Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: Black Angel ที่ 26 กันยายน 2012, 11:48:57 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 26 กันยายน 2012, 09:37:25 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 25 กันยายน 2012, 17:53:27 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 25 กันยายน 2012, 17:47:39 ---มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
--- End quote ---
อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
--- End quote ---
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
--- End quote ---
ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว ;D
--- End quote ---
อาการเป็นเช่นนี้ครับ หากขับด้วยความเร็วทั่วไป ผ่านถนนเป็นลอนๆ คลื่นๆ ต่อเนื่องไป ที่ไม่มีสันถนน
**สำหรับสปริงโหลด จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงสั้น สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบเร็วเพราะช่วงโช๊ครั้งไม่ทัน อาการก็จะเกิดแบบ ตึก ตึก ตึก ตึก สั่นๆ ตามลอนคลื่นถนน ไปเรื่อยๆ บางคนบอกนิ่มดี แต่หากจังหวะนี้หากต้องสาวพวงมาลัยหลบ รถจะออกอาการแบบนั้นตามไปขณะโยกตัว
**สำหรับสปริงสูงเดิมหรือยกนิดหน่อย จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงยาวกว่า สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบช้าหน่อยเพราะโช๊คต้านแรงสปริงไว้เพราะแรงดันน้ำมันในกระบอกสปริงจะทำงานแบบหน่วงๆจากโช๊คที่ต้าน เวลาวิ่งรูดผ่านไปจะออกอาการต้านแบบ ตับ ตับ ตับ ตับ แน่นๆ ไปเรื่อยๆ ตามลอนคลื่นถนน บางคนบอกแน่นกว่ามาก แต่หากจังหวะนี้ต้องสาวพวงมาลัยหลบอะไรสักอย่าง รถจะนิ่งกว่าเพราะช่วงล่างไม่กระพือทำให้ล้อจับเต็มถนน อาการโยนตัวน้อยลง แต่จะกระด้างในความเร็วต่ำๆ
ระหว่างช่วงล่างที่แข็งและโช๊คที่แข็งจะส่งผลให้ล้อยันพื้นด้วยน้ำหนักรถมากกว่า ช่วงล่างที่อ่อนและนิ่มเพราะช่วงล่างจะยอมให้ยุบเยอะเพื่อแรงรองรับที่นุ่มแต่ล้อจะเอียด!เวลาเกิดแรงเหวี่ยงของตัวรถ เพราะช่วงล่างยันล้อไว้ไม่มากเท่าแบบช่วงล่างแข็งๆ
นี่แหละที่บอก ได้อย่าง เสียอย่าง ไม่มีอะไรพอดีหรอกครับ (ถ้าชอบขับสนุกก็เลือกช่วงล่างแข็งๆ ถ้าอยากขับสบายก็เลือกช่วงล่างนุ่มๆ แต่ถ้าอยากขับทั้งมีสุขทั้งสบายก็ขับช่วงล่างเดิมๆครับ ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย) จิงม่ะ!
พี่ลีโจ:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 26 กันยายน 2012, 16:25:01 ---
--- อ้างจาก: Black Angel ที่ 26 กันยายน 2012, 11:48:57 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 26 กันยายน 2012, 09:37:25 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 25 กันยายน 2012, 17:53:27 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 25 กันยายน 2012, 17:47:39 ---มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
--- End quote ---
อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
--- End quote ---
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
--- End quote ---
ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว ;D
--- End quote ---
อาการเป็นเช่นนี้ครับ หากขับด้วยความเร็วทั่วไป ผ่านถนนเป็นลอนๆ คลื่นๆ ต่อเนื่องไป ที่ไม่มีสันถนน
**สำหรับสปริงโหลด จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงสั้น สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบเร็วเพราะช่วงโช๊ครั้งไม่ทัน อาการก็จะเกิดแบบ ตึก ตึก ตึก ตึก สั่นๆ ตามลอนคลื่นถนน ไปเรื่อยๆ บางคนบอกนิ่มดี แต่หากจังหวะนี้หากต้องสาวพวงมาลัยหลบ รถจะออกอาการแบบนั้นตามไปขณะโยกตัว
**สำหรับสปริงสูงเดิมหรือยกนิดหน่อย จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงยาวกว่า สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบช้าหน่อยเพราะโช๊คต้านแรงสปริงไว้เพราะแรงดันน้ำมันในกระบอกสปริงจะทำงานแบบหน่วงๆจากโช๊คที่ต้าน เวลาวิ่งรูดผ่านไปจะออกอาการต้านแบบ ตับ ตับ ตับ ตับ แน่นๆ ไปเรื่อยๆ ตามลอนคลื่นถนน บางคนบอกแน่นกว่ามาก แต่หากจังหวะนี้ต้องสาวพวงมาลัยหลบอะไรสักอย่าง รถจะนิ่งกว่าเพราะช่วงล่างไม่กระพือทำให้ล้อจับเต็มถนน อาการโยนตัวน้อยลง แต่จะกระด้างในความเร็วต่ำๆ
ระหว่างช่วงล่างที่แข็งและโช๊คที่แข็งจะส่งผลให้ล้อยันพื้นด้วยน้ำหนักรถมากกว่า ช่วงล่างที่อ่อนและนิ่มเพราะช่วงล่างจะยอมให้ยุบเยอะเพื่อแรงรองรับที่นุ่มแต่ล้อจะเอียด!เวลาเกิดแรงเหวี่ยงของตัวรถ เพราะช่วงล่างยันล้อไว้ไม่มากเท่าแบบช่วงล่างแข็งๆ
นี่แหละที่บอก ได้อย่าง เสียอย่าง ไม่มีอะไรพอดีหรอกครับ (ถ้าชอบขับสนุกก็เลือกช่วงล่างแข็งๆ ถ้าอยากขับสบายก็เลือกช่วงล่างนุ่มๆ แต่ถ้าอยากขับทั้งมีสุขทั้งสบายก็ขับช่วงล่างเดิมๆครับ ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย) จิงม่ะ!
--- End quote ---
เข้าใจแล้วครับ เต็มคันมันก็จะเตี้ยลงเอง ตกลงไม่เปลี่ยนดีก่าๆๆๆ ขอบคุณพี่นะครับ
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 26 กันยายน 2012, 16:59:13 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 26 กันยายน 2012, 16:25:01 ---
--- อ้างจาก: Black Angel ที่ 26 กันยายน 2012, 11:48:57 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 26 กันยายน 2012, 09:37:25 ---
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 25 กันยายน 2012, 17:53:27 ---
--- อ้างจาก: Leejoe ที่ 25 กันยายน 2012, 17:47:39 ---มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "
ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
--- End quote ---
อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
--- End quote ---
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
--- End quote ---
ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว ;D
--- End quote ---
อาการเป็นเช่นนี้ครับ หากขับด้วยความเร็วทั่วไป ผ่านถนนเป็นลอนๆ คลื่นๆ ต่อเนื่องไป ที่ไม่มีสันถนน
**สำหรับสปริงโหลด จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงสั้น สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบเร็วเพราะช่วงโช๊ครั้งไม่ทัน อาการก็จะเกิดแบบ ตึก ตึก ตึก ตึก สั่นๆ ตามลอนคลื่นถนน ไปเรื่อยๆ บางคนบอกนิ่มดี แต่หากจังหวะนี้หากต้องสาวพวงมาลัยหลบ รถจะออกอาการแบบนั้นตามไปขณะโยกตัว
**สำหรับสปริงสูงเดิมหรือยกนิดหน่อย จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงยาวกว่า สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบช้าหน่อยเพราะโช๊คต้านแรงสปริงไว้เพราะแรงดันน้ำมันในกระบอกสปริงจะทำงานแบบหน่วงๆจากโช๊คที่ต้าน เวลาวิ่งรูดผ่านไปจะออกอาการต้านแบบ ตับ ตับ ตับ ตับ แน่นๆ ไปเรื่อยๆ ตามลอนคลื่นถนน บางคนบอกแน่นกว่ามาก แต่หากจังหวะนี้ต้องสาวพวงมาลัยหลบอะไรสักอย่าง รถจะนิ่งกว่าเพราะช่วงล่างไม่กระพือทำให้ล้อจับเต็มถนน อาการโยนตัวน้อยลง แต่จะกระด้างในความเร็วต่ำๆ
ระหว่างช่วงล่างที่แข็งและโช๊คที่แข็งจะส่งผลให้ล้อยันพื้นด้วยน้ำหนักรถมากกว่า ช่วงล่างที่อ่อนและนิ่มเพราะช่วงล่างจะยอมให้ยุบเยอะเพื่อแรงรองรับที่นุ่มแต่ล้อจะเอียด!เวลาเกิดแรงเหวี่ยงของตัวรถ เพราะช่วงล่างยันล้อไว้ไม่มากเท่าแบบช่วงล่างแข็งๆ
นี่แหละที่บอก ได้อย่าง เสียอย่าง ไม่มีอะไรพอดีหรอกครับ (ถ้าชอบขับสนุกก็เลือกช่วงล่างแข็งๆ ถ้าอยากขับสบายก็เลือกช่วงล่างนุ่มๆ แต่ถ้าอยากขับทั้งมีสุขทั้งสบายก็ขับช่วงล่างเดิมๆครับ ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย) จิงม่ะ!
--- End quote ---
เข้าใจแล้วครับ เต็มคันมันก็จะเตี้ยลงเอง ตกลงไม่เปลี่ยนดีก่าๆๆๆ ขอบคุณพี่นะครับ
--- End quote ---
พี่ลีโจอย่าเพิ่งตัดสินใจก็ได้......ไปลองดูก่อน คราวที่แล้วผมไปติดกล่องคันเร่งที่นครปฐม ก็ขอลอง ลองมันทุกคัน ทุกแบบ.....ให้รู้ความรู้สึกที่แตกต่างกันในแต่ละแบบ.......ความรู้สึกพวกนี้ อธิบายให้เข้าใจได้ แต่เราจะชอบอย่างไหนไม่มีทางรู้ได้ จนกว่าจะได้ลองจริงๆครับ.......ไว้นัดเจอกันเมื่อไหร่ ไปก่อนเวลานัด ลองขับของพี่ๆเขาดูก่อนได้.........แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 26 กันยายน 2012, 21:30:52 ---แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D
--- End quote ---
นั้นแหละดีที่สุด ได้ทั้งนุ่ม ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย ทั้งแตก มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 26 กันยายน 2012, 22:22:04 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 26 กันยายน 2012, 21:30:52 ---แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D
--- End quote ---
นั้นแหละดีที่สุด ได้ทั้งนุ่ม ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย ทั้งแตก มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D
--- End quote ---
อ่านแล้วชักงงๆ สรุปนี่เราเสียตังฟรี แถมเสียเวลาโดยใช่เหตุหรือนี่ :( :o ??? ::) :D ;) ;D
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version