เก็บตกจากความซนของ 2 หนุ่มพี่อ๊อดย้ำนักย้ำหนาว่า เวลาถอดพวงมาลัยให้ระวังอย่าให้ clock spring เคลื่อนตัว หรือห้ามถอดออกมาถ้าไม่จำเป็น และให้ระวังอย่างมากเพราะมันเป็นจุดหมุนมีสายแพอยู่เยอะและระยะการหมุนมีผลต่อการควลบคุมปุ่มต่างๆบนพวงมาลัย
แต่แล้วในแมวป่าของผมเอง มี 2 หนุ่มผู้หาญกล้ากำลังจะเปลี่ยนพวงมาลัยเป็น momo เพื่อถอดของเก่าไปแต่งองค์ทรงเครื่อง พอใส่เข้าไปมันไม่พอดีขยับซ้าย ขยับขวา ดันหน้า ดันหลัง ..... ผลคือ ฝาclock spring ผ่าครึ่งกระเด้งออกมาสายแพกระจุยหลุดออกมาหมด ยิ่งกว่าจุดที่พี่อ๊อดบอกให้ระวังไว้อีก
ภาพนี้แสดงให้เห็นอาการตกใจอย่างมาก เครียด...งานเข้า..จะกลับบ้านอย่างไร จะไปต่ออย่างไร จะทำกันอย่างไร สังเกตุสีหน้า 

**แต่แล้ว มือ DIY ปามาเนียไม่มีคำว่าท้อถอย เดินหน้าต่อทั้งที่ใจเต้นไม่เป็นจังหวะ จะหาของใหม่เปลี่ยนก็ไม่ได้มีขายทันที พวงมาลัยก็ใส่กลับคืนไม่ได้ จะขับกลับกันอย่างไร เล่นกันจนตะวันตกดิน สำเร็จครับ จบหลักสูตร Clock spring และขอขอบคุณพี่กอบมือผ่าพวงที่ตกใจไปด้วยกัน
**ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น เราจะไม่กลัวปัญหา clock spring อีกต่อไปครับ รู้ใส้ในหมดแล้ว
