Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ทดสอบเรื่องเกียร์ล็อคกับ 2400 โค้ง

<< < (12/26) > >>

tod:

--- อ้างจาก: Kit. Black Angel ที่ 29 เมษายน 2013, 21:34:41 ---
--- อ้างจาก: noung111 ที่ 29 เมษายน 2013, 20:50:32 ---
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 29 เมษายน 2013, 17:14:47 ---
--- อ้างจาก: noung111 ที่ 28 เมษายน 2013, 23:28:12 ---ในที่สุดก็รู้ว่าเกียร์ล็อคเป็นยังไง  :sd42:
วันนี้ขึ้นห้วยคอกหมู สวนผึ้ง ราชบุรี ใช้เกียร์ 4HL + D ลุยลูกเดียว ลองดูว่าเป็นไง (ปกติเวลาขึ้นเขาจะใช้ +/-) สรุปโดนจนได้ วิ่งขึ้นเขาประมาณ 3.5โล อีก 2โลถึงที่หมาย
จึงรู้อ้อ..มันเป็นอย่างนี้นี่เอง จะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่ได้ แถมไฟโชว์ A/T TEMP อีก พอถึงที่หมาย จอดรถดับเครื่อง เดินชมวิว กลับมาสตาร์ทใหม่ก็เป็นปกติครับ
แต่สงสัย A/T TEMP นี่ความร้อนเกียร์ใช่ไหม ,เป็นเพราะอะไร ,แก้อย่างไร เห็นเขาไปติด OIL GEAR COOLER กัน จะช่วยได้ไหมครับ วานผู้รู้ตอบที :sd23:
ใช้กล่องคันเร่งปามาเนีย เบอร์2 ครับ

--- End quote ---
ไม่ต้องตกใจ พี่จูนก็เป็นครับ น้ำมันเกียร์ออโต้ร้อนเกินกำหนด หาจุดพักสักคู่ก็หายครับ  // เคยเอาพี่จูนไปเที่ยวเหนือ
ขึ้นเขาขึ้นดอย ก็เจออาการนี้ครับ
 :L2736:

--- End quote ---

ขอบคุณพี่ทศครับ แล้ว OIL GEAR COOLER ติดดีไหมครับ

--- End quote ---

ผมเห็นว่าถ้าตั้งแต่ซื้อรถมาเพิ่งเคยเจอไฟตัวนี้เตือน หรือโอกาสเจอเส้นทางลักษณะนี้ไม่บ่อย ก็คงไม่จำเป็นต้องติดมังครับพี่หนึ่ง ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ :L2736:

--- End quote ---
ความเห็นผมคงเป็นแนวพี่กิตติครับ  ถ้านานๆไปเล่นปีนเขาทีก็ไม่ต้องติดเพิ่มก็ได้ครับ  การใช้งานปกติจะไม่โชว์ไฟตัวนี้ครับ
ลองไปหาข้อมูลมาให้ ว่าไฟนี้มันจะขึ้นตอนอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์เท่าไหร ***คือต้องสูงประมาณ 135 องศาครับ***
คงจะนานทีที่จะถึงจุดนี้ครับ พอความร้อนลดถึง 115 องศาไฟเตือนก็จะดับแล้วครับ
ข้อมูลตามนี้ครับ
-------------------------------------------------------------------------------------
note
The A/T fluid temperature warning lamp on the combination meter flashes when the temperature reaches approximately 135 °C or higher and then stops flashing when the temperature drops below approximately 115°C
--------------------------------------------------------------------------------------
ปกติน้ำมันเกียร์มันจะวนมาอุ่นที่หม้อน้ำ และมีหม้อน้ำช่วยระบายความร้อนด้วยครับ แต่จะช่วยได้ระดับหนึ่งเท่านั้น

พี่หนึ่ง 111:
ปกติก็เปลี่ยนเกียร์เองเวลาขึ้นลงเขาครับ แต่พอดีจะลองใช้เกียร์D ดู เพราะเห็นว่ารถมีกำลังจากกล่องคันเร่งช่วย ขึ้นได้สบายๆ ทางก็กว้าง ผมก็ซัดเลยซิทีนี้
พอเกียร์ล็อคผมก็ลากขึ้นต่อครับ อีก 2 โล (เกรียนสุดๆ) ไฟ A/T TEMP โชว์เลย 55555 :L2754:

สุภัทร (Pat):
อ่านจนจบ จึงเข้าใจแล้วว่า เราก็เคยมีอาการเกียร์ล็อคครั้งนึ่ง ตอนขึ้นอ่างขาง ฝั่งวชิรปราการ ก็ถอนคันเร่ง แตะเบรค และค่อยๆ ออกตัวต่อ เลี้ยงไปเรื่อยๆ ก็ผ่านได้ครับ
ส่วน A/T temp ยังไม่เจอ เจอแต่ตอนกดขึ้นเขาแรงๆ โอเวอร์บู้ท ไฟเอนจินโชว์ ใช้ smg เคลียโค้ด ก็ไปต่อได้ครับ

เต้ @ จรัญฯ:
ขอบคุณกับความรู้และประสบการณ์ครับ

โกโก๋ [KoKo]:
 :sd23: ท่านพี่ทั้งหลายครับขับผ่านเขาภูพานจะหัดสังเกตุรถตัวเองให้มากกว่านี้ครับผม :L2901:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version