ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟังครับ โดนจนได้  (อ่าน 29392 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ รุ้ง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 34
  • Like: 1
  • เพศ: หญิง
  • ความโก๊ะกัง คือ วิสัยของเรา
Re: เล่าสู่กันฟังครับ โดนจนได้
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 7 สิงหาคม 2013, 09:30:33 »
วิธีการที่คุณทำก็ถูกต้อง แต่วิธีการเคลมมันก่ำกึ่ง     กรณีนี้เพราะการจ่ายเงินสดเพื่อซ่อมตามราคาจริงและงานมีคุณภาพราคาจะสูงหน่อยซึ่งเป็นราคาปกติที่อู่กับคุณตกลงกัน แต่หากซ่อมในนามประกันอาจจะซ่อมในราคาที่ถูกกว่าและคุณภาพลดลงกว่านี้เพราะเป็นการบริหารต้นทุน   เหตุการณ์นี้อู่อาจจะเสียเปรียบเรื่องค่าชดเชยหรือหากได้มาครบแต่ก็เป็นประเด็นในการปฏิเสธการเป็นโคธุรกิจร่วมกับเครือข่ายประกันในสัญญาฉบับบถัดไป  ทำให้โอกาสที่จะมีลูกค้าจากอุบัติเหตุของบริษัทประกันส่งงานเข้ามานั้นน้อยลง (เรื่องของเรื่องมาจากผลประโยช์นต่างตอบแทน)

กรณีนี้หากคุณรุ้งทำแบบเดิมจ่ายเงินก่อนเอาใบเสร็จมาทำเรื่องเคลม refer เลขเคลมและให้ประกันประเมินราคาซ่อมคุม   เช่น ถ้าคุณรุ้งซ่อมในราคา5000บาท  แต่ประกันประเมินแค่ 2000 บาทแต่หากคุณรุ้งยอมรับในราคาประเมิน 2000บาทและทำเคลมชดเชยเท่านั้น  โดยที่อรก3000บาทยินดีจ่ายเอง   แบบนี้สามารถทำได้ประกันชอบเลยและรีบอนุมัติให้แต่เรื่องจ่ายเงินเขาก็ดึงจนถึงที่สุดแหละกว่าจะจ่าย

วิธีที่ทำกันบ่อยคือให้อู่ออกใบเสร็จ cover ราคาประเมินอย่างน้อยประเมินมาแล้วอาจจะจ่ายเพิ่มเพียง  20-30%ของหน้าใบเสร็จหรือบางทีได้เกินก็มีนะ(แต่โอกาสน้อยมากๆ)ครับ   แต่ประกันที่มีคุณภาพพวกวิริยะ พวกนี้อู่บริการดี  ซ่อมเร็ว  เพราะวิริยะจ่ายเต็มไม่มีปัญหาใดๆ    แต่ค่าเบี้ยก็แพงตามคุณภาพ    จุดนี้แหละจุดขายของวิริยะที่หลายคนอาจจะไม่ทราบ

ตัวผมเองก็ไม่ได้เลือกวิริยะเพราะเลี่ยงค่าเบี้ยที่สูงกว่า   อาศัยบริหารความเสี่ยงเอาหากมีกรณีเกิดขึ้นเพื่อชดชเยจุดตรงนี้อย่างน้อยก็ไม่ได้ต่างกันมากมายชัดเจนไปเสียทุกกรณีครับ

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ

ขอบคุณค่ะพี่นะ ได้บทเรียน และได้เรียนรู้มากมายจาก การมีรถ 1 คัน เลยค่ะ วันหลังคงต้องใจเย็นลง เสาะหาข้อมูล และทำตามขั้นตอน   :L2758: