หลังจากได้รับการฝังเข็ม จาก หมอใหญ่ โดยได้รับคำแนะนำจาก อาจารย์ที่ปรึกษา (พี่นะ)
อาการสำลักก็ไม่ปรากฏจากการรับทานอาหารจากปิ่นโต :sd24:
ขอบคุณทั้งสองท่าน ขอรับ :L2758:
อาการนี้ ผมเคยเป็นครับพี่ๆ แต่ตอนนั้นให้ ปอนด์เปลี่ยนกล่องแล้ว up ข้อมูลใหม่ ก็หายนะครับ ผมเข้าใจอารมณ์พี่ต๋องเลย กดคนเร่งแล้วมีวูบแป็บหนึ่ง เล่นเอาเหวอเหมือนกันครับ ของพี่ๆบางคนเก็บอยู่ในเก๊ะหน้ารถ บางคนจับความรู้สึกได้แต่อาจ ไม่เอ๊ะใจ ไม่เปิดเก๊ะวิ่ง ไม่รู้ว่าไฟมันเปลี่ยนเป็นสีเขียวแล้วกลับมาเป็นโหมดเดิมอีกที ว่างๆพี่ลองดูกันได้ครับว่าเป็นไหม พี่นะมีสูตรใหม่อีกแล้วเหรอครับ อิๆของผมก็ไม่เคยเปิดเก๊ะดูเลยครับ :sd42: :sd42:
อาการนี้ ผมเคยเป็นครับพี่ๆ แต่ตอนนั้นให้ ปอนด์เปลี่ยนกล่องแล้ว up ข้อมูลใหม่ ก็หายนะครับ ผมเข้าใจอารมณ์พี่ต๋องเลย กดคนเร่งแล้วมีวูบแป็บหนึ่ง เล่นเอาเหวอเหมือนกันครับ ของพี่ๆบางคนเก็บอยู่ในเก๊ะหน้ารถ บางคนจับความรู้สึกได้แต่อาจ ไม่เอ๊ะใจ ไม่เปิดเก๊ะวิ่ง ไม่รู้ว่าไฟมันเปลี่ยนเป็นสีเขียวแล้วกลับมาเป็นโหมดเดิมอีกที ว่างๆพี่ลองดูกันได้ครับว่าเป็นไหม พี่นะมีสูตรใหม่อีกแล้วเหรอครับ อิๆ
ของผมก็ไม่เคยเปิดเก๊ะดูเลยครับ :sd42: :sd42:
มิน่าไม่มาสักที ลองเปิดแก๊ะตอนกลสงคืนดูนะครับมีไฟส่องสะท้อนขึ้นเพดานในรถแสงออกนุ่มมาก
อย่าลืมหาผ้าขนหนู ผ้าขาวม้า ปิดตามกระจกนะครับ ฟิลม์ดำเอาไม่อยู่นะครับ
:L2739: :L2739: :L2739: :L2739:
:L2739: :L2739: คืนนี้ต้องลองละครับ ;D ;D
ลองทดสอบกล่องนะครับพี่
เด๋วขอไปเตรียม ผ้าขนหนู ผ้าขาวม้า ตามที่พี่นะแนะนำก่อนนะครับ :L4396: :L4396: :L4396:
อาการนี้ ผมเคยเป็นครับพี่ๆ แต่ตอนนั้นให้ ปอนด์เปลี่ยนกล่องแล้ว up ข้อมูลใหม่ ก็หายนะครับ ผมเข้าใจอารมณ์พี่ต๋องเลย กดคนเร่งแล้วมีวูบแป็บหนึ่ง เล่นเอาเหวอเหมือนกันครับ ของพี่ๆบางคนเก็บอยู่ในเก๊ะหน้ารถ บางคนจับความรู้สึกได้แต่อาจ ไม่เอ๊ะใจ ไม่เปิดเก๊ะวิ่ง ไม่รู้ว่าไฟมันเปลี่ยนเป็นสีเขียวแล้วกลับมาเป็นโหมดเดิมอีกที ว่างๆพี่ลองดูกันได้ครับว่าเป็นไหม พี่นะมีสูตรใหม่อีกแล้วเหรอครับ อิๆแจ้งดังนี้ ครับ กล่องดันรางไม่ได้เสีย และFWก็ไม่ได้หาย อาการของรถผมเป็นช่วงรอบเดินเบา ตั้งโหมดชมพูกระพริบเร็วเด้งมาโหมดสีเขียวนิ่ง สักพักก็กลับไปโหมดเดิม ซึ่งปกติช่วงนี้กล่องยังไม่ทำงาน กล่องดันรางจะทำงานช่วง2500-3000รอบแล้วแต่รุ่นของรถ ก่อนที่จะแก้ไขได้ทำความสะอาดแอโฟว์และถอดขั้วลบแบตเตอรี่ก็ไม่เกิดผล จนต้องนัดหมอใหญ่มาตรวจวิเคราะห์ไล่ทีละจุด จุดที่เจอปลั๊กPINและทำการแก้ไขดังที่พี่นะกล่าว อาการดังกล่าวก็ไม่ปรากฏหลังจากแก้ไขเมื่อวันเสาร์ที่12/1/60 ใช้งานวันนี้19/1/60ยังไม่อาการดังกล่าว ส่วนตอนกดคันเร่ง(ยังไม่ได้แก้ไขตรงPIN)ไม่ปรากฏอาการ สาเหตุระยะห่างขั้วPINของปลั๊กกล่องดันรางทำให้กระแสไฟเดินไม่สม่ำเสมอ ทำให้เกิดอาการrebootครับ ;D
สรุปว่าหายดีเลยใช่ไหม แล้วพี่ทูตละ
คิวต่อไปม่อนเลย
เขี่ยแล้วหายยินดีด้วยครับ น่าจะฟันธงได้เลยว่าให้ทุกคันที่มีเวลา ลองจัดการแก้ไขปรับแต่งดูครับ
ตอนนี้กลับมาควันเต็มตูดเหมือนเดิม
คืนรถให้ ผบ. ไปล่ะ ....ไม่แรงไม่ขับ :L4396: :L4396:
รถเราคือปาดำ 3.2 ตอนนี้
แล้วอย่านี้รถผมต้องตามไป up FW. ใหม่ด้วยไหมครับ พี่ๆๆ ครับ :L2897:
อาการนี้ ผมเคยเป็นครับพี่ๆ แต่ตอนนั้นให้ ปอนด์เปลี่ยนกล่องแล้ว up ข้อมูลใหม่ ก็หายนะครับ ผมเข้าใจอารมณ์พี่ต๋องเลย กดคนเร่งแล้วมีวูบแป็บหนึ่ง เล่นเอาเหวอเหมือนกันครับ ของพี่ๆบางคนเก็บอยู่ในเก๊ะหน้ารถ บางคนจับความรู้สึกได้แต่อาจ ไม่เอ๊ะใจ ไม่เปิดเก๊ะวิ่ง ไม่รู้ว่าไฟมันเปลี่ยนเป็นสีเขียวแล้วกลับมาเป็นโหมดเดิมอีกที ว่างๆพี่ลองดูกันได้ครับว่าเป็นไหม พี่นะมีสูตรใหม่อีกแล้วเหรอครับ อิๆ
อาการที่ผมเจอตอนนี้ โหมดชมพูกระพริบ 3 เวลาเหยียบคันเร่งรถมีอาการเหมือนสะอึก เหยียบแล้วแบบรถพุ่งแล้วผ่อนพุ่งแล้วผ่อน แต่ปิดกล่องแล้วอาการหาย ผมเปิดดูหน้านี้รูปไม่ขึ้น ไม่แน่ใจว่ารูปยังมีอยู๋ไหมครับจะลองกลับไปไล่ดูเบื้องต้นก่อนครับสวัสดีครับ พีโย ตอนเกิดอาการสะอึก สามารถมอนิเตอร์ไฟแสดงสถานะจากกล่องได้ไหมว่า
สวัสดีครับ พีโย ตอนเกิดอาการสะอึก สามารถมอนิเตอร์ไฟแสดงสถานะจากกล่องได้ไหมว่า
จากโหมดชมพู แล้วไปโหมดสีเขียวนิ่ง แบบคลิปวีดีโอของผมหรือเปล่า ครับ
ไฟกล่องไม่เปลี่ยนแบบของพี่ต๋องครับ เป็นสีชมพูกระพริบเหมือนเดิม แต่ที่ลองใช้รถดูเมื่อวานก็โหมดชมพู3 ที่ใช้ปกติ เหยียบคันเร่งเต็มที่ ไมล์รถวิ่งไปถึงได้แค่ 120 แล้วไม่ขึ้นไปกว่านี้ + อาการเหมือนสะอึกตามที่แจ้งครับ ตัวควันก็ไม่มีเหมือนปกติครับคหสต.ถ้าเช่นนั้น อาจจะ ไม่เกี่ยวกับปลั๊ก หรืออาจจะเป็นที่กล่องดันราง หลังจากติดตั้งพี่โยได้ติดต่อหรือส่งกลับไป update firmware บ้างหรือเปล่า
คหสต.ถ้าเช่นนั้น อาจจะ ไม่เกี่ยวกับปลั๊ก หรืออาจจะเป็นที่กล่องดันราง หลังจากติดตั้งพี่โยได้ติดต่อหรือส่งกลับไป update firmware บ้างหรือเปล่า
***ตัวกล่องดันรางสำหรับสมาชิกปามาเนียรับประกันตลอดอายุการใช้งานนะครับ
ไม่เคยเลยครับพี่ต๋อง ตั้งแต่ติดมาก็ใช้มายาวๆเลยครับ ไม่เคยเป็นอะไร เพิ่งมาเจอนี่ละครับรับทราบครับ เดี๋ยวผมจะลองสอบถาม ผู้ตั้ง ว่า นัดมิตติ้งตรวจสุขภาพปิ่นโต หรืออย่างไรต่อไป
รับทราบครับ เดี๋ยวผมจะลองสอบถาม ผู้ตั้ง ว่า นัดมิตติ้งตรวจสุขภาพปิ่นโต หรืออย่างไรต่อไป
งั้นขออนุญาต ใช้กระทู้นี้ พี่ๆท่านใดที่ติดตั้งแล้วตอนนี้มีปัญหากับปิ่นโตแจ้งมาในกระทู้นี้เลย ก็คงคล้ายๆเครื่อยนต์มั่งตัองมีระยะซ่อมบำรุงบ้างครับ
:L4399:
(http://www.mx7.com/i/142/dOixhA.jpeg)
ปลั๊กแท้ เบิกศูนย์ฯ
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
ไฟกล่องไม่เปลี่ยนแบบของพี่ต๋องครับ เป็นสีชมพูกระพริบเหมือนเดิม แต่ที่ลองใช้รถดูเมื่อวานก็โหมดชมพู3 ที่ใช้ปกติ เหยียบคันเร่งเต็มที่ ไมล์รถวิ่งไปถึงได้แค่ 120 แล้วไม่ขึ้นไปกว่านี้ + อาการเหมือนสะอึกตามที่แจ้งครับ ตัวควันก็ไม่มีเหมือนปกติครับลองสอบถามกูรู (ขออนุญาตสงวนนาม) มา วิเคราะห์ กรองโซล่า อาจจะสกปรกอุดตันหรือมีน้ำปะปนมากกับเชื้อเพลิง
ของผมไม่ได้ใช้กล่องตัวเดียวกับพวกพี่ๆครับ แต่อาการที่ว่ามาผมเคยเป็นอยู่เหมือนกัน วิ่งสะดุด มีอาการอืดๆ บางทีก็รอบไม่นิ่งบ้าง บางครั้งอาจมีไฟเครื่องโชว์ เนื่องจากกล่องดันรางที่ผมใช้งานมาอาจจะนานแล้ว ประมาณ 5-6 ปี (แต่การทำงานปกติก็ยังนิ่งดีอยู่) เลยปรีกษากับคนที่ติดติ้งกล่องให้ เขาบอกว่าส่วนมากตัวกล่องไม่ค่อยจะเจอปัญหาที่เจอส่วนมากก็จะเป็นพวกปลั๊ก ขั้ว แล่ะ ข้อต่อต่างๆ ที่ผมพบเจอมี 2 จุด ดังนี้ครับ
1.ปลั๊กที่ต่อเข้ากับกล่องอาจมีการเสื่อมสภาพ (อาการคล้ายที่พี่นะแนะนำมาครับ)(กราวด์ลอยไม่ติดกับขั้วหรือสายอาจหักใน/หลุดออก) อันนี้ผมเจอในครั้งแรก รถมีอาการวิ่งๆไปแล้วสะดุด รอบเครื่องไฟโชว์ เล่ยทำการแก้ไขโดยตัดต่อสายไฟที่เข้ากล่องใหม่ ให้ทำการย้ำบักรีสายให้แน่นหนาก่อนติดตั้งกลับเข้าไป อาการจึงได้หายเป็นปกติ
2.จากเหตุการครั้งแรกที่ได้เกิดขึ้นผ่านมาประมาณ2-3ปีได้ ก็เริ่มมีอาการแปลกมาอีก (เพิ่งเริ่มจะมาเป็นเมื่อต้นเดือนกันยา60นี้ครับ) คือว่าเวลาสตาร์ทช่วงเช้าๆ บางวันจะมีอาการรอบไม่นิ่ง แกว่งขึ้นลง แล้วรอบเครื่องขึ้นโชว์ พอใช้มอนเตอร์เกจ์ลบ ก้อวิ่งได้เป็นปกติ ช่วงกลางวันถึงเย็นสตาร์ทได้ไม่เป็นปัญหา จะเกิดอาการนี้ช่่วงเช้าหลายครั้ง จึงได้โทรไปปรีกษาคนที่ติดตั้งให้อีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า กล่องที่ผมใช้เป็นรุ่นเก่า(ปรับมือ) ไม่ค่อยน่าจะมีวงจรให้เสียหายได้ง่ายเท่าไหร่ทำเค้าจึงได้แน่ะนำให้ลองเช็คขยับขั้วสายดูอีกทีทุกจุด ทั้งปลั๊กวายที่ท้ายรางหรือปลั๊กขั้วต่อที่กล่องก็ไม่พบอาการใดๆ จึงได้ทำการฉีดน้ำยาWD40 ตามขั้วต่อต่างๆทั้งปลั๊กวายท้ายรางและขั้วที่เชื่อมต่อกับกล่องดันราง พบว่าอาการที่เกิดขึ้นกลับหายไป รอบมานิ่งๆปกติ (อันนี้สันนิฐานได้ว่าอาจเกิดจากการใช้งานมานานแล้วอาจทำให้มีคราบออกไซด์จับตามขั้วรอยต่อต่างๆ) ตอนนี้อาการเป็นปกติไม่มีปัญหาใดๆแล้วครับผม... :L4399:
จากการเปลี่ยนปลั๊กแท้มาใช้งานได้ระยะหนึ่ง และแล้ว เกิด reboots อีกแล้ว :L2739:
ติดต่อไปที่เจ้าของกล่องฯ แจ้งว่า จะเปลี่ยนแผ่นบอร์ดภายในกล่องฯให้ใหม่ แต่ตอนนี้ของหมด :L2754:
ขณะรอเลยขอยืมกล่องฯของพี่กิต Black Angel มาลอง ว่าเป็นที่กล่อง หรือเป็นที่รถ หว่า :L2761:
ได้ผลเป็นเช่นไร จะมารายงานเป็นระยะๆ ครับ
หรือเป็นที่คน.......... :L2739: :L2754: :L2901:ตกลงเป็นที่ " กล่องฯ " ;D ;) ตอนนี้ถอดออก อุดปลั๊ก แทน รอ รอ และรอ ว่าจะไปต่ออย่างไร :L2739:
ไมมีกล่องแล้ว (ชั่วคร่าว) การขับเป็นไงบ้างครับขับเหมือนขาดอะไรไปอย่าง อัตราเร่งแซงไม่เหมือนเดิม แบบมีลุ้นนิดหน่อย ดีที่ยังมีกล่องคันเร่งช่วยเหลืออาการอืดได้บ้าง
ตอนนี้รถผมก็มีอาการคล้ายกับพี่ๆบางท่านแล้วคือพี่ตุ้ยส่งกล่องและสาย ไปให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ตรวจสอบเลยครับ อยู่ ตจว.คงไม่สะดวกหรือนัดหมายกับนัองเขาอีกทีครับ
1. รอบเดินเบาบางครั้งไม่นิ่งครับ
2. เวลาวิ่งแบบคลานๆรถติดๆ พอปล่อยไหล มีอาการดับกลางอากาศ
3. เวลาวิ่งยาวๆความเร็ว 80,100,120 ฯลฯ พอช่วงจังหวะ ถอนคันเร่งปล่อยไหล
มีอาการเครื่องดับไปเฉยๆ หลายครั้งมาก
แต่อาการทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่มีไฟเครื่องโชว์นะครับ ได้โทรสอบถามเจ้าของผลิตภัณฑ์แล้ว
ได้รับคำตอบว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับกล่องตัวนี้ เพราะถ้าใช่ต้องมีไฟโชว์...แต่ๆๆ รถผมเดินทางตลอดครับ
จึงสอบถามผู้รู้หาวิธีแก้ไขเบื้องต้นไปก่อนโดยคืนสภาพกลับไปแบบเดิมๆดังนี้ครับ
1. ตัดต่อสาย Map Sensor กลับเป็นดังเดิมก่อน
2. สลับปลั๊กท้ายราง เป็นแบบเดิม
3. ถอดกล่องตัวนี้ออก
4. ตอนนี้ยังใช้แค่กล่องคันเร่งเพียงกล่องเดียว
สรุปว่า...
1. เมื่อทำการคืนสภาพเดิม อาการดังกล่าว...หายเป็นปลิดทิ้งครับ
2. ทีนี้ถ้ามีเวลาค่อยมาวิเคราะห์ว่า อาการดังกล่าวเกิดจาก...
ก. ขั้วต่อสายในแต่ละจุด หรือ ข. กล่องตัวนี้
จึงเรียนแจ้งปัญหามาให้พี่ๆ ทราบกันโดยทั่วครับ...
ขอบคุณมากๆครับ
หมายเหตุ...สุดท้ายนี้ผมขอฝากปัญหานี้ให้
พี่นะ พี่กิต พี่ต๋อง พี่โย ช่วยสอบถามหาวิธีแก้ไขกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ด้วยครับ
ขอบคุณมากๆครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
:L2904: :L2897: :L2901:
พี่ตุ้ยส่งกล่องและสาย ไปให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ตรวจสอบเลยครับ อยู่ ตจว.คงไม่สะดวกหรือนัดหมายกับนัองเขาอีกทีครับ
พี่ตุ้ยส่งกล่องและสาย ไปให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ตรวจสอบเลยครับ อยู่ ตจว.คงไม่สะดวกหรือนัดหมายกับนัองเขาอีกทีครับ
ไฟกล่องไม่เปลี่ยนแบบของพี่ต๋องครับ เป็นสีชมพูกระพริบเหมือนเดิม แต่ที่ลองใช้รถดูเมื่อวานก็โหมดชมพู3 ที่ใช้ปกติ เหยียบคันเร่งเต็มที่ ไมล์รถวิ่งไปถึงได้แค่ 120 แล้วไม่ขึ้นไปกว่านี้ + อาการเหมือนสะอึกตามที่แจ้งครับ ตัวควันก็ไม่มีเหมือนปกติครับเป็นไงบ้างพี่ทั้งสอง ได้แก้ไขอะไรบ้างไหม อับเดตกันหน่อย ครับ
ตอนนี้ผมหนีจากกล่อง ifrit แล้วครับ โดน ผบ.บ่นกระจายเลยครับ วูบหรือไม่ก็ดับ หนีไป remap แทน พักพวกรีให้ แรงใช้ได้เลย เพิ่งจะลองทางไกลช่วงปีใหม่ขับมันดีครับช่วงเร่งแซงไม่มีปัญหาอะไร มีปรับแก้ช่วงออกตัวให้เค้าแก้ช่วงออกตัวให้กระฉับกระเฉงกว่านี้อีกหน่อย เพราะคนทำบอกว่ายังยกได้อีกเยอะเค้าไม่กล้าใส่ให้เต็มที่ ยกเว้นคนไม่กลัวเครื่องพังเอามันเข้าว่าขอบคุณครับพี่โต้ง บางบ่อ สำหรับการ แชร์ ปัญหาการใช้งานของกล่องฯ สุดท้ายเลือกไปremapแทน
ขอบคุณครับพี่โต้ง บางบ่อ สำหรับการ แชร์ ปัญหาการใช้งานของกล่องฯ สุดท้ายเลือกไปremapแทน:L4365: รอติดตามอยู่ครับ ไว้เป็นแนวทางแก้ไขครับ
สำหรับปัญหาของกล่องดันรางนี้ของผมก็เหมือนกับพี่ตุ้ย ยินดี และพี่โต้ง บางบ่อ รอบเดินไม่เรียบ วูบหรือดับก็มี :L2739: เคยคิดจะไปremapเหมือนกันพอศึกษาหลักการทำงานจริงๆ เลยงดไม่ไป เกิดไม่พอใจการremap จะคืนค่าเดิมไม่แน่ใจว่าได้ข้อมูลค่าเดิมของรถจริงหรือเปล่า ค่อนข้างไม่มั่นใจ เนื่องจากของเจ้าสำนักส่วนใหญ่เป็นไฟล์แบบสำเร็จรูป เกิดไม่พอใจการremapนี้จะคืนค่าเดิมของรถค่าเดิมหรือเปล่า :L2761: ส่วนเจ้าสำนักแบบมีลิขสิทธิ์หรือLicenseราคาก็พอสมควร อาจจะให้ความมั่นใจได้ดีกว่าระดับหนึ่งหรือเปล่าเพราะจะฝากเก็บค่าเดิมไว้ที่เจ้าของLicenseที่ต่างประเทศ แล้วทั้งสองแบบนี้มีการremapกันมากน้อยขนาดไหน ข้อมูลเดิมจัดเก็บอย่างไร ไม่พอใจผล โยนข้อมูลกลับคืน ใช่ของรถเราหคือเปล่า (ที่กล่าวมาเป็น คหสต.นะครับเรื่องremap)
อีกอย่างความต้องการของผม คือ หาปัญหาให้พบ และแก้ไขให้ได้ และตอนนี้ผมพบปัญหาหนึ่ง ขอทดสอบก่อนใช้ชัวร์กับการใช้งานสักระยะ เดี๋ยวจะมาแชร์ให้ มันอาจจะเป็นเส้นผมบังภูเขาก็ได้ :L2754: โปรดติดตามเร็วๆนี้
:L2736: :L2758:
เอาภาพประกอบนิด ผลการทดสอบ ประมาณ 80% แล้ว ;D ;D
ขอบคุณศูนย์บริการมิตซูบิชิ สแกน ปากเกร็ด สำหรับเครื่อง MUT lll ในการช่วยวิเคราะห์
(http://www.mx7.com/i/145/QjosfA.jpeg) (http://www.mx7.com/view2/AlTWlnitUUiuvGZD)
เริ่ม set ไมล์ เพื่อทดสอบ หลังแก้ไขจุดปัญหาที่เจอ
(http://www.mx7.com/i/0cf/xFCJlz.jpeg)
***แก้ไชเมื่อ 7/1/61 , 12.51 น.
:L4365: รอติดตามอยู่ครับ ไว้เป็นแนวทางแก้ไขครับสวัสดีพี่แม็กกี้ ของพี่ใช้กล่องดันรางของอะไร หรือremap ครับ ขอชมหน่อย :L2758:
ตอนนี้รถผมก็มีอาการคล้ายกับพี่ๆบางท่านแล้วคืออ้าวพี่ตุ้ย รถคู่ใจเป็นอะไรครับ ตอนนี้ผมค่อนข้างมั่นใจว่าปัญหาจากสายY ครับ ลองเปลี่ยนหัวแท้แล้วยังมีปัญหาเลยแนะนำให้คนที่ปัญหาลองใช้วิธีเข้าหัวแบบบัดกรีเลย
1. รอบเดินเบาบางครั้งไม่นิ่งครับ
2. เวลาวิ่งแบบคลานๆรถติดๆ พอปล่อยไหล มีอาการดับกลางอากาศ
3. เวลาวิ่งยาวๆความเร็ว 80,100,120 ฯลฯ พอช่วงจังหวะ ถอนคันเร่งปล่อยไหล
มีอาการเครื่องดับไปเฉยๆ หลายครั้งมาก
แต่อาการทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่มีไฟเครื่องโชว์นะครับ ได้โทรสอบถามเจ้าของผลิตภัณฑ์แล้ว
ได้รับคำตอบว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับกล่องตัวนี้ เพราะถ้าใช่ต้องมีไฟโชว์...แต่ๆๆ รถผมเดินทางตลอดครับ
จึงสอบถามผู้รู้หาวิธีแก้ไขเบื้องต้นไปก่อนโดยคืนสภาพกลับไปแบบเดิมๆดังนี้ครับ
1. ตัดต่อสาย Map Sensor กลับเป็นดังเดิมก่อน
2. สลับปลั๊กท้ายราง เป็นแบบเดิม
3. ถอดกล่องตัวนี้ออก
4. ตอนนี้ยังใช้แค่กล่องคันเร่งเพียงกล่องเดียว
สรุปว่า...
1. เมื่อทำการคืนสภาพเดิม อาการดังกล่าว...หายเป็นปลิดทิ้งครับ
2. ทีนี้ถ้ามีเวลาค่อยมาวิเคราะห์ว่า อาการดังกล่าวเกิดจาก...
ก. ขั้วต่อสายในแต่ละจุด หรือ ข. กล่องตัวนี้
จึงเรียนแจ้งปัญหามาให้พี่ๆ ทราบกันโดยทั่วครับ...
ขอบคุณมากๆครับ
หมายเหตุ...สุดท้ายนี้ผมขอฝากปัญหานี้ให้
พี่นะ พี่กิต พี่ต๋อง พี่โย ช่วยสอบถามหาวิธีแก้ไขกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ด้วยครับ
ขอบคุณมากๆครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
:L2904: :L2897: :L2901:
สวัสดีพี่แม็กกี้ ของพี่ใช้กล่องดันรางของอะไร หรือremap ครับ ขอชมหน่อย :L2758:ของผมใช้กล่องดันรางifritอยู่ครับพี่
หลังจากเปลี่ยนแผงบอร์ดควบคุม ผลปรากฏว่า
http://www.youtube.com/watch?v=ZmUsduD50Nc
สอบถาม น้องเจ้าของผลิตภัณฑ์แจ้งว่าทดสอบแผงบอร์ดที่เปลี่ยนจากรถผมระยะทางประมาณ 250 กม. ทำงานปกติ
:sd06: หาจุดต่อไป แสดงว่า กล่องดันรางปกติ หรือไป รีแมพ ดี :L2754:
ทราบว่าปัญหาเรื่องกล่องของพี่ต๋องเกิดขึ้นมาพักใหญ่แล้ว ขอชื่นชมในความอดทนและความใจเย็นของพี่ต๋องครับ :sd23: :sd23: :sd23:
แต่.....ถ้าพี่ต๋องอดทนน้อยกว่านี้ หรือใจเย็นน้อยกว่านี้ คงแก้ไขปัญหานี้ได้ไปนานแล้ว และพี่ๆหลายๆท่านคงไม่ต้องถอดกล่องเดิมทิ้ง ไปหาซื้อกล่องใหม่หรือ remap หรือเปลี่ยนรถ :L4396: :L4396: :L4396: ล้อเล่นนะครับ ;) ;) ;)
อย่างไรก็แล้วแต่ มาช้าดีกว่าไม่มา ต้องขอขอบคุณพี่ต๋องที่รีวิวและนำข้อมูลมาเผยแพร่ให้กับสมาชิกครับ :L2758: :L2758: :L2758:
น่าคิด 55555 ปัญหาแบบนี้มองผ่านเหมือนทำไรกันอยู่ว่ะ ทำไมไม่รีบหาสาเหตุและแก้ไข ต้องขอบอกเลยว่าจากอาการที่ได้เห็นและรับทราบมานั้นมันไม่เกิดขึ้นทุกครั้งและหลายครั้งที่ได้ไปแก้ไขมันดันหายและใช้ได้ระยะหนึ่งแล้วก็เป็นอีก เคสนี้ทางออกมีเยอะและคนทำก็เสนอทางออกใหม่ให้แต่ผมก็อยากรู้เช่นกันว่าของเก่าเน่าจริงหรอ ปัญหาอยู่ที่ของหรืออะไรกันแน่ หรือคนรับผิดชอบรู้แต่ไม่ยอมแก้ไข หรืออะไรหว่าของผมเป็นมานานแล้วครับพี่นะ ลองกับตัวเองแล้วว่าเกิดจากสาย วาย ซีลมันกรอบแล้วน้ำเข้า ทำให้เกิดการช๊อตที่ขั้ว ก็เลยคุยกับพี่นก พี่นกก็เลยลองถอดสายวายออกให้ แล้วทดลองวิ่งดู ก็หายเป็นปรกติ ไม่มีการสะดุด กระตุก หรือวูบให้เห็นอีก ก็เลยสรุปกับพี่นกว่า ตัวการคือขั้วสาย วายแน่นอน เพราะก่อนที่จะมาเป็นการถอดสายวาย ผมก็ไล่ทุกอย่างแล้ว ทั้ง scv กรองน้ำมันดีเซล ทุกอย่าง พอถอดก็หายแจ้งไปทางปอน เอาสายวายไปให้วายไหม่ จนบัดนี้ยังไม่ได้ เป็นปีแล้วก็เลยตัดสินใจไปซบ remap ดีกว่าน่าจะจบ และตอนนี้ก็ลองวิ่งใช้งานดูไปเที่ยวถึงน่าน ขึ้นเขาชันใช้เกียร์+-ตลอดทางลากรอบ2500-3500ตลอด พเยา-น่าน เพราะโค้งเยอะขับมันมากเลยครับ แต่ความร้อนก็ไม่ขึ้นเยอะนะ ตลอดทางอัดเยอะๆๆก็ไม่เกิน93 เหลือให้คนremapแก้ไขอีกนิดหน่อยตรงการออกตัวยังอึดไปนิดจะให้แก้ไขหน่อยให้กระฉับกระเฉง หรือพุ่งกระฉูดว่างั้น
ทั้งที่มีปัญหามากกว่า 1 เคส หากจะจัดมิตติ้งเรียก recall กลับมาแล้วไม่จบทำไงหว่า เลยหาโอกาส ทดลองผิด ลองถูก ไปเรื่อยๆ
ส่วนหลายคันที่ถอดทิ้ง อาจจะจากการบอกเล่า จากการที่พบปัญหาเอง จากการบริการที่เชื่องช้าของตัวแทน บางทีผลเสียก็กลับมาที่คนแนะนำและรีวิวก็เยอะ หรืออาจจะมีป่าวว่าเป็นกล่องของเวป5555
ซวยเข้าไปอีก
ประกอบกลับช่วงปีที่ผ่านมาคือช่วงสึนามิพัดมาเกยวิธีชีวิต จนอยากให้ตัดใจเลยไม่มีอารมณ์มาเล่นBoard Pa mania เลย ตอนนี้ว่างจากรายได้ประจำมา2เดือนละกำลังส่งถ่ายงานประจำที่วนเวียนมา 25 ปี
กำลังเข้าสู่วัยทองของคนดิ้นรนละ เริ่มว่าง เริ่มฟุ้งซ่าน เริ่มปล่อยวาง เริ่มหาช่องทางใหม่อยู่ ที่ไม่ต้องเสียสุขภาพไปกับการหาเงิน แล้วเอาเงินมารักษาสุขภาพและวางหลักประกันการหาเงิน แต่ยังหาไม่เจอเลยอ่ะ 555 เลยฟุ้งซ่านดีนะช่วงนี้ห่างไกลอาวุธ อารมณ์ก็ไม่ร้อน บรรยากาศก็ไม่เครียด วันก่อนขับรถเจอเท็กซี่ปาดหน้าเข้าซ้ายรับคน ดันอารมณ์ไม่ขึ้นกลับคิดว่าคนที่ทำมาหากินเขาต้องดิ้นรนกันทุกวิธีเพื่อให้มีรายได้เนอะขนาดยอมปาดหน้าและยกมือขอโทษเราเพื่อแลกกับโอกาสที่ผู้โดยสารจะขึ้นหรือไม่ขึ้น ชอบจริงกับวิธีแบบนี้
นี่ผมเพ้อแล้วไช่ไหมเนี่ย.....ที่บ้านกำลังทักทุกวันว่าวัยทองแน่ๆ 55555 (เหมือนได้ระบายความคิดในจิตใจ)
:sd42: :sd27: :sd24:.
ของผมเป็นมานานแล้วครับพี่นะ ลองกับตัวเองแล้วว่าเกิดจากสาย วาย ซีลมันกรอบแล้วน้ำเข้า ทำให้เกิดการช๊อตที่ขั้ว ก็เลยคุยกับพี่นก พี่นกก็เลยลองถอดสายวายออกให้ แล้วทดลองวิ่งดู ก็หายเป็นปรกติ ไม่มีการสะดุด กระตุก หรือวูบให้เห็นอีก ก็เลยสรุปกับพี่นกว่า ตัวการคือขั้วสาย วายแน่นอน เพราะก่อนที่จะมาเป็นการถอดสายวาย ผมก็ไล่ทุกอย่างแล้ว ทั้ง scv กรองน้ำมันดีเซล ทุกอย่าง พอถอดก็หายแจ้งไปทางปอน เอาสายวายไปให้วายไหม่ จนบัดนี้ยังไม่ได้ เป็นปีแล้วก็เลยตัดสินใจไปซบ remap ดีกว่าน่าจะจบ และตอนนี้ก็ลองวิ่งใช้งานดูไปเที่ยวถึงน่าน ขึ้นเขาชันใช้เกียร์+-ตลอดทางลากรอบ2500-3500ตลอด พเยา-น่าน เพราะโค้งเยอะขับมันมากเลยครับ แต่ความร้อนก็ไม่ขึ้นเยอะนะ ตลอดทางอัดเยอะๆๆก็ไม่เกิน93 เหลือให้คนremapแก้ไขอีกนิดหน่อยตรงการออกตัวยังอึดไปนิดจะให้แก้ไขหน่อยให้กระฉับกระเฉง หรือพุ่งกระฉูดว่างั้นอ่องั้นน่าจะชัดเจนเรื่องสาย แต่หลายคันที่ไปที่พี่นกแกมักพูดประจำว่ากล่องรุ่นนี้มีปัญหาเยอะคนอื่นเขาถอดออกหมดแล้วถอดแล้วหายก็แสดงว่าปลดสายออกทั้งชุดนี้เอง บางทีแกชอบพูดทีเล่นทีจริงจนบางครั้งเกิดการเข้าใจผิดกันผมเคยบอกแกว่าเวลามีปัญหาถ้าไม่ชัดเจนว่าเสียจุดไหนอย่าไปเหมาว่าของคนอื่นเขาไม่ดีจนเจ้าของรถเข้าใจว่าทั้งระบบ เวลามีปัญหากันขึ้นมามันส่งผลหลายอย่าง ควรจะประสานงานคนรับผิดชอบให้ช่วยแก้ไขให้และหากติดตามแก้ไขไม่ได้ให้แจ้งในเวปจะได้ช่วยเหลือกัน เพราะหากวันหนึ่งมีคนเอาเคสของอู่นี้ไปพูดแนวนี้อู่ก็เสียหายเช่นกันนะส่วนจะมาบอกว่าอย่างงั้นอย่างงี้บางทีมันจะกลายเป็นการแก้ตัวไปอีก เหมือนกรณีกรองแท้ศูยน์กรองแท้ร้าน ชุดโปรโม่ และอื่นๆ
อ่องั้นน่าจะชัดเจนเรื่องสาย แต่หลายคันที่ไปที่พี่นกแกมักพูดประจำว่ากล่องรุ่นนี้มีปัญหาเยอะคนอื่นเขาถอดออกหมดแล้วถอดแล้วหายก็แสดงว่าปลดสายออกทั้งชุดนี้เอง บางทีแกชอบพูดทีเล่นทีจริงจนบางครั้งเกิดการเข้าใจผิดกันผมเคยบอกแกว่าเวลามีปัญหาถ้าไม่ชัดเจนว่าเสียจุดไหนอย่าไปเหมาว่าของคนอื่นเขาไม่ดีจนเจ้าของรถเข้าใจว่าทั้งระบบ เวลามีปัญหากันขึ้นมามันส่งผลหลายอย่าง ควรจะประสานงานคนรับผิดชอบให้ช่วยแก้ไขให้และหากติดตามแก้ไขไม่ได้ให้แจ้งในเวปจะได้ช่วยเหลือกัน เพราะหากวันหนึ่งมีคนเอาเคสของอู่นี้ไปพูดแนวนี้อู่ก็เสียหายเช่นกันนะส่วนจะมาบอกว่าอย่างงั้นอย่างงี้บางทีมันจะกลายเป็นการแก้ตัวไปอีก เหมือนกรณีกรองแท้ศูยน์กรองแท้ร้าน ชุดโปรโม่ และอื่นๆไม่ได้ใส่กล่องคันเร่งครับ พอดีมีพักพวกกันทำกันอยู่น่ะครับก็เลยอุดหนุนเขา เรื่องถอดสาย ผมไปถอดที่ร้านปอนเลยครับ นานมากแล้วครับเค้าคงลืมไปแล้วมั้ง แล้วเรื่องพี่นกพูดคลุมเคลือ ผมว่าแกไม่กล้าฟันธงว่าตัวนี้แต่ในใจแกก็รู้ว่าใช่แต่ไม่อยากพูดมากกว่าเพราะพูดไปก็ เหมือนกับโจมตีเขา ตอนแรกพี่นกก็ให้ผมมาเปิดกระทู้ ผมบอกว่าไม่ดีกว่า กลัวว่าจะเป็นเหมือนกับหลายกระทู้ เดี๋ยวมีปัญหา ผมยังอยากอยู่ในนี้ครับ ก็เลยเงียบไปก่อนดีกว่า พอดีเห็นกระทู้นี้แล้วว่ากล่องมีปัญหา ก็เลยกล้าที่จะออกมาพูดถึงปัญหาว่ามันเป็นที่อะไร ใครที่ใช้กล่อง
งานบริการผมยอมรับเรื่องความผิดผลาดนะว่าสามารถเกิดขึ้นได้แน่นอน อยู่ที่ว่าเกิดขึ้นแล้วจะแก้ไขให้อย่างไรหรือเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขอย่างไร สำหรับเคสปอน์ดหากบริการแบบนั้นก็แย่นะครับไม่ทราบว่าสายเส้นนั้นส่งไปให้ปอน์ดแล้วใช่ไหมหรือยังไม่ส่ง แล้วตอนส่งได้ติดต่อกันชัดเจนหรือไม่ ผมจะช่วยสอบถามให้ เพราะปกติเวลากล่องหรือสายมีปัญหาหลายคนก็ส่งพัสดุไปให้เขาเขาก็ส่งคืนกลับมาให้ที่บ้านนะครับ พอดีอยากทราบรายละเอียดครับ
แล้วรีแมพนี่ผลออกมาดีได้อัตราเร่งถูกใจดีกว่าเดิมไหม หรือเทียบกับของเดิมที่ไม่มีปัญหาเป็นอย่างไรบ้างครับ ใช่ร้านบริการใกล้ๆอู้พี่นกหรือป่าวครับเห็นแกเคยแนะนำอยู่ให้ไปลอง และไม่ทราบว่าของเดิมของพี่โต้งใส่กล่องคันเร่งหรือป่าว หรือรีแมพแล้วเขาถอดคันเร่งออกครับ
ไม่ได้ใส่กล่องคันเร่งครับ พอดีมีพักพวกกันทำกันอยู่น่ะครับก็เลยอุดหนุนเขา เรื่องถอดสาย ผมไปถอดที่ร้านปอนเลยครับ นานมากแล้วครับเค้าคงลืมไปแล้วมั้ง แล้วเรื่องพี่นกพูดคลุมเคลือ ผมว่าแกไม่กล้าฟันธงว่าตัวนี้แต่ในใจแกก็รู้ว่าใช่แต่ไม่อยากพูดมากกว่าเพราะพูดไปก็ เหมือนกับโจมตีเขา ตอนแรกพี่นกก็ให้ผมมาเปิดกระทู้ ผมบอกว่าไม่ดีกว่า กลัวว่าจะเป็นเหมือนกับหลายกระทู้ เดี๋ยวมีปัญหา ผมยังอยากอยู่ในนี้ครับ ก็เลยเงียบไปก่อนดีกว่า พอดีเห็นกระทู้นี้แล้วว่ากล่องมีปัญหา ก็เลยกล้าที่จะออกมาพูดถึงปัญหาว่ามันเป็นที่อะไร ใครที่ใช้กล่องอ้าวแล้วตอนถอดสายไปแล้วกลับอย่างไรครับ หรือต่อระบบเก่ากลับมา แล้วเขาบอกไหมว่าเป็นอะไร หรือเอาไว้ทดสอบ ?
อยู่จะได้รู้แล้วจะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุดครับ และจริงๆพี่นกเคยแจ้งปอนแล้วนะ
อ้าวแล้วตอนถอดสายไปแล้วกลับอย่างไรครับ หรือต่อระบบเก่ากลับมา แล้วเขาบอกไหมว่าเป็นอะไร หรือเอาไว้ทดสอบ ?นั่นแหละ style พี่นกหล่ะ แต่ผมก็ไม่ได้ใส่คันเร่งไฟฟ้านะ เพราะไม่ชอบหลอกตัวเอง อยากแรงก็กระแทกคันเร่งไป แต่คนจูนก็ถามก่อนว่าใส่คันเร่งไฟฟ้ามาหรือเปล่าถ้าไม่ใส่ก็จะจูนแบบใส่คันเร่งให้
กรณีพี่นก เคยแนะแกไปแล้วเรื่องชอบพูดทีเล่นทีจริง หรือแชร์ถึงปัญหาอื่นๆ หากคนไม่รู้จักแกเก็บไปคิดจะตีความหมายไปทางอื่นได้ แกก็ขำๆแนวแกแหละ?
ถ้าคนรีแมพรู้จักันด้วย น่าจะสะดวกเลยสำหรับการปรับแก้ช่วงต้นของคันเร่งไฟฟ้าครับ เพราะในปามาเนียมีที่รีแมพมาแล้วอยากได้ช่วงต้นเพิ่มขึ้นแบบคันเร่งก็มีครับ
ส่วนเรื่องปัญหาเกี่ยวกับรถหากมีปัญหาหรือได้รับการบริการไม่ดี ผมแนะนำว่าให้ลงรีวิวในบอร์ดไปเลยครับ เราจะได้ช่วยกันหาทางแก้ไขและป้องกันสำหรับคันอื่นๆ
ยิ่งถ้าเป็นเรื่องที่เกิดกับรถเรากับการรับบริการของเราและเราเป็นผู้ที่ได้ผลกระทบ ยิ่งชัดเจนและถูกต้องอยู่แล้ว เวปปามาเนียเกิดขึ้นจากคนกลุ่มกระเป๋าแหก และเติมเต็มมาด้วย
เพื่อนๆที่มาเป็นปามาเนีย เป้าหมายเราไม่ได้ต้องการคนเยอะแต่ต้องการคนที่เข้าใจและยึดมั่นมุ่งมั่นในแนวทาง กาลเวลาคัดกรองไปเรื่อยเปลี่ยนไปตามวันเวลาที่เหลือ
:L2739: :L2732:
เดี๋ยวรอคนจูนตีนต้นให้ได้เป็นที่พอใจแล้วค่อยมารีวิวอีกทีครับ ตอนนี้ได้อัตราเร่ง0-100วัดเองยังไม่ค่อยชัวเท่าไหร่ คร่าวๆๆ10วิครับ อยากได้ต่ำกว่านี้อีกครับทำรถสนามหรือครับ
ทำรถสนามหรือครับเปล่าครับ ตอนออกตัวมันอึดครับ แต่ช่วง60-100ขึ้นเร็วอยู่
อาการแบบนี้เริ่มเกิดขึ้นกับรถหลายๆคันที่ติดกล่องแล้วนะครับใจเย็นครับพี่ตุ้ย ขอทดสอบอีกสักระยะ ว่า “ ไม่เกิด Reboots อีก “
อยากให้ นัดมีตติ้ง แก้ไข กันดีมั้ยครับ...
:L2761: :L2761: :L2761:
:L2904: :L2897: :L2901:
ใจเย็นครับพี่ตุ้ย ขอทดสอบอีกสักระยะ ว่า “ ไม่เกิด Reboots อีก “
:L2759: :L2758:
รถพี่พีราก็มีอาการแปลกๆเหมือนกันค่ะ. ไม่รู้เป็นเพราะอะไรเดาไม่ถูก...คือพี่พีราสังเกตุพอเติมน้ำมันเกือบทุกครั้ง..เวลาเบาเครื่อง...เครื่องมันจะอืดๆสักพักไฟเครื่องโชว์...แต่พอไฟเครื่องโชว์..กำลังคิดว่าจะเอาไปเช็ค...อยู่ๆไฟเครื่องมันดับไปเอง เป็นแบบนี้มาสองสามครั้งละ สวิตซ์อะไรหลวมรึป่าวคะ..เฮ้อ!!! คิดไม่ออกเลยรอไปเปลี่ยนถ่ายของเหลวค่อยเช็ค..แต่ถ้าไฟไม่โชว์มันจะเช็คได้ไหมคะ... :L2761: :L2761: :L2761: :L2759: :L2759: :L2759:กรองโซล่าน่าจะตัน ของพี่พีรามี SMG เปล่า ถ้ามีลองอ่านว่าขึ้นโค๊ดอะไร ครับ :D :D ;D
กรองโซล่าน่าจะตัน ของพี่พีรามี SMG เปล่า ถ้ามีลองอ่านว่าขึ้นโค๊ดอะไร ครับ :D :D ;D
นั่นแหละ style พี่นกหล่ะ แต่ผมก็ไม่ได้ใส่คันเร่งไฟฟ้านะ เพราะไม่ชอบหลอกตัวเอง อยากแรงก็กระแทกคันเร่งไป แต่คนจูนก็ถามก่อนว่าใส่คันเร่งไฟฟ้ามาหรือเปล่าถ้าไม่ใส่ก็จะจูนแบบใส่คันเร่งให้สวัสดีครับพี่โต้ง ผมเคยถามปอนด์แล้วเขาบอกไม่มีค้าง ผมเลยให้เบอร์พี่โต้งไปแต่เขาบอกพยายามติดต่อทั้ง 2 เบอร์แต่ไม่มีคนรับสายครับ เขาจะคุยเรื่องที่ค้างคืนของที่พี่ถามนั้นแหละ (พอดีผมแจ้งไป)
ของผมอาการเดิมกลับมาอีกแล้วครับ คือเริ่มเป็นช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา อากาศเย็นมากๆสตารท์ไม่ติด หรือติดแล้วรอบเครื่องไม่นิ่ง ไฟโชว์ (ใช้มอนเตอร์เกตลบออกวิ่งต่อได้) เลยคิดว่าเป็นที่กล่องดันราง เลยถอดออกใช้ปลั๊กอุดวิ่งปกติไปก่อน มาถึงกทม.ได้ซักอาทิตย์ ก็เริ่มมีอาการขึ้นมาอีก เลยคิดว่าเป็นที่ SCVวาล์วหรึอเปล่า คุยกับช่างที่รู้จักกันเค้าให้ผมดูที่ตูดSCV ถ้าเป็นสีครีมจะเป็นตัวเก่า ถ้าตูดเป็นสีเขียวจะเป็นตัวใหม่ ดูแล้วเป็นตัวเขียวช่างบอกว่าไม่น่ามีปัญหา ถ้าขึ้นโค๊ดP0093 ก็อาจจะเป็นที่หัวฉีดได้ ผมเลยลองถอดสายชุดYที่ท้ายรางออก ทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างคอนแทค แล้วเสียบของรถเข้าไปแบบเดิม เปลี่ยนมา 3วัน ตอนนี้ยังไม่เกิดอาการ สันนิฐานว่าสายYน่าจะมีปัญหาเช่นเดียวกัน(ถึงไม่ใช่กล่องIFเหมือพวกพี่ๆครับ) เพราะไม่ใส่กล่องก็ยังรวนได้เหมือนกัน (คุณภาพสายก็มีส่วนสำคัญมากเช่นเดิยวกัน) ตอนนี้ขับแบบเดิมๆไปก่อน แต่เดียวก็คงต้องหาเรื่องใส่ใหม่อีกจนได้ล่ะครับ... :sd42:ขอบคุณครับ เท่าที่รู้มาตอนนี้มี 3 ยี้ห้อที่เจอปัญหาสาย Y เช่นกันครับ ::)
เจอ แล้วเจอเหมือนกันครับ เมื่อประมาณปลายปีครับ สำหรับ อาการที่ ผมเจอคือ กำลังจะขับถอยหลังขึ้นเนินเพื่อเข้าบ้าน โดยกำลังใช้เกียร์ถอยหลัง โดยขนาดนั้นรถได้ไหลลงมา พร้อมกับเครื่องดับ ไปเลยโดยมีออาการสั่น เล็กน้อย ไม่มีไฟโชว์ หรืออะไรขึ้นที่ หน้าไมล์ หรือ SMG ครับ เมื่อดูทุกอย่างแล้วก็ start เครื่องใหม่แล้วก็ถอยขึ้นบ้าน วันรุ่งขึ้นก็รีบไป ScanInter เหมือนกันครับ และ และ ก็ไม่เจออะไรครับ ไม่มี Code ขึ้น ทุกอย่างปกติ ครับ เพิ่งเกิดครั้งแรกครับ และไม่เคยได้สังเกตุว่า กล่องมีการ reboot หรือไม่เพราะ กล่องอยู่ในเกะเก็บของครับ
สำหรับโหมดที่ผมใช้กับกล่อง ดันรางคือ
น้ำเงิน กระพริบช้าๆๆ
กล่องคันเร่ง
เบอร์ 5 ครับ
ถึงวันนี้ยังไม่เคยเจออาการอีกเลยครับ ละยังไม่ทราบสาเหตุครับ :sd21: :sd21: :sd21:
อาการแบบนี้เริ่มเกิดขึ้นกับรถหลายๆคันที่ติดกล่องแล้วนะครับหากใครมีปัญหาก่อน โทรไปหาเขาได้เลย (เบอร์ 081 234 1457)ครับแล้วเลือกเอาว่าจะเอาวิธีไหน ผมแนะนำวิธีล่าสุดเลยครับ
อยากให้ นัดมีตติ้ง แก้ไข กันดีมั้ยครับ...
:L2761: :L2761: :L2761:
:L2904: :L2897: :L2901:
รถพี่พีราก็มีอาการแปลกๆเหมือนกันค่ะ. ไม่รู้เป็นเพราะอะไรเดาไม่ถูก...คือพี่พีราสังเกตุพอเติมน้ำมันเกือบทุกครั้ง..เวลาเบาเครื่อง...เครื่องมันจะอืดๆสักพักไฟเครื่องโชว์...แต่พอไฟเครื่องโชว์..กำลังคิดว่าจะเอาไปเช็ค...อยู่ๆไฟเครื่องมันดับไปเอง เป็นแบบนี้มาสองสามครั้งละ สวิตซ์อะไรหลวมรึป่าวคะ..เฮ้อ!!! คิดไม่ออกเลยรอไปเปลี่ยนถ่ายของเหลวค่อยเช็ค..แต่ถ้าไฟไม่โชว์มันจะเช็คได้ไหมคะ... :L2761: :L2761: :L2761: :L2759: :L2759: :L2759:
สวัสดีครับพี่โต้ง ผมเคยถามปอนด์แล้วเขาบอกไม่มีค้าง ผมเลยให้เบอร์พี่โต้งไปแต่เขาบอกพยายามติดต่อทั้ง 2 เบอร์แต่ไม่มีคนรับสายครับ เขาจะคุยเรื่องที่ค้างคืนของที่พี่ถามนั้นแหละ (พอดีผมแจ้งไป)พอดีผมลอง remap ไปแล้วครับ ก็แรงได้ถูกใจดีเหมือนกันเพียงแต่ปรับโหมดไม่ได้แค่นั้นเอง ตั้งแต่ทำมาก็ยังไม่มีปัญหาอะไร ถ้ามีปัญหาจะมารายงานให้ฟังอีกครับ จากที่ทำมาก่อนไปเที่ยวปีใหม่ ผมไปเที่ยวน่าน ทางคดโค้งขึ้นเขาผมอัดยาวตลอดใช้เกียร์สปอร์ตสับเองตลอดทางก็เลยต้องเลี้ยงรอบ2500-3500ตลอดทางเพราะทางมันชันและโค้งเยอะมาก และรถที่วิ่งข้างหน้าคลานเป็นเต่ามากก็ต้องเล่นรอบแซงตลอดทาง ความร้อนก็ไม่ขึ้นนะครับ ปรกติก่อนทำ แค่ขึ้นสะพานภูมิพล ความร้อนดีดขึ้นไป95แล้วครับ
ลองสอบถามกันดูนะครับ (เบอร์ 081 234 1457) แล้วรบกวน update ให้ทราบด้วยนะครับ ;D
ขอบคุณครับ เท่าที่รู้มาตอนนี้มี 3 ยี้ห้อที่เจอปัญหาสาย Y เช่นกันครับ ::)
หากใครมีปัญหาก่อน โทรไปหาเขาได้เลย (เบอร์ 081 234 1457)ครับแล้วเลือกเอาว่าจะเอาวิธีไหน ผมแนะนำวิธีล่าสุดเลยครับ
ผมเพิ่งลองวิธีสุดท้าย เสร็จและน่าจะสรุปได้แล้ว ส่วนปัญหาที่เกิดตอนนี้พี่ต้อมเขาวางมือจากวงการไปแล้ว แต่ปอน์ดเขาพร้อมยินดีดูแลให้ครับ
พอดีผมช่วยตามเรื่องที่ค้างอยู่ของพี่โต้งครับ ส่วนของที่ไม่ได้ใช้แล้วก็ควรตามคืนให้ครบเผื่อเอาไปให้ใครหรือขายต่อจะได้ไปเป็นชุดและผมก็อยากทราบด้วยว่าไม่เป็นไรผมไม่ได้โกรธนะครับ ผมเข้าใจว่าอาจจะลืมแล้วพอดีผมเปลี่ยนเครื่องแต่ไม่ได้เปลี่ยนเบอร์แล้วเบอร์ปอนด์หายก็เลยติดต่อเค้าไม่ได้ก็เลยไม่ได้ตาม พอดีมีเคส เป็นเหมือนกัน ก็เลยเข้ามาคุยว่าน่าจะสาเหตุเดียวกันก็น่าจะแก้ได้ตรงจุดก็แค่นั้นเองครับ ถ้างั้นฝากบอกคุณปอนด์ด้วยแล้วกันรบกวนส่งสายวายมาให้ผมด้วยก็ดีครับเผื่อรวมชุดแล้วใครได้ใช้ ผม สมควร ชนะปทิน 55ม.5 ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 10560 โทร 0918987000 0851314441
ทำไมรับของลูกค้าไปแล้วปล่อยทิ้งแบบนี้เพราะหากทำแบบนั้นจริง ก็ถือว่าไม่สามารถรับผิดชอบได้อีกต่อไปครับ
ขอบคุณครับ
ไม่เป็นไรผมไม่ได้โกรธนะครับ ผมเข้าใจว่าอาจจะลืมแล้วพอดีผมเปลี่ยนเครื่องแต่ไม่ได้เปลี่ยนเบอร์แล้วเบอร์ปอนด์หายก็เลยติดต่อเค้าไม่ได้ก็เลยไม่ได้ตาม พอดีมีเคส เป็นเหมือนกัน ก็เลยเข้ามาคุยว่าน่าจะสาเหตุเดียวกันก็น่าจะแก้ได้ตรงจุดก็แค่นั้นเองครับ ถ้างั้นฝากบอกคุณปอนด์ด้วยแล้วกันรบกวนส่งสายวายมาให้ผมด้วยก็ดีครับเผื่อรวมชุดแล้วใครได้ใช้ ผม สมควร ชนะปทิน 55ม.5 ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 10560 โทร 0918987000 0851314441ผมว่า อย่าฝากกันต่อเลยครับ เดี๋ยวการติดต่อสื่อสารผิดพลาด ทางที่ดีที่สุด
ไม่เป็นไรผมไม่ได้โกรธนะครับ ผมเข้าใจว่าอาจจะลืมแล้วพอดีผมเปลี่ยนเครื่องแต่ไม่ได้เปลี่ยนเบอร์แล้วเบอร์ปอนด์หายก็เลยติดต่อเค้าไม่ได้ก็เลยไม่ได้ตาม พอดีมีเคส เป็นเหมือนกัน ก็เลยเข้ามาคุยว่าน่าจะสาเหตุเดียวกันก็น่าจะแก้ได้ตรงจุดก็แค่นั้นเองครับ ถ้างั้นฝากบอกคุณปอนด์ด้วยแล้วกันรบกวนส่งสายวายมาให้ผมด้วยก็ดีครับเผื่อรวมชุดแล้วใครได้ใช้ ผม สมควร ชนะปทิน 55ม.5 ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 10560 โทร 0918987000 0851314441
สวัสดีครับพี่โต้ง ผมเคยถามปอนด์แล้วเขาบอกไม่มีค้าง ผมเลยให้เบอร์พี่โต้งไปแต่เขาบอกพยายามติดต่อทั้ง 2 เบอร์แต่ไม่มีคนรับสายครับ เขาจะคุยเรื่องที่ค้างคืนของที่พี่ถามนั้นแหละ (พอดีผมแจ้งไป)
ลองสอบถามกันดูนะครับ (เบอร์ 081 234 1457) แล้วรบกวน update ให้ทราบด้วยนะครับ ;D
ไม่เป็นไรผมไม่ได้โกรธนะครับ ผมเข้าใจว่าอาจจะลืมแล้วพอดีผมเปลี่ยนเครื่องแต่ไม่ได้เปลี่ยนเบอร์แล้วเบอร์ปอนด์หายก็เลยติดต่อเค้าไม่ได้ก็เลยไม่ได้ตาม พอดีมีเคส เป็นเหมือนกัน ก็เลยเข้ามาคุยว่าน่าจะสาเหตุเดียวกันก็น่าจะแก้ได้ตรงจุดก็แค่นั้นเองครับ ถ้างั้นฝากบอกคุณปอนด์ด้วยแล้วกันรบกวนส่งสายวายมาให้ผมด้วยก็ดีครับเผื่อรวมชุดแล้วใครได้ใช้ ผม สมควร ชนะปทิน 55ม.5 ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 10560 โทร 0918987000 0851314441สวัสดีครับพี่โต้ง ติดต่อกับปอนด์ได้ยัง
สวัสดีครับพี่โต้ง ติดต่อกับปอนด์ได้ยังขอบคุณมากครับพี่ ปอนด์ติดต่อมาแล้วครับ เค้าลืมจริงครับอาจจะยุ่งน่ะ พอเท้าความเค้าก็จำได้ เค้าบอกว่าเดี๋ยวเค้าจัดการให้ครับ
หรือถ้ายังเอาสายกล่องปินโตที่แปลงหัวแท้ของผมไปลองต่อเล่นก่อนไหม
(https://www.img.in.th/images/a7df4229e7c5eaa68b05367c4e772e39.jpg)
จะได้รู้ว่ากล่องไม่มีปัญหา หากมีปัญหาจะได้เคลมกล่องปิ่นโตเลยพร้อมกัน ครับ
สวัสดีครับพี่โต้ง ติดต่อกับปอนด์ได้ยังพี่ต๋องลองส่งไปให้พี่ตุ้ย ศรีราชา ทดสอบหน่อยซิ
หรือถ้ายังเอาสายกล่องปินโตที่แปลงหัวแท้ของผมไปลองต่อเล่นก่อนไหม
(https://www.img.in.th/images/a7df4229e7c5eaa68b05367c4e772e39.jpg)
จะได้รู้ว่ากล่องไม่มีปัญหา หากมีปัญหาจะได้เคลมกล่องปิ่นโตเลยพร้อมกัน ครับ
ขอบคุณมากครับพี่ ปอนด์ติดต่อมาแล้วครับ เค้าลืมจริงครับอาจจะยุ่งน่ะ พอเท้าความเค้าก็จำได้ เค้าบอกว่าเดี๋ยวเค้าจัดการให้ครับเมื่อกี้ปอนด์โทรมา Update แล้ว ดีนะผมไม่ให้เขาส่งสายY ไปให้ ที่ผมกำลังเจอปัญหาคือสายYที่สั่งมาจากจีนที่มาใช้กับกล่องปินโตครับ
เมื่อกี้ปอนด์โทรมา Update แล้ว ดีนะผมไม่ให้เขาส่งสายY ไปให้ ที่ผมกำลังเจอปัญหาคือสายYที่สั่งมาจากจีนที่มาใช้กับกล่องปินโตครับใช่ครับพี่นะ สายอย่างเดียวครับ
ส่วนของพี่โต้ง บางบ่อ ปอนด์บอกว่าคุยกันแล้วเป็นกล่องCheetahTech (กล่องข้าวน้อย2)ที่ไปส่งไว้ร้านพี่ต้อมเมื่อนานมาแล้ว และของที่ค้างที่นั้นอาจจะไม่ได้ดำเนินการส่งต่อ
ปอนด์เลยช่วยรับผิดชอบแทนให้โดยหากล่องและสายรุ่นนั้นส่งคืนให้ แต่ฟังจากพี่โต้งเหมือนค้างแต่สาย ฟังจากปอนด์คือทั้งชุด ตกลงว่ามีแต่สายใช่ไหม
เดี๋ยวเขาคงทำให้ใหม่ครับ สายรุ่นนั้นไม่น่าเจอปัญหาลักษณะนี้แต่หากมีปัญหาเดี๋ยวช่วยคุยให้ครับ เพราะพอจะช่วยคุยกับCheetahTechให้ได้
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ใช่ครับพี่นะ สายอย่างเดียวครับ
พ่วง smg เพื่อเปลี่ยนโหมดครับ ตัวอุดยังอยู่ครับ เดี๋ยวว่างจะถ่ายรูปให้ดูครับ
ขอบคุณครับ // พี่โต้งจำหลอดไฟสูงได้ป่ะ เอาไปใส่คันอื่นที่กระจกหน้าไม่ติด Film ผลคือสว่างมากผมว่า Film หน้า 60 เซรามิกมันบดบังการมองเห็นเยอะเลย5555ใช่ครับพี่ ฟิล์มหน้า60มันทึบแสงไปครับ หลอดน่ะสว่างมาก ฟิล์มหน้าตอนก่อนผมก็60 ก็ต้องลอกออกเพราะมองไม่เห็นเวลาขับกลางคืนและผมขับกลางคืนเยอะกว่ากลางวัน ก็เลยต้องเปลี่ยนเป็น40แทน
:L2734:
พ่วง smg เพื่อเปลี่ยนโหมดครับ ตัวอุดยังอยู่ครับ เดี๋ยวว่างจะถ่ายรูปให้ดูครับรอชมด้วยคน ครับ :L4365:
รอชมด้วยคน ครับ :L4365:
พ่วง smg เพื่อเปลี่ยนโหมดครับ ตัวอุดยังอยู่ครับ เดี๋ยวว่างจะถ่ายรูปให้ดูครับยังรออยู่นะครับ :L2761:
พ่วง smg เพื่อเปลี่ยนโหมดครับ ตัวอุดยังอยู่ครับ เดี๋ยวว่างจะถ่ายรูปให้ดูครับว่างหรือยังครับ :L2761:
ว่างหรือยังครับ :L2761:ไปดูแล้วครับ กล่องหายครับ น่าจะตอนที่ไปถอดสายให้ ลูกน้องปอนด์ ถอดที่ร้านเพื่อที่จะ wire สายyให้ใหม่ น่าจะเอากล่องไปด้วย น่ะครับ เพราะที่รถกล่องหายไปแล้ว
เมื่อกี้ปอนด์โทรมา Update แล้ว ดีนะผมไม่ให้เขาส่งสายY ไปให้ ที่ผมกำลังเจอปัญหาคือสายYที่สั่งมาจากจีนที่มาใช้กับกล่องปินโตครับ
ส่วนของพี่โต้ง บางบ่อ ปอนด์บอกว่าคุยกันแล้วเป็นกล่องCheetahTech (กล่องข้าวน้อย2)ที่ไปส่งไว้ร้านพี่ต้อมเมื่อนานมาแล้ว และของที่ค้างที่นั้นอาจจะไม่ได้ดำเนินการส่งต่อ
ปอนด์เลยช่วยรับผิดชอบแทนให้โดยหากล่องและสายรุ่นนั้นส่งคืนให้ แต่ฟังจากพี่โต้งเหมือนค้างแต่สาย ฟังจากปอนด์คือทั้งชุด ตกลงว่ามีแต่สายใช่ไหม
เดี๋ยวเขาคงทำให้ใหม่ครับ สายรุ่นนั้นไม่น่าเจอปัญหาลักษณะนี้แต่หากมีปัญหาเดี๋ยวช่วยคุยให้ครับ เพราะพอจะช่วยคุยกับCheetahTechให้ได้
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ใช่ครับพี่นะ สายอย่างเดียวครับ
ไปดูแล้วครับ กล่องหายครับ น่าจะตอนที่ไปถอดสายให้ ลูกน้องปอนด์ ถอดที่ร้านเพื่อที่จะ wire สายyให้ใหม่ น่าจะเอากล่องไปด้วย น่ะครับ เพราะที่รถกล่องหายไปแล้วตกลงพี่จะเอาใหม่ทั้งชุดหรือครับ
ตกลงพี่จะเอาใหม่ทั้งชุดหรือครับไม่ได้เอาทั้งชุดครับ เพราะผมไม่ได้ใช้แล้วครับ มาแจ้งให้ทราบว่าไปดูที่รถแล้วไม่อยู่ทั้งชุดแล้วเท่านั้นเองครับ ไม่เป็นไรเพราะผมไม่ได้ใช้ ไม่ได้ซีเรีสครับ
ไม่ได้เอาทั้งชุดครับ เพราะผมไม่ได้ใช้แล้วครับ มาแจ้งให้ทราบว่าไปดูที่รถแล้วไม่อยู่ทั้งชุดแล้วเท่านั้นเองครับ ไม่เป็นไรเพราะผมไม่ได้ใช้ ไม่ได้ซีเรีสครับรับทราบ พอดีผมอยู่กับปอนด์ เลยติดตามและสอบถามให้ ครับ ซึ่งคำตอบไม่ตรงกัน
ไปดูแล้วครับ กล่องหายครับ น่าจะตอนที่ไปถอดสายให้ ลูกน้องปอนด์ ถอดที่ร้านเพื่อที่จะ wire สายyให้ใหม่ น่าจะเอากล่องไปด้วย น่ะครับ เพราะที่รถกล่องหายไปแล้วงั้นรบกวนคุยตรงกับปอน์ดเองนะครับ พอดีวันนั้นสรุปกันแจ้งผมว่าสายอย่างเดียวผมเลยช่วยคุยให้และให้เขา Offer ทำให้ใหม่เพราะไม่รู้ว่าพี่โต้งไปฝากไว้ที่ไหนกับใคร
งั้นรบกวนคุยตรงกับปอน์ดเองนะครับ พอดีวันนั้นสรุปกันแจ้งผมว่าสายอย่างเดียวผมเลยช่วยคุยให้และให้เขา Offer ทำให้ใหม่เพราะไม่รู้ว่าพี่โต้งไปฝากไว้ที่ไหนกับใครช่างมันเถอะพี่นะ ผมก็ไม่ได้ใช้แล้วครับ
เพราะปอน์ดไม่ได้ประจำอยู่ที่ร้านนั้นครับ หากไปฝากไว้กับช่างอึ่ง หรือพี่น้อย อันนี้น่าจะลำบากหน่อยเพราะทั้ง 2 แยกไปทำธุรกิจส่วนตัวแล้วเพราะพี่ต้อมวางมือไปแล้ว
ก่อนหน้า 2 ปีที่จะวางมือก็มาสนุกทิ้งทวนกับกลุ่มปามาเนียครับ
ช่างมันเถอะพี่นะ ผมก็ไม่ได้ใช้แล้วครับตามสะดวกครับพี่โต้ง
ผมใช้กล่องข้าวน้อย ตามประสาคนแก่ที่ไม่ปรูีดปร๊าดแล้ว ใช้มาตั้งแต่ meeting ครั้งแรกของปามาเนีย (6-7 ปีได้แล้วมั้ง) ยังใช้ได้ดี ไม่มีปัญหาให้ปวดหัวเลยครับ ;) ;) ;):L2739: