Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

Manual Pinto+ Box : คู่มือการใช้งานกล่องPinto+ และ Smart Guage

<< < (2/18) > >>

พี่เอริท์:
สอบถามครับพี่นะถ้าเกิดอาการเกียร์ช็อคแบบนี้เราจำเป็นต้องถอดขั้วแบตไหมครับ :sd23:

พี่ดล (2523):
 :L2900: พีนะ เอา  :L6428: ครับ  :L2734:

พี่เล็ก-หลังเขา:
ป๋านะ  :L2900: :L2900: ขอขอบคุณในความรู้  ความเสียสละทั้งเวลาและทรัพยากรของตัวเองหามาให้เพื่อเพื่อนสมาชิกกันครับ (ซึ่งสำหรับบางคนสิ่งเหล่านี้มีไว้หารับประทาน)  :sd23: :sd23: :L2734: :L2734: :L2734:

พี่อิฐ:
คู่มือนี้ เปรียบเสมือนยาสามัญ ประจำรถผมครับ   :L2754:

ขอบคุณพี่นะมากครับ  :L4399: :sd23:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่เอริท์ ที่ 11 มิถุนายน 2013, 07:09:32 ---สอบถามครับพี่นะถ้าเกิดอาการเกียร์ช็อคแบบนี้เราจำเป็นต้องถอดขั้วแบตไหมครับ :sd23:

--- End quote ---

ไม่ต้องครับ  ไม่ต้องทำอะไรเลย เบาคันเร่งแล้วขับไปเรื่อยๆหรือจะจอดรอดูอาการก็ได้  เดี๋ยวเครื่องยนต์และระบบเกียร์จะทำการ reset ตัวเอง
หรืออาจจะจอดรถแล้วไม่ตเองดับเครื่อง  หลังจากนั้นเข้าเกียร์ทีละเกรียที่ละเกียร์วนไปเรื่อยๆจนครบ   P...R...N...D....+...-...D...N...R....P สักพักก็หายเองครับ
หรือพอรถมันทำให้ก็ได้  แต่จะสั่นเหมือนเครื่องจะพังอ่ะ    มีสำลักด้วย   ตอนนนั้นนึกว่ารถกำลังจพแปลงร่าง    สาเหตุมาจากการเล่นจนเกินขีดจำกัดของระบบเกียร์และเล่นแรงจนแรงดันเดินเบาค้างไปเลย   ศูนย์ก็คลายแรงดันในระบบไม่ได้  ครับ

*พอดีอาการนี้ผมเคยเจอมาก่อนครับ  และได้สอบถามจนรู้ว่ามันคืออะไรจากรั้วสังกะสี เคยถามช่างศูนย์ช่างบอกไม่สามารถเป็นไปได้และไม่มีระบบนี้ครับ

หลังจากนั้นผมเห็นคนในคลับเจออาการแปลกที่ว่าแบบนี้กันครับ  ส่วนใหญ่ก็ตกใจดับเครื่อง  สักพักใช้งานได้  เอาไปเข้าศูนย์  ศูนย์บอกปกติ  อาจจะเลินนิ่งให้อีกที

แล้วกล่าวสวัสดีขอบคุณ  ทั้งที่ทำไปรู้หรือป่าวว่าทำอะไร  ทำทำไม :L2736:

Note : การเลินนิ่งเกียร์  และเลินนิ่ง เครื่องยนต์นั้น   ตัวรถสามารถ reset ตัวเองได้เมื่อเราใช้งานปกติ   หรือใช้เครื่องที่ศูนย์ทำการเลินนิ่งตามตำราครับ   และหลังจากนั้นเขาก็จะเข้าเกียร์ทีละเกรียที่ละเกียร์วนไปเรื่อยๆจนครบ   P...R...N...D....+...-...D...N...R....P   เหมือนกันครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version