ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด  (อ่าน 37438 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 16:29:09 »
Suspension
สาเหตุที่ไม่จบ

ต้องโทษตัวเองที่ไม่ระเอียดในความต้องการ  :( กรณีนี้คืออยากเตี้ย น้าปิงจึงจัดEMU Sport + H&Rตามประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญที่มองว่าลงตัวและสามารถตอบสนองความต้องการของผมได้

ซึ่งหลังเปลี่ยนและลองใช้งานดู ผมค่อนข้างพอใจเพราะไม่กระด้างหรือสะเทือนอย่างที่เป็นกังวล ขณะเดียวกันการขับขี่ก็กระฉับกระเฉงขึ้น การโยนตัวขณะเปลี่ยนเลนก็ลดลงอย่างรู้สึกได้  :-* :-* :-*

แต่การได้ลองช่วงล่างของรถพี่นะ ทำให้รู้ว่าถ้าผมยอมเตี้ยน้อยลงอีกสักนิด ผมก็จะได้ความสบายมากขึ้นในการขับขี่ ขณะเดียวกันความfirmของช่วงล่างในความเร็วสูงก็มีมากขึ้นด้วย ลด spec ความต้องการอย่างนึง เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะได้มาอีกสองอย่าง

สรุปช่วงล่างใหม่ทำให้อาการที่ต้องเกร็งท้องน้อยเมื่อรถต้องวิ่งผ่านถนนที่ไม่เรียบหายไป ผมขับสนุกมากจนอดไม่ได้ต้องโทรไปmouthกับพี่นะ ชั่งโมงนี้ถ้าจะมีชุดที่โหลดได้เตี้ยกว่านี้แล้วยังสามารถให้ฟิวพวกนี้ได้ด้วย.....ผมก็ไม่เอาครับ.....นํ้าท่วมครับ  :D

ตอนนี้EMU Sport+Dobi โหลด+20"+Yoko Avid ขับนิ่มนวลสบายและเกาะถนนดีกว่าช่วงล่างเดิม+17"มากมายหลายเท่าครับ

ท่านพร้อมที่จะแหกไปกับเราหรือยัง  ;) ;) ;)



ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 17:41:47 »
พี่กิตเล่าได้มันส์จริงๆ  เอาอีกครับรอฟัง  เพื่อเป็นข้อมูลแก่เพื่อนสมาชิก
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 17:47:39 »
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 17:53:27 »
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 22:55:09 »
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

ช่วยแปลนิดได้มั๊ยครับ หรือหมายถึงโช็ค Emu Sport สปริงหน้า Do สปริงหลัง Emu  ::)
แล้ว 17" นี่ของเดิมติดรถหรือป่าวครับ

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 09:34:40 »
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

ช่วยแปลนิดได้มั๊ยครับ หรือหมายถึงโช็ค Emu Sport สปริงหน้า Do สปริงหลัง Emu  ::)
แล้ว 17" นี่ของเดิมติดรถหรือป่าวครับ
ตามนั้นเลยครับพี่กิต แต่ล้อเดิมผม16"(ออกขับ2เลยได้แค่เนีย)ไปเปลี่ยนเป็น17"ครับ
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 09:37:25 »
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่นาย-nine

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 746
  • Like: 25
    • http://www.facebook.com/DisklessThailand#!/DisklessThailand
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 11:17:39 »
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง
ผมว่าจัด 20 นิ้ว ไปด้วยเลยครับ แล้วอาจจะลืมล้อ 17" ไปเลยนะครับ  ;D

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 11:42:28 »
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

ช่วยแปลนิดได้มั๊ยครับ หรือหมายถึงโช็ค Emu Sport สปริงหน้า Do สปริงหลัง Emu  ::)
แล้ว 17" นี่ของเดิมติดรถหรือป่าวครับ
ตามนั้นเลยครับพี่กิต แต่ล้อเดิมผม16"(ออกขับ2เลยได้แค่เนีย)ไปเปลี่ยนเป็น17"ครับ

งั้นในกลุ่มมีรถให้ลองอยู่หนึ่งคันเป็นของพี่สุ เป็น emu sport + do lower spring + 16" ซึ่งฟิวไม่น่าหนี 17" มากนัก  ;D

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 11:48:57 »
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง

ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว  ;D

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 13:17:06 »
ถ้า ล้อ 20"จะไม่เป็นใช่ไหมครับ
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 13:22:59 »
พีลีโจ

อยู่พระรามสองเหมือนกัน เสาร์-อาทิตย์ นัดลองรถผมได้ครับ
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 13:25:49 »
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง

ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว  ;D

อาการแบบว่า ขับผ่านแนวกันง่วง ก่อนเข้าโค้ง หรือก่อนทางม้าลาย ถ้าวิ่งไม่เร็วมาก รถสะเทือน ตื่นทั้งคันครับ ต้องไม่เบาเท้า วิ่งผ่านไม่ค่อยรู้สีกครับ
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 15:01:47 »
ถ้า ล้อ 20"จะไม่เป็นใช่ไหมครับ

เป็นหมดแหละครับ
การแต่งรถ ได้อย่างเสียอย่างอยู่แล้ว
อย่างน้อยๆก็ได้ต้องเสียตังเพื่อแลกกับของแต่ง  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 15:39:28 »
ถ้า ล้อ 20"จะไม่เป็นใช่ไหมครับ

เป็นหมดแหละครับ
การแต่งรถ ได้อย่างเสียอย่างอยู่แล้ว
อย่างน้อยๆก็ได้ต้องเสียตังเพื่อแลกกับของแต่ง  ;D ;D ;D
ครับพี่กิต ;D ;D ;D
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 16:25:01 »
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง

ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว  ;D

อาการเป็นเช่นนี้ครับ   หากขับด้วยความเร็วทั่วไป  ผ่านถนนเป็นลอนๆ  คลื่นๆ   ต่อเนื่องไป   ที่ไม่มีสันถนน 

**สำหรับสปริงโหลด จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงสั้น  สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบเร็วเพราะช่วงโช๊ครั้งไม่ทัน   อาการก็จะเกิดแบบ ตึก ตึก ตึก ตึก  สั่นๆ  ตามลอนคลื่นถนน  ไปเรื่อยๆ   บางคนบอกนิ่มดี   แต่หากจังหวะนี้หากต้องสาวพวงมาลัยหลบ  รถจะออกอาการแบบนั้นตามไปขณะโยกตัว

**สำหรับสปริงสูงเดิมหรือยกนิดหน่อย   จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงยาวกว่า  สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบช้าหน่อยเพราะโช๊คต้านแรงสปริงไว้เพราะแรงดันน้ำมันในกระบอกสปริงจะทำงานแบบหน่วงๆจากโช๊คที่ต้าน    เวลาวิ่งรูดผ่านไปจะออกอาการต้านแบบ ตับ ตับ ตับ ตับ  แน่นๆ  ไปเรื่อยๆ   ตามลอนคลื่นถนน     บางคนบอกแน่นกว่ามาก   แต่หากจังหวะนี้ต้องสาวพวงมาลัยหลบอะไรสักอย่าง   รถจะนิ่งกว่าเพราะช่วงล่างไม่กระพือทำให้ล้อจับเต็มถนน  อาการโยนตัวน้อยลง     แต่จะกระด้างในความเร็วต่ำๆ

ระหว่างช่วงล่างที่แข็งและโช๊คที่แข็งจะส่งผลให้ล้อยันพื้นด้วยน้ำหนักรถมากกว่า    ช่วงล่างที่อ่อนและนิ่มเพราะช่วงล่างจะยอมให้ยุบเยอะเพื่อแรงรองรับที่นุ่มแต่ล้อจะเอียด!เวลาเกิดแรงเหวี่ยงของตัวรถ   เพราะช่วงล่างยันล้อไว้ไม่มากเท่าแบบช่วงล่างแข็งๆ

นี่แหละที่บอก  ได้อย่าง  เสียอย่าง    ไม่มีอะไรพอดีหรอกครับ (ถ้าชอบขับสนุกก็เลือกช่วงล่างแข็งๆ   ถ้าอยากขับสบายก็เลือกช่วงล่างนุ่มๆ   แต่ถ้าอยากขับทั้งมีสุขทั้งสบายก็ขับช่วงล่างเดิมๆครับ   ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย)  จิงม่ะ!
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 16:59:13 »
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง

ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว  ;D

อาการเป็นเช่นนี้ครับ   หากขับด้วยความเร็วทั่วไป  ผ่านถนนเป็นลอนๆ  คลื่นๆ   ต่อเนื่องไป   ที่ไม่มีสันถนน 

**สำหรับสปริงโหลด จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงสั้น  สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบเร็วเพราะช่วงโช๊ครั้งไม่ทัน   อาการก็จะเกิดแบบ ตึก ตึก ตึก ตึก  สั่นๆ  ตามลอนคลื่นถนน  ไปเรื่อยๆ   บางคนบอกนิ่มดี   แต่หากจังหวะนี้หากต้องสาวพวงมาลัยหลบ  รถจะออกอาการแบบนั้นตามไปขณะโยกตัว

**สำหรับสปริงสูงเดิมหรือยกนิดหน่อย   จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงยาวกว่า  สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบช้าหน่อยเพราะโช๊คต้านแรงสปริงไว้เพราะแรงดันน้ำมันในกระบอกสปริงจะทำงานแบบหน่วงๆจากโช๊คที่ต้าน    เวลาวิ่งรูดผ่านไปจะออกอาการต้านแบบ ตับ ตับ ตับ ตับ  แน่นๆ  ไปเรื่อยๆ   ตามลอนคลื่นถนน     บางคนบอกแน่นกว่ามาก   แต่หากจังหวะนี้ต้องสาวพวงมาลัยหลบอะไรสักอย่าง   รถจะนิ่งกว่าเพราะช่วงล่างไม่กระพือทำให้ล้อจับเต็มถนน  อาการโยนตัวน้อยลง     แต่จะกระด้างในความเร็วต่ำๆ

ระหว่างช่วงล่างที่แข็งและโช๊คที่แข็งจะส่งผลให้ล้อยันพื้นด้วยน้ำหนักรถมากกว่า    ช่วงล่างที่อ่อนและนิ่มเพราะช่วงล่างจะยอมให้ยุบเยอะเพื่อแรงรองรับที่นุ่มแต่ล้อจะเอียด!เวลาเกิดแรงเหวี่ยงของตัวรถ   เพราะช่วงล่างยันล้อไว้ไม่มากเท่าแบบช่วงล่างแข็งๆ

นี่แหละที่บอก  ได้อย่าง  เสียอย่าง    ไม่มีอะไรพอดีหรอกครับ (ถ้าชอบขับสนุกก็เลือกช่วงล่างแข็งๆ   ถ้าอยากขับสบายก็เลือกช่วงล่างนุ่มๆ   แต่ถ้าอยากขับทั้งมีสุขทั้งสบายก็ขับช่วงล่างเดิมๆครับ   ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย)  จิงม่ะ!
เข้าใจแล้วครับ เต็มคันมันก็จะเตี้ยลงเอง ตกลงไม่เปลี่ยนดีก่าๆๆๆ ขอบคุณพี่นะครับ
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 21:30:52 »
มาแล้วโปรเจคที่ผมอยากจะเปลี่ยน คิดไว้หลายเดือนแล้วครับที่บ้านบนว่ารถมันสูงไป
แต่กลัวเปลี่ยนเป็นโหลดแล้วจะไม่เฟิร์มเหมือนที่ใช้อยู่ขอใช้กระทู้พี่กิตเทียบความแตกต่างนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที
ผมใช้ EMU SPORT +โด+EMU สปริงยกทั้งหน้าและหลังประมาณ 40mm ลัอ 17 "


ปล.คิดว่าถ้าโหลดแล้วล้อ 17" รถอาจจะโยนตัวน้อยลงอีกหรือป่าว+เท่ขึ้นอีก ;D ;D ;D

อาการโยนตัวอยู่ที่สปริงและโช๊ค  หากเลือกโหลดระวังอาการโยนตัวจะน้อยแต่อาการกระพือตัวบนผิวถนนจะเยอะครับ
ไว้วันนั้นเจอพี่นะผมค่อยถามอีกที่นะครับที่ว่ากระพื่อมังเป็นไง

ประมาณว่าเป็น "คลื่นความถี่สั่นสะเทือน" ที่ส่งออกมาจากสปริง ไม่รู้ว่าอธิบายแบบนี้จะเห็นภาพป่าว  ;D

อาการเป็นเช่นนี้ครับ   หากขับด้วยความเร็วทั่วไป  ผ่านถนนเป็นลอนๆ  คลื่นๆ   ต่อเนื่องไป   ที่ไม่มีสันถนน 

**สำหรับสปริงโหลด จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงสั้น  สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบเร็วเพราะช่วงโช๊ครั้งไม่ทัน   อาการก็จะเกิดแบบ ตึก ตึก ตึก ตึก  สั่นๆ  ตามลอนคลื่นถนน  ไปเรื่อยๆ   บางคนบอกนิ่มดี   แต่หากจังหวะนี้หากต้องสาวพวงมาลัยหลบ  รถจะออกอาการแบบนั้นตามไปขณะโยกตัว

**สำหรับสปริงสูงเดิมหรือยกนิดหน่อย   จะมีช่วงให้ตัวของโช๊คที่ทำงานได้ในช่วงยาวกว่า  สปริงจะรับภาระหน้าที่แทนด้วยความแข็งแต่ยุบช้าหน่อยเพราะโช๊คต้านแรงสปริงไว้เพราะแรงดันน้ำมันในกระบอกสปริงจะทำงานแบบหน่วงๆจากโช๊คที่ต้าน    เวลาวิ่งรูดผ่านไปจะออกอาการต้านแบบ ตับ ตับ ตับ ตับ  แน่นๆ  ไปเรื่อยๆ   ตามลอนคลื่นถนน     บางคนบอกแน่นกว่ามาก   แต่หากจังหวะนี้ต้องสาวพวงมาลัยหลบอะไรสักอย่าง   รถจะนิ่งกว่าเพราะช่วงล่างไม่กระพือทำให้ล้อจับเต็มถนน  อาการโยนตัวน้อยลง     แต่จะกระด้างในความเร็วต่ำๆ

ระหว่างช่วงล่างที่แข็งและโช๊คที่แข็งจะส่งผลให้ล้อยันพื้นด้วยน้ำหนักรถมากกว่า    ช่วงล่างที่อ่อนและนิ่มเพราะช่วงล่างจะยอมให้ยุบเยอะเพื่อแรงรองรับที่นุ่มแต่ล้อจะเอียด!เวลาเกิดแรงเหวี่ยงของตัวรถ   เพราะช่วงล่างยันล้อไว้ไม่มากเท่าแบบช่วงล่างแข็งๆ

นี่แหละที่บอก  ได้อย่าง  เสียอย่าง    ไม่มีอะไรพอดีหรอกครับ (ถ้าชอบขับสนุกก็เลือกช่วงล่างแข็งๆ   ถ้าอยากขับสบายก็เลือกช่วงล่างนุ่มๆ   แต่ถ้าอยากขับทั้งมีสุขทั้งสบายก็ขับช่วงล่างเดิมๆครับ   ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย)  จิงม่ะ!
เข้าใจแล้วครับ เต็มคันมันก็จะเตี้ยลงเอง ตกลงไม่เปลี่ยนดีก่าๆๆๆ ขอบคุณพี่นะครับ

พี่ลีโจอย่าเพิ่งตัดสินใจก็ได้......ไปลองดูก่อน คราวที่แล้วผมไปติดกล่องคันเร่งที่นครปฐม ก็ขอลอง ลองมันทุกคัน ทุกแบบ.....ให้รู้ความรู้สึกที่แตกต่างกันในแต่ละแบบ.......ความรู้สึกพวกนี้ อธิบายให้เข้าใจได้ แต่เราจะชอบอย่างไหนไม่มีทางรู้ได้ จนกว่าจะได้ลองจริงๆครับ.......ไว้นัดเจอกันเมื่อไหร่ ไปก่อนเวลานัด ลองขับของพี่ๆเขาดูก่อนได้.........แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 22:22:04 »
แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D

นั้นแหละดีที่สุด  ได้ทั้งนุ่ม  ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย  ทั้งแตก  มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: ทำไมถึงเป็น EMU SPORT + DO โหลด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 22:48:06 »
แต่รถผมพี่ไม่ต้องมาลองนะ.......เพราะยังเป็นโช๊คเทพสปริงเทวดาอยู่เลยจร้าาาาาาาาาา ;) ;) ;D ;D

นั้นแหละดีที่สุด  ได้ทั้งนุ่ม  ทั้งนิ่ม ทั้งย้วย  ทั้งแตก  มีทุกอย่างที่โช๊คแต่งไม่มีครับ ;D :D

อ่านแล้วชักงงๆ สรุปนี่เราเสียตังฟรี แถมเสียเวลาโดยใช่เหตุหรือนี่  :( :o ??? ::) :D ;) ;D