Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

งง...งงง....งงงง สอบถามพี่ๆหน่อยครับ

<< < (3/3)

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: POP SIAMAEROPART ที่ 10 เมษายน 2013, 17:26:10 ---ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีพี่ๆบ้านปาเมเนียทุกคนนะครับ

พอดีว่ามีเรื่องจะสอบถามกับพี่ๆอ่ะครับว่าใครเคยเป็นแบบนี้บ้าง

เรื่องๆของเรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ๆ หลังจากผมขับรถกลับไปที่ร้าน จอดรถทิ้งไว้ประมาณ 2ชม. หลังจากนั้นผมก็จะขับรถไปข้างนอก  ก็สตาร์ทรถปรกติ รอประมาณ 10วินาที แล้วก็เปิดแอร์ เข้าเกียร แล้วก็เริ่มเร่งเครื่องเบาๆ  เท่านั้นละครับ รถดับเฉยเลย??? เอาล่ะสิ งงครับ ดับได้ไงเนี้ย หลังจากนั้นก็สตาร์ทใหม่ ลองเข้าเกียร แล้วก็เร่งดู  เออ แหะไม่ดับแล้ว ลองมองจากสัญญาณเช็คเอ็นจื้นต่างๆก็ไม่มีขึ้น ก็เลยขับต่อไปทำธุระ  ถีงที่หมายก็ลงไปทำธุระเสร็จ ประมาณ 2 ชม. ก็กะลังจะขับรถกลับร้าน เลยสตาร์ทรถโดยยังไม่ได้เปิดแอร์เพื่อเป็นการวอร์ม หลังจากนั้นก็ยังเอ้อระเหย ลอยชาย... ยืนสูบบุหรี่อยู่ ทันใดนั้นเอง รถก็ดับ!!!! อีกครั้ง ในใจเริ่มคิดว่า เวงแระงานเข้าแน่ๆ ลองสตาร์ทอีกครั้ง แล้วก็ขับออกไป ก็ไม่เป็นไรแหะ พอมองที่รอบเครื่องยนต์(ปรกติไม่เคยสังเกตู) อยู่ที่ประมาณ 600 รอบขณะเปิดแอร์

เลยอยากจะรบกวนถามพี่ๆว่า

 1 พี่ๆท่านใดเคยเจออาการแบบนี้บ้างไหมครับ
 2 ปรกติรอบเครื่อง ขณะเข้าเกียร เปิดแอร์ รอบเดินเบาของพี่ๆ อยู่ประมาณเท่าไหร่กันครับ

 สุดท้าย ขอขอบพระคุณพี่ๆล่วงหน้าเลยนะครับที่ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้

ปอ ลอ ลิง    รถกระผม เครื่อง 2.5 vg 4wd ครับ

--- End quote ---

สวัสดีครับ พี่pop

อาการที่ว่ามาเกิดได้หลายส่วนและอาจจะเกิดจากการชดเชยรอบขณะเครื่องยนต์ทำงานและคอมแอร์ทำงาน  ปกติรถจะชดเชยให้ประมาณ +200 rpm     
ปกติปิดแอร์อยู่ที่  6-700 rpm
เปิดแอร์จะอยู่ที่  700-900 rpm

เบื้องต้นเอาที่ทำได้ด้วยตนเองก่อน
1. ถอดขั้ว- แบตออกทิ้งให้มากกว่า 25 นาที ( clear history log ECM )
2. ถอดปลั๊กจากหัวฉีดออกให้หมดแล้วเอา สเปร์ล้างหน้าคอนแทร็กฉีดทำความสะอาดแล้วเสียบกลับ   (อาการทำงานไม่ครบสูบ  สะดุดเบาๆ จนดับไปเลย)

วิธีถัดไปถ้าไม่หาย
1. ล้าง SCV ( แรงดันเป้าหมายไม่ถึงค่ากำหนด)
2. ล้าง/เปลี่ยนกรอกโซล่า  (ทางเดินน้ำมันมีความชื้นหรือน้ำปะปน

*หรือถ้าอยู่ใกล้ศูนย์  ก็จะไปใช่บริการแบบธรรมดาดูก็ได้ครับ  เพราะเครื่องมือบางตัวที่รถพี่pop ไม่มี  อาจจะต้องใช้ของในศูนย์ครับ

เพื่อเป็นข้อมูลและแจ้งผลให้ทราบด้วยนะครับ
 :L4399:

ป๊อป:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 11 เมษายน 2013, 12:38:26 ---
--- อ้างจาก: POP SIAMAEROPART ที่ 10 เมษายน 2013, 17:26:10 ---ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีพี่ๆบ้านปาเมเนียทุกคนนะครับ

พอดีว่ามีเรื่องจะสอบถามกับพี่ๆอ่ะครับว่าใครเคยเป็นแบบนี้บ้าง

เรื่องๆของเรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ๆ หลังจากผมขับรถกลับไปที่ร้าน จอดรถทิ้งไว้ประมาณ 2ชม. หลังจากนั้นผมก็จะขับรถไปข้างนอก  ก็สตาร์ทรถปรกติ รอประมาณ 10วินาที แล้วก็เปิดแอร์ เข้าเกียร แล้วก็เริ่มเร่งเครื่องเบาๆ  เท่านั้นละครับ รถดับเฉยเลย??? เอาล่ะสิ งงครับ ดับได้ไงเนี้ย หลังจากนั้นก็สตาร์ทใหม่ ลองเข้าเกียร แล้วก็เร่งดู  เออ แหะไม่ดับแล้ว ลองมองจากสัญญาณเช็คเอ็นจื้นต่างๆก็ไม่มีขึ้น ก็เลยขับต่อไปทำธุระ  ถีงที่หมายก็ลงไปทำธุระเสร็จ ประมาณ 2 ชม. ก็กะลังจะขับรถกลับร้าน เลยสตาร์ทรถโดยยังไม่ได้เปิดแอร์เพื่อเป็นการวอร์ม หลังจากนั้นก็ยังเอ้อระเหย ลอยชาย... ยืนสูบบุหรี่อยู่ ทันใดนั้นเอง รถก็ดับ!!!! อีกครั้ง ในใจเริ่มคิดว่า เวงแระงานเข้าแน่ๆ ลองสตาร์ทอีกครั้ง แล้วก็ขับออกไป ก็ไม่เป็นไรแหะ พอมองที่รอบเครื่องยนต์(ปรกติไม่เคยสังเกตู) อยู่ที่ประมาณ 600 รอบขณะเปิดแอร์

เลยอยากจะรบกวนถามพี่ๆว่า

 1 พี่ๆท่านใดเคยเจออาการแบบนี้บ้างไหมครับ
 2 ปรกติรอบเครื่อง ขณะเข้าเกียร เปิดแอร์ รอบเดินเบาของพี่ๆ อยู่ประมาณเท่าไหร่กันครับ

 สุดท้าย ขอขอบพระคุณพี่ๆล่วงหน้าเลยนะครับที่ช่วยวิเคราะห์ปัญหาให้

ปอ ลอ ลิง    รถกระผม เครื่อง 2.5 vg 4wd ครับ

--- End quote ---

สวัสดีครับ พี่pop

อาการที่ว่ามาเกิดได้หลายส่วนและอาจจะเกิดจากการชดเชยรอบขณะเครื่องยนต์ทำงานและคอมแอร์ทำงาน  ปกติรถจะชดเชยให้ประมาณ +200 rpm     
ปกติปิดแอร์อยู่ที่  6-700 rpm
เปิดแอร์จะอยู่ที่  700-900 rpm

เบื้องต้นเอาที่ทำได้ด้วยตนเองก่อน
1. ถอดขั้ว- แบตออกทิ้งให้มากกว่า 25 นาที ( clear history log ECM )
2. ถอดปลั๊กจากหัวฉีดออกให้หมดแล้วเอา สเปร์ล้างหน้าคอนแทร็กฉีดทำความสะอาดแล้วเสียบกลับ   (อาการทำงานไม่ครบสูบ  สะดุดเบาๆ จนดับไปเลย)

วิธีถัดไปถ้าไม่หาย
1. ล้าง SCV ( แรงดันเป้าหมายไม่ถึงค่ากำหนด)
2. ล้าง/เปลี่ยนกรอกโซล่า  (ทางเดินน้ำมันมีความชื้นหรือน้ำปะปน

*หรือถ้าอยู่ใกล้ศูนย์  ก็จะไปใช่บริการแบบธรรมดาดูก็ได้ครับ  เพราะเครื่องมือบางตัวที่รถพี่pop ไม่มี  อาจจะต้องใช้ของในศูนย์ครับ

เพื่อเป็นข้อมูลและแจ้งผลให้ทราบด้วยนะครับ
 :L4399:

--- End quote ---

ก่อนอื่น ต้องขอสวัสดีวันสงกรานต์ พี่ๆ ชาวปาเมเนียทุกท่านครับ

 ขอบคุณนะครับพี่นะ เด๋วผมลองทำดู ถ้าไม่หายสงสัยต้องเข้าศูนญ์แน่ๆ  พอดีมีคิวนัดเปลี่ยนเทอร์โบพอดีเลย ให้ทำสองอย่างซะเลย อิอิ

ชาย Paphayom:
อาการนี้ผมเคยเป็นครับ หลังจากเข้าศูนย์เหมือนกัน ของผมเกิดจากกรองโซล่าครับ ช่าง(ไม่ใช่ซิ) เด็กฝึกงานขันน็อตตัวกรองโซล่าที่เปลี่ยนใหม่ไม่แน่น ช่างอีกศูนย์บอกมาอย่างนี้นะครับ ตอนนั้นผมเปลี่ยนตอน 40000 โล จะไปเที่ยวเชียงใหม่ อาการเกิดแบบนี้ระหว่างทาง เลยเข้าศูนย์ที่เพชรบุรี หายครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version