Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
บทสุดท้ายของมหากาพย์เรื่องความร้อนครับ......ตอนอวสาน
พี่ลีโจ:
มาแก้ไข้เรื่องความร้อนครับ :D ที่บอกไปว่า120ความร้อนขึ้น90cไม่ได้เปิดกล่องข้าวครับพอเปิดปุ๊บมาเลยวิ่งไม่ถึง100มา90cแล้วครับส่งใสจะโดแพกคู่แน่เลย
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: พี่ลีโจ ที่ 16 พฤษภาคม 2013, 19:30:32 ---
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 16 พฤษภาคม 2013, 18:38:28 --- :sd23:พี่ๆที่อยากให้Deliveryแต่ :L4386:ไปมะได้จริงๆ
อ้าววววว…แล้วไม่มาเอาเบาะเหรอคร๊าบบบบ
ผมยังไม่ว่างไปกรุงเทพเลยอ่ะครับ พี่ลีโจ
:sd21: :sd21: :L4386: :L4386:
--- End quote ---
มาเมื่อไหลก็เมื่อนั้นเลยครับพี่ตุ้ย :L2753:แต่ถ้านานจริงเดี่ยวผมไปหาที่ศรีราชา
--- End quote ---
ก็วันเสาร์บ่ายๆ ก็แว๊บงานมาซักนิดหน่อยก็ได้ครับพี่ลีโจ......วันเสาร์ไม่มาเดี๋ยววันอาทิตย์ต้องเป็นเจ้ามือเลี้ยงพวกผมด้วยนะ :L2754: :L2754:
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: พี่ลีโจ ที่ 16 พฤษภาคม 2013, 17:27:33 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 14 พฤษภาคม 2013, 19:30:39 ---เพิ่งได้รับโทรศัพท์จากพี่ต้น....คู่ขา...เอ้ย...คู่หูพี่ลีโจ....ทราบมาว่าลองทดสอบพัดลมฟรีปั๊มแล้วมีอาการหมุน :L2901: :L2901: :L2901: เหมือนกัน....เป็นอีกท่านนึงที่ต้องเข้าไปเติมน้ำยา :L6419: :L6419:......ถ้าไปศูนย์เดียวกันอีก...ช่างที่ศูนย์คงบอกว่า...ผมไปทำคันนึงลูกค้าเข้าเพียบเลยทีนี้ :L2754: :L2754:
และรถพี่ต้นเท่าที่ฟังอาจมีอาการวาล์วน้ำไม่ปกติเหมือนผมด้วย....เพราะความร้อนอยู่ในระดับเดียวกันเลย.....ทำให้ผมเริ่มสงสัยละ......รถผม พี่ลีโจ พี่ต้น....เป็น 2500 VG ปี2011 เหมือนกันทั้งหมด....ทั้ง 3 คันดูเหมือนจะมีปัญหาความร้อน....แต่อาการหนักเบาไม่เท่ากัน.....รถผมเป็น 4WD โหลดเครื่องมากที่สุดและมีปัญหาความร้อนมากที่สุด.....พี่ลีโจกะพี่ต้นก็บ่นเรื่องปัญหาความร้อนอยู่เนืองๆเหมือนกัน......ทั้ง 3 คันมีปัญหาเรื่องพัดลมฟรีปั๊มเหมือนกันหมด.....ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นที่ lot การผลิต lot นี้เพียง lot เดียวหรือไม่....อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ....เพราะรถทั้ง 3 คันนี้มี smart gauge ติดอยู่ด้วยทั้ง 3 คันทำให้รู้ว่าความร้อนสูงแค่ไหน.....แต่รถปี 2012 และ 2013 ผมว่าติด smart gauge กันไม่เยอะ...อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ไม่มีใครบ่นเรื่องความร้อน (เพราะไม่รู้่)
แต่จะยังงัยก็แล้วแต่ รถ 3 คันที่เป็น 2500VG Y2011 มีอาการพัดลมไม่ปกติแล้วทั้ง 3 คัน.....ผมว่าพี่ๆท่านใดที่เป็นรถปี 2011 ก็ตรวจสอบกันด้วยนะครับ
--- End quote ---
555 จากที่ลองวิ่งๆดูหน้าจะปกติแล้วครับความเร็ว120ความร้อน90 องศาจ้า(ยังมิได้ลองทางยาวนะ) พี่ตามครับยกคันเร่งแล้วความร้อนลงแบบไหนครับบอกหน่อยครับ หรืออยู่ที่ลมเข้าหน้าเครื่องจะทำให้ลงไว
--- End quote ---
เวลายกคันเร่ง.....ลมปะทะหน้าเครื่องจะยังเยอะอยู่ (เพราะรถยังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วอยู่) และการเกิดความร้อนน้อย (เพราะไม่ได้กดคันเร่ง) เมื่อบวกทั้ง 2 อย่าง การระบายดี (ลมปะทะ) + การเกิดความร้อนน้อย = ความร้อนลดลง ครับ....สำหรับเวลามันลง มันก็ค่อยๆลงครับ ทีละนิด ไม่ได้ลงฮวบฮาบนะ
แต่ถ้าในกรณีที่จอดเฉยๆ แล้วความร้อนลดลง อันนั้นเกิดจากพัดลมฟรีปั๊ม + พัดลมไฟฟ้า (ถ้าความร้อนสูงพอ) ช่วยกันเป่าลมเข้าที่หม้อน้ำให้ระบายความร้อนออกไป
ส่วนรถพี่ลีโจ....เท่าที่ทราบ ระดับความร้อนยังไม่เยอะมาก วิ่งที่ 100 ความร้อน90 ... ใกล้เคียงกับรถผม มากกว่ารถผมเล็กน้อย แต่รถผมเปลี่ยนหม้อน้ำมาแล้ว การระบายเร็วกว่า ไม่แน่อาจเกิดจากหม้อน้ำก็ได้ที่ทำให้ความร้อนรถผมน้อยกว่าพี่ลีโจ....แต่จริงๆ อยากให้พี่ลีโจมาวันเสาร์ จะได้เอามาลองวิ่งดูครับ ถ้าได้ดูจาก smart gauge เอง น่าจะจับความรู้สึกได้ดีกว่าครับ
:L4399: :L4399:
พี่จ่า Jatot:
ต้องหา smart gauge มาติดบ้างละ มีแต่เข็มไม่รู้ว่าร้อนแค่ไหน
พี่ดล (2523):
--- อ้างจาก: พี่จ่า jatot ที่ 16 พฤษภาคม 2013, 21:24:06 ---ต้องหา smart gauge มาติดบ้างละ มีแต่เข็มไม่รู้ว่าร้อนแค่ไหน
--- End quote ---
ไปมิตติ้งครั้งนี้ต้องหาใส่สักตัว :D
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version