Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Technics, Maintenance & Problem solving => ข้อความที่เริ่มโดย: พีรา-[peeratida] ที่ 13 พฤษภาคม 2014, 14:48:22
-
อยากสอบถามพี่ๆค่ะเรื่องการอัดจารบีลูกปืนกากบาท พอไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดเค้าก็ใช้ปาเจโรเหมือนกัน เค้าบอกว่าเวลาเอารถเข้าเช็คระยะที่ 0 ให้ช่าง
อัดจารบีลูกปืนกากบาทให้ด้วยนะเพราะที่ 0 ต่างจังหวัดมันไม่ทำให้ เสียงรถแกตรงลูกปืนดังมาก กลับมาได้เวลาเข้าเช็คตามระยะพอดี เลยเข้าไปที่ 0 แล้วถามช่างดังนี้
พีรา: ช่างวันนี้ อัดจารบีที่ลูกปืนกากบาทให้ด้วยนะ
ช่าง: ที่นี่ไม่มีเครื่องมืออัดจารบีครับ
พีรา: ::) ::) ::) คืองง แล้วต้องไปทำที่ไหนหล่ะถ้าศูนย์ไม่ทำ
ช่าง: ต้องไปทำตามปั๊มที่เปลี่ยน ถ่าย น้ำมันเครื่อง
พีรา: เลยถามแบบ กวน กวน ไป นิดนึง แต่ศูนย์ออกจะใหญ่โตกว่าปั๊ม เปลี่ยน ถ่าย น้ำมันเครื่องได้ ทำไมไม่มีเครื่องมืออัดจารบี :L2761:
ช่าง: ยิ้ม แล้วหัวเราะ แบบไม่มี คำตอบ ............
สรุปว่าจำเป็นไหมต้องอัดจารบีคือใช้มา 2 ปีกว่า ประมาณ 70000 km ตอนนี้ ต้องขออภัยมันเหมือนคำถามพื้นๆ แต่พีราก็ ไม่รู้อยู่ดี ตรงที่ลุกปืนอยู่ยังไม่รู้เลย
ว่ามันอยู่ตรงไหน :D :D :D มันคล้ายๆกับว่า คนซื้อไม่ได่ใช้ คนใช้ไม่ได้ซื้อ คนขับเลยไม่รู้ขับอย่างเดียว :L4399: :L4399: :L4399:
-
อัดจารบีลูกปืนกากบาท :L4387: ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่เข้า 0 ก่อนครั้งล่าสุดช่างอัดจารบีให้ที่เพลา มีจุดหรือ 2 จุดจำมะได้ ครับ
-
มีจุดอัดครับ แต่จำไม่ได้ว่ามีกี่จุด พี่อ็อดแกเคยลงในกระทู้แต่จำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน ;) ก็หาอัดตามร้านข้างนอกครับ ลองสอบถามสถานที่ถ่ายน้ำมันเครื่องหรือตามปั้มน้ำมันที่รับบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ราคาน่าจะไม่เกิน 100-200บาท ครับ
-
เคยอัดจารบีที่ 0 เสีย 100 เหมือนกันครับ ช่างบอก ไม่มีในบริการต้องเสียตังค์เอง :sd21:
-
:L2758: :L2758: :L2758: พี่ต๋อง พี่ต้น พี่ลีโจ เดี๋ยวจะลองไปถามตามร้านดูค่ะ
-
อ้าว รถผมก็ไม่รู้ช่างที่ศูนย์อัดให้หรือเปล่า ในคู่มือก็ไม่มีบอกด้วย
-
ผมแนะนำให้อัดจารบีนะครับ อย่างน้อยๆทุกๆ 2 ปี หรือ 4หมื่นกิโล
ทำตามปั้มน้ำมันที่มีเครื่องอัดก็ได้ครับ
เชื่อมั้ยว่า กากะบาทยอยเพลากลางและกากะบาทเฟืองท้าย
ใช้อะไหล่ตัวเดียวกันกับที่ใส่อยู่
ในรถบรรทุก 6 ล้อ มิตซูบิชิ รุ่น CANTER นะครับ
:L2904: :L2897: :L2901:
-
ต้องไปอัดก่อนหน้าฝนจะมา
-
:L4365: :L4365:ได้ความรู้เพิ่มเติมอีกแล้ว เก็บๆ
-
ผมแนะนำให้อัดจารบีนะครับ อย่างน้อยๆทุกๆ 2 ปี หรือ 4หมื่นกิโล
ทำตามปั้มน้ำมันที่มีเครื่องอัดก็ได้ครับ
เชื่อมั้ยว่า กากะบาทยอยเพลากลางและกากะบาทเฟืองท้าย
ใช้อะไหล่ตัวเดียวกันกับที่ใส่อยู่
ในรถบรรทุก 6 ล้อ มิตซูบิชิ รุ่น CANTER นะครับ
:L2904: :L2897: :L2901:
ความรู้ใหม่ เก็บๆ งั้นคงไม่สึกง่ายๆ แน่นอนเพราะปา ไม่ได้บรรทุกหนักอะไร :L6428: :L6428: :L2888:
-
เมื่อวานไปอัดมา ดีขึ้นเลย เห็นผล เรื่อง ความ นิ่งสมูท ครับ :L2736:
-
ต้องทำด้วยหรือนี่ ขับมาจะ 4 ปี ไม่รู้เคยทำมั่งรึป่าว ;D
ขอบคุณพี่พีรา ที่เป็นผู้เริ่มถาม และพี่ ๆ ทุกท่านที่มาเสริมข้อมูลครับ
-
:o อ่ะโฮ้ว ไม่เคยรู้มาก่อนเลย เดวต้องไปอัดมั่งแล้วคับ ขับ6 หมื่นกว่าโลแล้ว ยังไม่เคยอัดเลย ศูนย์ก็ไม่เคยเข้า :sd24:
-
ตามศูนย์มิตซู รับอัดจารบีหรือปล่าวครับ ::) ::)
-
ตามศูนย์มิตซู รับอัดจารบีหรือปล่าวครับ ::) ::)
ส่วนใหญ่จะไมีมีเครื่องอัด ครับ
-
หกหมื่นกว่าโลละ คงต้องจัดบ้างละครับ ขอบคุณพี่พีรา ที่มาจุดประกายครับ :sd23:
-
ส่วนใหญ่จะไมีมีเครื่องอัด ครับ
:sd23: :sd23: เดี๋ยวถามหาร้านด้านนอกครับผม :L4399: :L4399:
-
:L4365: :L4365: :L4365:
แอบงง..กับศูนย์..
-
ตามปั้มน้ำมันมีอยู่บ้างคับ. ปั้ม ที่เค้ารับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องน่ะครับ.
อัดจารบี...ทุกจุดไม่น่าจะเกิน 300. น่ะครับ. :L2904: :L2904: :L2904:
-
ผมแนะนำให้อัดจารบีนะครับ อย่างน้อยๆทุกๆ 2 ปี หรือ 4หมื่นกิโล
ทำตามปั้มน้ำมันที่มีเครื่องอัดก็ได้ครับ
เชื่อมั้ยว่า กากะบาทยอยเพลากลางและกากะบาทเฟืองท้าย
ใช้อะไหล่ตัวเดียวกันกับที่ใส่อยู่
ในรถบรรทุก 6 ล้อ มิตซูบิชิ รุ่น CANTER นะครับ
:L2904: :L2897: :L2901:
ขอบคุณพี่ตุ้ย ได้ความรู้ใหม่
เคยแอบสังเกตุเหมือนกันว่าเฟืองท้ายเราใหญ่กว่ายี่ห้ออื่นนะ :L2734:
-
ผมไม่เคยอัดเลย สงสัยต้องมุดดูซะแล้วมันอยู่ตรงไหน :L2760:
-
ไม่เคยรู้เลยครับว่าต้องไปอัดเองจากนอกศูนย์ด้วย :sd06: :sd06:
-
ตั้งแต่ไทรทันคันเก่าจนมาถึงน้องปา เข้าศูนย์ตลอดช่วงอยู่ประกัน ศูนย์อัดให้ตลอดครับทุกหมื่นโล
-
ผมแนะนำให้อัดจารบีนะครับ อย่างน้อยๆทุกๆ 2 ปี หรือ 4หมื่นกิโล
ทำตามปั้มน้ำมันที่มีเครื่องอัดก็ได้ครับ
เชื่อมั้ยว่า กากะบาทยอยเพลากลางและกากะบาทเฟืองท้าย
ใช้อะไหล่ตัวเดียวกันกับที่ใส่อยู่
ในรถบรรทุก 6 ล้อ มิตซูบิชิ รุ่น CANTER นะครับ
:L2904: :L2897: :L2901:
ขอบคุณค่ะพี่ตุ้ย เลยมาจน70000Km
ต้องทำด้วยหรือนี่ ขับมาจะ 4 ปี ไม่รู้เคยทำมั่งรึป่าว ;D
ขอบคุณพี่พีรา ที่เป็นผู้เริ่มถาม และพี่ ๆ ทุกท่านที่มาเสริมข้อมูลครับ
หกหมื่นกว่าโลละ คงต้องจัดบ้างละครับ ขอบคุณพี่พีรา ที่มาจุดประกายครับ :sd23:
คนโพสท์ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ พอไปต่างจังหวัดแล้วญาติเค้าทักมา หัดดูบ้างนะไม่ใช่ขับอย่างเดียว ;) ;) ต้องขอบคุณพี่ๆท่านอื่นที่ให้ความกระจ่าง
แต่พีราเองยังไม่ได้เอาไปทำเลย ได้แต่โฉบไปดูร้านว่าทำรึป่าวเนี่ย กลัวเค้าบอกต้องทำนั่นนี่เพิ่ม ..เลยเลือกร้านอยู่ ;D ;D
-
ขอบคุณค่ะพี่ตุ้ย เลยมาจน70000Km
คนโพสท์ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ พอไปต่างจังหวัดแล้วญาติเค้าทักมา หัดดูบ้างนะไม่ใช่ขับอย่างเดียว ;) ;) ต้องขอบคุณพี่ๆท่านอื่นที่ให้ความกระจ่าง
แต่พีราเองยังไม่ได้เอาไปทำเลย ได้แต่โฉบไปดูร้านว่าทำรึป่าวเนี่ย กลัวเค้าบอกต้องทำนั่นนี่เพิ่ม ..เลยเลือกร้านอยู่ ;D ;D
ก็แจ้งไปว่า นู๋อัดจาระบีอย่างเดียวคะ ;D
-
เมื่อครู่เอารถเข้าศูนย์
เห็นช่าง เอาเครื่องมา ทำอะไรใต้รถ เลยเดินไปดู
อัอ อัดจาระบี
เลยถามว่า ไอ้ลูกปืนกากบาท นี้อยู่ที่ไหน
ช่างเลยชี้ให้ดู
ของผมอัดทุกหมื่นโลครับ
-
:L4365: :L4365: ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ
-
เมื่อครู่เอารถเข้าศูนย์
เห็นช่าง เอาเครื่องมา ทำอะไรใต้รถ เลยเดินไปดู
อัอ อัดจาระบี
เลยถามว่า ไอ้ลูกปืนกากบาท นี้อยู่ที่ไหน
ช่างเลยชี้ให้ดู
ของผมอัดทุกหมื่นโลครับ
ศูนย์ไหนครับดูแลดีจัง :L2900:
-
มุ้ยฮวด สมุทรสงคราม ครับ
-
มุ้ยฮวด สมุทรสงคราม ครับ
ผมก็ไปใช้บริการที่นี่เหมือนกัน
-
มาเหลาให้ฟังต่อนะครับ
พอดีเห็นช่าง ลากเจ้าถังนนี้มา
(http://upic.me/i/uz/0image2.jpeg)
ผมแรก นึกว่าจะเติมลมยาง
แต่ เอะ ทำไม ไปฉีด อะไร ใต้ท้องรถ เลยเดินไปถาม
ช่างบอกว่าอัดจาระบีครับ
ก็ เลยนึกถึงกระทู้นี้ได้เลยถามกลับว่า แล้ว ลูกปืนกากบาทอยู่ตรงไหน
ช่างก็เลยชี้จุดให้
(http://upic.me/i/6w/1image.jpeg)
(http://upic.me/i/rr/image1.jpeg)
แกนที่ต่อมาจากเฟืองท้ายครับช่างหมุนให้ดู
พอดีโทรคุยกับพี่โอ ก็ถามว่า พี่โอ อัดไหม พี่โอ โทรไปเช็คมา ปรากฏว่าไม่ได้อัดให้ (ศูนย์อื่น)
ผมเลยขึ้นไปถามราคาให้ ว่า ค่าอัดจารบี เท่าไหร่
จุดละ 11 บาท
ครับ
3 จุด 33 บาท
:sd10: :sd10: :sd10:
-
รายการ ตรวจเช็ค 30,000 กิโล
(http://upic.me/i/98/1image.jpeg)
-
ลองไปค้นใบเสร็จเช็คระยะก่อนมาให้ครับ
เช็คระยะ 10,000
(http://upic.me/i/ki/0image1.jpeg)
เช็คระยะ 20,000
(http://upic.me/i/4g/0image2.jpeg)
เช็คระยะ มา 3 รอบ ทุกรอบมีการอัดจาระบีให้หมดครับ
-
ผมก็ไปใช้บริการที่นี่เหมือนกัน
พี่โย มาที่นี่เลยหรอครับ
-
มุ้ยฮวด สมุทรสงคราม ครับ
รบกวนพี่เต้ย ไปใช้บริการในห้องนี้ด้วยครับ เผื่อเป็นข้อมูลให้สมาชิก :L2758:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,30.0.html
-
ได้ครับพี่ต๋อง
-
:sd09: :sd09:
-
หาข้อมูลมาให้ ขับ 2 และ ขับ 4 ไม่เหมือนกัน
ขับ 2 เพลากลางมี 3 จุด
(http://upic.me/i/qg/capture-20140519-154201.png)
ขับ 4 เพลากลาง มี 2 จุด และเพลาขับหน้าอีก 2 จุด
(http://upic.me/i/el/capture-20140519-154448.png)
:L2736:
-
:L2736: ไปอัดจารบีกากบาทเพลากลางมาเรียบร้อยแล้วเมื่อวาน
พอดีเอารถไปสลับยางกับถ่วงล้อ ก้มๆเงยๆ นึกถึงกระทู้พี่พีราขึ้นมา เลยให้ช่างจัดไป :L2734:
...ฟรี...ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่Auto Boy สาขาโรจนะครับ :L2736:
-
กรรม :sd21: อู่ที่เข้าประจำบอกว่า "ไม่ต้องอัดหรอกพี่ รถรุ่นใหม่ไม่มีที่อัด เสียเปลี่ยนอย่างเดียว"
-
ส่วน เจ้าของกระทู้ หาย สงสัยไปเป็น หลานกำนัน อีกแว้ววว :sd42: :sd42: :sd42:(http://upic.me/i/50/19-4-255712-16-01.png)
-
กรรม :sd21: อู่ที่เข้าประจำบอกว่า "ไม่ต้องอัดหรอกพี่ รถรุ่นใหม่ไม่มีที่อัด เสียเปลี่ยนอย่างเดียว"
บอกเหมือนศูนย์ผมเลย ไทยยานยนตร์ บางแค
-
กรรม :sd21: อู่ที่เข้าประจำบอกว่า "ไม่ต้องอัดหรอกพี่ รถรุ่นใหม่ไม่มีที่อัด เสียเปลี่ยนอย่างเดียว"
บางรุ่นตามนั้นครับไม่มีหัวอัดครับ แต่สำหรับน้องปาผมเปิด manual service ของรถปี 2013 เห็นยังระบุว่ายังมีอยู่ครับ
คงลองสังเกตดูก็ได้ครับตรงตำแหน่งกากบาทเพลากลางต้องมีหัวอัดจารบีแบบนี้ครับ // ถ้าไม่มีถือว่าเป็นรุ่นแบบปิดไม่ต้องเติมครับหมดอายุเปลี่ยนอย่างเดียว
(http://upic.me/i/oh/capture-20140519-161134.png)
-
บางรุ่นตามนั้นครับไม่มีหัวอัดครับ แต่สำหรับน้องปาผมเปิด manual service ของรถปี 2013 เห็นยังระบุว่ายังมีอยู่ครับ
มีจุดอื่นที่จะต้องอัดอีกมั้ยครับพี่ทศ หรือมีแค่ตามรูปที่พี่ทศลงไว้
-
มีจุดอื่นที่จะต้องอัดอีกมั้ยครับพี่ทศ หรือมีแค่ตามรูปที่พี่ทศลงไว้
พวกลูกหมากครับ แต่เดี๋ยวนี้จะเป็นระบบปิดหมดแล้วเดี๋ยวขอดูคู่มือก่อนครับว่ามันมีช่องให้เติมอีกมัย
:L2761:
-
เมื่อวานไปอัดมา ดีขึ้นเลย เห็นผล เรื่อง ความ นิ่งสมูท ครับ :L2736:
พี่ดลขับสี่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกซิเพราะเพลาเยอะ :L2760:
-
ส่วน เจ้าของกระทู้ หาย สงสัยไปเป็น หลานกำนัน อีกแว้ววว :sd42: :sd42: :sd42:(http://upic.me/i/50/19-4-255712-16-01.png)
แซวเหรอพี่ต๋อง....เป็นธรรมดา อาหาร ฟรีดนตรีเพราะ...กะลังจะมาโม้ให้พี่ต๋องฟังว่าไปอัดมาแล้ว ง้ายง่ายรู้งี้ลงไปถามตั้งนานละไม่ต้องืโฉบไป
โฉบมา .. ;D ;D กะลังดีใจว่าอัดจารบีถูกมาก 3จุด ๆ ละ40บาท พอพี่เต้ยบอกจุดละ11บาทเซ็งเลย.. :'( :'( :'(
-
แซวเหรอพี่ต๋อง....เป็นธรรมดา อาหาร ฟรีดนตรีเพราะ...กะลังจะมาโม้ให้พี่ต๋องฟังว่าไปอัดมาแล้ว ง้ายง่ายรู้งี้ลงไปถามตั้งนานละไม่ต้องืโฉบไป
โฉบมา .. ;D ;D กะลังดีใจว่าอัดจารบีถูกมาก 3จุด ๆ ละ40บาท พอพี่เต้ยบอกจุดละ11บาทเซ็งเลย.. :'( :'( :'(
พี่พีราขับรถ มาสมุทรสงคราม ครับ ได้ราคานี้
แต่ค่าน้ำมัน ผมไม่รู้นะ
:sd42:
-
พี่พีราขับรถ มาสมุทรสงคราม ครับ ได้ราคานี้
แต่ค่าน้ำมัน ผมไม่รู้นะ
:sd42:
:sd06: :sd06: :sd06:
-
:sd23: ขอบคุณพี่พีราในกระทู้นี้ด้วยครับ เดี๋ยวต้องลองไปดูที่ศูนย์ประจำบ้าง จะ 90,000 โลละยังไม่เคยรู้ตรงจุดนี้เลย :sd42:
-
บอกเหมือนศูนย์ผมเลย ไทยยานยนตร์ บางแค
ผมเกือบจะได้ออกน้องปาจากศูนย์นี้เหมือนกันครับ แต่ได้โปรที่อื่นดีกว่า ศูนย์นี้เคยสัมผัสมา 2-3 ครั้งมีความรู้สึกว่าพนง.ไม่ค่อยรักบริการเท่าไหร่ คหสต.นะครับ
-
ผมเกือบจะได้ออกน้องปาจากศูนย์นี้เหมือนกันครับ แต่ได้โปรที่อื่นดีกว่า ศูนย์นี้เคยสัมผัสมา 2-3 ครั้งมีความรู้สึกว่าพนง.ไม่ค่อยรักบริการเท่าไหร่ คหสต.นะครับ
ผมเคยเข้าไป สัมผัส ครั้งเดียว พนักงาน ที่อยู่แผนกรับรถ นี่ :L2900: จนไม่อยากเข้าไปอีกครับ :sd06:
-
ต้องรีบไปอัดบ้างแล้ว กลัวเป็นแบบนี้ครับ
http://www.weekendhobby.com/offroad/kia/shtml/10601.shtml
-
ผมต้องทำบ้างแล้ว ไม่เคยอัดจารบีเลย 2 ปีแระ
-
ไปดูในคู่มือบอกว่าให้อัดจารบียอยเพลากลางทุก 20,000 กม ล่าสุดเมื่อเช้าไปอัดจารบีมาแล้วครับ ยอยเพลากลางกับเพลาหน้ารถ น้องปา2012 4WD 3จุดๆละ15บาท ที่ปั๊มเชลล์ ผลการอัดจารบีที่ยอยเพลากลางช่วยให้ขับลื่นขึ้นจริงๆครับ ช่วงล่างนุ่มนวลขึ้นแบบสังเกตได้ :sd24:
-
:L2761: :L2758:
-
:L4365: :L4365: :L4365:
:L2758: :L2758: :L2758:
-
ต้องจัดบ้างละ
-
เพิ่ง จะมารู้..
ต้อง ไปจัด บ้าง แหระ.
:L2734: :L2734: :L2734:
-
ขอบคุณครับพี่พีรา เพิ่งทราบจริงๆๆเรื่องนี้ครับ
ป.ล.พรุ่งนี้ต้องไปหาร้านหรือปั๊ม มาจัดการโดยด่วนเบยฮับ เจ็ดหมื่นก่าแล้ว ศูนย์บ่ได้ทำเลย--!
-
50000 โลแล้ว ไม่รู้ศูนย์อัดให้บ้างหรือเปล่าเวลาเข้าเช็คตามวงรอบ ต้องมุดดูซะแล้วพรุ่งนี้ :L6419:
-
วันนี้ได้ไปอัดจาระบีมาแล้วที่ปั๊มเชลล์คลอง8 รังสิต-นครนายก ช่างบอกว่า แห้งมาเลยพี่ เคยอัดมาบ้างมั้ย ผมหัวเราะแฮะๆๆ ตอบแบบเขินๆว่า ตั้งแต่ซื้อรถมาจนถึง70000โลแล้ว ศูนย์ไม่เคยอัดจาระบีให้เลย
ปล.ราคาอัด3จุด100฿ ใช้เครื่องลมอัดครับ :L4399:
-
วันนี้ไปจัดมาแล้วคร้าบ ปั้มเซลล์เส้นกิ่งแก้ว
2 จุด 50 บาทคับ
รู้สึกดีกว่าเดิมคับ
ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ :L2758:
-
:L4365: :L4365: :L4365:
ผมอัดมาแล้วตอนเดือนเมษายน
-
มีใครแนะนำร้านแถวพระราม 2 หรือพระราม 3 ให้หน่อยครับผม :L4399: :L4399:
-
มีใครแนะนำร้านแถวพระราม 2 หรือพระราม 3 ให้หน่อยครับผม :L4399: :L4399:
พี่พฏขับรถเข้าไปถามเลยครับตามปั๊ม ส่วนมากจะมีที่เชลล์กับเอสโซ่ นะพี่พฏราคา3จุดก็ประมาณ 100บาทคราบ
-
พี่พฏขับรถเข้าไปถามเลยครับตามปั๊ม ส่วนมากจะมีที่เชลล์กับเอสโซ่ นะพี่พฏราคา3จุดก็ประมาณ 100บาทคราบ
พี่ปุ้ย ร้านพี่โต้งมีปล่าวครับ เดี๋ยวได้จัดพร้อมกันล้างเลยครับ ;D ;D ;D
-
พี่ปุ้ย ร้านพี่โต้งมีปล่าวครับ เดี๋ยวได้จัดพร้อมกันล้างเลยครับ ;D ;D ;D
เดี๋ยวพรุ่งนี้เช็คให้นะคราบพี่พฏ แล้วจะแจ้งให้ทราบคราบ
-
เดี๋ยวพรุ่งนี้เช็คให้นะคราบพี่พฏ แล้วจะแจ้งให้ทราบคราบ
:sd23: :sd23: ขอบคุณพี่ปุ้ยครับ
-
ตอนนี้49000 รอเข้าเช็คระยะ50000อัดจารบีที่เดียวเลย :L2736:
-
เข้าศูนย์เช็คระยะ...เลยขอพ่วงอัดจารบีไปด้วย...ศูนย์ไม่คิดกะตังจ๊ะ...ได้ความรู้สึกของช่วงล่างมันดูสมูทกว่าเดิมน่ะ (หรือคิดไปเองก้อไม่รู้ :L2739: ) สรุปว่าดีอ่ะ...พี่ๆ ท่านไหนยังไม่จัดก้อจัดไป
ไม่เสียหาย...มีแต่รักษาสุขภาพของน้องปาเรา.... :L2736:
-
พี่ปุ้ย ร้านพี่โต้งมีปล่าวครับ เดี๋ยวได้จัดพร้อมกันล้างเลยครับ ;D ;D ;D
พี่โต้งแจ้งมาแล้วคราบที่ปั๊มมีอัดจาระบีคราบพี่พฏ มาได้เลยคราบ
:L2904: :L2904: :L2904:
-
พี่โต้งแจ้งมาแล้วคราบที่ปั๊มมีอัดจาระบีคราบพี่พฏ มาได้เลยคราบ
:L2904: :L2904: :L2904:
ขอบคุณพี่ปุ้ยครับ เดี๋ยวจะแวะไปอัดจาระบีล้างรถทีเดียวเลยครับผม :L4399: :L2736: :L2736:
-
ขอบคุณพี่ปุ้ยครับ เดี๋ยวจะแวะไปอัดจาระบีล้างรถทีเดียวเลยครับผม :L4399: :L2736: :L2736:
[/quote
พี่พฏมาวันไหน มาถึงอย่าลืมให้พี่โต้งโทรหาผมนะคราบ จะมาต้อนรับคราบและทำความรู้จักคราบ
:sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
-
ขอบคุณพี่ปุ้ยครับ เดี๋ยวจะแวะไปอัดจาระบีล้างรถทีเดียวเลยครับผม :L4399: :L2736: :L2736:
[/quote
พี่พฏมาวันไหน มาถึงอย่าลืมให้พี่โต้งโทรหาผมนะคราบ จะมาต้อนรับคราบและทำความรู้จักคราบ
:sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
ยินดีต้อนรับครับ :sd23: :sd23:
-
วันนี้ได้ไปอัดจาระบีมาแล้วที่ปั๊มเชลล์คลอง8 รังสิต-นครนายก ช่างบอกว่า แห้งมาเลยพี่ เคยอัดมาบ้างมั้ย ผมหัวเราะแฮะๆๆ ตอบแบบเขินๆว่า ตั้งแต่ซื้อรถมาจนถึง70000โลแล้ว ศูนย์ไม่เคยอัดจาระบีให้เลย
ปล.ราคาอัด3จุด100฿ ใช้เครื่องลมอัดครับ :L4399:
วันนี้ไปจัดมาแล้วคร้าบ ปั้มเซลล์เส้นกิ่งแก้ว
2 จุด 50 บาทคับ
รู้สึกดีกว่าเดิมคับ
ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ :L2758:
ของผมอัดมา 2 จุด ที่ัปั๊มเอสโซ่ รามอินทรากม14 บอกมี2 จุด คิด100 บาท ตอนแรกบอก 200 คิดเหมาทั้งคัน ไม่ว่าจะกี่จุด
ผมบอกเฮ้ยแพงจัง ลูกน้องบอกเฮียมี 2 จุด ว่าไงคับ 100 ได้มะ เฮียพยักหน้า จัดมาเลยขี้เกียจวิ่งหาละ
-
ของผมอัดมา 2 จุด ที่ัปั๊มเอสโซ่ รามอินทรากม14 บอกมี2 จุด คิด100 บาท ตอนแรกบอก 200 คิดเหมาทั้งคัน ไม่ว่าจะกี่จุด
ผมบอกเฮ้ยแพงจัง ลูกน้องบอกเฮียมี 2 จุด ว่าไงคับ 100 ได้มะ เฮียพยักหน้า จัดมาเลยขี้เกียจวิ่งหาละ
เช็คระยะล่าสุดอัดจารบี 3 จุด ครับรถปี 2011
-
โอ้ว ตอนเข้าไปลองเปลี่ยนตัวโซลินนอยด์แวคคั่ม จะลองให้ศูนย์จัดการให้บ้างดีกว่า จะได้ป่าวน้อที่ศูนย์ :L2761:
-
โอ้ว ตอนเข้าไปลองเปลี่ยนตัวโซลินนอยด์แวคคั่ม จะลองให้ศูนย์จัดการให้บ้างดีกว่า จะได้ป่าวน้อที่ศูนย์ :L2761:
ไม่น่ามีปัญหาครับพี่ธี ผมก็ให้ที่0ราพฤกษ์จัดให้ตอนเช็ค90,000เมื่อเร็วๆนี้ ฟรีครับ :L2739: :L2736: :L2734:
-
อัดลูกปืนกากะบาท บรรเทาอาการเพลาสั่น เพลาหอน ได้ด้วยนะครับ.....เชื่อไหมล่ะ :L2739:
-
อัดลูกปืนกากะบาท บรรเทาอาการเพลาสั่น เพลาหอน ได้ด้วยนะครับ.....เชื่อไหมล่ะ :L2739:
จริงตามที่พี่นะกล่าวครับ รถผมเข้าใจว่าเฟืองท้ายหอน พออัดจารบีเพลาแล้ว ปรากฏว่าเสียงหอน หายครับ :L2897: :L2900: :sd42:
-
จัดมาแล้วครับ ตอน PM 6เดือน ที่ MITSU RAYONG ค่าเสียหาย 80 บาทถ้วนครับ จะได้ไม่จิตตกว่ามีเสียงใต้ท้องรถครับ :sd23: :L2734:
-
จริงตามที่พี่นะกล่าวครับ รถผมเข้าใจว่าเฟืองท้ายหอน พออัดจารบีเพลาแล้ว ปรากฏว่าเสียงหอน หายครับ :L2897: :L2900: :sd42:
เกิดจากอาการสั่นครางของเพลาขึ้นมาหื่งที่ห้องโดยสารที่ระยะความเร็วประมาณช่วงๆหนึ่ง ครับ (ถ้าเฟืองหอนมันจะหอนตลอดเวลาตารอบเครื่องยนต์เลย)
เรื่องหอนมี เกียร์หอน เพลาหอน เฟืองหอน ทั้งหมดแก้ไขได้ด้วย HKS Hipower กลบเสียงสนิทเพราะโทนเดียวกันแต่มันส์กว่าเยอะครับ
-
:
เกิดจากอาการสั่นครางของเพลาขึ้นมาหื่งที่ห้องโดยสารที่ระยะความเร็วประมาณช่วงๆหนึ่ง ครับ (ถ้าเฟืองหอนมันจะหอนตลอดเวลาตารอบเครื่องยนต์เลย)
เรื่องหอนมี เกียร์หอน เพลาหอน เฟืองหอน ทั้งหมดแก้ไขได้ด้วย HKS Hipower กลบเสียงสนิทเพราะโทนเดียวกันแต่มันส์กว่าเยอะครับ
:L4396: :L4396: :L4396: อันนั้นเรื่องจริงครัช555
-
พอดีกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการอัดจารบีเพลากลางอยู่ ไปเจอข้อมูลเก่าที่พี่อ๊อดเคยโพสไว้นานแล้ว คิดว่าหลายๆคนคงยัังไม่เคยเห็นเลยนำมาแชร์อีกครั้งครับ (จุดที่อัดเขาเรียกว่า universal joint หรือที่เราเรียกกันว่ายอยกากบาทนั่นล่ะครับ)
ในคู่มือการตรวจเช็คระยะระบุให้ศูนย์ทำการอัดจารบียอยเพลากลางให้เราทุกๆ 20,000 กม.
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_2761.jpg)
ภาพแสดงหัวอัดจารบีในแต่ละจุดบนเพลากลาง
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/PROPELLER-SHAFT-2wd.jpg)
เครดิตภาพ: พี่อ๊อด Pentium4
มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการและเครื่องมืออัดจารบีเพลากลางด้วยตัวเองมาฝาก ใครสนใจลองตามไปดูได้ที่นี่ครับ :L2736:
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/01/V11645424/V11645424.html
-
พอดีกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการอัดจารบีเพลากลางอยู่ ไปเจอข้อมูลเก่าที่พี่อ๊อดเคยโพสไว้นานแล้ว คิดว่าหลายๆคนคงยัังไม่เคยเห็นเลยนำมาแชร์อีกครั้งครับ (จุดที่อัดเขาเรียกว่า universal joint หรือที่เราเรียกกันว่ายอยกากบาทนั่นล่ะครับ)
ในคู่มือการตรวจเช็คระยะระบุให้ศูนย์ทำการอัดจารบียอยเพลากลางให้เราทุกๆ 20,000 กม.
ภาพแสดงหัวอัดจารบีในแต่ละจุดบนเพลากลาง
เครดิตภาพ: พี่อ๊อด Pentium4
มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการและเครื่องมืออัดจารบีเพลากลางด้วยตัวเองมาฝาก ใครสนใจลองตามไปดูได้ที่นี่ครับ :L2736:
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/01/V11645424/V11645424.html
:L2734: ขอบคุณพี่หยกครับ :sd23: ได้เก็บความรู้เพิ่มอีกอย่าง :L2758: :L2901:
-
อัดลูกปืนกากะบาท บรรเทาอาการเพลาสั่น เพลาหอน ได้ด้วยนะครับ.....เชื่อไหมล่ะ :L2739:
สงสัยของผมจะเป็นหนัก อัดแล้วไม่หายสั่นครับ ถ้าสั่นจะไม่ได้ยินเสียงหอน :L4396:
ขอบคุณพี่นะครับ
-
ขอบคุณพี่หยกที่ช่วยหาข้อมูลและรูปเดิมมาแสดง และขอบคุณพี่อ็อดสำหรับข้อมูลด้วยครับ
-
พอดีกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการอัดจารบีเพลากลางอยู่ ไปเจอข้อมูลเก่าที่พี่อ๊อดเคยโพสไว้นานแล้ว คิดว่าหลายๆคนคงยัังไม่เคยเห็นเลยนำมาแชร์อีกครั้งครับ (จุดที่อัดเขาเรียกว่า universal joint หรือที่เราเรียกกันว่ายอยกากบาทนั่นล่ะครับ)
ในคู่มือการตรวจเช็คระยะระบุให้ศูนย์ทำการอัดจารบียอยเพลากลางให้เราทุกๆ 20,000 กม.
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_2761.jpg)
ภาพแสดงหัวอัดจารบีในแต่ละจุดบนเพลากลาง
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/PROPELLER-SHAFT-2wd.jpg)
เครดิตภาพ: พี่อ๊อด Pentium4
มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการและเครื่องมืออัดจารบีเพลากลางด้วยตัวเองมาฝาก ใครสนใจลองตามไปดูได้ที่นี่ครับ :L2736:
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/01/V11645424/V11645424.html
ขอบคุณครับพี่หยกสำหรับข้อมูล ผมสงสัยจิงๆครับ คู่แนะนำให้อัดทุก2หมื่นโล แต่ศูนย์ละศูนย์ทุกที่ที่ผมเข้ามา ไม่มีการอัดจาระบีให้เลย งงมาตราฐานศูนย์จังฮู้ :sd06:
-
เมื่อวานอัดไปแล้ว 3 จุด 100 บาท
ใครมาที่ร้านผม อัดที่ปั้มได้เลยครับ
-
แล้วรถ ปี 2014 นี่ต้องอัดไหมครับ เพราะไปวิ่งลุยน้ำท่วมมาเหมือนกันนะ จะได้ไปอัดไว้ก่อนนะครับ
-
แล้วรถ ปี 2014 นี่ต้องอัดไหมครับ เพราะไปวิ่งลุยน้ำท่วมมาเหมือนกันนะ จะได้ไปอัดไว้ก่อนนะครับ
จะปีไหนๆถ้าเป็นผมจะอัดไว้ก่อนทุก 10,000 หรือ 20,000 โล อย่างน้อยก็ช่วยเรื่องอัตราเร่งและการสึกหรอได้ครับ :L2734:
-
เกิดจากอาการสั่นครางของเพลาขึ้นมาหื่งที่ห้องโดยสารที่ระยะความเร็วประมาณช่วงๆหนึ่ง ครับ (ถ้าเฟืองหอนมันจะหอนตลอดเวลาตารอบเครื่องยนต์เลย)
เรื่องหอนมี เกียร์หอน เพลาหอน เฟืองหอน ทั้งหมดแก้ไขได้ด้วย HKS Hipower กลบเสียงสนิทเพราะโทนเดียวกันแต่มันส์กว่าเยอะครับ
555. HKS ช่วยได้จริงครับตั้งแต่ไปใส่มาไม่ได้ยินอะไรเลย ว่าแต่ 2 ปีวิ่งกันแค่ 5-6 หมื่นโลกันเองหรอครับ ผม 2 ปีครึ่ง 140,000 แล้ว
-
ถ้าไม่เข้ามากระทู้นี้ ผมคงพลาดอย่างแรง ขอบคุณพี่พีราเจ้าของกระทู้มากๆครับ :sd23:
-
จะปีไหนๆถ้าเป็นผมจะอัดไว้ก่อนทุก 10,000 หรือ 20,000 โล อย่างน้อยก็ช่วยเรื่องอัตราเร่งและการสึกหรอได้ครับ :L2734:
ขอบคุณครับพี่หยก ครบ 10,000 เมื่อไรได้เข้าปั้มแน่ๆๆ
-
วันนี้เพิ่งไปอัดมาครับ ของผมมีแค่2จุด
เลยไปดูเอง มีแค่2จุดจริงๆครับ กลางกะท้ายครับ
-
ไม่เคยรู้มาก่อนเลย :L4386: ต้องตามไปอัดบ้างแล้วววว :L2734: :L2734: :L2734:
-
(http://upic.me/i/el/capture-20140519-154448.png)
เมื่อวานแวะไปอัดจารบีที่ cockpit อยุธยามา
ช่างมุดเข้าไปอัด แจ้งว่า มีอยู่ 3 จุด คือ จุด 1-2-3 จุด 4 ไม่มีครับ
ไม่รู้ถูกต้องหรือเปล่าครับ ???
PAJERO 2.5GT 4WD ปี 2012 ครับ
แต่ค่าอัดจารบีถูกมาก จุดละ 20 บาท 3 จุดจ่ายไป 60 บาทครับ :sd23:
-
:sd23: :sd23: :sd23: สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆสมช.ครับ ไม่ต้องตกใจครับ รถใช้ไปซัก2-3ปีค่อยอัดก็ได้ครับรถบางคันไม่ได้ใช้แรงบีดมาก เหมือนรถที่ไปบึนทางขลุขระและบรรทุกหนัก เพราะช่วงรถไปลุยทางแบบนั้นเพลากลางและกากบาทจะใช้แรงบีดมาก กากบาทบางรุ่นที่ติดมากับรถก็ไม่มีหัวอัดก็มี แต่รถรุ่นไหม่ผมเห็นมีมาอยู่ครับ แต่ถ้าอัดจาระบีไม่ต้องอัดมากก็ได้ครับโยกครั้งสองครั้งก็ได้แต่ถ้าเราอัดเข้าไปเยอะแล้วจาระบีที่ออกมาจากกากบาทมันก็จะเลอะไส่รถเราในตอนที่เราวิ่งรถครับ ช่วงจังหวะที่เพลากลางหมุนครับ ส่วนกากบาทที่ไม่มีหัวอัดเราก็ใช้ไปจนกว่ามันจะดังครับ แต่ก่อนมันจะดังเราขับรถไปมันจะมีความรู้สึกเพลากลางสั่น กะพรือเป็นช่วงๆครับยังไม่สั่นแรงมากช่วงแรกแต่ถ้าใช้ความเร็วสูงจะสั่นแรง และอีกกรณีหนึ่งครับรถที่ใช้คล้ส กากบาทอาจจะสึกเร็วกว่าเพราะช่วงที่เราปล่อยคลัสกระชากแรงๆ แรงบีดมากๆกากบาทเพลากลางก็สึกหลอเร็วกว่าปกติ(อันนี้อยู่ที่นิสัยคนขับด้วยครับว่าขับแบบกระชากหรือไม่กระชาก) อันนี้ผมอธิบายตามความเข้าใจที่ผมเคยประสบมานะครับ หากผิดประการใดผมก็ขอโทษไว้ณ.ที่นี้ด้วยครับ ผมหวังว่าข้อความนี้คงจะเป็นประโยชน์แก่พี่ๆสมช.ไม่มากก็น้อยครับ :L2901: :L2901: :L2736:
-
:sd23: :sd23: :sd23: สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆสมช.ครับ ไม่ต้องตกใจครับ รถใช้ไปซัก2-3ปีค่อยอัดก็ได้ครับรถบางคันไม่ได้ใช้แรงบีดมาก เหมือนรถที่ไปบึนทางขลุขระและบรรทุกหนัก เพราะช่วงรถไปลุยทางแบบนั้นเพลากลางและกากบาทจะใช้แรงบีดมาก กากบาทบางรุ่นที่ติดมากับรถก็ไม่มีหัวอัดก็มี แต่รถรุ่นไหม่ผมเห็นมีมาอยู่ครับ แต่ถ้าอัดจาระบีไม่ต้องอัดมากก็ได้ครับโยกครั้งสองครั้งก็ได้แต่ถ้าเราอัดเข้าไปเยอะแล้วจาระบีที่ออกมาจากกากบาทมันก็จะเลอะไส่รถเราในตอนที่เราวิ่งรถครับ ช่วงจังหวะที่เพลากลางหมุนครับ ส่วนกากบาทที่ไม่มีหัวอัดเราก็ใช้ไปจนกว่ามันจะดังครับ แต่ก่อนมันจะดังเราขับรถไปมันจะมีความรู้สึกเพลากลางสั่น กะพรือเป็นช่วงๆครับยังไม่สั่นแรงมากช่วงแรกแต่ถ้าใช้ความเร็วสูงจะสั่นแรง และอีกกรณีหนึ่งครับรถที่ใช้คล้ส กากบาทอาจจะสึกเร็วกว่าเพราะช่วงที่เราปล่อยคลัสกระชากแรงๆ แรงบีดมากๆกากบาทเพลากลางก็สึกหลอเร็วกว่าปกติ(อันนี้อยู่ที่นิสัยคนขับด้วยครับว่าขับแบบกระชากหรือไม่กระชาก) อันนี้ผมอธิบายตามความเข้าใจที่ผมเคยประสบมานะครับ หากผิดประการใดผมก็ขอโทษไว้ณ.ที่นี้ด้วยครับ ผมหวังว่าข้อความนี้คงจะเป็นประโยชน์แก่พี่ๆสมช.ไม่มากก็น้อยครับ :L2901: :L2901: :L2736:
เห็นภาพเลยครับพี่หมู :sd23:
-
วันนี้เพิ่งไปอัดมาครับ ของผมมีแค่2จุด
เลยไปดูเอง มีแค่2จุดจริงๆครับ กลางกะท้ายครับ
แสดงว่าv6 มีแด่2จุดเดี๋ยวจะลองดูครับ
-
แสดงว่าv6 มีแด่2จุดเดี๋ยวจะลองดูครับ
ของวีหกมีแค่จุดกลางรถกับท้ายรถ จริงครับ :L2736:
แล้วเบอร์ของจารบีที่ใช้นี่ต้องมีเฉพาะหรือปล่าวครับ
-
ช่วงนี้หน้าฝน โดนน้ำเกือบทุกวัน ค่าตัวก็ไม่แรงอะไร
นึกได้เมื่อไหร่ ก็อัดไปเลยครับ
-
ได้ความรู้ดีมากครับ
-
ของผมตัว 2013 ขับ4 เข้าศูนย์ช่างบอกรุ่นนี้ไม่ต้องอัด ไม่มีหัวอัดให้ใช้จนกว่าจะพังแล้วค่อยเปลี่ยนเอา ไม่รู้จริงรึเปล่าเดี๋ยวจะหาเวลามุดไปดูครับว่าไม่มีหัวอัดเหมือนที่ช่างบอกรึเปล่า :sd21:
-
ของผมตัว 2013 ขับ4 เข้าศูนย์ช่างบอกรุ่นนี้ไม่ต้องอัด ไม่มีหัวอัดให้ใช้จนกว่าจะพังแล้วค่อยเปลี่ยนเอา ไม่รู้จริงรึเปล่าเดี๋ยวจะหาเวลามุดไปดูครับว่าไม่มีหัวอัดเหมือนที่ช่างบอกรึเปล่า :sd21:
พนง.ที่ศูนย์แห่งหนึ่งก็เคยบอกผมแบบนี้เหมือนกันครับ สรุปว่ามั่วล้วนๆครับ :sd06:
-
ของผมตัว 2013 ขับ4 เข้าศูนย์ช่างบอกรุ่นนี้ไม่ต้องอัด ไม่มีหัวอัดให้ใช้จนกว่าจะพังแล้วค่อยเปลี่ยนเอา ไม่รู้จริงรึเปล่าเดี๋ยวจะหาเวลามุดไปดูครับว่าไม่มีหัวอัดเหมือนที่ช่างบอกรึเปล่า :sd21:
น่าจะหมายถึงศูนย์นั้น ไม่มีหัวอัดจารบี
ลองไปตามปั๊ม ดูครับ บางที่เคยเห็นพี่ ๆ บอกมา ก็ ไม่ได้แพงเท่าไหร่ ดีกว่าปล่อยให้พังแล้ว ค่อยเปลี่ยน เราบำรุงรักษา เพื่อยืดอายุการใช้งานไปก่อนดีกว่าครับ
-
ของผมตัว 2013 ขับ4 เข้าศูนย์ช่างบอกรุ่นนี้ไม่ต้องอัด ไม่มีหัวอัดให้ใช้จนกว่าจะพังแล้วค่อยเปลี่ยนเอา ไม่รู้จริงรึเปล่าเดี๋ยวจะหาเวลามุดไปดูครับว่าไม่มีหัวอัดเหมือนที่ช่างบอกรึเปล่า :sd21:
อ้างถึง : http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3276.msg113313.html#msg113313
ข้อมูลตามนี้เลยครับ
หาข้อมูลมาให้ ขับ 2 และ ขับ 4 ไม่เหมือนกัน
ขับ 2 เพลากลางมี 3 จุด
(http://upic.me/i/qg/capture-20140519-154201.png)
ขับ 4 เพลากลาง มี 2 จุด และเพลาขับหน้าอีก 2 จุด
(http://upic.me/i/el/capture-20140519-154448.png)
:L2736:
-
อ้างถึง : http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3276.msg113313.html#msg113313
ข้อมูลตามนี้เลยครับ
เครื่องจารบี ด้วยวิธีการอัดลมครับ
อันนี้หัวปืนอัด ตามภาพที่พี่เต้ย นำเสนอครับ
(http://upic.me/i/bu/39169.jpg)(http://upic.me/i/uc/39170.jpg)
-
ขอบพระคุณ ครับพี่ ตอนนี้ 70000 Km จา 80000 Km ละ ยังไม่ได้ อัดเลยแต่เข้าศูนย์ตลอด แต่ว่าทางศูนย์จะอัดให้ไหมน๊าาา :sd24:
-
ขอบพระคุณ ครับพี่ ตอนนี้ 70000 Km จา 80000 Km ละ ยังไม่ได้ อัดเลยแต่เข้าศูนย์ตลอด แต่ว่าทางศูนย์จะอัดให้ไหมน๊าาา :sd24:
พี่อาท ลองย้อนดูใบเสร็จเก่า ๆ ที่เข้าศูนย์ดูครับ ว่ามีลงในรายการไหมครับ
-
ขอขุดกระทู้เก่ามาหน่อยนะครับ
สืบเนืองจากรถผมมีอาการสั่นเวลากดคั่นเรง ทีแรกคิดว่าจะเป็นที่สายพาน แต่ชุดสายพานก็เปลี่ยนไปตอน 80,000 กว่าโล นี้ก็จะ 120,000 ก็ไม่น่าจะไปเร็วขนาดนั้น
ช่วงเวลานั้นผมขับรถไม่เคยเกิน 100 km/h เพราะแค่ 40 ขึ้นไปก็รู้สึกสั่น ยิ่งแรงยิ่งสั่น :sd42:
จึงนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็ค จากการตรวจเช็คต่างๆ ตัวปัญกาคือเจ้ากากบาทเพลากลางคือตัวปัญหา ประมาณว่าลูกยาง ลูกปืนแตก :sd21:
จะเปลี่ยนเลยก็ไม่ได้เพราะที่ศูนย์ไม่มีของ ต้องสั่งอะไหล่เข้ามาก่อน สรุปผมต้องเอาเข้าศูนย์ใหม่อีกครั้งหลังจากอะไหล่มาแล้ว
วันที่เข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนเจ้ากากบาทเพลากลางนั้น ช่างได้ถอดออกมาสภาพก็เป็นอย่างที่เห็นเลยครับ
(https://preview.ibb.co/dFseSJ/IMG_20180629_085444.jpg)
นี้คือตัวหน้าที่ต่อกับชุดขับเคลือน ตัวหลังอีกตัวทีต่อกับเพลาสภาพดีกว่าตัวหน้าหน่อย ต้องเปลี่ยนทั้ง 2 ตัวเลยนะครับ
ช่วงเย็นมารับรถก็จ่ายค่าเสียหายตามรายการ ดังนี้
(https://preview.ibb.co/ke7DnJ/IMG_20180629_160058.jpg)
ค่าอะไหล่ กากบาทเพลากลาง ตัวละ 1,760 2 ตัว
ค่าแรงก็ 550
แต่ค่าอัดจารบีนี้ซิ 840 :L2761:
อาจเพราะต้องส่งงานให้โรงกลึง (ศูนย์ไม่มีเครื่องมือ) เพื่อเอากากบาทตัวเก่าออกแล้วอัดตัวใหม่เข้าไปด้วยหรือเปล่า?
ออกจากศูนย์รถก็กลับมานิ่งและขับสนุกเช่นเดิมครับ
เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้มั่นตรวจสอบรถให้อยู่ในสภาพที่ดี มั่นดูแล (ปรกติผมก็ตรวจเช็คตามระยะนะ) และคงกำชับช่างให้อัดจารบีตรงจุดเชื่อมต่อต่างๆนะครับ
-
ขอบคุณครับพี่มัติ :L2758: รถพวกเราอายุเยอะแล้วก็ต้องหมั่นตรวจสุขภาพกันบ่อยนิดนึง ขอให้น้องปาของทุกท่านอายุยืนยาวกันถ้วนหน้านะครับ :L2734: