Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport

<< < (9/13) > >>

ศิระ:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 มกราคม 2015, 14:13:11 ---พี่ศิระ  ใช้ล้อยางขนาดเท่าไหร่ครับ  จุดนี้มีผลากในการเค้นความร้อนเครื่อง

--- End quote ---

ล้อเดิม 265/65/17 ครับพี่นะ

ศิระ:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 มกราคม 2015, 14:15:15 --- :sd10: :sd10: เย้สสสสสส    เดาถูกด้วย  :sd24: :sd24: :sd24: :sd24:

เรื่องแรงดันต่อความร้อนผมมีรีวิวไว้ในกระทู้ห้องเครื่องยนต์เกี่ยวกับฝาหม้อน้ำครับว่าทำไมใส่ฝาทนแรงดันมาก  ถึงมีผลให้น้ำถึงจุดเดือดช้าลง

 :L2734: :L2734: :L2734:

--- End quote ---

เข้าไปอ่านมาเเล้วครับ เข้าใจว่าถ้าอยู่ในเมืองบ่อยมากกว่าวิ่งนอกเมือง ให้ใช้ฝาหม้อ 0.9 บาร์ใชไหมครับ ในทางกลับกัน ถ้าวิ่งยาวๆออกต่างจังหวัดบ่อยให้ใช้ฝาทนเเรงดันมากกว่า 0.9บาร์ ไม่มั่นใจว่าเข้าใจถูกไหมครับ :sd01:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ศิระ ที่ 15 มกราคม 2015, 17:12:14 ---ล้อเดิม 265/65/17 ครับพี่นะ

--- End quote ---

มิน่าถึงได้ตัวเลขแบบนี้


--- อ้างจาก: ศิระ ที่ 15 มกราคม 2015, 17:21:32 ---เข้าไปอ่านมาเเล้วครับ เข้าใจว่าถ้าอยู่ในเมืองบ่อยมากกว่าวิ่งนอกเมือง ให้ใช้ฝาหม้อ 0.9 บาร์ใชไหมครับ ในทางกลับกัน ถ้าวิ่งยาวๆออกต่างจังหวัดบ่อยให้ใช้ฝาทนเเรงดันมากกว่า 0.9บาร์ ไม่มั่นใจว่าเข้าใจถูกไหมครับ :sd01:

--- End quote ---

โอ้วววว  ผิดครับ   ว่าแต่อ่านหน้าไหนช่วย " อ้างถึง " มาให้ดูที่กระทู้นี่หน่อย   จะได้ช่วยตรวจทานว่าทำไมอ่านแล้วเข้าใจไปเป็นแบบนั้นครับ

Jack_Ramintra(แจ๊ค):
รถผม 2.5 vg เดิมจะอยู่ที่88-92 ครับไม่เคยเกินนี้เลย อาจเพราะเป็นคนขับแบบไม่ลาก รอบและไม่แช่ยาวๆ เร่งแล้วยกตลอด

ศิระ:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 มกราคม 2015, 19:14:59 ---มิน่าถึงได้ตัวเลขแบบนี้

โอ้วววว  ผิดครับ   ว่าแต่อ่านหน้าไหนช่วย " อ้างถึง " มาให้ดูที่กระทู้นี่หน่อย   จะได้ช่วยตรวจทานว่าทำไมอ่านแล้วเข้าใจไปเป็นแบบนั้นครับ

--- End quote ---


เอามาจาก ตอน3 - อย่าตกใจเรื่องความร้อน  แต่ให้เข้าใจเรื่องความร้อน ? ครับพี่นะ ยังไงรบกวนพี่นะช่วยให้ความรู้ด้วยนะครับ

**ฉะนั้นการที่จะลดความร้อนโดยการเปลี่ยนฝาหม้อน้ำให้ทนแรงดันสูงขึ้นนั้น   อาจดีในความเร็ว  แต่อาจมีปัญหาในการจราจรแออัดเช่นในเมืองหลวง  เพราะแทนที่ฝาวาวล์จะเปิดก่อน  ก็ต้องรอให้แรงดันในระบบสูงกว่าเดิมอีก  วาวล์จึงจะยอมเปิดออก    หรือเปลี่ยนวาล์วน้ำเพื่อให้เปิดก่อนอุณหภูมิใช้งาน  เพื่อลดความร้อนลง  ก็อาจจะเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาจากประสบการณ์   หรือหากแต่เพื่อนสมาชิกพอใจที่จะเปลี่ยน  หรือมีเทคนิคในการปรับแต่ง   ก็แชร์กันได้นะครับ   ผมก็ฟังมาแต่ทฤษฎีจากที่ปรึกษา  ก็เลยมาแชร์กัน

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version