Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ขอคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องแอร์ครับ
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: พี่ไซ - zAi ที่ 2 พฤษภาคม 2013, 08:01:27 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 2 พฤษภาคม 2013, 01:56:35 ---
--- อ้างจาก: pisit.v ที่ 2 พฤษภาคม 2013, 00:48:35 ---มีเรื่องอยู่ว่าแอร์ของผมไม่ยอมตัดครับ
จะบิดองศาไปที่ไหนก็ช่าง คอมจะทำงานตลอดเวลารอบเครื่องอยู่ประมาณเกือบๆ1000 rpm.
แต่ถ้ากดปิด AC คอมตัดปกติครับรอบเครื่องก็ต่ำลงมาตามปกติ
และตั้งแต่ออกรถมาประมาณ 1.5 เดือน รู้สึกว่าแอร์ไม่ค่อยเย็นครับ
รบกวนชี้เป้าให้หน่อยครับ จะได้รู้อาการการที่ควรเป็นก่อนเอาเข้าศูนย์ครับ
เสาร์นี้ว่าจะเอาไปให้ศูนย์ดู
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
http://youtu.be/S7ifxWFBKNw
--- End quote ---
ขออนุญาติสอบถามพี่พิสิทธิ์เพิ่มเติมนิดนึงครับ
1. อาการนี้เป็นมาตั้งแต่ออกรถเลยหรือเปล่าครับ หรือว่าเพิ่งมาเป็น
2. รถพี่พิสิทธิ์ได้มีการติดตั้งสิ่งใดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของแอร์หรือไม่ครับ เช่น photo sensor หรือกรองแอร์ครับ
3. เวลาเปิดแอร์ Auto ถ้าตั้งอุณหภูมิไว้ประมาณ 23-24 ลมที่ออกมาแรงหรือไม่ครับ (แรงในที่นี้คือแรงปกติเมื่อเทียบกับรถทั่วๆไป หรือรถที่พี่พิสิทธิ์เคยขับมาก็ได้ครับ)
สอบถามแค่นี้ก่อนครับ....เพื่อเป็นข้อมูลในการชี้เป้าเบื้องต้นครับ
:L4399: :L4399:
--- End quote ---
ตอบครับ
1. ไม่เป็นครับ เพิ่งมาเป็นแต่ตอนไหนไม่มั่นใจครับ
2. ยังไม่ได้ติดอะไรสักอย่างเลยครับ
3. รถเก่าที่เคยใช้ไม่มี air auto อ่ะครับ แต่ผมลองtest โดยเปิด auto .temp.23 องศาสังเกตุลมแอร์แล้วบิดไป manual จะเท่ากับลมแอร์ประมาณเบอร์ 2 ครับ test เมื่อเช้านี้ครัก
--- End quote ---
ผมมีข้อสงสัยอีกนิดหน่อย....เดี๋ยวขอทดสอบกับรถผมนิดนึงครับ...แล้วเดี๋ยวมาแนะนำพี่ไซครับ :L4399: :L4399:
จากข้อมูลเบื้องต้น จริงๆ อยากให้พี่ไซ เปิดช่องที่ใส่กรองแอร์ที่อยู่หลังลิ้นชัดเก๊ะด้านคนนั่งข้างคนขับออกตรวจสอบดูก่อนนะครับ......อันนี้สามารถทำได้เอง ตรวจสอบได้ว่าไม่มีอะไรไปอุด ไปขวางทางเดินของลมแอร์ ซึ่งอาจมีผลทำให้แอร์ไม่เย็น และคอมแอร์ทำงานหนัก เพราะมันไม่เย็นซักที
แต่พี่ไซ บอกว่ายังไม่ได้ใส่กรองแอร์......ไอ้เจ้าช่องที่จะให้ตรวจสอบนี่ ถ้าใส่กรองแอร์แล้ว ถอดออกได้ง่ายกว่า เพราะมันจะมีแผ่นพลาสติกปิดโดยการยึดน็อตไว้.....แต่ถ้ากรณีพี่ไซ ยังไม่ได้ใส่กรองแอร์.....ช่องนี้มันจะปิดตาย มีพลาสติกปิดตายไปเลย.....ต้องทำการเจาะก่อนจึงจะสามารถตรวจสอบด้านในได้.....การเจาะจริงๆก็ทำได้เองครับ พี่ๆหลายๆท่านที่ซื้อกรองแอร์จากพี่ทศ ก็ทำการเจาะ ก่อนใส่กรองแอร์......แต่พี่ไซไม่มีกรองแอร์ ผมไม่แน่ใจว่าเจาะแล้ว จะหาแผ่นอะไรมาปิดช่องได้มั๊ย (ถ้ามีกรองแอร์ของพี่ทศ ตัวกรองจะมีฝาปิดมาด้วย พอดีกับช่องเลยครับ)
พี่ไซ ลองตัดสินใจดูก่อนว่าอยากจะเปิดช่องนี้ออกมาตรวจสอบหรือไม่ เพราะผมเป็นคันนึงที่เปิดแล้วไปเจอเศษผ้าอะไรไม่รู้ ไปติดอยู่ในช่องนั้น ทำให้แอร์ผมไม่เย็นอยู่นาน.....ลมแอร์ก็อ่อน....วนแก้ปัญหาทั้งเข้าศูนย์ ทั้งร้านแอร์ ก็ไม่หาย....สุดท้ายผมเปิดช่องนี้ตอนจะเปลี่ยนกรองแอร์พี่ทศใส่เข้าไป เจอเจ้าเศษผ้านี้ พอเอาออก ใส่กรองแอร์ใหม่เข้าไป....แอร์เย็นเหมือนเดิมเลยครับ
และระหว่างที่มีเจ้าเศษผ้าเข้าไปติดนี่ ก็ไม่มีเสียงใดๆผิดปกติเลยครับ...ดังนั้นถ้าอยากตรวจสอบอาการเบื้องต้น แนะนำให้พี่ไซทำที่จุดนี้ก่อนครับ
:L4399: :L4399:
ส่วนประเด็นเรื่องคอมแอร์ไม่ตัด...เดี๋ยวผมขอทดสอบดูกับรถผมนิดนึงก่อนครับ :L4399: :L4399:
พี่ไซ:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 3 พฤษภาคม 2013, 15:49:05 ---
--- อ้างจาก: พี่ไซ - zAi ที่ 2 พฤษภาคม 2013, 08:01:27 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 2 พฤษภาคม 2013, 01:56:35 ---
--- อ้างจาก: pisit.v ที่ 2 พฤษภาคม 2013, 00:48:35 ---มีเรื่องอยู่ว่าแอร์ของผมไม่ยอมตัดครับ
จะบิดองศาไปที่ไหนก็ช่าง คอมจะทำงานตลอดเวลารอบเครื่องอยู่ประมาณเกือบๆ1000 rpm.
แต่ถ้ากดปิด AC คอมตัดปกติครับรอบเครื่องก็ต่ำลงมาตามปกติ
และตั้งแต่ออกรถมาประมาณ 1.5 เดือน รู้สึกว่าแอร์ไม่ค่อยเย็นครับ
รบกวนชี้เป้าให้หน่อยครับ จะได้รู้อาการการที่ควรเป็นก่อนเอาเข้าศูนย์ครับ
เสาร์นี้ว่าจะเอาไปให้ศูนย์ดู
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
http://youtu.be/S7ifxWFBKNw
--- End quote ---
ขออนุญาติสอบถามพี่พิสิทธิ์เพิ่มเติมนิดนึงครับ
1. อาการนี้เป็นมาตั้งแต่ออกรถเลยหรือเปล่าครับ หรือว่าเพิ่งมาเป็น
2. รถพี่พิสิทธิ์ได้มีการติดตั้งสิ่งใดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของแอร์หรือไม่ครับ เช่น photo sensor หรือกรองแอร์ครับ
3. เวลาเปิดแอร์ Auto ถ้าตั้งอุณหภูมิไว้ประมาณ 23-24 ลมที่ออกมาแรงหรือไม่ครับ (แรงในที่นี้คือแรงปกติเมื่อเทียบกับรถทั่วๆไป หรือรถที่พี่พิสิทธิ์เคยขับมาก็ได้ครับ)
สอบถามแค่นี้ก่อนครับ....เพื่อเป็นข้อมูลในการชี้เป้าเบื้องต้นครับ
:L4399: :L4399:
--- End quote ---
ตอบครับ
1. ไม่เป็นครับ เพิ่งมาเป็นแต่ตอนไหนไม่มั่นใจครับ
2. ยังไม่ได้ติดอะไรสักอย่างเลยครับ
3. รถเก่าที่เคยใช้ไม่มี air auto อ่ะครับ แต่ผมลองtest โดยเปิด auto .temp.23 องศาสังเกตุลมแอร์แล้วบิดไป manual จะเท่ากับลมแอร์ประมาณเบอร์ 2 ครับ test เมื่อเช้านี้ครัก
--- End quote ---
ผมมีข้อสงสัยอีกนิดหน่อย....เดี๋ยวขอทดสอบกับรถผมนิดนึงครับ...แล้วเดี๋ยวมาแนะนำพี่ไซครับ :L4399: :L4399:
จากข้อมูลเบื้องต้น จริงๆ อยากให้พี่ไซ เปิดช่องที่ใส่กรองแอร์ที่อยู่หลังลิ้นชัดเก๊ะด้านคนนั่งข้างคนขับออกตรวจสอบดูก่อนนะครับ......อันนี้สามารถทำได้เอง ตรวจสอบได้ว่าไม่มีอะไรไปอุด ไปขวางทางเดินของลมแอร์ ซึ่งอาจมีผลทำให้แอร์ไม่เย็น และคอมแอร์ทำงานหนัก เพราะมันไม่เย็นซักที
แต่พี่ไซ บอกว่ายังไม่ได้ใส่กรองแอร์......ไอ้เจ้าช่องที่จะให้ตรวจสอบนี่ ถ้าใส่กรองแอร์แล้ว ถอดออกได้ง่ายกว่า เพราะมันจะมีแผ่นพลาสติกปิดโดยการยึดน็อตไว้.....แต่ถ้ากรณีพี่ไซ ยังไม่ได้ใส่กรองแอร์.....ช่องนี้มันจะปิดตาย มีพลาสติกปิดตายไปเลย.....ต้องทำการเจาะก่อนจึงจะสามารถตรวจสอบด้านในได้.....การเจาะจริงๆก็ทำได้เองครับ พี่ๆหลายๆท่านที่ซื้อกรองแอร์จากพี่ทศ ก็ทำการเจาะ ก่อนใส่กรองแอร์......แต่พี่ไซไม่มีกรองแอร์ ผมไม่แน่ใจว่าเจาะแล้ว จะหาแผ่นอะไรมาปิดช่องได้มั๊ย (ถ้ามีกรองแอร์ของพี่ทศ ตัวกรองจะมีฝาปิดมาด้วย พอดีกับช่องเลยครับ)
พี่ไซ ลองตัดสินใจดูก่อนว่าอยากจะเปิดช่องนี้ออกมาตรวจสอบหรือไม่ เพราะผมเป็นคันนึงที่เปิดแล้วไปเจอเศษผ้าอะไรไม่รู้ ไปติดอยู่ในช่องนั้น ทำให้แอร์ผมไม่เย็นอยู่นาน.....ลมแอร์ก็อ่อน....วนแก้ปัญหาทั้งเข้าศูนย์ ทั้งร้านแอร์ ก็ไม่หาย....สุดท้ายผมเปิดช่องนี้ตอนจะเปลี่ยนกรองแอร์พี่ทศใส่เข้าไป เจอเจ้าเศษผ้านี้ พอเอาออก ใส่กรองแอร์ใหม่เข้าไป....แอร์เย็นเหมือนเดิมเลยครับ
และระหว่างที่มีเจ้าเศษผ้าเข้าไปติดนี่ ก็ไม่มีเสียงใดๆผิดปกติเลยครับ...ดังนั้นถ้าอยากตรวจสอบอาการเบื้องต้น แนะนำให้พี่ไซทำที่จุดนี้ก่อนครับ
:L4399: :L4399:
ส่วนประเด็นเรื่องคอมแอร์ไม่ตัด...เดี๋ยวผมขอทดสอบดูกับรถผมนิดนึงก่อนครับ :L4399: :L4399:
--- End quote ---
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำเรื่องเปิดกรองแอร์สงสัยต้องหากรองมาก่อนค่อยเปิดดูดีกว่าครับถ้าต้องเจาะออกกลัวจะหาที่ปิดไม่ได้อ่ะครับ
เพิ่มเติมที่เจออาการแปลกๆๆอีกคือ ถ้าเข้าเกียร์ P.N รอบจะตกลงมาสัก 2-3 s. แล้วก็ดีดกลับไปที่้กือบๆๆ 1000rpm เหมือนเดิม ส่วน R.D เข้าปัปรอบลงมาเหมือนตอนปิด ac ครับแต่ คอมยังคงทำงานครับ
พรุ่งนี้ไปศูนย์ที่ปทุม เดี๋ยวได้ความอย่างไรจะแจ้งทราบอีกครั้งนะครับ
ในใจผมคิดว่าน่าจะน้ำยาขาดอ่ะครับ (เท่าที่หาข้อมูลจาก club อื่นๆๆ)
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: พี่ไซ - zAi ที่ 4 พฤษภาคม 2013, 00:17:42 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 3 พฤษภาคม 2013, 15:49:05 ---
--- อ้างจาก: พี่ไซ - zAi ที่ 2 พฤษภาคม 2013, 08:01:27 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 2 พฤษภาคม 2013, 01:56:35 ---
--- อ้างจาก: pisit.v ที่ 2 พฤษภาคม 2013, 00:48:35 ---มีเรื่องอยู่ว่าแอร์ของผมไม่ยอมตัดครับ
จะบิดองศาไปที่ไหนก็ช่าง คอมจะทำงานตลอดเวลารอบเครื่องอยู่ประมาณเกือบๆ1000 rpm.
แต่ถ้ากดปิด AC คอมตัดปกติครับรอบเครื่องก็ต่ำลงมาตามปกติ
และตั้งแต่ออกรถมาประมาณ 1.5 เดือน รู้สึกว่าแอร์ไม่ค่อยเย็นครับ
รบกวนชี้เป้าให้หน่อยครับ จะได้รู้อาการการที่ควรเป็นก่อนเอาเข้าศูนย์ครับ
เสาร์นี้ว่าจะเอาไปให้ศูนย์ดู
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
http://youtu.be/S7ifxWFBKNw
--- End quote ---
ขออนุญาติสอบถามพี่พิสิทธิ์เพิ่มเติมนิดนึงครับ
1. อาการนี้เป็นมาตั้งแต่ออกรถเลยหรือเปล่าครับ หรือว่าเพิ่งมาเป็น
2. รถพี่พิสิทธิ์ได้มีการติดตั้งสิ่งใดเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของแอร์หรือไม่ครับ เช่น photo sensor หรือกรองแอร์ครับ
3. เวลาเปิดแอร์ Auto ถ้าตั้งอุณหภูมิไว้ประมาณ 23-24 ลมที่ออกมาแรงหรือไม่ครับ (แรงในที่นี้คือแรงปกติเมื่อเทียบกับรถทั่วๆไป หรือรถที่พี่พิสิทธิ์เคยขับมาก็ได้ครับ)
สอบถามแค่นี้ก่อนครับ....เพื่อเป็นข้อมูลในการชี้เป้าเบื้องต้นครับ
:L4399: :L4399:
--- End quote ---
ตอบครับ
1. ไม่เป็นครับ เพิ่งมาเป็นแต่ตอนไหนไม่มั่นใจครับ
2. ยังไม่ได้ติดอะไรสักอย่างเลยครับ
3. รถเก่าที่เคยใช้ไม่มี air auto อ่ะครับ แต่ผมลองtest โดยเปิด auto .temp.23 องศาสังเกตุลมแอร์แล้วบิดไป manual จะเท่ากับลมแอร์ประมาณเบอร์ 2 ครับ test เมื่อเช้านี้ครัก
--- End quote ---
ผมมีข้อสงสัยอีกนิดหน่อย....เดี๋ยวขอทดสอบกับรถผมนิดนึงครับ...แล้วเดี๋ยวมาแนะนำพี่ไซครับ :L4399: :L4399:
จากข้อมูลเบื้องต้น จริงๆ อยากให้พี่ไซ เปิดช่องที่ใส่กรองแอร์ที่อยู่หลังลิ้นชัดเก๊ะด้านคนนั่งข้างคนขับออกตรวจสอบดูก่อนนะครับ......อันนี้สามารถทำได้เอง ตรวจสอบได้ว่าไม่มีอะไรไปอุด ไปขวางทางเดินของลมแอร์ ซึ่งอาจมีผลทำให้แอร์ไม่เย็น และคอมแอร์ทำงานหนัก เพราะมันไม่เย็นซักที
แต่พี่ไซ บอกว่ายังไม่ได้ใส่กรองแอร์......ไอ้เจ้าช่องที่จะให้ตรวจสอบนี่ ถ้าใส่กรองแอร์แล้ว ถอดออกได้ง่ายกว่า เพราะมันจะมีแผ่นพลาสติกปิดโดยการยึดน็อตไว้.....แต่ถ้ากรณีพี่ไซ ยังไม่ได้ใส่กรองแอร์.....ช่องนี้มันจะปิดตาย มีพลาสติกปิดตายไปเลย.....ต้องทำการเจาะก่อนจึงจะสามารถตรวจสอบด้านในได้.....การเจาะจริงๆก็ทำได้เองครับ พี่ๆหลายๆท่านที่ซื้อกรองแอร์จากพี่ทศ ก็ทำการเจาะ ก่อนใส่กรองแอร์......แต่พี่ไซไม่มีกรองแอร์ ผมไม่แน่ใจว่าเจาะแล้ว จะหาแผ่นอะไรมาปิดช่องได้มั๊ย (ถ้ามีกรองแอร์ของพี่ทศ ตัวกรองจะมีฝาปิดมาด้วย พอดีกับช่องเลยครับ)
พี่ไซ ลองตัดสินใจดูก่อนว่าอยากจะเปิดช่องนี้ออกมาตรวจสอบหรือไม่ เพราะผมเป็นคันนึงที่เปิดแล้วไปเจอเศษผ้าอะไรไม่รู้ ไปติดอยู่ในช่องนั้น ทำให้แอร์ผมไม่เย็นอยู่นาน.....ลมแอร์ก็อ่อน....วนแก้ปัญหาทั้งเข้าศูนย์ ทั้งร้านแอร์ ก็ไม่หาย....สุดท้ายผมเปิดช่องนี้ตอนจะเปลี่ยนกรองแอร์พี่ทศใส่เข้าไป เจอเจ้าเศษผ้านี้ พอเอาออก ใส่กรองแอร์ใหม่เข้าไป....แอร์เย็นเหมือนเดิมเลยครับ
และระหว่างที่มีเจ้าเศษผ้าเข้าไปติดนี่ ก็ไม่มีเสียงใดๆผิดปกติเลยครับ...ดังนั้นถ้าอยากตรวจสอบอาการเบื้องต้น แนะนำให้พี่ไซทำที่จุดนี้ก่อนครับ
:L4399: :L4399:
ส่วนประเด็นเรื่องคอมแอร์ไม่ตัด...เดี๋ยวผมขอทดสอบดูกับรถผมนิดนึงก่อนครับ :L4399: :L4399:
--- End quote ---
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำเรื่องเปิดกรองแอร์สงสัยต้องหากรองมาก่อนค่อยเปิดดูดีกว่าครับถ้าต้องเจาะออกกลัวจะหาที่ปิดไม่ได้อ่ะครับ
เพิ่มเติมที่เจออาการแปลกๆๆอีกคือ ถ้าเข้าเกียร์ P.N รอบจะตกลงมาสัก 2-3 s. แล้วก็ดีดกลับไปที่้กือบๆๆ 1000rpm เหมือนเดิม ส่วน R.D เข้าปัปรอบลงมาเหมือนตอนปิด ac ครับแต่ คอมยังคงทำงานครับ
พรุ่งนี้ไปศูนย์ที่ปทุม เดี๋ยวได้ความอย่างไรจะแจ้งทราบอีกครั้งนะครับ
ในใจผมคิดว่าน่าจะน้ำยาขาดอ่ะครับ (เท่าที่หาข้อมูลจาก club อื่นๆๆ)
--- End quote ---
ได้ผลอย่างไร ช่วยมา อัพ หน่อยนะครับ เพื่อนๆพี่ๆ จะได้ศึกษา เผื่อเจอ :sd23: :sd23: :sd23:
พี่ไซ:
ขอโทษทีครับที่มาแจ้งช้าไปหน่อยมัวแต่ทะ้ล่ะกะ 3G2100 aisอ่ะครับ
เข้าศูนย์แล้วได้ผลเป็นไปตามขาดครับ ศูนบ์บอกปกติครับ 555
แต่ผมลองลองทำให้ com ตัดได้แล้วครับ โดยการบิด auto กะ 25 องศามันตัดให้ครับ แต่บิดที่อุณหภูมิต่ำกว่านี้มันไม่ตัดอ่ะครับ
ต่อมาลองแบบ manual บิดลมแอร์ นับจากตรงกลางถอยลงมา 1เบอร์ temp.25 มันก็ตัดให้ครับ แต่ถ้าเร่งลมมากกว่านั้นมันก็ไม่ยอมตัดเหมือนเดิมครับ
สรุปตอนนี้เลยงงครับว่ามันเป็นอะไรสงสัยต้องหาเวลาเข้าร้านแอร์ซะหน่อยครับ
พี่ๆๆท่านใดลองบิดอุณหภูมิไม่เหมือนผมแล้วมันตัดมั่งไหมครับ
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: พี่ไซ - zAi ที่ 6 พฤษภาคม 2013, 01:16:37 ---ขอโทษทีครับที่มาแจ้งช้าไปหน่อยมัวแต่ทะ้ล่ะกะ 3G2100 aisอ่ะครับ
เข้าศูนย์แล้วได้ผลเป็นไปตามขาดครับ ศูนบ์บอกปกติครับ 555
แต่ผมลองลองทำให้ com ตัดได้แล้วครับ โดยการบิด auto กะ 25 องศามันตัดให้ครับ แต่บิดที่อุณหภูมิต่ำกว่านี้มันไม่ตัดอ่ะครับ
ต่อมาลองแบบ manual บิดลมแอร์ นับจากตรงกลางถอยลงมา 1เบอร์ temp.25 มันก็ตัดให้ครับ แต่ถ้าเร่งลมมากกว่านั้นมันก็ไม่ยอมตัดเหมือนเดิมครับ
สรุปตอนนี้เลยงงครับว่ามันเป็นอะไรสงสัยต้องหาเวลาเข้าร้านแอร์ซะหน่อยครับ
พี่ๆๆท่านใดลองบิดอุณหภูมิไม่เหมือนผมแล้วมันตัดมั่งไหมครับ
--- End quote ---
พี่ไซครับ....ผมอ่านดูแล้วงงนิดหน่อย เหมือนมันจะปกติเลยนะครับ....แอร์ Auto อุณหภูมิของอากาศภายในห้องโดยสารจากการวัดของ censor ต้องได้ตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้ คอมถึงจะตัด......ถ้าอุณหภูมิยังลงมาไม่ถึงระดับที่ตั้งไว้ คอมน่าจะทำงานต่อไป (พยายามลดอุณหภูมิในห้องโดยสารลงให้ได้) ในกรณีที่พี่ไซบอกว่าลดอุณหภูมิต่ำกว่า 25 แล้วไม่ยอมตัด นี่ตอนทดสอบพี่ไซต้องรอนานพอควรนะครับ เพราะใช้เวลาพอควรกว่าอุณหภูมิจริงจะลงมาต่ำกว่า 25ครับ....ส่วนในเรื่องของความแรงลมก็ทำงานในลักษณะเดียวกันครับ.....คือถ้าเปิดลมแอร์ไว้แรงมาก คอมมันจะไม่ตัด (เพราะคิดว่าเราต้องการความเย็นเพื่อลดอุณหภูมิในห้องเครื่องลงครับ)
ผมเลยไม่แน่ใจนะครับว่ามันมีอะไรผิดปกติหรือเปล่าคับพี่ไซ.....หากได้ข้อมูลเพิ่มเติมรบกวนพี่ไซมาแชร์ด้วยครับ จะได้วิเคราะห์กันต่อ
:L2904: :L2904: :L4399: :L4399:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version