Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: ตูมตาม ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 00:15:31

หัวข้อ: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 00:15:31
สวัสดีพี่ๆปามาเนียทุกท่าน ขอถือโอกาสนี้เปิดมหากาพย์เรื่องใหม่ "หนูขาวเข้าห้องทดลอง"  เนื่องจากช่วงนี้ไม่รู้จะทำอะไร ไม่ค่อยมีอะไรมาให้  :L6415: :L6415: เลยถือโอกาสหาความรู้ หาข้อมูลไปเรื่อง สนใจเรื่องไหนก็เอามาทดลองติดตั้ง ดัดแปลงกับน้องปาดูครับ :sd42: :sd42: :sd42:

ตอนนี้ขอเสนอเป็นตอนแรก ... กับการทดสอบ Transmission Oil Cooler หรือที่เรียกสั้นๆว่า Gear Oil Cooler ภาษาไทยแปลตรงตัวว่าระบบระบายความร้อนน้ำมันเกียร์

ก่อนอื่นต้องขอเล่าถึงต้นสายปลายเหตุซะก่อนนะครับ ถ้าจะต้องเล่าย้อนหลังไปนั้นคงต้องท้าวความกันยาวถึงเรื่องของความร้อนของน้องปาหนูขาวของผม ถ้าให้เล่าคงยาว พี่ๆที่ยังไม่เคยอ่านลองอ่านดูนะครับ

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,914.0.html

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1175.0.html

หลังจากวนแก้ปัญหาเรื่องความร้อนมาพอสมควร ณ ตอนนี้ถือได้ว่า "เอาอยู่" ครับ คือมันไม่ถึงกับจบแบบไม่ร้อนเลย แต่ก็สามารถใช้งานไปได้โดยที่มันไม่ร้อนมากนัก แต่ถ้ามีการอัด กดหนักๆ ความร้อนก็ยังคงวนเวียนมาเยี่ยมเยียนสม่ำเสมอ

หลังจากจบกับการแก้ปัญหาเรื่องความร้อน และใช้งานไปซักระยะ เริ่มมีปัญหาใหม่เกิดขึ้นครับ คือมีอาการไฟ AT Temp ขึ้นโชว์ที่หน้าปัด มันเป็นไฟเตือนถึงอาการอุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงกว่าเกณฑ์ที่เหมาะสม อาการไฟ AT Temp โชว์ เกิดขึ้นแล้ว 3 ครั้งในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน

ครั้งแรก
เกิดขึ้นขณะขับรถขึ้นเหนือเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ช่วงผ่านนครสวรรค์มุ่งหน้าพิษณุโลก ระยะทางประมาณ 100 กว่ากม. ช่วงนั้นเป็นช่วงถนนตรง ผมต้องการทำเวลาเพราะออกเดินทางกันสาย จึงใช้ความเร็วค่อนข้างสูง ประกอบกับถนนมีสภาพไม่ค่อยดี เป็นหลุมเยอะ ทำให้รถที่ขับร่วมทางมานั้นวิ่งกันทั้งเลนซ้ายเลนขวา เมื่อผมทำความเร็วสูง ก็ต้อง "มุด" และจากการมุดนี่เองที่ทำให้มีการใช้งานเกียร์ค่อนข้างมาก มีการ kick down บ่อยครั้งเพื่อเร่งแซง ช่วงนั้นระดับความร้อนก็อยู่ค่อนข้างสูงครับ ประมาณ 98-99 มุดไปมุดมาจากนครสวรรค์ ผ่านพิจิตร จนอีกประมาณ 10 กม. จะถึงพิษณุโลก ปรากฎว่าไฟ AT Temp ปรากฏขึ้นมา เลยต้องจอดแวะร้านข้าวแกงข้างทาง พักกินข้าว พร้อมพักเครื่อง หลังจากมาสตาร์ทใหม่ ไฟก็หายไป นั่นคือครั้งแรกที่ไฟนี้ปรากฏขึ้นมากวนใจ

ครั้งที่2
จากนั้นไม่นาน ผมต้องเดินทางไปจันทบุรีเพื่อไปดูงานที่โรงงานแถวแก่งหางแมว ขากลับฝนตกค่อนข้างหนัก ถนนเปียกลื่น และมี "บ่อน้ำ" บนถนนอยู่พอสมควร ด้วยความที่เกรงว่าจะเสียการทรงตัวจากการใช้ความเร็วบนถนนเปียกลื่น และผ่านบ่อน้ำแบบที่มองไม่เห็นอีกบ่อยครั้ง ผมจึงขับมาด้วยเกียร์ 4H ตั้งแต่ออกจากแก่งหางแมว ผ่านเขาชะเมา มาออกเส้นบ้านบึง-แกลง ขับยาวจนมาถึงบ้านบึง มุ่งหน้าจะขึ้น Motorway เพื่อกลับกรุงเทพ ช่วงก่อนขึ้น Motorway กลับมีไฟ AT Temp โชว์ขึ้นมาอีก ทั้งๆที่ฝนตก อากาศเย็น ระดับความร้อนของเครื่องก็อยู่ไม่สูงมากเหมือนครั้งแรก อยู่ที่ประมาณ 94-95 และผมไม่ได้ขับแบบมุดมาก เพราะฝนตก แต่เข้าใจว่าการใช้เกียร์ 4H ในระยะทางยาวขนาดนั้นก็เป็นการทรมาณเกียร์ชนิดหนึ่งเหมือนกัน ผมต้องจอดแวะปั๊มบนเส้นบ้านบึงก่อนถึงแยก Motorway เล็กน้อย เพื่อพักรถ เข้าห้องน้ำ ซื้อกาแฟกินแก้ง่วง พอกลับมาสตาร์ทอีกครั้ง ไฟก็หายไป

ครั้งที่3
เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ตอนไปเที่ยวคลองมะเดื่อกับพี่ๆ ขากลับฝนตกหนักเช่นกัน ผมจึงใช้เกียร์ 4H ตั้งแต่ออกจากปั๊มน้ำมันที่แวะด้วยกัน วิ่งยาวจนมาเข้าคลอง 13 ตัดจากคลอง13 เข้าเส้นลำลูกกา แล้ววิ่งยาวมาออกพหลโยธิน แล้วจึงเข้ากองทัพอากาศมาออกดอนเมือง และเข้าแจ้งวัฒนะเพื่อกลับบ้าน ฝนมาซาเอาช่วงเข้ากองทัพอากาศ ผมจึงปลดเกียร์จาก 4H ลงมาที่ 2H วิ่งต่อมาซักพัก จนวนมาเข้าแจ้งวัฒนะปรากฏว่าไฟ AT Temp ก็โชว์ขึ้นมาอีก ครั้งนี้แปลกใจกว่าทุกครั้งทีผ่านมาเพราะช่วงใช้ 4H ไฟดันไม่โชว์ มาโชว์ขึ้นตอนปลดไปเป็น 2H ได้ซักพักนึงแล้ว และตอนนั้นเป็นตอนกลางคืนแล้ว หลังจากฝนตกลงมา อากาศก็เย็นดี ความร้อนเครื่องก็ไม่สูงมาก เพราะไม่ได้เค้นเครื่องมาก ขับไปธรรมดา แต่ไฟก็ยังโชว์อยู่ดี


เดี๋ยวมาต่อกันนะครับ

 :L4399: :L4399:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 00:41:25
หลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟ AT Temp โชว์ขึ้นมาแล้ว 3 ครั้ง ก็มานั่งวิเคราะห์ถึงสาเหตุดู สาเหตุมันชัดเจนครับ ที่ไฟโชว์ขึ้นมาเพราะระบบระบายความร้อนไม่สามารถระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ได้ทัน แต่เหตุใดมันระบายไม่ทันนี่ต้องวิเคราะห์กันต่อไป

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกับระบบระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์กันก่อน น้องปาเราระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ด้วยการส่งน้ำมันเกียร์ผ่านไปที่หม้อน้ำ โดยการระบายความร้อนนั้นจะระบายได้ 2 จุดหลักๆ คือที่หม้อน้ำ โดยน้ำมันเกียร์จะถูกส่งเข้าไปที่หม้อน้ำด้านล่างสุด เพื่อถ่ายเทความร้อนสู่โลหะของหม้อน้ำ โดยหวังว่าลมที่ผ่านหม้อน้ำมานั้นจะพาเอาความร้อนดังกล่าวออกไป อีกจุดหนึ่งทำหน้าที่ระบายความร้อนก็คือที่กะโหลกเกียร์ หรือที่เสื้อเกียร์ หรือแม้กระทั้งที่อ่างน้ำมันเกียร์ โดยสามารถสังเกตุได้ว่า น้องปารุ่นใหม่ๆ จะมีกันแคร้งมาให้แค่ส่วนหน้าเพียงส่วนเดียว ส่วนกันแคร้งช่วงกลางที่ปกป้องเกียร์นั้นรุ่นหลังๆไม่มีมาให้ ทั้งนี้เพื่อให้ลมสามารถผ่านตัวเกียร์ได้ง่ายขึ้น เพื่อที่จะช่วยระบายความร้อนอีกทางหนึ่ง ไม่ได้พึ่งเพียงหม้อน้ำเพียงอย่างเดียว

ส่วนเรื่องความร้อนของน้ำมันเกียร์นั้น ผมได้รวบรวมบทความต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นบทความภาษาอังกฤษจากเว็บต่างประเทศที่กล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้น้ำมันเกียร์ร้อน ส่วนใหญ่จะกล่าวถึงคล้ายๆกันคือการใช้งานเกียร์อย่างหนัก เช่น การลากจูง (น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาก ทำให้เกียร์ทำงานหนักขึ้น) การขึ้นเขาหรือทางชัน รวมถึงการขับแบบ Kick down บ่อยๆ ก็เป็นการใช้งานเกียร์อย่างหนักเช่นกันซึ่งทำให้น้ำมันเกียร์มีอุณหภูมิสูงขึ้นได้

ส่วนสาเหตุที่ระบายความร้อนไม่ทันนั้น ผมทั้งอ่านจากบทความที่รวบรวมไว้ โทรปรึกษากับพี่นะ พี่อ๊อด และได้พูดคุยในกลุ่มเพื่อนผมที่ชอบเอารถไปแข่งกันในสนาม พอจะสรุปสาเหตุได้ดังนี้ครับ

1. สาเหตุสำคัญส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่รถผมมีระดับความร้อนค่อนข้างสูงอยู่แล้ว โดยที่หม้อน้ำระบายความร้อนของ engine coolant ไม่ค่อยจะทันอยู่แล้วเป็นปกติ ทำให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ลดลงไปด้วย เพราะเมื่อหม้อน้ำร้อนกว่าปกติ การที่น้ำมันเกียร์เข้ามาที่หม้อน้ำจึงอาจไม่สามารถระบายความร้อนออกไปได้มากเท่าที่ควร ทำให้ความร้อนสะสมจึงเหลืออยู่ค่อนข้างมาก เมื่อใช้งานเกียร์ค่อนข้างหนักจึงทำให้ระบบไม่สามารถระบายความร้อนได้ทัน

2. การระบายความร้อนน้ำมันเกียร์อีกจุดหนึ่งคือที่เสื้อเกียร์ หรืออ่างน้ำมันเกียร์ ในรถผมนั้นในส่วนนี้ก็อาจมีประสิทธิภาพไม่ดีนัก เพราะเดิมนั้นกันแคร้งกลางในรถผมมีมาให้ แต่มีช่องให้ลมเข้าค่อนข้างมาก เมื่อผมเปลี่ยนมาใส่กันแคร้ง ARB ที่ให้การปกป้องเกียร์ที่ดีกว่า แต่สิ่งที่ต้องแลกคือช่องให้ลมเข้าก็มีน้อยกว่า จึงทำให้การระบายความร้อนในส่วนนี้อาจมีประสิทธิภาพลดลงตามไปด้วย

3. การใช้งานเกียร์อย่างหนักนั้น ส่วนใหญ่ในบทความภาษาอังกฤษจะอ้างถึงการ "ลากจูง" เป็นหลัก หมายถึงการเพิ่มน้ำหนักกับตัวรถ และการทำให้เกิดภาระกับเกียร์ที่มากขึ้น โดยในบทความมักกล่าวว่า รถที่ควรจะใช้ Secondary Transmission Oil Cooler นั้นควรเป็นรถที่ "ลากจูง" บ่อยๆ ซึ่งฝรั่งเขาใช้รถกันนั้นเขาไม่แต่งอะไรกันมากมาก ใช้แต่รถ Standard เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นการเพิ่มภาระของเกียร์จนถึงขนาดต้องติด Cooler นั้น จึงมักจะอ้างถึงการ "ลากจูง" เป็นหลัก แต่น้องปาผมไม่ได้ Standard เหมือนรถปกติทั่วๆไป ทั้งน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นของตัวรถจากอุปกรณ์ต่างๆที่ติดเสริมเข้าไป เท่านั้นยังไม่พอ ขนาดของล้อที่ใหญ่โตมากขึ้นก็มีส่วนเพิ่มภาระให้กับเกียร์ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะยาง AT ที่มีดอกยางใหญ่ หน้าสัมผัสเยอะ ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้เกียร์ต้องรับภาระหนักเช่นกัน เมื่อประกอบกับการขับแบบมุด หรือการใช้เกียร์ 4H ในระยะทางยาวๆ จึงอาจเป็นการเพิ่มภาระหนักมากให้กับเกียร์ จนทำให้อุณหภูมิน้ำมันเกียร์เพิ่มสูงขึ้นได้
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 00:51:31
หลังจากวิเคราะห์หาสาเหตุแล้ว ผมจึงให้ความสนใจกับ Transmission Oil Cooler เพื่อมาช่วยระบายความร้อนน้ำมันเกียร์เพิ่มขึ้น แต่ในขั้นต้นนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจ ก็ลองหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ว่าระบบ Cooler นั้นทำงานอย่างไรบ้าง ช่วยอะไรได้บ้าง และมีผลข้างเคียงอะไรที่ต้องคำนึงถึงบ้างหรือไม่ เรื่องผลข้างเคียงนี้เป็นสิ่งที่ต้องระวังเป็นอย่างมาก เพราะมันอาจจะก่อให้เกิดปัญหาซีเรียสกับเกียร์ได้

ผมได้มีโอกาสได้คุยกับพี่อ๊อด สอบถามความเห็นของพี่อ๊อดในประเด็นเรื่อง Cooler นี้ พี่อ๊อดได้เล่าให้ฟังว่า มีความน่าจะเป็นที่น้องปาของเรานั้นออกแบบมาครั้งแรกมีระบบ Transmission Oil Cooler มาให้ด้วย เนื่องจากในคู่มือการดูแลรักษารถนั้นได้กำหนดปริมาณน้ำมันเกียร์ที่ต้องเติมเมื่อมีการถ่ายน้ำเกียร์ออก และหากเติมตามปริมาณดังกล่าวจะพบว่า เมื่อวัดระดับน้ำมันเกียร์ ระดับน้ำมันเกียร์จะสูงกว่าขีด Max ที่กำหนดไว้บนก้านวัดน้ำมันเกียร์ ซึ่งจริงๆแล้วการเติมน้ำมันเกียร์มากเกินปริมาณที่กำหนดนั้น ไม่ส่งผลดีต่อเกียร์ แต่การที่คู่มือดังกล่าวกำหนดปริมาณที่เติมแล้วระดับมันมากกว่าที่กำหนดนั้น เป็นไปได้ที่การคำนวนปริมาณน้ำมันเกียร์ที่ต้องเติม คำนวนตามการออกแบบของรถที่มีระบบ Cooler มาด้วย แต่เมื่อมาถึงขั้นตอนการผลิต อาจมีการตัดระบบ Cooler นี้ออกไป และกลับมาใช้ระบบระบายความร้อนที่หม้อน้ำแทน แต่ปริมาณน้ำมันเกียร์ที่ต้องเติมไม่ได้ทำการคำนวนใหม่ ทำให้เมื่อเติมตามปริมาณที่กำหนดแล้ว มันจะมากกว่าขีด Max ขึ้นไป

หลังจากนั้นผมก็ได้ปรึกษากับพี่อ๊อด และช่างที่สนิทกันถึงเป็นไปได้ที่จะลองติดระบบ Cooler เข้ามา ซึ่งจากความเห็นทั้งหมดนั้นเห็นว่าสามารถทำได้ ผมจึงสนใจที่จะลองติดเพื่อทดสอบผลดูว่าเจ้าระบบนี้มันจะให้ความแตกต่างหรือไม่ จึงเป็นที่มาของโปรเจคนี้ครับ


หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 01:07:58
หลังจากนั้นผมก็ลองศึกษาถึงระบบการทำงานของ Cooler ดูก่อนครับว่ามันทำงานอย่างไร จากที่ลองศึกษาจากบทความของเมืองนอก ระบบ Transmission Oil Cooler สามารถติดตั้งให้ทำงานได้ 2 ระบบ

(http://upic.me/i/hh/a6137.jpg)

1. ระบบ Secondary Transmission Oil Cooler

ระบบนี้จะติดตั้งเข้าไปเพื่อ "เสริม" ระบบระบายความร้อนเดิมที่ระบายจากหม้อน้ำ โดยจะติดตั้งแผงระบายความร้อนเข้าไปเพิ่มขึ้น แต่ระบบการไหลเวียนของน้ำมันเกียร์ยังคงผ่านหม้อน้ำอยู่ โดยมีการ bypass ระบบ ให้น้ำมันเกียร์เมื่อเข้าสู่หม้อน้ำแล้ว แทนที่จะไหลกลับไปที่เกียร์ทันที จะ bypass ให้ไหลเข้าไปที่ Cooler ก่อน เพื่อระบายความร้อนเพิ่มขึ้น จากนั้นจึงไหลวนกลับเข้าไปที่เกียร์ ดังนั้นระบบนี้จึงเป็นระบบที่ติดตั้งเพิ่มเติมเข้าไป เป็นการเสริมประสิทธิภาพ โดยที่ระบบเดิมที่ระบายที่หม้อน้ำนั้นก็ยังคงอยู่

2. ระบบ Primary Transmission Oil Cooler

ระบบนี้จะติดตั้งเข้าไปเพื่อ "ทดแทน" ระบบระบายความร้อนเดิมที่ใช้อยู่ โดยจะไม่ให้น้ำมันเกียร์ไหลผ่านไปที่หม้อน้ำเลย และให้ไหลผ่านเข้ามายัง Cooler ทันหมด จากนั้นจึงไหลกลับเข้าไปที่เกียร์ ดังนั้นระบบนี้จึงเป็นการปิดระบบเดิมลงอย่างสิ้นเชิง และใช้ตัว Cooler เป็นระบบใหม่ที่จะระบายความร้อนให้กับน้ำมันเกียร์

ระบบทั้ง 2 มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน โดยหากติดในระบบที่ 2 ซึ่งเป็นการทดแทนระบบเดิมนั้นจะช่วยลดภาระการระบายความร้อนของหม้อน้ำ โดยให้หม้อน้ำระบายความร้อนจาก Engine coolant เพียงอย่างเดียว ไม่ต้องยุ่งกับน้ำมันเกียร์ และยังเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากการรั่วของ engine coolant เข้าไปปนกับน้ำมันเกียร์ได้อีกด้วย (จะเกิดขึ้นในกรณีที่หม้อน้ำมีการรั่วซึม)

แต่ระบบที่ 2 นี้ก็อาจมีปัญหาตามมาได้เช่นกัน คือการอุ่นน้ำมันเกียร์ โดยปกติน้ำมันเกียร์จะทำงานได้ดีต้องอยู่ในช่วงอุณหภูมิที่กำหนด เย็นไปก็ไม่ดี ร้อนไปก็ไม่ดี ลองสังเกตุว่าตอนเช้าๆ หากสตาร์ทรถแล้วออกรถเลยโดยไม่มีการวอร์มเครื่องก่อน เกียร์จะเปลี่ยนไม่เนียนเหมือนตอนที่วิ่งไปแล้วซักพัก เพราะช่วงนั้นน้ำมันเกียร์ยังมีอุณหภูมิต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งระบบที่ 2 เมื่อน้ำมันเกียร์ไม่ผ่านหม้อน้ำ ก็ไม่สามารถใช้ความร้อนจากหม้อน้ำมาอุ่นน้ำมันเกียร์ได้ จึงทำให้ในช่วงสตาร์ทรถใหม่ๆ และใช้งานเลย อุณหภูมิน้ำมันเกียร์กว่าจะอุ่นจนได้ที่จะใช้เวลานานกว่า และหากมีการใช้เกียร์หนักๆในช่วงที่น้ำมันเกียร์ยังไม่ได้อุณหภูมิอาจทำให้เกิดการสึกหรอได้มากกว่า

กลับกัน ระบบที่ 1 อาจเป็นระบบที่ไม่ยุ่งกับการอุ่นน้ำมันเกียร์เพราะน้ำมันเกียร์ยังคงผ่านหม้อน้ำอยู่ ดังนั้นยังงัยก็อุ่นได้เร็วกว่า แต่ภาระของหม้อน้ำยังไม่ลดลง เพราะยังคงต้องระบายความร้อนให้น้ำมันเกียร์อยู่ดี และหากหม้อน้ำมีอาการรั่วซึ่งจะทำให้ coolant อาจไหลมาปนกับน้ำมันเกียร์ได้

ระบบทั้ง 2 แตกต่างกัน ผมคงต้องเลือกระบบใดระบบหนึ่งในการทดสอบก่อน แต่ในใจคิดว่าเดี๋ยวคงจะทดลองทั้ง 2 ระบบ


เดี๋ยวพรุ่งนี้มาเหลาต่อนะครับ วันนี้ขอไปนอนก่อน ดึกแล้ว พรุ่งนี้ประชุมเช้าอีก  :L4399: :L4399:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ไซ ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 02:03:51
 :L4365:

ผมเดาว่าพี่ตามเลือกแบบที่ 2 เพราะของเก่าก็ตัวร้อนอยู่แล้ว
ไหนๆจะติด oil gear ทั้งทีมันต้องได้ทั้งสองอย่าง

 :L4400: :L4400: :L4400:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ton_2335 ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 03:12:04
 อะไรกันเนี้ย ออยเกียร์เหลากันยาวเลย ติดตามตอนต่อไป :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 06:54:58
มาตามอ่านด้วยคนครับ

 :L2900: :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 08:13:59
ติดตามตอนต่อไป
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 08:25:52
 :L6419:    พี่ตูมตามคับ. ไล่ระบบเกียร์ ดูแล้ว.     :sd23: 
......!    อย่าลืม เช็คตัวคนขับดูน่ะคับ     อยู่ที่คนขับ...ไฟแรง...หรือเปล่าคับ.       :sd42:     :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 08:27:41
น่าสนใจทั้ง 2 ระบบเลยครับพี่ตาม :sd10: แต่รถที่ยังไม่มีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนควรทำเพื่อเสริมประสิทธิภาพด้วยไหมครับ :L2761: และต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ :L2761: รออ่านตอนต่อไปครับ ???
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 08:58:05
วู๊ววว  :L2888:   เนื้อหาล้วนๆ   เดี๋ยวกลับมาอ่านใหม่  :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 09:01:45
ปูเสื่อ รออ่านต่อ.  :L2900:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: แป๋ม ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 09:54:55
เรื่องราว น่าสนใจ มาก ครับ
รอ ติดตาม ตอนต่อไป ครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 10:52:09
 :L4365: :L4365:  :L2732: :L2732: :L2732:  :L4399: :L4399:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ย้ง บางซื่อ ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 10:56:29
 :sd23:

ขอบคุณครับ พี่ตาม

ข้อมูลแน่นมาก อ่านเพลินเลย ปูเสื่อนอนรอตอนต่อไปครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เล็ก เด็กมีนฯ ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 10:58:26
สมกับเป็นอาจารย์จริง เนื้อหาเพียบ ลูกศิษย์ยิ่งขี้เกียจอยู่ แต่ต้องอ่าน ความรู้ล้วนๆ แท้งกิ้ว 3 time  :L2900:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 20:12:10
หลังจากนั้นผมก็เริ่มมาหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและยี่ห้อที่จะใช้ หลังจาก Search หามาซักพัก โดยหาจากทั้งทาง Internet และไปตามร้านที่ขายของแต่งรถสอบถามข้อมูลถึงสินค้ายี่ห้อต่างๆ ซึ่งจากการ Survey พบว่ายี่ห้อที่มีขายกันเยอะ และเป็นที่นิยมคือยี่ห้อ FLEX ในร้านที่รับติดตั้งที่ไปเยี่ยมชมแทบทุกร้านจะขายยี่ห้อนี้ และราคาค่อนข้างแพงกว่ายี่ห้ออื่นๆ

ไหนๆจะลองแล้ว ก็ขอลองยี่ห้อตลาดหน่อยละกัน ขืนไปลองยี่ห้อถูกๆ พอไม่ work ขึ้นมาต้องมาเปลี่ยนใหม่อีก หลังจากโทรไปปรึกษาพี่นะ ขอความเห็นสุดท้าย ได้รับการยืนยันการตัดสินใจ จึงเลือกที่จะลองยี่ห้อ FLEX นี่แหละครับ จึงตัดสินใจไปซื้อและติดตั้งที่ตัวแทนจำหน่ายเจ้าใหญ่เลยครับที่ร้าน Siam Motorsport ย่านอ่อนนุช

นี่ครับโฉมหน้าเจ้า Transmission Oil Cooler

(http://upic.me/i/r5/0img_0093.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ภูดิท ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 20:32:27
รออ่านความรู้ด้วยครับ :L2900:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 20:47:59
ตัว Transmission oil cooler นั้นยี่ห้อนี้มี 2 รุ่น แบ่งตามสีเหมือนในรูป รุ่นสีน้ำเงินกับรุ่นสีเงิน ความแตกต่างอยู่ที่ขนาด แต่ละรุ่นมีขนาดที่แตกต่างกันให้เลือกอีก

มาที่ขนาดก่อน ขนาดของตัว Cooler เขาเรียกตามจำนวน "ชั้น" ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าไอ้เจ้า "ชั้น" นี่มันชั้นอะไร แต่มีขนาดให้เลือกแบบ 7 10 13 และ 16 ชั้น โดยการเลือกจะเลือกขนาดที่เหมาะสมกับขนาดของเครื่องยนต์ คือเขาจะมีคู่มือระบุว่าเครื่องยนต์ขนาดใดควรใช้ oil cooler กี่ชั้น สำหรับน้องปาหนูขาวเครื่อง 2.5 สามารถเลือกได้ระหว่าง 13 หรือ 16 ชั้น เพราะ 13 ชั้น เขียนไว้ว่าใช้กับเครื่อง 2000-2500cc ส่วน 16 ชั้นใช้กับ 2500-3000cc ก็เลยไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้ขนาดใดกันแน่ เพราะเครื่องเราเป็น 2500cc มันอยู่ตรงกลางพอดี แต่ผมคิดว่าขนาดเครื่องจริงของรถหากบอกว่าเป็นเครื่อง 2500cc ขนาดจริงจะไม่ถึง จะเล็กกว่านิดหน่อย ผมเลยเลือกขนาด 13 ชั้น ซึ่งเดี๋ยวจะพบกับความโชคดีที่เลือกขนาดนี้ในตอนติดตั้ง

ส่วนในเรื่องของรุ่นที่มีสีน้ำเงินกับสีเงินนั้น ความแตกต่างก็อยู่ที่ขนาดของมันเช่นกัน คือจำนวนชั้นที่เท่ากัน รุ่นสีเงินจะมีขนาดเล็กกว่า เท่าที่เซลบอกความแตกต่างก็มีแค่นี้ ผมจึงเลือกรุ่นสีเงินที่มีขนาดเล็กกว่า ตอนที่เลือกตอบตรงๆเลยว่าเลือกเพราะมันดูสวยกว่า ดูงานเนียนกว่า เพราะเซลให้ข้อมูลได้จำกัดมากๆในการเลือกครับ

รุ่นนี้แหละครับที่เลือกไว้

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/Miscel/IMG_0097_zps22e058cb.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/Miscel/IMG_0097_zps22e058cb.jpg.html)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 20:58:24
เมื่อเลือกของได้แล้วก็มาถึงการติดตั้งละครับ ... สำหรับการติดตั้งนั้นโดย concept แล้วไม่ยากครับ ที่นี่จะติดตั้งแบบ Primary Cooler คือจะ bypass น้ำมันเกียร์ไม่ให้ผ่านหม้อน้ำเลย สำหรับระบบในการติดตั้งนี้ผมไม่ได้เลือกนะครับ ที่ร้านเขาติดตั้งกันแบบนี้มาตลอด ส่วนรูปที่ผมเอามาลงเกี่ยวกับระบบการติดตั้ง 2 ระบบนั้นเป็นข้อมูลจากเมืองนอกที่เขานิยมทำกัน ซึ่งเมืองนอกมักจะติดตั้งในระบบแบบ Secondary Cooler คือน้ำมันเกียร์ยังผ่านหม้อน้ำอยู่

สำหรับสาเหตุนั้น ผมสันนิษฐานเอาเองนะครับว่า ที่เมืองนอกเขาติดตั้งกันแบบ Secondary Cooler เพราะอากาศประเทศเขาจะค่อนข้างเย็น ดังนั้นจึงนิยมให้น้ำมันเกียร์ยังผ่านไปที่หม้อน้ำ เพื่อให้หม้อน้ำควบคุมอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ส่วนในเมืองไทยที่อากาศร้อน อาจไม่ได้สนใจในเรื่องของการอุ่นน้ำมันเกียร์ซักเท่าไหร่ แต่จะให้ความสำคัญกับการลดอุณหภูมิน้ำมันเกียร์มากกว่า อันนี้เป็นข้อสันนิษฐานของผมนะครับ แต่จริงๆแล้วจะมีหลักการอย่างไรนั้นยากที่จะบอกได้ เพราะผมเองถามช่างที่ติดตั้งว่าทำไมติดตั้งแบบนี้ ช่างก็บอกได้แค่ว่าก็ติดตั้งแบบนี้ทุกคัน

เอาละครับมาถึงส่วนของการติดตั้ง ในการติดตั้งต้องรื้อกันชนหน้าออกมานะครับ เพราะต้องทำการวัดจุดยึด และทำขายึด เขาไม่มีขายึดแบบสำเร็จมาให้ ต้องมาวัดแล้วตัดเหล็กมาทำขายึดเอาเอง และต้องรื้อกันแคร้งออกมาด้วย เพราะจะต้องถอดท่อน้ำมันเกียร์เดิมที่เข้าระบบหม้อน้ำออก แล้วใส่ท่อใหม่ให้น้ำมันเกียร์มาเข้าที่ Cooler ครับ ติดตั้งไม่ยากมาก แต่รื้อค่อนข้างเยอะหน่อยครับ

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/Miscel/IMG_0096_zps5d241e86.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/Miscel/IMG_0096_zps5d241e86.jpg.html)

ถอดกันแคร้ง เดินสายใหม่

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/Miscel/IMG_0098_zpsa6f68412.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/Miscel/IMG_0098_zpsa6f68412.jpg.html)

ได้ขายึดมาแล้วก็ทำการติดตั้งกันเลยครับ จุดที่ติดตั้งจะอยู่ข้างอินเตอร์ใต้พัดลมหน้าเครื่อง ที่ผมบอกว่าโชคดีที่เลือก 13 ชั้น เพราะมันติดเข้าไปตรงนี้ได้พอดี ถ้าเลือก 16 ชั้นจะติดตั้งลำบากครับ เพราะจะไปติดกับกรอบพัดลมไฟฟ้าด้านบน ตอนที่เลือก 13 ชั้นผมไม่รู้เลยว่า 16 ชั้นติดตั้งไม่ได้ เซลก็ไม่รู้เรื่อง และไม่ได้บอกอะไรเลย เป็นความโชคดีอย่างหนึ่งที่เลือกได้ถูกรุ่นพอดี

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/Miscel/IMG_0101_zps3a552e2d.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/Miscel/IMG_0101_zps3a552e2d.jpg.html)

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/Miscel/IMG_0102_zps6a1f59b6.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/Miscel/IMG_0102_zps6a1f59b6.jpg.html)

หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่มัติ [Foazee] ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 21:49:08
 :L4365:  :L4365:  :L4365:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 21:50:13
รออ่านต่อครับ กำลังสนุกเลย :sd10: :sd10:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 21:50:23
สำหรับการติดตั้งใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง น้องปาหนูขาวนานหน่อย เพราะไม่ได้ยกรถขึ้น แต่ช่างมุดเข้าไปทำ และต้องถอดกันแคร้งซึ่งยุ่งยากพอสมควร ส่วนเรื่องราคาสอบถามจากร้านทั่วไปได้เลยนะครับหากท่านใดสนใจ ราคาถูกกว่ากรงแมวนิดหน่อย

ส่วนการใช้งานนั้นบอกตรงๆว่าสรุปผลค่อนข้างยากครับเนื่องจากจับความรู้สึกได้ลำบาก และไม่รู้ว่าความรู้สึกที่มีนั้นมันคิดไปเองหรือเปล่า เอาเป็นว่าผมสรุปให้เป็นข้อมูลละกันนะครับ อย่าเชื่อมากเพราะมันเป็นความรู้สึก

1. หลังจากติดตั้ง ผมรู้สึกว่าการเปลี่ยนเกียร์เนียนขึ้นกว่าเดิมขึ้นไปอีก จริงๆสูตรพญาม้าแคระของพี่นะนี่ก็เนียนอยู่แล้วครับ หลังจากติดตั้งแล้วผมรู้สึกว่ามันเนียนขึ้นอีกหน่อย ไม่แน่ใจนะครับว่าคิดไปเองหรือเปล่า เพราะบอกตรงๆ พญาม้าแคระนี่ต่อเกียร์เนียนมากอยู่แล้ว ผมลองปิดกล่องคันเร่งเพื่อจับอาการก็บอกลำบากครับ เนื่องจากพอปิดกล่องความเนียนจากพญาม้าแคระมันหายไปเลย .... คิดว่าหากมีโอกาสอยากจะลองขับรถอีกคันเพื่อเปรียบเทียบ แต่รถอีกคันต้องมี condition เดียวกับน้องปาหนูขาวคือเป็นน้องปา 2.5 VG 4WD + กล่องปิ่นโต + กล่องคันเร่งพญาม้าแคระ + เปลี่ยนหัวฉีด เท่าที่นึกออกใกล้เคียงที่สุดน่าจะเป็นรถพี่ตุ้ย แต่พี่ตุ้ยเป็นล้อ 20 ส่วนผมเป็นล้อ 16 ไม่แน่ใจว่าจะรู้สึกได้ถึงความต่างหรือไม่นะครับ หากมีโอกาสจะไปขอพี่ตุ้ยลอง แล้วจะมา update กันอีกที

2. อันนี้เป็นข้อเสีย ... ผมรู้สึกว่าอาการเกียร์ไม่เนียนช่วงสตาร์ทเครื่องแรกๆเป็นนานกว่าเดิม น่าจะเป็นเพราะน้ำมันเกียร์ไม่ได้ผ่านหม้อน้ำ ทำให้การอุ่นน้ำมันเกียร์ต้องใช้เวลามากกว่าเดิม ผมแก้ไขโดยการ warm เครื่องให้นานขึ้นในตอนเช้าก่อนออกจากบ้าน อันนี้คิดว่าไม่ได้รู้สึกไปเอง เพราะตอนเช้าขับทางเดิมทุกวัน จะรู้สึกได้ว่าเกียร์มันไม่เนียนจนถึงตรงไหน หลังจากนั้นมันจะ OK ขึ้น พอติด cooler ไปแล้วรู้สึกว่าอาการไม่เนียนมันเป็นนานขึ้น เมื่อถึงจุดเดิมที่เกียร์มันจะเนียนขึ้นมันกลับไม่เนียนเหมือนเดิม

3. การระบายความร้อน อันนี้ก็บอกยากครับ เพราะผมไม่มีตัววัดค่าอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ เท่าที่หาดูที่ SMG ก็ไม่มี parameter ตัวนี้ซะด้วยซิ ดังนั้นอันนี้บอกยากมากว่าได้ประโยชน์มาหรือไม่

4. ไฟ AT Temp โชว์ ซึ่งเป็นปัญหาหลัก นำมาซึ่งโครงการทดลองนี้ คิดว่าน่าจะทดสอบได้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสครับ การทดสอบต้องวิ่งทางยาวๆ ในทางเดิมๆที่เคยวิ่ง ดูว่าเดิมที่ AT Temp โชว์ขึนมามันจะยังโชว์อยู่หรือไม่ คิดว่าไปโรงงานที่จันทบุรีรอบหน้าคงได้ทดสอบกัน หรือไม่ก็ทดสอบตอนไปทำโป่งเทียมที่จันทบุรีนี่แหละครับ หลังจากได้ผลอย่างไรจะมา update ให้ฟังอีกทีครับ

5. ผลต่อระดับความร้อนของ engine coolant หรือความร้อนของเครื่อง อันนี้ทดสอบแล้วว่าเมื่อเอาน้ำมันเกียร์ออกจากระบบหม้อน้ำแล้วไม่มีผลต่อระดับความร้อนของเครื่องครับ คือมันก็ไม่ได้เย็นลง ยังขึ้นลงอยู่เหมือนเดิม ข้อนี้สรุปได้เลยครับว่าน้ำมันเกียร์ไม่ได้ส่งผลต่อความร้อนโดยรวมที่วัดได้จาก SMG ถ้าจะมีผลน่าจะมีในทางมุมกลับกันมากกว่าคือความร้อนของหม้อน้ำไปมีผลทำให้น้ำมันเกียร์ระบายความร้อนไม่ได้ ซึ่งอันนี้คงต้องทดสอบกันต่อไปตอนทดสอบว่าไฟ AT Temp จะโชว์ขึ้นมาอีกหรือไม่ครับ

ในเบื้องต้นของการทดลองสรุปผลไว้ตามนี้ก่อนครับ ... ต้องขอเวลาทดสอบอีกซักระยะ แล้วจะมา update ผลการทดสอบให้อ่านกันอีกทีครับ

 :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 21:58:44
ลองค้นหาเพื่อเป็นข้อมูล(ผมก็อยากรู้ด้วยว่าทำไม่ถึงไม่มีมาให้)เผื่อเป็นแนวทางสำหรับใครที่จะติดแบบพี่ตูมตาม
ผมลองหาข้อมูลดูตัวส่งออกบางประเทศมันมีตัวนี้อยู่ครับ เพียงแต่ว่าบ้านเราโดนตัดออก ถ้าใช้ของมิตซูเองน่าจะดัดแปลงน้อยลงเพราะมันมีท่อน้ำมัน
และตำแหน่งการยึดรอรับอยู่แล้ว  ส่วนเรื่องเบอร์ Part ผมไม่ทราบต้องขอที่พี่อ๊อดถ้าใครต้องการเบิกศูนย์หรือสอบถามราคา

รูปนี้สำหรับข้อมูล
(http://upic.me/i/n9/capture-20140715-213936.png)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 22:03:49
ถ้าจะทดสอบให้เห็นผลต้องขับรถขึ้นเนินชันๆ หรือทางขึ้นภูเขายาวๆที่ต้องใช้แรงฉุดเยอะๆเห็นผลแน่นอน
อย่างแรกจะไม่มีไฟเตือน(โชว์โค๊ตน้ำมันเกียร์ร้อน)ให้ลำคาญใจ ถ้าไม่มีตัวนี้ต้องจอดให้เครื่องเย็นถึงจะไปต่อได้ปกติ
 :L2900:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 22:05:36
ลองค้นหาเพื่อเป็นข้อมูล(ผมก็อยากรู้ด้วยว่าทำไม่ถึงไม่มีมาให้)เผื่อเป็นแนวทางสำหรับใครที่จะติดแบบพี่ตูมตาม
ผมลองหาข้อมูลดูตัวส่งออกบางประเทศมันมีตัวนี้อยู่ครับ เพียงแต่ว่าบ้านเราโดนตัดออก ถ้าใช้ของมิตซูเองน่าจะดัดแปลงน้อยลงเพราะมันมีท่อน้ำมัน
และตำแหน่งการยึดรอรับอยู่แล้ว  ส่วนเรื่องเบอร์ Part ผมไม่ทราบต้องขอที่พี่อ๊อดถ้าใครต้องการเบิกศูนย์หรือสอบถามราคา

รูปนี้สำหรับข้อมูล
(http://upic.me/i/n9/capture-20140715-213936.png)

ขอบคุณพี่ทศมากครับสำหรับข้อมูล  :sd23: :sd23: :sd23: ... ดูจากการเดินท่อ ระบบที่ต่อไว้เป็นระบบ Secondary Cooler เลยครับ น้ำมันเกียร์ยังผ่านหม้อน้ำอยู่ แต่ก่อนจะไหลกลับไปที่ระบบเกียร์ให้มาผ่านตัว Cooler ที่พี่ทศวงไว้ให้ครับ

ดูจากภาพข้อต่อท่อเยอะมากเลยครับ ... พอตัดระบบ Cooler ออกไป ข้อต่อพวกนี้น่าจะหายไปด้วย เท่าที่เห็นตอนรื้อหม้อน้ำ และตอนติด cooler ผมเห็นมีท่อยางแค่ 2 เส้น วิ่งเข้าและออกหม้อน้ำแค่นั้นเองครับ ... เดี๋ยวคิดว่าในอาทิตย์นี้ผมจะรื้อกันแคร้องออกมาตรวจสอบการติดตั้ง เดี๋ยวจะลองเอาข้อมูลพี่ทศไปเทียบดูครับว่าอะไหล่มันหายไปมากน้อยแค่ไหน

แล้วเดี๋ยวแอบไปถามพี่ติงลี่เรื่องอะไหล่แท้อีกที  :L2736: :L2736: :L2736:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 22:13:54
เอามาให้เทียบกัน อันนี้ของเราที่ใช้อยู่จริง การวางท่อจะเป็นแบบนี้ ตัว Oil Cooler จะโดนตัดไป
(http://upic.me/i/3s/capture-20140715-221135.png)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 22:17:57
เอามาให้เทียบกัน อันนี้ของเราที่ใช้อยู่จริง การวางท่อจะเป็นแบบนี้ ตัว Oil Cooler จะโดนตัดไป
(http://upic.me/i/3s/capture-20140715-221135.png)

โอ้วววววว ... ขอบคุณมากครับพี่ทศ ข้อมูลแน่นมาก  :L2900: :L2900: :L2900:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 22:23:34
ความรู้และประสบการณ์ทั้งนั้น  :L4365:  :L4365:  :L4365:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 05:21:05
ถ้าตัวส่งนอกมีแสดงว่าตัว oil cooler นี่ก็สำคัญสิครับ บ้านเราอากาศร้อนกว่าควรมีไว้มากกว่าแต่กลับถูกตัดออกเพราะต้องการลดต้นทุน อย่างนี้ถ้ามีโอกาสก็น่าจะทำให้เต็มเหมือนตัวนอกเหมือนกันนะครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: แป๋ม ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 10:16:28
น่าสนใจ ต่อเติม ครับ
 :L6428:
และก็ น่าจะ
 :L6415:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ชรินทร์ ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 10:48:54
มาศึกษาเพื่อเก็บเป็นความรู้ด้วยนะครับ  :sd23:  :sd23:  :L2888: ยิ่งอ่านยิ่งได้ความรู้  :L2900:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจ ปาดำเชียงใหม่ ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 12:17:55
เก็บความรู้ครับ  รออ่านตอนต่อไป
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ย้ง บางซื่อ ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 12:32:59
รออ่านบททดสอบต่อไปครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พงษ์พันธ์ (กำแพงเพชร) ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 12:34:56
ความรู้ล้วนๆขอเก็บข้อมูลครับ :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 12:39:15
ลองค้นหาเพื่อเป็นข้อมูล(ผมก็อยากรู้ด้วยว่าทำไม่ถึงไม่มีมาให้)เผื่อเป็นแนวทางสำหรับใครที่จะติดแบบพี่ตูมตาม
ผมลองหาข้อมูลดูตัวส่งออกบางประเทศมันมีตัวนี้อยู่ครับ เพียงแต่ว่าบ้านเราโดนตัดออก ถ้าใช้ของมิตซูเองน่าจะดัดแปลงน้อยลงเพราะมันมีท่อน้ำมัน
และตำแหน่งการยึดรอรับอยู่แล้ว  ส่วนเรื่องเบอร์ Part ผมไม่ทราบต้องขอที่พี่อ๊อดถ้าใครต้องการเบิกศูนย์หรือสอบถามราคา

รูปนี้สำหรับข้อมูล
(http://upic.me/i/n9/capture-20140715-213936.png)
ตัวนี้ ใช่ติดตั้งใน mitsubishi cyclone กับ mitsubishi strada หรือเปล่าครับ  :L2761: :L2759:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 13:01:48
ตัวนี้ ใช่ติดตั้งใน mitsubishi cyclone กับ mitsubishi strada หรือเปล่าครับ  :L2761: :L2759:
ของน้องปาเลยครับพี่ต๋อง  ดูรุ่นที่หัวรูป มันเป็นเครื่อง 4D5 ซื่งเป็นของน้องปาเครื่องดีเซล 2500 CC ครับ
และแมลนวลที่ผมเปิดก็เป็นของน้องปาครับ ไม่ใช่ของรถรุ่นอื่นแต่ไม่ใจว่าชิ้นส่วนมันจะเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่า
 :L2761:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 13:11:48
เห็นกระทู้พี่ตามทีไรนึกว่าเราดูหนังซีรี่ย์ทุกครั้งเลย บทความพี่ตามขอบอก  :L2900: :L2900: :L2900: :L2900:  :L4399: :L4399:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ชาย Ekamai ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 14:36:48

จด จด จด ความรู้ทั้งน้าน   :L4399:
 
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 14:42:02
 :sd23:  :sd23: พี่ตูมตาม มากครับ ความรู้ทั้งนั้นเลย ครับ  :L2900:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 20:40:16
เอาละครับ เรื่องของเจ้าตัว Transmission Oil Cooler เดี๋ยวรอผลการทดสอบกันไปก่อนนะครับ คงใช้เวลาซักระยะหนึ่ง เพราะต้องเทสกันหลายอย่าง และต้องเทสทางยาวๆ ให้ดีต้องเป็นทางชันขึ้นเขา หรือเมื่อใช้ความเร็วสูงบนถนนเปียกลื่นยาวๆ จะได้ใช้ 4H ยาวๆ เพื่อทดสอบครับ คงต้องรอโอกาสเหมาะในการทดสอบแต่ละอย่าง เพราะลำพังขับอยู่ในกรุงเทพฯ ทดสอบอะไรไม่ได้มากนัก

ทีนี้มาถึงการแชร์ประสบการณ์ในการใช้บริการกับร้านดีกว่าครับ ไหนๆ ก็ไปใช้บริการมาแล้ว จะไม่แชร์ประสบการณ์ก็กะไรอยู่ ถือว่าเป็น by product ของการเข้าห้องทดลองสินค้าแล้วกันครับ

ร้านที่ผมซื้อสินค้า และใช้บริการติดตั้งคือร้าน Siam Motorsport ย่านอ่อนนุช ร้านดังสำหรับรถแต่ง รถซิ่ง ผมเริ่มต้นจากการหาข้อมูลใน internet ร้านนี้มี website ของตัวเอง เข้าไปในเว็บไซด์ สินค้ามีมากมายหลายชนิด เพียบไปหมด ดูแล้วการติดตั้งน่าจะมีประสบการณ์สูง เพราะโฆษณาว่าผ่านประสบการณ์การติดตั้งมาเยอะมาก รวมถึงมีรูปรถที่เข้าไปติดตั้งให้ดูมากมาย

แต่พอได้เข้าไปใช้บริการจริงๆแล้วมีทั้งที่ไม่เป็นอย่างที่คิด และมีทั้งแบบเป็นไปได้อย่างคาดไม่ถึง (คือไม่เคยเจอร้านไหนเป็นแบบนี้) เลยเอามาแชร์ให้ฟัง

เริ่มแรกเลยผมเข้าไปที่ร้านก่อนวันที่คิดว่าจะไปติดตั้ง 1 วัน เพราะต้องไปประชุมแถวศรีนครินทร์พอดี ประชุมเสร็จก็ขับเลยไปที่ร้านตามแผนที่ที่อยู่ใน website ร้านหาไม่ยากครับ อยู่ในบริเวณเดียวกับสนามฟุตบอล พอเข้าไปในร้านสิ่งแรกที่รู้สึกแปลกคือ ตัวร้านหรือ Showroom อยู่ที่ตึกด้านนึง ส่วนงานติดตั้งจะมีส่วนแยกต่างหากอยู่ในตึกเดียวกับ office ของสนามฟุตบอล รู้สึกว่ามันแปลกๆครับ ทำไม 2 ส่วนนี้มันไม่อยู่ติดกัน ถึงจะแค่ข้ามถนน แต่มันก็แปลกๆ แต่ก็คิดในใจว่าที่เขาอาจไม่พอมั้ง เลยต้องไปเปิดส่วนติดตั้งอยู่อีกตึกนึง

ผ่านไปครับ เดินเข้าไปใน showroom ผิดจากที่มโนไว้พอสมควร หลังจากดู website มโนเอาไว้ว่าร้านนี้คงเป็นร้านใหญ่มีของให้เลือกเยอะแยะ เพราะจากที่ดูในเว็บไซด์ผมสนใจสินค้าหลายอย่างเลย กะว่าเข้าไปจะจัดไปทีเดียวเลย ปรากฏว่าพอเข้าไปที่ร้านจริงๆแล้ว ของมีขายน้อยมากๆๆๆๆๆๆ ครับ ของแต่ละอย่างก็ไม่ได้มีให้เลือกเยอะ อย่างเบาะก็มีตั้งอยู่ไม่กี่ตัว มีพวงมาลัยแต่งขาย ก็ไม่น้อยไม่กี่อัน ส่วนสินค้าอื่นๆดูแล้วก็งงๆไปครับเพราะมันไม่ได้มีสำหรับรถทุกยี่ห้อ คือสินค้าบางอย่างก็มีเฉพาะรถบางยี่ห้อบางรุ่นเท่านั้น อย่างท่อไอเสียผมไปยืนดูก็มีแต่ของ Brio Civic ประมาณนี้ขายครับ ส่วนรถอื่นๆไม่มี ทั้งๆที่ในเว็บไซด์่ของดูเยอะมาก

Auto Meter เป็นอีกอย่างนึงที่ผมเล็งไว้ ผมอยากได้ Water Temp ของ Auto Meter พอไปถึงกลับไม่มีขายครับ มีแต่วัด Boost อย่างเดียวเลย อย่างอื่นไม่มีขาย พวก gauge วัดมีขายแต่ตัวเล็กๆที่มีไฟสีๆ

รวมถึงสินค้าหลักๆอย่าง Intercooler เองก็มีรุ่นให้เลือกน้อยมากครับ ผมลองถามเกี่ยวกับท่อซิลิโคนต่างๆ ในเว็บไซด์บอกว่าเลือกสีได้หลายสีเลย พอเอาเข้าจริงมีสีน้ำเงินกะแดงเท่านั้น เลือกสีอื่นๆไม่ได้ ไม่มีของ

ความประทับใจแรกบอกเลยว่าไม่ดีเลยครับ ร้านดูเล็กมาก ขนาดความกว้างประมาณห้องแถว 2 ห้อง ความลึกประมาณครึ่งนึงของห้องแถวแค่นั้นเอง ของน้อย และส่วนใหญ่แขวนหรือใส่ตู้ไว้จนฝุ่นจับครับ ดูไม่น่าซื้อหาซักเท่าไหร่

อีกอย่างนึงที่ไม่ประทับใจเลยในวันแรกที่เข้าไปคือพนักงานครับ ผมเดินเข้าไปในร้าน พนักงานในร้านเยอะมาก มีหลายคน คุยกันเสียงดังไปหมด แต่ไม่มีใครสนใจผมเลย ไม่มีใครเข้ามาถาม มองหน้าแล้วก็มองกลับมา แล้วก็หันไปคุยกันต่อ ตอนผมเข้าไปมีลูกค้ามาเดินดูของในร้านอยู่ซัก 2-3 คน ทุกคนก็ดูงงๆครับ ไม่รู้จะถามใครดี จนผมต้องใจถึงๆ เดินไปหาพนักงานคนนึง เพื่อสอบถามถึง oil cooler ถึงจะเดินมาสนใจผม ดังนั้นความสนใจของพนักงานที่จะขายนี่ถือว่าไม่ดีเลยครับ

เดี๋ยวมาต่อครับ มีอีกเยอะ


 :L4399: :L4399:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 20:48:20
ในการเข้าไปวันแรกผมก็ไปถามข้อมูลต่างๆของสินค้าที่สนใจหลายๆตัว บอกได้ว่าความรู้ของพนักงานขายก็พอมีระดับหนึ่ง  แต่ผมรู้สึกว่าพนักงานขายไม่ได้ถูกอบรมมาให้สามารถให้คำแนะนำลูกค้าได้อย่างถูกต้องซักเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไร หลายร้านก็เป็นแบบนี้ สรุปว่าจากสินค้าที่ผมสนใจหลายอย่าง ไม่มีของซะส่วนใหญ่ เหลืออยู่ 2 อย่างที่สนใจอยากได้คือ Transmission Oil Cooler และ Intercooler ไหนๆจะรื้อหน้ารถแล้ว จัดชุดใหญ่ไปเลย

ในวันแรกนี้ผมยังไม่ติดตั้งนะครับ เพราะเวลาไม่พอ และพนักงานขายแจ้งว่าจะต้องรอเช็คในส่วนของ Intercooler ว่ามีของครบหรือไม่ เพราะมันมาเป็นชุด นอกจาก Inter แล้วยังมีท่อ ข้อต่อ สายรัดอีกหลายชิ้น พนักงานขอเวลาเช็คของและแจ้งผมว่าเย็นๆจะโทรมาแจ้งอีกครั้งว่ามีของหรือไม่ แต่ในส่วนของ Oil Cooler นั้นมีของพร้อม

ดังนั้นผมคิดว่ายังงัยผมก็จะมาติด oil cooler อยู่แล้ว เลยถามพนักงานขายว่า ต้องทำอย่างไรบ้าง ต้องมีการจองคิวติดตั้งหรือไม่ พนักงานแจ้งว่าไม่ต้องจอง ให้เข้ามาได้เลย ใครมาก่อนได้ทำก่อน ผมเลยถามว่าให้มากี่โมง พนักงานแจ้งว่ามาได้เลย 8.30 ผมก็โอเค

จากนั้นผมก็กลับออกมา ... ออกมาตั้งแต่บ่าย จนเย็น จนกลางคืน พนักงานขายก็ไม่โทรมาแจ้งว่าตัว Inter มีของหรือไม่ ... แต่ยังงัยผมก็เข้าไปติด oil cooler อยู่แล้วเลยไม่ได้โทรไปตาม ... แต่พนักงานขายสัญญากับลูกค้าก็ควรจะทำตามที่สัญญาไว้นะผมว่า
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ton_2335 ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 20:52:51
ร้านนี้เป็นกันเองครับ เลือกเข้าไปเถอะ จับจนสึกแม่งยังไม่สนใจ เป็นปกติครับ เหมือนของกรูขายได้อยู่แล้วครับ ทำใจครับตามสไตร์ของร้านแต่งรถ ครับ ไม่ใช่ลูกค้าประจำ :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 21:01:06
ขยับไปอีกก้าว...........................แล้วครับพี่ตาม  :L2734:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 21:03:34
   :L6428:   :L6428:   ให้พี่ตามเลยครับบริการห่วยมากๆร้านนี้  มีอย่างที่ไหนเอารถไปติดตั้งเกจ์แต่ขึ้นไปเหยียบเบาะ sparco ของแมวป่า จนผ้าใบขาดเบาะนั่งทรุดลงมาเกือบถึงพื้นดีที่รถมีpower amp เลยเอาผ้าหนาๆรองแล้วขับกลับชลบุรี  :sd06:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 21:10:37
เช้าวันรุ่นขึ้น ผมออกจากบ้านแต่เช้า ไปส่งลูกเสร็จ แวะกินข้าวเช้าที่ตลาดแถวบ้าน จากนั้นก็ขึ้นวงแหวนจากถนนบรมฯ ยิงยาวไปลงอ่อนนุช ถึงร้านตอน 8.30 พอดีตามที่พนักงานขายบอกไว้

ไปถึงร้านยังไม่เปิด ทั้งในส่วน showroom และส่วนติดตั้ง ปิดอยู่ทั้งคู่ ผมก็เอารถไปจอดแถวหน้าส่วนติดตั้ง แต่ไม่ได้ขวางทางเข้าออก จอดไว้ข้างๆ รอติดต่อที่ showroom ก่อน ... พอ 9 โมง ก็มีช่างมาเปิดส่วนติดตั้งก่อน ช่างก็มาถามว่ามาทำอะไร ผมก็แจ้งไปว่ามาติด oil cooler ช่างก็บอกว่าให้ติดต่อที่ showroom ก่อน ผมก็ ok ยืนถามรายละเอียดการติดตั้งจากช่าง เพราะตอนนั้นโชว์รูมยังไม่เปิด คุยกันซักแป๊บเห็น showroom เริ่มเปิดแล้ว ผมก็เลยบอกช่างว่าผมจองคิวแรกนะ เดี๋ยวไปติดต่อที่ showroom แล้วจะรีบมา

เพิ่มเติมข้อมูลให้นิดนึงว่าที่ส่วนติดตั้งนี้มีช่องสามารถเข้าทำงานได้ 2 ช่อง ช่องนึงมีฮ้อยท์ สำหรับยกรถ อีกช่องนึงไม่มี

พอ showroom เปิดผมก็เข้าไปติดต่อ พอดีเจอกับพนักงานขายที่คุยกันเมื่อวาน ผมเลยถามคำถามแรกไปว่าไม่เห็นโทรมาบอกเลย พนักงานขายบอกว่า "ขอโทษคะ ลืม"  :sd42: :sd42: :sd42:

ช่างมันลืมก็ลืม จากนั้นผมก็คุยเรื่องสินค้าที่จะติดตั้งวันนี้ มี oil cooler กับ inter ก็คุยรายละเอียดของสินค้าเพิ่มเติม ผมเลือกรุ่นของ oil cooler แล้ว ส่วน inter เป็น set ที่จัดมาให้อยู่แล้วไม่ต้องเลือก ได้รับแจ้งว่าเป็น set ของ Triton ผมถามย้ำว่าใส่กันได้มั๊ย พนักงานขายยืนยันว่าใส่กันได้ ผมก็ ok

Process หลังจาก ok เรื่องสินค้านี่เป็นสิ่งที่อยู่เหนือมโนของผมมากครับ เริ่มจากพนักงานขายถามว่าจะให้ติดตั้งด้วยมั๊ย ผมก็แจ้งว่าแน่นอน เพราะบอกตั้งแต่เมื่อวานแล้ว พนักงานขายก็บอกว่ามีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเพิ่มเติม ก็ไม่เป็นไร จัดมา ... จากนั้นพนักงานขายในรออยู่ครู่หนึ่ง แล้วก็กลับมาพร้อมกับเอกสารใบสั่งสินค้า (เริ่มงง ... ทำไมต้องมีใบสั่งสินค้ามาให้ก่อน) พนักงานแจ้งว่าให้ผมถือใบนี้ไปที่ส่วนการเงินเพื่อชำระเงิน   :L2739: :L2739: :L2739: งงซิครับ ประสบการณ์ใหม่เพิ่งเคยเจอครับ เอาใบส่งสินค้ามาให้ลูกค้าแล้วให้เดินไปที่การเงินเพื่อจ่ายเงิน คือมันก็อยู่ใกล้ๆกันนั่นแหละ แต่ปกติระบบมันไม่ใช่แบบนี้ เอ้า ok ไม่เป็นไร เจ้าของอาจจะเป็นลูกคนรวย หัวนอก ไม่ง้อลูกค้า ระบบกรูใหญ่กว่าลูกค้าก็ไม่เป็นไร ผมก็เดินไปที่การเงิน มันเป็นห้องมีหน้าต่างเล็กๆ ยื่นเอกสารเข้าไปพร้อมแจ้งว่ามาจ่ายเงิน .... แล้วก็เจอสิ่งที่ไม่คาดฝันอีกอย่างนึง  :L2739: :L2739: :L2739: โอ้วววววว พระเจ้า ... ที่นี่รับเฉพาะเงินสดนะคร้าาาาาาาาบ

ผมละงง ... สินค้าในร้านไม่น่าจะถูกๆ ถ้ามีลูกค้ามาจัดชุดใหญ่ๆมิต้องแบกเงินสดเป็นแสนมาจ่ายเลยรึ ... เอ้า ไม่ว่ากัน .... ถอยทัพกลับออกมาจากฝ่ายการเงิน กลับไปถามพนักงานขายว่า ATM อยู่ตรงไหน ได้รับแจ้งว่าให้เดินไปที่ร้าน 108 shop ที่อยู่ใกล้ๆ ก็ ok นะครับ เดินไปไม่กี่้ร้อยเมตรหรอก ก็เลยเดินไปเบิกเงิน แล้วก็กลับมา ... เอาใหม่ เข้าไปที่ฝ่ายการเงิน จากนั้นก็ยื่นเรื่องจ่ายเงินเป็นอันเรียบร้อย ได้รับใบเสร็จรับเงินมา จากนั้นฝ่ายการเงินก็ปิดหน้าต่าง โดยไม่ได้บอกอะไร

ผมก็ยืนงงๆ ว่าแล้วกรูต้องทำไงต่อฟระเนี่ย ... พนักงานขายก็อยู่แถวนั้นก็ไม่บอกอะไร มัวแต่คุยกันเองบ้าง คุยโทรศัพท์บ้าง ... จนผมต้องเดินไปถามว่านี่ผมจ่ายเงินแล้ว แล้วยังงัยต่อ ให้เอารถเข้าไปติดตั้งได้เลยมั๊ย .... ได้รับคำตอบว่า "ยังไม่ได้คะ พี่ต้องรอรับของก่อน"  :L2739: :L2739: :L2739: เหนือความคาดหมายอีกครั้งครับ ... คือผมจ่ายเงินแล้วต้องเอาใบเสร็จไปยื่นอีกห้องนึง เหมือนเป็นห้องสโตร์ที่อยู่ติดกันกับการเงิน และนั่งรออยู่ตรงนั้นเพื่อรับของ ... ครับ ฟังไม่ผิด อ่านไม่ผิดครับ ต้องรับของไปเองครับ  :sd42: :sd42: :sd42:

ผมก็ไปนั่งรอที่หน้าห้องสโตร์อยู่พักนึง เห็นพนักงานจัดของในสโตร์ก็จัดของไปคุยกันไป เล่นกันไป ... เรื่อยๆ ดีครับ ทำงานที่นี่ไม่น่าจะเครียดเท่าไหร่ ... ซักพักของก็ออกมาครับ ออกมากองไว้นะครับ ทั้ง oil cooler  และ inter รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆอีกนานับประการออกมาวางไว้ พนักงานส่งของก็ขอเอกสารไปเช็คของ แล้วก็เรียกผมไปเช็คของครับ .... ครับถูกต้องครับ ไปเช็คของเองด้วยครับ ทีละรายการไล่กันไปเลย ... ok ไม่เป็นไร เช็คก็เช็ค ... ok ครับ ของครบ พนักงานส่งของก็คืนเอกสารให้ผมชุดนึง แล้วก็เดินกลับเข้าสโตร์ไป  :L2754: :L2754: :L2754:

ความหมายมันก็ประมาณว่า ผมต้องขนของไปเอง แล้วเดินแบกของไปที่ส่วนติดตั้ง ... ที่นี่เขาขายและส่งของเท่านั้น  :L2754: :L2754: :L2754: ยอดเยี่ยมมากครับ ระบบที่นี่ ... ผมเลยถามพนักงาานหน้าสโตร์ว่า แล้วยังงัย ให้ผมแบกไปติดตั้งเองเลยมั๊ย ... พนักงานใจดีครับ บอกว่า "เดี๋ยวผมกับพี่ช่วยกันแบกไปก็ได้"  :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:

เหนือความคาดหมายจริงๆครับร้านนี้
  :L2754: :L2754: :L2754:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เล็ก เด็กมีนฯ ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 21:15:22
 :sd42:  :L2905: สุดยอดร้านค้าในนรก
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 21:22:13
ถ้าที่เล่ามาให้ฟังนั้น พี่ๆคิดว่ามีสิ่งที่เหนือความคาดหมายเยอะแล้ว ผมจะบอกว่าพี่ๆคิดผิดครับ ตอนต่อไปยังมีที่เหนือความคาดหมายอีกเยอะ  :L2732: :L2732:

เอาละครับ ผมได้ของออกมาจาก Showroom แล้ว ก็เดินแบกไปที่ส่วนติดตั้ง ... ภาพที่เห็นเหนือความคาดหมายมากๆครับ ... คือผมมาตั้งแต่ 8.30 ช่างก็เห็นอยู่ พนักงาน showroom ก็เห็นอยู่ ... แต่ภาพที่ผมเห็นคือมีรถ เบนส์คันนึง ขึ้นไปอยู่บนฮ้อยท์เรียบร้อยแล้วครับ  :L2739: :L2739: :L2739:

ผมก็งง เพราะผมมาเป็นคันแรก ก็เข้าไปติดต่อที่ showroom ตาม process ของร้าน ที่เสียเวลาเพราะต้องไปรอรับของเช็คของ แต่ออกมากลับมีคนมาแซงคิว ผมก็เลยถามช่างที่อยู่ตรงนั้นว่ารถคันเบนส์นี้มาทำอะไร ช่างบอกว่ามาติด oil cooler เจ้าของรถเข้าไปรับของอยู่ใน showroom ผมก็เลยงง ... ถามช่างว่าก็ผมมาคันแรก ทำไมเขาถึงได้เข้าไปทำก่อน ... ช่างบอกว่า "ไม่ทราบ ก็เขาเอารถเข้ามาในช่องก่อนก็เลยให้ขึ้นไปก่อน"  :L4391: :L4391: :L4391:

จากนั้นก็มีช่างอีกคนเดินมา คงเห็นว่าผมชักจะคุมอารมย์ไม่อยู่เนื่องจากอารมย์เสียมาตั้งแต่ระบบการขายใน showroom เดินมาถามว่ามีอะไร .. ผมก็แจ้งว่าที่นี่ไม่มีระบบคิวเหรอ ถึงมีการมาถึงก็แซงคิวกันได้เลย ... ช่างก็ทำหน้าแบบงงๆ ไม่รู้จะตอบยังงัย คือก็เข้าใจนะว่าเบนส์มันขึ้นไปแล้ว จะไล่มันลงมาก็กะไรอยู่ ... ช่างเลยตอบผมว่า รถพี่สูง ไม่เป็นไร เดี๋ยวมุดรถทำก็ได้ ... ผมก็รีบแจ้งทันทีว่า รถผมติดกันแคร้งนะ เวลาคุณจะติด oil cooler คุณต้องรื้อกันแคร้ง มันไม่ง่ายนักหรอกถ้าจะมุดเข้าไปทำใต้รถ ... ช่างตอบกลับมาว่าไม่เป็นไร เขาทำได้ ... เอ้า ทำได้ก็ทำได้ ก็เลยเอาไปเข้าช่องที่ไม่มีฮ้อยท์ยก


(http://upic.me/i/4y/0img_0094.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 21:30:38
 :L2905: :L2905: :L2905:

แค่ผมไปซื้อวัดบูสตัวเดียวยังใช้เวลาครึ่งชั่วโมงกว่าๆ
จนผบ.เคืองเลยครับ 555

 :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 21:32:03
หลังจากเอารถเข้าไปในช่องเรียบร้อย ก็ออกมาจากรถมายืนอยู่ข้างนอก ยืนดูซักพักนึงก็ไม่เห็นมีช่างมาทำ ... เจ้าช่างคนแรกที่ผมคุยด้วยมีอยู่คนเดียว ก้มๆเงยๆ จัดการกับรถเบนส์อยู่ ส่วนรถผมไม่มีใครมาทำ ... ผมก็เลยชักจะงงละว่ามันยังงัย คือร้านที่รับติดตั้งงานขนาดนี้ ทั้ง oil cooler ทั้ง inter มันไม่ควรมีช่างแค่คนเดียว ลูกค้ามารอแล้ว 2 คันช่างยังไม่ออกมาทำงาน ตอนนั้นก็ปาเข้าไปเกือบจะ 10 โมงแล้ว

ด้วยความสงสัยก็เลยเดินเข้าไปถามไอ้ช่างที่ทำรถเบนส์อยู่ว่าช่างไม่มีเหรอไปไหนกันหมด ... ช่างก็บอกว่าช่างคนอื่น "ไปประชุม"  :L2739: :L2739: :L2739: :L2754: :L2754: :L2754: ไม่ธรรมดานะครับที่นี่ ... ประชุมมาก่อน ลูกค้ามาทีหลัง... แล้วผมก็หันไปเห็นว่า ไอ้ห้องกระจกข้างๆส่วนติดตั้ง นั่งเต็มไปด้วยพนักงานครับ ... คือจริงๆก็เห็นมันนั่งกันมาซักพัก ตั้งแต่ผมแบกของออกมาแล้ว ก็ไม่เห็นมันประชุมอะไรกัน เห็นเหมือนนั่งคุยเล่นกันซะมากกว่า

(http://upic.me/i/g8/0img_0095.jpg)

พอมองดูชัดๆ ก็เห็นว่าในห้องกระจกมันเป็นห้องประชุมจริงๆนั่นแหละ พนักงานนั่งรอประชุมกันอยู่... คือ ฯพณฯ เจ้าของร้าน ท่านยังไม่เสด็จลงมาเป็นประธานในที่ประชุม พนักงานก็เลยนั่งรออยู่อย่างงั้น ... ทั้งเจ้าของเบนส์กับผมก็ยืนงงๆ ... เออ ... ให้ลูกค้ารอไป ... ส่วนท่านเจ้าของท่านอยากลงมาประชุมตอนไหนก็ค่อยลงมา พนักงานก็ต้องนั่งรอไป ... นี่ถ้าวันนั้นเกิดท่านเจ้าของร้านท่านท้องเสีย คาดว่าลูกค้าคงต้องรอจนกว่าท่านจะถ่ายหมดท้อง แล้วถึงจะเสด็จลงมาประชุม แล้วค่อยปล่อยให้พนักงานกิตติมศักดิ์ของร้านออกมาโปรดสัตว์ลูกค้าอย่างเราเป็นแน่แท้


 :L2754: :L2754: :L2754:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 21:43:48
ยาวไป ยาวไป พี่ตามยิ่งอ่านยิ่ง   :sd07:  :sd07:  :sd07:  :sd07:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 21:44:55
ราวๆเกือบ 10 โมงครึ่งครับ ช่างถึงจะออกมาจากห้องประชุม ... เอาละครับได้ลงมือทำซะที ช่างก็มีเยอะอยู่นะครับ แยกกันทำ 2 คัน คันละ 3 คน .... คิดว่ามาถึงช่วงนี้แล้ว สิ่งที่เหนือธรรมชาติของร้านนี้น่าจะหมดไปแล้ว ... แต่ยังครับ ยัง ยังไม่หมดครับ ... มันยังมีสิ่งเหนือธรรมชาติกว่าที่เจอมาตลอด มันมีกว่านั้นอีก

 :L2754: :L2754: :L2754:

พอถึงขั้นตอนการติดตั้ง ช่างก็ทำการรื้อกันชนหน้าออกก่อนครับ จากนั้นจัดการกับท่อต่างๆ เพราะผมติด Inter ด้วย ... ผมยืนดูการทำงานช่วงรื้อกันชนหน้า พอถอดกันชนหน้า กันแคร้งออกมาแล้ว ผมก็เดินออกไปรอข้างนอก เพราะเห็นว่าต้องรื้อ inter เดิม ก็ขี้เกียจดู เดี๋ยวค่อยกลับมาดูตอนติดตั้ง inter ใหม่ก็ได้ เลยเดินออกมาจากช่องจอด ... ไม่นานช่างคนนึงก็เดินมาเรียก ผมเดินกลับเข้าไป .... ช่างที่ดูแลติดตั้งรถผมแจ้งว่า Inter ติดไม่ได้ เพราะขนาดมันใหญ่เกิน มันมาติดกับกรอบพัดลมไฟฟ้า

 :L2739: :L2739: :L2739:

ผมก็งงครับ เพราะพนักงานขายบอกว่ามันมาเป็น set ของ Triton ติดกับน้องปาได้แน่นอน ... ช่างบอกว่า Triton ไม่มีพัดลมไฟฟ้า ติดได้  :L2754: :L2754: :L2754: แสดงว่าพนักงานขายไม่รู้เรื่องเลยว่างั้น .... ผมก็เลยถามช่างว่าจะแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ช่างบอกว่า "พี่ก็ถอดพัดลมไฟฟ้าออก"  :L2739: :L2739: :L2739: ช่างอีกคนเสริมมาเลยครับ "Triton มันยังไม่มีพัดลมไฟฟ้า มันยังวิ่งได้เลยพี่"  :L2754: :L2754: :L2754: อยากจะบ้าตายกับพนักงานและระบบของร้านนี้ แนะนำไปได้ให้ถอดพัดลมไฟฟ้า

ผมเลยแจ้งว่าผมไม่ถอดพัดลมไฟฟ้าแน่นอน ช่างอีกคนมาแนะนำว่างั้นให้ไปดูพัดลมตัวบางที่อยู่ใน showroom มาแทนพัดลมไฟฟ้าตัวเดิม ... ผมก็คิดในใจว่ามันไม่น่าจะดีนะ ... แต่มาถึงขนาดนี้แล้ว ลองดูซะหน่อยก็ได้ ... ถ้าไม่เวิร์ค เดี๋ยวไปที่อู่สนิทกันจัดการถอดออกเปลี่ยนกลับก็ได้ หรือไม่ก็ไปหาพัดลมไฟฟ้าของยี่ห้ออื่น เทียบขนาดให้ใส่ได้มาใส่แทนก็ได้ ... ผมก็เลย ok บอกช่างว่างั้นช่างจัดพัดลมไฟฟ้ามาเปลี่ยนได้เลย  :L6419: :L6419: และมันก็เหนือความคาดหมายอีกครั้ง ....ง :L2739: :L2739: ช่างบอกว่า "ไม่ได้ครับ พี่ต้องไปติดต่อที่ showroom เอง"  :L2739: :L2739: คือช่างไม่สามารถไปเบิกของ หรือทำอะไรได้ ลูกค้าต้องไปติดต่อเอง ไปจ่ายเงิน ไปรอรับของเอง แล้วค่อยเดินเอามาให้ช่างติดตั้ง ช่างมีหน้าที่แค่นั้น
  :L4391: :L4391: :L4391:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เล็ก เด็กมีนฯ ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 21:45:54
มีรูป พณฯท่านป่าว
 :sd23: จะกราบงามๆ พร้อม  :sd27:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 21:55:17
พี่ตามมีความอดทนสูงมากครับ แถมยังมาเขียนเล่าได้แบบมีอารมณ์ขันอีกต่างหาก ถ้าเป็นผมสงสัยเรื่องที่มาเขียนเล่าคงจะมีเนื้อหาไปอีกแบบ และจะช่วยกระจายข่าวยกย่องบริการของร้านนี้ให้รู้กันทั่วราชอาณาจักรไปเลย :sd40: :sd40: :sd40:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 21:57:32
เอ้าว่ากันต่อครับ .... สิ่งเหนือธรรมชาติของร้านนี้ยังไม่จบเพียงเท่านั้นนะครับ

หลังจากได้รับแจ้งจากช่างว่าคงต้องเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้า ผมก็เดินกลับเข้าไปที่ showroom อันดับแรกเลยคือไปหาพนักงานขายคนเดิม ... ผมก็แจ้งเลยครับว่า Inter ติดไม่ได้ .... พนักงานขายก็ทำหน้าเฉยๆ ถามผมกลับว่าทำไมติดไม่ได้  :L4387: :L4387: ... ผมก็แจ้งไปว่ามันติดพัดลมไฟฟ้า ผมถามพนักงานขายว่าไม่รู้เลยเหรอ ... เธอก็ตอบมาว่า "ไม่รู้คะ"  :sd42: :sd42:

เอาละช่างมัน เรื่องมันผ่านไปละ ... มาเข้าเรื่องดีกว่า ผมเลยแจ้งว่าผมคงต้องเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่องไปใช้แบบตัวบาง ... พนักงานขายถามผมกลับมาว่าจะใช้พัดลมขนาดเท่าไหร่  :L2739: :L2739: กรูจะรู้มั๊ยละ  :sd27: :sd27:

ผมเลยบอกพนักงานขายว่า ขอตัวอย่างพัดลมไปลองที่รถได้มั๊ย จะได้รู้ว่ามันขนาดเท่าไหร่ และใส่ได้หรือไม่ ไม่อยากให้เป็นเหมือน Inter อีก .... เหนือธรรมชาติจริงๆครับ ... พนักงานขายตอบว่า "ไม่ได้คะ ทางร้านไม่มีนโยบายให้เอาของออกไปลอง"  :L2739: :L2739: :L2739: ... เฮ้ย ... นโยบายแมวอะไรวะเนี่ย ... รถจอดอยู่ในช่องติดตั้งของทางร้านเนี่ยนะ เอาไปลองไม่ได้ ... พนักงานขายย้ำว่าไม่ได้ .... ผมเลยถามว่าแล้วจะให้ทำยังงัย พนักงานขายแจ้งผมกลับมาว่า พี่ก็ต้องสั่งของ จ่ายเงิน เบิกของออกไป แล้วค่อยเอาไปลอง  :sd06: :sd06: :sd06:

ผมก็เลยถามเธอกลับไปว่า แล้วถ้ามันใส่ไม่ได้อีกละ .... พนักงานขายตอบแบบเต็มเสียง ภูมิใจในคุณภาพการบริการของเธอมากว่า "พี่ก็เอากลับมา เดี๋ยวหนูคืนเงินให้"  :sd06: :sd06: :sd23: :sd23: แทบอยากจะกราบมันจริงๆเลยร้านนี้

เอ้า ... ว่ากันไป กฎก็เป็นกฎ ....ผมเลยเดินกลับไปที่รถ เอาตลับเมตรมาวัดหน้าพัดลม ได้ขนาดโดยประมาณมา ... ก็กลับไปที่ Showroom แจ้งพนักงานขายว่า พัดลมเป่า 12 นิ้ว ......แล้วก็ผ่าน Process เดิมเลยครับ .... รอใบสั่งของ ... เดินไปจ่ายที่การเงิน .....แล้วก็มานั่งรอรับของ ...... :L2754: :L2754: :L2754: .... และสิ่งที่เหนือธรรมชาติอย่างที่สุดก็มาปรากฏกับผมอีกครั้ง  :L2754: :L2754: :L2754: อันนี้สุดๆครับ Climax ของเรื่องเลยจะบอกให้
  :L2754: :L2754: :L2754: .... รอติดตามกันนะครับ เดี๋ยวมา  :L2754: :L2754: :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 22:00:16
บทสรุปของมหากาฬจะเป็นยังไง  ติดตามต่อครับ  :L2761:  :L4398:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: tod ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 22:03:08
เอาไปโพสห้องแนะนำซิครับ จะได้ช่วยๆกันโหวด บริการได้ใจจริงๆ
 :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ton_2335 ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 22:14:45
อะไกันเนี้ย ร้านนี้เทพจริงๆ :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 22:15:50
พี่ตามนี่มีความอดทนสูงมากกกกกก
ถ้าเป็นคนเมืองชลมีได้...  :sd07: :sd07: :sd07: ...กันแล้วนะเนี่ย
แต่ก็จริงๆนะครับ ทำมาหากินแบบนี้ มันเหนือความคาดหมาย
จนเกินคำบรรยายจริงๆ…
รออ่านต่อดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่มัติ [Foazee] ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 22:16:34
ได้อ่านถึงขั้นนี้ต้องบอกว่า สุดยอด เทพมากๆ เลยครับร้านนี้ เป็นร้านบริการที่ไม่มี service mind เอาซะเลย

งานบริการ คือต้องบริการ จัดการให้ ไม่ใช้ให้ลูกค้าเป็นคนจัดการ นี้ก็ไม่ต่างว่า พี่ตามไปซื้อของจากข้างนอกแล้วไปให้อู่ติดตั้งให้เลยนะครับ

ที่แรกกะว่าจะไปซื้อ boats meter ของ auto-meter ที่ร้านนี้เพราะเห็ฯใน web ว่ามีของเยอะดี สงสัยต้องคิดใหม่ซะแล้ว
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ชาย Ekamai ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 22:36:09

นับถือเรื่องความอดทนและใจเย็นของพี่ตูมตามเป็นอย่างยิ่งครับ  :sd23:

เป็นผม คงน็อตหลุดตั้งแต่สองสามดอกแรกแล้วล่ะครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 22:38:31
"พี่ครับพัดลมที่พี่สั่งของหมดครับ"

นี่คือเสียงที่เข้ามาในหูหลังจากที่นั่งรออยู่หน้าห้องสโตร์ประมาณ 10 นาที

สิ่งแรกที่วิ่งเข้ามาในหัวคือ .... กรูคุยกับพนักงานขายอยู่ตั้งนาน แทบจะทะเลาะกันเรื่องแค่ขอเอาพัดลมออกไปลอง ... จนออกไปสั่งสินค้า .... ยาวไปจนถึงจ่ายเงิน .... แล้วก็มานั่งรอของหน้าห้องสโตร์ .... พวกท่านพนักงานบังเกิดเกล้าทั้งหลายเพิ่งรู้เหรอว่าของหมด !!!!!!!

ยอมรับเลยครับนาทีนั้นรู้สึกถึงลมปราณแตกทะลักออกมาอัดแน่นอยู่ในอก .... ผมพยายามควบคุมทุกอย่างให้ปกติแล้วถามไปว่า "แล้วยังงัย" !!!!!

รู้ตัวเลยว่าน้ำเสียงผมไม่ปกติแน่ๆถึงจะพยายามควบคุมให้ปกติแล้วก็ตาม เพราะตอนนั้นทุกคนในร้านหันมามองผมไปจุดเดียวเลย ..... พนักงานสโตร์เลยรีบไปเรียกพนักงานขายมา .... แล้วแจ้งพนักงานขายไปว่าของหมด ... ผมคิดว่าหน้าตาผมไม่น่าจะปกติแล้วแน่ๆ เพราะพนักงานขายดูท่าทางหวาดๆผมอยู่พอสมควร

คุณเธอรีบเสนอเลยครับ ... ขนาด 12 นิ้วไม่มี พี่เอาขนาด 8 นิ้วไปใส่แทนได้มั๊ย  :L4391: :L4391: ยังกล้าเสนออีกนะ  :L6419: :L6419: ผมตอบสั้นๆว่า "ไม่" .... จากนั้นผมก็เงียบ รอดูว่าพนักงานขายจะว่ายังงัย ... เธอก็เงียบ ทุกคนก็เงียบ ... บรรยากาศคงมาคุสุดๆ .... ผมเงียบอยู่ซัก 2 นาทีได้ .... แล้วจึงบอกพนักงานขายว่า "ง่ายๆ คืนเงินทั้งค่าพัดลม และค่า Inter" .... พนักงานขายทำท่าทางอึกอัก ไม่ยอมรับปาก ... ผมไม่ได้พูดอะไร เงียบ และมองหน้ารอฟังคำตอบ

พนักงานขายเลยบอกว่า "ขอไปคุยกับช่างก่อน"  :sd27: :sd27: ทีงี้หละคุยกันขึ้นมาได้เชียวนะ ตอนแรกลูกค้าต้องทำเองทุกอย่าง ช่างไม่คุยพนักงานขาย พนักงานขายไม่คุยกับช่าง  :sd30: :sd30: พนักงานขายก็เดินออกจาก Showroom ไปคุยกับช่าง ผมก็เดินตามไป แต่ไม่ได้เข้าไปฟังว่าเขาคุยอะไรกัน ยืนอยู่ห่างๆ รอฟังคำตอบ

ซักแป๊บ พนักงานขายก็เดินมาบอกว่าเดี๋ยวเคลมเงินคืนให้ทั้งพัดลมและ Inter .... ผมก็เลยถามว่า "ผมต้องแบกของไปถวายคืนด้วยมั๊ย" .... พนักงานขายรีบตอบว่า "ไม่เป็นไรคะ เดี๋ยวให้ช่างเอามาให้ก็ได้"  :L2754: :L2754: :L2754: คนพวกนี้นะคุยดีๆไม่ได้ ต้องให้ใส่หน้ายักษ์หน้ามารมาคุย  :L6419: :L6419: :L6419:

เป็นอันว่า วันนั้นเลยได้ติดแค่ oil cooler ไปครับ ส่วน Inter ติดไม่ได้ก็คืนเงินคืนของกันไป ส่วนผมก็ไม่มีอารมย์จะไปดูการติดตั้งอะไรมากมายแล้ว แค่คอยยืนกำกับ และคอยบอกเมื่อช่างทำอะไรไม่เหมาะสม และบอกตรงๆว่าเท่าที่ดูการติดตั้ง ฝีมือก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ งานไม่ได้เนียนมากนัก สายน้ำมันเกียร์ที่ติดก็ไม่เก็บให้เรียบร้อยห้อยลงมาพาดถึงกันแคร้งเลย

หรืออย่างในรูปด้านล่าง พอติดตัว cooler เข้าไปแล้ว มันชิดกับตัวโครงรถมาก ผมก็กลัวว่าเวลารถวิ่งหรือสั่นมันจะทำให้ cooler ไปกระแทกกับโครงรถ ... วิธีแก้ของร้านนี้ครับ ... คือตัดต่อยางมาวางไว้ระหว่างโครงรถกับ cooler (ที่ในรูปเห็นเป็นแท่งสีน้ำเงินนั่นแหละครับ คือท่อยาง)  ณ นาทีนั้นคิดอย่างเดียวครับว่าช่างมัน ... ปล่อยมันทำไป พูดไปคงไม่มีประโยชน์ ... เดี๋ยวค่อยไปรื้อออกปรับใหม่ก็ได้  :L6425: :L6425: :L6425:

(http://upic.me/i/xz/0img_0101.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 22:45:12
หลังจากเข้าไปใช้บริการร้านนี้มาแล้ว ... ผมรู้สึกเลยครับว่า "ปาฏิหารย์มีจริง" การที่ร้านที่มีคุณภาพการบริการห่วยแตกแบบนี้ยังคงสามารถอยู่ในตลาด ขายของร่ำรวยได้ ผมถือว่ามันเป้นปาฏิหารย์จริงๆครับ

ณ นาทีที่ขับรถออกมาคิดเลยนะครับว่า เดี๋ยวหาเพื่อนมาหุ้นซัก 5-6 คน ไปหาของประเภทเดียวกับมันนี่แหละเข้ามา เปิดร้านขายแข่งกับมันซะเลย .... รับรองครับ ถ้ามีคู่แข่งที่มีใจบริการลูกค้าแค่ครึ่งหนึ่งของพี่โต้งทำร้าน car care ผมว่ามันเจ๊งแน่นอน

 :L2754: :L2754: :L2754:

นี่แหละครับอีกหนึ่งประสบการณ์ที่หนูขาวเอามาฝากพี่ๆนะครับ ใครจะเข้าไปใช้บริการร้านนี้จะได้เตรียมตัวเตรียมใจกันให้ดีก่อน .... ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลย .... วันที่ติดตั้งตอนเที่ยงๆพี่เอิร์ทเข้ามาหาที่ร้านนี้ ... ผมก็เล่าความเลวร้ายให้พี่เอิร์ทฟัง .... ได้คำตอบกลับมาสั้นๆครับ "ผมนึกว่าพี่รู้แล้ว" สั้นๆ แต่ได้ใจความเลยครับ

 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

ขอบคุณพี่เอิร์ทที่พาไปเลี้ยงหมูย่างปลอบใจในวันนั้นด้วยนะครับ
  :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เล็ก เด็กมีนฯ ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 23:07:53
เท่าที่ฟังจนจบ นึกว่ารายการเดอะช็อค ช่วงประสบการณ์ผี  :L4387:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อุเทน-น่าน ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 23:28:08
นับถือความอดทนของพี่ตามจริงๆครับ  :L2900:  :L6428: ไลค์ที่ 201 ให้เลย  :L2736:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: Jojo (โจ้) ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 23:47:32
มีร้านแบบนี้อยู่ด้วยหรือครับนี่
ไม่น่าจะยังขายอยู่ได้นะครับ
สุดยอดเลยยย
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 01:11:33
คนย่านนี้ไม่ค่อยจะไปทำร้านนี้คราบพี่ตาม ผมเคยทะเลาะกับพนักงานขายมารอบนึงแล้ว
ไม่สนใจลูกค้าไม่พอ หน้าตายังไม่รับแขกอีก ตั้งแต่วันนั้นผมไม่เคยสนใจร้านนี้อีกเลยคราบพี่ตาม
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ย้ง บางซื่อ ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 10:32:11
 :L6419:

บริการอย่างนี้ ต้องจัดไปหลายๆดอกครับ พี่ตาม

แหม ถ้าเป็นผมล่ะก็ เจอตั้งแต่ ขั้นตอนไปจ่ายเงินเอง แล้วต้องไปรับของเอง ผมก็น่าจะขับรถกลับแล้วล่ะครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 11:08:58

ผมก็เล่าความเลวร้ายให้พี่เอิร์ทฟัง .... ได้คำตอบกลับมาสั้นๆครับ "ผมนึกว่าพี่รู้แล้ว" สั้นๆ แต่ได้ใจความเลยครับ

  :sd42: :sd42: :sd42: เข้าใจหาเพื่อน ร่วม เหตุการณ์
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 11:15:05
  :sd42: :sd42: :sd42: เข้าใจหาเพื่อน ร่วม เหตุการณ์
แม้พี่ต๋อง. ผมกลัวว่าจะหาว่าไปใส่ร้ายร้านเค้าก็เลยปล่อยเลยตามเลยครับ.  :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 11:40:00
ทนได้ยังไงครับเนี้ยพี่ตาม ร้านนี้มันเหนือธรรมชาติจริงๆ  :sd06:  :sd06:  :sd06:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ชาย Ekamai ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 13:02:01
ถ้าพี่ๆท่านอื่นเคยมีประสบการณ์ทำนองเดียวกันแล้วร้านยังสามารถอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้

ผมว่าเค้าต้องเล่นของแน่ๆ เลย  :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 13:28:34
หลังจากเข้าไปใช้บริการร้านนี้มาแล้ว ... ผมรู้สึกเลยครับว่า "ปาฏิหารย์มีจริง" การที่ร้านที่มีคุณภาพการบริการห่วยแตกแบบนี้ยังคงสามารถอยู่ในตลาด ขายของร่ำรวยได้ ผมถือว่ามันเป้นปาฏิหารย์จริงๆครับ

ณ นาทีที่ขับรถออกมาคิดเลยนะครับว่า เดี๋ยวหาเพื่อนมาหุ้นซัก 5-6 คน ไปหาของประเภทเดียวกับมันนี่แหละเข้ามา เปิดร้านขายแข่งกับมันซะเลย .... รับรองครับ ถ้ามีคู่แข่งที่มีใจบริการลูกค้าแค่ครึ่งหนึ่งของพี่โต้งทำร้าน car care ผมว่ามันเจ๊งแน่นอน

 :L2754: :L2754: :L2754:

นี่แหละครับอีกหนึ่งประสบการณ์ที่หนูขาวเอามาฝากพี่ๆนะครับ ใครจะเข้าไปใช้บริการร้านนี้จะได้เตรียมตัวเตรียมใจกันให้ดีก่อน .... ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลย .... วันที่ติดตั้งตอนเที่ยงๆพี่เอิร์ทเข้ามาหาที่ร้านนี้ ... ผมก็เล่าความเลวร้ายให้พี่เอิร์ทฟัง .... ได้คำตอบกลับมาสั้นๆครับ "ผมนึกว่าพี่รู้แล้ว" สั้นๆ แต่ได้ใจความเลยครับ



 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

ขอบคุณพี่เอิร์ทที่พาไปเลี้ยงหมูย่างปลอบใจในวันนั้นด้วยนะครับ
  :sd23: :sd23: :sd23:
อ่านของพี่ตามโพสและก็เข้าใจความรู้สึกของลูกค้าใหม่   ซึ่งจะเป็นคนละด้านกับลูกค้าเก่าเช่นผม(และที่นี่คือที่ที่รั้วฯเคยแนะนำก่อนหน้านี้)  ...คือเรื่องมันเป็นเช่นนี้


มุมนี้ ห้องที่เห็นแต่ก่อนเป็นโชว์รูมโชว์สินค้าเยอะมากๆ  สมัยที่ผมและพี่อ็อดไปซื้อบูสมือ Turbo smart สมัยนั้น    และภาพที่ถ่ายลงเวปคือภาพเก่าสมัยยังเป็น Japan factory
(http://upic.me/i/g8/0img_0095.jpg)


แต่เดิมร้านนี้เป็นร้านขายส่งชื่อ Japan factory  ไม่มีบริการติดตั้ง  มีโชว์รูมโชว์สินค้าอยู่มากมาย  และที่สินค้าจะมีรหัสและราคาเบื้องต้นอยู่   ส่วนตรงที่พี่ตามติดตั้งนั้นแต่ก่อนเป็นที่จอดรถส่งของและจอดรถของเจ้าของ จำได้ว่าเป็น 350Z สีเงิน

ที่ Japan factory นี้แต่ก่อนมีเจ้าหน้าที่อยู่ 3 คน    คนแรกเป็นเจ้าของดูแล Stock สินค้า และรับจ่ายเงิน , อีกคน 2 คนเป็นพนักงานส่งของของทางร้าน แต่มีความรู้เรื่องอะไหล่และpart no

การซื้อสินค้าที่นี่คือ  ไปดูสินค้าโชว์ที่ตู้แล้วจดรหัส   เอาไปยื่นที่เค้าเตอร์Store เพื่อรับสินค้าพร้อมชำระเงิน    พร้อมแจ้งด้วยว่าจากร้านอะไหล่ชื่ออะไร(ผมมั่วเอา)  รูดcard chrg 3%    ยอดเกิน 3000 ลดจากราคาขาย 3% =  Free charge   ( เงินสดลด  7-15 %)   *สินค้าคืนเปลี่ยนรุ่นได้ภายใน 15 วัน  ต้องนำใบเสร็จมาแสดง

รับของแล้วก็มาแกะกล่องเช็คเอง ลองเอง  มีโต๊ะให้นั่งตรวจเช็คสินค้าก่อนนำออกจากร้าน   และใบผ่านส่งคืนป้อมยามด้านหน้า

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อมาธุกิจเปลี่ยนมือหรือไงไม่แน่ใจ เปลี่ยนชื่อเป็น  Siam motor sport   มีช่างจากอู่นอกมาเช่าพื้นที่ที่จอดรถเพื่อรับงานติดตั้งทั่วไปและรับงานติดตั้งของแต่งจากทางร้านเพื่อแบ่งกิน % กันกับพนักงานขายที่เริ่มมีขึ้นมากมาย   Zone โชว์สินค้าของเหลือน้อยมาก   การซื้อต้องเปิดแคทตาล็อคดู  ของบางอย่างไม่มี  ไม่มีลองสินค้าก่อน  ไม่มีตัวอย่างให้เลือกเหมือนแต่ก่อน   (แต่ก่อนทำดีมากเลย ของอยู่ในตู้กระจก  มีป้ายบอกรายละะเอียดสเปค และรุ่นรถที่ใช้ได้และรหัสสินค้า  ชัดเจน)

ครั้งล่าสุดที่ไปใช้บริการคือไปแวะซื้อฝาหม้อน้ำ  งงเลยกับสถานที่   แต่บังเอิญผมเคยซื้อในระบบเดิมอยู่แล้วเลยเดินไปที่ Store เพื่อบอกว่าจะเอาอะไร   เลยถามถึงตู้โชว์  เขาตอบว่ากำลังจัดของและยกกล่องตัวอย่างมาให้ผมเลือก   เสร็จแล้วก็จ่ายตังรับใบเสร็จ...แต่เห็นสถานที่แปลกๆ   ของโชว์ไปอยู่รวมในกล่อง


จึงเป็นที่มาล่าสุดที่พี่ตามโทรมาคุยจึงบอกว่า แนะนำไปที่ Japanfactory ดู  เพราะมียี้ห้อ flex ขายอยู่ด้วย  และเคยมี auto meter ขายด้วย   บูสมือก็มี   ......... พอมาเห็นรีวิว  พี่ตามผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพี่ตามถึงรู้สึกเช่นนั้น  แต่ผมกับรู้ว่า   จริงแล้ว Japanfactory คือ Store ครับ

พนักงานขาย  1 กลุ่ม  เน้นขายส่งจัดส่งกลุ่มร้านค้าตัวแทน

พนักงานติดตั้ง 1 กลุ่ม   รับงานทั่วไปและงานที่มาจากการขายของพนักงานขาย

Store  1 กลุ่ม   คงนำเข้าและขายออกอย่างเดียว  ไม่สนใจเมื่อของหลุดจากเค้าเตอร์ (การนำคืนของน่าจะเป็นหน้าที่ของพนักงานขาย ดำเนินการให้แทน)


เพื่อเป็นข้อมูลครับ




หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่มัติ [Foazee] ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 13:45:41
อ่านของพี่ตามโพสและก็เข้าใจความรู้สึกของลูกค้าใหม่   ซึ่งจะเป็นคนละด้านกับลูกค้าเก่าเช่นผม(และที่นี่คือที่ที่รั้วฯเคยแนะนำก่อนหน้านี้)  ...คือเรื่องมันเป็นเช่นนี้


มุมนี้ ห้องที่เห็นแต่ก่อนเป็นโชว์รูมโชว์สินค้าเยอะมากๆ  สมัยที่ผมและพี่อ็อดไปซื้อบูสมือ Turbo smart สมัยนั้น    และภาพที่ถ่ายลงเวปคือภาพเก่าสมัยยังเป็น Japan factory
(http://upic.me/i/g8/0img_0095.jpg)


แต่เดิมร้านนี้เป็นร้านขายส่งชื่อ Japan factory  ไม่มีบริการติดตั้ง  มีโชว์รูมโชว์สินค้าอยู่มากมาย  และที่สินค้าจะมีรหัสและราคาเบื้องต้นอยู่   ส่วนตรงที่พี่ตามติดตั้งนั้นแต่ก่อนเป็นที่จอดรถส่งของและจอดรถของเจ้าของ จำได้ว่าเป็น 350Z สีเงิน

ที่ Japan factory นี้แต่ก่อนมีเจ้าหน้าที่อยู่ 3 คน    คนแรกเป็นเจ้าของดูแล Stock สินค้า และรับจ่ายเงิน , อีกคน 2 คนเป็นพนักงานส่งของของทางร้าน แต่มีความรู้เรื่องอะไหล่และpart no

การซื้อสินค้าที่นี่คือ  ไปดูสินค้าโชว์ที่ตู้แล้วจดรหัส   เอาไปยื่นที่เค้าเตอร์Store เพื่อรับสินค้าพร้อมชำระเงิน    พร้อมแจ้งด้วยว่าจากร้านอะไหล่ชื่ออะไร(ผมมั่วเอา)  รูดcard chrg 3%    ยอดเกิน 3000 ลดจากราคาขาย 3% =  Free charge   ( เงินสดลด  7-15 %)   *สินค้าคืนเปลี่ยนรุ่นได้ภายใน 15 วัน  ต้องนำใบเสร็จมาแสดง

รับของแล้วก็มาแกะกล่องเช็คเอง ลองเอง  มีโต๊ะให้นั่งตรวจเช็คสินค้าก่อนนำออกจากร้าน   และใบผ่านส่งคืนป้อมยามด้านหน้า

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อมาธุกิจเปลี่ยนมือหรือไงไม่แน่ใจ เปลี่ยนชื่อเป็น  Siam motor sport   มีช่างจากอู่นอกมาเช่าพื้นที่ที่จอดรถเพื่อรับงานติดตั้งทั่วไปและรับงานติดตั้งของแต่งจากทางร้านเพื่อแบ่งกิน % กันกับพนักงานขายที่เริ่มมีขึ้นมากมาย   Zone โชว์สินค้าของเหลือน้อยมาก   การซื้อต้องเปิดแคทตาล็อคดู  ของบางอย่างไม่มี  ไม่มีลองสินค้าก่อน  ไม่มีตัวอย่างให้เลือกเหมือนแต่ก่อน   (แต่ก่อนทำดีมากเลย ของอยู่ในตู้กระจก  มีป้ายบอกรายละะเอียดสเปค และรุ่นรถที่ใช้ได้และรหัสสินค้า  ชัดเจน)

ครั้งล่าสุดที่ไปใช้บริการคือไปแวะซื้อฝาหม้อน้ำ  งงเลยกับสถานที่   แต่บังเอิญผมเคยซื้อในระบบเดิมอยู่แล้วเลยเดินไปที่ Store เพื่อบอกว่าจะเอาอะไร   เลยถามถึงตู้โชว์  เขาตอบว่ากำลังจัดของและยกกล่องตัวอย่างมาให้ผมเลือก   เสร็จแล้วก็จ่ายตังรับใบเสร็จ...แต่เห็นสถานที่แปลกๆ   ของโชว์ไปอยู่รวมในกล่อง


จึงเป็นที่มาล่าสุดที่พี่ตามโทรมาคุยจึงบอกว่า แนะนำไปที่ Japanfactory ดู  เพราะมียี้ห้อ flex ขายอยู่ด้วย  และเคยมี auto meter ขายด้วย   บูสมือก็มี   ......... พอมาเห็นรีวิว  พี่ตามผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพี่ตามถึงรู้สึกเช่นนั้น  แต่ผมกับรู้ว่า   จริงแล้ว Japanfactory คือ Store ครับ

พนักงานขาย  1 กลุ่ม  เน้นขายส่งจัดส่งกลุ่มร้านค้าตัวแทน

พนักงานติดตั้ง 1 กลุ่ม   รับงานทั่วไปและงานที่มาจากการขายของพนักงานขาย

Store  1 กลุ่ม   คงนำเข้าและขายออกอย่างเดียว  ไม่สนใจเมื่อของหลุดจากเค้าเตอร์ (การนำคืนของน่าจะเป็นหน้าที่ของพนักงานขาย ดำเนินการให้แทน)


เพื่อเป็นข้อมูลครับ

อ่อ มันเป็นอย่างนี้นี้เอง
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 14:08:48
อ่านของพี่ตามโพสและก็เข้าใจความรู้สึกของลูกค้าใหม่   ซึ่งจะเป็นคนละด้านกับลูกค้าเก่าเช่นผม(และที่นี่คือที่ที่รั้วฯเคยแนะนำก่อนหน้านี้)  ...คือเรื่องมันเป็นเช่นนี้


มุมนี้ ห้องที่เห็นแต่ก่อนเป็นโชว์รูมโชว์สินค้าเยอะมากๆ  สมัยที่ผมและพี่อ็อดไปซื้อบูสมือ Turbo smart สมัยนั้น    และภาพที่ถ่ายลงเวปคือภาพเก่าสมัยยังเป็น Japan factory
(http://upic.me/i/g8/0img_0095.jpg)


แต่เดิมร้านนี้เป็นร้านขายส่งชื่อ Japan factory  ไม่มีบริการติดตั้ง  มีโชว์รูมโชว์สินค้าอยู่มากมาย  และที่สินค้าจะมีรหัสและราคาเบื้องต้นอยู่   ส่วนตรงที่พี่ตามติดตั้งนั้นแต่ก่อนเป็นที่จอดรถส่งของและจอดรถของเจ้าของ จำได้ว่าเป็น 350Z สีเงิน

ที่ Japan factory นี้แต่ก่อนมีเจ้าหน้าที่อยู่ 3 คน    คนแรกเป็นเจ้าของดูแล Stock สินค้า และรับจ่ายเงิน , อีกคน 2 คนเป็นพนักงานส่งของของทางร้าน แต่มีความรู้เรื่องอะไหล่และpart no

การซื้อสินค้าที่นี่คือ  ไปดูสินค้าโชว์ที่ตู้แล้วจดรหัส   เอาไปยื่นที่เค้าเตอร์Store เพื่อรับสินค้าพร้อมชำระเงิน    พร้อมแจ้งด้วยว่าจากร้านอะไหล่ชื่ออะไร(ผมมั่วเอา)  รูดcard chrg 3%    ยอดเกิน 3000 ลดจากราคาขาย 3% =  Free charge   ( เงินสดลด  7-15 %)   *สินค้าคืนเปลี่ยนรุ่นได้ภายใน 15 วัน  ต้องนำใบเสร็จมาแสดง

รับของแล้วก็มาแกะกล่องเช็คเอง ลองเอง  มีโต๊ะให้นั่งตรวจเช็คสินค้าก่อนนำออกจากร้าน   และใบผ่านส่งคืนป้อมยามด้านหน้า

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อมาธุกิจเปลี่ยนมือหรือไงไม่แน่ใจ เปลี่ยนชื่อเป็น  Siam motor sport   มีช่างจากอู่นอกมาเช่าพื้นที่ที่จอดรถเพื่อรับงานติดตั้งทั่วไปและรับงานติดตั้งของแต่งจากทางร้านเพื่อแบ่งกิน % กันกับพนักงานขายที่เริ่มมีขึ้นมากมาย   Zone โชว์สินค้าของเหลือน้อยมาก   การซื้อต้องเปิดแคทตาล็อคดู  ของบางอย่างไม่มี  ไม่มีลองสินค้าก่อน  ไม่มีตัวอย่างให้เลือกเหมือนแต่ก่อน   (แต่ก่อนทำดีมากเลย ของอยู่ในตู้กระจก  มีป้ายบอกรายละะเอียดสเปค และรุ่นรถที่ใช้ได้และรหัสสินค้า  ชัดเจน)

ครั้งล่าสุดที่ไปใช้บริการคือไปแวะซื้อฝาหม้อน้ำ  งงเลยกับสถานที่   แต่บังเอิญผมเคยซื้อในระบบเดิมอยู่แล้วเลยเดินไปที่ Store เพื่อบอกว่าจะเอาอะไร   เลยถามถึงตู้โชว์  เขาตอบว่ากำลังจัดของและยกกล่องตัวอย่างมาให้ผมเลือก   เสร็จแล้วก็จ่ายตังรับใบเสร็จ...แต่เห็นสถานที่แปลกๆ   ของโชว์ไปอยู่รวมในกล่อง


จึงเป็นที่มาล่าสุดที่พี่ตามโทรมาคุยจึงบอกว่า แนะนำไปที่ Japanfactory ดู  เพราะมียี้ห้อ flex ขายอยู่ด้วย  และเคยมี auto meter ขายด้วย   บูสมือก็มี   ......... พอมาเห็นรีวิว  พี่ตามผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพี่ตามถึงรู้สึกเช่นนั้น  แต่ผมกับรู้ว่า   จริงแล้ว Japanfactory คือ Store ครับ

พนักงานขาย  1 กลุ่ม  เน้นขายส่งจัดส่งกลุ่มร้านค้าตัวแทน

พนักงานติดตั้ง 1 กลุ่ม   รับงานทั่วไปและงานที่มาจากการขายของพนักงานขาย

Store  1 กลุ่ม   คงนำเข้าและขายออกอย่างเดียว  ไม่สนใจเมื่อของหลุดจากเค้าเตอร์ (การนำคืนของน่าจะเป็นหน้าที่ของพนักงานขาย ดำเนินการให้แทน)


เพื่อเป็นข้อมูลครับ

ผมก็รู้สึกเช่นกันครับว่าร้านนี้น่าจะเน้นที่ขายส่งอย่างเดียว เพราะเท่าที่เห็นจะมีรถกระบะมารับของเยอะเลย ขนกันไปทีหลายๆกล่อง บางคันก็ไปส่งต่างจังหวัด บางคันก็เวียนส่งหลายร้านในกรุงเทพฯ อันนี้ได้ยินคนขับรถคุยกัน

ร้านนี้ถ้าเข้าไปเพื่อซื้อสินค้า และออกไปหาร้านติดตั้งข้างนอก ผมว่าพอรับได้ เพราะแค่เข้าไปซื้อไม่ได้ใช้บริการ ผมเองถ้าจะซื้ออะไรของ Flex อีก ก็คิดไว้แล้วว่าอย่างมากก็จะแค่เข้าไปซื้อ หรือเผลอๆจะเอาเงินให้เด็กขี่มอไซด์ไปซื้อแค่นั้น แล้วเดี๋ยวมาหาอู่หรือร้านติดตั้งเองดีกว่าครับ

 :L4399: :L4399:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ใหม่ Mai & tu ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 14:22:43
 :L4396: หนูขาว ลองของ   :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 20:24:42
ร้านขายส่งจำเป็นต้องรู้เรื่องตัวสินค้า และการแก้ปัญหาอย่างล่ะเอียดคับ. 
 อย่างน้อย ประสบการณ์.ก้อต้องมีบ้างคับ.  อย่างนี้. ลูกค้าเข้ามาครั้งเดียว แล้วก้อ สวัสดีคร้าบบบ.    :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่หนึ่ง 111 ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 22:33:32
ขอบคุณประสบการณ์ช็อกครับพี่ตาม :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เจ ปาดำเชียงใหม่ ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 07:14:42
อ่านแล้วสนุกดีครับ    :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 07:50:27
ร้านนี้ ถ้าจำไม่ผิด จาก 3 แยก ถ้ามาจาก อ่อนนุช ให้เลี้ยวขวาอยู่บนถนนปูนที่เพิ่งทำเสร็จ ตรงไปเรื่อย อยู่ในสนามบอลในร่ม ขวามือใช่ไหม พี่ตาม
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 09:35:43
ร้านนี้ ถ้าจำไม่ผิด จาก 3 แยก ถ้ามาจาก อ่อนนุช ให้เลี้ยวขวาอยู่บนถนนปูนที่เพิ่งทำเสร็จ ตรงไปเรื่อย อยู่ในสนามบอลในร่ม ขวามือใช่ไหม พี่ตาม

ใช่ครับพี่โต้ง  :L2736: :L2736:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: โอ นาเกลือ ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 09:48:43
 :L4365:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 10:22:18
ใช่ครับพี่โต้ง  :L2736: :L2736:

ถ้าจำกันได้ ผมท่อยางเทอร์โบแตก นึกถึงพี่นะคนแรก เพราะเห็นว่าคุ้นแถวนี้ ถามว่า มีร้านที่ไหนบ้าง
พี่นะบอกว่า ให้ไปที่นั่น เพราะ ใกล้ที่สุดแล้ว ผมก็ไปทันที

ผมไปซื้อท่อยาง ตอนเดินเข้าร้าน ช่างนั่งหน้าร้าน 4- 5 คน ไม่มีใครถามสักคน ข้อนี้ไม่ติดใจ
เดินเข้าไปในร้าน เจอเจ้าของมั้ง ผิว 2 สี ร่างเล็ก อายุ 40 กว่า คุย โทร. เรื่อง ไปกินเหล้ามา พูดจามึงกูกับเพื่อน
เสียงดังทั้งร้าน ทั้งๆที่ มี พนง.สาวๆ และ ผมอยู่ด้วย บนแผงตะแกรง ก็จะมีท่อแต่งห้อยอยู่  Inter Cooler Oil Cooler ด้วย พร้อมฝุ่น คงไม่เคยเช็ดมั้ง
ผมรออยู่สัก 10 นาที รอคุย โทร.เสร็จ
ร้าน - มีอะไรครับเฮีย
- ท่อยาง turbo แตก
ร้าน - 2000 ครับ
ผม - หา ตั้ง 2000 ท่อยางนี่นะ
ร้าน - ตอนนี้ ท่อยางไม่มี มีแต่ ยูรีเทน ( ถ้าจำชื่อไม่ผิด ) 3000 ครับ ไม่รวม สายรัด สเตนเลส ถ้ารวม อีก 500
ผม - ขอบคุณครับ ไม่ไหวครับ ไม่มีตังค์พอ คิดว่าไม่ถึงพัน งั้นช่วยพันแน่นๆชั่วคราวได้ไหมครับ จะวิ่งไป 0
ร้าน - ชั่วคราว พอวิ่งได้ 300
ผม - ผมร้องเลย ไอ้หยา..... คนเดือดร้อน ฟังคุณแล้ว ยิ่งร้อนใหญ่เลย ไม่เป็นไร จะคลานไป 0 ไม่ไกล

แป่ว..............
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอริท์ ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 10:25:50
โดนกันหลายคนเลย  :L2739:   :L2739:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 11:25:38
ถ้าจำกันได้ ผมท่อยางเทอร์โบแตก นึกถึงพี่นะคนแรก เพราะเห็นว่าคุ้นแถวนี้ ถามว่า มีร้านที่ไหนบ้าง
พี่นะบอกว่า ให้ไปที่นั่น เพราะ ใกล้ที่สุดแล้ว ผมก็ไปทันที

ผมไปซื้อท่อยาง ตอนเดินเข้าร้าน ช่างนั่งหน้าร้าน 4- 5 คน ไม่มีใครถามสักคน ข้อนี้ไม่ติดใจ
เดินเข้าไปในร้าน เจอเจ้าของมั้ง ผิว 2 สี ร่างเล็ก อายุ 40 กว่า คุย โทร. เรื่อง ไปกินเหล้ามา พูดจามึงกูกับเพื่อน
เสียงดังทั้งร้าน ทั้งๆที่ มี พนง.สาวๆ และ ผมอยู่ด้วย บนแผงตะแกรง ก็จะมีท่อแต่งห้อยอยู่  Inter Cooler Oil Cooler ด้วย พร้อมฝุ่น คงไม่เคยเช็ดมั้ง
ผมรออยู่สัก 10 นาที รอคุย โทร.เสร็จ
ร้าน - มีอะไรครับเฮีย
- ท่อยาง turbo แตก
ร้าน - 2000 ครับ
ผม - หา ตั้ง 2000 ท่อยางนี่นะ
ร้าน - ตอนนี้ ท่อยางไม่มี มีแต่ ยูรีเทน ( ถ้าจำชื่อไม่ผิด ) 3000 ครับ ไม่รวม สายรัด สเตนเลส ถ้ารวม อีก 500
ผม - ขอบคุณครับ ไม่ไหวครับ ไม่มีตังค์พอ คิดว่าไม่ถึงพัน งั้นช่วยพันแน่นๆชั่วคราวได้ไหมครับ จะวิ่งไป 0
ร้าน - ชั่วคราว พอวิ่งได้ 300
ผม - ผมร้องเลย ไอ้หยา..... คนเดือดร้อน ฟังคุณแล้ว ยิ่งร้อนใหญ่เลย ไม่เป็นไร จะคลานไป 0 ไม่ไกล

แป่ว..............
ไม่ใช่พี่เขาหาค่าเหล้าคืนหรือครับพี่โต้ง  :sd42:  :sd42:  :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 11:29:56


ผมล้างรถ มีคนมาเคยถามว่า รู้จักร้าน ท่อสวยๆไหม
ผมแนะว่า ให้ลองไปดูที่ตรงข้าว ซีคอนครับ
ไม่กล้าเลย ร้านนี้ กลัวลูกค้า กลับมาบอกว่า .... อาเฮีย.... แนะนำมาได้ยังไง ( แค่นี้ ฟังก็เจ็บแล้ว )

หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ชาย Ekamai ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 13:00:52
ถ้าจำกันได้ ผมท่อยางเทอร์โบแตก นึกถึงพี่นะคนแรก เพราะเห็นว่าคุ้นแถวนี้ ถามว่า มีร้านที่ไหนบ้าง
พี่นะบอกว่า ให้ไปที่นั่น เพราะ ใกล้ที่สุดแล้ว ผมก็ไปทันที

ผมไปซื้อท่อยาง ตอนเดินเข้าร้าน ช่างนั่งหน้าร้าน 4- 5 คน ไม่มีใครถามสักคน ข้อนี้ไม่ติดใจ
เดินเข้าไปในร้าน เจอเจ้าของมั้ง ผิว 2 สี ร่างเล็ก อายุ 40 กว่า คุย โทร. เรื่อง ไปกินเหล้ามา พูดจามึงกูกับเพื่อน
เสียงดังทั้งร้าน ทั้งๆที่ มี พนง.สาวๆ และ ผมอยู่ด้วย บนแผงตะแกรง ก็จะมีท่อแต่งห้อยอยู่  Inter Cooler Oil Cooler ด้วย พร้อมฝุ่น คงไม่เคยเช็ดมั้ง
ผมรออยู่สัก 10 นาที รอคุย โทร.เสร็จ
ร้าน - มีอะไรครับเฮีย
- ท่อยาง turbo แตก
ร้าน - 2000 ครับ
ผม - หา ตั้ง 2000 ท่อยางนี่นะ
ร้าน - ตอนนี้ ท่อยางไม่มี มีแต่ ยูรีเทน ( ถ้าจำชื่อไม่ผิด ) 3000 ครับ ไม่รวม สายรัด สเตนเลส ถ้ารวม อีก 500
ผม - ขอบคุณครับ ไม่ไหวครับ ไม่มีตังค์พอ คิดว่าไม่ถึงพัน งั้นช่วยพันแน่นๆชั่วคราวได้ไหมครับ จะวิ่งไป 0
ร้าน - ชั่วคราว พอวิ่งได้ 300
ผม - ผมร้องเลย ไอ้หยา..... คนเดือดร้อน ฟังคุณแล้ว ยิ่งร้อนใหญ่เลย ไม่เป็นไร จะคลานไป 0 ไม่ไกล

แป่ว..............

ไม่น่าเชื่อ โดนกันอย่างทั่วถึงเลยครับ

 :sd06:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 13:31:13
ถ้า พี่ตาม ไม่เอ่ยขึ้นมา ก็ลืมๆไปแล้วครับ Lacation ไม่ได้ดีเด่ อะไรเลย อยู่ในสนามบอล และอีกอย่าง ถนน เพิ่งเสร็จได้สัก 3 เดือนมั้ง
ก่อนหน้านี้ มันทำตั้ง 2 ปี มีแต่ฝุ่น พอทำถนนเสร็จ บ้าน ตึก ที่อยู่ข้างทาง กลายเป็น เตี้ยไปเลย
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 15:44:54
ดังใหญ่แล้วร้านนี้ Siam Motorsport  :L2900: :L2900: :L2900:

เจ้าของคือคนนี้หรือเปล่า(คนเสื้อเชิ้ต) :L2761:

(http://upic.me/i/dg/b2c2e615-8b06-4acc-bc8c-fc26645f72a2-1849-0000024f2c3a9933_zps4392f984.jpg)
ที่มา: http://www.siam-motorsport.com/index.php
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 15:55:46
ดังใหญ่แล้วร้านนี้ Siam Motorsport  :L2900: :L2900: :L2900:

เจ้าของคือคนนี้หรือเปล่า(คนเสื้อเชิ้ต) :L2761:

(http://upic.me/i/dg/b2c2e615-8b06-4acc-bc8c-fc26645f72a2-1849-0000024f2c3a9933_zps4392f984.jpg)
ที่มา: http://www.siam-motorsport.com/index.php

คนที่ผมเจอ ไม่ใช่คนนี้ครับ แก่กว่านี้ ผิว สองสี น่าจะ สี่สิบกว่า
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: หม่อง Pamania ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 21:38:54
 :L4387:  เจอแบบนี้ไปไม่เป็นเหมือนกันครับ  :sd06: :sd06: :sd06:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่บอล ที่ 19 กรกฎาคม 2014, 11:50:18
จะเอา ท่ออ่อน, ท่อแข็ง, ข้อต่อ, oil cooler, ดักไอน้ำมันเครื่อง, ออโต้มิเตอร์, turbo timer, หม้อน้ำ, สายแวคคั่ม และอื่น ตัวไหน pm มาถามได้ครับ

เพื่อนเปิดร้านอยู่ จะถามราคาพิเศษให้ ซื้อเยอะลดได้เยอะ (ที่เคยจัดวัดบูสต์มาให้กันน่ะครับ)

ราคาบางตัวถูกกว่าร้าน นั่น ซะอีก ซื้อแล้วไปหาร้านใส่เองน่าจะปวดกะบาลน้อยกว่าไปร้านนั่น นะครับ  ;D ;D

 :L2736:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 19 กรกฎาคม 2014, 14:09:36
เพิ่งมีโอกาสได้เข้ามาติดตามเรื่องต่อ ขอบคุณที่พี่ตามอุตสาห์เขียนให้อ่านแล้วขำ แต่เชื่อว่า ณ เวลานั้น ไม่ว่าใคร ก็คงขำไม่ออก  :L2740:

อ่านๆดูแล้ว น่าจะเป็นช่วงปลายของธุรกิจ เจ้าของเริ่มเบื่อ ไม่ใส่ใจกับธุรกิจ ความรับผิดชอบไม่มี สินค้าไม่เติม แถมฝุ่นเขอะไปหมด  :sd06:

งานบริการหรืองานขายที่ DDD (Dogs Don't Dack) คิวนัดคงไม่จำเป็นอย่างเขาว่า ถึงก่อนทำก่อน แต่เส้นดีขึ้นก่อนจร้า  :L2754: :L2901:

การวางระบบที่เกินความจำเป็น มีแต่จะเพิ่มค่าใช้จ่าย วันนึงคงได้เห็นพนักงานขายคนเดิม ที่ทุกช่องหน้าต่างให้ตกใจเล่น นึกว่าแฝดสาม  :L2905:

แค่ขายของให้ลูกค้าเก่า คนรู้จัก การสร้างเว็บ สร้างภาพ ก็มีแต่จะประจานตัวเองให้ลูกค้าทราบว่า หีบห่อกับไส้ในมันไม่เหมือนกันนะ  :L2739:

ร้านนี้ถึงแม้รั้วสังกะสีจะแนะนำก็ตาม แต่รั้วอาจไม่ทราบถึงการเปลี่ยนแปลง ก็ขออนุญาตติงดังๆสักที และก็ไม่ลืมที่จะเตือนตัวเองให้บอกพี่ๆทุกท่านด้วยว่า หากมีร้านค้าที่ทางเว็บปามาเนียเคยแนะนำไว้ วันหนึ่งเกิด"ปาฏิหารย์"ขึ้น โปรดอย่าพลิกเฉย ขอความร่วมมือพี่ๆทุกท่านช่วยติเพื่อก่อ เพื่อที่ผู้ใช้รถรุ่นหลังจะยังได้ร้านค้าคุณภาพไว้ใช้บริการครับ  :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:16:56
มา update กันซักนิดนะครับ

สำหรับประสิทธิภาพของสินค้านั้น หลังจากได้ใช้รถมาซักระยะหนึ่ง ยังไม่มีโอกาสวิ่งทางไกล หรือทางขึ้นเขา วิ่งอยู่แต่ชานเมือง แถวถนนบรมฯ ราชพฤกษ์ รถไม่ติด แต่ก็ไม่ได้โล่งมากๆ ใช้ความเร็วได้กลางๆ ไม่เกิน 120 หลังจากติดตั้งมาแล้วรู้สึกว่ามีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ครับ

1. รู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนเนียนขึ้น ช่วงการต่อเกียร์เนียนขึ้น และรถมีกำลังต่อเนื่องมากกว่าเดิมในระดับหนึ่ง ไม่มากนัก

2. รู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องกดคันเร่งมาก กำลังเครื่องก็มา ตอนนี้สามารถลดกล่องดันรางเหลือเบอร์ 1 แล้วรู้สึกเหมือนตอนเปิดประมาณเบอร์ 4

3. ควันน้อยลง อันนี้เห็นได้ค่อนข้างชัด เพราะตั้งแต่เปลี่ยนหัวฉีดมาตูดดำมาก แม้ไปทำท่อรุ่นก็อกน้ำซันวามาแล้ว ก็ยังไม่หาย (ทำท่อมาโค้งน้อยไปหน่อย) ปกติทุกครั้งหลังเคลือบสีรถ ขับไปไม่นาน (10-20 นาที) ก็จะเริ่มมีคราบเขม่าดำๆมาเกาะบ้างแล้ว แต่ล่าสุดล้างรถเมื่อเช้าวันเสาร์ จนถึงวันนี้ตูดยังไม่ดำ (มีดำนิดๆ ไม่มาก ไม่เอามือไปลูบมองแทบไม่เห็น)

4. ประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม อันนี้ยังอยู่ในขึ้นทดสอบนะครับ ปกติก่อนติดตั้ง 1 ถ้งน้องปาหนูขาววิ่งได้ประมาณ 400-420 กม. (จนเกือบไฟเตือน แต่ยังไม่เตือน) หลังติดตั้ง เติมเต็มถังถังแรกวิ่งได้ 450 กม. เข็มลงมาในระดับเดียวกัน ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทดลองถังที่ 2 ตอนนี้เข็มอยู่ขีดสุดท้ายวิ่งไปแล้ว 410 กม. น่าจะได้ถึง 450 กม. ก่อนไฟเตือน เดี๋ยวทดสอบถังที่ 3 อีกครั้ง

ส่วนตัวผมคิดว่าข้อ 3-4 นั้นน่าจะเกิดจากการต่อเกียร์ที่เนียนขึ้น ทำให้ไม่ต้องกดคันเร่งมาก กำลังเครื่องก็มาแล้ว เมื่อไม่ต้องเร่งมากควันก็ไม่ท่วมตูด และไม่กินน้ำมัน วันนี้ขับรถนำพี่กิตติ พี่กิตติช่วยสังเกตุควัน พี่กิตติบอกว่าควันจะออกมาฉุยๆ ช่วงขับแบบไม่เร็วมาก ช่วงกดคันเร่งควันไม่ได้ออกมาเป็นลูก

เดี๋ยวขอทดสอบต่อไปอีกระยะหนึ่งครับ .... อาทิตย์หน้ามีคิววิ่งต่างจังหวัดละครับ เดี๋ยวได้ทดสอบดูอีกครั้ง

 :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:19:33
หลังจากนั้นผมก็ลองศึกษาถึงระบบการทำงานของ Cooler ดูก่อนครับว่ามันทำงานอย่างไร จากที่ลองศึกษาจากบทความของเมืองนอก ระบบ Transmission Oil Cooler สามารถติดตั้งให้ทำงานได้ 2 ระบบ

(http://upic.me/i/hh/a6137.jpg)

1. ระบบ Secondary Transmission Oil Cooler

ระบบนี้จะติดตั้งเข้าไปเพื่อ "เสริม" ระบบระบายความร้อนเดิมที่ระบายจากหม้อน้ำ โดยจะติดตั้งแผงระบายความร้อนเข้าไปเพิ่มขึ้น แต่ระบบการไหลเวียนของน้ำมันเกียร์ยังคงผ่านหม้อน้ำอยู่ โดยมีการ bypass ระบบ ให้น้ำมันเกียร์เมื่อเข้าสู่หม้อน้ำแล้ว แทนที่จะไหลกลับไปที่เกียร์ทันที จะ bypass ให้ไหลเข้าไปที่ Cooler ก่อน เพื่อระบายความร้อนเพิ่มขึ้น จากนั้นจึงไหลวนกลับเข้าไปที่เกียร์ ดังนั้นระบบนี้จึงเป็นระบบที่ติดตั้งเพิ่มเติมเข้าไป เป็นการเสริมประสิทธิภาพ โดยที่ระบบเดิมที่ระบายที่หม้อน้ำนั้นก็ยังคงอยู่

2. ระบบ Primary Transmission Oil Cooler

ระบบนี้จะติดตั้งเข้าไปเพื่อ "ทดแทน" ระบบระบายความร้อนเดิมที่ใช้อยู่ โดยจะไม่ให้น้ำมันเกียร์ไหลผ่านไปที่หม้อน้ำเลย และให้ไหลผ่านเข้ามายัง Cooler ทันหมด จากนั้นจึงไหลกลับเข้าไปที่เกียร์ ดังนั้นระบบนี้จึงเป็นการปิดระบบเดิมลงอย่างสิ้นเชิง และใช้ตัว Cooler เป็นระบบใหม่ที่จะระบายความร้อนให้กับน้ำมันเกียร์

ระบบทั้ง 2 มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน โดยหากติดในระบบที่ 2 ซึ่งเป็นการทดแทนระบบเดิมนั้นจะช่วยลดภาระการระบายความร้อนของหม้อน้ำ โดยให้หม้อน้ำระบายความร้อนจาก Engine coolant เพียงอย่างเดียว ไม่ต้องยุ่งกับน้ำมันเกียร์ และยังเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากการรั่วของ engine coolant เข้าไปปนกับน้ำมันเกียร์ได้อีกด้วย (จะเกิดขึ้นในกรณีที่หม้อน้ำมีการรั่วซึม)

แต่ระบบที่ 2 นี้ก็อาจมีปัญหาตามมาได้เช่นกัน คือการอุ่นน้ำมันเกียร์ โดยปกติน้ำมันเกียร์จะทำงานได้ดีต้องอยู่ในช่วงอุณหภูมิที่กำหนด เย็นไปก็ไม่ดี ร้อนไปก็ไม่ดี ลองสังเกตุว่าตอนเช้าๆ หากสตาร์ทรถแล้วออกรถเลยโดยไม่มีการวอร์มเครื่องก่อน เกียร์จะเปลี่ยนไม่เนียนเหมือนตอนที่วิ่งไปแล้วซักพัก เพราะช่วงนั้นน้ำมันเกียร์ยังมีอุณหภูมิต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งระบบที่ 2 เมื่อน้ำมันเกียร์ไม่ผ่านหม้อน้ำ ก็ไม่สามารถใช้ความร้อนจากหม้อน้ำมาอุ่นน้ำมันเกียร์ได้ จึงทำให้ในช่วงสตาร์ทรถใหม่ๆ และใช้งานเลย อุณหภูมิน้ำมันเกียร์กว่าจะอุ่นจนได้ที่จะใช้เวลานานกว่า และหากมีการใช้เกียร์หนักๆในช่วงที่น้ำมันเกียร์ยังไม่ได้อุณหภูมิอาจทำให้เกิดการสึกหรอได้มากกว่า

กลับกัน ระบบที่ 1 อาจเป็นระบบที่ไม่ยุ่งกับการอุ่นน้ำมันเกียร์เพราะน้ำมันเกียร์ยังคงผ่านหม้อน้ำอยู่ ดังนั้นยังงัยก็อุ่นได้เร็วกว่า แต่ภาระของหม้อน้ำยังไม่ลดลง เพราะยังคงต้องระบายความร้อนให้น้ำมันเกียร์อยู่ดี และหากหม้อน้ำมีอาการรั่วซึ่งจะทำให้ coolant อาจไหลมาปนกับน้ำมันเกียร์ได้

ระบบทั้ง 2 แตกต่างกัน ผมคงต้องเลือกระบบใดระบบหนึ่งในการทดสอบก่อน แต่ในใจคิดว่าเดี๋ยวคงจะทดลองทั้ง 2 ระบบ


เดี๋ยวพรุ่งนี้มาเหลาต่อนะครับ วันนี้ขอไปนอนก่อน ดึกแล้ว พรุ่งนี้ประชุมเช้าอีก  :L4399: :L4399:

ขอมาแก้ข้อมูลนิดนึงนะครับ .... หลังจากวันนี้มีโอกาสได้ถอดกันแคร้งออกมาตรวจสอบความเรียบร้อยของงานติดตั้ง พบว่า ระบบที่ต่อไว้ในตอนนี้เป็นระบบที่ 1 Secondary Unit ซึ่งน้ำมันเกียร์ยังผ่านหม้อน้ำอยู่ครับ หลังจากผ่านหม้อน้ำมาแล้ว ก็มาระบายความร้อนต่อไป oil cooler อีกครั้ง ถึงจะกลับเข้าสู่ระบบเกียร์

ขออภัยในความเข้าใจผิดของผมที่คิดว่าตอนนี้ต่อแบบที่ 2 อยู่นะครับ ... ตอนติดตั้งเขาไม่ได้ยกรถขึ้น ช่างมุดเข้าไปทำ ผมเลยไม่ได้มุดตามเข้าไปดุครับ

 :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:23:33
มาต่อที่ข้อมูลช่วงสุดท้ายนะครับ สำหรับความเรียบร้อยในการติดตั้ง

วันนี้ฤกษ์งามยามดี นำรถไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง พร้อมทั้งเช็คระยะ 90000 กม. ด้วย จึงได้มีโอกาสถอดกันแคร้งออกมา และได้ตรวจสอบความเรียบร้อยของการติดตั้งเจ้า oil cooler ตัวนี้ครับ

ภาพนี้เป็นภาพที่ผมเห็นตั้งแต่ตอนติดตั้งเสร็จแล้วครับ คือเมื่อติดตั้งแล้วตัว oil cooler มันอยู่ชิดกับคานของรถมากๆ ถ้าจะปรับต้องไปทำขายึดใหม่ ช่างที่ติดตั้งไม่ทำขายึด แต่ไปตัดสายยางมายัดไว้ตรงช่วงที่มันชิดดันเพื่อกันไม่ให้ oil cooler ไปกระแทกกับคานเวลารถวิ่ง  :sd06:

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/A40C8A44-F97E-4DE7-BD48-199A3C490594_zpsvcadgsad.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/A40C8A44-F97E-4DE7-BD48-199A3C490594_zpsvcadgsad.jpg.html)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:25:32
ภาพต่อมาเห็นตั้งแต่วันติดตั้งแล้วเช่นกัน แต่ขี้เกียจไปทัก ช่างมัน เดี๋ยวกลับมาปรับเองก็ได้ คือสายน้ำมันเกียร์ที่เชื่อมต่อระหว่าง หม้อน้ำ - oil cooler - ระบบเกียร์ มันห้อยลงมาข้างใต้อย่างน่ากลัว คือมันห้อยลงมาวางอยู่บนกันแคร้งเลยครับ การเก็บสายหรือการป้องกันสายยังไม่ค่อยดีเลยครับ

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/B2406E06-E368-444F-9983-D4685A24B4CE_zpsqcb0vppz.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/B2406E06-E368-444F-9983-D4685A24B4CE_zpsqcb0vppz.jpg.html)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:28:18
หลังจากถอดกันแคร้งออกมา จะเห็นชัดๆเลยครับว่าสายน้ำมันเกียร์มันห้อยอยู่อย่างงี้เลย  :sd27:

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/657CFC20-285A-48CC-83F7-09BA7A83AA9B_zpsalgkqkvd.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/657CFC20-285A-48CC-83F7-09BA7A83AA9B_zpsalgkqkvd.jpg.html)

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/EAA178E6-4323-4E7B-9036-F1058E166B04_zpsmir1tkrr.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/EAA178E6-4323-4E7B-9036-F1058E166B04_zpsmir1tkrr.jpg.html)

เป็นสาย 2 เส้นรัดไว้ด้วยกันด้วยเคเบิลไทด์ ไม่ได้เก็บสายใดๆทั้งสิ้น มันก็ห้อยๆอยู่แบบนี้แหละครับ

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/8F60262C-800B-40BB-9522-A64BA963F5AE_zpsi6kgzg8e.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/8F60262C-800B-40BB-9522-A64BA963F5AE_zpsi6kgzg8e.jpg.html)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:30:14
ที่สำคัญตัวสายเมื่อไปโดนกันแคร้ง และเมื่อรถวิ่งมีการขยับถูไปมากับกันแคร้งได้ ในรูปนี้คือรอยที่เกิดจากการที่สายไปถูกับกันแครั้ง

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/754C7EB1-336E-4772-B513-ADE013CBB057_zpsfytn79pe.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/754C7EB1-336E-4772-B513-ADE013CBB057_zpsfytn79pe.jpg.html)

อันนี้ค่อนข้างมีความเสี่ยง เพราะถ้าสายไปถูกับกันแคร้งจนเปื่อย อาจเกิดการรั่วซึมได้ แล้วถ้ารั่วละก็ งานเข้าเลยครับ  :L4386: :L4386:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:32:56
เรื่องสายยังไม่พอครับ มุดเข้าไปดูการติดตั้งตัว oil cooler ตอนติดตั้งนั้นผมเห็นที่ด้านบนช่างเอาน็อตยึดไว้กับคานรถ วันนี้ก้มมาดูด้านล่าง ด้านล่างของตัว oil cooler ก็มีรูน็อต คานที่อยู่แถวๆนั้นก็มีรูน็อตเช่นกัน แต่รูมันไม่ตรงกัน แทนที่พี่ช่างแกจะไปทำขามายึด พี่เขาใช้เคเบิลไทด์ลอดรูน้อตทั้ง 2 รู ล็อคไว้เฉยเลย
 :sd27:

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/E072993C-5E8C-4272-A2D8-611D615800E7_zpsepve84dg.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/E072993C-5E8C-4272-A2D8-611D615800E7_zpsepve84dg.jpg.html)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:37:36
มาคิดแก้ปัญหาเรื่องสายน้ำมันเกียร์ดีกว่า มันห้อยลงมาแบบค่อนข้างน่าเกลียด และที่สำคัญผมคิดถึงความปลอดภัยครับ เพราะถ้ามันห้อยแล้วมาถูกับกันแคร้งจนชำรุดงานจะเข้า

ปรึกษากับช่างอยู่พักนึง ตอนแรกกะว่าจะเอาลวดมามัดแล้วยกสายมันขึ้นให้ลอยจากกันแคร้งนิดนึง แต่ยกขึ้นมาไม่ได้ เพราะเดี๋ยวท่อไปติดกับหม้อน้ำ เดี๋ยวละลายอีก

ช่างเลยแนะนำครับ ให้หุ้มตัวสายไว้เลย เพื่อห้องกันความร้อนด้วยในตัว ช่างก็เลยไปซื้อผ้าพันท่อ ที่เขาเอาไว้พันท่อของมอร์เตอร์ไซด์มาพันให้ เพื่อป้องกันถังการเสียดสี และป้องกันความร้อนจากหม้อน้ำด้วย ก็ออกมาเป็นแบบนี้

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/061857AC-C1EE-4A22-BF77-E0C367376790_zpskqmgn3ak.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/061857AC-C1EE-4A22-BF77-E0C367376790_zpskqmgn3ak.jpg.html)

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/5133D58E-C74D-42A3-BA11-E8F1D680C76B_zpsrcowa7cu.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/5133D58E-C74D-42A3-BA11-E8F1D680C76B_zpsrcowa7cu.jpg.html)

หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:38:36
จากนั้นก็เอาลวดมารัด แล้วรั้งสายขึ้นไว้ข้างบนนิดนึง ให้ลอยจากกันแคร้งไว้ซักหน่อยนึง

(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/My%20new%20buddy/0E83C44E-6790-47EB-B652-B49CAC477E0D_zpsekujsd8u.jpg) (http://s1094.photobucket.com/user/tazz1211/media/My%20new%20buddy/0E83C44E-6790-47EB-B652-B49CAC477E0D_zpsekujsd8u.jpg.html)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:40:10
เอาละครับ เป็นอันเสร็จสำหรับการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากับงานติดตั้งที่ไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ วางแผนไว้ว่าเดี๋ยวมีโอกาสจะรื้อออกมาเดินสายใหม่ซะเลย แต่วันนี้เวลามีไม่มาก รีบไปรับลูกด้วย เลยเอาแบบแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

 :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:40:41
เจอพี่ตามที่มิตติ้งผมขอชมรถพี่หน่อยนะครับ  :L4399: :L4399: :L4399:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:45:40
เจอพี่ตามที่มิตติ้งผมขอชมรถพี่หน่อยนะครับ  :L4399: :L4399: :L4399:

ได้ครับพี่พฎ แต่รถผมเดิมๆนะ ไม่มีไรมากหร๊ออออออออก ... เชื่อซี้  :L2754: :L2754: :L2754:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 21:56:28


ยินดีด้วยกับพี่ตามที่เริ่มต้นด้วยอุตสาห์หากรรม กับร้านนั้น และ มาจบที่ ความสมหวังจากร้านอื่น

น่าส่งรูป เคเบิ้ลไทร์ ไปให้มันดูความเฮงซวยในการติดตั้ง แต่ต้องจ่ายเต็ม อุบ๊ะ.......  Emo รูปโมโหจัดๆ มีไหม....
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่มัติ [Foazee] ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 22:13:27
ยิ่งเห็นงานติดตั้งก็อาจจะอุทานประมาณว่า OMG!

หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 กรกฎาคม 2014, 22:19:21

ยินดีด้วยกับพี่ตามที่เริ่มต้นด้วยอุตสาห์หากรรม กับร้านนั้น และ มาจบที่ ความสมหวังจากร้านอื่น

น่าส่งรูป เคเบิ้ลไทร์ ไปให้มันดูความเฮงซวยในการติดตั้ง แต่ต้องจ่ายเต็ม อุบ๊ะ.......  Emo รูปโมโหจัดๆ มีไหม....

 :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 24 กรกฎาคม 2014, 11:14:21
เอาละครับ เป็นอันเสร็จสำหรับการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากับงานติดตั้งที่ไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ วางแผนไว้ว่าเดี๋ยวมีโอกาสจะรื้อออกมาเดินสายใหม่ซะเลย แต่วันนี้เวลามีไม่มาก รีบไปรับลูกด้วย เลยเอาแบบแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

 :sd23: :sd23: :sd23:

พี่ตามครับ....
ดูภาพหลังการติดตั้งที่พี่ตามนำมาให้ดู
ขอบอกเลยว่า อย่าวางใจปล่อยไว้นานนะครับ
หาร้านที่มีฝีมือแก้ไขโดยด่วน เพราะอาจมีอะไรที่
มองไม่เห็นและผ่านตาไปอีก เดี๋ยวงานเข้าครับ
ขอมอบอีก 1  :L6428: ให้กับหนูขาวผู้เสียสละครับ


 :L2900: :L2900: :L2900:
 :L2904: :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ติ๊กตั๊ก ที่ 30 กรกฎาคม 2014, 21:20:09
สุดยอดร้านโครตชุ่ยแห่งปีเลยครับร้านนี้  :L2760:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: บูรณ์ (@Betong) ที่ 30 กรกฎาคม 2014, 21:53:42
ขอบคุณพี่ตามครับ สำหรับข้อมูลดีๆ ที่เอามาให้อ่านกันครับ  :sd23:  :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 31 กรกฎาคม 2014, 08:06:18
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ปัญหามีไว้แก้จริงๆๆ คงไม่ใช่ข้อจำกัดแน่ๆครับงานนี้  :L4363:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ศิระ ที่ 17 ธันวาคม 2014, 17:45:32
ลองค้นหาเพื่อเป็นข้อมูล(ผมก็อยากรู้ด้วยว่าทำไม่ถึงไม่มีมาให้)เผื่อเป็นแนวทางสำหรับใครที่จะติดแบบพี่ตูมตาม
ผมลองหาข้อมูลดูตัวส่งออกบางประเทศมันมีตัวนี้อยู่ครับ เพียงแต่ว่าบ้านเราโดนตัดออก ถ้าใช้ของมิตซูเองน่าจะดัดแปลงน้อยลงเพราะมันมีท่อน้ำมัน
และตำแหน่งการยึดรอรับอยู่แล้ว  ส่วนเรื่องเบอร์ Part ผมไม่ทราบต้องขอที่พี่อ๊อดถ้าใครต้องการเบิกศูนย์หรือสอบถามราคา

รูปนี้สำหรับข้อมูล
(http://upic.me/i/n9/capture-20140715-213936.png)

สอบถามพี่ทศครับ

ผมเช็คไปที่ฝ่ายอะไหล่ mitsu เขาบอกว่า oil gear มี 2 ตัวเเต่ดูจากรูปเเล้วเหมือนกันเลย

ตัวเเรก part no. 2920A018  =  ตัวไม่ยก
ตัวสอง part no. 2920A019  =  ตัวยก

อยากทราบว่า pajerosport นี่ใช่ออยเกียร์ ตัวยกใฃ่ไหมครับ

 
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ศิระ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2015, 19:18:21
ขอต่อกระทู้พี่ตามเลยนะครับ

หลังจากได้สะสม parts จุกจิกจนครบ เช่น น็อต บุชยางหูออย ท่อออย บุชเหล็ก เพื่อที่จะได้ติดออยคูลเลอร์เเท้เเบบตัวนอก ในที่สุดก็สมหวังซะที บรรยายไม่ค่อยเก่งนะครับ เเต่เป็นตัวอย่างสำหรับคนอยากติดออยเกียร์เเบบไม่ต้องการดัดเเปลงอะไรเลย เป็น parts เเท้ mitsu ทั้งหมด ได้วิธีการถอดกันชนหน้าจากกระทู้ DIY ของพี่ตาม http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php?topic=2267.0 ส่วนออยเบิกร้านอะไหล่ชื่อดังย่านวรจักร อุปกรณ์จุกจิกเบิกศูนย์ mitsu ครับ

(http://upic.me/i/pm/20150208_135700.jpg)

(http://upic.me/i/4t/20150205_102920.jpg)

(http://upic.me/i/dt/20150208_135746.jpg)

(http://upic.me/i/u2/20150208_150438.jpg)

(http://upic.me/i/mv/20150208_150425.jpg)

(http://upic.me/i/w4/1423569347071.jpg)

(http://upic.me/i/62/1423569350324.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: TAE-เต้ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2015, 20:50:10
สุดยอดเลยครับพี่ศิระ กำลังหาข้อมูลจะทำอยู่พอดีเลยครับ พอจะบอกงบคร่าวๆได้มั๊ยครับ

แล้วอย่างในรูปนี้ต้องใช้ part ตัวไหนบ้างครับ ขอบคุณมากครับ :sd23:

(http://upic.me/i/4t/20150205_102920.jpg)

หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: TAE-เต้ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2015, 12:02:58
สอบถามพี่ศิระเพิ่มเติมครับ ติดแบบนี้มันผ่านหม้อน้ำแบบไหนครับ แบบ gear->oil cooler->radiator->gear  หรือ gear->radiator->oil cooler->gear ครับ

 :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ศิระ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2015, 15:50:04
สอบถามพี่ศิระเพิ่มเติมครับ ติดแบบนี้มันผ่านหม้อน้ำแบบไหนครับ แบบ gear->oil cooler->radiator->gear  หรือ gear->radiator->oil cooler->gear ครับ

 :sd23:

เเบบ gear->radiator->oil cooler->gear ครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ศิระ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2015, 15:51:34
สุดยอดเลยครับพี่ศิระ กำลังหาข้อมูลจะทำอยู่พอดีเลยครับ พอจะบอกงบคร่าวๆได้มั๊ยครับ

แล้วอย่างในรูปนี้ต้องใช้ part ตัวไหนบ้างครับ ขอบคุณมากครับ :sd23:

(http://upic.me/i/4t/20150205_102920.jpg)

ส่วน part ต่างๆที่เกี่ยวข้องเด๋วจะทยอยลงให้ดูนะครับ เด๋วขอหาใบเสร็จก่อนครับ ไม่รู้ไปวางไว้ไหน :sd01:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: TAE-เต้ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2015, 16:50:58
ส่วน part ต่างๆที่เกี่ยวข้องเด๋วจะทยอยลงให้ดูนะครับ เด๋วขอหาใบเสร็จก่อนครับ ไม่รู้ไปวางไว้ไหน :sd01:

ขอบคุณมากเลยค้าบ :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2015, 16:58:32
ขอบคุณครับพี่ศิระ แล้วการเข้าเกียร์ปกติหรือดีขึ้นแบบจำอาการได้หรือปล่าวครับ น่าสนใจๆ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2015, 22:13:26
สนใจและก็กระทู้นี้มาตลอด รอพี่ตามมาต่อยอดให้เสร็จ......พี่ตามน่าจะปั่นงานยาวข้ามปี.... :L2732:

ไหนๆ พี่ศิระก็มาต่อเรื่องแล้ว  มาเลยครับ เอาเนื้อๆ น้ำไม่ต้อง....รูปหนึ่งรูปแทนคำพันคำ เอาซัก 30 รูปก็ 30,000 คำแล้ว...

กางมุ้งแขกรอที่บังคลา.... :L4396: :L4396:  :L4396:
 
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ศิระ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2015, 23:44:53
ขอบคุณครับพี่ศิระ แล้วการเข้าเกียร์ปกติหรือดีขึ้นแบบจำอาการได้หรือปล่าวครับ น่าสนใจๆ
ความรู้สึกส่วนตัวผมว่าช่วงต่อเกียร์นุ่มนวลกว่าเดิมนะครับ เวลาใช้งานหนักๆหลายชั่วโมงเเถมขึ้นเขาลงเขาก็ยังไม่มีไฟ oil temp ขึ้นนะครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ศิระ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2015, 01:18:41
สนใจและก็กระทู้นี้มาตลอด รอพี่ตามมาต่อยอดให้เสร็จ......พี่ตามน่าจะปั่นงานยาวข้ามปี.... :L2732:

ไหนๆ พี่ศิระก็มาต่อเรื่องแล้ว  มาเลยครับ เอาเนื้อๆ น้ำไม่ต้อง....รูปหนึ่งรูปแทนคำพันคำ เอาซัก 30 รูปก็ 30,000 คำแล้ว...

กางมุ้งแขกรอที่บังคลา.... :L4396: :L4396:  :L4396:

ครับพี่ทูต

ผมว่าใส่เเล้วมีเเต่ข้อดี มีข้อเสียเเค่ข้อเดียวคือเสียเงินครับ :L4386:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2015, 08:16:10
ความรู้สึกส่วนตัวผมว่าช่วงต่อเกียร์นุ่มนวลกว่าเดิมนะครับ เวลาใช้งานหนักๆหลายชั่วโมงเเถมขึ้นเขาลงเขาก็ยังไม่มีไฟ oil temp ขึ้นนะครับ

น่าสนใจครับ บ้านเราอากาศก็ร้อนทำไมศูนย์ไม่ติดมาให้ตั้งแต่ต้นนะ  :L4387:  :L4387: ขอบคุณอีกครั้งครับพี่ศิระ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ศิระ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2015, 09:33:10
น่าสนใจครับ บ้านเราอากาศก็ร้อนทำไมศูนย์ไม่ติดมาให้ตั้งแต่ต้นนะ  :L4387:  :L4387: ขอบคุณอีกครั้งครับพี่ศิระ

สงสัยขายดี MMTH คงลืมใส่มาให้ครับ :L2905:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ศิระ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2015, 09:33:53
น่าสนใจครับ บ้านเราอากาศก็ร้อนทำไมศูนย์ไม่ติดมาให้ตั้งแต่ต้นนะ  :L4387:  :L4387: ขอบคุณอีกครั้งครับพี่ศิระ

สงสัยขายดี MMTH คงลืมใส่มาให้ครับ  :L2761:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2015, 09:42:12
พี่ป๊อบรถส้มเคยบอกว่าสามารถใช้ออยเกียร์ของ EVO มาลงได้ราคามือ 2 ในตลาดก็ไม่เกิน 2 พัน
มีโครงการจะทำกับพี่ป๊อบตั้งนานแล้ว แต่ต้องรอพี่ป๊อบว่างก่อน
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ชาติ โรงเหล็ก ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2015, 16:10:20
parts เพื่อนส่งมาให้ผม พร้อมราคา


 (http://upic.me/i/j2/s__18292809.jpg)(http://upic.me/i/gs/s__18292810.jpg)[img]
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อา์ร์ม ที่ 17 มีนาคม 2015, 22:30:18
อยากได้ด้วยจังเลยคับ  :L4384: :L4384: :L4384: :L4384:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 15 พฤษภาคม 2015, 18:35:09
ต่อยอดครับ 
หลังจากที่อ่านแล้วได้ติดต่อพูดคุย กับ MMth  จึงได้ชุดKit ตรงรุ่นอุปกรณ์ครบ ดังนี้ครับ :L6419:
(http://upic.me/i/za/56412.jpg)

รายงานอุณภูมิก่อนติดตั้ง ออยเกียร์ A/T
ก่อนใส่จึงจับเครื่อง Mut-III ก่อนว่า
รถติด ตามสภาพการใช้งานในเมือง อุณภูมิขึ้น 91 องศา ตำแหน่งเกียร 1

(http://upic.me/i/pw/fvs3m.jpg)

รถวิ่งที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ตามสภาพการใช้งานถนนทางหลวง(ทางราบ) อุณภูมิขึ้น 94 องศา ตำแหน่งเกียร 4  (เกียร์5สั่นถ่ายไม่ได้ครับ)

ขอบคุณครับ :sd23:

(http://upic.me/i/7u/pgyh4.jpg)

เดี๋ยวว่างจะใส่แล้วมารายงานว่าอุณหภูมิ ลดลงเท่าไหร่ในสถานะการเดียวกันครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 15 พฤษภาคม 2015, 19:18:10
 :L2759:  รอชมด้วยคนคับพี่นก    :L2904:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 15 พฤษภาคม 2015, 20:45:56
ต่อยอดครับ 
หลังจากที่อ่านแล้วได้ติดต่อพูดคุย กับ MMth  จึงได้ชุดKit ตรงรุ่นอุปกรณ์ครบ ดังนี้ครับ :L6419:
(http://upic.me/i/za/56412.jpg)

รายงานอุณภูมิก่อนติดตั้ง ออยเกียร์ A/T
ก่อนใส่จึงจับเครื่อง Mut-III ก่อนว่า
รถติด ตามสภาพการใช้งานในเมือง อุณภูมิขึ้น 91 องศา ตำแหน่งเกียร 1

(http://upic.me/i/pw/fvs3m.jpg)

รถวิ่งที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ตามสภาพการใช้งานถนนทางหลวง(ทางราบ) อุณภูมิขึ้น 94 องศา ตำแหน่งเกียร 4  (เกียร์5สั่นถ่ายไม่ได้ครับ)

ขอบคุณครับ :sd23:

(http://upic.me/i/7u/pgyh4.jpg)

เดี๋ยวว่างจะใส่แล้วมารายงานว่าอุณหภูมิ ลดลงเท่าไหร่ในสถานะการเดียวกันครับ

รอฟังรอชมเลยครับพี่นก กระแสกำลังแรงเลยช่วงนี้สำหรับเจ้าเซตนี้  :L2758: :L2758:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 18 พฤษภาคม 2015, 09:59:33
สรุปราคาค่าเสียหายเท่าไหร่ได้ครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นก-99AUTO ที่ 18 พฤษภาคม 2015, 11:29:20
 :L6419:  บทสรุปของการติดตั้ง Transmission Oil Cooler (S/T) ขอมูลจากทดสอบ จับตรวจอุณภูมิน้ำมันมันเกียร์ A/T ด้วยเครื่อง MUT-III

(http://upic.me/i/kd/dgl0w.jpg)

บทสรุปว่า  ทดสอบ อุณหภูมิน้ำมันเกียร์  Pajero Sport
1.ก่อนติดตั้ง รถติดในเมืองใช้งานปกติ (ทางราบ)  รอบเดินเบา 650 r/min  อุณภูมิน้ำมันมันเกียร์ 89-91องศา ตำแหน่งเกียร์ 1
  1.1 หลังติดตั้ง รถติดในเมืองใช้งานปกติ (ทางราบ)  รอบเดินเบา 650 r/min  อุณภูมิน้ำมันมันเกียร์ 62-68องศา ตำแหน่งเกียร์ 1-2 :sd10: :L2888:

(http://upic.me/i/0m/tqhp7.jpg)


2.ก่อนติดตั้ง รถวิ่งด้วยความเร็ว 80-100 กม.(ทางราบ)  รอบ 750 r/min  อุณภูมิน้ำมันมันเกียร์ 91-94องศา ตำแหน่งเกียร์ 4
   2.1หลังติดตั้ง รถวิ่งด้วยความเร็ว 120-140 กม.(ทางราบ)  รอบเดินเบา 2400 r/min  อุณภูมิน้ำมันมันเกียร์ 65-67องศา ตำแหน่งเกียร์ 5 :sd10: :L2888:

(http://upic.me/i/jn/yaj4f.jpg)

ตามวงจร ทางเดินน้ำมัน :L2736:
(http://upic.me/i/6a/708l0.jpg) :L4363:

ขั้นตอนติดตั้ง


(http://upic.me/i/v0/nfp91.jpg)(http://upic.me/i/dn/l7v52.jpg)(http://upic.me/i/93/f0oi3.jpg)(http://upic.me/i/pb/rbfe4.jpg)(http://upic.me/i/8g/kpi16.jpg)

สิ่งที่เหลือหลังการติดตั้ง
(http://upic.me/i/il/pazoo.jpg)
ท่อวนไหนกลับ

ขอบคุณพื้นที่ Mania ครับ :L4399: :L4399: :sd23: :sd23: :sd23:

*หมายเหตุ SMG ไม่มีหัวข้อ อุณภูมิน้ำมันเกียร์ (ต้องใช้MUT หัวข้อ7.เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ออโต้)       SMGจับได้แต่อุณหภูมิน้ำเครื่องยนต์ครับ

ต้องกราบขออภัยภาพไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ (สามีขับผบ.ถ่ายไปบ่นไป จึงออกมาแบบนี้แต่พอได้ครับ)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ไซ ที่ 18 พฤษภาคม 2015, 11:52:14
ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมครับ

อุณหภูมิใช้งาน นมก. ของน้องปาเรา อยู่ที่เท่าไรครับ พี่นก
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: TAE-เต้ ที่ 18 พฤษภาคม 2015, 15:33:17
พี่นกครับ รบกวนขอ part no.อุปกรณ์ที่ใช้ และราคาคร่าวๆได้มั๊ยครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ   :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: Jojo (โจ้) ที่ 18 พฤษภาคม 2015, 15:43:15
พอดีเลย ขอถามพี่นกนิดนึง
เหตุเกิดเมื่อวานนี้เลย
คือเมื่อวานไปทำธุระ แล้วจอดรถไว้
พอตอนกลับสตาร์ทรถ แล้วออกตัว
รู้สึกรถมันอืดๆมากกกก
วิ่งไม่ออก ตอนออกรถมันไม่พุง
มองที่หน้าปัด เฮ้ย....
ทำไมมันไม่โชว์ตำแหน่งเกียร์ มีแต่จำนวนกิโล
ลองเปลี่ยนเกียร์ไปๆมาๆ ก็ไม่มีอะไรโชว์
เลยวิ่งแบบอืดๆไปจนถึงบ้าน
จับจุดได้ว่า เกียร์มันไม่เปลี่ยน วิ่งเกียร์เดียวมาตลอดทาง
พอถึงบ้าน ดับเครื่องสักพัก
สตาร์ทใหม่ หน้าปัดโชว์ตำแหน่งเกียร์แล้ว
วิ่งออกตัวเหมือนปกติ
เลยสงสัยว่า มันเป็นอาการเตือนอะไรรึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 18 พฤษภาคม 2015, 20:18:54
พอดีเลย ขอถามพี่นกนิดนึง
เหตุเกิดเมื่อวานนี้เลย
คือเมื่อวานไปทำธุระ แล้วจอดรถไว้
พอตอนกลับสตาร์ทรถ แล้วออกตัว
รู้สึกรถมันอืดๆมากกกก
วิ่งไม่ออก ตอนออกรถมันไม่พุง
มองที่หน้าปัด เฮ้ย....
ทำไมมันไม่โชว์ตำแหน่งเกียร์ มีแต่จำนวนกิโล
ลองเปลี่ยนเกียร์ไปๆมาๆ ก็ไม่มีอะไรโชว์
เลยวิ่งแบบอืดๆไปจนถึงบ้าน
จับจุดได้ว่า เกียร์มันไม่เปลี่ยน วิ่งเกียร์เดียวมาตลอดทาง
พอถึงบ้าน ดับเครื่องสักพัก
สตาร์ทใหม่ หน้าปัดโชว์ตำแหน่งเกียร์แล้ว
วิ่งออกตัวเหมือนปกติ
เลยสงสัยว่า มันเป็นอาการเตือนอะไรรึเปล่าครับ
เสียตังส์ประมาณสามพันกว่าบาทแล้วหายแน่!
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 18 พฤษภาคม 2015, 20:25:07
ราคาคร่าวๆนี่รวมน้ำมันเกียร์ประมาณเท่าไรอ่ะพี่นก  :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 18 พฤษภาคม 2015, 20:26:30
พอดีเลย ขอถามพี่นกนิดนึง
เหตุเกิดเมื่อวานนี้เลย
คือเมื่อวานไปทำธุระ แล้วจอดรถไว้
พอตอนกลับสตาร์ทรถ แล้วออกตัว
รู้สึกรถมันอืดๆมากกกก
วิ่งไม่ออก ตอนออกรถมันไม่พุง
มองที่หน้าปัด เฮ้ย....
ทำไมมันไม่โชว์ตำแหน่งเกียร์ มีแต่จำนวนกิโล
ลองเปลี่ยนเกียร์ไปๆมาๆ ก็ไม่มีอะไรโชว์
เลยวิ่งแบบอืดๆไปจนถึงบ้าน
จับจุดได้ว่า เกียร์มันไม่เปลี่ยน วิ่งเกียร์เดียวมาตลอดทาง
พอถึงบ้าน ดับเครื่องสักพัก
สตาร์ทใหม่ หน้าปัดโชว์ตำแหน่งเกียร์แล้ว
วิ่งออกตัวเหมือนปกติ
เลยสงสัยว่า มันเป็นอาการเตือนอะไรรึเปล่าครับ
อาการแบบนี้สงสัยจะเสียตังค์คับพี่โจ้    :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 18 พฤษภาคม 2015, 20:42:56
อาการแบบรถพี่โจ้ ไม่แน่ใจว่าคล้ายๆกับรถมอดลีโจ ล่าสุดรป่าวนะครับ ลองใช้เมนูค้นหาดู ถ้าใช่ก็เตรียมเงินไว้ รับรองหาย  :L6415:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ศิระ ที่ 18 พฤษภาคม 2015, 21:00:52
ติดเเล้วดีกว่าเดิมจริงๆครับ confirm
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 18 พฤษภาคม 2015, 22:36:13
พอดีเลย ขอถามพี่นกนิดนึง
เหตุเกิดเมื่อวานนี้เลย
คือเมื่อวานไปทำธุระ แล้วจอดรถไว้
พอตอนกลับสตาร์ทรถ แล้วออกตัว
รู้สึกรถมันอืดๆมากกกก
วิ่งไม่ออก ตอนออกรถมันไม่พุง
มองที่หน้าปัด เฮ้ย....
ทำไมมันไม่โชว์ตำแหน่งเกียร์ มีแต่จำนวนกิโล
ลองเปลี่ยนเกียร์ไปๆมาๆ ก็ไม่มีอะไรโชว์
เลยวิ่งแบบอืดๆไปจนถึงบ้าน
จับจุดได้ว่า เกียร์มันไม่เปลี่ยน วิ่งเกียร์เดียวมาตลอดทาง
พอถึงบ้าน ดับเครื่องสักพัก
สตาร์ทใหม่ หน้าปัดโชว์ตำแหน่งเกียร์แล้ว
วิ่งออกตัวเหมือนปกติ
เลยสงสัยว่า มันเป็นอาการเตือนอะไรรึเปล่าครับ
เซ็นเซอร์เกียร์กลับบ้านเก่าแล้วแระ  :L6415:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 25 พฤษภาคม 2015, 18:21:22
ขออนุญาติกระทู้พี่ตามครับ มาแชร์เรื่อง oil gear cooler เพื่อนมาช่วยทำเมื่อวาน เนื่องจากตำแหน่งด้านหน้าผมเปลี่ยน Inter Cooler ขวางจุดยึดเดิม ต้องหาจุดยึดใหม่ จบที่ตำแหน่งข้างๆแชทซีด้านซ้าย แถวๆแทงค์น้ำมันเครื่อง (ส่วนที่ซื้อเพิ่ม ท่อน้ำมัน 4 เมตร + เหล็กรู 2 แผ่น น๊อตยึด 4 ตัว) ต่อแบบ  เกียร์ > หม้อน้ำ > คูลเลอร์ > เกียร์

ค่าใช้จ่าย
ชุดคิท ราคา 1600 (ได้ราคาลด 50%)  + ท่อยาง 320 + เหล็กรู 20 +น๊อต 40 + ลีโอ 6 กระป๋อง 210 = 2190 บาท)  :L4399:

ผลที่รู้สึกว่าเปลี่ยนไป

1. เกียร์เปลี่ยนเนียนขึ้น
2. คันเร่งตึงๆเท้าขึ้น รู้สึกว่ารถวิ่งดีขึ้น

(http://upic.me/i/0r/img20150523184415.jpg)(http://upic.me/i/n4/img20150524073034.jpg)(http://upic.me/i/g3/img201505241833332.jpg)(http://upic.me/i/vm/img20150525003556.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 25 พฤษภาคม 2015, 21:21:52
ขออนุญาติกระทู้พี่ตามครับ มาแชร์เรื่อง oil gear cooler เพื่อนมาช่วยทำเมื่อวาน เนื่องจากตำแหน่งด้านหน้าผมเปลี่ยน Inter Cooler ขวางจุดยึดเดิม ต้องหาจุดยึดใหม่ จบที่ตำแหน่งข้างๆแชทซีด้านซ้าย แถวๆแทงค์น้ำมันเครื่อง (ส่วนที่ซื้อเพิ่ม ท่อน้ำมัน 4 เมตร + เหล็กรู 2 แผ่น น๊อตยึด 4 ตัว) ต่อแบบ  เกียร์ > หม้อน้ำ > คูลเลอร์ > เกียร์

ค่าใช้จ่าย
ชุดคิท ราคา 1600 (ได้ราคาลด 50%)  + ท่อยาง 320 + เหล็กรู 20 +น๊อต 40 + ลีโอ 6 กระป๋อง 210 = 2190 บาท)  :L4399:

ผลที่รู้สึกว่าเปลี่ยนไป

1. เกียร์เปลี่ยนเนียนขึ้น
2. คันเร่งตึงๆเท้าขึ้น รู้สึกว่ารถวิ่งดีขึ้น

(http://upic.me/i/0r/img20150523184415.jpg)(http://upic.me/i/n4/img20150524073034.jpg)(http://upic.me/i/g3/img201505241833332.jpg)(http://upic.me/i/vm/img20150525003556.jpg)
ชุดคิดได้ราคาลด50%  :L2734: ผมฝากสั่งสัก20ชุดดิครับพี่ตุ้ย :L2759: :L2759: :L2759:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 25 พฤษภาคม 2015, 21:31:06
ชุดคิดได้ราคาลด50%  :L2734: ผมฝากสั่งสัก20ชุดดิครับพี่ตุ้ย :L2759: :L2759: :L2759:
ขอเอี่ยวด้วยน๊าาาาา
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 25 พฤษภาคม 2015, 22:24:26
ขอเอี่ยวด้วยน๊าาาาา
ลงชื่อเลยมั๊ยครับ  :L2739:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: วิท_Mahachai ที่ 26 พฤษภาคม 2015, 00:43:21
พี่อิฐ ไม่รอช้าเรยนะคับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: บังมะ-Bangma ที่ 26 พฤษภาคม 2015, 06:45:23
ลงชื่อเลยมั๊ยครับ  :L2739:
เอาด้วยครับ  :L2759:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 26 พฤษภาคม 2015, 07:34:11
สวัสดีครับพี่ๆ ชุดที่ได้มาเป็นราคาสิทธิพนักงานมิตซู เพื่อนเบิกมาจะใส่เอง เปลี่ยนใจยกให้ผมแทน ไว้จะลองเชคส่วนลดมาให้ครับ แต่ตอนนี้เพื่อนบอกของขาดตลาดไม่รู้จริงเท็จยังไง :L4399:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: สจ๊วต (stewart) ที่ 26 พฤษภาคม 2015, 08:44:21
ตอนนี้ ชุด oil cooler เริ่มเป็นกระแสแล้ว สายข่าวแจ้งมา
 
mitsu ค้างส่งของตามดีลเลอร์บานเลย

ใครสนใจจัดเตรียมตัวกันเนิ่นๆ นะครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: TAE-เต้ ที่ 26 พฤษภาคม 2015, 11:56:30
ชุดนี้ของ back order ถึงเดือนแปดเลย ควรไปสั่งจองทิ้งไว้เลยครับ  ;D
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 26 พฤษภาคม 2015, 12:07:27
จะทำอะไรกันหราครับ  :L2897:  :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ต๋อง Fuddy ที่ 26 พฤษภาคม 2015, 12:28:17
ขอเอี่ยวด้วยน๊าาาาา
ผมด้วยละ. รอพี่ตุ้ย เลย ครับ  :L2758:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 26 พฤษภาคม 2015, 12:53:54
ผมด้วยละ. รอพี่ตุ้ย เลย ครับ  :L2758:

 :L2904: ลองถามเพื่อนให้แล้วครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 26 พฤษภาคม 2015, 13:50:44
แจ้งข้อมูล oil gear สิทธิการเบิกที่ได้ส่วนลด50%จะใช้สิทธิได้ชุดเดียวนะครับพี่ๆ แต่ถ้าจะฝากเบิกส่วนลดก็ประมาณ 10-15% ตามปกติครับ :L4399:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 26 พฤษภาคม 2015, 21:38:20
แจ้งข้อมูล oil gear สิทธิการเบิกที่ได้ส่วนลด50%จะใช้สิทธิได้ชุดเดียวนะครับพี่ๆ แต่ถ้าจะฝากเบิกส่วนลดก็ประมาณ 10-15% ตามปกติครับ :L4399:
มาหลอกให้อยากแล้วจากไปเลยคร้าบบบบ. พี่ตุ้ย. ผมกำลังจะร่วมเลยครับ. 
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 27 พฤษภาคม 2015, 10:41:03
มาหลอกให้อยากแล้วจากไปเลยคร้าบบบบ. พี่ตุ้ย. ผมกำลังจะร่วมเลยครับ.

 :L4386: :L4387: ครับพี่อั๋น
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: Leonado(ลีโอ) ที่ 4 กรกฎาคม 2015, 17:17:35
เป็นการลงทุนที่น่าจะคุ้มน่ะครับ..สงสัยต้องโดนล่ะครับ..อย่างน้องก็น่าจาช่วยยืดระยะการใช้เกียร์ไปอีกครับ..ขอบคุณพี่ๆน่ะครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: เก๋า Rookie ที่ 4 กรกฎาคม 2015, 18:17:03
สงสัย ต้องติดมั่งแล้วครับ ของดีมีประโยชน์
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 4 กรกฎาคม 2015, 21:27:06
กว่าจะอ่านจบ สุดยอดเลยครับ ข้อมูลดีๆ วันหน้าเจอเหตุการณ์จะได้รู้ครับ :L2900: :L2900: :L2900: :L2900: :L2900:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: Leonado(ลีโอ) ที่ 5 กรกฎาคม 2015, 14:44:38
สนใจป่ะครับพี่ดุ่ย...ผมจะน้ดคิวพี่นกอ่ะครับ...จะไปสอยน่ะครับ..คริๆ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 5 กรกฎาคม 2015, 19:25:31
ของผม ของมาแล้วยังไม่ได้ใส่เลย  :L2742:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: รัฐพล ที่ 5 กรกฎาคม 2015, 19:42:40
เบิกตามรหัส  part หน้ากล่องนี่ในชุดมีครบทุกชิ้นเลยใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 5 กรกฎาคม 2015, 20:11:30
สนใจป่ะครับพี่ดุ่ย...ผมจะน้ดคิวพี่นกอ่ะครับ...จะไปสอยน่ะครับ..คริๆ

สนใจครับ แต่ก็มีหลายอย่างที่ต้องเดินตามพี่ๆที่แผ้วถางทางไว้ให้ คงต้องค่อยๆทำไปครับ จัดงบไม่ทัน :L6415:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: Leonado(ลีโอ) ที่ 5 กรกฎาคม 2015, 20:22:35
สนใจครับ แต่ก็มีหลายอย่างที่ต้องเดินตามพี่ๆที่แผ้วถางทางไว้ให้ คงต้องค่อยๆทำไปครับ จัดงบไม่ทัน :L6415:

จริงๆครับพี่ดุ่ยยิ่งอ่านข้อมูลในนี้ยิ่งมีความรู้พอมีความรู้น่ะ...อารายๆมันดีไปโม๊ดครับพี่ดุ่ย...มีโอกาสคงได้เจอพี่ดุ่ยน่ะครับ..ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: (เก่ง) Keng ケン ที่ 6 กรกฎาคม 2015, 11:41:48
เป็นประโยชน์และเป็นความรู้ จากพี่ตามและพี่ๆอีกหลายท่านมากครับ  :L2900:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: TAE-เต้ ที่ 21 กรกฎาคม 2015, 11:35:07
ถ้าพอมีเครื่องมือมีเวลา ติดเองคุ้มสุดๆครับ ผมสั่งศูนย์เดือนกว่าๆ เดี๋ยวนี้น่าจะเร็วขึ้นแล้วมั้งครับ 2900 บาทได้ส่วนลด 15% เหลือ2600กว่าๆ ซื้อน้ำมันเกียร์เพิ่ม 1 ลิตร 100 กว่าบาท ใช้จริงประมาณครึ่งลิตร งบรวมทั้งหมดไม่ถึง 3000 ใช้เวลารื้อกันชนติดตั้งอีกครึ่งวัน ทำคนเดียวก็เลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้ครับ ใครใช้ pajero รีบซื้อมาติดเลยครับคุ้มมาก มีแต่ข้อดี ข้อเสียอย่างเดียวคือเสียตังครับ(แต่ก็ถือว่าไม่แพง) :sd10:


ยังไม่ได้ลองขับไปเส้นทางเดิมที่เคยเกียร์ล๊อค ขับอยู่แต่ทางราบรู้สึกว่าช่วงปลี่ยนเกียร์มันเนียนขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: เอก โคราช ที่ 21 กรกฎาคม 2015, 13:03:27
 :L2734: ขอบคุณคับ เข้ามาอ่านได้ความรู้มาก ๆ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: รัฐพล ที่ 11 สิงหาคม 2015, 16:35:45
ตอนนี้ชุด gear oil cooler kit ของน่าจะเข้าแล้วน่ะครับ ผมสั่งไว้อาทิตย์ก่อน ระบบแจ้ง black order ของจะมาเดือนตุลาคม วันนี้ศูนย์โทรมาแจ้งให้ไปรับของ ตอนนี้เอากลับบ้านมาแล้ว ครับ ครบหมด ขาดอย่างเดียวคู่มือ
(http://upic.me/i/a0/x6oil.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 11 สิงหาคม 2015, 17:46:46
ตอนนี้ชุด gear oil cooler kit ของน่าจะเข้าแล้วน่ะครับ ผมสั่งไว้อาทิตย์ก่อน ระบบแจ้ง black order ของจะมาเดือนตุลาคม วันนี้ศูนย์โทรมาแจ้งให้ไปรับของ ตอนนี้เอากลับบ้านมาแล้ว ครับ ครบหมด ขาดอย่างเดียวคู่มือ
(http://upic.me/i/a0/x6oil.jpg)
มี part number รายการชุดนี้มั๊ยครับ
เผื่อมีพี่ๆ สนใจไปเบิกอะไหล่เอง รวมทั้งตัวผม  ขอบคุณครับ  :L2758:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 11 สิงหาคม 2015, 18:13:40
ตอนนี้ชุด gear oil cooler kit ของน่าจะเข้าแล้วน่ะครับ ผมสั่งไว้อาทิตย์ก่อน ระบบแจ้ง black order ของจะมาเดือนตุลาคม วันนี้ศูนย์โทรมาแจ้งให้ไปรับของ ตอนนี้เอากลับบ้านมาแล้ว ครับ ครบหมด ขาดอย่างเดียวคู่มือ
(http://upic.me/i/a0/x6oil.jpg)
เฉพาะค่าพาร์ทเท่าไหร่คัพ  :L2732:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 11 สิงหาคม 2015, 20:48:22
มาต่อคิวด้วยคนครับ  :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: รัฐพล ที่ 11 สิงหาคม 2015, 21:21:44
รหัสพาร์ท 2969A122 ราคาเต็ม รวม vat 3100 บาท ถ้าเจอศูนย์ที่มีส่วนลดค่าอะไหล่จะได้ถูกกว่านี้ครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 11 สิงหาคม 2015, 22:20:28
ราคาเต็ม รวม vat 3100 บาท ถ้าเจอศูนย์ที่มีส่วนลดค่าอะไหล่จะได้ถูกกว่านี้ครับ
[/quote
 :sd23: ครับพี่รัฐพล แม้...ราคาน่าคบหาจริงๆ ลองถามของมือ 2 EVO มาราคาประมาณ 2000 (เฉพาะออยนะ)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 11 สิงหาคม 2015, 22:58:56
อยากมีมั่ง..แต่รอให้มั่งมีก่อนนะ..555

Sent from my SM-A500F using Tapatalk

หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 12 สิงหาคม 2015, 10:15:49
รหัสพาร์ท 2969A122 ราคาเต็ม รวม vat 3100 บาท ถ้าเจอศูนย์ที่มีส่วนลดค่าอะไหล่จะได้ถูกกว่านี้ครับ


ได้ทั้งหมดตามรูปเลยเหรอครับ ราคาน่าโดนจริงๆ     พี่รัฐพล ใส่แล้ว DIY เผื่อด้วยนะครับ เป็นแนวทางให้ :L6415: ตามไป หรือจะให้ศูนย์ใส่ให้ดี 


ตอนนี้ชุด gear oil cooler kit ของน่าจะเข้าแล้วน่ะครับ ผมสั่งไว้อาทิตย์ก่อน ระบบแจ้ง black order ของจะมาเดือนตุลาคม วันนี้ศูนย์โทรมาแจ้งให้ไปรับของ ตอนนี้เอากลับบ้านมาแล้ว ครับ ครบหมด ขาดอย่างเดียวคู่มือ
(http://upic.me/i/a0/x6oil.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: รัฐพล ที่ 12 สิงหาคม 2015, 10:43:35
เห็นราคา part แถวๆหน้า 6-7 ราคาแพงมากๆเลยน่ะครับ รวม vat.แล้วประมาณ 1.7 หมื่น คงเป็นเพราะ lot นั้นเป็น Made in japan แล้วยังขายแบบแยกชิ้นด้วย ตอนนี้ part เป็น Made in Thailand แถมยังรวมเป็นชุด kit ขายอีกเลยทำให้ราคาถูกลงมาก
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: จ้อย กรุงเก่า ที่ 12 สิงหาคม 2015, 11:06:06
ใส่แล้วครับ.... ต้องขอขอบคุณพี่ตามมากครับ ที่มานำทางโปรเจ็คนี้ เพราะผมต้องเดินทางขึ้นเขาค่อนข้างบ่อย
หลังจากที่ใส่แล้ว ก็เดินทางไปจ.น่านเลยครับ คราวนี้ใช้ระบบเกียร์ AUTO ตลอดทางรวมถึงช่วงขึ้นเขา จากที่เกียร์เคยล็อกเป็นบางช่วงบางครั้ง(ถ้าใช้ AUTO) แต่ครั้งนี้ไม่ล็อกเลยครับตลอดเส้นทาง  :L6419:
ขอบคุณพี่ตูมตามอีกครั้งครับ  :sd23:
ขอบคุณพี่นกด้วยครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 12 สิงหาคม 2015, 16:30:41
ใส่แล้วครับ.... ต้องขอขอบคุณพี่ตามมากครับ ที่มานำทางโปรเจ็คนี้ เพราะผมต้องเดินทางขึ้นเขาค่อนข้างบ่อย
หลังจากที่ใส่แล้ว ก็เดินทางไปจ.น่านเลยครับ คราวนี้ใช้ระบบเกียร์ AUTO ตลอดทางรวมถึงช่วงขึ้นเขา จากที่เกียร์เคยล็อกเป็นบางช่วงบางครั้ง(ถ้าใช้ AUTO) แต่ครั้งนี้ไม่ล็อกเลยครับตลอดเส้นทาง  :L6419:
ขอบคุณพี่ตูมตามอีกครั้งครับ  :sd23:
ขอบคุณพี่นกด้วยครับ  :sd23:

พี่จ้อย  :L2900: เดี๋ยวผมตามไปครับ 
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 12 สิงหาคม 2015, 18:19:23
ใส่แล้วครับ.... ต้องขอขอบคุณพี่ตามมากครับ ที่มานำทางโปรเจ็คนี้ เพราะผมต้องเดินทางขึ้นเขาค่อนข้างบ่อย
หลังจากที่ใส่แล้ว ก็เดินทางไปจ.น่านเลยครับ คราวนี้ใช้ระบบเกียร์ AUTO ตลอดทางรวมถึงช่วงขึ้นเขา จากที่เกียร์เคยล็อกเป็นบางช่วงบางครั้ง(ถ้าใช้ AUTO) แต่ครั้งนี้ไม่ล็อกเลยครับตลอดเส้นทาง  :L6419:
ขอบคุณพี่ตูมตามอีกครั้งครับ  :sd23:
ขอบคุณพี่นกด้วยครับ  :sd23:
จัดเต็มทุกอย่างเลครับพี่จ้อยคับ.   ขอบคุณคับสำหรับประสบการณ์.คัับ. 
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ธี สวนผัก ที่ 12 สิงหาคม 2015, 22:27:44
จัดเต็มทุกอย่างเลครับพี่จ้อยคับ.   ขอบคุณคับสำหรับประสบการณ์.คัับ.

ผลเป็นยังไงกันบ้างครับ มาแบ่งปันข้อมูลกันไว้อีกนะครับพี่หลายๆท่านที่ติดตั้งมาแล้ว  :sd10: :sd10:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 13 สิงหาคม 2015, 22:13:20
รหัสพาร์ท 2969A122 ราคาเต็ม รวม vat 3100 บาท ถ้าเจอศูนย์ที่มีส่วนลดค่าอะไหล่จะได้ถูกกว่านี้ครับ
เป็นประโยชน์ กับพี่ๆสมาชิก ที่ต้องการหลายท่านเลยครับ. LIKE พี่รัฐพลเลยครับ.  ขอบคุณคับ

แบบว่า.....ราคาถูกอ่ะครับ.
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 13 สิงหาคม 2015, 22:31:01
เป็นประโยชน์ กับพี่ๆสมาชิก ที่ต้องการหลายท่านเลยครับ. LIKE พี่รัฐพลเลยครับ.  ขอบคุณคับ

แบบว่า.....ราคาถูกอ่ะครับ.
เช็คราคากับหนุ่มเสกให้หน่อยดิ  :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 13 สิงหาคม 2015, 22:42:38
เช็คราคากับหนุ่มเสกให้หน่อยดิ  :sd23:
สอบถามทางคุณเสกให้เเล้วครับเดี๋ยวรอ พรุ้งนี้ เค้าแจ้งกลับมาครับ ช่างใหญ่คับ จัดมิตติ้งย่อมๆ ไหมคับ 555
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 13 สิงหาคม 2015, 22:44:54
สอบถามทางคุณเสกให้เเล้วครับเดี๋ยวรอ พรุ้งนี้ เค้าแจ้งกลับมาครับ ช่างใหญ่คับ จัดมิตติ้งย่อมๆ ไหมคับ 555
เอาดิๆ  :L2736:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 13 สิงหาคม 2015, 22:55:31
เอาดิๆ  :L2736:
สอบถามมาได้ความว่า
พี่.......คนโน่น
บ้าน....นี้
บ้าน...นั้น 

  สั่งรหัสนี้กันไปใส่กันจน ไม่มีของกันเลยครับ. ตอนนี้ของขาดครับ. อดเลยครับ. พี่อ้วนคับ.
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: การ์ด สุรชัย ที่ 15 สิงหาคม 2015, 13:42:59
ของเข้าแล้วนะครับ พึ่งไปติดมาที่ศูนย์ พัฒนาการ

เป็นคันแรกของศูนย์เลย ตอนนี้ช่างศูนย์นี้ติดเป็นละครับ

ราคาของไม่รวม vat ประมาณ 2,990 ค่าแรง 500 ครับ

การ์ด
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 15 สิงหาคม 2015, 15:46:06
ของเข้าแล้วนะครับ พึ่งไปติดมาที่ศูนย์ พัฒนาการ

เป็นคันแรกของศูนย์เลย ตอนนี้ช่างศูนย์นี้ติดเป็นละครับ

ราคาของไม่รวม vat ประมาณ 2,990 ค่าแรง 500 ครับ

การ์ด
สั่งของใช้เวลากี่วันครับพี่การ์ด ขอเบอร์ศูนย์หน่อยได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 15 สิงหาคม 2015, 19:37:30
นี่มีคนตามแห่กันขนาดนี้เลยรึ  :sd42: :sd42: :sd42:

ขอบคุณครับ เป็นความภาคภูมิใจของหนูขาวยิ่งนัก  :sd23: :sd23: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 15 สิงหาคม 2015, 22:28:51
หลังจากที่ติด oil cooler ให้กับปาน้ำตาลของผม เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้มีโอกาสได้ทดสอบซะที ผม พี่กบ และทีมงานค่ายอาสาได้ไปสำรวจงานค่ายครั้งสุดท้ายที่ บ้านห้วยวิน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน โดยขับผ่านทาง อ. สันติสุขขึ้นไป เหมือนเช่นถ้ามีพี่กบ ผมนั่งเป็นเนฯ เฉยๆ หรือบางทีก็บอกทางพี่กบโดยการฝัน.. :L4396:  จากที่ดันเขาไปทั้งหมด ยาวบ้าง สั้นบ้าง แล้วแต่จังหวะ มีล็อกไปหนึ่งครั้งเท่านั้น ก็ปลดโดยโยกเกียร์ว่างกลางอากาศ ตามวิธีของพี่ไซ ที่ค้นพบ

สรุปแล้ว  ใส่ Oil Cooler แล้วดีแน่นอน โอกาสการเกิดเกียร์ล็อก จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด หรือไม่เกิดเลย

มีคำแนะนำอีกอย่างหนึ่งครับ หลังจากติดแล้ว ควรจะต้องทำการเลิร์นนิ่งเกียร์  ....ถ้าไม่ทำ จะมีความรู้สึกว่าจังหวะการเปลี่ยนเกียร์จะเพี้ยนไปจากเดิม เข้าใจว่าน่าจะเกี่ยวกับแรงดันน้ำมันเปลี่ยน เนื่องจากอุณหภูมิน้ำมันเกียร์เย็นลง ...ลองสังเกตุดูครับ ... :L2758:  :L2760:

 
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 15 สิงหาคม 2015, 23:08:13
ข้อมูลเทคนิค อีกแล้วครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: การ์ด สุรชัย ที่ 15 สิงหาคม 2015, 23:21:30
สั่งของใช้เวลากี่วันครับพี่การ์ด ขอเบอร์ศูนย์หน่อยได้ไหมครับ

ของผมสั่งประมาน 2 วันครับ
027171555 ครับ
มิตซูบิชิ กรุงเทพ สาขาพัฒนาการครับ


หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 15 สิงหาคม 2015, 23:22:10
ข้อมูลเทคนิค อีกแล้วครับ  :sd23:
พี่ตุ้ยมียัง  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 15 สิงหาคม 2015, 23:23:46
ของเข้าแล้วนะครับ พึ่งไปติดมาที่ศูนย์ พัฒนาการ

เป็นคันแรกของศูนย์เลย ตอนนี้ช่างศูนย์นี้ติดเป็นละครับ

ราคาของไม่รวม vat ประมาณ 2,990 ค่าแรง 500 ครับ

การ์ด
ราคาดีมาก พรุ่งนี้โทรถามเลย  :L2734:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 15 สิงหาคม 2015, 23:40:13
พี่ตุ้ยมียัง  ;D ;D ;D

อะไรน้อ พี่อ้วน แนะนำหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 15 สิงหาคม 2015, 23:41:37
ราคาดีมาก พรุ่งนี้โทรถามเลย  :L2734:
พรุ่งนี้ วันอาทิตย์นะพี่อ้วน  :sd42: :sd42: :L4396: :L4396:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 16 สิงหาคม 2015, 00:11:17
พรุ่งนี้ วันอาทิตย์นะพี่อ้วน  :sd42: :sd42: :L4396: :L4396:
อ้าวๆ ซะง้าน  :L2754:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: เอก-ยองฮิ ที่ 16 สิงหาคม 2015, 15:56:01
ราคาชุด KIT น่าคบมากครับ  :L2734: รถผมไม่ค่อยได้ขึ้นที่สูงสักเท่าไร แต่ดูประโยชน์ที่ได้แล้ว ต้องไปหามาติดบ้างดีกว่า ขอบคุณพี่ตามที่จับหนูขาวเข้าห้องทดลอง และแบ่งปันข้อมูลให้สมาชิกครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 16 สิงหาคม 2015, 18:53:59
ราคาชุด KIT น่าคบมากครับ  :L2734: รถผมไม่ค่อยได้ขึ้นที่สูงสักเท่าไร แต่ดูประโยชน์ที่ได้แล้ว ต้องไปหามาติดบ้างดีกว่า ขอบคุณพี่ตามที่จับหนูขาวเข้าห้องทดลอง และแบ่งปันข้อมูลให้สมาชิกครับ  :sd23:

พี่ๆเค้ามีเราต้องมีครับพี่เอก  :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 16 สิงหาคม 2015, 19:46:06
พี่ๆเค้ามีเราต้องมีครับพี่เอก  :L2901:
ถูกต้องครับพี่ดุ่ย
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: รัฐพล ที่ 16 สิงหาคม 2015, 23:01:47
สำหรับใครที่จะไปให้ศูนย์หรืออู่ที่ยังไม่เคยทำติดตั้งให้ หรือจะติดตั้งเอง ให้ระวังการขันน็อตยึดท่อกับตัว oil cooler ตรงที่ผมวงกลมสีแดงไว้ด้วยน่ะครับ ห้ามออกแรงขันแน่นเด็ดขาดน่ะครับ ผมโดนช่างศูนย์ขันอัดมาแล้วเห็นกับตาแต่บอกไม่ทันแล้ว จุดยึดตรงนี้จะเป็นขารูปตัว L เชื่อมติดกับตัว oil cooler เวลาขันออกถ้าอัดมาแน่นมากขา L จะบิดตัวและจะไปบิดโครงของ oil cooler ตรงตำแหน่งที่ขา L เชื่อมติดไว้ให้เบี้ยวได้เลยน่ะครับ ผมโดนมาแล้วเพราะวันนี้เห็นช่างใส่สายน้ำมันมาไม่สุด กะจะเก็บงานให้เรียบร้อย เลยต้องคลายน็อตตัวนี้ เผลออกแรงบิดนิดเดียวโครงด้านข้างบิด ครีบที่อยู่ใกล้ตำแหน่งนี้เบี้ยวล้มไปหลายแถว ดีว่ายั้งมือทัน แถมบิดกลับคืนก็ไม่ได้แล้ว เซ็งเลยครับ ถึงเวลาจำเป็นต้องถอดจริงๆก็ยังไม่รู้จะทำยังไง สงสัยต้องงัดตัวรัดให้ท่อหลุดออกไปแทน (http://upic.me/i/6i/os002.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 18 สิงหาคม 2015, 18:02:24
ถูกต้องครับพี่ดุ่ย
ได้แรงเชียร์จากพี่อ้วนปุ๊บ
เมื่อวานวันที่ 17/08 โทรไปแผนกอะไหล่ ศูนย์แปดริ้ว สอบถามราคาประมาณ 2900 บาทเลยสั่งเบิกไว้ พนักงานบอกว่าถ้ามีของ 2-3 วันก็ได้แล้ว
วันนี้ สายๆพนักงานโทรมาบอกของมาแล้ว ขณะขับรถแถวๆแปดริ้วพอดี  :L4398: เลยบอกว่าใส่วันนี้เลยได้มั๊ย จะว่างเข้าได้ประมาณ บ่าย 2โมง
พนักงานคุยกับช่างสักพัก บอกว่าต้องทิ้งรถไว้ ขอเวลา 1 วัน ผมนี่เศร้าเลย ต้องนัดวันเข้าไปอีกรอบ เซงเลย :sd10: :sd10: :sd10:

หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: นาย ที่ 18 สิงหาคม 2015, 20:36:38
 :L2900:
ต้องจัดมาประจำการชักชุด :sd27:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 19 สิงหาคม 2015, 07:13:33
ได้แรงเชียร์จากพี่อ้วนปุ๊บ
เมื่อวานวันที่ 17/08 โทรไปแผนกอะไหล่ ศูนย์แปดริ้ว สอบถามราคาประมาณ 2900 บาทเลยสั่งเบิกไว้ พนักงานบอกว่าถ้ามีของ 2-3 วันก็ได้แล้ว
วันนี้ สายๆพนักงานโทรมาบอกของมาแล้ว ขณะขับรถแถวๆแปดริ้วพอดี  :L4398: เลยบอกว่าใส่วันนี้เลยได้มั๊ย จะว่างเข้าได้ประมาณ บ่าย 2โมง
พนักงานคุยกับช่างสักพัก บอกว่าต้องทิ้งรถไว้ ขอเวลา 1 วัน ผมนี่เศร้าเลย ต้องนัดวันเข้าไปอีกรอบ เซงเลย :sd10: :sd10: :sd10:
ติดแล้วเป็นไงบ้าง ให้พี่ดุ่ยมารายงานให้ฟังหน่อยครับ  :L6415: :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 19 สิงหาคม 2015, 19:06:05
ติดแล้วเป็นไงบ้าง ให้พี่ดุ่ยมารายงานให้ฟังหน่อยครับ  :L6415: :sd42:

แหะๆเพราะว่าต้องทิ้งรถเป็นวันนี่แหละเลยยังหาวันเข้าไม่ได้ครับพี่ปุ้ย  :L4386:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 19 สิงหาคม 2015, 19:15:43
ได้แรงเชียร์จากพี่อ้วนปุ๊บ
เมื่อวานวันที่ 17/08 โทรไปแผนกอะไหล่ ศูนย์แปดริ้ว สอบถามราคาประมาณ 2900 บาทเลยสั่งเบิกไว้ พนักงานบอกว่าถ้ามีของ 2-3 วันก็ได้แล้ว
วันนี้ สายๆพนักงานโทรมาบอกของมาแล้ว ขณะขับรถแถวๆแปดริ้วพอดี  :L4398: เลยบอกว่าใส่วันนี้เลยได้มั๊ย จะว่างเข้าได้ประมาณ บ่าย 2โมง
พนักงานคุยกับช่างสักพัก บอกว่าต้องทิ้งรถไว้ ขอเวลา 1 วัน ผมนี่เศร้าเลย ต้องนัดวันเข้าไปอีกรอบ เซงเลย :sd10: :sd10: :sd10:
ได้ของดีด้วย ราคาถูกด้วยอ่ะครับพี่ดุ่ยคับ. 
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 19 สิงหาคม 2015, 20:55:52
ได้ของดีด้วย ราคาถูกด้วยอ่ะครับพี่ดุ่ยคับ.
แล้วตะเองล่ะ...ได้ของดีด้วย ราคาถูกด้วย..รึยัง  ;D ;D
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: จ้อย กรุงเก่า ที่ 19 สิงหาคม 2015, 23:22:34
แล้วตะเองล่ะ...ได้ของดีด้วย ราคาถูกด้วย..รึยัง  ;D ;D
พี่อ้วนก็........55555  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 20 สิงหาคม 2015, 04:23:59
แล้วตะเองล่ะ...ได้ของดีด้วย ราคาถูกด้วย..รึยัง  ;D ;D
แล้วพี่อ้วน ไปติดมาหรือยังคราบ  :L4398: :sd42: :L2754:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 20 สิงหาคม 2015, 06:39:05
ได้ของดีด้วย ราคาถูกด้วยอ่ะครับพี่ดุ่ยคับ.

แต่ก็กลัวๆนะพี่อั๋น ช่างบอกว่าไม่เคยติด เลยต้องขอเวลา 1 วัน :sd21:

แล้วตะเองล่ะ...ได้ของดีด้วย ราคาถูกด้วย..รึยัง  ;D ;D

พี่อ้วนน่ากลัว   :L2754:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 20 สิงหาคม 2015, 22:26:30
แล้วพี่อ้วน ไปติดมาหรือยังคราบ  :L4398: :sd42: :L2754:
กำลังหาของยุคัพพี่ปุ้ย  :L2736:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: จ้อย กรุงเก่า ที่ 20 สิงหาคม 2015, 22:48:18
กำลังหาของยุคัพพี่ปุ้ย  :L2736:
หราคัพ...แล้วได้ยัง  :-X :-X :-X
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 20 สิงหาคม 2015, 22:52:35
หราคัพ...แล้วได้ยัง  :-X :-X :-X
จุ๊ จุ๊..อย่าเอ็ดไป   :-X :-X
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 20 สิงหาคม 2015, 23:06:10
จุ๊ จุ๊..อย่าเอ็ดไป   :-X :-X
ของใหม่ไม่เกิน 3,700 รวมติดตั้ง อยากรู้ที่ไหนโทรมานะพี่อ้วน อิอิ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 20 สิงหาคม 2015, 23:20:21
ของใหม่ไม่เกิน 3,700 รวมติดตั้ง อยากรู้ที่ไหนโทรมานะพี่อ้วน อิอิ
:sd23: :sd23: คัพพี่ปุ้ยที่ชี้สายัณ (ขอโทษทีเพิ่งอ่าน PM)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 21 สิงหาคม 2015, 01:38:49
มันดียังไง พี่อ้วนช่วยสรุปได้ป่าวครับ
เหมือน EGR อุดเพราะพี่อ้วน การันตีนะครับ 55
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 21 สิงหาคม 2015, 01:52:53
สำหรับใครที่จะไปให้ศูนย์หรืออู่ที่ยังไม่เคยทำติดตั้งให้ หรือจะติดตั้งเอง ให้ระวังการขันน็อตยึดท่อกับตัว oil cooler ตรงที่ผมวงกลมสีแดงไว้ด้วยน่ะครับ ห้ามออกแรงขันแน่นเด็ดขาดน่ะครับ ผมโดนช่างศูนย์ขันอัดมาแล้วเห็นกับตาแต่บอกไม่ทันแล้ว จุดยึดตรงนี้จะเป็นขารูปตัว L เชื่อมติดกับตัว oil cooler เวลาขันออกถ้าอัดมาแน่นมากขา L จะบิดตัวและจะไปบิดโครงของ oil cooler ตรงตำแหน่งที่ขา L เชื่อมติดไว้ให้เบี้ยวได้เลยน่ะครับ ผมโดนมาแล้วเพราะวันนี้เห็นช่างใส่สายน้ำมันมาไม่สุด กะจะเก็บงานให้เรียบร้อย เลยต้องคลายน็อตตัวนี้ เผลออกแรงบิดนิดเดียวโครงด้านข้างบิด ครีบที่อยู่ใกล้ตำแหน่งนี้เบี้ยวล้มไปหลายแถว ดีว่ายั้งมือทัน แถมบิดกลับคืนก็ไม่ได้แล้ว เซ็งเลยครับ ถึงเวลาจำเป็นต้องถอดจริงๆก็ยังไม่รู้จะทำยังไง สงสัยต้องงัดตัวรัดให้ท่อหลุดออกไปแทน (http://upic.me/i/6i/os002.jpg)

ขอบคุณพี่รัฐพล
ช่างศูนย์ ที่ผมเข้าไปวันนี้ ใครก็ว่าศูนย์นี้ดี ยังถอดสายแบตไม่เป็นเลยครับ ขอบคุณพี่นะครับ ที่ช่วยดูให้แม้กระทั่งการถอดแบตยังไม่สามารถรอดพ้นสายตาอันแหลมคมของพี่นะไปได้ :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 21 สิงหาคม 2015, 08:55:21
มันดียังไง พี่อ้วนช่วยสรุปได้ป่าวครับ
เหมือน EGR อุดเพราะพี่อ้วน การันตีนะครับ 55
สรุปสั้นๆเลยนะ"รถใช้งานอย่างพี่ตุ้ยติดไปเหอะ..คุ้มค่าแน่นอน"  :L2734:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 21 สิงหาคม 2015, 11:28:29
สรุปสั้นๆเลยนะ"รถใช้งานอย่างพี่ตุ้ยติดไปเหอะ..คุ้มค่าแน่นอน"  :L2734:

สรุปได้สุดยอดที่สุดครับพี่อ้วน  :sd42: ขอบคุณคร้าบ  :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 21 สิงหาคม 2015, 15:35:48
แล้วตะเองล่ะ...ได้ของดีด้วย ราคาถูกด้วย..รึยัง  ;D ;D
..........แหม๋.........!!!! 
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 22 สิงหาคม 2015, 12:23:02
 :L6428: สงสัยต้องไปจัดบ้างแล้ว ค่าตัวสามพันกว่าบาทเอง... :L2760:
เพิ่งเช็คศูนย์บอกของโดนสั่งหมดไปแล้ว ไม่รู้จะมาอีกเมื่อไหร่ครับ  :L6415: :sd21: :L4386:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: เอก-ยองฮิ ที่ 22 สิงหาคม 2015, 21:15:37
โดนกันไปเรียบร้อยแล้วครับ ค่าตัว+VAT=3103 บาท  :L2754:  :L2754:  :L2754: ผมไปสั่งของวันที่ 19/08/58 ทางแผนกอะไหล่บอกติด BLACK ORDER ต้องรอของประมาณ 1 เดือน บวกกับมีของค้างส่งอีก 3 คิว  :sd06: ก็ด้าย ไม่มีปัญหา จอง+มัดจำเรียบร้อย
สายๆวันที่ 21/08/58 ทาง พนง.สาวเสียงหวาน โทรมาแจ้งของเข้ามาแล้วค่า สะดวกติดตั้งวันไหนดีค้า  :L4384:  ค่าแรงติดตั้ง 1060 บาท ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. รับประกันงานติดตั้ง 6เดือน/1 หมื่นกิโล ก็เลยนัดไป  :L6415: วันที่ 24/08/58 เลยครับ คืบหน้าอย่างไรขอเอาประสพการณ์การติดตั้งจากพี่ๆไปใช้เลยครับ  :L2904: แล้วจะมาเล่าผลการใช้งานให้ฟังอีกทีนะครับ  :L2758: :L2758:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 23 สิงหาคม 2015, 00:05:27
อยากจิโดนบ้างเลยคร๊าบ....บ แต่ช่วงนี้ต้องข่มใจ  :L4386:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 23 สิงหาคม 2015, 10:30:01
ติดที่ไหนดีครับพี่อ้วน  :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 23 สิงหาคม 2015, 10:35:14
ติดที่ไหนดีครับพี่อ้วน  :sd42:
ตามรอยล้อพี่ปุ้ยไปเลยครับพี่ตุ้ย แต่รถถังอย่างพี่อาจX2  :L4396:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 23 สิงหาคม 2015, 10:36:14

ติดที่ไหนดีครับพี่อ้วน  :sd42:

ติดหน้ารถนะพี่ตุ้ย.....


Sent from my iPhone using Tapatalk
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: จ้อย กรุงเก่า ที่ 23 สิงหาคม 2015, 11:34:27
 
ติดหน้ารถนะพี่ตุ้ย.....


Sent from my iPhone using Tapatalk
....ว๊ายยยย...ผิดที่ซิแล้วเรา. :-X :-X :-X
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 23 สิงหาคม 2015, 12:01:01
....ว๊ายยยย...ผิดที่ซิแล้วเรา. :-X :-X :-X
เอ้า...พี่จ้อยสายเหลือง  :D :D
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 23 สิงหาคม 2015, 12:47:16

เอ้า...พี่จ้อยสายเหลือง  :D :D

เข้าสังกัดพี่อ้วนเลย


Sent from my iPhone using Tapatalk
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 24 สิงหาคม 2015, 10:30:38
พี่ดุ่ย ติดตั้งเสร็จยังคราบ ส่วนผมติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
ผมติดตั้งที่ศูนย์พัฒนาการ 32 เบ็ดเสร็จ ค่าออยเกียร์ ค่าน้ำมันเกียร์ ค่าแรง รวม 3,700 บาท
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 24 สิงหาคม 2015, 12:30:03
พี่ดุ่ย ติดตั้งเสร็จยังคราบ ส่วนผมติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
ผมติดตั้งที่ศูนย์พัฒนาการ 32 เบ็ดเสร็จ ค่าออยเกียร์ ค่าน้ำมันเกียร์ ค่าแรง รวม 3,700 บาท

วัยรุ่นใจร้อนจัดเร็วจริงๆ  พรุ่งนี้จองคิวที่ ไทยธาดาแปดริ้ว เก้าโมงเช้าครับ ช่างขอเวลา 1 วัน
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 24 สิงหาคม 2015, 15:03:56
วัยรุ่นใจร้อนจัดเร็วจริงๆ  พรุ่งนี้จองคิวที่ ไทยธาดาแปดริ้ว เก้าโมงเช้าครับ ช่างขอเวลา 1 วัน
ขอเวลา 1 วัน นี่กะจะรื้อทั้งคันหรือป่าวนี่ ช่างศูนย์ฯ  :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 24 สิงหาคม 2015, 16:46:08
ขอเวลา 1 วัน นี่กะจะรื้อทั้งคันหรือป่าวนี่ ช่างศูนย์ฯ  :sd42: :sd42:

อยู่บ้านนอกน่ะครับ พี่อิฐ ช่างบอกยังไม่เคยใส่กลัวใช้เวลาเยอะ ขอนัด แปดโมงเช้าเลย :L4386:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: จ้อย กรุงเก่า ที่ 24 สิงหาคม 2015, 17:25:16
อยู่บ้านนอกน่ะครับ พี่อิฐ ช่างบอกยังไม่เคยใส่กลัวใช้เวลาเยอะ ขอนัด แปดโมงเช้าเลย :L4386:

พี่ดุ่ยบอกช่าง ขันเข้าเบาๆ พออยู่นะ เดี๋ยวจะบิดเสียรูปละแย่เลย..  :L2736:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 24 สิงหาคม 2015, 20:04:40

พี่ดุ่ยบอกช่าง ขันเข้าเบาๆ พออยู่นะ เดี๋ยวจะบิดเสียรูปละแย่เลย..  :L2736:

ขอบคุณครับ พี่จ้อย     :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: กฤษฏ์(krit) ที่ 25 สิงหาคม 2015, 13:44:18
สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน
ผมใช้รุ่น Pajero Sport 2WD 2.5 GT ปี2514 ใช้รถมาตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2015 เพิ่งเข้าศูนย์ครบระยะ 10,000 กม.
อยากติด Oil Cooler ตอนนี้ให้ทางศูนย์สแกนอินเตอร์เสนอราคามาครับ
ผมมีข้อสงสัยว่าถ้าผมติด Oil Cooler แล้วจะมีผลต่อประกันของผมหรือเปล่าครับ เพราะ อะไหล่แท้จากมิตซู ติดตั้งที่ศูนย์มิตซู  :L4387:
รบกวนท่านพี่ที่มีประสบการณ์ช่วยผมด้วยครับ :L4399:

(ถ้ามีข้อความใดผิดพลาดไปขออภัยท่านพี่ทุกท่านด้วยครับ)  :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 25 สิงหาคม 2015, 17:09:50
สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน
ผมใช้รุ่น Pajero Sport 2WD 2.5 GT ปี2514 ใช้รถมาตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2015 เพิ่งเข้าศูนย์ครบระยะ 10,000 กม.
อยากติด Oil Cooler ตอนนี้ให้ทางศูนย์สแกนอินเตอร์เสนอราคามาครับ
ผมมีข้อสงสัยว่าถ้าผมติด Oil Cooler แล้วจะมีผลต่อประกันของผมหรือเปล่าครับ เพราะ อะไหล่แท้จากมิตซู ติดตั้งที่ศูนย์มิตซู  :L4387:
รบกวนท่านพี่ที่มีประสบการณ์ช่วยผมด้วยครับ :L4399:

(ถ้ามีข้อความใดผิดพลาดไปขออภัยท่านพี่ทุกท่านด้วยครับ)  :sd23:

ไม่มีผลต่อประกันครับ มันเป็นส่วนที่ขาดหายไป ติดแล้วดีขึ้นแน่นอน  :L2734:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 25 สิงหาคม 2015, 17:54:54
ไม่มีผลต่อประกันครับ มันเป็นส่วนที่ขาดหายไป ติดแล้วดีขึ้นแน่นอน  :L2734:
มีแล้วดิ  ;D ;D
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 25 สิงหาคม 2015, 17:58:38

มีแล้วดิ  ;D ;D
แล้วไปติดมายัง ท่านพี่อ้วน


Sent from my iPhone using Tapatalk
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 25 สิงหาคม 2015, 18:10:52
แล้วไปติดมายัง ท่านพี่อ้วน


Sent from my iPhone using Tapatalk
ของขาดคัพ สายข่าวแจ้งมาว่า 2 อู่ใหญ่สั่งจองของไว้ มีเท่าไหร่เหมาหมดคัพ  :L4386:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 25 สิงหาคม 2015, 19:59:07
ติดตั้งมาแล้วครับ  ต้องรื้อกันชนหน้าออก

(http://upic.me/i/nj/img_6039.jpg)

ใกล้ๆครับ ตำแหน่งรูเจาะยึดตรงๆครับ

(http://upic.me/i/rf/img_6040.jpg)

ติดเสร็จแล้วเป็นแบบนี้ครับ ดูใหม่เกินไปหน่อยครับ

(http://upic.me/i/aa/img_6041.jpg)

ค่าใช้จ่ายครับ เข้า 8.30 น.เสร็จ รับรถ 11.30 น. ประมาณ 3 ชม. ช้าตอนติดตั้งท่อน้ำมัน หมุนหลายรอบกว่าจะหาตำแหน่งลงได้ ชุดแรกของศูนย์จริงๆ
ค่าอะไหล่ส่วนลด 15% ก่อน vatเหลือ 2465 บาท ก็ถือว่าไม่แพงครับ


(http://upic.me/i/lj/fullsizerender-1.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ซูกิ-เอ ที่ 25 สิงหาคม 2015, 20:05:45
 :L2900: สุดยอดคับพี่ดุ่ย ผมต้องหยอดกระปุกเอาไว้สำหรับลอกการบ้านพี่ๆอีกแล้วละซิ  :L4387:  :L4387:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ธี สวนผัก ที่ 25 สิงหาคม 2015, 21:02:57
ติดตั้งมาแล้วครับ  ต้องรื้อกันชนหน้าออก

(http://upic.me/i/nj/img_6039.jpg)

ใกล้ๆครับ ตำแหน่งรูเจาะยึดตรงๆครับ

(http://upic.me/i/rf/img_6040.jpg)

ติดเสร็จแล้วเป็นแบบนี้ครับ ดูใหม่เกินไปหน่อยครับ

(http://upic.me/i/aa/img_6041.jpg)

ค่าใช้จ่ายครับ เข้า 8.30 น.เสร็จ รับรถ 11.30 น. ประมาณ 3 ชม. ช้าตอนติดตั้งท่อน้ำมัน หมุนหลายรอบกว่าจะหาตำแหน่งลงได้ ชุดแรกของศูนย์จริงๆ
ค่าอะไหล่ส่วนลด 15% ก่อน vatเหลือ 2465 บาท ก็ถือว่าไม่แพงครับ


(http://upic.me/i/lj/fullsizerender-1.jpg)

 :L4399: สอบถามพี่ดุ่ยครับ ติดตั้งที่ศูนย์ไหนครับพี่ ใช้เวลานานหรือเปล่าครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 25 สิงหาคม 2015, 22:45:56
LIKE # 28. เลยคับพี่ดุ่ย. เป็นประโยชน์กับพี่ๆสมาชิกมากเลยคับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ ปาน้ำตาล ที่ 25 สิงหาคม 2015, 23:14:26
ติดตั้งมาแล้วครับ  ต้องรื้อกันชนหน้าออก

(http://upic.me/i/nj/img_6039.jpg)

ใกล้ๆครับ ตำแหน่งรูเจาะยึดตรงๆครับ

(http://upic.me/i/rf/img_6040.jpg)

ติดเสร็จแล้วเป็นแบบนี้ครับ ดูใหม่เกินไปหน่อยครับ

(http://upic.me/i/aa/img_6041.jpg)

ค่าใช้จ่ายครับ เข้า 8.30 น.เสร็จ รับรถ 11.30 น. ประมาณ 3 ชม. ช้าตอนติดตั้งท่อน้ำมัน หมุนหลายรอบกว่าจะหาตำแหน่งลงได้ ชุดแรกของศูนย์จริงๆ
ค่าอะไหล่ส่วนลด 15% ก่อน vatเหลือ 2465 บาท ก็ถือว่าไม่แพงครับ


(http://upic.me/i/lj/fullsizerender-1.jpg)
สุดยอดคับ พี่ดุ่ย คันแรกของศูนย์???

ศูนย์นี้โดนเปิดซิงซะแร้ววว คันต่อๆไปคงทำเวลาหรือแก้ไขข้อผิดพลาดได้ดีขึ้น จริงๆทีมช่างศูนย์ต้องขอบคุณพี่ดุ่ยเลยล่ะคับ  :sd10:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 26 สิงหาคม 2015, 06:48:06
:L4399: สอบถามพี่ดุ่ยครับ ติดตั้งที่ศูนย์ไหนครับพี่ ใช้เวลานานหรือเปล่าครับ  :L4399:

ผมใช้เวลาไป 3 ชม.รวมล้างรถจ่ายตังส์ ศูนย์ไทยธาดาแปดริ้วครับ สั่งของ วันเดียวได้เลยครับ



สุดยอดคับ พี่ดุ่ย คันแรกของศูนย์???

ศูนย์นี้โดนเปิดซิงซะแร้ววว คันต่อๆไปคงทำเวลาหรือแก้ไขข้อผิดพลาดได้ดีขึ้น จริงๆทีมช่างศูนย์ต้องขอบคุณพี่ดุ่ยเลยล่ะคับ  :sd10:


ใช่ครับพี่เต้ยังมาเก็บค่าแรงเราอีกนะ  :L2905:   เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการรื้อกันชน กับการประกอบท่อน้ำมันที่ช่างหามุมไม่เจอ หมุนกลับไปมาหลายรอบ


:L2900: สุดยอดคับพี่ดุ่ย ผมต้องหยอดกระปุกเอาไว้สำหรับลอกการบ้านพี่ๆอีกแล้วละซิ  :L4387:  :L4387:

จัดเลยครับช่วงนี้ของน่าจะมีเยอะ สั่งวันเดียวได้เลย

LIKE # 28. เลยคับพี่ดุ่ย. เป็นประโยชน์กับพี่ๆสมาชิกมากเลยคับ


ขอบคุณครับพี่อั๋น เดินตามทางที่พี่ๆถากถางไว้ครับ :sd23:




หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: กฤษฏ์(krit) ที่ 26 สิงหาคม 2015, 08:48:26
ไม่มีผลต่อประกันครับ มันเป็นส่วนที่ขาดหายไป ติดแล้วดีขึ้นแน่นอน  :L2734:

ขอบคุณพี่ทูตมากครับ
ทางศูนย์สแกนอินเตอร์เสนอราคามาแล้วครับ
ราคาอะไหล่ 2,900 บาท + ค่าแรง 1,100 บาท = 4,000 บาท ครับ
ของมีพร้อมติดตั้ง

ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านครับ :L4384: :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 26 สิงหาคม 2015, 09:30:18
โดนกันไปเรียบร้อยแล้วครับ ค่าตัว+VAT=3103 บาท  :L2754:  :L2754:  :L2754: ผมไปสั่งของวันที่ 19/08/58 ทางแผนกอะไหล่บอกติด BLACK ORDER ต้องรอของประมาณ 1 เดือน บวกกับมีของค้างส่งอีก 3 คิว  :sd06: ก็ด้าย ไม่มีปัญหา จอง+มัดจำเรียบร้อย
สายๆวันที่ 21/08/58 ทาง พนง.สาวเสียงหวาน โทรมาแจ้งของเข้ามาแล้วค่า สะดวกติดตั้งวันไหนดีค้า  :L4384:  ค่าแรงติดตั้ง 1060 บาท ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. รับประกันงานติดตั้ง 6เดือน/1 หมื่นกิโล ก็เลยนัดไป  :L6415: วันที่ 24/08/58 เลยครับ คืบหน้าอย่างไรขอเอาประสพการณ์การติดตั้งจากพี่ๆไปใช้เลยครับ  :L2904: แล้วจะมาเล่าผลการใช้งานให้ฟังอีกทีนะครับ  :L2758: :L2758:

คุณเอก,
ไม่ทราบขอเบอร์ศูนย์ สาขาระยองที่สั่งไปได้ไหมครับ เหน่งว่าจะไปจากสัตหีบ จะได้โทรไปเช็คของก่อนครับ ขอบคุณครับ.
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 26 สิงหาคม 2015, 09:40:37
คุณเอก,
ไม่ทราบขอเบอร์ศูนย์ สาขาระยองที่สั่งไปได้ไหมครับ เหน่งว่าจะไปจากสัตหีบ จะได้โทรไปเช็คของก่อนครับ ขอบคุณครับ.

พี่เหน่งลองเข้าไปดูที่กระทู้นี้ก่อนครับ รายชื่อและเบอร์โทรศูนย์บริการมิตซูบิชิทั่วประเทศ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,28.0.html

รอพี่เอกอาจจะนานครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 26 สิงหาคม 2015, 10:27:37
ขอบคุณพี่ทูตมากครับ
ทางศูนย์สแกนอินเตอร์เสนอราคามาแล้วครับ
ราคาอะไหล่ 2,900 บาท + ค่าแรง 1,100 บาท = 4,000 บาท ครับ
ของมีพร้อมติดตั้ง

ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านครับ :L4384: :sd23:
:sd06: ค่าแรงแต่ 0 ไมไม่เท่ากันเลย
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: จ้อย กรุงเก่า ที่ 26 สิงหาคม 2015, 10:41:09
:sd06: ค่าแรงแต่ 0 ไมไม่เท่ากันเลย
ช่างทำคนเดียว สองคน สามคน รึว่ารุมกันทำ มั๊งพี่อ้วนนน ค้าบ  ;D ;D
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: กฤษฏ์(krit) ที่ 26 สิงหาคม 2015, 12:01:42
:sd06: ค่าแรงแต่ 0 ไมไม่เท่ากันเลย

ศูนย์สแกนอินเตอร์บอกต้องทิ้งรถ ไว้ 1 วันด้วยครับ  :L4386: :sd21:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 26 สิงหาคม 2015, 12:19:57
พี่เหน่งลองเข้าไปดูที่กระทู้นี้ก่อนครับ รายชื่อและเบอร์โทรศูนย์บริการมิตซูบิชิทั่วประเทศ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,28.0.html

รอพี่เอกอาจจะนานครับ

ขอบคุณคุณดุ่ยครับผม
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 26 สิงหาคม 2015, 12:53:42
ช่างทำคนเดียว สองคน สามคน รึว่ารุมกันทำ มั๊งพี่อ้วนนน ค้าบ  ;D ;D

นึกถึงเมื่อวานเลยพี่จ้อย ทีแรกรุมๆกันอยู่ 4-5 คน ผมเลยเข้าไปดู เลยเหลือ 2 คน
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 26 สิงหาคม 2015, 12:57:58
 :L6428:เ
ศูนย์สแกนอินเตอร์บอกต้องทิ้งรถ ไว้ 1 วันด้วยครับ  :L4386: :sd21:
เปลี่ยน 0 คัพ ลองสอบถาม 0 ที่พี่ปุ้ยไปติดตั้งมาก้อได้คัพ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 26 สิงหาคม 2015, 12:58:10
 :L6428:เ
ศูนย์สแกนอินเตอร์บอกต้องทิ้งรถ ไว้ 1 วันด้วยครับ  :L4386: :sd21:
เปลี่ยน 0 คัพ ลองสอบถาม 0 ที่พี่ปุ้ยไปติดตั้งมาก้อได้คัพ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 26 สิงหาคม 2015, 14:17:52

:L6428:เเปลี่ยน 0 คัพ ลองสอบถาม 0 ที่พี่ปุ้ยไปติดตั้งมาก้อได้คัพ
ศูนย์พัฒนาการ 32 คิดค่าแรง 450บาท แต่ไม่ลดเปอร์เซนต์ ค่าอะไหล่คราบ พี่อ้วน


Sent from my iPhone using Tapatalk
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: กฤษฏ์(krit) ที่ 26 สิงหาคม 2015, 14:46:47
ขอบคุณพี่ปุ้ย ปาบางแก้ว
ขอบคุณพี่อ้วน 2702
สำหรับคำแนะนำครับ
ผมงงทำไมต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ด้วยเห็นทางศูนย์บอกว่าเปลี่ยนมาหลายคันแล้ว
มันใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรือครับ  :L2761:
 :sd06:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 26 สิงหาคม 2015, 15:10:26

ขอบคุณพี่ปุ้ย ปาบางแก้ว
ขอบคุณพี่อ้วน 2702
สำหรับคำแนะนำครับ
ผมงงทำไมต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ด้วยเห็นทางศูนย์บอกว่าเปลี่ยนมาหลายคันแล้ว
มันใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรือครับ  :L2761:
 :sd06:
ศูนย์นี้ไม่ต้องทิ้งรถ คราบ โอนเงินไปมัดจำก็ได้สั่งของใช้เวลา 1 วัน แล้วนัดติดตั้ง ไม่เกิน 2ชั่วโมง ช่างศูนย์นี้ติดรถผมเป็นคันที่ 2 ของผมติดแบบไม่ต้องรื้อกันชนหน้า คราบพี่กฤษฏ์


Sent from my iPhone using Tapatalk
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 26 สิงหาคม 2015, 15:52:29
ศูนย์นี้ไม่ต้องทิ้งรถ คราบ โอนเงินไปมัดจำก็ได้สั่งของใช้เวลา 1 วัน แล้วนัดติดตั้ง ไม่เกิน 2ชั่วโมง ช่างศูนย์นี้ติดรถผมเป็นคันที่ 2 ของผมติดแบบไม่ต้องรื้อกันชนหน้า คราบพี่กฤษฏ์


Sent from my iPhone using Tapatalk

เอาแบบไม่ถอดดีกว่าครับ ถอดแล้วเป็นแบบนี้   :L4386:  เซ็งเลย พี่ๆที่ไปติดตั้งตรวจสอบกันด้วยครับ 

(http://upic.me/i/ml/img_6050.jpg)(http://upic.me/i/4w/img_6051.jpg)(http://upic.me/i/cp/img_6052.jpg)(http://upic.me/i/nd/0img_6053.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: จ้อย กรุงเก่า ที่ 26 สิงหาคม 2015, 17:50:55
ช่างถอดซุ้มทั้งอันเลยเหรอครับพี่ดุ่ย
เค้าถอดส่วนหน้าครึ่งซุ้ม แล้วอ้าออก แค่นั้นเองครับ   :L6425:  :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 26 สิงหาคม 2015, 19:45:06
ช่างถอดซุ้มทั้งอันเลยเหรอครับพี่ดุ่ย
เค้าถอดส่วนหน้าครึ่งซุ้ม แล้วอ้าออก แค่นั้นเองครับ   :L6425:  :L2901:

แบบนี้เลยครับ พี่จ้อย ตอนประกอบกลับถ้าขยับให้ผมหน่อยก็น่าจะเข้าที่ดีนะ  :sd21:

(http://upic.me/i/nj/img_6039.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ ปาน้ำตาล ที่ 26 สิงหาคม 2015, 22:49:22
ผมติดกับอู่พี่นกคับ ถอดหน้าทั้งยวงเหมือนกัน แอบเสียวจะใส่ไม่เข้าที่เหมือนเดิม แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดีคับ
เสียวๆอยู่ดีดี แปบเดียวความเสียวหายไป :L2734: :L2734:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ธี สวนผัก ที่ 28 สิงหาคม 2015, 10:39:18
 8) 8) 8) Oil Gear มันสุดยอดจริงๆ  :L2754: :L2754: :L2754:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 29 กันยายน 2015, 00:12:41
ไปจองที่ศูนย์พัฒนาการ บอกว่าติดรอของถึงเดือน ธค. 58 ครับ..
มัดจำไปแล้ว ก็รอกันต่อไป  :L4386: :sd06: :L2759: :L6415:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 29 กันยายน 2015, 09:00:47
ไปจองที่ศูนย์พัฒนาการ บอกว่าติดรอของถึงเดือน ธค. 58 ครับ..
มัดจำไปแล้ว ก็รอกันต่อไป  :L4386: :sd06: :L2759: :L6415:

ช้าแต่ได้ชัวร์ๆครับพี่เหน่ง
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 29 กันยายน 2015, 09:45:17
ช้าแต่ได้ชัวร์ๆครับพี่เหน่ง
มา กทม. ไม่โทรหากันเลยนะ งอลแล้ว  :sd27:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 29 กันยายน 2015, 09:58:02
มา กทม. ไม่โทรหากันเลยนะ งอลแล้ว  :sd27:


 :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:  ขอโทษคร้าบ กะว่ามาเร็วเคลมเร็ว แต่ผิดคาดไปหน่อย เลยลำบากพี่ๆไปด้วยครับ พี่ปุ๊ย ต้องขอโทษด้วย
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: จ้อย กรุงเก่า ที่ 29 กันยายน 2015, 10:02:35
มา กทม. ไม่โทรหากันเลยนะ งอลแล้ว  :sd27:
อูยยยย.....มีงอลกันด้วย  แบบว่า............    ::) :-X :-X
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 29 กันยายน 2015, 10:49:12
ไปจองที่ศูนย์พัฒนาการ บอกว่าติดรอของถึงเดือน ธค. 58 ครับ..
มัดจำไปแล้ว ก็รอกันต่อไป  :L4386: :sd06: :L2759: :L6415:
คิวยาวมากเลยครับผม.   :sd06:    :sd06:    :sd06:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ใหม่ Mai & tu ที่ 29 กันยายน 2015, 23:11:46
เชียร์
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 30 กันยายน 2015, 04:52:08

 :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:  ขอโทษคร้าบ กะว่ามาเร็วเคลมเร็ว แต่ผิดคาดไปหน่อย เลยลำบากพี่ๆไปด้วยครับ พี่ปุ๊ย ต้องขอโทษด้วย
แหม ผมก็ผมคิดถึงพี่ดุ่ย เดี๋ยวจะหาว่า มา กรุงเทพ แล้วเด็ก เทพ ไม่ต้อนรับ  :L2736:
อูยยยย.....มีงอลกันด้วย  แบบว่า............    ::) :-X :-X
แบบว่าคิดถึงไง คราบพี่จ้อย คิดถึงคืนนั้นไง จำได้เปล่าคราบพี่จ้อย  :sd42:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 30 กันยายน 2015, 16:49:48
ช้าแต่ได้ชัวร์ๆครับพี่เหน่ง

ครับ พี่ดุ่ย  จ่ายมัดจำไป 1,000 บาท ของมาค่อยไปจ่ายส่วนที่เหลือครับ บอกศูนย์ไปว่ารอได้ แต่ขอเร็วๆหน่อย 555
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 2 ตุลาคม 2015, 13:58:57
 :L4398: ศูนย์พัฒนาการเพิ่งแจ้งมาว่าออย์เกียร์ที่มัดจำไว้จะเข้ามา 25ตค.58  :L4373:
ไว้กลาง พย.กลับจากทำงานจะไปติดตั้งครับ..  :sd01: :sd10: :sd42: :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม บางนา ที่ 10 ตุลาคม 2015, 15:56:46
วันนี้ไปให้ ศูนย์กาญจนาสาขาบางใหญ่ สั่งของให้ครับ หากมีความคืบหน้ายังไงจะมาอัพเดทให้อีกทีครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: เอก คอนหวัน ที่ 18 ตุลาคม 2015, 10:15:51
หลังจากติด back order มา 1 เดือน วันนี้ผมเข้ามาติดตั้งแล้วครับ ไม่ต้องถอดกันชนหน้าด้วย
ค่อยยังชั่ว...ผมติดที่ศูนย์ยุดยา....จะแนบรูปให้ดูก็ทำไม่เป็นขอโทษด้วยครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 18 ตุลาคม 2015, 11:30:18
หลังจากติด back order มา 1 เดือน วันนี้ผมเข้ามาติดตั้งแล้วครับ ไม่ต้องถอดกันชนหน้าด้วย
ค่อยยังชั่ว...ผมติดที่ศูนย์ยุดยา....จะแนบรูปให้ดูก็ทำไม่เป็นขอโทษด้วยครับ
อยากรู้จังทำไง  :L2734: :L2734:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: นาย ที่ 18 ตุลาคม 2015, 11:50:07
 
หลังจากติด back order มา 1 เดือน วันนี้ผมเข้ามาติดตั้งแล้วครับ ไม่ต้องถอดกันชนหน้าด้วย
ค่อยยังชั่ว...ผมติดที่ศูนย์ยุดยา....จะแนบรูปให้ดูก็ทำไม่เป็นขอโทษด้วยครับ
: มารอดูครับผม :L2734:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: เอก คอนหวัน ที่ 18 ตุลาคม 2015, 11:55:45
ถอดกรองกับอินเตอร์และท่อ   เสร็จแล้วเอากระจังด้านบนออก  แล้วสอดจากด้านบนขวามือเรา
หันเข้าหารถครับ บิดไปมานิดหน่อยเข้าเลย...ตอนนี้ผมกำลังรอประกอบใกล้เสร็จละ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 18 ตุลาคม 2015, 18:25:18
อยากรู้จังทำไง  :L2734: :L2734:

ต้องลองครับ  :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 18 ตุลาคม 2015, 20:56:47
ต้องลองครับ  :L2901:
ง้าน...ยืมรถหน่อยดิ   ;D ;D
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: เอก คอนหวัน ที่ 18 ตุลาคม 2015, 21:50:58
มาแจ้งผลหลังจากประกอบเสร็จ ผมว่าการเปลี่ยนเกียร์ต่อเกียร์มันเนียนขึ้นนะครับ แบบอาการมันต่อเนื่องดียังไม่ได้ลองระยะทางไกลๆ
เป็นอย่างไรบ้าง.....
เดี๋ยวพรุ่งนี้ตอนเช้าช่วงอากาศยังเย็นอยู่จะลองดูว่ามันจะมีอาการอะไรรึเปล่า...า
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 19 ตุลาคม 2015, 09:53:31
ง้าน...ยืมรถหน่อยดิ   ;D ;D

แลกกันเลยป่ะ เค้าใส่แล้วนะ :L2732:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม บางนา ที่ 19 ตุลาคม 2015, 10:25:41
ไปติดมาแล้วครับที่กาญจนา สาขา บางใหญ่
ค่าสินค้า 2900
ค่าแรง 550*2
ค่าน้ำมันเกียร์ ร้อยกว่าบาท
ส่วนลด 10% ครับ
เบ็ดเสร็จ 4200 บาท
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 19 ตุลาคม 2015, 10:29:33
ไปติดมาแล้วครับที่กาญจนา สาขา บางใหญ่
ค่าสินค้า 2900
ค่าแรง 550*2
ค่าน้ำมันเกียร์ ร้อยกว่าบาท
ส่วนลด 10% ครับ
เบ็ดเสร็จ 4200 บาท

ไปติดมาแล้วดีไหมครับ ฝากรีวิวให้เพื่อนๆสมาชิกครับ
คันผมเดือนหน้า ติดแล้วจะมารีวิวครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 21 ตุลาคม 2015, 15:22:17
ผมคิดว่าอาการอย่างหนึ่งที่จะสัมผัสได้หลังจากใส่อุปกรณ์ตัวนี้เสริมเข้าไปคือการเปลี่ยนหรือต่อเกียร์จะนุ่มนวลและเนียนขึ้นอย่างรู้สึกได้เลยครับ ตัวอย่างเช่น ก่อนเปลี่ยนเวลาเรากระแทกคันเร่งลงไปกะจะเหิรซะหน่อยแต่แล้วก็ปรากฏว่ามีมอไซด์จากไหนไม่รู้โผล่ออกจากซอยมาปาดตัดหน้ารถระยะกระชั้นชิด และในจังหวะที่เรายกคันเร่งเพื่อเหยียบเบรคนั่นเองจะรู้สึกว่ารถมีอาการสะดุดกึกหรือบางครั้งอาจได้ยินเสียงดังเหมือนเฟืองขบกันได้เหมือนกันและมักจะเป็นเช่นนี้บ่อยครั้ง แต่หลังจากติิดตั้งเจ้า Transmission Oil Cooler แล้วจะไม่มีอาการอย่างว่าอีก ช่วงที่เหยียบคันเร่งแล้วถอนเร็วๆจะไม่มีอาการกระตุกให้เห็นอีกเลยครับ สรุปว่าใส่แล้วดีขึ้นชัดเจนครับ เพื่อเป็นข้อมูลครับ
 :L4399:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 22 ตุลาคม 2015, 09:37:08
:L4398: ศูนย์พัฒนาการเพิ่งแจ้งมาว่าออย์เกียร์ที่มัดจำไว้จะเข้ามา 25ตค.58  :L4373:
ไว้กลาง พย.กลับจากทำงานจะไปติดตั้งครับ..  :sd01: :sd10: :sd42: :sd23:

ศูนย์พัฒนาการแจ้งมาว่าออย์เกียร์มาถึงแล้ว รอนำรถเข้าไปติดตั้งครับ..   :sd27: :sd24: :sd01: :sd10: :L2736:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 ตุลาคม 2015, 11:50:01
ผมคิดว่าอาการอย่างหนึ่งที่จะสัมผัสได้หลังจากใส่อุปกรณ์ตัวนี้เสริมเข้าไปคือการเปลี่ยนหรือต่อเกียร์จะนุ่มนวลและเนียนขึ้นอย่างรู้สึกได้เลยครับ ตัวอย่างเช่น ก่อนเปลี่ยนเวลาเรากระแทกคันเร่งลงไปกะจะเหิรซะหน่อยแต่แล้วก็ปรากฏว่ามีมอไซด์จากไหนไม่รู้โผล่ออกจากซอยมาปาดตัดหน้ารถระยะกระชั้นชิด และในจังหวะที่เรายกคันเร่งเพื่อเหยียบเบรคนั่นเองจะรู้สึกว่ารถมีอาการสะดุดกึกหรือบางครั้งอาจได้ยินเสียงดังเหมือนเฟืองขบกันได้เหมือนกันและมักจะเป็นเช่นนี้บ่อยครั้ง แต่หลังจากติิดตั้งเจ้า Transmission Oil Cooler แล้วจะไม่มีอาการอย่างว่าอีก ช่วงที่เหยียบคันเร่งแล้วถอนเร็วๆจะไม่มีอาการกระตุกให้เห็นอีกเลยครับ สรุปว่าใส่แล้วดีขึ้นชัดเจนครับ เพื่อเป็นข้อมูลครับ
 :L4399:

 :L2734: :L2734: :L2734: ถ้าผมรวมออกมาไม่มีข้อเสีย  ก็พิจารณากันเลยครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: เอก คอนหวัน ที่ 22 ตุลาคม 2015, 13:42:57
ผมคิดว่าอาการอย่างหนึ่งที่จะสัมผัสได้หลังจากใส่อุปกรณ์ตัวนี้เสริมเข้าไปคือการเปลี่ยนหรือต่อเกียร์จะนุ่มนวลและเนียนขึ้นอย่างรู้สึกได้เลยครับ ตัวอย่างเช่น ก่อนเปลี่ยนเวลาเรากระแทกคันเร่งลงไปกะจะเหิรซะหน่อยแต่แล้วก็ปรากฏว่ามีมอไซด์จากไหนไม่รู้โผล่ออกจากซอยมาปาดตัดหน้ารถระยะกระชั้นชิด และในจังหวะที่เรายกคันเร่งเพื่อเหยียบเบรคนั่นเองจะรู้สึกว่ารถมีอาการสะดุดกึกหรือบางครั้งอาจได้ยินเสียงดังเหมือนเฟืองขบกันได้เหมือนกันและมักจะเป็นเช่นนี้บ่อยครั้ง แต่หลังจากติิดตั้งเจ้า Transmission Oil Cooler แล้วจะไม่มีอาการอย่างว่าอีก ช่วงที่เหยียบคันเร่งแล้วถอนเร็วๆจะไม่มีอาการกระตุกให้เห็นอีกเลยครับ สรุปว่าใส่แล้วดีขึ้นชัดเจนครับ เพื่อเป็นข้อมูลครับ
 :L4399:
  ใช่เลยเลยครับ แล้วอีกอย่างตอนเราชลอรถเมือเจอลูกระนาด แล้วกำลังจะข้ามไปพร้อมกับกดคันเร่ง ทุกทีรถผมเหมือนจะกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 เบาลงอย่างชัดเจน เนียนขึ้น....วันนี้จะลองเดินทางเดินไกลไปนครสวรรค์จะเป็นอย่างไรบ้าง......ไม่น่าเชื่อว่าแค่ออยเกียร์ตัวเดียวทำให้ลักษณะการขับของรถเปลี่ยนไปได้ ...ที่จริงทางมิตรซูไม่น่าตัดออกไปเลย......
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นุก คนหลังเขา ที่ 24 ตุลาคม 2015, 16:22:17
ผมอยู่แม่ฮ่องสอนขึ้นลงเชียงใหม่ประจำ ตั้งแต่ติดตั้งไม่มีค้างอีกต่อไป กำลังเล็ง dba+n500 เพราะกลับบ้านดอยบรรทุกค่อนข้างหนักลงเขายาวๆ รู้สึกเบรคไม่ค่อยมั่นใจ :L2901:(http://upic.me/i/22/kv1aa.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: จ้อย กรุงเก่า ที่ 26 ตุลาคม 2015, 08:56:04
ผมอยู่แม่ฮ่องสอนขึ้นลงเชียงใหม่ประจำ ตั้งแต่ติดตั้งไม่มีค้างอีกต่อไป กำลังเล็ง dba+n500 เพราะกลับบ้านดอยบรรทุกค่อนข้างหนักลงเขายาวๆ รู้สึกเบรคไม่ค่อยมั่นใจ :L2901:(http://upic.me/i/22/kv1aa.jpg)
จัดเลยครับพี่นุก........ คุ้ม   :L2734:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นุก คนหลังเขา ที่ 27 ตุลาคม 2015, 10:58:35
 :sd24:ขอบคุณครับพี่จ้อย
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 28 ตุลาคม 2015, 10:02:18
ไม่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ซะนาน ดีใจที่ผลการทดลองกลายเป็นแนวทางให้พี่ๆหลายๆท่านนะครับ เห็นพี่ๆติดแล้วชอบ ติดแล้วว่าดี ผมก็แอบดีใจ ไม่เสียแรงที่ลงทุนไปติดทดสอบ

แต่ว่าพี่ๆได้ติดของแท้มิตซูกัน ส่วนหนูขาวยังคงใช้ของไม่แท้ต่อไป  :L4386: :L4386: :L4386:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 29 ตุลาคม 2015, 09:33:39
ทางศูนย์ส่งรูปมาให้ดูแล้ว รอเข้าไปติดตั้งปลาย พย.ครับ
(http://upic.me/i/6r/ik0n7.jpg)้
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ซันนี่ ที่ 14 ธันวาคม 2015, 06:34:00
ผมต้องไปติดบ้างแล้วครับ
ล่าสุดไปอัดขึ้นภูเรือ  เกียร์ค้างเลยครับ
 :sd21:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: < พีท > ChumphoN ที่ 14 ธันวาคม 2015, 13:26:58
 :sd27:
วันนี้ผมไปติดตั้ง oil gear มาแล้วครับ
- oil cooler  1500.-
- ค่าสาย 500.-
- ค่าแรง 300.-
ติดตั้งแล้วใช้งานดีมากครับ รู้สึกว่าเกียร์สมูทขึ้น
(http://upic.me/i/vo/19062.jpg)(http://upic.me/i/hy/19063.jpg)(http://upic.me/i/tu/19064.jpg)(http://upic.me/i/sw/19073.jpg)(http://upic.me/i/sw/19178.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: < พีท > ChumphoN ที่ 14 ธันวาคม 2015, 13:28:09
อ้อ ไม่ได้ทำการรื้อกันชนครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 14 ธันวาคม 2015, 14:21:13
:sd27:
วันนี้ผมไปติดตั้ง oil gear มาแล้วครับ
- oil cooler  1500.-
- ค่าสาย 500.-
- ค่าแรง 300.-
ติดตั้งแล้วใช้งานดีมากครับ รู้สึกว่าเกียร์สมูทขึ้น

ยินดีด้วยครับพี่พีท :sd10: ติดแล้วเกียร์เดินเนียนขึ้นจริงๆครับ :L6419:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 14 ธันวาคม 2015, 15:27:30
อ้อ ไม่ได้ทำการรื้อกันชนครับ
ราคาสบาย กระเป๋าด้วยคับ.   :L2900:    :L2900:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่หนึ่ง 111 ที่ 14 ธันวาคม 2015, 17:45:19
สงสัยติดไปติดมั่งแล้วครับ
ขอถามว่า หลังจากติด oil gear แล้ว น้ำมันเกียร์ต้องเติมเพิ่มไหมครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่หนึ่ง 111 ที่ 14 ธันวาคม 2015, 17:50:53
สงสัยติดไปติดมั่งแล้วครับ
ขอถามว่า หลังจากติด oil gear แล้ว น้ำมันเกียร์ต้องเติมเพิ่มไหมครับ

มีน้ำมันเกียร์อีก1 ลิตร
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: < พีท > ChumphoN ที่ 14 ธันวาคม 2015, 23:42:02
สงสัยติดไปติดมั่งแล้วครับ
ขอถามว่า หลังจากติด oil gear แล้ว น้ำมันเกียร์ต้องเติมเพิ่มไหมครับ
ของผมไม่ได้เติมครับพี่หนึ่ง
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 15 ธันวาคม 2015, 07:28:42
แต่ว่าพี่ๆได้ติดของแท้มิตซูกัน ส่วนหนูขาวยังคงใช้ของไม่แท้ต่อไป  :L4386: :L4386: :L4386:

เปลี่ยนสิพี่ตาม จะได้ใช้ของแท้ไง ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 15 ธันวาคม 2015, 08:04:54
สงสัยติดไปติดมั่งแล้วครับ
ขอถามว่า หลังจากติด oil gear แล้ว น้ำมันเกียร์ต้องเติมเพิ่มไหมครับ
ของผมต้องเติมเพิ่มไปอีกครับ เพราะมันต้องไปพักในตัวออยเกียร์ แต่ปริมาณเท่าไรผมไม่แน่ใจครับพี่หนึ่ง  :L2736:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 15 ธันวาคม 2015, 10:10:10
ของผมต้องเติมเพิ่มไปอีกครับ เพราะมันต้องไปพักในตัวออยเกียร์ แต่ปริมาณเท่าไรผมไม่แน่ใจครับพี่หนึ่ง  :L2736:

ใช้จริง ประมาณ ครึ่งกระป๋องมั๊งพี่ อิฐ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: manhorse ที่ 15 ธันวาคม 2015, 11:13:53
ใช้จริง ประมาณ ครึ่งกระป๋องมั๊งพี่ อิฐ

ยืยยันตามพี่ดุ่ย อีกหนึ่งเสียงคราบ ใช้ครึ่งลิตรคราบ  :L2901:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: < พีท > ChumphoN ที่ 15 ธันวาคม 2015, 12:11:10
แบบนี้ผมต้องไปเติมแล้วครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 16 ธันวาคม 2015, 23:03:24
:sd27:
วันนี้ผมไปติดตั้ง oil gear มาแล้วครับ
- oil cooler  1500.-
- ค่าสาย 500.-
- ค่าแรง 300.-
ติดตั้งแล้วใช้งานดีมากครับ รู้สึกว่าเกียร์สมูทขึ้น
(http://upic.me/i/vo/19062.jpg)(http://upic.me/i/hy/19063.jpg)(http://upic.me/i/tu/19064.jpg)(http://upic.me/i/sw/19073.jpg)(http://upic.me/i/sw/19178.jpg)

ไปติดที่ไหนครับ ราคาดีจังเลยอ่ะ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: < พีท > ChumphoN ที่ 16 ธันวาคม 2015, 23:05:31
ไปติดที่ไหนครับ ราคาดีจังเลยอ่ะ

ติด ณ อ.เมืองชุมพรครับ บ้านเกิดผมเอง
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: โก้-ชลบุรี ที่ 17 ธันวาคม 2015, 21:58:04
วันนี้เข้าไปติดoil gear cooler ร้านพี่นกมาแล้ว  หลังจากติดนำมาทดสอบเกียร์เดินราบเรียบขึ้นอย่างชัดเจนเลย  :L2900:  ขับมันกว่าเดิมเยอะเลย รู้อย่างนี้ติดไปตั้งนานแล้ว  :sd42:   :L4384:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 18 ธันวาคม 2015, 07:00:39
วันนี้เข้าไปติดoil gear cooler ร้านพี่นกมาแล้ว  หลังจากติดนำมาทดสอบเกียร์เดินราบเรียบขึ้นอย่างชัดเจนเลย  :L2900:  ขับมันกว่าเดิมเยอะเลย รู้อย่างนี้ติดไปตั้งนานแล้ว  :sd42:   :L4384:

ยินดีด้วยครับ  นี่ oil gear  กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของน้องปาไปแล้วใช่มั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: การ์ณ-T.Karn ที่ 18 ธันวาคม 2015, 13:45:58
Oil Gear ติดตั้งกับรถเครื่อง เบนซินได้ใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 18 ธันวาคม 2015, 15:05:00
Oil Gear ติดตั้งกับรถเครื่อง เบนซินได้ใช่ไหมครับ

พี่การ์ณ เกียร์อะไรครับ  Oil gear มีแต่เกียร์ออโต้ หรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 10 มกราคม 2016, 23:43:01
ไปติดตั้งเรียบร้อยครับ พร้อมเลินนิ่งเกียร์ ที่ศูนย์พัฒนาการ  :sd27:  :L4398:
รถวิ่งนิ่ม อัตราเริ่งดีขึ้นหน่อย นอกนั้นยังรอการทดสอบครับ แล้วผมจะลงรูปพร้อมค่าใช้จ่ายให้นะครับ  :L6419:  :L6415:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: นาย ที่ 11 มกราคม 2016, 11:58:29
รอยุนะครับพี่เหน่ง :L2900:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ้ย นนทบุรี ที่ 14 มกราคม 2016, 15:37:36
เดี๋ยวเบิกงบก่อน จะติดตั้งบ้างครับ

รอดูราคาล่าสุดจากพี่เหน่ง พระราม 9 45 ด้วยคน  :L2897:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: เด่น บางนา ที่ 15 มกราคม 2016, 16:17:27
ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนผมหรือปล่าว หลังจากติด แรกๆเกียร์มันจะลากยาว กว่าเดิม หลังจากนั้นสัก 2-3  วัน ก็ปกติ แต่วิ่งทางไกล รู้สึกว่าลื่นขึ้น ชอบมากๆ ผมติด กับรถที่บ้านทั้ง 2 คัน
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 15 มกราคม 2016, 18:00:06
รายงานผล ทริปเมื่อปีใหม่ ที่น่าน
ช่วง ขุนสถาน ดอยเสมอดาว  เข้าทางไผ่โทน ขุนสถาน ไปต่อดอยเสมอดาวผ่านทาง อ.นาน้อย  ระยะทางส่วนใหญเป็นเขา ราวๆ 90 กม
ช่วง ห้วยโก๋น บ่อเกลือ ดอยภูคา ปัว ระยะทางส่วนใหญเป็นเขา ราวๆ 110 กม

การขับจะใช้ Paddle Shif เป็นหลัก ไม่พบปัญหา เกียร์ล็อค หรือไฟ A/T Temp โชว์แต่อย่างใดครับ

ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนผมหรือปล่าว หลังจากติด แรกๆเกียร์มันจะลากยาว กว่าเดิม หลังจากนั้นสัก 2-3  วัน ก็ปกติ แต่วิ่งทางไกล รู้สึกว่าลื่นขึ้น ชอบมากๆ ผมติด กับรถที่บ้านทั้ง 2 คัน

เป็นเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 15 มกราคม 2016, 22:04:02
ขออภัยครับ ติดภาระกิจกับลูกๆจอมซน เลยไม่ได้จับคอมมาเป็นสัปดาห์  :sd06:  :L4398:  :L4365:

เริ่มเลยแล้วกัน  :L6415:  :L6425:

มันอยู่ในกล่องครับ

มีแคลม์ล็อคดำๆเจาะรู อันนั้นเป็นของยึดชุดคาน เพราะรุ่นไทตันที่คานหน้าจะไม่มีเจาะรูมาให้เหมือนปาเจโร่ครับ

ช่างลุยแล้ว ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. หน.ช่างทำคนเดียวครับ ผมคอยส่องไฟฉายให้ 555  :L4396:  :L2734:

(http://upic.me/i/x6/20160106_204836.jpg)(http://upic.me/i/mr/20160106_204938.jpg)(http://upic.me/i/qd/20160106_205027.jpg)(http://upic.me/i/1p/20160106_151450.jpg)(http://upic.me/i/yp/20160106_152430.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 15 มกราคม 2016, 22:31:38
แผงออย์เกียร์ก็ผลิตในไทย ชุดสาย ชุดล็อคต่างๆพร้อมสรรพ ผมไม่ได้ถ่ายตอนติดนะครับ ช่วยๆเอาไฟฉายส่องให้ช่างอยู่  :L2753:

เอารูปเสร็จแล้วเลยแล้วกัน มันจะอยู่หลังกันชนหน้าฝั่งซ้าย  :L2736:

ทำเสร็จก็เติมน้ำมันเกียร์วัดเพิ่มประมาณเกือบ 1 ลิตร และทำการ leaning gear ครับ ก็ใส่เกียร์เหยียบเบรค ใส่ไปเรื่อยๆ ไล่ๆไปครับ  :sd27:


ดูบิลรายการได้นะครับ ตามนี้ ผมทำบัตร vip เสียค่าบัตรใช้ได้ 1 ปี ลดได้ 10 % ก็ว่ากันไป  :L6415:

(http://upic.me/i/w3/20160106_164823.jpg)(http://upic.me/i/fu/20160106_172907.jpg)(http://upic.me/i/17/20160106_192016.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 15 มกราคม 2016, 22:33:54
ตัวนี้ของแถม สวิตซ์ไฟเบรค ตัวเก่าไหม้ครับ ไปได้ของแท้อีซูซุใช้เสียบแทนได้เลย 100 บาทเอง
(ขอมิตซู ห้าร้อยกว่าบาท แต่ของหมดเลยรอดไป) 555  :L2905: :L4386: :L4396:

ทำเองได้เลยครับ  :L6425: (http://upic.me/i/17/20160106_192016.jpg)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ้ย นนทบุรี ที่ 18 มกราคม 2016, 22:02:13
กดไลค์ให้พี่เหน่งครับ  :L6428:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: การ์ณ-T.Karn ที่ 21 มกราคม 2016, 20:53:00
พี่การ์ณ เกียร์อะไรครับ  Oil gear มีแต่เกียร์ออโต้ หรือป่าวครับ
ใช่ครับพี่ ผมหมายถึง รถเกียร์ ออโต้ในเครื่อง เบนซินV6 ครับ
แต่ผมกำลังติดครับ ที่ร้านพี่นกครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: OhPajero (โอ๋) ที่ 25 มีนาคม 2016, 06:27:51
กดlikeให้พี่เหน่งครับ ไปติดบ้างดีกว่า
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 26 มีนาคม 2016, 07:00:58
กดlikeให้พี่เหน่งครับ ไปติดบ้างดีกว่า

หลังจากทดลองใช้มา 3 เดือน ทุกอย่างก็ปกติดีครับ การเปลี่ยนเกียร์ การออกตัว สมูทดี
แนะนำครับ ได้ของใหม่ในงบสามพันปลายๆ ผมว่าไม่แพงเลย
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: OhPajero (โอ๋) ที่ 26 มีนาคม 2016, 07:40:53
หลังจากทดลองใช้มา 3 เดือน ทุกอย่างก็ปกติดีครับ การเปลี่ยนเกียร์ การออกตัว สมูทดี
แนะนำครับ ได้ของใหม่ในงบสามพันปลายๆ ผมว่าไม่แพงเลย
มีร้านแนะนำไหมครับ พี่เหน่ง
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 26 มีนาคม 2016, 19:28:00
มีร้านแนะนำไหมครับ พี่เหน่ง

ผมไปติดที่ศูนย์มิตซู สาขาพัฒนาการใช้เวลา 3 ชม.ก็เสร็จครับ
ทำเสร็จก็ learning gear ให้ด้วย แถมล้างรถให้อีก สบายตัวไปสามพันกว่าบาท ตามรูปบิลที่ผมลงเลยครับ

ถ้าศูนย์สาขาอื่น ลองเช็คของก่อนสั่งไว้ พอของได้มาก็นัดวันติดอีกทีครับ ลองดูครับผมว่าไม่แพงเลย
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: OhPajero (โอ๋) ที่ 26 มีนาคม 2016, 23:01:28
ผมไปติดที่ศูนย์มิตซู สาขาพัฒนาการใช้เวลา 3 ชม.ก็เสร็จครับ
ทำเสร็จก็ learning gear ให้ด้วย แถมล้างรถให้อีก สบายตัวไปสามพันกว่าบาท ตามรูปบิลที่ผมลงเลยครับ

ถ้าศูนย์สาขาอื่น ลองเช็คของก่อนสั่งไว้ พอของได้มาก็นัดวันติดอีกทีครับ ลองดูครับผมว่าไม่แพงเลย
ขอบคุณพี่เหน่งมากครับ :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: เด่น บางนา ที่ 28 มีนาคม 2016, 21:38:14
วิ่ง ตจว. ลื่นกว่าเดิมเยอะครับ ผมว่าคุ้มสำหรับราคากับผลลัพธ์ที่ได้
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ติ๊ก ณ ศรีราชา ที่ 3 เมษายน 2016, 14:33:58
มาเก็บความรู้คับ :L2900:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 26 กรกฎาคม 2016, 12:58:23
เอาแบบไม่ถอดดีกว่าครับ ถอดแล้วเป็นแบบนี้   :L4386:  เซ็งเลย พี่ๆที่ไปติดตั้งตรวจสอบกันด้วยครับ 

(http://upic.me/i/ml/img_6050.jpg)(http://upic.me/i/4w/img_6051.jpg)(http://upic.me/i/cp/img_6052.jpg)(http://upic.me/i/nd/0img_6053.jpg)

อัพให้พี่ก้องครับ  :L2904:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ณัฐจิรพัส(kong) ที่ 26 กรกฎาคม 2016, 14:04:32
ขอบคุณพี่ดุ่ยมากครับ + like ที่ 59 ให้นะครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กรกฎาคม 2016, 14:36:22
อัพให้พี่ก้องครับ  :L2904:
อัพอะไรกัน  ตามไม่ทัน  :L2761:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 26 กรกฎาคม 2016, 16:58:59
อัพอะไรกัน  ตามไม่ทัน  :L2761:

สงสัยเป็นโค้ดลับ :L2739: :sd06:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 26 กรกฎาคม 2016, 17:49:14
ขอบคุณพี่ดุ่ยมากครับ + like ที่ 59 ให้นะครับ

ด้วยความขอบคุณครับพี่ก้อง

อัพอะไรกัน  ตามไม่ทัน  :L2761:

ไม่มีอะไรจริง จริ๊ง   :L2754:

สงสัยเป็นโค้ดลับ :L2739: :sd06:


555 ไม่มีอะไรเป็นความลับครับพี่หยก    พอดีพี่ก้องแกอยากเป็นสภาพที่ศูนย์ประกอบกันชนหน้ากลับให้ผม หลังจากรื้อใส่ ออยเกียร์ครับ


หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: choke (โชค) ที่ 26 กรกฎาคม 2016, 19:22:38
อัพให้พี่ก้องครับ  :L2904:
ผมใส่ให้ไหมครับพี่ดุ่ย ตอนผมเอาไฟหน้าไปทำ ผมถอดเองหมดเลยจนรู้เเล้วว่าถอดไหนก่อนใส่อันไหนก่อนทำหลายรอบมาก จนจำน๊อตได้เเทบหมดอะครับว่าใส่รูไหนบ้าง :sd42: เเต่ของผมนี่2014ไม่เเน่ใจว่าจะเหมือนกันไหมนะครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 26 สิงหาคม 2016, 06:52:44
ผมใส่ให้ไหมครับพี่ดุ่ย ตอนผมเอาไฟหน้าไปทำ ผมถอดเองหมดเลยจนรู้เเล้วว่าถอดไหนก่อนใส่อันไหนก่อนทำหลายรอบมาก จนจำน๊อตได้เเทบหมดอะครับว่าใส่รูไหนบ้าง :sd42: เเต่ของผมนี่2014ไม่เเน่ใจว่าจะเหมือนกันไหมนะครับ

ขอบคุณพี่โชคมากๆครับ ผมให้ศูนย์แก้ไขใหม่แล้วครับ  :sd23:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: ดุ่ย ที่ 26 สิงหาคม 2016, 07:00:40
ขอสอบถามหน่อยครับ

พอดีไปใส่ชุดคิทออยเกียร์ของ 0 มา แต่0ไม่ได้เติมน้ำมันเกียร์เพิ่มให้ เท่าที่เห็นท่านอื่นไปใส่มา 0 จะเติมเพิ่มให้อีก 1 ลิตร แบบนี้จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ พรุ่งนี้ต้องไปต่างจังหวัดด้วยครับ




ตามหลักพื้นที่เก็บน้ำมันเพิ่มขึ้น  ระดับน้ำมันต้องลดลงอยู่แล้ว   ส่วนอันตรายมั๊ย ง่ายๆเลยเราก็ตรวจดูระดับน้ำมันเกียร์ ตามคู่มือบำรุงรักษารถแหละครับ

ถ้ากังวลก็วิ่งเข้าศูนย์อีกรอบครับ 



หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 9 กันยายน 2016, 20:12:47
หลังจากที่ใช้มาร่วมๆ 6 เดือน การเปลี่ยนเกียร์ก็ลื่นปกติดีครับ
ไม่เคยมีไฟเตือน มาให้เจอเลยครับ เพื่อนๆสมาชิกลองเปลี่ยนกันดูครับ ใช้ดีจึงบอกต่อ  :sd27:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: หมูน้ำตาล ที่ 18 มกราคม 2017, 19:13:23
จะว่าไปผมก็ยังไม่ได้ติดเลยนะครับ จะรบกวนถามพี่ๆๆ ในนี้ว่าไปติดที่ศูนย์ไหนครับ ที่ไม่ต้องถอดกันชน ในราคาที่รับได้ครับ รบกวนด้วยนะครับ :L6415: :L6415: :L6415:
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ปุ๊ (Paj-W) ที่ 28 พฤศจิกายน 2017, 21:38:03
ได้ฤกษ์ จัดการซักที หลังจากไป ล็อคเกียร์สอง ช่วงไปเที่ยวขึ้นเขาที่ จ.น่าน ปัว - ดอยภูคา - บ่อเกลือ เมื่อต้นปี...หลังจากกลับจากเที่ยว ได้สอบถามตามศูนย์บริการแถวบ้าน บอกไม่รับทำ "รถที่ผลิตในไทย ออกแบบมาดีแล้ว save gear ไม่ให้มันพัง เพราะมันร้อนเกินไป....บลาๆๆๆ อธิบายไปเรื่อย"
วันนี้ไปจัดที่ศูนย์บริการแถวๆ วิภาวดี
 - ค่าของ = 2,990 ลด 10% = 2,691 บาท
 - ค่าแรง = 580x2 ชม. = 1,160 บาท *** ค่าแรงต่อ ชม. (Unit price)นี้แต่ละศูนย์ แต่ละช่วง มันช่างไม่เท่ากันซะที่เดี่ยว ตกลงมิตซูมันมี standard unit price หรือเปล่า ***
- ออกบิลล์ ช่วยชาติ ได้อีก ช่วงนี้

*** ขอบคุณ กระทู้นี้ด้วยครับ ***
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: โจ้ (ราชบุรี) ที่ 6 กันยายน 2018, 22:38:33
  สวัสดีคับ.. น้องใหม่กำลังจะติดCooler Oil gear ให้น้องปา(ปี2012  2.5GT 4WD)บ้าง สั่งของที่ศูนย์มิตซูราชบุรีไปแล้ว ราคารวม VAT แล้ว 3296 บาท
  อยากขอความรู้เพิ่มเติม จากรูปที่1 ข้างล่าง  การต่อแบบ Secondary cooling จะเห็นว่าCooler Oil จะต่อที่จุดทางออกด้านล่างหม้อน้ำ ส่วนOIL Gear ส่งเข้าที่ด้านบนหม้อน้ำ  แต่ของปาเจโร่จะเป็นแบบนี้หรือไม่

รูปที่1
 (http://upic.me/i/hh/a6137.jpg)

  ดูรูปที่2  ผมดูแล้วเข้าใจว่าCooler Oil จะต่อที่จุดด้านบนหม้อน้ำ ผมเรยเข้าใจว่าOIL GEARของปาเจโร่ส่งมาเข้าด้านล่างหม้อน้ำใช่หรือไม่คับ หรือผมเข้าใจผิดอย่างไร ช่วยแนะนำด้วยคับ  (การต่อที่ต้องการคือต่อแบบ  เกียร์ > หม้อน้ำ > คูลเลอร์ > เกียร์)

รูปที่2
(http://upic.me/i/n9/capture-20140715-213936.png)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: วุธ-ศรีราชา ที่ 10 กันยายน 2018, 08:40:34
เข้าใจถูกต้องครับ ปกติน้ำมันเกียร์จะระบายความร้อนและรักษาอุณหภูมิผ่านทางหม้อน้ำก่อนเข้าห้องเกียร์ การเพิ่มออยเกียร์โดยรับ input จากหม้อน้ำก็จะเป็นการลดอุณหภูมิ ก่อนเข้าห้องเกียร์ครับ
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: โจ้ (ราชบุรี) ที่ 10 กันยายน 2018, 11:25:34
  เมื่อวานผมติดCooler Oil gear ให้น้องปาแล้วตามแบบมาตรฐานของรถมิตซู ดูตามลิงค์ ล่างนี้:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2267.msg252138/topicseen.html#msg252138

   ดังนั้นตามแบบมาตรฐานของรถมิตซู Cooler Oil gear จะต่อเข้าที่ท่อOil gear ด้านบนของหม้อน้ำ ผลลัพธ์ก็น่าจะเป็น เกียร์ > คูลเลอร์ > หม้อน้ำ > เกียร์  (ถ้าHot Oil Gear เข้าที่ท่อด้านบนของหม้อน้ำ)
หัวข้อ: Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 1 มิถุนายน 2019, 18:37:31
หลังจากติดไปปีกว่าก็หายเป็นปลิดทิ้ง



หายไปทั้งรถ

เพราะว่าขายรถไปแล้วครับ  เจ้าของใหม่ชอบสุดๆ แต่งไปให้พร้อมแว้ว... :L2905: