Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด

<< < (6/10) > >>

พี่โต้ง Tongsom:
Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: jay ที่  2 มีนาคม 2013, 11:26:26 ---เดี๋ยวเช็คราคายาง 265/50 กับ 275/55 ก่อนครับ
ไม่ทราบว่าจะต่างกันเยอะหรือเปล่า?

เห็นในโพสต์ก่อนหน้าแนะนำยาง yoko, toyo กัน
ไม่ทราบมีใครใช้ bridgestone turanza บ้างมั้ยครับ
.... หรือพี่นะพอมีควมเห็นเกี่ยวกับตัวนี้บ้างมั้ยครับ

--- End quote ---
ที่แนะนำ 2 ตัวนั้นเพราะโครงสร้างยางนุ่มกว่า   คือ TOYO  รองมาก็ Yokohama japan  ครับที่เคยใช้มาแล้วชอบมากกว่า

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่  2 มีนาคม 2013, 12:12:52 ---Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )

--- End quote ---

ไม่งงครับพี่โต้ง  นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ   แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ

และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ  เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น  ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ

เคสพี่โต้ง   ถ้าสนใจก็สปริง emu    ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย   แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่    พี่จะยิ้มครับ
 :L2736:

พี่เจ ปาดำ เชียงราย:
ขอบคุณครับพี่

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่  2 มีนาคม 2013, 12:35:45 ---
--- อ้างจาก: โต้ง Tongsom ที่  2 มีนาคม 2013, 12:12:52 ---Emu Sport 4 ล้อ สปริงหน้าเดิม + Do หลัง สูงเท่าเดิม นั่ง 6 คน รู้เลยว่า หน้ายก หลังต่ำ ตอนออกตัว รู้ทันที

จากเดิมๆข้างบน ถ้านั่งคนเดียว ก็เฟิมดี มีอาการยวบยาบเหมือนกัน ตอนขึ้นเนิน สะพาน ความเร็ม 160 กม. ต่อ ชม.

แบบนี้ ตอนเปลี่ยนอะไรบ้าง ( ไม่ดีกว่า ถ้ายอมแลก ให้เด้งกว่านี้ ตอนนั่งคนเดียว )

อ่านแล้ว งง ไหม ( ผมยัง งงๆ เลย )

--- End quote ---

ไม่งงครับพี่โต้ง  นั่นแหละสิ่งที่ผมพยยายามบอกว่า set รถให้เข้ากับบุคลิกรถ   แล้วเราปรับตัวเข้าหารถ

และไม่ควร set รถให้เข้ากับคนขับ  เพราะเวลารถเสียการทรงตัวจากเงื่อนไขต่างๆนั่น  ไอ้ที่ set มันจะประคองรถอยู่ได้ครับ

เคสพี่โต้ง   ถ้าสนใจก็สปริง emu    ขับ 1-2 คนแข็งนิดหน่อย   แต่พอนั่งสัก 4-7 คนเมื่อไหร่    พี่จะยิ้มครับ
 :L2736:

--- End quote ---

พี่โต้งขับรถเร็วผมขอเชียร์สปริง Emu อีกหนึ่งเสียง พี่สามารถสอบถามพี่ตามเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดนี้ได้ บทสรุปของพี่ตามคือ......รู้งี้จัดนานแล้ว :L6419: :L6428: :L6415: :sd42:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version