ขอแสดงความคิดเห็นครับ
ผมเคยเป็น ผจก.ศูนย์บริการรถ ฝ่ายSERVICE เรื่องแบบนี้ประมาณว่า ผจก.ฝ่ายขายเป็นใจกับพนักงานขายครับ
จะบทวิเคราะห์
1.กรณีรถใหม่มีปัญหารับคืนรถแล้ว สนญ.ของรถยี่ห้อนั้นๆ
1.1 ส่งทีมเข้ามาศูนย์เพื่อแก้ไข
1.2 ส่งรถเข้าสนญ.เพื่อทดสอบและพิสูจน์แก้ไข
1.2.1 จำหน่ายให้กับพนักงานในบริษัทเอง
1.2.2 จำหน่ายเป็นรถออกเป็นสินค้าเกรด B มีหนังสือแจ้งสาเหตุ ในราคาที่เหมาะสมคนซื้อรับได้
1.2.3 ใช้เป็นรถของบริษัทฯ
จากที่อ่าชัดเจน ผจก.รู้เห็นกับพนักงานขายโบ๊ย เจตนาปิดบังข้อมูล เพื่อกำไรส่วนต่างที่มากกว่าขายรถปกติ คิดว่า รถแก้มาแล้วคงไม่มีไร ขายได้ตามปกติ กำไรมากกว่าขายรถคันอื้่น
จบครับชีวิตผจก.
ลักษณะนี้ แจ้งสนญ.ของรถยี่ห้อนั้นๆ ได้เลยครับเค้ามีข้อมูลรถทุกคันที่ผลิตออกมาขายครับ เค้าไม่อยากเสียชื่อกับผลิตภัณที่ผลิตออกมาขายแล้วมีปัญหาแน่นอนเค้าต้องมีส่วนรับผิดชอบและ สนญ.ก้อจะไปดำเนินการกับผู้ทำให้ บริษัทฯแม่เสียชื่อเสียงต่อไป
แต่แนะนำให้ดำเนินคดี ได้ครับ แจ้งความเป็นหลักฐานก่อนพร้อมหลักฐานที่มีทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่ครับ
รับรองครับ สนญ.จะรีบวิ่งเข้ามาติดต่อเอง โดยเร็วครับ