Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Welcome New Member / Talk Board

สอบถามเรื่่องการต่อประกันชั้น1 ปีที่2

<< < (4/4)

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่  7 มิถุนายน 2013, 22:53:27 ---มาละ....มาเหลาให้ฟังบ้างดีฝ่า

เรื่องความเจ็บแสบของบริษัทนี้ไม่ได้เกิดกับน้องปาครับ...แต่เกิดกับน้อง Civic คันเก่า.....น้อง Civic ผมสีขาว....สำหรับศูนย์ Honda ที่เข้าประจำคือศูนย์พระราม7 ที่นี่เจ้าของก่อนเปิดศูนย์เป็นเจ้าของอู่ทำสีมาก่อน...พอเปิดศูนย์ก็เลยปิดอู่ที่เก่า แล้วเอามาเปิดรวมไว้กับศูนย์เลย....ที่นี่ทำสีค่อนข้างดีครับ

สำหรับรถสีขาว....มีปัญหาที่สุดเวลาทำสี....เพราะทำยังงัยก็เพี้ยน....มันจะไม่ขาวเหมือนส่วนอื่น...บางทีก็ขาวเกินไปบ้าง บางทีก็เหลืองไปบ้าง.....เป็นที่น่าหงุดหงิดทุกครั้งที่ต้องมีเรื่องทำสีกับรถสีขาว.....แต่ที่ศูนย์ Honda พระราม7 นี่ทำดีครับ....และรู้จักกันมานานตั้งกะรุ่นพ่อ.....พอศูนย์บริการรุ่นลูกเข้ามาบริหารผมใช้บริการตลอด....รถผมถ้าเข้าไปทำสี...ช่างจะลองทำสีบนแผ่นเหล็กมาให้เทียบดูก่อน....เอาเป็นว่า....ให้ลองจนพอใจแล้วค่อยลงมือ.....ดังนั้นถ้ามีเรื่องทำสีผมจะเข้าที่ศูนย์นี้ตลอด.....แต่ศูนย์นี้มีข้อจำกัดอยู่อย่างคือ....ไม่รับทำให้บริษัทประกันบางบริษัท....เพราะค่าทำสีจะแพงกว่าที่อื่น ประกันบางที่ไม่ยอมจ่าย....เจ้าของบอกว่าให้ทำถูกๆ งานไม่ดี ไม่ต้องทำเลยดีกว่า....เขาก็เลยรับทำให้กับรถที่มีประกันบางบริษัทเท่านั้น...และบริษัทนึงที่ไม่รับทำคือ วิริยะ.....ดังนั้นน้อง Civic เลยไม่เคยทำประกันกับวิริยะเลยครับ

แล้วอยู่มาวันหนึ่ง.....เจ้าบริษัท TQM นี่ก็โทรเข้ามาติดต่อผมเรื่องการต่อประกัน.....โดยเอาประกันของวิริยะมาเสนอ.....ผมปฏิเสธทันทีเพราะมันเข้าศูนย์ที่ผมทำประจำไม่ได้......ตัวแทนก็บอกผมว่าเข้าได้....ผมบอกให้เช็คให้ดีนะ....ถ้าเข้าไม่ได้ละก็ผมเล่นงานคุณแน่ๆ......เซลยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าเข้าได้....ศูนย์นี้เข้ามาอยู่ใน list ของวิริยะแล้ว......ด้วยความประมาทของผมเองที่ไม่ได้โทรเช็คกับทางศูนย์บริการก่อนทั้งๆที่ก็รู้จักกัน....ตอบรับทำประกันกับ TQM ไป โดยทำกับบริษัทวิริยะนี่แหละครับ

และเหมือนเคราะห์หามยามร้าย.....หลังจากตอบรับทำประกัน จ่ายเงินทางบัตรเครดิตไปได้แค่ไม่กี่วัน....น้อง Civic ก็มาเกิดอุบัติเหตุ.....โดยน้องแมงกะไซด์ซัดเข้ากลางลำ....โดยที่ผมเป็นฝ่ายถูกนะ.....หลังจากเรียกประกันมาเคลียร์เรียบร้อย....ผมก็บอกกับหน่วย survey ที่มาว่าผมจะเอารถเข้าที่ศูนย์พระราม7 นะ......หน่วย survey ทำหน้างงๆ แล้วบอกผมว่า ปกติศูนย์นี้ไม่รับของวิริยะนะ.....ผมก็บอกเขาไปว่า broker ที่ขายให้คุณเขาบอกว่ารับนะ......หน่วย survey ก็เลยโทรไปเช็คดูให้....โทรเข้า call center ของวิริยะ...ปรากฏว่าศูนย์นี้ไม่มีใน list จริงๆ

หลังจากรู้ความจริง...ผมก็รีบโทรกลับไปหาตัวแทนที่มาขายให้ผม.....ตอนขายเขาบอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุต้องเคลมให้โทรหาได้เลย...เขาจะประสานงานอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง.....พอโทรไป....ผมก็ถามในสิ่งที่เขาสัญญาไว้ก่อนที่ผมจะซื้อว่าศูนย์ที่ผมเข้าประจำทำไมเข้าไม่ได้....ไม่เห็นเหมือนที่บอกไว้ (นี่ผ่านไปไม่กี่วันเองนะ)....ตัวแทนก็ยังยืนยันว่าเข้าได้....และบอกว่าเดี๋ยวตรวจสอบให้.......แล้วจะโทรกลับมา....พอวางสายไป ผมก็โทรหาศูนย์พระราม7....คุยกับเจ้าของศูนย์ เจ้าของยืนยันว่าไม่รับทำให้กับประกันวิริยะ......งานเข้าละผมคราวนี้.......ผมโทรกลับไปหาตัวแทนอีกครั้ง....ไม่รับโทรศัพท์.....วันนั้นทั้งวันมันไม่รับโทรศัพท์ผมอีกเลย

วันต่อมาผมก็โทรไป....ก็ยังไม่รับอีก....ผมเลยโทรเข้า call center เพื่อให้หาทางติดต่อกับตัวแทนให้หน่อย....call center โอนสายไปยังฝ่ายตัวแทน.....ผมก็ถามถึงตัวแทนคนนี้.....เสียงตามสายตอบมาว่า "เขาลาพักร้อนคะ"........ไอ้.....แหมมันจะพอดีอะไรกันขนาดนั้น....รถผมชนปุ๊บแม่งลาพักร้อนเลย....ผมถามว่าลาพักร้อนกี่วัน....เสียงตามสายบอกว่า 7 วัน....โอโห....แม่มลายาวเลยนะ.......จากนั้นผมก็รอจนครบ 7 วัน....โทรไปใหม่....เสียงตามสายบอกว่า....ตัวแทนคนนี้ยังไม่มาทำงาน...สงสัยจะไม่สบาย.......ไม่ต้องบอกก็รู้ครับ.....แม่มหนีแล้ว...ทิ้งลูกค้า....ผมเลยขอคุยกับหัวหน้าตัวแทนเพื่อหาวิธีแก้ปัญหา....แต่สิ่งที่ได้รับคือการตอบว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้....แล้วก็หายไป....ไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลย

สุดท้ายผมเลยติดต่อตรงไปหาวิริยะ.....ทางวิริยะก็ไม่แก้ปัญหาอะไรให้...ผมก็บอกไปว่าทาง broker ของคุณมาหลอกลวงแบบนี้มันไม่ถูกต้อง....วิริยะก็เฉยครับ........ไม่มีการแก้ปัญหาใดๆทั้งสิ้น.....สุดท้ายสิ่งที่ผมต้องทำก็คือเอารถเข้าซ่อมที่ศูนย์พระราม7 นี่แหละครับ....โดยผมต้องจ่ายเงินไปก่อนทั้งหมด....หลังจากซ่อมเสร็จแล้ว..ต้องเอาอะไหล่ทั้งหมดขนไปที่สาขาของวิริยะ.....ทำเรื่องของเคลมค่าซ่อมเอง.....และสุดท้ายวิริยะก็จ่ายไม่ครบตามจำนวนเงินที่ผมจ่ายให้ศูนย์ไป.....กลายเป็นว่าผมทำประกันชั้น1 ซ่อมห้าง....แต่ผมต้องมาจ่ายค่าซ่อมเพิ่มเอง....โดยที่ทาง TQM ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น....ทางวิริยะก็ไม่คิดจะแก้ปัญหาใดๆ

จนบัดนี้ผมก็เลยไม่เคยซื้อประกันผ่าน TQM นี้อีกเลย.....และไม่เคยทำประกันกับวิริยะอีกเลยเช่นกันครับ

และสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากผ่านไปเกือบปี......เหมือนพี่ต๋องเลย....คือ TQM ติดต่อกลับมาจะให้ต่อประกันอีก....... :L6419: :L6419: :L6419: ไม่ต้องบอกคงทราบนะครับ......ว่าผมพูดกับแม่มสุภาพขนาดไหน  :L2754: :L2754: :L2754:

เป็นบทเรียนครับสำหรับการซื้อประกันผ่านทางโทรศัพท์....ไม่เคยเจอหน้า ไม่เคยมีการยืนยันเอกสารกัน....มีแต่เพียงคำพูดเป็นลมปาก....ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาขึ้น...ไอ้ลมปากเหล่านี้มันไม่ได้ค่าอะไรเลย.....โดยเฉพาะลมปากที่ได้จากบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

--- End quote ---

อ้าว ทำกับพี่ตามผมด้วย งั้นคงต้องเลิกคบเจ้าบริษัทนี้ตั้งแต่ยังไม่รู้จักแล้วละครับ :sd40: :sd40: :sd40:

พี่ตุ้ย_Yindee:
ได้ความรู้และประสพการณ์ชีวิตอีกแล้ว,
ขอบคุณพี่ๆทั้งหลายโดยเฉพาะพี่ตามที่เล่าให้ฟังครับ
ผมก็มีเรื่องมาเหลาให้ฟังกับเจ้า TQM เหมือนกันครับ เรื่องมีอยู่ว่า…
ประกันรถผมใกล้จะหมดในเดือนนี้(รถคันนี้ผมซื้อให้แฟนเลยเป็นชื่อเธอแต่ผมต้องขับ)
เมื่อเดือนที่แล้ว(ก็คงเป็นตามธรรมเนียมปฏิบัติ) เซลของTQM ก็โทรมาหาแฟนผม
แจ้งว่าประกันใกล้หมดแล้วจะให้ต่อประกันต่อไปเลยมั้ย?แฟนผมเธอโยนมาให้คุยกับผม
ผมถามถึงเบี้ยประกันว่าเท่าไหร่เพราะผมไม่เคยเคลมเลย เซลตอบกลับมา(จำได้คร่าวๆ
ว่า2หมื่นสองก่าๆ)ผมก็เลยตอบปฏิเสธไปแถมถามย้อนกลับไปว่า รถผมไม่เคยเคลมเนี่ย
การต่อประกันปีที่สองมันต้องได้ส่วนลด 20% ไม่ใช่เหรอ…เซล แ…ร่งเงียบเลยตอบมาว่า
เดี๋ยววันหลังจะติดต่อมาใหม่…
หลังจากนั้น มันก็ติดต่อมาจริงๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โทรเข้ามาที่มือถือแฟนผม…บังเอิญว่า
ผมเป็นคนรับสายพอดี…
เซล: วันนี้ทาง TQM มีโปรโมชั่นแผนคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลมานำเสนอค่ะ
ผม:  ประกันรถยนต์ยังคุยไม่จบนี่มาขายประกันชีวิตต่ออีกเหรอ
เซล: ไม่ใช่ประกันชีวิตค่ะ เป็นแผนคุ้มครองอุบัติเหตุค่ะ
ผม:  เออ! แค่เริ่มต้นก็โกหกแล้ว! ไม่สนใจ ! ไม่ว่างฟัง! ไม่ต้องโทรมาอีกนะ!
…แล้วผมก็กดสายทิ้งไปด้วยความเซ็งมากๆ…
ว่าแต่ว่า…กำลังติดต่อทำประกันกับ กรุงเทพประกันภัยจะได้เรื่องมั้ยเนี่ยครับพี่ตาม
ตอนนี้อยู่ในช่วงนัดให้มาถ่ายรูปรถ(ผมติดต่อจากห้องขายของที่บ้านเก่าครับ)

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่  8 มิถุนายน 2013, 07:18:46 ---ได้ความรู้และประสพการณ์ชีวิตอีกแล้ว,
ขอบคุณพี่ๆทั้งหลายโดยเฉพาะพี่ตามที่เล่าให้ฟังครับ
ผมก็มีเรื่องมาเหลาให้ฟังกับเจ้า TQM เหมือนกันครับ เรื่องมีอยู่ว่า…
ประกันรถผมใกล้จะหมดในเดือนนี้(รถคันนี้ผมซื้อให้แฟนเลยเป็นชื่อเธอแต่ผมต้องขับ)
เมื่อเดือนที่แล้ว(ก็คงเป็นตามธรรมเนียมปฏิบัติ) เซลของTQM ก็โทรมาหาแฟนผม
แจ้งว่าประกันใกล้หมดแล้วจะให้ต่อประกันต่อไปเลยมั้ย?แฟนผมเธอโยนมาให้คุยกับผม
ผมถามถึงเบี้ยประกันว่าเท่าไหร่เพราะผมไม่เคยเคลมเลย เซลตอบกลับมา(จำได้คร่าวๆ
ว่า2หมื่นสองก่าๆ)ผมก็เลยตอบปฏิเสธไปแถมถามย้อนกลับไปว่า รถผมไม่เคยเคลมเนี่ย
การต่อประกันปีที่สองมันต้องได้ส่วนลด 20% ไม่ใช่เหรอ…เซล แ…ร่งเงียบเลยตอบมาว่า
เดี๋ยววันหลังจะติดต่อมาใหม่…
หลังจากนั้น มันก็ติดต่อมาจริงๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โทรเข้ามาที่มือถือแฟนผม…บังเอิญว่า
ผมเป็นคนรับสายพอดี…
เซล: วันนี้ทาง TQM มีโปรโมชั่นแผนคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลมานำเสนอค่ะ
ผม:  ประกันรถยนต์ยังคุยไม่จบนี่มาขายประกันชีวิตต่ออีกเหรอ
เซล: ไม่ใช่ประกันชีวิตค่ะ เป็นแผนคุ้มครองอุบัติเหตุค่ะ
ผม:  เออ! แค่เริ่มต้นก็โกหกแล้ว! ไม่สนใจ ! ไม่ว่างฟัง! ไม่ต้องโทรมาอีกนะ!
…แล้วผมก็กดสายทิ้งไปด้วยความเซ็งมากๆ…
ว่าแต่ว่า…กำลังติดต่อทำประกันกับ กรุงเทพประกันภัยจะได้เรื่องมั้ยเนี่ยครับพี่ตาม
ตอนนี้อยู่ในช่วงนัดให้มาถ่ายรูปรถ(ผมติดต่อจากห้องขายของที่บ้านเก่าครับ)

--- End quote ---
เรียน พี่ตุ้ย เคส ผม กับ พี่ตาม เกิดจาก โปรกเกอร์ ครับ เพราะเชื่อคำพูด ในการซื้อประกันภัย ทางวาจา ครับ ส่วนประกันภัยไหนดี ก็ขึ้นอยู่ดุลยพินิจของแต่ละท่าน
ปัจจุบันผมทำกับกรุงเทพประกันภัยครับ ได้รับการแนะนำจากพี่ใจดีในเว็บปามาเนีย แล้วนำมาเปรียบเทียบกับที่หาเอง แล้วเลือก เอา ว่า จะทำกับ ที่ไหน บอกตามตรง เข็ด ครับกับการซื้อประกันภัยทางโทรศัพท์ เผื่อเป็นข้อมูลครับพี่ตุ้ย

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version