ผู้เขียน หัวข้อ: ปรับช่วงล่างให้เหมาะกับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นจากระบบเชื้อเพลิงร่วม บวก กล่องดันราง  (อ่าน 58002 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
เพื่อเป็นการปรับช่วงล่างให้เหมาะกับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นจากระบบเชื้อเพลิงร่วม บวก กล่องดันราง (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2421.0.html) เมื่อวานไปจัดมาแล้ว  Profender ปรับ 4  ระดับแกน 18 มิลที่ร้านครอสเซอร์ 4x4 งามวงศ์วาน ติดตั้งเสร็จเดินทางไปทำธุระจากกรุงเทพฯ ขึ้นเชียงใหม่ทันที นุ่ม หนึบ เกาะ คนละเรื่องกันเลยกับโช้คสแตนดาร์ดติดรถ หายย้วย หายโคลงแล้ว 






















































« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 กุมภาพันธ์ 2014, 21:57:40 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ผมมีสปริงหลัง PROFENDER กอง อยู่ ห้องเก็บของ  :L2739: อยาก                                                                                                                            ขาย
*** แก้ไข เป็น สปริงเพดเดอร์

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ผมมีสปริงหลัง PROFENDER กอง อยู่ ห้องเก็บของ  :L2739: อยาก                                                                                                                            ขาย

นู่น ไปนู่นเลยพี่ต๋อง ห้อง Garage Sales  :L6425:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
รถพี่ศักดิ์ เสริมหล่อดูดุดันขึ้นเยอะ
โช้คตัวนี้เป็นไงมั่งครับ รีวิวนิดเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับ พี่สมาชิก เห็นว่าปรับได้ 4 ระดับ
ขอบคุณครับ  :L4399:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
ขอทราบราคาโช๊ค 4 ตัว และ พี่ศักดิ์ใช้กับสปริงเดิมใช่มั้ยครับ ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ขอทราบราคาโช๊ค 4 ตัว และ พี่ศักดิ์ใช้กับสปริงเดิมใช่มั้ยครับ ;) ;) ;)
โช้คและค่าติดตั้งรวมกัน 11,500 บาทครับพี่ Pat ใช้กับสปริงเดิมครับ ปรับหน้าเบอร์ 2 หลังเบอร์ 1 ในชั้นต้นแล้วคอยดูความชอบของแต่ละคนหลังจากนำไปใช้งานแล้วจึงปรับตามความเหมาะสม นี่คือสิ่งที่ผมได้รับคำแนะนำในเบื้องต้นผมพอใจกับหน้าเบอร์ 2 หลังเบอร์ 1 ครับเหตุผลที่ปรับหน้าเบอร์ 2 หลังเบอร์ 1 เพราะหน้าต้องแบกน้ำหนักเครื่องยนต์  และ หากต้องการปรับเพิ่มควรเพิ่มไปพร้อมๆ กันทั้งหน้าหลัง โช้ครับประกัน 1 ปีทุกสภาพการใช้งานพี่เอาไปกระโดดเนินเกิดโช้ครั่วหรือแตกสามารถนำมาเคลมได้ภายใต้เงื่อนไขหนึ่งปีอยู่ต่างจังหวัดส่งเคลมทางไปรษณีย์ราคาที่จ่ายไปกับสิ่งที่ได้มาผมพอใจครับพี่ ผมไม่ทราบว่าของแพงกว่านี้จะดีขนาดไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 กุมภาพันธ์ 2014, 06:09:28 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
รถพี่ศักดิ์ เสริมหล่อดูดุดันขึ้นเยอะ
โช้คตัวนี้เป็นไงมั่งครับ รีวิวนิดเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับ พี่สมาชิก เห็นว่าปรับได้ 4 ระดับ
ขอบคุณครับ  :L4399:
ราคาสมเหตุสมผลสำคัญที่ปรับระดับได้ตามสภาพการใช้งานครับพี่อิฐ ขับคนเดียวปรับอีกแบบ มีผู้โดยสารปรับอีกแบบ บันทุกหนักปรับอีกแบบ นุ่ม หนึบเห็นชัดเลยครับ รูดคอสะพาน รถไม่โคลงขวาโคลงซ้าย(แกว่ง)ขากลับจากเชียงใหม่ผมอยากจะลองปรับเบอร์อื่นดูบ้าง ช่างบอกว่ามีมาถอด Old Man Emu หลายรายเพราะแข็งเกินแล้วเปลี่ยนเป็นโปรเฟนเดอร์ (เรื่องนี้ผมฟังหูไว้หู) ผมนำแกนโช้คอันเก่าติดรถมาเปรียบเทียบกับแกนโช็คโปรเฟนเดอร์ขนาดต่างกันมากผมคิดของผมเองว่าแกนโช้คยิ่งใหญ่ยิ่งทำให้รถนิ่งเหมือนกับเสาบ้านเพราะตัวถังรถวางอยู่บนเสาสี่เสานี้ ทำให้เบรคดีขึ้นผู้โดยสารไม่กระเด็นไปกองอยู่ข้างหน้าผมว่าโช้คดีมีผลต่อการหยุดการสะเทือนของตัวรถทุกทิศทาง บนล่าง(ย้วย) ขวาซ้าย(โคลง) หน้าหลัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 กุมภาพันธ์ 2014, 00:48:47 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
เปลี่ยนเสร็จทันทีที่ขับออกจากร้านขึ้นลูกระนาดหน้าร้านรู้สึกเปลี่ยนไปเลยมันแน่นมากเหมือนช่วงล่างแลนด์โรเว่อร์เลย เหมือนกับรถวางอยู่บนเสาใหญ่สี่ต้นขนาดคนโอบ หายแกว่งไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 กุมภาพันธ์ 2014, 06:11:22 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
โช้คและค่าติดตั้งรวมกัน 11,500 บาทครับพี่ Pat ใช้กับสปริงเดิมครับ ปรับหน้าเบอร์ 2 หลังเบอร์ 1 ในชั้นต้นแล้วคอยดูความชอบของแต่ละคนหลังจากนำไปใช้งานแล้วจึงปรับตามความเหมาะสม นี่คือสิ่งที่ผมได้รับคำแนะนำในเบื้องต้นผมพอใจกับหน้าเบอร์ 2 หลังเบอร์ 1 ครับเหตุผลที่ปรับหน้าเบอร์ 2 หลังเบอร์ 1 เพราะหน้าต้องแบกน้ำหนักเครื่องยนต์  และ หากต้องการปรับเพิ่มควรเพิ่มไปพร้อมๆ กันทั้งหน้าหลัง โช้ครับประกัน 1 ปีทุกสภาพการใช้งานพี่เอาไปกระโดดเนินเกิดโช้ครั่วหรือแตกสามารถนำมาเคลมได้ภายใต้เงื่อนไขหนึ่งปีอยู่ต่างจังหวัดส่งเคลมทางไปรษณีย์ราคาที่จ่ายไปกับสิ่งที่ได้มาผมพอใจครับพี่ ผมไม่ทราบว่าของแพงกว่านี้จะดีขนาดไหน

ขอบคุณพี่ศักดิ์มากครับ เป็นรีวิวที่น่าติดตามครับ ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ผมศึกษาจากที่นี่
http://www.profendershox.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538988578
พร้อมติดตามหาอ่านในเน็ตและยูทูป อ่านประวัติบริษัทผลงานและความมุ่งมั่นของเขา การใช้งานของตลาดอันนี้สำคัญ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 กุมภาพันธ์ 2014, 17:16:39 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณพี่ศักดิ์สำหรับข้อมูลครับ   :L2758:
พี่ศักดิ์ ขึ้น ลง กทม - บ่อยเหมือนกันนะนี่   :L2900:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
นู่น ไปนู่นเลยพี่ต๋อง ห้อง Garage Sales  :L6425:
  :L2739: ขออภัย ท่านประทาน นึกว่า ห้อง Garage Sales ผมขอ ถอน กระทู้นี้ออก ครับ  :L2754: :L2754: :L2754:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ราคาสมเหตุสมผลสำคัญที่ปรับระดับได้ตามสภาพการใช้งานครับพี่อิฐ ขับคนเดียวปรับอีกแบบ มีผู้โดยสารปรับอีกแบบ บันทุกหนักปรับอีกแบบ นุ่ม หนึบเห็นชัดเลยครับ รูดคอสะพาน รถไม่โคลงขวาโคลงซ้าย(แกว่ง)ขากลับจากเชียงใหม่ผมอยากจะลองปรับเบอร์อื่นดูบ้าง ช่างบอกว่ามีมาถอด Old Man Emu หลายรายเพราะแข็งเกินแล้วเปลี่ยนเป็นโปรเฟนเดอร์ (เรื่องนี้ผมฟังหูไว้หู) ผมนำแกนโช้คอันเก่าติดรถมาเปรียบเทียบกับแกนโช็คโปรเฟนเดอร์ขนาดต่างกันมากผมคิดของผมเองว่าแกนโช้คยิ่งใหญ่ยิ่งทำให้รถนิ่งเหมือนกับเสาบ้านเพราะตัวถังรถวางอยู่บนเสาสี่เสานี้ ทำให้เบรคดีขึ้นผู้โดยสารไม่กระเด็นไปกองอยู่ข้างหน้าผมว่าโช้คดีมีผลต่อการหยุดการสะเทือนของตัวรถทุกทิศทาง บนล่าง(ย้วย) ขวาซ้าย(โคลง) หน้าหลัง

ขอบคุณสำหรับข้อมูล

- ถ้าแนวนี้มีแนะนำอีกตัวหนึ่งคือ  Robust build-in กับสปริงเดิม ให้ filling นุ่มนวลมากๆแนวรถทัวร์เลยครับ   พอเริ่มมิกสปริงเพดเดอร์ก็ดีขึ้นมาอีก  พอใส่ King หลังเริ่มดีขึ้นมากๆ , อีกตัวก็ TPS V2  เลยสำหรับ step ใช้งาน (ตอนนี้ Step นี้หากมองที่คุณภาพจะได้ตัว EMU Nitro charger มาทดแทน)

- อีกแนวก็แนว sport เน้นเร็ว มุด ปาด จะเป็นกลุ่มที่เน้นแรงดันโช๊คก็ลองมาพวกตระกูลSub-Tank เพิ่มแรงอัด, เพิ่มความแข็งสปริง , จนสุดท้ายจำเป็นต้องจบที่ สปริงชนิดที่เป็น โปรเกรสซีฟ 2 จังหวะ ได้นุ่มด้วยแข็งด้วย   แต่ Sub tank มีปัญหาเรื่องการเก็บลม  แต่ถ้าเป็น Edelbrock  Sub จะอยู่นานหน่อยเพราะseal ดีกว่า สุดท้ายก็ต้องเติมลมถ้าต้องการแน่นๆ  (แต่เล่นไปเล่นมาก็มาจบที่คุณภาพกับตัว EMU Nitro-Sport charger มาทดแทน)

**ทั้งนี้อยู่ที่เป้าหมายของแต่ละท่านว่าจะแต่งเพื่อรองรับรถ  หรือแต่งเพื่อรองรับคนขับ  เท่านั้นเองครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
การหาชุดช่วงล่างของผมก็คงไม่ต่างจากพี่ศักดิ์ที่ได้จากการอ่าน

แต่ผมอ่านจากรีวิวของผู้ใช้งานแบบตรงรุ่นรถเป็นหลัก และไม่เจาะจงว่าช่วงล่างจะเป็นของยี่ห้อไหน

เคยอ่านแนะนำผลิตภัณท์ช่วงล่างของหลายยี่ห้ออยู่เหมือนกัน แต่สรุปไม่ได้ เพราะคงไม่มีใครว่าของตัวเองไม่ดี

ส่วนที่พี่สงสัยว่าแพงกว่านี้จะดีขนาดไหน บังเอิญของผมที่เปลี่ยนมาแพงกว่าของพี่ เลยขอแชร์ความคิดเห็นส่วนตัวนิดนึง

เบื้องต้นถ้าเปรียบเทียบจากข้อมูลที่พี่ให้มา ที่เห็นชัดเจนคือเรื่องระยะเวลาการรับประกัน ซึ่งของผมได้3ปีครับ

ส่วนอีกเรื่องนึงที่ผมไม่ค่อยแน่ใจนักก็คือเรื่องขายต่อ เนื่องจากยี่ห้อที่พี่ใช้ ผมไม่มีข้อมูลเลย แต่ยี่ห้อที่ผมใช้อยู่ ถ้าไม่ชอบถอดขายต่อง่ายครับ

เรื่องฟิวการใช้งาน ถ้าเปลี่ยนเพื่อรองรับคนอย่างที่พี่นะว่า ก็คงไม่ต้องเปรียบเทียบให้เสียเวลาเพราะตัวแปลเยอะเกินครับ

ส่วนเรื่องคุณภาพคงต้องดูกันยาวๆ ของผมเข้าปีที่3แล้วครับ ภาวนาถ้าจะมีปัญหาอะไรก็ให้รีบๆมีเลย จะได้เคลมดูว่าเคลมยากเหมือน0หรือเปล่า  :sd42:

ป.ล. เป็นสมชปามาเนียไม่ต้องอ่านหาข้อมูลอย่างเดียวอีกต่อไป หาลองนั่งของจริงได้ตามมิตติ้งครับ  :L2736:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
การหาชุดช่วงล่างของผมก็คงไม่ต่างจากพี่ศักดิ์ที่ได้จากการอ่าน

แต่ผมอ่านจากรีวิวของผู้ใช้งานแบบตรงรุ่นรถเป็นหลัก และไม่เจาะจงว่าช่วงล่างจะเป็นของยี่ห้อไหน

เคยอ่านแนะนำผลิตภัณท์ช่วงล่างของหลายยี่ห้ออยู่เหมือนกัน แต่สรุปไม่ได้ เพราะคงไม่มีใครว่าของตัวเองไม่ดี

ส่วนที่พี่สงสัยว่าแพงกว่านี้จะดีขนาดไหน บังเอิญของผมที่เปลี่ยนมาแพงกว่าของพี่ เลยขอแชร์ความคิดเห็นส่วนตัวนิดนึง

เบื้องต้นถ้าเปรียบเทียบจากข้อมูลที่พี่ให้มา ที่เห็นชัดเจนคือเรื่องระยะเวลาการรับประกัน ซึ่งของผมได้3ปีครับ

ส่วนอีกเรื่องนึงที่ผมไม่ค่อยแน่ใจนักก็คือเรื่องขายต่อ เนื่องจากยี่ห้อที่พี่ใช้ ผมไม่มีข้อมูลเลย แต่ยี่ห้อที่ผมใช้อยู่ ถ้าไม่ชอบถอดขายต่อง่ายครับ

เรื่องฟิวการใช้งาน ถ้าเปลี่ยนเพื่อรองรับคนอย่างที่พี่นะว่า ก็คงไม่ต้องเปรียบเทียบให้เสียเวลาเพราะตัวแปลเยอะเกินครับ

ส่วนเรื่องคุณภาพคงต้องดูกันยาวๆ ของผมเข้าปีที่3แล้วครับ ภาวนาถ้าจะมีปัญหาอะไรก็ให้รีบๆมีเลย จะได้เคลมดูว่าเคลมยากเหมือน0หรือเปล่า  :sd42:

ป.ล. เป็นสมชปามาเนียไม่ต้องอ่านหาข้อมูลอย่างเดียวอีกต่อไป หาลองนั่งของจริงได้ตามมิตติ้งครับ  :L2736:
:L2758: ครับ สำหรับ ความคิดเห็น ผมถึงชอบรับมรดก จากพี่ๆ มาใช้ต่อ หาแนวของตัวเอง  :L2754: :L2754: :L2754: เจ็บตัวน้อยกว่า แก๊สน้ำตา  :L2739: :L2901: :L2901:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
เหตุผลของพี่กิตตรงตามที่ผมยอม  :L6415: สำหรับช่วงล่างพิมพ์นิยมในรถผมเหมือนกันครับ 


Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
เพื่อนสมาชิกครับตอนนี้ผมอยู่ที่ลำปางขากลับจากเชียงใหม่เข้ากทม.ทดลองปรับโช๊คเป็นหน้าเบอร์ 3 หลังเบอร์ 2 (เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งสเต็ปทั้งหน้าหลัง) ผลที่ได้รับคือเพิ่มความหนึบขึ้นไปอีกระดับการโยนตัวเกือบหมดไปเข้าโค้งหนึบช่วงขุนตาลขาออกจากเชียงใหม่มีโค้งและเนินรถนิ่งมากพี่ๆคงเคยเจอโค้งและถนนไม่ราบเรียบสภาพถนนลักษณะนี้ถ้าโช๊คไม่ดีควบคุมรถลำบากเพราะขณะเข้าโค้งแรงเหวี่ยงจะเทออกในทิศตรงข้ามกับโค้งในขณะที่ถนนขณะนั้นก็เป็นหลุมซึ่งทำให้รถโยนตัวสถานการณ์นี้โช๊คต้องแสดงประสิทธิ์ภาพของมันเพราะหนึ่งต้องสกัดแรงเหวี่ยงสองต้องสงบแรงกระเพื่อมหรือการโยนตัวของรถตามสภาพถนนขณะนั้นโช๊คที่ดีจะต้องลดแรงเหวี่ยงให้ได้โดยจะต้องลดการเอียงตัวของรถให้ได้มากที่สุดและจำกัดการโยนตัวให้หมดไปมากที่สุด ผมคิดว่าโปรเฟนเดอร์ตัวนี้ทำได้ในระดับที่น่าพอใจ จากเชียงใหม่ลำปางถนนเป็นซีเมนต์มีช่วงต่อของซีเมนต์ตลอดแปดสิบกว่ากม.ถ้าโช๊คไม่ดีรถจะเกิดอาการโยนตัวและโคลงมากเหมือนควบคุมไม่อยู่ พอช่วงล่างนิ่งขับสบายขึ้นความกังวลเรื่องการทรงตัวหมดไปอาการเหนื่อยน้อยลง ผมได้ยินพี่คนหนึ่งในนี้พูดว่าปาเจโร่ฯ ช่วงล่างเก่ง ปัญหาของรถบอดี้สูงคือจะเกิดอาการโคลง(โยกขวาทีซ้ายที)และโยนตัวหรือกระเพื่อม(กระดอนในแนวดิ่ง)เมื่อรถใช้ความเร็วโช๊คที่ดีจะต้องลดอาการดังกล่าวให้ได้มากที่สุด บางช่วงผมขับตามหลังรถคันอื่นสังเกตุเห็นการโยนตัวของรถแรงและกระดอนหลายครั้งกว่าจะหยุดแต่พอผมวิ่งไปถึงจุดนั้นรู้สึกว่ารถผมนิ่งกว่าคันก่อนหน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 8 กุมภาพันธ์ 2014, 23:26:22 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
พี่ศักดิ์ เดินทางปลอดภัยคับ
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
โช้คและค่าติดตั้งรวมกัน 11,500 บาทครับพี่ Pat ใช้กับสปริงเดิมครับ ปรับหน้าเบอร์ 2 หลังเบอร์ 1 ในชั้นต้นแล้วคอยดูความชอบของแต่ละคนหลังจากนำไปใช้งานแล้วจึงปรับตามความเหมาะสม นี่คือสิ่งที่ผมได้รับคำแนะนำในเบื้องต้นผมพอใจกับหน้าเบอร์ 2 หลังเบอร์ 1 ครับเหตุผลที่ปรับหน้าเบอร์ 2 หลังเบอร์ 1 เพราะหน้าต้องแบกน้ำหนักเครื่องยนต์  และ หากต้องการปรับเพิ่มควรเพิ่มไปพร้อมๆ กันทั้งหน้าหลัง โช้ครับประกัน 1 ปีทุกสภาพการใช้งานพี่เอาไปกระโดดเนินเกิดโช้ครั่วหรือแตกสามารถนำมาเคลมได้ภายใต้เงื่อนไขหนึ่งปีอยู่ต่างจังหวัดส่งเคลมทางไปรษณีย์ราคาที่จ่ายไปกับสิ่งที่ได้มาผมพอใจครับพี่ ผมไม่ทราบว่าของแพงกว่านี้จะดีขนาดไหน
ขอบคุณสำหรับข้อมูลคับพี่
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ท่านใดที่ยังไม่พร้อมจะไป Full set Old Man Emu ลองความหนึบของโปรเฟนเดอร์ปรับ 4 ระดับตัวนี้ก่อนก็น่าสนใจครับกับราคาค่าตัว 11,500 บาทประกันหนึ่งปีเต็มทุกสภาพการใช้งานปรับระดับได้ 4 ระดับตามสภาพการใช้งานเป็นกรณีๆไปเทียบกับ Old Man Emu 42,000 บาทประกันสามปีปรับระดับไม่ได้ซื้อมาเกิดไม่ชอบต้องทนใช้ในทุกสภาวะการใช้งาน ราคานี้สามารถเปลี่ยนโปรเฟนเดอร์ปีละหนึ่งครั้งได้สามปีติดๆกันหากมีปัญหาและเลยประกันแต่หากไม่มีปัญหาภายในหนึ่งปีก็ถือว่าได้ใช้ของดีราคาถูกแบบแมนนวลสามารถปรับเล่นฟิลลิ่งได้ตามใจผู้ใช้ Old Man Emu เป็นของออสเตรเลียผู้ซื้อต้องจ่ายแพงเพื่อบวกค่าภาษีนำเข้าอุปกรณ์ตบแต่งรถซึ่งสูงมากแพงเหมือนซื้อรถยุโรปนำเข้าแต่โปรเฟนเดอร์ผลิตในไทยส่งออกต่างประเทศด้วยราคาจึงถูกกว่า เทคโนโลยีไม่น่าจะซับซ้อนเกินความสามารถของวิศวกรไทย กล่องดันรางของนอกราคาสามสี่หมื่นแต่คนไทยผลิตได้ในราคาเจ็ดพันบาทเป็นที่นิยมกันโดยทั่วไปคุณภาพไม่ต่างกันหรือต่างกันน้อยมากชนิดเส้นยาแดงผ่าแปดไม่คุ้มกับการเพิ่มเงินอีกสามหมื่น ผมคิดว่ากล่องดันรางกล่องยกหัวฉีดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเป็นงานซอฟแวร์อิเลคโทรนิคที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงระบบของเครื่องยนต์ค่อนข้างมากซึ่งเสี่ยงต่อเครื่องยนต์มากกว่าแต่คนไทยทำได้และเป็นที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายโดยไม่มีใครปฏิเสธได้สำหรับโช๊คซึ่งเป็นงานโครงสร้างฮาร์ดแวร์ภายนอกแท้ๆไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์คนไทยก็คงทำได้และทำได้ดีอย่างประหยัดไม่แพ้กัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 9 กุมภาพันธ์ 2014, 07:30:41 โดย พี่ศักดิ์ »