Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania On Tour & Meetings
*วันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย 56 *กล่องปิ่นโตพร้อมเสริฟ์ให้กลุ่มปามาเนีย........Pinto plus - Delivery
พี่อิฐ:
--- อ้างจาก: พี่เอ็กซ์ Exit370 ที่ 31 พฤษภาคม 2013, 10:39:39 ---
--- อ้างจาก: พี่อิฐ Donmuang ที่ 31 พฤษภาคม 2013, 10:33:16 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 31 พฤษภาคม 2013, 10:09:29 ---ขอเคลีย์งานแป๊บ เดี๋ยวบ่ายๆมาสรุปให้อีกทีว่าทั้งหมดกี่คัน
สำหรับคันไหนที่ตัดสายมาแล้ว หรือใส่กล่องข้าวน้อยมาแล้ว และไม่กลัวเรื่องประกัน มีราคาพิเศษครับเพราะไม่ใช้สาย
เช่นรถพี่อิฐ ใช้กล่องมือหมุน ลดได้อีก เหลือพอเติมน้ำมันได้เต็มถังแล้วยังเหลือกินข้าวอีกขุดใหญ่
--- End quote ---
อยากแรงจึงไม่กลัวเรื่องประกันครับ :L2736: รอพี่นะสรุปวันอีกที
--- End quote ---
ถามเป็นฟามรู้คับ :L2759:
ถ้าทำจะไปโดนเรื่องประกันเครื่องใช่ไหมครับ
คือยังงัยก็ต้องโดนถ้าทำใช่ไหม? :L2761:
ต้องเลือก แรง Vs Warranty ใช่ไหมคร้าบ
:L2761: :L2761: :L2761:
--- End quote ---
คือรถผมไปใส่กล่องดันรางแบบตัดต่อสายไฟมาแล้วครับพี่เอ็กซ์ ซึ่งส่วนตัวผมไม่กังวลเรื่องประกันของศูนย์ :L2739: แต่ตัวกล่องปิ่นโตพลัส ตามกระทู้นี้ มันมีสายเฉพาะแบบไม่ต้องตัดต่อสายไฟครับ เวลาเราเข้าศูนย์ก็ถอดกล่องออกได้ ซึ่งไม่มีผลกับการรับประกันครับ แต่หากยังไงรอพี่นะ มา confirm ข้อมูลครับ ผมแค่ snake ๆ fish ๆ :L2904:
พี่เอ็กซ์ Exit8689:
ขอบคุณพี่ต๋อง พี่ดล พี่อิฐ :L2753:
ที่เข้ามาแนะนำครับ :L4399:
ใน case พี่ดลที่เรื่องเพลา จะเกิดจากความแรงของรถ หลังจากติด Pinto หรือเปล่าครับ
ลักษณะเหมือนมีแรงบิดที่มากขึ้น การกระชากตอนออกตัว หรือกดคันเร่ง
หรือการใส่ล้อ 20 มีผลไหมครับ
ผิดหรือไม่แน่ใจครับ แค่คิดนะครับ
พี่ๆ ที่รู้ให้คำแน่นำด้วยนะครับ
:L2734:
พี่นะ [Na ratchada]:
เห็นแล้วอดไม่ได้ขอมาแจมอีกกระทู้ งานกำลังยุ่ง......
เรื่องประกันจากการแต่งกล่องคือหากมีปัญหาเกิดขึ้นที่กล่อง ECU หรือระบบสั่งจ่ายเชื้อเพลิงจนเครื่องยนต์ทำงานไม่ปกตินั้นหรือหากไฟ engine show จนศูนย์ไม่สามารถ clear dtc code ได้เขาจะมุ่งว่าเป็นที่กล่อง ecu ของรถเรา พอไปตรวจสอบกล่องพบว่ามีการตัดต่อสายเพื่อเชื่อมอุปกรณ์ สามารถที่จะปฏิเสธการรับประกันได้(แค่สามารถทำได้ถ้าเขาจะทำ) แต่หากเราปลดทุกอย่างออกเป็นอย่างเดิมเขาก็จะทำการเคลมปกติ อยากจะบอกว่าบางศูนย์ก็มีขายกล่องพ่วงเสียบปลั๊กเหมือนกัน ซึ่งใช้วิธีการเดียวกัน
จากที่เคยประสบมาสมัยเล่นกล่องข้าวน้อย 1 รถมีปัญหาเข้าศูนย์จนศูนย์แก้ไขไม่ได้แจ้งผมว่ากล่อง ECU ผมเสียช๊อตพัง แต่ตรวจพบว่ามีการพ่วงกล่องแบบตัดต่อสาย(กล่องข้าวน้อย1)เขาให้ผมรื้อกล่องออกทั้งหมดก่อนค่อยดำเนินการซ่อมต่อ พอซ่อมไปก็clear dtc code ไม่ได้ก็ให้ผมรื้อ สวิชท์ควบคุมเครื่องเสียงออก ผมก็รื้อ
สรุปก็ clear code ไม่ได้ สุดท้ายเขาเอากล่อง ecu ใหม่มาเปลี่ยนแล้วบอกกล่องผมเสีย และเมื่อเปลี่ยนกล่องแล้วสามารถ clear code DTC ได้
ผมก็บอกว่า ก็ code มันติดอยู่ที่กล่อง แต่ศูนย์บอกติดอยู่ที่เครื่องผมเลยบอกว่าถ้าผมเปลี่ยนกล่องราคา 27000 บาทบวกค่าแรง 3500 บาท ปัญหาจะจบใช่ไหม แล้วถ้าผมไปแก้ไขเองแล้วพบว่ากล่องผมไม่เสียคุณจะจ่ายเงินคืนผมไหมพร้อมค่าเสียเวลาและค่าเสียอารมณ์กับเจ้าของผลิตภัณฑ์ ผมโมโหมากจึงไม่เปลี่ยนเลยเพิ่งรู้จัดกับ พี่ตอมและปอนด์ IFRIT และคืนนั้นเลยพี่ต้อมให้ผมเอารถออกมาจากศูนย์ ไปจอดรถที่ห้างแห่งหนึ่ง รถวิ่งได้แค่ 40เองเพราะกล่องล๊อค ตี1 ทาง IFRIT มาถึงใช้เวลาทำไม่ถึง 20 นาที รถผมใช้งานได้ปกติกล่องไม่เสียและ code ติดกล่องตามที่ผมเข้าใจแหละครับ
เช้าวันรุ่งขึ้นผมเลยไปโวยศูนย์และตั้งแต่นั้นมา ผมไม่ให้เขาแตะรถผมอีกเลยให้ถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียวพอ
ยกตัวอย่างเคสการเคลม : รถผม ABS show เครื่อง MUT III ฟ้อง sersor หลังซ้าย ศุนย์บอกไม่สามารถเคลมได้เพราะผมเปลี่ยนจานเบรคและผ้าเบรคมาทำให้ฝุ่นเยอะทำให้ sersor อาจมีปัญหาได้ ผมบอกว่าแต่รถผม error sersor ล้อหลังนะ เขาตอบนั้นแหละปัญหาลามมาจากด้านหน้า ??????? แป๋วววววว
*แต่จริงแล้วเสียจุดไหนเคลมจุดนั้น รายละเอียดคุยกันตอนวันหิ้วปิ่นโตได้ครับถามให้ครบในช่วงรอทำรถ(แนะนำให้ใส่ครับ)
พี่ตุ้ย_Yindee:
ตกลงว่าเป็นวันที่ 9/6/56 นะครับ
มาคอนเฟิร์ม ว่า ผมขอติดด้วยอีกคนนึง
(ได้นั่งรถพี่โต้งวันก่อน ติดใจมากๆครับ
เหมือนได้นั่ง Cayenne gts เลย)
…แต่ถ้าพี่นะว่าง…ผมขอแผนที่ร้านด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 31 พฤษภาคม 2013, 11:27:53 ---เห็นแล้วอดไม่ได้ขอมาแจมอีกกระทู้ งานกำลังยุ่ง......
เรื่องประกันจากการแต่งกล่องคือหากมีปัญหาเกิดขึ้นที่กล่อง ECU หรือระบบสั่งจ่ายเชื้อเพลิงจนเครื่องยนต์ทำงานไม่ปกตินั้นหรือหากไฟ engine show จนศูนย์ไม่สามารถ clear dtc code ได้เขาจะมุ่งว่าเป็นที่กล่อง ecu ของรถเรา พอไปตรวจสอบกล่องพบว่ามีการตัดต่อสายเพื่อเชื่อมอุปกรณ์ สามารถที่จะปฏิเสธการรับประกันได้(แค่สามารถทำได้ถ้าเขาจะทำ) แต่หากเราปลดทุกอย่างออกเป็นอย่างเดิมเขาก็จะทำการเคลมปกติ อยากจะบอกว่าบางศูนย์ก็มีขายกล่องพ่วงเสียบปลั๊กเหมือนกัน ซึ่งใช้วิธีการเดียวกัน
จากที่เคยประสบมาสมัยเล่นกล่องข้าวน้อย 1 รถมีปัญหาเข้าศูนย์จนศูนย์แก้ไขไม่ได้แจ้งผมว่ากล่อง ECU ผมเสียช๊อตพัง แต่ตรวจพบว่ามีการพ่วงกล่องแบบตัดต่อสาย(กล่องข้าวน้อย1)เขาให้ผมรื้อกล่องออกทั้งหมดก่อนค่อยดำเนินการซ่อมต่อ พอซ่อมไปก็clear dtc code ไม่ได้ก็ให้ผมรื้อ สวิชท์ควบคุมเครื่องเสียงออก ผมก็รื้อ
สรุปก็ clear code ไม่ได้ สุดท้ายเขาเอากล่อง ecu ใหม่มาเปลี่ยนแล้วบอกกล่องผมเสีย และเมื่อเปลี่ยนกล่องแล้วสามารถ clear code DTC ได้
ผมก็บอกว่า ก็ code มันติดอยู่ที่กล่อง แต่ศูนย์บอกติดอยู่ที่เครื่องผมเลยบอกว่าถ้าผมเปลี่ยนกล่องราคา 27000 บาทบวกค่าแรง 3500 บาท ปัญหาจะจบใช่ไหม แล้วถ้าผมไปแก้ไขเองแล้วพบว่ากล่องผมไม่เสียคุณจะจ่ายเงินคืนผมไหมพร้อมค่าเสียเวลาและค่าเสียอารมณ์กับเจ้าของผลิตภัณฑ์ ผมโมโหมากจึงไม่เปลี่ยนเลยเพิ่งรู้จัดกับ พี่ตอมและปอนด์ IFRIT และคืนนั้นเลยพี่ต้อมให้ผมเอารถออกมาจากศูนย์ ไปจอดรถที่ห้างแห่งหนึ่ง รถวิ่งได้แค่ 40เองเพราะกล่องล๊อค ตี1 ทาง IFRIT มาถึงใช้เวลาทำไม่ถึง 20 นาที รถผมใช้งานได้ปกติกล่องไม่เสียและ code ติดกล่องตามที่ผมเข้าใจแหละครับ
เช้าวันรุ่งขึ้นผมเลยไปโวยศูนย์และตั้งแต่นั้นมา ผมไม่ให้เขาแตะรถผมอีกเลยให้ถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียวพอ
ยกตัวอย่างเคสการเคลม : รถผม ABS show เครื่อง MUT III ฟ้อง sersor หลังซ้าย ศุนย์บอกไม่สามารถเคลมได้เพราะผมเปลี่ยนจานเบรคและผ้าเบรคมาทำให้ฝุ่นเยอะทำให้ sersor อาจมีปัญหาได้ ผมบอกว่าแต่รถผม error sersor ล้อหลังนะ เขาตอบนั้นแหละปัญหาลามมาจากด้านหน้า ??????? แป๋วววววว
*แต่จริงแล้วเสียจุดไหนเคลมจุดนั้น รายละเอียดคุยกันตอนวันหิ้วปิ่นโตได้ครับถามให้ครบในช่วงรอทำรถ(แนะนำให้ใส่ครับ)
--- End quote ---
ชัดเจน พ่อมด :L2754: :L2754: :L2754:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version