ผู้เขียน หัวข้อ: ---เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command---  (อ่าน 13935 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ทศ@KBI

  • Global Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,957
  • Like: 147
เอาเวลาว่างนิดน่อยมาลงขอมูลให้พี่ๆได้ศึกษากัน เหมาะกับท่านที่ยังไม่รู้จะได้เข้าใจระบบการทำงานของมัน
พี่ๆที่พอเข้าใจแล้วก็ลองทบทวนดู อันใหนไม่ถูกต้องก็บอกกล่าวหรือวิจารณ์กันมาได้ (เวทีนี้เปิดกว้างครับ)
หรือพี่ๆท่านใหนมีข้อมูลพื่มเติมก็นำมาลงกันได้ครับ  **ผมจะเอามาทะยอยลงนะครับเอาว่างๆแล้วผมจะขยันมาลงแล้วกัน**

เริ่มเลยแล้วกัน

ก่อนอื่นขอพูดถึงตัว Etacs-ecu สักเล็กน้อย ว่ามันคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร
ต้องไปอ่านที่กระทู้พี่อ๊อดนะครับ ว่าตัว Etacs มันช่วยอำนวยความสดวกมากมายขนาดใหน ติดตามได้ในกระทู้นี้
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,103.0.html
ชื่อเต็มๆตามนี้  ETACS (Electronic Time and Alarm Control System)
รูปประกอบการทำงานของระบบ


จะเห็นว่าจะมีภาค Door Lock เป็นฟังชั่นที่รวมอยู่ในระบบด้วย   
ต่อไปนี้ผมจะเน้นข้อมูลเฉพาะระบบ Door Lock หรือ ระบบเซ็นทรัลล็อค แต่เพียงอย่างเดียว

รูปตัวอย่าง ตัวกล่อง Etacs-ecu จะมีหน้าตาประมาณนี้


เกาะอยู่ด้านหลังแผงฟิวส์ใต้พวงมาลัย


รูปภายในกล่อง  // หากใครเปิดกล่องไปเล่นกับมัน งานเข้าตัวใครตัวมัน


ตัวกล่อง Etacs-ecu ในฟังชั่น  Door Lock หรือ ระบบเซ็นทรัลล็อค  จะทำหน้าที่จายไฟให้กับตัวอุปกรณ์
ซื่งจะเรียกตัวนี้ว่า Actuator  (หรือเรียกภาษาชาวบ้านว่ากลอนประตูไฟฟ้า) ซื่งภายในจะมีตัวมอเตอร์คอยขับหรือดัน
ตัวเฟืองให้ทำงาน (ล็อค/กับปลดล็อค)
รูปตัวอย่างภายในตัว Actuator จะมีตัวมอเตอร์เป็นตัวขับเฟือง


ตัว Actuator  จะติดตั้งตรงบานประตูทุกบานรวมประตูด้านท้ายรถด้วย


รูปตำแหน่งที่ติดตั้งอยู่



รูปนี้แสดงถึงวงจรทางไฟฟ้าของระบบ ในการสั่งงานของตัวกล่อง Etacs-ecu ที่จะจ่ายไฟให้กับตัวอุปกรณ์ Actuator  ทั้ง 5 ตัว
ในเส้นประคืออุปกรณ์ หรือกล่องเซ็นทรัลล็อค ของเราที่ใส่เพิ่มเข้าไป โดยเป็นการสั่งงานไปที่ตัวกล่อง  Etacs-ecu


2 รูปนี้ให้พี่ๆคิดเป็นการบ้าน ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราใช้สวิทซ์กับสายไฟอีก 3 เส้น (มีไฟ + 12 โวลท์ 1 เส้น)จ่ายไฟตรงไปที่ตัว
อุปกรณ์ที่เรียกว่า Actuator  เพื่อไปดันมอเตอร์โดยตรง

รูปที่ 1 เป็นค่าช่วงเวลาของการจ่ายไฟของประตูทั้ง 4 บาน สังเกตุตรงค่าเวลาด้านล่างระบุไว้ค่าหนึ่ง ซื่งตัว Etacs-ecu
จะจ่ายค่าแม่นยำทุกๆครั้งในช่วงที่เรากด ล็อค / อันล็อค (ไม่ว่าเราจะกดที่ตัวสวิทซ์นานแค่ใหนแต่ Etacs-ecu จะจ่ายไฟ
ในเวลาเท่าเดิมทุกครั้ง   

รูปที่ 2 เป็นค่าเวลาของประด้านหลัง ค่าเวลาต่างกันออกไปนิดหนึ่ง


คืนนี้พอแค่นี้ก่อน
นี่คือคำถาม 
-หากเราต่อไฟตรงให้ตัว  Actuator  โดยผ่านสวิทซ์ตัดต่ออย่างเดียว ทุกครั้งที่กดสวิทซ์สั้นยาวไม่เท่ากัน
หรือมีเด็กๆไปกดเล่นแช่ยาวๆ จะเกิดอะไรขึ้นกับตัว  Actuate  ????     
ช่องทางติดต่อ: Line ID: todza87   Email: tkhownuna@gmail.com
ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3150.0.html
ตรวจสอบการจัดส่งสินค้า: http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ พี่เก่ง KKJ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 296
  • Like: 7
Re: เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013, 22:28:24 »
 :L2900:
"ไม่เสียสละ ชัยชนะไม่เกิด"

ออนไลน์ พี่อ้วน 2702

  • Leader Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,113
  • Like: 43
  • เพศ: ชาย
Re: เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013, 22:51:41 »
มารอฟังผลตอนจบครับ :sd10:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Admin
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,507
  • Like: 135
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013, 23:39:07 »
ข้อมูลระเอียดชัดเจนดีมากเลยครับพี่ทศ กระแทกให้หนึ่ง :L6428:เลย :L2900:

ผมขอเดาว่ามอเตอร์ในตัวActuaterจะไหม้หรือเปล่าครับ :L2761:

ออฟไลน์ บุญเลิศ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 80
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
Re: เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 06:42:40 »
นี่คือคำถาม 
-หากเราต่อไฟตรงให้ตัว  Actuator  โดยผ่านสวิทซ์ตัดต่ออย่างเดียว ทุกครั้งที่กดสวิทซ์สั้นยาวไม่เท่ากัน
หรือมีเด็กๆไปกดเล่นแช่ยาวๆ จะเกิดอะไรขึ้นกับตัว Actuator   ?     

ตอบคำถามครับ
รวน ครับ ระบบล็อครวนแน่นอน แต่ไม่มั่นใจว่าตัว  Actuator  จะค้างด้วยหรือเปล่า

แต่ตอนนี้อยากได้ Function รถวิ่งถึงความเร็ว20Km/h แล้วประตูล็อคเอง
ขอพี่ทศหาทางช่วยหน่อยคร๊าบ :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ พี่ทศ@KBI

  • Global Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,957
  • Like: 147
Re: เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 10:00:02 »
นี่คือคำถาม 
-หากเราต่อไฟตรงให้ตัว  Actuate โดยผ่านสวิทซ์ตัดต่ออย่างเดียว ทุกครั้งที่กดสวิทซ์สั้นยาวไม่เท่ากัน
หรือมีเด็กๆไปกดเล่นแช่ยาวๆ จะเกิดอะไรขึ้นกับตัว  Actuate  ?     

ตอบคำถามครับ
รวน ครับ ระบบล็อครวนแน่นอน แต่ไม่มั่นใจว่าตัว  Actuate จะค้างด้วยหรือเปล่า

แต่ตอนนี้อยากได้ Function รถวิ่งถึงความเร็ว20Km/h แล้วประตูล็อคเอง
ขอพี่ทศหาทางช่วยหน่อยคร๊าบ :sd23: :sd23:
Function รถวิ่งถึงความเร็ว20Km/h แล้วประตูล็อคเอง
// อีกไม่นานจะออก V2.0  ฟังชั่นความเร็ว20Km/h แล้วประตูล็อคเองอัตโนมัติ  ทางทีมงาน IE กำลังทดสอบอยู่ครับ
งานนี้ยกเครดิตให้พี่ปอ ลำลูกกาครับ เป็นคนต่อยอด V1.X   ใครที่ติด V1.X ไปแล้วเอาตัวนี้ไปติดเพิ่มได้ครับ แค่เป็น
อ๊อฟชั่นเสริม   ส่วนใครที่ยังไม่ติดก็ติด 2.0 ไปเลยครับ
 :L2904:
มารอฟังผลตอนจบครับ :sd10:
งานนี้ไม่เฉลยครับ แต่จะให้ความรู้แล้วคิดพิจารณากันเองว่าจะเลือกแบบใหนไปใช้งานกัน เดียวจะกลายเป็นการเชียร์
ว่าของเราดี แล้วของที่อื่นไม่ดี  เงินของพี่+สมองที่พี่มี พิจารณากันเอาเองแล้วกันไม่ชี้นำ ข้อความในกระทู้นีถือว่าเป็นการ
วิเคราะโดยทีมงานของปามาเนีย อาจจะไม่ถูกต้องทั้งหมด แต่พยายามวิเคราะด้วยข้อมูลที่เป็นจริงที่สุด  ไม่ได้ก็อบปี้หรือเรียนแบบ
ใครเขามาครับ
 :sd23:
ช่องทางติดต่อ: Line ID: todza87   Email: tkhownuna@gmail.com
ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3150.0.html
ตรวจสอบการจัดส่งสินค้า: http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ พี่ทศ@KBI

  • Global Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,957
  • Like: 147
Re: เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 10:36:20 »
นี่คือที่มาของคำว่า สั่งงานด้วยระบบ Etacs command

ขออธิบายรูปข้องบนเป็นภาษาชาวบ้านสักหน่อย (มีพี่ๆถามมา)
มีวงกลมทั้งหมด 3 วง
วงที่ 1 หมายถึงช่วงเวลาที่เรากดสวิทซ์สั่งงานของตัวเซ็นทรัลล็อค จะเห็นว่าเราจะกดสันหรือยาวตามใจชอบครับ
         หรือจะกดค้างก็ได้ไม่ว่ากัน แล้วตัวสวิทซ์ที่เรากดนี้จะส่งสัญญาณไปหาตัว Etacs-ecu
วงที่ 2 หมายถึงค่าระยะเวลาที่ตัว Etacs-ecu จายไฟไปให้ชุด Actuate จะมีค่าคงที่ ไม่ว่าคุณจะกดสั้นหรือยาวแค่ใหน
         แต่ Etacs-ecu จะจ่ายไฟให้ตัว Actuate ด้วยเวลาเท่านี้ และสม่ำเสมอทุกครั้งที่เรากด
วงที่ 3 หมายถึงระยะเวลาที่เหมาะสมที่สุดตามวิศวกรผู้ออกแบบ และค่าระยะเวลานี้เหมาะสมกับตัว Actuate ของรุ่นนี้มากที่สุด

หวังว่าพี่ๆคงพอจะเข้าใจ  ยังไม่จบนะครับยังมีต่อรอติดตาม(ขอเวลาว่างๆอีกที)
 :L2736:
ช่องทางติดต่อ: Line ID: todza87   Email: tkhownuna@gmail.com
ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3150.0.html
ตรวจสอบการจัดส่งสินค้า: http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • PaMania Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,764
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 12:28:51 »

ออนไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Leader Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,691
  • Like: 41
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
Re: เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 14:18:45 »
สรุปว่า...กล่องของพี่ทศไม่ทำให้สวิทช์ไหม้
แม้ว่าจะกดแบบแช่สั้นหรือยาวก็ตาม ใช่มั๊ยครับ
แต่ถ้าต่อแบบไม่ใช่ของต้นตำหรับอย่างพี่ทศ.....
มีสิทธิ์....พังได้ใช่มั้ยครับ....

ยังไงก็รอ Ver 2.0 ล็อคเมื่อรถวิ่งด้วยความเร็วเกิน 20 km./hr ครับ


 :L2900: :L2900: :L2900:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2013, 22:10:46 โดย พี่ตุ้ย_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24:

ออฟไลน์ พี่ทศ@KBI

  • Global Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,957
  • Like: 147
Re: เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 16:11:27 »
มีคำถามมาถามต่อ ?  ::)

เท่าที่อ่านเจอมามีคนพยายามเอาสายไฟ 3 เส้นเพื่อเพื่อมาต่อไฟไปจ่ายมอเตอร์ หรือ Actuator โดยผ่านสวิทซ์เป็นตัวตัดต่อ
ไฟ + 12V ดึงมาจากจุดใดจุดหนึ่งผ่านฟิวส์ในรถยนต์ แล้วมาผ่านตัวสวิทซ์เพื่อจะตัดต่อ/หรือเลือกไปทางได้ทางหนึ่งเพื่อต้องการ
ให้ฟังชั่น ล็อค/อัลล็อค ของประตูทำงาน  มีรูปมาประกอบ ***อันนี้เป็นวงจรจริงของน้องปา**
***จะถามพี่ๆว่าถ้าต่อวงจรดังรูปแล้วกดสวิทซ์เพื่อต้องการจะให้ตัว Actuator ทั้ง 4 ตัวทำงาน แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น***

ในนี้จบไฟฟ้า / อีเล็ค /วิศวะ  หลายคน  น่าจะเรืยนวงจรไฟฟ้าเบื่องต้นมาบ้าง  ไม่ยากครับ  ;D
แล้วจะมาดูคำตอม  พร้อมจะมาอธิบายให้ฟัง
 :L2736: 
ช่องทางติดต่อ: Line ID: todza87   Email: tkhownuna@gmail.com
ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3150.0.html
ตรวจสอบการจัดส่งสินค้า: http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,247
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 16:25:56 »
 :L2906:  :L2900: มารอ ตัวต่อยอดล็อคเมื่อ 20 กม/ชม ครับ
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่จ่า Jatot

  • Consultant
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 842
  • Like: 44
  • เพศ: ชาย
Re: เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 16:33:10 »
มีคำถามมาถามต่อ ?  ::)

เท่าที่อ่านเจอมามีคนพยายามเอาสายไฟ 3 เส้นเพื่อเพื่อมาต่อไฟไปจ่ายมอเตอร์ หรือ Actuator โดยผ่านสวิทซ์เป็นตัวตัดต่อ
ไฟ + 12V ดึงมาจากจุดใดจุดหนึ่งผ่านฟิวส์ในรถยนต์ แล้วมาผ่านตัวสวิทซ์เพื่อจะตัดต่อ/หรือเลือกไปทางได้ทางหนึ่งเพื่อต้องการ
ให้ฟังชั่น ล็อค/อัลล็อค ของประตูทำงาน  มีรูปมาประกอบ ***อันนี้เป็นวงจรจริงของน้องปา**
***จะถามพี่ๆว่าถ้าต่อวงจรดังรูปแล้วกดสวิทซ์เพื่อต้องการจะให้ตัว Actuator ทั้ง 4 ตัวทำงาน แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น***
 
ในนี้จบไฟฟ้า / อีเล็ค /วิศวะ  หลายคน  น่าจะเรืยนวงจรไฟฟ้าเบื่องต้นมาบ้าง  ไม่ยากครับ  ;D
แล้วจะมาดูคำตอม  พร้อมจะมาอธิบายให้ฟัง
 :L2736:
พังซิครับ พี่ทศ แต่มันมีวิธีแก้
Life  is  short,  so  Travel  Drink  Eat  and ? ? ?

Pajero Sport 4WD

ออฟไลน์ บุญเลิศ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 80
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
Re: ---เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command---
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 21:22:57 »
ลืมดูวงจรภายในของ Door Relay ครับ
ต่อเข้ามีหวัง ....กระจาย อิอิ :L2736:

ออฟไลน์ พี่ทศ@KBI

  • Global Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,957
  • Like: 147
Re: เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 08:20:40 »
มีคำถามมาถามต่อ ?  ::)

เท่าที่อ่านเจอมามีคนพยายามเอาสายไฟ 3 เส้นเพื่อเพื่อมาต่อไฟไปจ่ายมอเตอร์ หรือ Actuator โดยผ่านสวิทซ์เป็นตัวตัดต่อ
ไฟ + 12V ดึงมาจากจุดใดจุดหนึ่งผ่านฟิวส์ในรถยนต์ แล้วมาผ่านตัวสวิทซ์เพื่อจะตัดต่อ/หรือเลือกไปทางได้ทางหนึ่งเพื่อต้องการ
ให้ฟังชั่น ล็อค/อัลล็อค ของประตูทำงาน  มีรูปมาประกอบ ***อันนี้เป็นวงจรจริงของน้องปา**
***จะถามพี่ๆว่าถ้าต่อวงจรดังรูปแล้วกดสวิทซ์เพื่อต้องการจะให้ตัว Actuator ทั้ง 4 ตัวทำงาน แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น***
 
ในนี้จบไฟฟ้า / อีเล็ค /วิศวะ  หลายคน  น่าจะเรืยนวงจรไฟฟ้าเบื่องต้นมาบ้าง  ไม่ยากครับ  ;D
แล้วจะมาดูคำตอม  พร้อมจะมาอธิบายให้ฟัง
 :L2736:
พังซิครับ พี่ทศ แต่มันมีวิธีแก้

ลืมดูวงจรภายในของ Door Relay ครับ
ต่อเข้ามีหวัง ....กระจาย อิอิ :L2736:


มีตอบเข้ามา 2 คนเอง  :L4396: :L4396:  ขำๆครับพี่ อยากให้พี่ๆมีส่วนร่วมครับ
การต่อแบบนี้ผลก็คือ ฟิวส์ขาดกระจายครับพี่น้อง // ยังดีนะนี่ที่ฟิวส์ขาดก่อน ถ้าฟิวส์ไม่ขาดไม่อยากคิดเลยว่า
ตัวใหนจะพังก่อน ระหว่าง อุปกรณ์ภายใน  Actuator   หรือ  อุปกรณ์ภายใน Etacs-ecu


หมายเหตุ การต่อจุดนี้สามารถทำให้ชุด Actuator ทำงานได้แต่จะไม่ใช่แบบนี้ทั้งหมดต้องมีสายไฟเพิ่มเละอุปกรณ์อีกเล็กน้อยแต่ในที่นี้ไม่ขอกล่าวถึงเพราะเป็นช่องทางทำมาหากินของร้านประดับยนต์(ทางใครทางมันไม่ขอวิจารณ์)  ส่วนกล่องของเราไม่ได้ต่อจุดนี้เพียงแต่ยกตัวอย่างมาประกอบว่ามีคนคิดทำแบบนี้และแนะนำให้คนอื่นทำตามโดยไม่ได้วิเคราะวงจรให้ดีเสียก่อน 

แต่ใครถ้าสามารถทำจุดนี้ได้ แต่ความสมบูรณ์ของระบบยังขาดอยู่ 
ต้องย้อนกลับไปดูรูปนี้  เป็นไปไม่ได้ทุกครังที่คุณจะกดสวิทซ์ให้เหมาะสมกับช่วงเวลาที่เขาได้ออกแบบไว้
ดูในวงกลมที่ 2 และค่าเวลาในวงกลมที่ 3   
(Etacs-ecu จะจ่ายไฟค่านี้ตลอดทุกครั้ง // แต่ถ้าใช้สวิทซ์ต่อตรงแบบมือกดอาจจะได้ใกล้เคียงบ้างยาวไปบ้างไม่แน่นอน)
ช่องทางติดต่อ: Line ID: todza87   Email: tkhownuna@gmail.com
ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3150.0.html
ตรวจสอบการจัดส่งสินค้า: http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,466
  • Like: 65
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: ---เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command---
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 08:35:22 »
ขอบคุณ พี่ทศ พี่ปอ และ พี่ทุกท่านที่เข้่ามาช่วยกันแชร์ไอเดียครับ :sd23: :sd23: :sd23:
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • PaMania Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,764
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ---เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command---
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 10:02:59 »
พี่ทศ ไม่ใส่ ลาย น้ำ หน่อย หรือ ครับ หรือ ว่า เรา พลาด อีกแล้ว โดนอีแอบ Copy ไป สร้าง ความ ชอบ ธรรม  :L4386:

ออฟไลน์ พี่ปู้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 430
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
Re: ---เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command---
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 11:02:14 »
อ่านแล้วน่าสนใจมาก ๆ เลยครับ :L2900:
เลยมีข้อสงสัยอยู่ว่าตัวกันขโมยของ abt ที่เหยียบแบรคแล้ว lock
ลักษณะการทำงานล็อคด้วยระบบ Etacs ด้วยหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ พี่ทศ@KBI

  • Global Moderator
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,957
  • Like: 147
Re: ---เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command---
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 14:47:12 »
พี่ทศ ไม่ใส่ ลาย น้ำ หน่อย หรือ ครับ หรือ ว่า เรา พลาด อีกแล้ว โดนอีแอบ Copy ไป สร้าง ความ ชอบ ธรรม  :L4386:
บางรูปผมอาจจะลืมไปครับพี่ต๋อง ขอบคุณที่เตือนครับ   // แต่ไม่ต้องห่วงครับผมใช้โปรแกรมที่แฝงลายเส้นอยู่ข้างในรูปแล้วครับ
มองด้วยโปรแกรมธรรมดาไม่เห็นครับ

อ่านแล้วน่าสนใจมาก ๆ เลยครับ :L2900:
เลยมีข้อสงสัยอยู่ว่าตัวกันขโมยของ abt ที่เหยียบแบรคแล้ว lock
ลักษณะการทำงานล็อคด้วยระบบ Etacs ด้วยหรือเปล่าครับ
เดียวหาข้อมูลมาให้ครับ ถ้ารู้ว่าต่อสายจุดใหนง่ายเลยครับ (พอดีรถผมไม่ได้ติด ABT ครับ)
 :L2736:
ช่องทางติดต่อ: Line ID: todza87   Email: tkhownuna@gmail.com
ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3150.0.html
ตรวจสอบการจัดส่งสินค้า: http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

ออฟไลน์ ตี๋@ปราจีน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 118
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: ---เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command---
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2013, 20:58:10 »
 :L4365:มาเก็บความรู้จากพี่ทศ พอดีผมก็ติด ABT Upgrade เหมือนกัน
ไม่แน่ใจว่าใช่วงจรนี้หรือเปล่า
อยากชนะ ก้อ"ต้องสู้"...อยากรู้ ก้อ"ต้องอ่าน"...อยากมีเงิน ก็ต้อง"ทำงาน"...

ออฟไลน์ ตี๋@ปราจีน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 118
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: ---เรียนรู้เรื่องเซ็นทรัลล็อคด้วยระบบ Etacs command---
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2013, 21:03:23 »
หรือรุ่นนี้ GSM 20-1
อยากชนะ ก้อ"ต้องสู้"...อยากรู้ ก้อ"ต้องอ่าน"...อยากมีเงิน ก็ต้อง"ทำงาน"...