Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport

<< < (7/13) > >>

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 มกราคม 2015, 09:19:47 ---ต่างกับของผมเยอะเลย  ของผมเดินเบาหรือวิ่งในเมือง  รถติดๆ   87 +/-  ครับ

--- End quote ---

เลขกำลังสวยเลยครับพี่นะ  ;D

ศิระ:
ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ

แมวLCB:

--- อ้างจาก: ศิระ ที่ 15 มกราคม 2015, 10:12:04 ---ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ

--- End quote ---
:L2900: :L2900: ม๊วกๆๆคับพี่ศิระ แต่ระหม้อเย็นต่างกัน :L2888: :L2888: ต่างร้านต่างสูตร
ยินดีด้วยคับทำแล้วถูกทาง ถูกใจจบครั้งเดียวคับ  :L2904: :L2904: :L2904:

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 มกราคม 2015, 18:13:34 ---อาการนี้ระบายความร้อนในหม้อใหญ่ไม่ทัน   ลองตรวจดูว่าฝาหม้อน้ำที่ใส่มาให้เป็นแบบบ่าใหญ่หรือบ่าเล็ก   แนะนำให้ใช้ 1.1-1.3 bar ครับ (ระวังเป็น 0.9 )

--- End quote ---

ฝาเป็นแบบบ่าใหญ่ 0.9 (แถมมากับหม้อน้ำที่เปลี่ยน) พอดีผมเคยซื้อ 1.3 เก็บไว้ วันนี้ลองเอามาใส่แล้ว จะลองสังเกตความเปลี่ยนแปลงอุณภูมิครับ

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: ศิระ ที่ 15 มกราคม 2015, 10:12:04 ---ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ

--- End quote ---

 :L4399: :L6428: เยี่ยมครับพี่ศิระ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version