Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
ศิระ:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 มกราคม 2015, 14:13:11 ---พี่ศิระ ใช้ล้อยางขนาดเท่าไหร่ครับ จุดนี้มีผลากในการเค้นความร้อนเครื่อง
--- End quote ---
ล้อเดิม 265/65/17 ครับพี่นะ
ศิระ:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 มกราคม 2015, 14:15:15 --- :sd10: :sd10: เย้สสสสสส เดาถูกด้วย :sd24: :sd24: :sd24: :sd24:
เรื่องแรงดันต่อความร้อนผมมีรีวิวไว้ในกระทู้ห้องเครื่องยนต์เกี่ยวกับฝาหม้อน้ำครับว่าทำไมใส่ฝาทนแรงดันมาก ถึงมีผลให้น้ำถึงจุดเดือดช้าลง
:L2734: :L2734: :L2734:
--- End quote ---
เข้าไปอ่านมาเเล้วครับ เข้าใจว่าถ้าอยู่ในเมืองบ่อยมากกว่าวิ่งนอกเมือง ให้ใช้ฝาหม้อ 0.9 บาร์ใชไหมครับ ในทางกลับกัน ถ้าวิ่งยาวๆออกต่างจังหวัดบ่อยให้ใช้ฝาทนเเรงดันมากกว่า 0.9บาร์ ไม่มั่นใจว่าเข้าใจถูกไหมครับ :sd01:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ศิระ ที่ 15 มกราคม 2015, 17:12:14 ---ล้อเดิม 265/65/17 ครับพี่นะ
--- End quote ---
มิน่าถึงได้ตัวเลขแบบนี้
--- อ้างจาก: ศิระ ที่ 15 มกราคม 2015, 17:21:32 ---เข้าไปอ่านมาเเล้วครับ เข้าใจว่าถ้าอยู่ในเมืองบ่อยมากกว่าวิ่งนอกเมือง ให้ใช้ฝาหม้อ 0.9 บาร์ใชไหมครับ ในทางกลับกัน ถ้าวิ่งยาวๆออกต่างจังหวัดบ่อยให้ใช้ฝาทนเเรงดันมากกว่า 0.9บาร์ ไม่มั่นใจว่าเข้าใจถูกไหมครับ :sd01:
--- End quote ---
โอ้วววว ผิดครับ ว่าแต่อ่านหน้าไหนช่วย " อ้างถึง " มาให้ดูที่กระทู้นี่หน่อย จะได้ช่วยตรวจทานว่าทำไมอ่านแล้วเข้าใจไปเป็นแบบนั้นครับ
Jack_Ramintra(แจ๊ค):
รถผม 2.5 vg เดิมจะอยู่ที่88-92 ครับไม่เคยเกินนี้เลย อาจเพราะเป็นคนขับแบบไม่ลาก รอบและไม่แช่ยาวๆ เร่งแล้วยกตลอด
ศิระ:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 มกราคม 2015, 19:14:59 ---มิน่าถึงได้ตัวเลขแบบนี้
โอ้วววว ผิดครับ ว่าแต่อ่านหน้าไหนช่วย " อ้างถึง " มาให้ดูที่กระทู้นี่หน่อย จะได้ช่วยตรวจทานว่าทำไมอ่านแล้วเข้าใจไปเป็นแบบนั้นครับ
--- End quote ---
เอามาจาก ตอน3 - อย่าตกใจเรื่องความร้อน แต่ให้เข้าใจเรื่องความร้อน ? ครับพี่นะ ยังไงรบกวนพี่นะช่วยให้ความรู้ด้วยนะครับ
**ฉะนั้นการที่จะลดความร้อนโดยการเปลี่ยนฝาหม้อน้ำให้ทนแรงดันสูงขึ้นนั้น อาจดีในความเร็ว แต่อาจมีปัญหาในการจราจรแออัดเช่นในเมืองหลวง เพราะแทนที่ฝาวาวล์จะเปิดก่อน ก็ต้องรอให้แรงดันในระบบสูงกว่าเดิมอีก วาวล์จึงจะยอมเปิดออก หรือเปลี่ยนวาล์วน้ำเพื่อให้เปิดก่อนอุณหภูมิใช้งาน เพื่อลดความร้อนลง ก็อาจจะเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาจากประสบการณ์ หรือหากแต่เพื่อนสมาชิกพอใจที่จะเปลี่ยน หรือมีเทคนิคในการปรับแต่ง ก็แชร์กันได้นะครับ ผมก็ฟังมาแต่ทฤษฎีจากที่ปรึกษา ก็เลยมาแชร์กัน
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,84.0.html
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version