Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: Phakphum (เอ) ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2017, 21:14:26

หัวข้อ: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2017, 21:14:26
สวัสดีครับพี่ๆ ปามาเนียทุกท่าน ผมรบกวนสอบถามเรื่องการติดกล่องดันรางเพื่อหวังผลทางด้านการประหยัดน้ำมันในกรณีที่เรายังคงขับขี่แบบเดิมๆ หน่อยครับ
ซึ่งรถผมเป็นรุ่น 2.5 GT 4WD ปี 2013 (VG Turbo) ใช้ช่วงล่าง emu set 5 ไม่ได้ติดกล่องคันเร่งหรือดันรางครับ ปกติผมขับรถไม่เร็ววิ่งทางไกล 110 - 120 km/h
โดยอัตราการกินน้ำมัน และการตอบสนองด้านอัตราเร่งมีการเปลี่ยนแปลงไปตามการตกแต่งเพิ่มเติมแต่ละ step ของผมดังนี้ครับ
(ปล.ค่าระยะทางที่ใช้ในการคำนวณอัตรากินน้ำมันได้รวมระยะชดเชยจากขนาดล้อยางที่ใหญ่ขึ้นเข้าไปแล้ว)

Step 1. ล้อยางเดิมๆ (ล้อเดิมติดรถ 17" + ยางเดิมติดรถ 265/65/17)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  10.5 - 11.5 km/L 
    - อัตราเร่ง :  อยู่ในระดับที่พอใจแล้ว

Step 2. ล้อเดิม + ยางใหญ่ขึ้น (ล้อเดิมติดรถ 17" + ยาง 265/70/17 Toyo OPAT)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  9.9 - 10.9 km/L 
    - อัตราเร่ง :  ตอนออกตัวอืดกว่า  step 1 เล็กน้อย แต่พอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงยังปกติ , สรุปโดยรวมยังอยู่ในระดับที่พอใจ

Step 3. ล้อใหญ่ขึ้น + ยางใหญ่ขึ้น (ล้อ Fuel Vapor 20x9 + ยาง  275/55/20 Cooper LTZ น้ำหนักล้อยางเพิ่มขึ้นจากเดิมเยอะเลย)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  8.9 - 9.8 km/L  (เห็นตัวเลขแล้วใจหาย)
    - อัตราเร่ง :  ตอนออกตัวอืดกว่า step 2  แต่พอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงอืดขึ้นชัดเจน , สรุปเริ่มไม่ค่อยพอใจแล้ว

Step 4. (ปัจจุบัน) ยังคงใช้ล้อยางชุดเดิมจาก step 3 ที่เพิ่มเติมคือท่อ  HKS Lega Max (ปลายคู่ สำหรับ all new แต่ใส่กับตัวเก่าได้เหมือนกัน ที่เลือกตัวนี้เพราะชอบรูปทรง มันสวยถูกใจจริงๆ)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  9.3 - 10.5 km/L  (เริ่มใจชื้นขึ้นแล้ว คิดในใจ ท่อก็ช่วยประหยัดขึ้นได้หรือเนี่ย สุดยอด แต่ยังอยากได้มากกว่านี้อยู่ดี)
    - อัตราเร่ง :  ตอนออกตัวทำได้ดีกว่า step 2 เล็กน้อย และพอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงดีกว่า step 3 ชัดเจน คือทำได้ใกล้เคียงกับ step 2 เลย , สรุปว่าค่อนข้างพอใจแล้วกับอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นมาบ้าง

ผมวางแผนว่าจะไปต่อที่ step 5  คือเพิ่มกล่องดันรางเข้ามาเพื่อหวังผลด้านการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นในกรณีที่เรายังคงขับขี่แบบเดิมๆ คำถามก็คือจะช่วยประหยัดขึ้นได้ขนาดใหนครับสัก 2 km/L สามารถทำได้หรือไม่ครับ
มีพี่ๆ คนใหนเคยทดสอบกรณีนี้มั้ยครับ

ในส่วนของตัวกล่องดันราง ใจจริงๆ ผมก็อยากใช้กล่องปิ่นโตตามแนวทางของปามาเนียครับ แต่เข้าใจว่าคงไม่มีการรวมตัวนัดติดตั้งกันแล้วมั้งครับ ผมก็เลยมองไปที่ทางเลือกอื่นคือ Cube Max ของ ECU shop
ซึ่งมีตัวแทนติดตั้งอยู่ในระยอง น่าจะสะดวกกว่า มีพี่ๆ คนใหนเคยใช้กล่องตัวนี้บ้างมั้ยครับ  OK หรือเปล่าครับ

หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พฏ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017, 12:44:39
 :L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่...  :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017, 13:59:34
:L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่...  :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D

ขอบคุณครับพี่พฏ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017, 14:18:27
พอเรียนรู้นิสัยรถ และ เรียนรู้ความต้องการของตัวเองแล้ว

สร้างฝันต่อ โดยเรียนรู้ อุปกรณ์ ชิ้นนั้น ให้เข้ากับรถเราและตัวเราเอง ..... อ่นแล้ว งง ไหม

ผมยัง งง เลย
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017, 17:07:54
:L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่...  :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D
บางที่ไกลบ้านก็ดีกว่านะครับพี่พฏ ผมเห็นพี่พฏชอบไปไกลไกลประจำนิครับ :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Goodboy ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017, 17:16:46
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ


ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017, 21:48:23
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ


ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ

ขอบคุณครับพี่เปี่ยม
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2017, 22:00:15
พอเรียนรู้นิสัยรถ และ เรียนรู้ความต้องการของตัวเองแล้ว

สร้างฝันต่อ โดยเรียนรู้ อุปกรณ์ ชิ้นนั้น ให้เข้ากับรถเราและตัวเราเอง ..... อ่นแล้ว งง ไหม

ผมยัง งง เลย

เข้าใจได้ครับพี่โต้ง ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017, 06:54:38
จากประสบการณ์ที่ผมใช้กล่องหรรษาอยู่ และความเห็นของผมเอง ผมว่ามันค่อนข้างสวนทางกันนะครับพี่เอ อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่อยากให้รถประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น เอาเป็นว่าผมใช้คำว่าไม่ประหยัดขึ้น แต่ใช้น้ำมันที่เราเติมไปคุ้มค่ามากขึ้น และอัตราบริโภคเท่าเดิม ทั้งนี้อยู่ที่การจูน ซึ่งผมเห็นตามพี่เปี่ยม  และนิสัยการขับขี่ของผู้ขับเองด้วยนะครับ ถ้านิสัยขับแทกคันเร่ง อัดเต็มเหนี่ยว ต่อให้ขับเดิม ล้อเดิม ๆ ก็ ..... :sd06:

ปล.รถผม  ล้อขอบ 20 อัตราบริโภคพอๆ กับพี่เอ แต่อุปกรณ์เสริมเพียบ ขนเหล็กทั้งคัน  :L4398:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017, 08:30:34
จากประสบการณ์ที่ผมใช้กล่องหรรษาอยู่ และความเห็นของผมเอง ผมว่ามันค่อนข้างสวนทางกันนะครับพี่เอ อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่อยากให้รถประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น เอาเป็นว่าผมใช้คำว่าไม่ประหยัดขึ้น แต่ใช้น้ำมันที่เราเติมไปคุ้มค่ามากขึ้น และอัตราบริโภคเท่าเดิม ทั้งนี้อยู่ที่การจูน ซึ่งผมเห็นตามพี่เปี่ยม  และนิสัยการขับขี่ของผู้ขับเองด้วยนะครับ ถ้านิสัยขับแทกคันเร่ง อัดเต็มเหนี่ยว ต่อให้ขับเดิม ล้อเดิม ๆ ก็ ..... :sd06:

ปล.รถผม  ล้อขอบ 20 อัตราบริโภคพอๆ กับพี่เอ แต่อุปกรณ์เสริมเพียบ ขนเหล็กทั้งคัน  :L4398:

ขอบคุณครับพี่อิฐ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017, 13:17:16
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ


ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ
ตามนี้เลยครับพี่เอ    เดี๋ยวนี้พี่เปี่ยมไม่ธรรมดา  :L2734:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017, 13:20:08
สวัสดีครับพี่ๆ ปามาเนียทุกท่าน ผมรบกวนสอบถามเรื่องการติดกล่องดันรางเพื่อหวังผลทางด้านการประหยัดน้ำมันในกรณีที่เรายังคงขับขี่แบบเดิมๆ หน่อยครับ
ซึ่งรถผมเป็นรุ่น 2.5 GT 4WD ปี 2013 (VG Turbo) ใช้ช่วงล่าง emu set 5 ไม่ได้ติดกล่องคันเร่งหรือดันรางครับ ปกติผมขับรถไม่เร็ววิ่งทางไกล 110 - 120 km/h
โดยอัตราการกินน้ำมัน และการตอบสนองด้านอัตราเร่งมีการเปลี่ยนแปลงไปตามการตกแต่งเพิ่มเติมแต่ละ step ของผมดังนี้ครับ
(ปล.ค่าระยะทางที่ใช้ในการคำนวณอัตรากินน้ำมันได้รวมระยะชดเชยจากขนาดล้อยางที่ใหญ่ขึ้นเข้าไปแล้ว)

Step 1. ล้อยางเดิมๆ (ล้อเดิมติดรถ 17" + ยางเดิมติดรถ 265/65/17)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  10.5 - 11.5 km/L 
    - อัตราเร่ง :  อยู่ในระดับที่พอใจแล้ว

Step 2. ล้อเดิม + ยางใหญ่ขึ้น (ล้อเดิมติดรถ 17" + ยาง 265/70/17 Toyo OPAT)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  9.9 - 10.9 km/L 
    - อัตราเร่ง :  ตอนออกตัวอืดกว่า  step 1 เล็กน้อย แต่พอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงยังปกติ , สรุปโดยรวมยังอยู่ในระดับที่พอใจ

Step 3. ล้อใหญ่ขึ้น + ยางใหญ่ขึ้น (ล้อ Fuel Vapor 20x9 + ยาง  275/55/20 Cooper LTZ น้ำหนักล้อยางเพิ่มขึ้นจากเดิมเยอะเลย)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  8.9 - 9.8 km/L  (เห็นตัวเลขแล้วใจหาย)
    - อัตราเร่ง :  ตอนออกตัวอืดกว่า step 2  แต่พอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงอืดขึ้นชัดเจน , สรุปเริ่มไม่ค่อยพอใจแล้ว

Step 4. (ปัจจุบัน) ยังคงใช้ล้อยางชุดเดิมจาก step 3 ที่เพิ่มเติมคือท่อ  HKS Lega Max (ปลายคู่ สำหรับ all new แต่ใส่กับตัวเก่าได้เหมือนกัน ที่เลือกตัวนี้เพราะชอบรูปทรง มันสวยถูกใจจริงๆ)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  9.3 - 10.5 km/L  (เริ่มใจชื้นขึ้นแล้ว คิดในใจ ท่อก็ช่วยประหยัดขึ้นได้หรือเนี่ย สุดยอด แต่ยังอยากได้มากกว่านี้อยู่ดี)
    - อัตราเร่ง :  ตอนออกตัวทำได้ดีกว่า step 2 เล็กน้อย และพอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงดีกว่า step 3 ชัดเจน คือทำได้ใกล้เคียงกับ step 2 เลย , สรุปว่าค่อนข้างพอใจแล้วกับอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นมาบ้าง

ผมวางแผนว่าจะไปต่อที่ step 5  คือเพิ่มกล่องดันรางเข้ามาเพื่อหวังผลด้านการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นในกรณีที่เรายังคงขับขี่แบบเดิมๆ คำถามก็คือจะช่วยประหยัดขึ้นได้ขนาดใหนครับสัก 2 km/L สามารถทำได้หรือไม่ครับ
มีพี่ๆ คนใหนเคยทดสอบกรณีนี้มั้ยครับ

ในส่วนของตัวกล่องดันราง ใจจริงๆ ผมก็อยากใช้กล่องปิ่นโตตามแนวทางของปามาเนียครับ แต่เข้าใจว่าคงไม่มีการรวมตัวนัดติดตั้งกันแล้วมั้งครับ ผมก็เลยมองไปที่ทางเลือกอื่นคือ Cube Max ของ ECU shop
ซึ่งมีตัวแทนติดตั้งอยู่ในระยอง น่าจะสะดวกกว่า มีพี่ๆ คนใหนเคยใช้กล่องตัวนี้บ้างมั้ยครับ  OK หรือเปล่าครับ

สำหรับคำถามท้ายโพส  มีคนแนะนำว่า...... ;)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/9C27A272-D34A-47FA-AD65-EB6079B68B58_zpsdmksgzpe.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/9C27A272-D34A-47FA-AD65-EB6079B68B58_zpsdmksgzpe.jpg.html)



ส่วนข้อมูลแชร์ได้ตามข้อมูลที่มีส่วนตัว  อาจจะไม่ทั้งหมดของคำตอบแต่น่าจะพอเข้าใจและเห็นภาพนะครับ
ตามกรทู้ห้องเครื่องยนต์นี้เลย http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,87.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,87.0.html)
ตอนอื่นๆ ก็หาอ่านๆดูนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017, 13:49:02
ตามนี้เลยครับพี่เอ    เดี๋ยวนี้พี่เปี่ยมไม่ธรรมดา  :L2734:

สำหรับคำถามท้ายโพส  มีคนแนะนำว่า...... ;)
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/9C27A272-D34A-47FA-AD65-EB6079B68B58_zpsdmksgzpe.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/9C27A272-D34A-47FA-AD65-EB6079B68B58_zpsdmksgzpe.jpg.html)



ส่วนข้อมูลแชร์ได้ตามข้อมูลที่มีส่วนตัว  อาจจะไม่ทั้งหมดของคำตอบแต่น่าจะพอเข้าใจและเห็นภาพนะครับ
ตามกรทู้ห้องเครื่องยนต์นี้เลย http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,87.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,87.0.html)
ตอนอื่นๆ ก็หาอ่านๆดูนะครับ

ขอบคุณครับพี่นะ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017, 17:01:43
ผมเข้าใจพี่เอนะครับ ขอให้ข้อมูลไว้เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่พี่เอแจ้งมาแล้วกัน  :L2736:

เครื่อง 3.2
ล้อ 22 ยาง 305/40
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆพี่อิฐครับ  ;D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต
ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 + สัมภาระ

ล่าสุดขับ กทม - ระยอง ออกตัวอืด เร่งแซงอืด เหมือนลากอะไรไว้ข้างหลัง ลอยตัวแล้วก็เรื่อยๆครับ ขับไม่รีบความเร็ว 110-120 10โล/ลิตรครับ
ขากลับระยอง - กทม รีบครับ เจอรถติดเป็นช่วงๆ บน motor way นี่แหละ เร่งแซงบ่อย ความเร็ว 120 - 140 8โล/ลิตรครับ

สรุป พี่เอได้เห็นเลข10โล/ลิตรแน่นอนครับ ถ้าวิ่งทางไกล ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวแปรอยู่ที่คนจูนครับ  :L2739:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017, 17:20:32
ผมเข้าใจพี่เอนะครับ ขอให้ข้อมูลไว้เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่พี่เอแจ้งมาแล้วกัน  :L2736:

เครื่อง 3.2
ล้อ 22 ยาง 305/40
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆพี่อิฐครับ  ;D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต
ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 + สัมภาระ

ล่าสุดขับ กทม - ระยอง ออกตัวอืด เร่งแซงอืด เหมือนลากอะไรไว้ข้างหลัง ลอยตัวแล้วก็เรื่อยๆครับ ขับไม่รีบความเร็ว 110-120 10โล/ลิตรครับ
ขากลับระยอง - กทม รีบครับ เจอรถติดเป็นช่วงๆ บน motor way นี่แหละ เร่งแซงบ่อย ความเร็ว 120 - 140 8โล/ลิตรครับ

สรุป พี่เอได้เห็นเลข10โล/ลิตรแน่นอนครับ ถ้าวิ่งทางไกล ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวแปรอยู่ที่คนจูนครับ  :L2739:

ขอบคุณครับพี่กิต
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2017, 07:15:46
ผมเข้าใจพี่เอนะครับ ขอให้ข้อมูลไว้เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่พี่เอแจ้งมาแล้วกัน  :L2736:

เครื่อง 3.2
ล้อ 22 ยาง 305/40
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆพี่อิฐครับ  ;D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต
ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 + สัมภาระ

ล่าสุดขับ กทม - ระยอง ออกตัวอืด เร่งแซงอืด เหมือนลากอะไรไว้ข้างหลัง ลอยตัวแล้วก็เรื่อยๆครับ ขับไม่รีบความเร็ว 110-120 10โล/ลิตรครับ
ขากลับระยอง - กทม รีบครับ เจอรถติดเป็นช่วงๆ บน motor way นี่แหละ เร่งแซงบ่อย ความเร็ว 120 - 140 8โล/ลิตรครับ

สรุป พี่เอได้เห็นเลข10โล/ลิตรแน่นอนครับ ถ้าวิ่งทางไกล ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวแปรอยู่ที่คนจูนครับ  :L2739:

งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง

เครื่อง 2.5  ขับสอง  140Hp  แรงบิด 320 nm  ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ   พี่กิต   พี่ป้อม  พี่ตุ้ยเทพ  พี่แม็คเบนซิล  55555  ;)  :D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ


ในเมืองรถติดๆ  1 ถังถึงไฟเตือนได้   440-480 โล...............เฉลี่ย  8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว  1 ถังถึงไฟเตือนได้   580 โล  +/-...............เฉลี่ย  9-10.5 โล/ลิตร

**ที่ความเร็วใช้งาน  130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว 
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว  ล้อใหญ่  หัวฉีดใหญ่  กล่องต่างๆ  ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา  ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)

 :L2732:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2017, 07:21:34
งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง

เครื่อง 2.5  ขับสอง  140Hp  แรงบิด 320 nm  ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ   พี่กิต   พี่ป้อม  พี่ตุ้ยเทพ  พี่แม็คเบนซิล  55555  ;)  :D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ


ในเมืองรถติดๆ  1 ถังถึงไฟเตือนได้   440-480 โล...............เฉลี่ย  8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว  1 ถังถึงไฟเตือนได้   580 โล  +/-...............เฉลี่ย  9-10.5 โล/ลิตร

**ที่ความเร็วใช้งาน  130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว 
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว  ล้อใหญ่  หัวฉีดใหญ่  กล่องต่างๆ  ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา  ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)

 :L2732:

ก่อนแต่งเดิมๆได้ 650โล  หลังแต่งหายไปสัก  80-100 โลต่อถัง    แต่การตอบสนองการขับขี่คนละเรื่องเลยครับ

รถผมก่อนแต่งเป็น Pajero Turtle   หลังแต่ง  Pajero Sport  ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2017, 18:18:21
งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง

เครื่อง 2.5  ขับสอง  140Hp  แรงบิด 320 nm  ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ   พี่กิต   พี่ป้อม  พี่ตุ้ยเทพ  พี่แม็คเบนซิล  55555  ;)  :D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ


ในเมืองรถติดๆ  1 ถังถึงไฟเตือนได้   440-480 โล...............เฉลี่ย  8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว  1 ถังถึงไฟเตือนได้   580 โล  +/-...............เฉลี่ย  9-10.5 โล/ลิตร

**ที่ความเร็วใช้งาน  130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว 
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว  ล้อใหญ่  หัวฉีดใหญ่  กล่องต่างๆ  ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา  ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)

 :L2732:
ก่อนแต่งเดิมๆได้ 650โล  หลังแต่งหายไปสัก  80-100 โลต่อถัง    แต่การตอบสนองการขับขี่คนละเรื่องเลยครับ

รถผมก่อนแต่งเป็น Pajero Turtle   หลังแต่ง  Pajero Sport  ;D ;D ;D ;D

ขอบคุณครับพี่นะ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2017, 18:28:28
ร่วมแชร์รถที่ใช้งาน หลังติดกล่องเพิ่ม กินน้ำมันประมาณเดิม (เฉลี่ย 8-10 โล/ลิตร ตามสถานะการและภูมิประเทศ) แต่ได้อัตราเร่งดีขึ้นครับ :L4399:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: นุก (ปทุมธานี) ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2017, 20:46:29
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ


ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ

มิตรชัยเลยครับพี่เปี่ยม  :L2900: :L2900:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2017, 20:56:59
มิตรชัยเลยครับพี่เปี่ยม  :L2900: :L2900:
อาราย ครับ อาราย .... มิตรชัย  :sd06:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2017, 12:33:22
ร่วมแชร์รถที่ใช้งาน หลังติดกล่องเพิ่ม กินน้ำมันประมาณเดิม (เฉลี่ย 8-10 โล/ลิตร ตามสถานะการและภูมิประเทศ) แต่ได้อัตราเร่งดีขึ้นครับ :L4399:

ขอบคุณครับพี่ตุ้ย
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: นุก (ปทุมธานี) ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2017, 21:45:25
อาราย ครับ อาราย .... มิตรชัย  :sd06:

ไม่ธรรมดาครับ  :L2897:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 1 มีนาคม 2017, 07:06:19
ไม่ธรรมดาครับ  :L2897:
มิตรชัย ต้องอินทรีแดงแล้ว  :D
ส่วน ไชยา น่าจะ ไม่ธรรมดา
สรุป มุกแป๊ก  :sd42:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 10 มีนาคม 2017, 11:44:38
สรุปว่าผมได้ทำการ upgrade step ที่ 5 เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งไม่ได้ติดกล่องดันรางตามแผนเดิมที่เคยวางไว้ แต่เป็นการติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ฺBoost speed mark II เข้าไปแทน โดยหลังจากติดตั้งไปแล้วอัตราการกินน้ำมันยังคงเท่าเดิม แต่ด้านอัตราเร่งนี่เรียกว่าถูกใจใช่เลย คือมันได้แบบที่ต้องการจริงๆ การออกตัว หรือเร่งแซงทำได้ดีขึ้นมากๆ ไม่มีความรู้สึกอืดเหมือนก่อนหน้านี้เลย การต่อเกียร์ก็สมูทดี รู็สึกว่าขับรถได้ไหลลื่น เหมือนขับรถเก๋งเลย (รู้แบบนี้ติดกล่องคันเร่งตั้งนานแล้ว) สำหรับผมแล้วคิดว่าคงไม่ต้องเพิ่มกล่องดันรางอีกแล้ว เพราะได้การตอบสนองของรถในแบบที่ต้องการแล้ว หากเพิ่มกล่องดันรางเข้าไปรถคงจะแรงกว่านี้ซึ่งอาจจะแรงเกินไปสำหรับผม (รถแรงเกินคนขับ)

ในส่วนของตัวกล่องคันเร่งเท่าที่ลองปรับดูหลายๆ โหมดสรุปว่าโหมด  7 เข้ากับรถผมมากที่สุด (โหมดที่สูงกว่านี้ก็แรงดีแต่เหมือนว่าจะควบคุมรถได้ลำบากตอนขับคลานๆ แบบรถติดๆ รถมันจะพุ่งเกินไป) ตอนนี้คิดว่าพอใจกับโหมด 7 แล้วแต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าโหมด A กับ B ของสูตรม้าแคระหรือสูตรผีบอกที่ว่าสมูทสุดๆนั้นหากได้มาใช้กับรถผมแล้วจะแตกต่างจากโหมด 7 ขนาดใหน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสหรือเปล่า
:L2761:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ-วัชรพล ที่ 10 มีนาคม 2017, 13:21:23
ยินดีด้วยครับพี่เอ ที่ได้ความสุขกับการตกแต่งรถ :sd10:

คันเร่งไฟฟ้า ก็ตอบสนองอารมณ์ในการขับได้ดี ครับ :sd10:

เอาไว้มีโอกาสได้เจอเพื่อนสมาชิกที่ติดกล่องดันรางหลายๆค่าย

อาจจะเปลี่ยนใจน้าาาาาา  ฟิ้วๆ ตรูดดำนิดๆ :L2901: :L4384: ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 10 มีนาคม 2017, 14:56:03
ยินดีด้วยครับพี่เอ ที่ได้ความสุขกับการตกแต่งรถ :sd10:

คันเร่งไฟฟ้า ก็ตอบสนองอารมณ์ในการขับได้ดี ครับ :sd10:

เอาไว้มีโอกาสได้เจอเพื่อนสมาชิกที่ติดกล่องดันรางหลายๆค่าย

อาจจะเปลี่ยนใจน้าาาาาา  ฟิ้วๆ ตรูดดำนิดๆ :L2901: :L4384: ;D

ขอบคุณครับพี่เอ
หากมีโอกาสได้เจอพี่ๆ ที่ติดกล่องดันรางผมคงไม่กล้าไปนั่งครับ กลัวจะติดใจ  :L2901:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 10 มีนาคม 2017, 19:09:24
แรกๆ ผมก็คิดแบบพี่เอ(Phakphum) ครับ  :sd42:

ยินดีด้วยครับ ที่พอใจกับสิ่งที่เราเสริมให้รถคู่ใจของเรา  :L2732:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 11 มีนาคม 2017, 09:53:09
แรกๆ ผมก็คิดแบบพี่เอ(Phakphum) ครับ  :sd42:

ยินดีด้วยครับ ที่พอใจกับสิ่งที่เราเสริมให้รถคู่ใจของเรา  :L2732:

ขอบคุณครับพี่อิฐ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: อาท Workkind ที่ 14 มีนาคม 2017, 22:46:00
555...สรุปแล้วก็โดนสเต็ปแรกจนได้  ดีใจด้วยครับพี่เอ อีกสักพักสเต็ป2-3กำลังจะตามมาในไม่ช้า

Sent from my SM-A520F using Tapatalk

หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 14 มีนาคม 2017, 23:18:44
555...สรุปแล้วก็โดนสเต็ปแรกจนได้  ดีใจด้วยครับพี่เอ อีกสักพักสเต็ป2-3กำลังจะตามมาในไม่ช้า

Sent from my SM-A520F using Tapatalk

ขอบคุณครับพี่อาท ผมมานั่งคิดย้อนกลับไปก่อนที่จะเข้ามาอยู่บ้านนี้ตอนนั้นผมจากคนที่ไม่เคยแต่งรถเลย (เรียกว่าไม่เคยมีความคิดอยากจะแต่งรถเลยดีกว่า) มาถึงวันนี้กลับกลายมาเป็นคนที่ชอบการแต่งรถไปซะแล้ว  :L6415: ไปเป็นแสนๆ และมีความสุขทุกครั้งที่ได้มองรถตัวเอง ไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันจะเกิดขึ้นกับผม :sd42:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 15 มีนาคม 2017, 01:31:01
สรุปว่าผมได้ทำการ upgrade step ที่ 5 เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งไม่ได้ติดกล่องดันรางตามแผนเดิมที่เคยวางไว้ แต่เป็นการติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ฺBoost speed mark II เข้าไปแทน โดยหลังจากติดตั้งไปแล้วอัตราการกินน้ำมันยังคงเท่าเดิม แต่ด้านอัตราเร่งนี่เรียกว่าถูกใจใช่เลย คือมันได้แบบที่ต้องการจริงๆ การออกตัว หรือเร่งแซงทำได้ดีขึ้นมากๆ ไม่มีความรู้สึกอืดเหมือนก่อนหน้านี้เลย การต่อเกียร์ก็สมูทดี รู็สึกว่าขับรถได้ไหลลื่น เหมือนขับรถเก๋งเลย (รู้แบบนี้ติดกล่องคันเร่งตั้งนานแล้ว) สำหรับผมแล้วคิดว่าคงไม่ต้องเพิ่มกล่องดันรางอีกแล้ว เพราะได้การตอบสนองของรถในแบบที่ต้องการแล้ว หากเพิ่มกล่องดันรางเข้าไปรถคงจะแรงกว่านี้ซึ่งอาจจะแรงเกินไปสำหรับผม (รถแรงเกินคนขับ)

ในส่วนของตัวกล่องคันเร่งเท่าที่ลองปรับดูหลายๆ โหมดสรุปว่าโหมด  7 เข้ากับรถผมมากที่สุด (โหมดที่สูงกว่านี้ก็แรงดีแต่เหมือนว่าจะควบคุมรถได้ลำบากตอนขับคลานๆ แบบรถติดๆ รถมันจะพุ่งเกินไป) ตอนนี้คิดว่าพอใจกับโหมด 7 แล้วแต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าโหมด A กับ B ของสูตรม้าแคระหรือสูตรผีบอกที่ว่าสมูทสุดๆนั้นหากได้มาใช้กับรถผมแล้วจะแตกต่างจากโหมด 7 ขนาดใหน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสหรือเปล่า
:L2761:

พี่เอ ตามหาหมอผีเจ้าของสูครให้เจอ

อ้อนวอน จับยัดลงกล่องให้ได้ แล้วพี่เอจะรัก ฺBoost Speed Mark II อีกเยอะเลยครับ  :L2901:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 15 มีนาคม 2017, 09:53:30
พี่เอ ตามหาหมอผีเจ้าของสูครให้เจอ

อ้อนวอน จับยัดลงกล่องให้ได้ แล้วพี่เอจะรัก ฺBoost Speed Mark II อีกเยอะเลยครับ  :L2901:

ขอบคุณครับพี่ทูต คงต้องหาโอกาสไปร่วมมิตติ้งให้ได้สักครั้งแล้วครับ  :L4399:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 มีนาคม 2017, 15:06:41
ขอบคุณครับพี่เอ
หากมีโอกาสได้เจอพี่ๆ ที่ติดกล่องดันรางผมคงไม่กล้าไปนั่งครับ กลัวจะติดใจ  :L2901:

เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น  แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ  เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)

กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้  เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง

กล่องยกหัวฉีด :  ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด   เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง

*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว  ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก  โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า   วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน    วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์    เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ   
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง  มาจากเครื่อง  เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี   
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ  กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ    ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก

เมื่อวันหยุดผมไปปั่นจักรยานที่  ระยอง-จันท์
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/D7053E42-D149-4DCE-AAD1-1B61FD8FCD61_zpsrh2k9exw.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/D7053E42-D149-4DCE-AAD1-1B61FD8FCD61_zpsrh2k9exw.jpg.html)


ขับกันกับ ปามาเนีย  Style ตูดดำ   
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/A79A45EE-4CE5-4168-A750-366C11F261E1_zpsvy5bjfmk.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/A79A45EE-4CE5-4168-A750-366C11F261E1_zpsvy5bjfmk.jpg.html)


* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง  ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว  ก็เร่งยาวไป มุดไป   พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า  ในการย้ายความเร็ว   รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม  เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว  ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป  อย่าเร่งรอบตามจังหวะ   ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม  ขยี้  ยัด  รับรองว่า  1 ถัง=250-350 โลครับ

หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 27 มีนาคม 2017, 17:02:15
เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น  แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ  เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)

กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้  เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง

กล่องยกหัวฉีด :  ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด   เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง

*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว  ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก  โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า   วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน    วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์    เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ   
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง  มาจากเครื่อง  เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี   
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ  กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ    ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก

เมื่อวันหยุดผมไปปั่นจักรยานที่  ระยอง-จันท์
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/D7053E42-D149-4DCE-AAD1-1B61FD8FCD61_zpsrh2k9exw.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/D7053E42-D149-4DCE-AAD1-1B61FD8FCD61_zpsrh2k9exw.jpg.html)


ขับกันกับ ปามาเนีย  Style ตูดดำ   
(http://i1266.photobucket.com/albums/jj521/somchai_5458/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/A79A45EE-4CE5-4168-A750-366C11F261E1_zpsvy5bjfmk.jpg) (http://s1266.photobucket.com/user/somchai_5458/media/2017%20PA%20MANIA%20BIKE/A79A45EE-4CE5-4168-A750-366C11F261E1_zpsvy5bjfmk.jpg.html)


* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง  ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว  ก็เร่งยาวไป มุดไป   พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า  ในการย้ายความเร็ว   รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม  เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว  ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป  อย่าเร่งรอบตามจังหวะ   ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม  ขยี้  ยัด  รับรองว่า  1 ถัง=250-350 โลครับ

 :sd23: ขอบคุณครับพี่นะ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ชัดเจนเลยครับ ชักอยากไปต่อที่ ดันรางแล้วสิครับตอนนี้
พี่นะครับ ว่าแต่สูตรผีบอกในกล่องคันเร่ง ยังคงมีแจกอยู่มั้ยครับพี่ อยากได้จังเลยครับ  :L4384:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 มีนาคม 2017, 17:07:55
:sd23: ขอบคุณครับพี่นะ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ชัดเจนเลยครับ ชักอยากไปต่อที่ ดันรางแล้วสิครับตอนนี้
พี่นะครับ ว่าแต่สูตรผีบอกในกล่องคันเร่ง ยังคงมีแจกอยู่มั้ยครับพี่ อยากได้จังเลยครับ  :L4384:
ตามมาบ้านพี่ใหม่ เสาร์นี้ซิครับ  :L2739:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Phakphum (เอ) ที่ 27 มีนาคม 2017, 21:11:14
ตามมาบ้านพี่ใหม่ เสาร์นี้ซิครับ  :L2739:

 :L4386: น่าเสียดายจริงๆ เลยครับที่เสาร์นี้ติดภารกิจต้องไปรับลูกชายที่จันทบุรีมาหาหมอที่ระยอง หมอนัดน่ะครับ อดเลย แต่ว่าโอกาสหน้าต้องเจอพี่นะให้ได้เลยครับ  :sd27:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Jojo (โจ้) ที่ 3 เมษายน 2017, 19:33:30
รถผมนี่ภายนอกนี่จัดเต็มเลย
แต่เครื่องนี่เดิมๆเลยแฮะ
คุยกะเขาไม่เคยรู้เรื่องเลย
 :sd21: :sd21: :sd21:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ต้อง (Tong) ที่ 11 เมษายน 2017, 16:44:30
:L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่...  :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D
:L2900: :L2900: :L2900:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ้ (ราชบุรี) ที่ 14 กันยายน 2018, 22:21:12
เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น  แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ  เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)

กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้  เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง

กล่องยกหัวฉีด :  ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด   เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง

*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว  ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก  โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า   วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน    วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์    เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ   
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง  มาจากเครื่อง  เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี   
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ  กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ    ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก

* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง  ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว  ก็เร่งยาวไป มุดไป   พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า  ในการย้ายความเร็ว   รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม  เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว  ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป  อย่าเร่งรอบตามจังหวะ   ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม  ขยี้  ยัด  รับรองว่า  1 ถัง=250-350 โลครับ
[/quote]
 
สุดยอดคับพี่นะ.
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 21 กันยายน 2018, 20:43:14

สุดยอดคับพี่นะ.

เดาว่ากำลังจะเสพกล่อง  :L2739:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ้ (ราชบุรี) ที่ 21 กันยายน 2018, 21:34:23
เดาว่ากำลังจะเสพกล่อง  :L2739:

  กำลังจะถอด firit จากรถของพี่สมาชิกในปามาเนียนี่แหละ 
  ถ้าจะเสพ สามารถติดได้เลยโดยยังไม่ทำท้ายรางได้หรือไม่คับ แล้วผลลัพธ์จะได้ประมาณไหนคับ
  สามารถถอดจากรถอีกคันมาติดอีกคันได้เลยหรือไม่คับ

   
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ้ (ราชบุรี) ที่ 22 กันยายน 2018, 20:59:53
  กำลังจะถอด firit จากรถของพี่สมาชิกในปามาเนียนี่แหละ 
  ถ้าจะเสพ สามารถติดได้เลยโดยยังไม่ทำท้ายรางได้หรือไม่คับ แล้วผลลัพธ์จะได้ประมาณไหนคับ
  สามารถถอดจากรถอีกคันมาติดอีกคันได้เลยหรือไม่คับ

 
  หรือ พีๆ ท่านใดจำได้บ้างไหมว่าตอนที่พี่ๆไปมีตติ้งติดกล่องปินโต(ifrit) ได้ทำท้ายราง หรือจูนรถด้วยหรือไม่คับ..
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 23 กันยายน 2018, 10:15:53
ต้องทำท้ายรางทุกคันครับพี่โจ้ เพราะถ้าไม่ทำแรงดันที่เพิ่มขึ้นในรางคอมมอลเรลก็จะถูกปล่อยออกหมด แรงดันส่วนเพิ่มที่กล่อง ifrit รางสร้างขึ้นก็จะเปล่าประโยชน์ครับ

เท่าที่พอรู้คือการทำท้ายรางยังช่วยให้รถดีเซลคอมมอลเรลธรรมดาๆแรงขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งกล่องดันรางด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ้ (ราชบุรี) ที่ 23 กันยายน 2018, 12:57:11
ต้องทำท้ายรางทุกคันครับพี่โจ้ เพราะถ้าไม่ทำแรงดันที่เพิ่มขึ้นในรางคอมมอลเรลก็จะถูกปล่อยออกหมด แรงดันส่วนเพิ่มที่กล่อง ifrit รางสร้างขึ้นก็จะเปล่าประโยชน์ครับ

เท่าที่พอรู้คือการทำท้ายรางยังช่วยให้รถดีเซลคอมมอลเรลธรรมดาๆแรงขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งกล่องดันรางด้วยนะครับ

  ขอบคุณคับพี่หยก  ก็แสดงว่าจริงตามที่ผมเคยดูในบางคลิป เขาบอกว่าถ้าท้ายรางเปิดบ่อยๆ แล้วECUของเครื่องยนต์ยังสั่งให้ปั๊มทำงานอยู่ตลอด เพราะกล่องดันรางสั่ง ปั๊มอาจแตกหรืออายุสั้นเพราะทำงานหนักเกินไป ต้องปรับท้ายรางให้เหมาะสม..แต่ปิ่นโตใบนี้ไม่รู้ว่าจูนไว้เหมาะสมกับท้ายรางเดิมๆหรือไม่ :L2758: