Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

มหากาพย์เรื่องความร้อน....ตอนพิเศษ (ภาคมหาชน)

<< < (4/4)

พี่ดล (2523):
ยินดีด้วย พี่ชิน หายตัวร้อนแล้ว  แต่รอบเดินเบา พี่ชิน ทำไมยัง 88-89 อยู่  :L2761:
ของผมจะอยู่ที่  85-86 ครับ :L2736:  ส่วน ช่วงความเร็วอื่น เหมือนกันครับ ปล. ผมติดปิ่นโตพลัสด้วย  :L4363:

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่  2 มิถุนายน 2013, 10:27:31 ---ยินดีด้วย พี่ชิน หายตัวร้อนแล้ว  แต่รอบเดินเบา พี่ชิน ทำไมยัง 88-89 อยู่  :L2761:
ของผมจะอยู่ที่  85-86 ครับ :L2736:  ส่วน ช่วงความเร็วอื่น เหมือนกันครับ ปล. ผมติดปิ่นโตพลัสด้วย  :L4363:

--- End quote ---

ผมว่าตัวพัดลมฟรีปั๊ม ผมน่าจะหนืดน้อยกว่าของพี่ดลนะครับ...แต่แค่นี้ผม ok แล้วครับ เรื่องความร้อนเดินเบา ผมไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่ในกรณีขึ้นเขาก็น่าเป็นห่วงอยู่
แ่่่ต่ยังไม่มีโอกาสได้ขึ้นเขา เลยพักไว้ก่อนครับ

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่  2 มิถุนายน 2013, 10:45:23 ---
--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่  2 มิถุนายน 2013, 10:27:31 ---ยินดีด้วย พี่ชิน หายตัวร้อนแล้ว  แต่รอบเดินเบา พี่ชิน ทำไมยัง 88-89 อยู่  :L2761:
ของผมจะอยู่ที่  85-86 ครับ :L2736:  ส่วน ช่วงความเร็วอื่น เหมือนกันครับ ปล. ผมติดปิ่นโตพลัสด้วย  :L4363:

--- End quote ---

ผมว่าตัวพัดลมฟรีปั๊ม ผมน่าจะหนืดน้อยกว่าของพี่ดลนะครับ...แต่แค่นี้ผม ok แล้วครับ เรื่องความร้อนเดินเบา ผมไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่ในกรณีขึ้นเขาก็น่าเป็นห่วงอยู่
แ่่่ต่ยังไม่มีโอกาสได้ขึ้นเขา เลยพักไว้ก่อนครับ

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ชิน สำหรับการรายงานผลครับ.......รถพี่ชิน ขอให้ลองใช้ไปซักพักก่อนครับ....ความร้อนอาจยังมีอาการไม่นิ่งอยู่บ้างหลังเปลี่ยนวาล์วน้ำครับ เนื่องจากต้องถ่ายน้ำในหม้อน้ำออก....อาจยังมีอากาศค้างอยู่ภายในระบบนะครับ....ลองใช้ไปซักอาทิตย์นึงแล้วดูอีกครั้งครับ

 :L4399: :L4399:

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่  3 มิถุนายน 2013, 10:58:11 ---
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่  2 มิถุนายน 2013, 10:45:23 ---
--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่  2 มิถุนายน 2013, 10:27:31 ---ยินดีด้วย พี่ชิน หายตัวร้อนแล้ว  แต่รอบเดินเบา พี่ชิน ทำไมยัง 88-89 อยู่  :L2761:
ของผมจะอยู่ที่  85-86 ครับ :L2736:  ส่วน ช่วงความเร็วอื่น เหมือนกันครับ ปล. ผมติดปิ่นโตพลัสด้วย  :L4363:

--- End quote ---

ผมว่าตัวพัดลมฟรีปั๊ม ผมน่าจะหนืดน้อยกว่าของพี่ดลนะครับ...แต่แค่นี้ผม ok แล้วครับ เรื่องความร้อนเดินเบา ผมไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่ในกรณีขึ้นเขาก็น่าเป็นห่วงอยู่
แ่่่ต่ยังไม่มีโอกาสได้ขึ้นเขา เลยพักไว้ก่อนครับ

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ชิน สำหรับการรายงานผลครับ.......รถพี่ชิน ขอให้ลองใช้ไปซักพักก่อนครับ....ความร้อนอาจยังมีอาการไม่นิ่งอยู่บ้างหลังเปลี่ยนวาล์วน้ำครับ เนื่องจากต้องถ่ายน้ำในหม้อน้ำออก....อาจยังมีอากาศค้างอยู่ภายในระบบนะครับ....ลองใช้ไปซักอาทิตย์นึงแล้วดูอีกครั้งครับ

 :L4399: :L4399:

--- End quote ---

ครับพี่ตูมตาม ถ้ามีอะไรเปลี่ียนแปลงจากนี้จะมารายงานผลให้ทราบครับ

ton_2335:

--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่  1 มิถุนายน 2013, 13:59:33 ---เปลี่ยนมาแล้วครับวันนี้ เป็นอันว่าผมสรุปจากแบบฟอร์มมาเลยก็แล้วกันนะครับ

วันที่ทำการทดสอบ : 1 มิถุนายน 2556
เครื่องยนต์ : 2.5 vg 4wd 2011
สภาพอากาศ : ยามเ้ช้า อากาศเย็นสบาย มีแสงแดดรำไร เริ่มการทดสอบก่อนเข้า 0 เปลี่ยนวาล์วน้ำครับ
หมายเหตุ : ในแต่ละสภาวะใช้ระยะทางทดสอบประมาณ 5 กม
สภาวะทดสอบรายละเอียดก่อนเปลี่ยนหลังเปลี่ยนส่วนต่างอุณหภูมิความเร็วใช้งานความเร็ว 100 กม./ชม.94-9589-90ลดลง ~5 องศาความเร็วปานกลางความเร็ว 140 กม./ชม.95-9690-91ลดลง ~5 องศาความเร็วสูงความเร็ว 160-180 กม./ชม.97-9892-93ลดลง ~5 องศาเดินเบาเปิดแอร์จนกว่าความร้อนจะไม่ลดลง88-8988-89ไม่แตกต่าง
จากข้อมูลดังกล่าว จะเห็นว่าความร้อนลดลงจริงอย่างเห็นได้ชัดประมาณ 5 องศาในทุก ๆ ย่านความเร็ว ตั้งข้อสังเกตุเพิ่มเติมที่สภาวะเดินเบาเปิดแอร์ไม่มีความแตกต่างในส่วนตัวคิดว่าน่าจะมาจาก ที่รอบเดินเบาวาล์วน้ำเปิดตามปกติ ความร้อนที่ลดลงจะมาจากการหมุนของพัดลมฟรีปั๊มเท่านั้นไม่ได้มาจากลมด้านหน้าจากการเคลื่อนตัวของรถ
ดังนั้น ความร้อนในสภาวะเดินเบา จะสูงจะำต่ำ ขึ้นอยู่กับความหนืดของพัดลมฟรีปั๊ม หนืดมาก ความร้อนลดลงมาก หนืดน้อย ความร้อนลดลงน้อย แต่จะมีผลข้างเคียงคือเสียงพัดลม และการหน่วงทำให้เครื่องยนต์เสียกำลัง

(เพิ่มเติม....ผมเคยแจ้งว่าความร้อนผมไมเคยลดลงกว่า 92 องศานั้น เนื่องจากผมใช้ timer ตั้งเวลาดับเครื่องไว้ประมาณ 1 นาที วันนี้ลองแบบสุด ๆ รอจนกว่าจะไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง ผมอย่างที่เห็นครับ 88-89 องศา)
***ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง***แต่ในระยะยาวไม่แน่ใจเรื่องความร้อนมันจะกลับมาอยู่ระดับเดิมเนื่องจากการเสื่อมสภาพของวาล์วน้ำหรือเปล่าตรงนี้ต้องรอต่อไปครับ
จบการรายงานแต่เพียงเท่า ราชินทร์ เรืองอารยะ รายงานจาก บายพาส เมืองบุรีรัมย์ :L2894:

--- End quote ---
ขอบคุณพีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ มากครับสำหรับข้อมูล ของผมก็อุณหภูมิคล้ายกับพี่ชินมากครับ ทั้งก่อนเปลี่ยนและหลังเปลี่ยน ซึ่งลองใช้มาประมาณอาทิตย์แล้วครับ อุณหภูมิมีการเปลี่ยนแปลงน้อนมาก อยู่ในช่วง89-92องศาครับ
ขออนุญาติ 1 like  ครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version