Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 4 มกราคม 2017, 15:28:06

หัวข้อ: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 4 มกราคม 2017, 15:28:06
สมช. คงเต็มอิ่มกับ Pajero Sport ลูกรักตัวเองกันอิ่มหนำ แล้ว ไม่ว่าจะ   :sd10:กันชนเหล็ก  :sd01: กรงแมว 1   :sd01:กรงแมว 2 บันไดข้างเหล็ก   :sd01:มือโหน   :sd10:แก้น้ำดัน
แต่งองทรงเครื่องกันชุดใหญ่   

ผมเลยมีความตั้งใจจะ นำล่องตัว All new ก่อน  พังก่อน เลื้อก่อน ได้เปรียบ :L2739:

เอ้ยไม่ใช่ :sd42:  แต่งก่อนรู้ก่อนได้เปรียบ :sd10:

เป้าหมายของโครงการนี้
คือ
เท่าที่คุยกับ ลูกค้าทั่วไป และ สมช. Mania  รถพวกเราแต่งแล้ว แพ้ดอย ดันแล้วไข้ขึ้น  เครื่องพองจะระเบิด  คนขับหัวใจจะวาย

เป็นเพราะอะไร   ถ้าจะไม่แต่ง ก็นอนไม่หลับ มันคัน คัน ๆๆๆๆ  ต้องแต่ง (จริงป่าวพี่เอวัชรพล) 

มันจึงเกิด Project  นี้ขึ้นมา และได้คุยผู้ร่วมอุดมการณ์ HKS  มันจะเป็นไปได้ไม๊ ดันดอยแล้วไม่พัง   
HKS ตอบกลับมาอย่างมั่นใจ ว่า   " พี่ก็ลองดูเดะ ไม่เคยทำ"  อ้าว ไอ้นี่  ให้ความหวังตรูดีมาก เลย  รถคันนึงไม่ได้ถูกๆๆ[/size]

หลังจากได้รถมา (จำคำนึง พี่ท่านนึง กว้างขวางแถวพระประแดงบอกว่า) รถเจ้าของอู่แต่งทุกอย่างแต่ไม่เปลี่ยนล้อ  เอิ๊ก เอิ๊ก  ๆๆๆ   คำๆ นี้เลย ทิ่มเข้ากลางใจเลย :sd21:

ได้รถปุ๊  ประสานงานกับ พี่ป๊อบ Siam Pro Tires ประสานงานเปลี่ยนรองเท้าก่อนเลย :sd42: ลบคำลบหรู่ แต่งรถไม่เปลี่ยนล้อ   :L4363:
พี่เค้าจัดนี่เลย 275/65R18  Cooper Discoverea STT  ยางMUD 100%       :sd06:หงายเก๋ง เลย ไม่เคยใช้ยางดอกใหญ่่    พี่ป๊อบ บอก จบ จบ พี่ ต้องตัวนี้เท่านั้น 
ส่วนล้อMAXยิ่งโจทย์ยากเข้าไปใหญ่ เพราะแผนการจะยึดเบรคGTO  4 Pot  หน้า หลัง 2 Pot ตามความชอบส่วนตัวเข้าไปประจำการคันนี้แน่นอน จึงเลง ไปที่ล้อก้าน ยก ๆๆ  จบที่ ตัวนี้ครับ

หลังใส่ยางเข้าเข้าล้อ  พิงถ่ายภาย
(http://upic.me/i/6b/142294.jpg)

ใส่ล้อหน้าเข้ารถ  จบ จบ จริงด้วย   ติดปั้มเบรคหน้า ล้อหมุนไม่ได้  เรียก พี่ป๊อบ มาดู    :L2905: :L2905:
พี่ป๊อบ  อ๋อ  ลืมไปพี่มันติดปั้มหน้ามันใหญ่ต้องใส่แผ่นลอง ติดทุกคัน    :'(   ทามไม เพิ่งบอก  แล้วจะกลับบ้านยังไง  อ๊ะ :L4386:
(http://upic.me/i/bk/142291.jpg)

พี่ป๊อบ บอกเดี๋ยวผมให้ยืม แผ่นรองไปก่อนให้กลับบ้านได้ :L4384:
(http://upic.me/i/xa/142290.jpg)(http://upic.me/i/e4/142292.jpg)

ใส่ล้อเสร็จ  4 ล้อ  พี่ป๊อบ เดินมาบอก เรื่องของพี่ยังไม่จบแค่นี้หลอก อย่าเพิ่งดีใจไป  มาลุ้น ว่าเลี้ยวติดซุ้มป่าว       :L4386:   เฮ้ย  มาบอกอา รายตอนใส่เสร็จแล้ว อ๊า  กลับตัวก็ไม่ได้แล้ว ตรู 
สรุปติดใน ด้านหลังจมูกหน่อยประมาณ 0.5 ซม.
(http://upic.me/i/u0/142299.jpg)
   โอ้วแม่ เจ้า  ปัญหาอะไรมันจะนัดกันมากินเลี้ยงวันนี้ด้วย หว้า  :sd21:

รถตรู แผนการจะไปสาดโค้งแม่ฮ่องสอน  ตอนนี้ เป็น DRAG  วิ่งตรงอย่างเดียว  เลี้ยวไม่ได้   :L4386:

คอยติดตามชมตอนต่อไป
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 4 มกราคม 2017, 15:56:43
        :sd23: สวัสดีปีใหม่ครับ รออ่านอยู่ ครับ ๆๆๆ อยากรู้ เพราะผมเองก็กลัว ดอยจน ต้อง ปิดกล่องวิ่งเลย  555  ทั้ง ปิดบูส กล่องคันเร่งพร้อม
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 4 มกราคม 2017, 16:35:07
อ่านสนุกครับ :L2900: ลุ้นไปด้วยเหมือนอยู่ในเหตุการณ์เลย :sd42: :sd42: :sd42: รอติดตามตอนต่อไปครับ :L2734: :L2734:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 4 มกราคม 2017, 16:45:54
อ้าว. ไปจัด All new มาตั้งแต่เมื่อไหร่นี่  :L2734:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ป้อม_ปภพ ที่ 5 มกราคม 2017, 13:02:41
 :sd06: รอตอนต่อไปจนหลับ สงสัยเลี้ยวจอดข้างทางไม่ได้ ต้องตรงอย่างเดียว  :sd42: ถอดออกเถอะ หล่อเกิ๊น อิจฉา :L2754:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ป๊อบ กรุงเทพ-นนท์ ที่ 5 มกราคม 2017, 15:23:51
รอติดตามตอนต่อไปครับ
 :L2732: :L2732:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ซูกิ-เอ ที่ 5 มกราคม 2017, 17:33:21
 :L4365: มารอฟังด้วยคับ  :L2732:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: บูรณ์ (@Betong) ที่ 5 มกราคม 2017, 20:11:05
สงสัยผม สวนทางกับพี่นก...แน่ๆ ฟมไปตั้งแต่ คืนวันที่ 25 ธันวาคม
มาอัพเดทให้ฟัง หลังจากไปติดตั้ง ออยเกียร์ กับพี่นกมา ก่อนเดินทางไป เชียงใหม่ ดอยอินทนนท์ แม่แจ่ม แม่ฮ่องสอน ปางอุ๋ง ปาย เชียงดาว อ่างขาง แม่สลอง ภูชี้ฟ้า...ระยะทางวิ่งไป 2,800 กม เส้นทางที่ไป...เขาสูงชันทั้งนั้น
ผลปรากฎว่า..ไม่เจออาการเกียร์ล๊อค เลยครับ..ผมใช้โหมด แมนนวล..เวลาขับขึ้นเขา..  :sd10:
ปีที่แล้วยังไม่ติดออยเกียร์  ไปแค่เขาค้อก็โดนล๊อค แล้วครับ.....  :sd23:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ๊...kbo ที่ 6 มกราคม 2017, 11:39:49
:sd06: รอตอนต่อไปจนหลับ สงสัยเลี้ยวจอดข้างทางไม่ได้ ต้องตรงอย่างเดียว  :sd42: ถอดออกเถอะ หล่อเกิ๊น อิจฉา :L2754:

ขอสนับสนุนความคิดเห็นของพี่ป้อมด้วยคนจ๊ะ  ;D  แต่ตัวจริงรถเขาหล่อจริงๆ น่ะ  ;)  โดนปาดบ้างแล้วสิ  :L2901:   ว่าแต่รอซีริย์ตอนจบอยู่นะครัชพี่  :L2732: 
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 6 มกราคม 2017, 16:11:59
ตอนที่ 2

หลังจากเปลี่ยนยาง เปลี่ยน ล้อ เป็น ชนิด Over Space   
(ได้คุณครูคันสีเขียวจอดแถวๆ สุขสวัสดิ์ อะแหล๊ะ ใส่ยางขนาดไหน ต้องเฉินอันไหน)  :sd21:
ถ้าเราไม่ทำอาไร ซักอย่าง มือเฉือนแห่งสำนัก SIAM PROTYRE ลับมีด :L6419:รอแล้ว

บทสรุป ต้องขึ้นหลังเสือ ซะแล้ว :L2739:

1. หนุน ขนาดไหนจะลอดการ เฉือน  ::)

ตอบโจทย์ที่ 1.   (http://upic.me/i/ea/142621.jpg)   (http://upic.me/i/ti/t1111.jpg)
หวยออกที่ 15 มม. :-X   :sd10:


2. ยกขึ้น ถึงพ้น จมูกยาง  วงเลี้ยวด้านนอก และด้านใน::)  :L2754:
ตอบโจทย์ที่ 2.  คือสูตรเก่าจาก โครงสร้าง คัทรีเดิม  จึงใช้สปริง EMU หน้า 605  หลัง 910 
ตัวถังสูงขึ้นมาอีก 2 นิ้ว  :L4384:
โช้คเมืองไทย Profender   ปรับแต่ง โดยพี่โต Shock Point
(http://upic.me/i/v9/142625.jpg)(http://upic.me/i/su/142626.jpg)

สรุปแก้ปัญหา ล้อติดเบรคหน้า กับมุมเลี้ยวติดได้เรียบร้อย  ลุยต่อ :sd27:

คุยกับ บจก.ผู้ผลิต ผ้าเบรคที่ดังที่สุดในไทย ตอนนี้ (ดังแบบไหนรู้กันดีอยู่น๊ะ จ๊ะ ในทางไม่ดี) ได้ให้การบ้าน เซลไป ได้ของมาทดสอบตามนี้
(http://upic.me/i/rm/142618.jpg)
ด้านซ้ายมือ คือรุ่นโด่งดังยอดฮิต ติด TOP Chart ในขณะนี้    ขวามือคือตัว ที่ส่งมาทดสอบ ปีนเขางานนี้


บททดสอบงานนี้ เน้น โค้ง สาดขึ้นเข้า
 เช็คประสิทธิภาพยาง
โช้คการทรงตัว 
อัตราแรงบิด ความร้อน   

ขาลง เน้นเบรค ที่มีประสิทธภาพ
จึงต้องแก้โจทย์จานเบรค
คิดไปคิดมา

ได้ จาน 3UZ ประจำการใน SUPRA JZ  ขนาดได้ 320  สร้างใหม่ให้เข้ากับดุม 6 รู  :L4399:
(http://upic.me/i/hb/142614.jpg)(http://upic.me/i/er/142615.jpg)

นี่คือจานเดิมๆๆ ติดรถมา  :L4398:
(http://upic.me/i/t8/142613.jpg)

จากประสบการณ์ปีที่แล้วทดสอบเบรค GTO 4 Pot  เคย เหว๋อ ตอนลงเขา ขณะเลียเบรค  เบรคแข็งมาซะงั้น 
งานนี้เลย จัดหม้อลม 2 ชั้น + ถังเพิ่มอีก 1  กันเหนียวไว้ดีกว่า กินข้าวลิงข้างทาง  :D
(http://upic.me/i/89/142203.jpg)

ผลออกมาแบบนี้  จ๊ะ[/size] :L2736:
(http://upic.me/i/c4/142183.jpg)

ตอนต่อไปจะไป UP เครื่อง  เพื่อดันดอย  แบบไม่ตัวพอง นะจ๊ะ
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 6 มกราคม 2017, 17:22:12
กำลังเพลิน ให้รอต่อภาค 3 ซะง้านนน  :sd21:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 6 มกราคม 2017, 19:34:24
รอติดตามตอนต่อไป

Sent from my SM-J700F using Tapatalk

หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 7 มกราคม 2017, 08:35:23
มารอชมด้วยคนครับ

 :sd42: :sd42: :sd42:
 :L2900: :L2900: :L2900:
 :L2904: :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 7 มกราคม 2017, 13:14:11
ตอนที่ 2

หลังจากเปลี่ยนยาง เปลี่ยน ล้อ เป็น ชนิด Over Space   
(ได้คุณครูคันสีเขียวจอดแถวๆ สุขสวัสดิ์ อะแหล๊ะ ใส่ยางขนาดไหน ต้องเฉินอันไหน)  :sd21:
ถ้าเราไม่ทำอาไร ซักอย่าง มือเฉือนแห่งสำนัก SIAM PROTYRE ลับมีด :L6419:รอแล้ว

บทสรุป ต้องขึ้นหลังเสือ ซะแล้ว :L2739:

1. หนุน ขนาดไหนจะลอดการ เฉือน  ::)

ตอบโจทย์ที่ 1.   (http://upic.me/i/ea/142621.jpg)   (http://upic.me/i/ti/t1111.jpg)
หวยออกที่ 15 มม. :-X   :sd10:


2. ยกขึ้น ถึงพ้น จมูกยาง  วงเลี้ยวด้านนอก และด้านใน::)  :L2754:
ตอบโจทย์ที่ 2.  คือสูตรเก่าจาก โครงสร้าง คัทรีเดิม  จึงใช้สปริง EMU หน้า 605  หลัง 910 
ตัวถังสูงขึ้นมาอีก 2 นิ้ว  :L4384:
โช้คเมืองไทย Profender   ปรับแต่ง โดยพี่โต Shock Point
(http://upic.me/i/v9/142625.jpg)(http://upic.me/i/su/142626.jpg)

สรุปแก้ปัญหา ล้อติดเบรคหน้า กับมุมเลี้ยวติดได้เรียบร้อย  ลุยต่อ :sd27:

คุยกับ บจก.ผู้ผลิต ผ้าเบรคที่ดังที่สุดในไทย ตอนนี้ (ดังแบบไหนรู้กันดีอยู่น๊ะ จ๊ะ ในทางไม่ดี) ได้ให้การบ้าน เซลไป ได้ของมาทดสอบตามนี้
(http://upic.me/i/rm/142618.jpg)
ด้านซ้ายมือ คือNationalรุ่นโด่งดังยอดฮิต ติด TOP Chart ในขณะนี้    ขวามือคือตัว ที่ส่งมาทดสอบ ปีนเขางานนี้


บททดสอบงานนี้ เน้น โค้ง สาดขึ้นเข้า
 เช็คประสิทธิภาพยาง
โช้คการทรงตัว 
อัตราแรงบิด ความร้อน   

ขาลง เน้นเบรค ที่มีประสิทธภาพ
จึงต้องแก้โจทย์จานเบรค
คิดไปคิดมา

ได้ จาน 3UZ ประจำการใน SUPRA JZ  ขนาดได้ 320  สร้างใหม่ให้เข้ากับดุม 6 รู  :L4399:
(http://upic.me/i/hb/142614.jpg)(http://upic.me/i/er/142615.jpg)

นี่คือจานเดิมๆๆ ติดรถมา  :L4398:
(http://upic.me/i/t8/142613.jpg)

จากประสบการณ์ปีที่แล้วทดสอบเบรค GTO 4 Pot  เคย เหว๋อ ตอนลงเขา ขณะเลียเบรค  เบรคแข็งมาซะงั้น 
งานนี้เลย จัดหม้อลม 2 ชั้น + ถังเพิ่มอีก 1  กันเหนียวไว้ดีกว่า กินข้าวลิงข้างทาง  :D
(http://upic.me/i/89/142203.jpg)

ผลออกมาแบบนี้  จ๊ะ[/size] :L2736:
(http://upic.me/i/c4/142183.jpg)

ตอนต่อไปจะไป UP เครื่อง  เพื่อดันดอย  แบบไม่ตัวพอง นะจ๊ะ

หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 7 มกราคม 2017, 19:37:46
มายังตอน3  :L2744: :L2738: :L2747: :L2741: :L2749:

กำลังเพลิน   :L2732:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจ ปาดำ เชียงราย ที่ 8 มกราคม 2017, 20:23:14
รอติดตามครับพี่
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: เป็นต่อ ที่ 9 มกราคม 2017, 07:24:14
อ้าวเปลี่ยนเป็น all new ช่ะแร้ว


Sent from my iPhone using Tapatalk
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 9 มกราคม 2017, 17:19:52
ภาค 3 

หลังจากไปทะเลาะกับช่วงล่าง   &   เลี้ยวติดให้ปวดขมับพอสมควร 
เพิ่มแรงโม้  (แรงม้า)  ด้วยกล่อง F-Con ID    (อันนี้ผมขอออกตัวก่อนนะครับ ไม่ได้เป็นการแอบแผงโฆษณาสินค้านะ อ่านไปเลื่อยๆ จะเข้าใจเจตณา)

ได้คุยกับสำนัก AV JAPAN  HKS   ตัว ALL NEW มีสินค้าชิ้นไหนทำตลาดบ้าง จะจัดลง แล้วเอาไปวิ่งทดสอบ ว่ากันตามเนื้อผ้าเลย   

สรุปมีมาแค่  2  เอง 
 1. F-Con ID 
 2. ท่อLEGAMAX ปลายคู่ ไทเทเนียม


ส่วนคันเร่ง ได้ไป จูบปากกับ โอ๊ดECU Shop สาขาบางบ่อมา

พอได้ของมาก็ ลุยต่อเลย  ยัดท่อเข้าไปก่อน ลำดับแรก
(http://upic.me/i/su/142626.jpg)
(http://upic.me/i/8v/143066.jpg)

ขอบอกวันแรกที่ได้ท่อมา ยัดเข้าไป พอสตาทร์เครื่อง  :L4386:  แถบทอดออกไม่ทันเลย :sd21:  ท่อใบละหมื่นกว่า เสียงเหมือน รถ 10 ล้อขนดิน ที่มีท่อออกข้างๆๆ  ฟิ้ว ๆๆ
ยกหูหาเจ้าสำนัก AV ::)  เกิดไรขึ้น กับท่อ อันเรื่องชื่อของสำนักนี้   ผมจะเอาออก  เสียงทุเลท มาก บึ่ม บึ่มๆๆ ฟิ้ว   :L2901:  เสียราคารถหมด ท่อ อารายของ มึน ไอ้..... 
ปลายสายบอก Turbo มันใหญ่พี่ มันคายทิ้งแรง พี่ เดี๋ยวก็ชิน  ดูมันพูด ไอ้ ... :L4386:

ตรูไม่เอา  เอา HI Power มา เสียงซะใจวัยรุ่นดี 
ปลายสายบอก เลิกผลิต ตอนนี้มี LEGAMAX  อย่างเดียว   :L4374:  ตรูต้องทนเสียง ไอ้ท่อ รถ 10 ล้อหรือ เนี่ยะ :L2761: :L4374: :L4374: :L4374:  ในเมื่อพลาดเรื่องท่อไปแล้ว

ต่อกล่องF-Con เองเลยดีกว่า งอนแล้ว ไอ้สำนัก ขายหนัง AV HKS  เอาท่ออายมาให้ใส่ เสียรมณ์  อย่างแรง
พอถอดเกาะจะ ต่อกล่อง เข้า ECU รถ อ้าว  ECU รถตรูหาย ไปไหน หว่า  เอาไฟส่องมันไม่กล่องหรือไงวะรุ่นนี้ งงงงง
ไปเปิด E-CATALOG    :L4396:  ALL NEW  กล่องECU  อยู่ข้างขวา ตรงข้ามกับรุ่นเก่าข้างซ้าย :L2761:
(http://upic.me/i/wm/143075.jpg)

(http://upic.me/i/2s/142256.jpg)
เดียวกราฟ บนไดโน่ จะมาที่หลงนะครับ

ต่อไปใส่เป็นอุปกรณ์ ของสำนัก ECU  มี GAUGE  วัดก่อนเลย ตามด้วยคันเร่ง V.2
(http://upic.me/i/e7/143067.jpg)
ิอันนี้เป็นข้อมูลนะครับ สำหรับ สมช.ที่คิดจะขายรถแล้วเอากล่องคันเร่งตัวเดิม มาใส่ ALL NEW  หมดสิทธ รุ่นใหม่ ปลั๊กใส่ด้วยกันได้ แต่ สายไฟไม่เหมือนครับ อย่า ลองนะ เตือนแล้ว
เพราะ ไฟเครื่องจะโชว์ ทันทีเลย ลบไม่ออกด้วย ต้องใช้ MUT-3 ลบเท่านั้น  ครับ 
พูดได้เต็มปากเลย ซนมาแล้ว  ;)

ต่อไปคุยกับหางลาก Master HOOK  สั่งทำอันเดียวตัวเดียว มี หางออกแบบเองครับ "ชื่อหยุดตรงนี้ที่เธอ" จัดให้สายมอบ  สายมุด ที่ไม่เกรงใจก้นเรา  (จากประสบการณ์คันขาว) ต่อแถวดี ๆๆ  มาพับท่อไอเสีย ตรูซะงั้น   คันนี้เลยจัดให้ 3 เงี่ยง เลือกเอา ซ้าย ขวา กลาง

(http://upic.me/i/2n/142202.jpg)(http://upic.me/i/8v/143066.jpg)

เส้นทางที่วางแผนทดสอบคือวิ่งขึ้น เชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอน วนซ้ายเข้าขุนยวม ขึ้นดอยอินทนนท์ กลับเชียงใหม่ เส้นทางที่ชาวบ้านไม่ใช้ เพราะอ้อมไกล โค้งเยอะ เขาเยอะ  แต่เราตั้งใจไปทดสอบ จึงเลือกเส้นทางนี้  จึงต้องมีตัวช่วย

(http://upic.me/i/rf/142207.jpg)

LED BAR  500 WATT  เผื่อเจอ UFO ระหว่างทางจะได้เปิดทักทาย เค้ากลัวนะ :L2754:

ตามตอนต่อไป
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 9 มกราคม 2017, 18:10:13
เยี่ยมเลยครับพี่นก ออกรถมาแต่งซะรถเก่าอย่างผมนี่อายไปเลย  :L2734: :L2734: :L2734:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 9 มกราคม 2017, 19:55:31
รอชมครับ
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่พล_พชรพล คนเมืองคอน ที่ 10 มกราคม 2017, 07:45:30
รอชมต่อครับ กำลังเพลิน รอต่อภาคสี่ครับ
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ซูกิ-เอ ที่ 10 มกราคม 2017, 08:45:31
 กำลังสนุก....พักโฆษณาอีกแระ  :L2754:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: หมี@Mee ที่ 11 มกราคม 2017, 06:41:43
ขอตามด้วยคนครับ  :L4398:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย) ที่ 11 มกราคม 2017, 20:58:23
อ่านกันเพลินเลย :L2736:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: เอ-วัชรพล ที่ 12 มกราคม 2017, 12:30:03
คารม รีวิวของพี่นกนี่ ไม่ธรรมดา ชวนหลงไหล :L4384:                                                                                                                                                                                  ขอบคุณที่นำมาแชร์กัยครับ   สงสัยไปอู่พี่นกครั้งต่อป ต้องหาอะไรใส่เจ้าต้วมเตี๊ยมเพิ่มซะแระ :L2901: :L2888:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 15 มกราคม 2017, 19:26:03
ตอบ จบ
ว่าจะเขียน อีก 2 แต่ งานล้นอู่ บ่ มีเวลา เดี๋ยวผู้ตามอ่าน ด่า

ขมวด ยาว ๆ ที่เดียวเลยละกัน :L6419:

วันแรกเดินทาง เที่ยวเดียวถึง ลำปาง   :L2754:

ประสิทธิภาพเบรคถือว่าดีกว่า ตัวเก่า   เนื่องจาก ตัวAll New  พัฒนา ขยายจานเบรคเดิม 285 มม.  ตัวใหม่ 320 มม. :sd27:
แม่ปั้มเบรค ของเก่า 1 Pot  ตัวใหม่ หน้า 2 pot  หลังดิสเบรค 1 Pot  ระยะเบรคสั้นลง กว่ารุ่นเก่า มาก
(http://upic.me/i/9x/142295.jpg)

(http://upic.me/i/t8/142613.jpg)

วันที่ 2 เริ่ม ปีนเขา ลูกแรก ขุนตาล  พลังกล่องดันราง ยัดตลอด เพราะเป็นเขาที่ถนน 3 เลนท์ :L4398:
ความร้อนสูงสุดที่ 90 องศา  ยกก็ลง มา 84 - 86  ดันต่อก็ไป แต่ไม่เกิน 93  ความเร็ว 80 -110  สำหรับเขาขุนตาล
(http://upic.me/i/yf/142204.jpg) :sd27:(http://upic.me/i/rc/143070.jpg)

ถังแรกน้ำมันหมดที่ เชียงใหม่ อัตราบริโภค ถือว่าตกใจ ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 68 ลิตร ไฟเตือน ขึ้น น่าจะ 60 ลิตรที่หมดไป ระยะทาง 716 กม.  ประมาณ 11.93 กม./ลิตร

สรุป อัตราบริโภค ระยะทางราบ รวม กับขุนตาล ลูกที่ 1 ได้บทสรุปตามนี้

ต่อไปลุยขึ้นแม่ฮ่องสอน แวะเติมน้ำมันเชื้อ ดีเซลเกรดพรีเมียม
(http://upic.me/i/vp/142206.jpg)

ต่อไปจะเป็นเขาล้วน ทดสอบ ดัน รวมถึงระยะเบรค ประสิทธิภาพทนความร้อน  (เชื้อเพลิงJet Fuels มีขึ้โกงนิดหน่อย สนับสนุนโดยพี่โยปิโตเลี่ยม) จะรู้กันไปว่าร้อนขึ้นจนเครื่องทนไม่ไหวหรือป่าว

(http://upic.me/i/yr/41262.jpg)

สรุป ถึงปาย พัก 1 คืน 
ความร้อนไม่มา ถ้าไม่ Take ส่งแซงขึ้นเนิน  ถ้าขึ้น สูงสุดที่ ได้ตัวเลข มา ที่ 95 พอยกก็ลงมา วิ่ง 88 -91  แล้วแต่สภาพถนน

(http://upic.me/i/74/41261.jpg)

ตัวใหม่จะมีระบบ ช่วยลงเขา ไม่ต้องเหยียบเบรค รถเบรค  เหมาะสำหรับ ผู้สูงอายุ หรือ ผู้มีประสบการน้อยในการขับลงเขา ปุ่มเป็นแบบนี้

(http://upic.me/i/a8/144131.jpg[/imgอีกประเด็นอยู่ 2  ที่1.แตกต่าง โดยสิ้นเชิง จากรุ่นเก่า ตัวAll new เป็นเบรคมือไฟฟ้า แบบนี้[img]http://upic.me/i/mp/jukts.jpg)

ปกติเวลาลงเขาชันๆๆ  ผมจะลดภาระความร้อนจากเบรคหน้าและหลัง โดยใช้เบรคมือดึงช่วย   แต่ตัวนี้ ทำไม่ได้ กดปุ่มล๊อคเลย

ที่2.คือตัวนี้เป็นเกียร AT เดินหน้า 8 Speed  ธรรมชาติเวลา ทางชันลงเขา จะใช้วิธีการ เชนเกียรลงต่ำ เพื่อให้ Enging เบรคช่วย ลดภาระเบรค เช่นกัน
ตัวเก่า เวลาเชนเกียร ลดมา 1 หรือ 2 เกียร รอบก็ขึ้น รถก็ช้า

แต่ตัวนี้ เกียร์ ซอยเยอะจัด บางที่ต้องเชนลงมา 3-4 เกียร์เลยถึงจะมีรอบให้ Engingเบรค

ข้อดี(หรือป่าวไม่รู้)ของเกียร 8 Speed เวลา ซับเกียร ต่อรอบ แถวไม่รู้สึกแรงดึงเลย มีแต่ เข็มความเร็ว ขึ้น ปรูดไปเกิน 100 แล้วนิ่มเหมือนเกียร์ CVT
  (รุ่นเก่าแรงดึงหลังติดเบาะมันกว่าเยอะ)

(http://upic.me/i/9j/142200.jpg)


ถึงครึ่งทาง แม่ฮ่องสอน เช็คสภาพรถดีกว่า

(http://upic.me/i/34/41269.jpg)(http://upic.me/i/gv/41270.jpg)(http://upic.me/i/th/41272.jpg)

เมื่อตรวจสภาพความพร้อม เตรียม ลุยเป้าหมายต่อไป  วิ่งอ้อมเข้า ขุนยวม เข้าแม่แจ่ม ปีนดอยอินทนน ลงเชียง อ้อมดีแท้ แต่ได้สาดโค้งเต็มเหนี่ยว รถไม่ติด

(http://upic.me/i/fo/41259.jpg)
ขับมา 3 วัน เพิ่งรู้จัก ความหนาววันนี้เอง
(http://upic.me/i/1x/41265.jpg)
แถมฝนอีกต่างหาก  ยาง MUD ด้วย ตรู
(http://upic.me/i/di/41266.jpg)

สรุปถึงเชียงใหม่ มืด ไกล สมใจ  โครตอ้อมเลย แนะนำอย่าวิ่งเส้นนี้ถ้าไม่จำเป็น  แต่มันตอนปีนขึ้นดอยอินทนน ทางขึ้นจากแม่แจ่ม โค้งชัน หักศอกใช้ได้ แถมถนนห่วยเป็นหลุมอีกต่างหาก

บทสรุป :sd01:  ความแตกต่าง ประสิทธิภาพ  ระหว่าง Pajesport  VS  All New Pajerosport
(http://upic.me/i/41/142209.jpg)(http://upic.me/i/ty/142210.jpg)
1. เครื่องยนต์ ตัวใหม่ CC น้อยกว่า แต่แรงม้ามากกว่า Turbo ใหญ่กว่า   :L2753:
2. ตัวใหม่ เนื่องจากเกียรเยอะจัด  รอบเลยไม่ค่อยสูง ไม่มีติด RED Line ลากยังไงก้อไม่ขึ้น :L2736:
3. ความร้อน จากที่ทดสอบ ใช้ F-Con ID  ทั้ง 2 คัน ความร้อน ตัวเก่าเคยเห็น 99   แต่ตัวใหม่ 95 มีบ้าง เนินบางลูก แต่ลงเร็วมากเนื่องจากเป็นเสื้อสูบอลูมิเนียมมั๋ง :L2736:
4. อัตราบริโภคน้ำมัน ตัวเก่า ใช้ 8-9กม./ลิตร  ตัวใหม่ 10-11 กม./ลิตร :L2736:
5. ควันที่ปลายท่อ  ดูเองไม่มีอะไรจะพูด   :L4398: :L4396:
(http://upic.me/i/fs/144132.jpg)(http://upic.me/i/sh/142179.jpg)
ุ6. เบรคตัวใหม่ดีกว่าเยอะ นิ่ม เบาแรง หนึบกว่า  (Scoop ดูPart มา เป็น Japan ส่วนใหญ่ ซ่อมบำรุงแพงกว่าตัวเก่าแน่นอน เพราะอะไหล่นอก)
(http://upic.me/i/9x/142295.jpg)(http://upic.me/i/rc/143070.jpg)
ึ7. ตัวใหม่ใช้โซ่ราวลิ้นเหมือนตัว 3200 ตัว ไม่มีสายพานไทมิ่งเหมือน4D56แล้ว
(http://upic.me/i/w5/143071.jpg)
8. ตัวเก่าเบรคมือเป็นสายเบรคมีด้ามเบรคมือ  ตัวใหม่มีแต่ปุ่มกดเป็นระบบไฟฟ้า
(http://upic.me/i/4f/143069.jpg)
9. Inter Cooler ตัวใหม่ ใหญ่ บะเล่อ บะล่า  ตัวเก่ากลายเล็กจิ๋วเดียวเอง
(http://upic.me/i/2n/143072.jpg)
10. ออยเกีย์ AT ให้มาเลย ไม่ต้องมาหาติดเพิ่มเหมือนรุ่นเก่า
(http://upic.me/i/p1/143073.jpg)
11. กรองเชื้อเพลิง ตัวใหม่ ใช้เหมือน REVO  All NEW ดีแม๊ค เหมือนกันเปลี๊ยม เปลี่ยนแต่ใส้กระดาษ ตัวเก่าเป็นเหล็กเปลี่ยนทั้งลูก
(http://upic.me/i/27/143074.jpg)
12.กลอง ECU รถ ติดตั้งไว้ด้าน ขวาข้างคันเร่ง ตัวเก่าอยู่ฝั่งซ้าย ใต้เก๊ะเก็บของ แต่ ฝังวงจรไฟ หน้าตาคล้ายๆๆ กัน บริษัทที่ผลิตชุดสายไฟหน้าจะบริษัทเดียวกับTOTA รวมถึงสวิทในคอนโซลด้วย
(http://upic.me/i/wm/143075.jpg)
13. ตัวใหม่เฟืองท้าย ให้ ระบบล๊อคไฟฟ้า ปุ่มอยู่ที่คอนโซลใต้วิทยุ แต่ตัวเก่าต้องไขว่ขว้า หากันเอาเอง
(http://upic.me/i/xk/143076.jpg)(http://upic.me/i/mg/143894.jpg)
14. ระบบเบรคหน้า จาน 320  เก่า 285  มม.  ปั้มเบรคใหม่ 2 Pot  เก่า 1 Pot
(http://upic.me/i/hp/143077.jpg)
15. เหล็กกันโครงหน้าใหญ่กว่า ลูกหมากกันโครงหน้า พัฒนาเปลี่ยนจุดยึดใหม่ ไม่เหมือนตัวเก่า ลูกหมากปีกนกบนไม่เหมือนกัน เปลี่ยนไม่ได้ต้องใช้ระบบอัดออก
(http://upic.me/i/sv/143078.jpg) (http://upic.me/i/j1/143079.jpg)
16. น้ำหนักรวมตัวใหม่ 2050 กก.  ตัวเก่า 1900 กก.

บทสรุปนี้ไม่ใช้การชี้ชวนให้ ซื้อมารถใหม่ หรือนำเสนอขายสินค้า แต่ เจ้าของอู่อยากลองส่วนตัวเอง คำว่า ALL NEW  มันคืออาราย :L4399:


บททดสอบครั้งนี้ขอขอบคุณผู้สนับสนุนการทดสอบ
-พี่ป๊อบ ร้าน Siam Protyre
-HKS ประเทศไทย
-Master Hook
-National เบรค
-น้ำมันเครื่อง Moly
-ECU Shop
-พี่โย (โยปิโตรเลี่ยม) :L2761:
:-X ต้นเหตูตูดดำ
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: BAS ที่ 15 มกราคม 2017, 23:55:37
สุดยอดเลยครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พีรา-peera ที่ 16 มกราคม 2017, 08:01:06
. พี่พีราว่าคันนี้เท่ห์กว่า เสื้อสีส้มหล่อกว่าด้วยมากๆๆๆๆ  :L4396: :L2904:  :L2901:  :L2901:  :L2901:
(http://i1298.photobucket.com/albums/ag59/Focusty2547/Mobile%20Uploads/0F45C522-41AC-4D65-A471-E94D6948C965_zpsurslgiqt.jpeg) (http://s1298.photobucket.com/user/Focusty2547/media/Mobile%20Uploads/0F45C522-41AC-4D65-A471-E94D6948C965_zpsurslgiqt.jpeg.html)
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ปู ทหารน้ำ ที่ 16 มกราคม 2017, 09:18:46
บอกได้คำเดียว "สุดยอด" :L2900: :L2900: :L2900:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 16 มกราคม 2017, 12:34:12
รีวิวอย่างนี้ ไม่ต้องทำเพิ่มละครับกับคันเดิม  :L2754: :L2754: :L2754:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 16 มกราคม 2017, 23:03:11
ไหนว่าคันสีขาวรถเดิม ๆ  :o
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: เป็นต่อ ที่ 17 มกราคม 2017, 07:15:01
รีวิวช่ะผมอยากได้คันไหม่ขึ้นมาทันทีเรยท่าน


Sent from my iPhone using Tapatalk
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 17 มกราคม 2017, 07:27:55
ไหนว่าคันสีขาวรถเดิม ๆ  :o

ถ้าพี่อิฐหมายถึงรถผมละก็....​เดิมๆที่สุดละครับ แต่งอะไรไม่ได้สักอย่าง  :L4386: :L4386: :L4386:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 17 มกราคม 2017, 08:08:20
ถ้าพี่อิฐหมายถึงรถผมละก็....​เดิมๆที่สุดละครับ แต่งอะไรไม่ได้สักอย่าง  :L4386: :L4386: :L4386:
หมายถึงเจ้าของกระทู้ อู่ไม่เต็มร้อยค๊าบบ  8)
แบบนี้เข้าข่ายร้อนตัวป่าว  :sd42:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 17 มกราคม 2017, 08:41:43
หมายถึงเจ้าของกระทู้ อู่ไม่เต็มร้อยค๊าบบ  8)
แบบนี้เข้าข่ายร้อนตัวป่าว  :sd42:

 :L2748: :L2748: :L2748: อะหรา ผมก็เข้าใจว่าหมายถึงผม เจ้าของกระทู้เค้าไม่ใช้แล้วคันสีขาวน่ะ จอดโชว์ ตอนนี้หันไปใช้ออลนิวแทนละ  :L2754: :L2754: :L2754:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ที 2930 ที่ 17 มกราคม 2017, 09:43:40
 :L2900: รีวิวซะอยากได้ใหม่เลย แต่เก็บตังก่อน
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 มกราคม 2017, 14:30:53
จะรีบจบไปไหน  กำลังเพลินเลย   มาต่อเร็วๆ

- การทรงตัว
-  อัตราเร่ง
-  ความมันส์
-  ความมั่นใจ
-  แล้วทำไมถึงเลือก

เผื่อข้อมูลโดนใจ  จะได้ปล่อยแมวเข้าป่าทันที  ;) ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 17 มกราคม 2017, 14:52:11
จะรีบจบไปไหน  กำลังเพลินเลย   มาต่อเร็วๆ


การทรงตัว
โช้คไทย PROFENDER แกน 20 VS Emu =  Emu ชนะขาด น๊อตเอ้าท์   
การทรงตัวผมให้คันเก่าสีขาว ชนะ เพราะเป็น EMU   :L2736:
สปริงหน้า 605  หลัง 910                         =  ผ่าน 

อัตราเร่ง
เอาแบบ 0-100 ป่าว  :sd42:  เดี๋ยวติดต่อสนาม วัดทดสอบให้ 
แต่ด้านอารมณ์เหมือน=ขับรถเบนซินเครื่อง2000 เกียรCVT การต่อรอบไปเร็ว รอบไม่ฟาด  :L4386:

ความมันส์ 
คันขาว 5 เกียร หลังติดเบาะ คำว่า Sport สมคำเล่าลือ 
แต่ตัวใหม่ ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น All New Pajero พอ เซ็นเซอร เตือนเยอะ เมาก็ขับได้
รถแซงด้านซ้ายก็เตือน ลืมเบรคก็เตือน  ลงเขาไม่เป็น กดปุ่มขับลงเขาได้เลย กล้องรอบคัน
(เหมือนรถคนแก่ตามที่ร้านไฟเบอแถวศรีนครินทร์ เหยียดหยามไว้เลย)

ความมั่นใจ
ด้านเทคนิค จานหน้าใหญ่ แล้วผมใส่ผ้าดิสหน้าหลัง ตัวว่าที่ใหม่ ของ National + หม้อลม2ชั้นที่เพิ่มเข้าไป
เลยดีกว่าคันเก่า ระยะเบรคสั้นกว่า น้ำหนักเท้าเบากว่า (รถคนแก่) :L4399:


แล้วทำไมถึงเลือก
ทำงานกับ MMth มาตั้งแต่ยังอ่อนวัย   รู้นอก รู้ใน รู้ใส้ คนมิตซูหมด อู่ก็ซ่อมแต่รถมิตซู 
รถ Ford everest  & All New  Fortuner ดีแค่ไหน ผมก็ซื้อไม่ได้ :L4386:


เผื่อข้อมูลโดนใจ  จะได้ปล่อยแมวเข้าป่าทันที  ;) ;) ;) ;)
แมวป่าเลยจุดนั้นมาแล้ว ขายไม่ได้หลอก   


:L4399: รถต้นแบบ All new :L2734:


 :L2732:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 มกราคม 2017, 15:07:05
การทรงตัว
โช้คไทย PROFENDER แกน 20 VS Emu =  Emu ชนะขาด น๊อตเอ้าท์   
การทรงตัวผมให้คันเก่าสีขาว ชนะ เพราะเป็น EMU   :L2736:
สปริงหน้า 605  หลัง 910                         =  ผ่าน 

อัตราเร่ง
เอาแบบ 0-100 ป่าว  :sd42:  เดี๋ยวติดต่อสนาม วัดทดสอบให้ 
แต่ด้านอารมณ์เหมือน=ขับรถเบนซินเครื่อง2000 เกียรCVT การต่อรอบไปเร็ว รอบไม่ฟาด  :L4386:

ความมันส์ 
คันขาว 5 เกียร หลังติดเบาะ คำว่า Sport สมคำเล่าลือ 
แต่ตัวใหม่ ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น All New Pajero พอ เซ็นเซอร เตือนเยอะ เมาก็ขับได้
รถแซงด้านซ้ายก็เตือน ลืมเบรคก็เตือน  ลงเขาไม่เป็น กดปุ่มขับลงเขาได้เลย กล้องรอบคัน
(เหมือนรถคนแก่ตามที่ร้านไฟเบอแถวศรีนครินทร์ เหยียดหยามไว้เลย)

ความมั่นใจ
ด้านเทคนิค จานหน้าใหญ่ แล้วผมใส่ผ้าดิสหน้าหลัง ตัวว่าที่ใหม่ ของ National + หม้อลม2ชั้นที่เพิ่มเข้าไป
เลยดีกว่าคันเก่า ระยะเบรคสั้นกว่า น้ำหนักเท้าเบากว่า (รถคนแก่) :L4399:


แล้วทำไมถึงเลือก
ทำงานกับ MMth มาตั้งแต่ยังอ่อนวัย   รู้นอก รู้ใน รู้ใส้ คนมิตซูหมด อู่ก็ซ่อมแต่รถมิตซู 
รถ Ford everest  & All New  Fortuner ดีแค่ไหน ผมก็ซื้อไม่ได้ :L4386:


เผื่อข้อมูลโดนใจ  จะได้ปล่อยแมวเข้าป่าทันที  ;) ;) ;) ;)
แมวป่าเลยจุดนั้นมาแล้ว ขายไม่ได้หลอก   


:L4399: รถต้นแบบ All new :L2734:


 :L2732:
ข่าวรั่วจากไหนมา   :L2732:

แก้ไข คำให้ใหม่  จะได้ไม่งง
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่จิรศิษฏ์ ที่ 18 มกราคม 2017, 09:58:23
ขออนุญาตถาม พี่นก แล้วอาการพวงมาลัยคลอนของพี่นกเป็นไม่ครับ
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ป้อม (pomek) ที่ 19 มกราคม 2017, 09:00:02
ตอนที่ 2

สรุปแก้ปัญหา ล้อติดเบรคหน้า กับมุมเลี้ยวติดได้เรียบร้อย  ลุยต่อ :sd27:

คุยกับ บจก.ผู้ผลิต ผ้าเบรคที่ดังที่สุดในไทย ตอนนี้ (ดังแบบไหนรู้กันดีอยู่น๊ะ จ๊ะ ในทางไม่ดี) ได้ให้การบ้าน เซลไป ได้ของมาทดสอบตามนี้
(http://upic.me/i/rm/142618.jpg)
ด้านซ้ายมือ คือรุ่นโด่งดังยอดฮิต ติด TOP Chart ในขณะนี้    ขวามือคือตัว ที่ส่งมาทดสอบ ปีนเขางานนี้


ขาลง เน้นเบรค ที่มีประสิทธภาพ
จึงต้องแก้โจทย์จานเบรค
คิดไปคิดมา

ได้ จาน 3UZ ประจำการใน SUPRA JZ  ขนาดได้ 320  สร้างใหม่ให้เข้ากับดุม 6 รู  :L4399:
(http://upic.me/i/hb/142614.jpg)(http://upic.me/i/er/142615.jpg)

นี่คือจานเดิมๆๆ ติดรถมา  :L4398:
(http://upic.me/i/t8/142613.jpg)

จากประสบการณ์ปีที่แล้วทดสอบเบรค GTO 4 Pot  เคย เหว๋อ ตอนลงเขา ขณะเลียเบรค  เบรคแข็งมาซะงั้น 
งานนี้เลย จัดหม้อลม 2 ชั้น + ถังเพิ่มอีก 1  กันเหนียวไว้ดีกว่า กินข้าวลิงข้างทาง  :D
(http://upic.me/i/89/142203.jpg)

ผลออกมาแบบนี้  จ๊ะ[/size] :L2736:
(http://upic.me/i/c4/142183.jpg)

ตอนต่อไปจะไป UP เครื่อง  เพื่อดันดอย  แบบไม่ตัวพอง นะจ๊ะ



รอตามเลยครับ
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 21 มกราคม 2017, 20:38:27
ขออนุญาตถาม พี่นก แล้วอาการพวงมาลัยคลอนของพี่นกเป็นไม่ครับ

ไม่แย่ แบบที่เป็นข่าวครับ  รับได้ :L2736:

ผมได้คุยกับทีม งาน MMth แล้วเค้ามีแผน และชุดแก้ไขจุดบกพร่องตัวนี้แล้ว ผมจึงกล้าจัดมาครับ :L6419:
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: ป้อม (pomek) ที่ 22 มกราคม 2017, 10:10:15
พอดีผมใช้ All New อยู่ครับ. ปัจจุบันทาง MMTH ได้ลองเปลี่ยน Supplier ที่ผลิตแกนพวงมาลัยแล้ว (แกนกลาง) แต่ยังอยู่ในขั้นทดสอบเอามาเปลี่ยนให้ลูกค้า (หนูทดลอง) ซึ่งผมเองได้ลองเปลี่ยนแล้วครับ(ทาง MMTH แจ้งว่าพาร์ทใหม่ แต่ไหงเลขพาร์ทเดิมก็ไม่รู้ ตรงนี้ผมและทางศูนย์ ก็ได้สอบถาม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนครับ)

แต่ภายหลังเปลี่ยนแล้ว อาการหนักกว่าเดิมคือ พวงมาลัยสะท้านและสั่นกึกๆ ดังออกมาจนได้ยินที่คอนโซล
จากการสอบถามที่ศูนย์มหานครพบว่า เมื่อเปลี่ยนแกนกลางแล้วมันจะแน่นขึ้นเลยสะท้อนกลับไปชิ้นท่อนบนซึ่งมันอาจหลวมอยู่แล้ว
ดังนั้นตอนนี้ทางศูนย์ก็ได้ทำการเคลมแกนท่อนบนให้อีกชิ้น แต่ปัจจุบันติด back order รออีก 1 เดือน. ไว้ผมเปลี่ยนแล้วอาการเป็นยังไงจะตั้งกระทู้เพิ่มครับ

ส่วนการแก้ปัญหาทั่วไปตอนนี้ คือการอัดจาระบีของ ATE พร้อมขันน็อตตรงแกนให้แน่นขึ้นครับ. ซึ่งตอนนี้เท่าที่ทราบหลายๆ ศูนย์ ได้ลองหาวิธีการแก้ไขตามแนวทางของตนเอง เช่น ใช้จาระบีของมาสด้า. ใช้จาระบีของ Super Lube. มาทดลองว่ามันจะทรกว่า อยู่นานกว่าแนวทางที่ MMTH ให้เพเนินการไหม
หัวข้อ: Re: บททดสอบ All New 2200 กม. VS 1865 โค้ง
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 มกราคม 2017, 13:48:12
ไม่แย่ แบบที่เป็นข่าวครับ  รับได้ :L2736:

ผมได้คุยกับทีม งาน MMth แล้วเค้ามีแผน และชุดแก้ไขจุดบกพร่องตัวนี้แล้ว ผมจึงกล้าจัดมาครับ :L6419:

ว่าต่อซิ  รอติดตาม  :L2732: