Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

Review Radiator R2......รีวิว หม้อน้ำใหญ่สำหรับ Pajero Sport

<< < (5/13) > >>

อาท Workkind:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 14 มกราคม 2015, 14:06:46 ---ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน

1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)

2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ

สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399:
 

 

--- End quote ---

โห..ช่วงนี้พี่ตุ้ยจัดเต็มจริงๆ  :L2900:

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: อาท Workkind ที่ 14 มกราคม 2015, 14:11:14 ---โห..ช่วงนี้พี่ตุ้ยจัดเต็มจริงๆ  :L2900:

--- End quote ---

คงหยุดแค่หม้อน้ำนี่ก่อนครับ พี่อาท (เตรียมทำเบรค กับ ระบบระบายความร้อน ไว้เผื่ออนาคตต่อไป)  :L6415:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 14 มกราคม 2015, 14:06:46 ---ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน

1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)

2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ

สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399:
 

--- End quote ---

ยินดีครับพี่ตุ้ย  จะได้เป็นข้อมูลและแนวทาง  อีกทั้งเป็นทางเลือกใหม่ๆด้วยครับ

ว่าแต่เกิดอะไรขึ้นกับรถพี่ตุ้ยหรอครับ ถึงไปเปลี่ยนหม้อน้ำ  ผมจำได้ว่ารถพี่ตุ้ยไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแบบพวกผมที่เป็นกันอยู่นี้   

ขออ้างอิงข้อมูลเก่าเพื่อความเข้าใจครับ   หากมีอะไรแนะนำ เพื่อป้องกันกันล่วงหน้า ได้เลยนะครับ

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 10:47:20 ---
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 08:30:22 ---
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 08:06:47 ---สวัสดีครับ พี่ตุ้ย เราชื่อเดียวกันเลย
สังเกตุว่า…
1. ความเร็ว ~180 กม.ชม.
2. ความร้อน(ECT) = 92 (น้อยจังกับความเร็วขนาดนี้)
3. ท่อสวยครับ

 :L2901:

--- End quote ---

สวัสดีครับพี่ตุ้ย.....ยินดีที่รู้จักครับ ชื่อเดียวกันเลย เรื่องความร้อน ผมขับรถไม่แช่ในรอบสูงๆ นานๆ แป๊บเดียวก็ยกแล้วครับ (มีเรื่องน้ำมันเครื่องผมใส่เกรดสูงกว่าเดิมแค่นั้นเองครับ เคยลองเทียบกับเกรดธรรมดา อุณภูมิต่างกัน 2-3 องศาครับ สำหรับรถผมทั้งไทรทัน และ ปา)

--- End quote ---

พี่ตุ้ยแต่งรถได้สุดยอดเลยครับไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนด้วย และล้อก็ใหญ่ขึ้น   วิ่งขนาด 180 ความร้อน 92 เครื่อง 2500cc หรือป่าวครับ    สุดยอดมากๆ  ทำได้ไงเนี่ย ???

รถพวกผมโดดเกิน 95 กันหมดแล้วครับ   อิ  อิ

เจอกันครั้งหน้าขอชมเป็นแนวทางหน่อยนะครับ   :L2736: :L2734: :L2734: :L2734:

--- End quote ---

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 14 มกราคม 2015, 14:06:46 ---ขออนุญาติใช้พื้นที่เดิมของพี่นะ แชร์ข้อมูลที่ได้จากการเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่ขึ้น 2.5VG ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทการใช้งาน

1.ขับในเมืองรถติดเส้นทางเดิม เวลาเดิม ผลการใช้งาน ความร้อนลดลงประมาณ 1-3 องศา สำหรับการใช้งานในเมืองรถติด (จากเดิม 92 นิ่งๆ ลดมาอยู่ 89-91) แต่ถ้าติดนานๆหน่อย ก็ขึ้นไปแถวๆ 95-96 แต่พอรถเคลื่อนตัวก็ลงมาที่ 91-92 (แต่ลดลงเร็วกว่าหม้อเดิมค่อนข้างมาก)

2. ขับชานเมืองถนนโล่ง ความเร็ว 120 up (จากเดิม 92-93 ลดลงมาแตะอยู่แถวๆ 89-91) ลองวิ่งช่วงกลางคืนครับ

สรุปโดยรวมพอใจกับการระบายความร้อนได้ดีของหม้อน้ำใหม่ครับ (สั่งทำสเปคของอู่ หลอดขนาด 3x.0 มิล จำหลักหน่วยไม่ได้ครับ) มีรูปประกอบนิสหน่อย มี 1 รูปเป็นภาพระหว่างนั่งรอกับพี่เจ้าของอู่ หมดไป 12 ป๋อง เวียนหัวกลับบ้านครับ :L4399:
 

--- End quote ---

อาการนี้ระบายความร้อนในหม้อใหญ่ไม่ทัน   ลองตรวจดูว่าฝาหม้อน้ำที่ใส่มาให้เป็นแบบบ่าใหญ่หรือบ่าเล็ก   แนะนำให้ใช้ 1.1-1.3 bar ครับ (ระวังเป็น 0.9 )

ตุ้ย - นนทบุรี:
ตอบพี่นะครับ ก่อนเปลี่ยนรถใช้งานปกติครับ แค่อยากขยายขนาดหม้อน้ำ เพื่อเตรียมทำเพิ่มอีกนิด ส่วนฝาหม้อน้ำเด๋วขอเชคก่อนครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะดีๆครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version