กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: [1] 2 3 ... 10
1
D.I.Y. (Do It Yourself) / Re: DIY : ติดตั้งกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« กระทู้ล่าสุด โดย โจ้ (ราชบุรี) เมื่อ วันนี้ เวลา 18:01:01 »
:L6415: แน่ๆคนนี้

แนะนำนี่เลย เก็บไว้ก่อน
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,6122.msg252128/topicseen.html#msg252128

   ตามไปเก็บของตามลายแทงที่พี่นะให้ไว้.. และติดตั้งประจำการเรียบร้อยแล้วคับ.. :L6415:

2
มีอยู่อาการหนึ่งที่เรียกว่าอาการปกติครับ  ระบบเกียร์/software  เลยส่งผลไปที่ระบบเพลาขับ รับรู้ความรู้สึก
บางคันพบมาก บางคันพบน้อย  ขับช้าบ่อยๆจะเจอบ่อยเพราะกล่องเรียนรู้การขับลงใน history log

อาการนี้ เลินนิ่ง / clear batt เกน 24 นาที ( แนะนำที่ 30 นาทีครับ)  ช่วยได้สักพัก  เดี๋ยวก็เจออีก
กระทู้เเก่าๆที่พี่อ๊อดเคยลงเรื่องgearมีอยู่นะครับ  เรียกว่าอาการช็อคชิพ  ยิ่งฝนตกๆ  ขับช้าๆ  จะเจอง่ายเวลาเหยีบบเร่งเบาๆ
ช่วงความเร็ว  20-40

หากไม่ใช่คงต้องจับอาการดูอีกครั้งครับ

 :sd10:
 ชัดเจนครับ อาการตามที่ พี่นะ ว่ามาทุกอย่างครับ ถ้าเป็นอาการปกติ ก็สบายใจครับ..
ใช้มา 6 หมื่น กม..เพิ่งพบครับอาจด้วย พฤติกรรมการขับขี่ เลยไม่พบก่อนหน้า..
ส่วนการ เลินนิ่ง / clear batt เกน 24 นาที ( แนะนำที่ 30 นาทีครับ) เอารถไปเช็คระยะ จะคุยกับ 0 ดู ครับ

ขอบคุณครับ..  :sd23:
3
ต้องทำท้ายรางทุกคันครับพี่โจ้ เพราะถ้าไม่ทำแรงดันที่เพิ่มขึ้นในรางคอมมอลเรลก็จะถูกปล่อยออกหมด แรงดันส่วนเพิ่มที่กล่อง ifrit รางสร้างขึ้นก็จะเปล่าประโยชน์ครับ

เท่าที่พอรู้คือการทำท้ายรางยังช่วยให้รถดีเซลคอมมอลเรลธรรมดาๆแรงขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งกล่องดันรางด้วยนะครับ

  ขอบคุณคับพี่หยก  ก็แสดงว่าจริงตามที่ผมเคยดูในบางคลิป เขาบอกว่าถ้าท้ายรางเปิดบ่อยๆ แล้วECUของเครื่องยนต์ยังสั่งให้ปั๊มทำงานอยู่ตลอด เพราะกล่องดันรางสั่ง ปั๊มอาจแตกหรืออายุสั้นเพราะทำงานหนักเกินไป ต้องปรับท้ายรางให้เหมาะสม..แต่ปิ่นโตใบนี้ไม่รู้ว่าจูนไว้เหมาะสมกับท้ายรางเดิมๆหรือไม่ :L2758:
4
ต้องทำท้ายรางทุกคันครับพี่โจ้ เพราะถ้าไม่ทำแรงดันที่เพิ่มขึ้นในรางคอมมอลเรลก็จะถูกปล่อยออกหมด แรงดันส่วนเพิ่มที่กล่อง ifrit รางสร้างขึ้นก็จะเปล่าประโยชน์ครับ

เท่าที่พอรู้คือการทำท้ายรางยังช่วยให้รถดีเซลคอมมอลเรลธรรมดาๆแรงขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งกล่องดันรางด้วยนะครับ
5
  กำลังจะถอด firit จากรถของพี่สมาชิกในปามาเนียนี่แหละ 
  ถ้าจะเสพ สามารถติดได้เลยโดยยังไม่ทำท้ายรางได้หรือไม่คับ แล้วผลลัพธ์จะได้ประมาณไหนคับ
  สามารถถอดจากรถอีกคันมาติดอีกคันได้เลยหรือไม่คับ

 
  หรือ พีๆ ท่านใดจำได้บ้างไหมว่าตอนที่พี่ๆไปมีตติ้งติดกล่องปินโต(ifrit) ได้ทำท้ายราง หรือจูนรถด้วยหรือไม่คับ..
6
 ..เปลี่ยนแล้วคับพี่กิต  :L2758:
7
 :sd42: :sd42: :sd42:

สงสัยต้องมี meeting ดีกว่ามั๊ง จะได้ป้ายยาพี่เขาถนัดๆหน่อย ว่าแต่พี่ช่วยเปลี่ยนเป็นชื่อภาษาไทยให้เรียกขานได้ง่ายหน่อยดีไหมครับ  :L4399:
8
D.I.Y. (Do It Yourself) / Re: DIY : ติดตั้งกล่องคันเร่งไฟฟ้า
« กระทู้ล่าสุด โดย โจ้ (ราชบุรี) เมื่อ 22 กันยายน 2018, 12:49:27 »
:L6415: แน่ๆคนนี้

แนะนำนี่เลย เก็บไว้ก่อน
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,6122.msg252128/topicseen.html#msg252128

  -ขอบคุณพี่นะ..  จะดูแล ระวัง รักษากระเป๋าไว้อย่างระมัดระวังคับ.. :L6428:
9
Technics, Maintenance & Problem solving / Re: ออกตัวแล้วมีเสียงครับ
« กระทู้ล่าสุด โดย เฮด เมื่อ 22 กันยายน 2018, 11:26:20 »
ขอโทษครับผมอาจจะบอกไม่เคลียร์ เพราะตอนแรกผมก็งงๆเหมือนกันครับ คือเสียงที่ดังกุกกักๆ เค้าบอกว่ามีน็อตบางตัวมันหลวมครับ แถวด้านหลัง แต่ผมก็ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าตัวไหนครับ เห็นเค้าบอกว่าขันแน่นให้แล้วก็จบไป นอกจากนั้นมีเสียง1เสียงคือดังเอี๊ยดตอนลงหลังเต่า ช่างก็เปลี่ยนยางกันโคลงหลังกับโช๊คหลัง ซึ่งทั้งสองอาการลองขับมาสองอาทิตย์แล้วก็ยังเงียบอยู่ครับ น่าจะตรงจุด
ส่วนปีกนกก็ให้ช่างเค้าดู เค้าบอกว่ายังดีอยู่ไม่ต้องทำอะไรครับ

ปล ขออภัยด้วยครับ ผมมือใหม่ PJS เพิ่งรับมาดูแลต่อครับ
ขอบคุณครับ
10
เดาว่ากำลังจะเสพกล่อง  :L2739:

  กำลังจะถอด firit จากรถของพี่สมาชิกในปามาเนียนี่แหละ 
  ถ้าจะเสพ สามารถติดได้เลยโดยยังไม่ทำท้ายรางได้หรือไม่คับ แล้วผลลัพธ์จะได้ประมาณไหนคับ
  สามารถถอดจากรถอีกคันมาติดอีกคันได้เลยหรือไม่คับ

   
หน้า: [1] 2 3 ... 10