Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
Manual Pinto+ Box : คู่มือการใช้งานกล่องPinto+ และ Smart Guage
พี่เอริท์:
สอบถามครับพี่นะถ้าเกิดอาการเกียร์ช็อคแบบนี้เราจำเป็นต้องถอดขั้วแบตไหมครับ :sd23:
พี่ดล (2523):
:L2900: พีนะ เอา :L6428: ครับ :L2734:
พี่เล็ก-หลังเขา:
ป๋านะ :L2900: :L2900: ขอขอบคุณในความรู้ ความเสียสละทั้งเวลาและทรัพยากรของตัวเองหามาให้เพื่อเพื่อนสมาชิกกันครับ (ซึ่งสำหรับบางคนสิ่งเหล่านี้มีไว้หารับประทาน) :sd23: :sd23: :L2734: :L2734: :L2734:
พี่อิฐ:
คู่มือนี้ เปรียบเสมือนยาสามัญ ประจำรถผมครับ :L2754:
ขอบคุณพี่นะมากครับ :L4399: :sd23:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่เอริท์ ที่ 11 มิถุนายน 2013, 07:09:32 ---สอบถามครับพี่นะถ้าเกิดอาการเกียร์ช็อคแบบนี้เราจำเป็นต้องถอดขั้วแบตไหมครับ :sd23:
--- End quote ---
ไม่ต้องครับ ไม่ต้องทำอะไรเลย เบาคันเร่งแล้วขับไปเรื่อยๆหรือจะจอดรอดูอาการก็ได้ เดี๋ยวเครื่องยนต์และระบบเกียร์จะทำการ reset ตัวเอง
หรืออาจจะจอดรถแล้วไม่ตเองดับเครื่อง หลังจากนั้นเข้าเกียร์ทีละเกรียที่ละเกียร์วนไปเรื่อยๆจนครบ P...R...N...D....+...-...D...N...R....P สักพักก็หายเองครับ
หรือพอรถมันทำให้ก็ได้ แต่จะสั่นเหมือนเครื่องจะพังอ่ะ มีสำลักด้วย ตอนนนั้นนึกว่ารถกำลังจพแปลงร่าง สาเหตุมาจากการเล่นจนเกินขีดจำกัดของระบบเกียร์และเล่นแรงจนแรงดันเดินเบาค้างไปเลย ศูนย์ก็คลายแรงดันในระบบไม่ได้ ครับ
*พอดีอาการนี้ผมเคยเจอมาก่อนครับ และได้สอบถามจนรู้ว่ามันคืออะไรจากรั้วสังกะสี เคยถามช่างศูนย์ช่างบอกไม่สามารถเป็นไปได้และไม่มีระบบนี้ครับ
หลังจากนั้นผมเห็นคนในคลับเจออาการแปลกที่ว่าแบบนี้กันครับ ส่วนใหญ่ก็ตกใจดับเครื่อง สักพักใช้งานได้ เอาไปเข้าศูนย์ ศูนย์บอกปกติ อาจจะเลินนิ่งให้อีกที
แล้วกล่าวสวัสดีขอบคุณ ทั้งที่ทำไปรู้หรือป่าวว่าทำอะไร ทำทำไม :L2736:
Note : การเลินนิ่งเกียร์ และเลินนิ่ง เครื่องยนต์นั้น ตัวรถสามารถ reset ตัวเองได้เมื่อเราใช้งานปกติ หรือใช้เครื่องที่ศูนย์ทำการเลินนิ่งตามตำราครับ และหลังจากนั้นเขาก็จะเข้าเกียร์ทีละเกรียที่ละเกียร์วนไปเรื่อยๆจนครบ P...R...N...D....+...-...D...N...R....P เหมือนกันครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version