Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: Phakphum (เอ) ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2017, 21:14:26
-
สวัสดีครับพี่ๆ ปามาเนียทุกท่าน ผมรบกวนสอบถามเรื่องการติดกล่องดันรางเพื่อหวังผลทางด้านการประหยัดน้ำมันในกรณีที่เรายังคงขับขี่แบบเดิมๆ หน่อยครับ
ซึ่งรถผมเป็นรุ่น 2.5 GT 4WD ปี 2013 (VG Turbo) ใช้ช่วงล่าง emu set 5 ไม่ได้ติดกล่องคันเร่งหรือดันรางครับ ปกติผมขับรถไม่เร็ววิ่งทางไกล 110 - 120 km/h
โดยอัตราการกินน้ำมัน และการตอบสนองด้านอัตราเร่งมีการเปลี่ยนแปลงไปตามการตกแต่งเพิ่มเติมแต่ละ step ของผมดังนี้ครับ
(ปล.ค่าระยะทางที่ใช้ในการคำนวณอัตรากินน้ำมันได้รวมระยะชดเชยจากขนาดล้อยางที่ใหญ่ขึ้นเข้าไปแล้ว)
Step 1. ล้อยางเดิมๆ (ล้อเดิมติดรถ 17" + ยางเดิมติดรถ 265/65/17)
- อัตราการกินน้ำมัน : ประมาณ 10.5 - 11.5 km/L
- อัตราเร่ง : อยู่ในระดับที่พอใจแล้ว
Step 2. ล้อเดิม + ยางใหญ่ขึ้น (ล้อเดิมติดรถ 17" + ยาง 265/70/17 Toyo OPAT)
- อัตราการกินน้ำมัน : ประมาณ 9.9 - 10.9 km/L
- อัตราเร่ง : ตอนออกตัวอืดกว่า step 1 เล็กน้อย แต่พอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงยังปกติ , สรุปโดยรวมยังอยู่ในระดับที่พอใจ
Step 3. ล้อใหญ่ขึ้น + ยางใหญ่ขึ้น (ล้อ Fuel Vapor 20x9 + ยาง 275/55/20 Cooper LTZ น้ำหนักล้อยางเพิ่มขึ้นจากเดิมเยอะเลย)
- อัตราการกินน้ำมัน : ประมาณ 8.9 - 9.8 km/L (เห็นตัวเลขแล้วใจหาย)
- อัตราเร่ง : ตอนออกตัวอืดกว่า step 2 แต่พอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงอืดขึ้นชัดเจน , สรุปเริ่มไม่ค่อยพอใจแล้ว
Step 4. (ปัจจุบัน) ยังคงใช้ล้อยางชุดเดิมจาก step 3 ที่เพิ่มเติมคือท่อ HKS Lega Max (ปลายคู่ สำหรับ all new แต่ใส่กับตัวเก่าได้เหมือนกัน ที่เลือกตัวนี้เพราะชอบรูปทรง มันสวยถูกใจจริงๆ)
- อัตราการกินน้ำมัน : ประมาณ 9.3 - 10.5 km/L (เริ่มใจชื้นขึ้นแล้ว คิดในใจ ท่อก็ช่วยประหยัดขึ้นได้หรือเนี่ย สุดยอด แต่ยังอยากได้มากกว่านี้อยู่ดี)
- อัตราเร่ง : ตอนออกตัวทำได้ดีกว่า step 2 เล็กน้อย และพอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงดีกว่า step 3 ชัดเจน คือทำได้ใกล้เคียงกับ step 2 เลย , สรุปว่าค่อนข้างพอใจแล้วกับอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นมาบ้าง
ผมวางแผนว่าจะไปต่อที่ step 5 คือเพิ่มกล่องดันรางเข้ามาเพื่อหวังผลด้านการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นในกรณีที่เรายังคงขับขี่แบบเดิมๆ คำถามก็คือจะช่วยประหยัดขึ้นได้ขนาดใหนครับสัก 2 km/L สามารถทำได้หรือไม่ครับ
มีพี่ๆ คนใหนเคยทดสอบกรณีนี้มั้ยครับ
ในส่วนของตัวกล่องดันราง ใจจริงๆ ผมก็อยากใช้กล่องปิ่นโตตามแนวทางของปามาเนียครับ แต่เข้าใจว่าคงไม่มีการรวมตัวนัดติดตั้งกันแล้วมั้งครับ ผมก็เลยมองไปที่ทางเลือกอื่นคือ Cube Max ของ ECU shop
ซึ่งมีตัวแทนติดตั้งอยู่ในระยอง น่าจะสะดวกกว่า มีพี่ๆ คนใหนเคยใช้กล่องตัวนี้บ้างมั้ยครับ OK หรือเปล่าครับ
-
:L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่... :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D
-
:L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่... :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D
ขอบคุณครับพี่พฏ
-
พอเรียนรู้นิสัยรถ และ เรียนรู้ความต้องการของตัวเองแล้ว
สร้างฝันต่อ โดยเรียนรู้ อุปกรณ์ ชิ้นนั้น ให้เข้ากับรถเราและตัวเราเอง ..... อ่นแล้ว งง ไหม
ผมยัง งง เลย
-
:L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่... :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D
บางที่ไกลบ้านก็ดีกว่านะครับพี่พฏ ผมเห็นพี่พฏชอบไปไกลไกลประจำนิครับ :sd42: :sd42: :sd42:
-
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ
ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ
-
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ
ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ
ขอบคุณครับพี่เปี่ยม
-
พอเรียนรู้นิสัยรถ และ เรียนรู้ความต้องการของตัวเองแล้ว
สร้างฝันต่อ โดยเรียนรู้ อุปกรณ์ ชิ้นนั้น ให้เข้ากับรถเราและตัวเราเอง ..... อ่นแล้ว งง ไหม
ผมยัง งง เลย
เข้าใจได้ครับพี่โต้ง ขอบคุณครับ
-
จากประสบการณ์ที่ผมใช้กล่องหรรษาอยู่ และความเห็นของผมเอง ผมว่ามันค่อนข้างสวนทางกันนะครับพี่เอ อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่อยากให้รถประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น เอาเป็นว่าผมใช้คำว่าไม่ประหยัดขึ้น แต่ใช้น้ำมันที่เราเติมไปคุ้มค่ามากขึ้น และอัตราบริโภคเท่าเดิม ทั้งนี้อยู่ที่การจูน ซึ่งผมเห็นตามพี่เปี่ยม และนิสัยการขับขี่ของผู้ขับเองด้วยนะครับ ถ้านิสัยขับแทกคันเร่ง อัดเต็มเหนี่ยว ต่อให้ขับเดิม ล้อเดิม ๆ ก็ ..... :sd06:
ปล.รถผม ล้อขอบ 20 อัตราบริโภคพอๆ กับพี่เอ แต่อุปกรณ์เสริมเพียบ ขนเหล็กทั้งคัน :L4398:
-
จากประสบการณ์ที่ผมใช้กล่องหรรษาอยู่ และความเห็นของผมเอง ผมว่ามันค่อนข้างสวนทางกันนะครับพี่เอ อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่อยากให้รถประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น เอาเป็นว่าผมใช้คำว่าไม่ประหยัดขึ้น แต่ใช้น้ำมันที่เราเติมไปคุ้มค่ามากขึ้น และอัตราบริโภคเท่าเดิม ทั้งนี้อยู่ที่การจูน ซึ่งผมเห็นตามพี่เปี่ยม และนิสัยการขับขี่ของผู้ขับเองด้วยนะครับ ถ้านิสัยขับแทกคันเร่ง อัดเต็มเหนี่ยว ต่อให้ขับเดิม ล้อเดิม ๆ ก็ ..... :sd06:
ปล.รถผม ล้อขอบ 20 อัตราบริโภคพอๆ กับพี่เอ แต่อุปกรณ์เสริมเพียบ ขนเหล็กทั้งคัน :L4398:
ขอบคุณครับพี่อิฐ
-
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ
ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ
ตามนี้เลยครับพี่เอ เดี๋ยวนี้พี่เปี่ยมไม่ธรรมดา :L2734:
-
สวัสดีครับพี่ๆ ปามาเนียทุกท่าน ผมรบกวนสอบถามเรื่องการติดกล่องดันรางเพื่อหวังผลทางด้านการประหยัดน้ำมันในกรณีที่เรายังคงขับขี่แบบเดิมๆ หน่อยครับ
ซึ่งรถผมเป็นรุ่น 2.5 GT 4WD ปี 2013 (VG Turbo) ใช้ช่วงล่าง emu set 5 ไม่ได้ติดกล่องคันเร่งหรือดันรางครับ ปกติผมขับรถไม่เร็ววิ่งทางไกล 110 - 120 km/h
โดยอัตราการกินน้ำมัน และการตอบสนองด้านอัตราเร่งมีการเปลี่ยนแปลงไปตามการตกแต่งเพิ่มเติมแต่ละ step ของผมดังนี้ครับ
(ปล.ค่าระยะทางที่ใช้ในการคำนวณอัตรากินน้ำมันได้รวมระยะชดเชยจากขนาดล้อยางที่ใหญ่ขึ้นเข้าไปแล้ว)
Step 1. ล้อยางเดิมๆ (ล้อเดิมติดรถ 17" + ยางเดิมติดรถ 265/65/17)
- อัตราการกินน้ำมัน : ประมาณ 10.5 - 11.5 km/L
- อัตราเร่ง : อยู่ในระดับที่พอใจแล้ว
Step 2. ล้อเดิม + ยางใหญ่ขึ้น (ล้อเดิมติดรถ 17" + ยาง 265/70/17 Toyo OPAT)
- อัตราการกินน้ำมัน : ประมาณ 9.9 - 10.9 km/L
- อัตราเร่ง : ตอนออกตัวอืดกว่า step 1 เล็กน้อย แต่พอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงยังปกติ , สรุปโดยรวมยังอยู่ในระดับที่พอใจ
Step 3. ล้อใหญ่ขึ้น + ยางใหญ่ขึ้น (ล้อ Fuel Vapor 20x9 + ยาง 275/55/20 Cooper LTZ น้ำหนักล้อยางเพิ่มขึ้นจากเดิมเยอะเลย)
- อัตราการกินน้ำมัน : ประมาณ 8.9 - 9.8 km/L (เห็นตัวเลขแล้วใจหาย)
- อัตราเร่ง : ตอนออกตัวอืดกว่า step 2 แต่พอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงอืดขึ้นชัดเจน , สรุปเริ่มไม่ค่อยพอใจแล้ว
Step 4. (ปัจจุบัน) ยังคงใช้ล้อยางชุดเดิมจาก step 3 ที่เพิ่มเติมคือท่อ HKS Lega Max (ปลายคู่ สำหรับ all new แต่ใส่กับตัวเก่าได้เหมือนกัน ที่เลือกตัวนี้เพราะชอบรูปทรง มันสวยถูกใจจริงๆ)
- อัตราการกินน้ำมัน : ประมาณ 9.3 - 10.5 km/L (เริ่มใจชื้นขึ้นแล้ว คิดในใจ ท่อก็ช่วยประหยัดขึ้นได้หรือเนี่ย สุดยอด แต่ยังอยากได้มากกว่านี้อยู่ดี)
- อัตราเร่ง : ตอนออกตัวทำได้ดีกว่า step 2 เล็กน้อย และพอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงดีกว่า step 3 ชัดเจน คือทำได้ใกล้เคียงกับ step 2 เลย , สรุปว่าค่อนข้างพอใจแล้วกับอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นมาบ้าง
ผมวางแผนว่าจะไปต่อที่ step 5 คือเพิ่มกล่องดันรางเข้ามาเพื่อหวังผลด้านการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นในกรณีที่เรายังคงขับขี่แบบเดิมๆ คำถามก็คือจะช่วยประหยัดขึ้นได้ขนาดใหนครับสัก 2 km/L สามารถทำได้หรือไม่ครับ
มีพี่ๆ คนใหนเคยทดสอบกรณีนี้มั้ยครับ
ในส่วนของตัวกล่องดันราง ใจจริงๆ ผมก็อยากใช้กล่องปิ่นโตตามแนวทางของปามาเนียครับ แต่เข้าใจว่าคงไม่มีการรวมตัวนัดติดตั้งกันแล้วมั้งครับ ผมก็เลยมองไปที่ทางเลือกอื่นคือ Cube Max ของ ECU shop
ซึ่งมีตัวแทนติดตั้งอยู่ในระยอง น่าจะสะดวกกว่า มีพี่ๆ คนใหนเคยใช้กล่องตัวนี้บ้างมั้ยครับ OK หรือเปล่าครับ
สำหรับคำถามท้ายโพส มีคนแนะนำว่า...... ;)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/9C27A272-D34A-47FA-AD65-EB6079B68B58_zpsdmksgzpe.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/9C27A272-D34A-47FA-AD65-EB6079B68B58_zpsdmksgzpe.jpg.html)
ส่วนข้อมูลแชร์ได้ตามข้อมูลที่มีส่วนตัว อาจจะไม่ทั้งหมดของคำตอบแต่น่าจะพอเข้าใจและเห็นภาพนะครับ
ตามกรทู้ห้องเครื่องยนต์นี้เลย http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,87.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,87.0.html)
ตอนอื่นๆ ก็หาอ่านๆดูนะครับ
-
ตามนี้เลยครับพี่เอ เดี๋ยวนี้พี่เปี่ยมไม่ธรรมดา :L2734:
สำหรับคำถามท้ายโพส มีคนแนะนำว่า...... ;)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/9C27A272-D34A-47FA-AD65-EB6079B68B58_zpsdmksgzpe.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/9C27A272-D34A-47FA-AD65-EB6079B68B58_zpsdmksgzpe.jpg.html)
ส่วนข้อมูลแชร์ได้ตามข้อมูลที่มีส่วนตัว อาจจะไม่ทั้งหมดของคำตอบแต่น่าจะพอเข้าใจและเห็นภาพนะครับ
ตามกรทู้ห้องเครื่องยนต์นี้เลย http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,87.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,87.0.html)
ตอนอื่นๆ ก็หาอ่านๆดูนะครับ
ขอบคุณครับพี่นะ
-
ผมเข้าใจพี่เอนะครับ ขอให้ข้อมูลไว้เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่พี่เอแจ้งมาแล้วกัน :L2736:
เครื่อง 3.2
ล้อ 22 ยาง 305/40
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆพี่อิฐครับ ;D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต
ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 + สัมภาระ
ล่าสุดขับ กทม - ระยอง ออกตัวอืด เร่งแซงอืด เหมือนลากอะไรไว้ข้างหลัง ลอยตัวแล้วก็เรื่อยๆครับ ขับไม่รีบความเร็ว 110-120 10โล/ลิตรครับ
ขากลับระยอง - กทม รีบครับ เจอรถติดเป็นช่วงๆ บน motor way นี่แหละ เร่งแซงบ่อย ความเร็ว 120 - 140 8โล/ลิตรครับ
สรุป พี่เอได้เห็นเลข10โล/ลิตรแน่นอนครับ ถ้าวิ่งทางไกล ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวแปรอยู่ที่คนจูนครับ :L2739:
-
ผมเข้าใจพี่เอนะครับ ขอให้ข้อมูลไว้เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่พี่เอแจ้งมาแล้วกัน :L2736:
เครื่อง 3.2
ล้อ 22 ยาง 305/40
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆพี่อิฐครับ ;D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต
ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 + สัมภาระ
ล่าสุดขับ กทม - ระยอง ออกตัวอืด เร่งแซงอืด เหมือนลากอะไรไว้ข้างหลัง ลอยตัวแล้วก็เรื่อยๆครับ ขับไม่รีบความเร็ว 110-120 10โล/ลิตรครับ
ขากลับระยอง - กทม รีบครับ เจอรถติดเป็นช่วงๆ บน motor way นี่แหละ เร่งแซงบ่อย ความเร็ว 120 - 140 8โล/ลิตรครับ
สรุป พี่เอได้เห็นเลข10โล/ลิตรแน่นอนครับ ถ้าวิ่งทางไกล ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวแปรอยู่ที่คนจูนครับ :L2739:
ขอบคุณครับพี่กิต
-
ผมเข้าใจพี่เอนะครับ ขอให้ข้อมูลไว้เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่พี่เอแจ้งมาแล้วกัน :L2736:
เครื่อง 3.2
ล้อ 22 ยาง 305/40
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆพี่อิฐครับ ;D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต
ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 + สัมภาระ
ล่าสุดขับ กทม - ระยอง ออกตัวอืด เร่งแซงอืด เหมือนลากอะไรไว้ข้างหลัง ลอยตัวแล้วก็เรื่อยๆครับ ขับไม่รีบความเร็ว 110-120 10โล/ลิตรครับ
ขากลับระยอง - กทม รีบครับ เจอรถติดเป็นช่วงๆ บน motor way นี่แหละ เร่งแซงบ่อย ความเร็ว 120 - 140 8โล/ลิตรครับ
สรุป พี่เอได้เห็นเลข10โล/ลิตรแน่นอนครับ ถ้าวิ่งทางไกล ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวแปรอยู่ที่คนจูนครับ :L2739:
งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง
เครื่อง 2.5 ขับสอง 140Hp แรงบิด 320 nm ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ พี่กิต พี่ป้อม พี่ตุ้ยเทพ พี่แม็คเบนซิล 55555 ;) :D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ
ในเมืองรถติดๆ 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 440-480 โล...............เฉลี่ย 8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 580 โล +/-...............เฉลี่ย 9-10.5 โล/ลิตร
**ที่ความเร็วใช้งาน 130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว ล้อใหญ่ หัวฉีดใหญ่ กล่องต่างๆ ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)
:L2732:
-
งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง
เครื่อง 2.5 ขับสอง 140Hp แรงบิด 320 nm ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ พี่กิต พี่ป้อม พี่ตุ้ยเทพ พี่แม็คเบนซิล 55555 ;) :D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ
ในเมืองรถติดๆ 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 440-480 โล...............เฉลี่ย 8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 580 โล +/-...............เฉลี่ย 9-10.5 โล/ลิตร
**ที่ความเร็วใช้งาน 130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว ล้อใหญ่ หัวฉีดใหญ่ กล่องต่างๆ ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)
:L2732:
ก่อนแต่งเดิมๆได้ 650โล หลังแต่งหายไปสัก 80-100 โลต่อถัง แต่การตอบสนองการขับขี่คนละเรื่องเลยครับ
รถผมก่อนแต่งเป็น Pajero Turtle หลังแต่ง Pajero Sport ;D ;D ;D ;D
-
งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง
เครื่อง 2.5 ขับสอง 140Hp แรงบิด 320 nm ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ พี่กิต พี่ป้อม พี่ตุ้ยเทพ พี่แม็คเบนซิล 55555 ;) :D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ
ในเมืองรถติดๆ 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 440-480 โล...............เฉลี่ย 8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว 1 ถังถึงไฟเตือนได้ 580 โล +/-...............เฉลี่ย 9-10.5 โล/ลิตร
**ที่ความเร็วใช้งาน 130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว ล้อใหญ่ หัวฉีดใหญ่ กล่องต่างๆ ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)
:L2732:
ก่อนแต่งเดิมๆได้ 650โล หลังแต่งหายไปสัก 80-100 โลต่อถัง แต่การตอบสนองการขับขี่คนละเรื่องเลยครับ
รถผมก่อนแต่งเป็น Pajero Turtle หลังแต่ง Pajero Sport ;D ;D ;D ;D
ขอบคุณครับพี่นะ
-
ร่วมแชร์รถที่ใช้งาน หลังติดกล่องเพิ่ม กินน้ำมันประมาณเดิม (เฉลี่ย 8-10 โล/ลิตร ตามสถานะการและภูมิประเทศ) แต่ได้อัตราเร่งดีขึ้นครับ :L4399:
-
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ
ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ
มิตรชัยเลยครับพี่เปี่ยม :L2900: :L2900:
-
มิตรชัยเลยครับพี่เปี่ยม :L2900: :L2900:
อาราย ครับ อาราย .... มิตรชัย :sd06:
-
ร่วมแชร์รถที่ใช้งาน หลังติดกล่องเพิ่ม กินน้ำมันประมาณเดิม (เฉลี่ย 8-10 โล/ลิตร ตามสถานะการและภูมิประเทศ) แต่ได้อัตราเร่งดีขึ้นครับ :L4399:
ขอบคุณครับพี่ตุ้ย
-
อาราย ครับ อาราย .... มิตรชัย :sd06:
ไม่ธรรมดาครับ :L2897:
-
ไม่ธรรมดาครับ :L2897:
มิตรชัย ต้องอินทรีแดงแล้ว :D
ส่วน ไชยา น่าจะ ไม่ธรรมดา
สรุป มุกแป๊ก :sd42:
-
สรุปว่าผมได้ทำการ upgrade step ที่ 5 เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งไม่ได้ติดกล่องดันรางตามแผนเดิมที่เคยวางไว้ แต่เป็นการติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ฺBoost speed mark II เข้าไปแทน โดยหลังจากติดตั้งไปแล้วอัตราการกินน้ำมันยังคงเท่าเดิม แต่ด้านอัตราเร่งนี่เรียกว่าถูกใจใช่เลย คือมันได้แบบที่ต้องการจริงๆ การออกตัว หรือเร่งแซงทำได้ดีขึ้นมากๆ ไม่มีความรู้สึกอืดเหมือนก่อนหน้านี้เลย การต่อเกียร์ก็สมูทดี รู็สึกว่าขับรถได้ไหลลื่น เหมือนขับรถเก๋งเลย (รู้แบบนี้ติดกล่องคันเร่งตั้งนานแล้ว) สำหรับผมแล้วคิดว่าคงไม่ต้องเพิ่มกล่องดันรางอีกแล้ว เพราะได้การตอบสนองของรถในแบบที่ต้องการแล้ว หากเพิ่มกล่องดันรางเข้าไปรถคงจะแรงกว่านี้ซึ่งอาจจะแรงเกินไปสำหรับผม (รถแรงเกินคนขับ)
ในส่วนของตัวกล่องคันเร่งเท่าที่ลองปรับดูหลายๆ โหมดสรุปว่าโหมด 7 เข้ากับรถผมมากที่สุด (โหมดที่สูงกว่านี้ก็แรงดีแต่เหมือนว่าจะควบคุมรถได้ลำบากตอนขับคลานๆ แบบรถติดๆ รถมันจะพุ่งเกินไป) ตอนนี้คิดว่าพอใจกับโหมด 7 แล้วแต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าโหมด A กับ B ของสูตรม้าแคระหรือสูตรผีบอกที่ว่าสมูทสุดๆนั้นหากได้มาใช้กับรถผมแล้วจะแตกต่างจากโหมด 7 ขนาดใหน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสหรือเปล่า
:L2761:
-
ยินดีด้วยครับพี่เอ ที่ได้ความสุขกับการตกแต่งรถ :sd10:
คันเร่งไฟฟ้า ก็ตอบสนองอารมณ์ในการขับได้ดี ครับ :sd10:
เอาไว้มีโอกาสได้เจอเพื่อนสมาชิกที่ติดกล่องดันรางหลายๆค่าย
อาจจะเปลี่ยนใจน้าาาาาา ฟิ้วๆ ตรูดดำนิดๆ :L2901: :L4384: ;D
-
ยินดีด้วยครับพี่เอ ที่ได้ความสุขกับการตกแต่งรถ :sd10:
คันเร่งไฟฟ้า ก็ตอบสนองอารมณ์ในการขับได้ดี ครับ :sd10:
เอาไว้มีโอกาสได้เจอเพื่อนสมาชิกที่ติดกล่องดันรางหลายๆค่าย
อาจจะเปลี่ยนใจน้าาาาาา ฟิ้วๆ ตรูดดำนิดๆ :L2901: :L4384: ;D
ขอบคุณครับพี่เอ
หากมีโอกาสได้เจอพี่ๆ ที่ติดกล่องดันรางผมคงไม่กล้าไปนั่งครับ กลัวจะติดใจ :L2901:
-
แรกๆ ผมก็คิดแบบพี่เอ(Phakphum) ครับ :sd42:
ยินดีด้วยครับ ที่พอใจกับสิ่งที่เราเสริมให้รถคู่ใจของเรา :L2732:
-
แรกๆ ผมก็คิดแบบพี่เอ(Phakphum) ครับ :sd42:
ยินดีด้วยครับ ที่พอใจกับสิ่งที่เราเสริมให้รถคู่ใจของเรา :L2732:
ขอบคุณครับพี่อิฐ
-
555...สรุปแล้วก็โดนสเต็ปแรกจนได้ ดีใจด้วยครับพี่เอ อีกสักพักสเต็ป2-3กำลังจะตามมาในไม่ช้า
Sent from my SM-A520F using Tapatalk
-
555...สรุปแล้วก็โดนสเต็ปแรกจนได้ ดีใจด้วยครับพี่เอ อีกสักพักสเต็ป2-3กำลังจะตามมาในไม่ช้า
Sent from my SM-A520F using Tapatalk
ขอบคุณครับพี่อาท ผมมานั่งคิดย้อนกลับไปก่อนที่จะเข้ามาอยู่บ้านนี้ตอนนั้นผมจากคนที่ไม่เคยแต่งรถเลย (เรียกว่าไม่เคยมีความคิดอยากจะแต่งรถเลยดีกว่า) มาถึงวันนี้กลับกลายมาเป็นคนที่ชอบการแต่งรถไปซะแล้ว :L6415: ไปเป็นแสนๆ และมีความสุขทุกครั้งที่ได้มองรถตัวเอง ไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันจะเกิดขึ้นกับผม :sd42:
-
สรุปว่าผมได้ทำการ upgrade step ที่ 5 เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งไม่ได้ติดกล่องดันรางตามแผนเดิมที่เคยวางไว้ แต่เป็นการติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ฺBoost speed mark II เข้าไปแทน โดยหลังจากติดตั้งไปแล้วอัตราการกินน้ำมันยังคงเท่าเดิม แต่ด้านอัตราเร่งนี่เรียกว่าถูกใจใช่เลย คือมันได้แบบที่ต้องการจริงๆ การออกตัว หรือเร่งแซงทำได้ดีขึ้นมากๆ ไม่มีความรู้สึกอืดเหมือนก่อนหน้านี้เลย การต่อเกียร์ก็สมูทดี รู็สึกว่าขับรถได้ไหลลื่น เหมือนขับรถเก๋งเลย (รู้แบบนี้ติดกล่องคันเร่งตั้งนานแล้ว) สำหรับผมแล้วคิดว่าคงไม่ต้องเพิ่มกล่องดันรางอีกแล้ว เพราะได้การตอบสนองของรถในแบบที่ต้องการแล้ว หากเพิ่มกล่องดันรางเข้าไปรถคงจะแรงกว่านี้ซึ่งอาจจะแรงเกินไปสำหรับผม (รถแรงเกินคนขับ)
ในส่วนของตัวกล่องคันเร่งเท่าที่ลองปรับดูหลายๆ โหมดสรุปว่าโหมด 7 เข้ากับรถผมมากที่สุด (โหมดที่สูงกว่านี้ก็แรงดีแต่เหมือนว่าจะควบคุมรถได้ลำบากตอนขับคลานๆ แบบรถติดๆ รถมันจะพุ่งเกินไป) ตอนนี้คิดว่าพอใจกับโหมด 7 แล้วแต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าโหมด A กับ B ของสูตรม้าแคระหรือสูตรผีบอกที่ว่าสมูทสุดๆนั้นหากได้มาใช้กับรถผมแล้วจะแตกต่างจากโหมด 7 ขนาดใหน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสหรือเปล่า
:L2761:
พี่เอ ตามหาหมอผีเจ้าของสูครให้เจอ
อ้อนวอน จับยัดลงกล่องให้ได้ แล้วพี่เอจะรัก ฺBoost Speed Mark II อีกเยอะเลยครับ :L2901:
-
พี่เอ ตามหาหมอผีเจ้าของสูครให้เจอ
อ้อนวอน จับยัดลงกล่องให้ได้ แล้วพี่เอจะรัก ฺBoost Speed Mark II อีกเยอะเลยครับ :L2901:
ขอบคุณครับพี่ทูต คงต้องหาโอกาสไปร่วมมิตติ้งให้ได้สักครั้งแล้วครับ :L4399:
-
ขอบคุณครับพี่เอ
หากมีโอกาสได้เจอพี่ๆ ที่ติดกล่องดันรางผมคงไม่กล้าไปนั่งครับ กลัวจะติดใจ :L2901:
เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)
กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้ เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง
กล่องยกหัวฉีด : ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง
*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์ เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง มาจากเครื่อง เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก
เมื่อวันหยุดผมไปปั่นจักรยานที่ ระยอง-จันท์
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/D7053E42-D149-4DCE-AAD1-1B61FD8FCD61_zpsrh2k9exw.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/D7053E42-D149-4DCE-AAD1-1B61FD8FCD61_zpsrh2k9exw.jpg.html)
ขับกันกับ ปามาเนีย Style ตูดดำ
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/A79A45EE-4CE5-4168-A750-366C11F261E1_zpsvy5bjfmk.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/A79A45EE-4CE5-4168-A750-366C11F261E1_zpsvy5bjfmk.jpg.html)
* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว ก็เร่งยาวไป มุดไป พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า ในการย้ายความเร็ว รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป อย่าเร่งรอบตามจังหวะ ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม ขยี้ ยัด รับรองว่า 1 ถัง=250-350 โลครับ
-
เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)
กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้ เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง
กล่องยกหัวฉีด : ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง
*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์ เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง มาจากเครื่อง เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก
เมื่อวันหยุดผมไปปั่นจักรยานที่ ระยอง-จันท์
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/D7053E42-D149-4DCE-AAD1-1B61FD8FCD61_zpsrh2k9exw.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/D7053E42-D149-4DCE-AAD1-1B61FD8FCD61_zpsrh2k9exw.jpg.html)
ขับกันกับ ปามาเนีย Style ตูดดำ
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/A79A45EE-4CE5-4168-A750-366C11F261E1_zpsvy5bjfmk.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/A79A45EE-4CE5-4168-A750-366C11F261E1_zpsvy5bjfmk.jpg.html)
* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว ก็เร่งยาวไป มุดไป พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า ในการย้ายความเร็ว รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป อย่าเร่งรอบตามจังหวะ ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม ขยี้ ยัด รับรองว่า 1 ถัง=250-350 โลครับ
:sd23: ขอบคุณครับพี่นะ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ชัดเจนเลยครับ ชักอยากไปต่อที่ ดันรางแล้วสิครับตอนนี้
พี่นะครับ ว่าแต่สูตรผีบอกในกล่องคันเร่ง ยังคงมีแจกอยู่มั้ยครับพี่ อยากได้จังเลยครับ :L4384:
-
:sd23: ขอบคุณครับพี่นะ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ชัดเจนเลยครับ ชักอยากไปต่อที่ ดันรางแล้วสิครับตอนนี้
พี่นะครับ ว่าแต่สูตรผีบอกในกล่องคันเร่ง ยังคงมีแจกอยู่มั้ยครับพี่ อยากได้จังเลยครับ :L4384:
ตามมาบ้านพี่ใหม่ เสาร์นี้ซิครับ :L2739:
-
ตามมาบ้านพี่ใหม่ เสาร์นี้ซิครับ :L2739:
:L4386: น่าเสียดายจริงๆ เลยครับที่เสาร์นี้ติดภารกิจต้องไปรับลูกชายที่จันทบุรีมาหาหมอที่ระยอง หมอนัดน่ะครับ อดเลย แต่ว่าโอกาสหน้าต้องเจอพี่นะให้ได้เลยครับ :sd27:
-
รถผมนี่ภายนอกนี่จัดเต็มเลย
แต่เครื่องนี่เดิมๆเลยแฮะ
คุยกะเขาไม่เคยรู้เรื่องเลย
:sd21: :sd21: :sd21:
-
:L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่... :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D
:L2900: :L2900: :L2900:
-
เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)
กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้ เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง
กล่องยกหัวฉีด : ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง
*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์ เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง มาจากเครื่อง เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก
* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว ก็เร่งยาวไป มุดไป พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า ในการย้ายความเร็ว รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป อย่าเร่งรอบตามจังหวะ ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม ขยี้ ยัด รับรองว่า 1 ถัง=250-350 โลครับ
[/quote]
สุดยอดคับพี่นะ.
-
สุดยอดคับพี่นะ.
เดาว่ากำลังจะเสพกล่อง :L2739:
-
เดาว่ากำลังจะเสพกล่อง :L2739:
กำลังจะถอด firit จากรถของพี่สมาชิกในปามาเนียนี่แหละ
ถ้าจะเสพ สามารถติดได้เลยโดยยังไม่ทำท้ายรางได้หรือไม่คับ แล้วผลลัพธ์จะได้ประมาณไหนคับ
สามารถถอดจากรถอีกคันมาติดอีกคันได้เลยหรือไม่คับ
-
กำลังจะถอด firit จากรถของพี่สมาชิกในปามาเนียนี่แหละ
ถ้าจะเสพ สามารถติดได้เลยโดยยังไม่ทำท้ายรางได้หรือไม่คับ แล้วผลลัพธ์จะได้ประมาณไหนคับ
สามารถถอดจากรถอีกคันมาติดอีกคันได้เลยหรือไม่คับ
หรือ พีๆ ท่านใดจำได้บ้างไหมว่าตอนที่พี่ๆไปมีตติ้งติดกล่องปินโต(ifrit) ได้ทำท้ายราง หรือจูนรถด้วยหรือไม่คับ..
-
ต้องทำท้ายรางทุกคันครับพี่โจ้ เพราะถ้าไม่ทำแรงดันที่เพิ่มขึ้นในรางคอมมอลเรลก็จะถูกปล่อยออกหมด แรงดันส่วนเพิ่มที่กล่อง ifrit รางสร้างขึ้นก็จะเปล่าประโยชน์ครับ
เท่าที่พอรู้คือการทำท้ายรางยังช่วยให้รถดีเซลคอมมอลเรลธรรมดาๆแรงขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งกล่องดันรางด้วยนะครับ
-
ต้องทำท้ายรางทุกคันครับพี่โจ้ เพราะถ้าไม่ทำแรงดันที่เพิ่มขึ้นในรางคอมมอลเรลก็จะถูกปล่อยออกหมด แรงดันส่วนเพิ่มที่กล่อง ifrit รางสร้างขึ้นก็จะเปล่าประโยชน์ครับ
เท่าที่พอรู้คือการทำท้ายรางยังช่วยให้รถดีเซลคอมมอลเรลธรรมดาๆแรงขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งกล่องดันรางด้วยนะครับ
ขอบคุณคับพี่หยก ก็แสดงว่าจริงตามที่ผมเคยดูในบางคลิป เขาบอกว่าถ้าท้ายรางเปิดบ่อยๆ แล้วECUของเครื่องยนต์ยังสั่งให้ปั๊มทำงานอยู่ตลอด เพราะกล่องดันรางสั่ง ปั๊มอาจแตกหรืออายุสั้นเพราะทำงานหนักเกินไป ต้องปรับท้ายรางให้เหมาะสม..แต่ปิ่นโตใบนี้ไม่รู้ว่าจูนไว้เหมาะสมกับท้ายรางเดิมๆหรือไม่ :L2758: