Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: Rummon29 ที่ 19 สิงหาคม 2018, 15:42:11
-
:sd23: สวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ :sd23:
พี่ๆท่านใด เคยหรือมีประสบการณ์ กับการวางเครื่องยนต์ใหม่ให้กับน้องปาบ้างคร้าบ? รบกวนเข้ามาแชร์ประสบการณ์หน่อยจร้า
คือตอนนี้เจ้าน้องปา อายุอานามก็ร่วมๆจะ 10 ปีละครับ :sd21:...เครื่องยนต์วิ่งมา 3xx,xxx กว่าโล ....ความแก่ของเครื่องเริ่มเห็นชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ...เลยกำลังดูๆเรื่องการยกเครื่องใหม่ครับ :sd42:
..แต่กลัวว่าทำแล้วไม่จบ..จะกลายเป็นรถรักอู่..อันนี้ไม่เอาน้าาาา :sd21:
รถผม ดีเซล 2.5 ตัวเก่า (ไม่มี VG Turbo ) ครับ มีข้อสงสัยครับว่า
:sd10: 1. มีท่านใดเคยวางเครื่องใหม่บ้างครับ? แล้วจบมั้ย? จุกจิกรึเปล่า? ..และมีที่ไหนแนะนำบ้างมั้ยครับ?
:sd06: 2. มีเครื่องที่แนะนำมั้ยครับสำหรับเจ้าปา? ..เดิมๆ 2.5ดีเซลตัวนี้ผมว่ามันค่อนข้างอืด(มาก)..ยิ่งตอนบรรทุก 7 คน+ของเต็มคันนี่ แซงไม่ไปเลย 55555 ...หนึ่งในสาเหตุที่ใจมาทางยกเครื่องใหม่เพราะเผื่อว่าจะได้เครื่องที่แรงมากขึ้นครับ ? ...หรือว่าไปหา V6 3.0 ของปาฯ มาใส่จะดีมั้ยครับ? (ไม่ทราบราคา)
:sd21: 3. ถ้าการวางเครื่องใหม่ (อาจจะรวมชุดเกียร์) ..มันน่าจะมีความต่างของรอบเครื่อง บลาๆ.. ยังงี้จะไม่ส่งผลถึงสมองของรถหรือครับ? (มันจะรวนมั้ย?) แล้วเข็มชี้รอบเครื่องที่หน้าปัดอีก? ...หรือว่าเปลี่ยนแล้ว ควรทำเกียร์กระปุก จะดีกว่ามั้ย? (หรือว่าไม่เกี่ยวกันครับ?)
ตอนนี้สงสัยเท่านี้ก่อนจร้า... ยังไงขอขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆ ล่วงหน้านะค้าบบ
ท่านใดอยากเสนอแนะเพิ่มเติมก็น้อมรับฟังนะครับผม :sd23: ขอบคุณมากครับ :sd10:
-
รถผมเครื่องพัง ตอน 250,000 โลและวางเครื่องใหม่เนื่องจากปัญหาช่าง ผมมองว่าเครื่องดีเซลเป็นเครื่องที่ทนทานครับ 3xx,xxx ยังจิ๊บๆครับที่จะไปก่อนคือเกียร์ ส่วนถ้าหากจะวาง ก็ควรไป UZ หรือ J ถ้าไม่รักใน ดีเซลแล้ว แต่ต้องรับได้ในความจุกจิกขอวระบบเบนซิล ยั่งถ้าเป็น LPG ด้วย ผมแนะนำให้ปรับปรุงเครื่องเก่าซ่อมตามอาการใช้ได้อีกยาวครับอะไหล่มีขายอีกเป็น 10 ปี
-
มารอเก็บข้อมูลคับ อยากได้ข้อมูลเครื่องดีเซลเพื่อแนวทางบำรุงรักษา (เพิ่งมาหัดใช้ดีเซลน้องปามือสองเป็นคันแรกได้เดือนกว่าแล้ว).. :L4398:
-
รถผมเครื่องพัง ตอน 250,000 โลและวางเครื่องใหม่เนื่องจากปัญหาช่าง ผมมองว่าเครื่องดีเซลเป็นเครื่องที่ทนทานครับ 3xx,xxx ยังจิ๊บๆครับที่จะไปก่อนคือเกียร์ ส่วนถ้าหากจะวาง ก็ควรไป UZ หรือ J ถ้าไม่รักใน ดีเซลแล้ว แต่ต้องรับได้ในความจุกจิกขอวระบบเบนซิล ยั่งถ้าเป็น LPG ด้วย ผมแนะนำให้ปรับปรุงเครื่องเก่าซ่อมตามอาการใช้ได้อีกยาวครับอะไหล่มีขายอีกเป็น 10 ปี
ขอบคุณมากเลยคร้าบบบ (นึกว่าจะไม่มีคนตอบละ 55555) คือใช้ ดีเซล 2500 แล้วรู้สึกยังอืดสุดๆไปเลย ... จะเปลี่ยนคันไป ดีเซล 3200 ก้อแบบว่ารันนี้ก้อแต่งไปเยอะแล้ว 55555.... :sd21:
-
ขอบคุณมากเลยคร้าบบบ (นึกว่าจะไม่มีคนตอบละ 55555) คือใช้ ดีเซล 2500 แล้วรู้สึกยังอืดสุดๆไปเลย ... จะเปลี่ยนคันไป ดีเซล 3200 ก้อแบบว่ารันนี้ก้อแต่งไปเยอะแล้ว 55555.... :sd21:
รถผมก็ 2500 140 แรงม้า แรงบิด 320Nm ที่รอบ2200+ ครับ ไม่แย่หรอกครับถ้าลองเพิ่มอัตราเร่งก่อนลองเดินตามแนวทางเพื่อนๆดูครับ
ลองให้มาอยู่แถวๆที่ 2500 170-180แรงม้า แรงบิด 5-600Nm ที่รอบสัก1400+ ก็ขับสนุกกว่าเดิมเยอะแล้วครับ
แต่ถ้า 3200 มาแต่งแบบนี้ด้วย ยิ่งดีกว่าอีก
หลังจากนั้นเตรียมตัวเลยนะครับ อาจจะตามมาเพียบ เบาะ ท่อ ล้อ ยาง โช๊ค สปริง และอื่นๆ
:L2748:
-
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องข้ามสายพันธ์ เป็นผมจะยกเครื่อง Toyota 15B มาลงครับ เครื่องดีเซล 4100 cc. 4สูบ แรงบิดเหลือๆชนเกียร์เดิม(ถ้าเกียร์ยังดีอยู่)
Power 150 Hp@3400 rpm
Torque 280 lbs-ft@1800 rpm (สำหรับตัว Fe มีเทอร์โบ)
เนื่องจากความจุเอามาขุนให้แรงไม่ยากครับ
-
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องข้ามสายพันธ์ เป็นผมจะยกเครื่อง Toyota 15B มาลงครับ เครื่องดีเซล 4100 cc. 4สูบ แรงบิดเหลือๆชนเกียร์เดิม(ถ้าเกียร์ยังดีอยู่)
Power 150 Hp@3400 rpm
Torque 280 lbs-ft@1800 rpm (สำหรับตัว Fe มีเทอร์โบ)
เนื่องจากความจุเอามาขุนให้แรงไม่ยากครับ
:L4399: :L2758:
-
แรงบิด 500 NM ที่ 1400 Rpm
ใส่กล่องหรือรีแมพ ครับ
-
ลองดูแนวทางปรับปรุงเครื่องเดิมให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้นน่าจะประหยัดงบและจบกว่ายกเครื่องใหม่นะครับ
เปลี่ยนโบ+หัวฉีด+ใส่กล่องพ่วงหรือรีแมฟ บูสสัก 25 ทำประมาณนี้ผมว่าจะไม่อยากยกเครื่องใหม่ก็เป็นได้ ;D
-
ขอเก็บข้อมูล ไว้เป็นแนวทางครับ ;D :L2734:
-
แนะนำ ว่ารื้อเครื่องมาโอเวอร์ฮอน ขยายลูกสูบเปลี่ยนtrubo ทำเครื่องไหม่ น่าจะดีกว่าน่ะครับ
รถผมใช้มา3หมื่นน้ำดัน 7หมื่น รื้อเครื่องมา ทำ ปาเจโร่ my14 ขับสนุกไปอีกแบบ น่ะครับ
ปล. อย่าไปวางเครื่องเลย ซ่อมใช้หาช่างเก่งๆ ดีกว่าครับ
ปล.1 ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ