Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Car audio, Security alarm, GPS & In Car Entertainments

---ปัญหาโลกแตก เกี่ยวกับเสียงเบส

<< < (4/7) > >>

พี่ต้น สมุทรสาคร:
พี่โก้ตอบชัดเจนตรงประเด็น  :L2900:

นุก (ปทุมธานี):

--- อ้างจาก: โกโก้-chainat ที่  2 ตุลาคม 2013, 13:14:26 ---

จูนและฟังให้ได้ยินเสียงทั้ง2ย่านนี้ แยกออกจากกันอย่างชัดเจน...จะฟังได้อารมณ์มากครับ
-----------------------------
สรุปได้ว่าในรถ ในระบบ จะต้องมีดอก+ตู้ซับเบสด้วยครับจึงทำให้ได้ครบอรรถรสในการฟังเพลง
คล้ายกับการกินอาหารต้องมีครบทุกรสชาด เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม

--- End quote ---

เปรียบเปรยได้เข้าใจง่ายดีครับพี่โก้  :L2900:  :L2904:

ชล สุพรรณบุรี:
 :L2900:

โกโก้-chainat:

คำว่าเบิร์น สำหรับผมขอแค่ 10-16ชั่วโมงจากวินาทีแรกที่ต่อสายเสร็จแล้วเปิดเสียงดัง ในขั้นตอนการทำงานก่อนจูน เพราะผมต้องการให้มีการชาร์จไฟเข้าวิทยุ/เพาเวอร์แอมป์ ซึ่งมีอุปกรณ์ภายในที่ต้องการไฟไหลผ่าน และ/หรือคล้ายๆกับการชาร์จแบตเตอรี่
-ในส่วนของการเบิร์นลำโพง คือตั้งการให้ยางขอบลำโพงยืดหยุ่นจากการทำงาน เด้งเข้าเด้งออก ของดอกลำโพง




ติดเครื่งเสียงเสร็จวันแรกที่รับรถ

คนพูดว่าเสียงยังไม่ดีน่ะ ต้องกลับบ้านไปเปิดเบิร์นทิ้งไว้ 100-200ชั่วโมงใช้งาน...แล้วเสียงจะดีขึ้น---ควายจะเชื่อไม๊
หรือ
ควายพูดว่าเสียงยังไม่ดีน่ะ ต้องกลับบ้านไปเปิดเบิร์นทิ้งไว้ 100-200ชั่วโมงใช้งาน...แล้วเสียงจะดีขึ้น---คนจะเชื่อไม๊

200ชั่วโมงใช้งานคือ ถ้าเปิดวันละ 1ชั่วโมง จะต้องใช้เวลา 200 วัน

โกโก้-chainat:

เสียงจะดีหรือไม่ดีนั้น รู้ได้ตั้งแต่วันแรกที่รับรถจากร้านติดตั้งเครื่องเสียงครับ ไม่ต้องไปรออีก100-200วัน
-เสียงดีของร้านนั้นๆ อาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจเจ้าของรถ ก็อาจเป็นไปได้...ถ้าเอาความรู้สึกส่วนตัวเป็นที่ตั้ง

แต่ถ้าเราอิงมาตรฐานสากล / หาจุดอ้างอิง...เราจะได้คุณภาพเสียงครับ
1.เริ่มต้นที่คุณภาพตามมาตรฐานสากล
2.ถ้าเจ้าของรถชอบ ก็จบเลย
3.แต่ถ้าเจ้าของรถไม่ชอบ ผมก็จะปรับจูนเพิ่ม/หรือลดลง ตามใจเจ้าของรถ...แต่ไม่ควรจะไปไกลเกินความเป็นสากลมากนัก
-----------------------------------

บางที่ บางคน พูดว่ารถเรา เงินเรา เราชอบแบบไหนก็เอาแบบนั้น
*คำพูดแบบนี้ถ้าถุูกคงถูกแค่ครึ่งเดียวครับ...เพราะถ้าคุณชอบแบบหลุดโลกไม่สนมาตรฐาน มันอาจจะทำให้ขาดความไพเราะในการฟังเพลงที่หลากหลาย เช่น ขับปาเจโร่ แต่ใส่ชุดแต่ง TRD

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version