เห็นแล้วอดไม่ได้ขอมาแจมอีกกระทู้ งานกำลังยุ่ง......
เรื่องประกันจากการแต่งกล่องคือหากมีปัญหาเกิดขึ้นที่กล่อง ECU หรือระบบสั่งจ่ายเชื้อเพลิงจนเครื่องยนต์ทำงานไม่ปกตินั้นหรือหากไฟ engine show จนศูนย์ไม่สามารถ clear dtc code ได้เขาจะมุ่งว่าเป็นที่กล่อง ecu ของรถเรา พอไปตรวจสอบกล่องพบว่ามีการตัดต่อสายเพื่อเชื่อมอุปกรณ์ สามารถที่จะปฏิเสธการรับประกันได้(แค่สามารถทำได้ถ้าเขาจะทำ) แต่หากเราปลดทุกอย่างออกเป็นอย่างเดิมเขาก็จะทำการเคลมปกติ อยากจะบอกว่าบางศูนย์ก็มีขายกล่องพ่วงเสียบปลั๊กเหมือนกัน ซึ่งใช้วิธีการเดียวกัน
จากที่เคยประสบมาสมัยเล่นกล่องข้าวน้อย 1 รถมีปัญหาเข้าศูนย์จนศูนย์แก้ไขไม่ได้แจ้งผมว่ากล่อง ECU ผมเสียช๊อตพัง แต่ตรวจพบว่ามีการพ่วงกล่องแบบตัดต่อสาย(กล่องข้าวน้อย1)เขาให้ผมรื้อกล่องออกทั้งหมดก่อนค่อยดำเนินการซ่อมต่อ พอซ่อมไปก็clear dtc code ไม่ได้ก็ให้ผมรื้อ สวิชท์ควบคุมเครื่องเสียงออก ผมก็รื้อ
สรุปก็ clear code ไม่ได้ สุดท้ายเขาเอากล่อง ecu ใหม่มาเปลี่ยนแล้วบอกกล่องผมเสีย และเมื่อเปลี่ยนกล่องแล้วสามารถ clear code DTC ได้
ผมก็บอกว่า ก็ code มันติดอยู่ที่กล่อง แต่ศูนย์บอกติดอยู่ที่เครื่องผมเลยบอกว่าถ้าผมเปลี่ยนกล่องราคา 27000 บาทบวกค่าแรง 3500 บาท ปัญหาจะจบใช่ไหม แล้วถ้าผมไปแก้ไขเองแล้วพบว่ากล่องผมไม่เสียคุณจะจ่ายเงินคืนผมไหมพร้อมค่าเสียเวลาและค่าเสียอารมณ์กับเจ้าของผลิตภัณฑ์ ผมโมโหมากจึงไม่เปลี่ยนเลยเพิ่งรู้จัดกับ พี่ตอมและปอนด์ IFRIT และคืนนั้นเลยพี่ต้อมให้ผมเอารถออกมาจากศูนย์ ไปจอดรถที่ห้างแห่งหนึ่ง รถวิ่งได้แค่ 40เองเพราะกล่องล๊อค ตี1 ทาง IFRIT มาถึงใช้เวลาทำไม่ถึง 20 นาที รถผมใช้งานได้ปกติกล่องไม่เสียและ code ติดกล่องตามที่ผมเข้าใจแหละครับ
เช้าวันรุ่งขึ้นผมเลยไปโวยศูนย์และตั้งแต่นั้นมา ผมไม่ให้เขาแตะรถผมอีกเลยให้ถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียวพอ
ยกตัวอย่างเคสการเคลม : รถผม ABS show เครื่อง MUT III ฟ้อง sersor หลังซ้าย ศุนย์บอกไม่สามารถเคลมได้เพราะผมเปลี่ยนจานเบรคและผ้าเบรคมาทำให้ฝุ่นเยอะทำให้ sersor อาจมีปัญหาได้ ผมบอกว่าแต่รถผม error sersor ล้อหลังนะ เขาตอบนั้นแหละปัญหาลามมาจากด้านหน้า


? แป๋วววววว
*แต่จริงแล้วเสียจุดไหนเคลมจุดนั้น รายละเอียดคุยกันตอนวันหิ้วปิ่นโตได้ครับถามให้ครบในช่วงรอทำรถ(แนะนำให้ใส่ครับ)