Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport
ตุ้ย - นนทบุรี:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 มกราคม 2015, 09:19:47 ---ต่างกับของผมเยอะเลย ของผมเดินเบาหรือวิ่งในเมือง รถติดๆ 87 +/- ครับ
--- End quote ---
เลขกำลังสวยเลยครับพี่นะ ;D
ศิระ:
ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ
แมวLCB:
--- อ้างจาก: ศิระ ที่ 15 มกราคม 2015, 10:12:04 ---ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ
--- End quote ---
:L2900: :L2900: ม๊วกๆๆคับพี่ศิระ แต่ระหม้อเย็นต่างกัน :L2888: :L2888: ต่างร้านต่างสูตร
ยินดีด้วยคับทำแล้วถูกทาง ถูกใจจบครั้งเดียวคับ :L2904: :L2904: :L2904:
ตุ้ย - นนทบุรี:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 มกราคม 2015, 18:13:34 ---อาการนี้ระบายความร้อนในหม้อใหญ่ไม่ทัน ลองตรวจดูว่าฝาหม้อน้ำที่ใส่มาให้เป็นแบบบ่าใหญ่หรือบ่าเล็ก แนะนำให้ใช้ 1.1-1.3 bar ครับ (ระวังเป็น 0.9 )
--- End quote ---
ฝาเป็นแบบบ่าใหญ่ 0.9 (แถมมากับหม้อน้ำที่เปลี่ยน) พอดีผมเคยซื้อ 1.3 เก็บไว้ วันนี้ลองเอามาใส่แล้ว จะลองสังเกตความเปลี่ยนแปลงอุณภูมิครับ
ตุ้ย - นนทบุรี:
--- อ้างจาก: ศิระ ที่ 15 มกราคม 2015, 10:12:04 ---ขอเเชร์ข้อมูลด้วยคนครับ ผมเปลี่ยนหม้อนำอลูความหนา 27มิล (ของเดิมติดรถ16มิล ช่างบางจริงๆ) ดีขึ้นมากๆครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับเวลาอัดหนักๆ หรือขึ้นเขา ก่อนเปลี่ยนปรกติเวลาอัดจาก100km/hrขึ้นไปป้วนเปี้ยนเเถว 160-170 km/hr ความร้อนขึ้นไป 96-97 องศา ถ้ายังไม่ยกคันเร่งเพือระบายความร้อนก่อนนี่มีเเตะ98-99เลยตรับ เเต่หลังเปลี่ยนเเล้วขับเเบบที่กล่าวมานี่มากสุดเเค่ 93องศาเองครับ เเละเเช่ที่170-180 หลายกิโลเหมือนกันก็อยู่ระหว่า 92-93 เองครับ(ลองรถนะครับปรกติไม่ขับเร็วเเบบนี้) ถ้าเเช่ที่150-160 อยู่ที่ 89-90 ถ้าเเช่ที่ 140 ก็88-89 ส่วนรอบเดินเบาเวลารถติดไม่ต่างครับ อยู่ที่ 88-89-90 ขึ้นกับสภาพเเวดล้อม
สรุปเเล้วพอใจมากครับ ไม่เเพงมากด้วย ของผม ปาปี 2013 มกรา 4wd ครับ
--- End quote ---
:L4399: :L6428: เยี่ยมครับพี่ศิระ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version