Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => Performance Talks & Engine Modifications => ข้อความที่เริ่มโดย: soodsood ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2017, 21:50:31
-
เรื่อง remap ecu ในปา คิดว่าดีมัยครับ พอดีมีน้อง แน่นำ ให้ทำ แต่ราคา 8500 แพงไปมัย กะ สิ่งทีเรามองไม่เห็น
เลย มาขอความรู้ พี่ๆ ในนี้ครับ
-
เรื่องนี้พี่ดุ่ยน่าจะให้คำตอบได้ดีครับ ไม่ว่าจะเริ่มต้นยังงัย ใช้ไปแล้วดีไม่ดีไม่รู้ แต่เห็นบอกว่าอยากรีให้เป็นสแตนดาร์ดแล้วครับ ไม่ทราบว่าป่านนี้เรียบร้อยหรือยัง
ยังงัยถ้าพี่ดุ่ยเข้ามาเจอกระทู้นี้ น่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนครับ
-
มันคืออะไรครับ.... ผมไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลยครับ
ทำไมถึงต้องทำ remap ecu อาการปัญหามันเป็นยังไงถึงจะต้องทำ ,
การทำ remap ecu มันต้องทำยังไงครับ.....ตัดต่อ เพิ่มเติม hardware หรือแค่ firmaware หรือทำทั้งสองอย่าง
ทำแล้วมันจะดียังไง...
อยากทราบจริงๆครับ :sd23:
-
สวัสดีครับ ผมไม่มีความรู้ด้านนี้ เดี๋ยวรอพี่ๆท่านอื่นที่เคยใช้มาเล่าประสบการณ์ ขณะรอขอความร่วมมือชื่อมีภาษาไทยกำกับสักนิดครับ
:L2759: :L2758:
-
การRemapคือการนำข้อมูลในกล่องEcuหลักมาเปลี่ยนข้อมูลใหม่ ไม่ต้องตัดต่อสายไฟ ใช้การนำข้อมูลในกล่องออกมาแก้ไข
มันมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป แล้วแต่ความชอบน่ะครับ แต่ราคา 8500 ไม่แพงเท่าไร ขึ้นอยู่กับฝีมือจูนเนอร์ด้วย ครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ คิดว่าแก้แล้วกลับไปทำแบบเดิม ลำบากแล้วก้อ เปิดปิดไม่ได้ด้วยครับ :sd23: :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยน่ะครับ
-
เรื่อง remap ecu ในปา คิดว่าดีมัยครับ พอดีมีน้อง แน่นำ ให้ทำ แต่ราคา 8500 แพงไปมัย กะ สิ่งทีเรามองไม่เห็น
เลย มาขอความรู้ พี่ๆ ในนี้ครับ
สวัสดีครับพี่สุดๆ (อ่านผิดของอภัย นี่แหละสาเหตุที่เราให้ใช้ชื่อไทย)
สิ่งแรกมองว่า สิ่งที่มองเห็นหรือสิ่งที่มองไม่เห็น อยากให้ลองมองไปที่ผลที่ได้รับกับการตอบสนองที่เปลี่ยนไป เพราะว่าพี่...กำลังจะไปซื้อผลของการปรับจูนซึ่งการรีแมพก็เป็นวิธีการหนึ่งเช่นกัน
ไม่ใช่การไปซื้อกล่องอะไรสักกล่องมาแกะกะในรถแต่ไม่ได้ให้ผลอะไร เหมือนซื้อคาบอนสะท้อนแสงหรือซื้อแร่สีทองที่หลอมเป็นก้อนๆ ราคาก็สูงมากแต่ก็ทำได้แค่โชว์ ซื้อขายได้ มีมูลค่า หรือมีคุณค่าด้านการครอบครอง จะคนละแบบกัน
ส่วนคำว่าดีไหม เบื้องต้นอยากให้ลองทำความเข้าใจในห้องเครื่องยนต์มีพูดไว้พอสมควร แต่หากไม่มีเวลาอ่านหรือทำความเข้าใจข้อมูลที่เรามีสำหรับแนะนำสมาชิกปามาเนียนั้น คงต้องให้น้องคนที่แนะนำว่าดีอย่างไร ได้ผลอย่างไรและพอไปลองเองแล้วได้ตามคาดหวังไหม และคิดว่ากับเงิน8500บาทพี่....คาดว่าจะได้สักประมาณไหน ค่า License ค่าบริการระยะเวลาบริการที่มีให้ตีเป็นมูลค่าเหมาะสมกันไหม
ประมาณนี่ครับ ทำแบบเดียวกัน บางทีราคา18000 บางรายทำ25000 รายนี้มาทำ8500 รายนครปฐมทำ4500 รายราชบุรีทำ6500 เท่าที่รู้จักกันมากับคนทำต่างก็ว่าของตัวเองดีหมด ส่วนราย4500เขาเสนอและมีผลงานอ้างอิงมากมายและยังชวนผมไปทำเลยบอกฟรีอีก5555 ผมก็ได้แต่ขอบคุณและดูผลงานของเขาอยู่เรื่อยๆ ก็มีทั้งดี ทั้งดีมาก และทั้งมาถึงจุดที่คนซื้อบอกความต้องการเอง หลังจากนั้นก็ตามอัธยาศัยครับ
:L2732:
-
คันเหน่งเพิ่งไปทำมา ที่บางใหญ่ คันผมเดิมๆ ไม่ได้ใส่กล่อง ไม่ได้เพิ่มหัวฉีดครับ
Remap ECU @ 5,900 ได้ม้าเพิ่มมา 36 ตัว แรงบิดเพิ่มอีก 70 lbs ก็พอสมควร
หลังจากทำรอบต้นดีขึ้น กลางปลายไหล ขับสนุกขึ้นเยอะเลยครับ กดแป๊บเดียวร้อยกว่าแล้ว คุ้มมากครับแนะนำเลย ที่ร้าน แบงค์ บางใหญ่
(http://upic.me/i/1c/20170612_164353re.jpg)(http://upic.me/i/1m/20170612_172913re.jpg)(http://upic.me/i/81/20170612_173051re.jpg)
-
ถ้าในแง่ราคา 5900 ได้ขึ้นไดโน่ด้วยถือว่าถูกมากครับ
ส่วนเรื่องประสิทธิผล คนขับรู้สึกได้ว่าแรงขึ้นขับสนุก คุ้มมากครับ
-
คันเหน่งเพิ่งไปทำมา ที่บางใหญ่ คันผมเดิมๆ ไม่ได้ใส่กล่อง ไม่ได้เพิ่มหัวฉีดครับ
Remap ECU @ 5,900 ได้ม้าเพิ่มมา 36 ตัว แรงบิดเพิ่มอีก 70 lbs ก็พอสมควร
หลังจากทำรอบต้นดีขึ้น กลางปลายไหล ขับสนุกขึ้นเยอะเลยครับ กดแป๊บเดียวร้อยกว่าแล้ว คุ้มมากครับแนะนำเลย ที่ร้าน แบงค์ บางใหญ่
(http://upic.me/i/1c/20170612_164353re.jpg)(http://upic.me/i/1m/20170612_172913re.jpg)(http://upic.me/i/81/20170612_173051re.jpg)
ผมก็ว่ารถใครกันนะไปขึ้นแท่นไดโนฯมา... ยังไงก็รอฟังผลการใช้งานระยะยาวมารีวิวเป็นข้อมูลหน่อยนะครับพี่เหน่ง :sd23: :L2758: :L2758: :L2758:
-
ผมก็ว่ารถใครกันนะไปขึ้นแท่นไดโนฯมา... ยังไงก็รอฟังผลการใช้งานระยะยาวมารีวิวเป็นข้อมูลหน่อยนะครับพี่เหน่ง :sd23: :L2758: :L2758: :L2758:
พี่อาท ลองเลยครับ ราคานี้ขึ้นไดโน่ด้วย :L6419:
-
รีเฟรช กล่อง มีหลายแบบ บางทีไม่ถูกใจ คืน เงิน ครับ
-
จากความเห็นส่วนตัว คิดว่า
กล่องดันราง กล่อคันเร่ง กล่องยก ต่างก็ทำงานแบบหลอกค่ากล่องหลักอยู่ที่คนจูนและคุณภาพของกล่องในเรื่อง power supply ว่าเสถียรแค่ไหน
remap คือการเปลี่ยน pack program ที่มีการตั้งค่าพารามิเตอร์ใหม่ของกล่องหลักแบบสำเร็จรูปหรือแบบเฉพาะคัน เฉพาะรุ่น มาลงทับของเดิมของกล่องหลัก
reconfig map คือการเปลี่ยนค่าพารามิเตอร์ของค่าชุดสำเร็จของกล่องหลักที่มีอยู่แล้วเพิ่มมเติมบาง functionอีกครั้ง เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายเฉพาะของคนจูน
แต่ในตลาดตอนนี้เห็นใช้คำว่า remap หมดแต่วิธีการต่างกัน อาจจะเป็นวิธีการเฉพาะของจูนเนอร์ก็ได้ครับ เป้าหมายคือเปลี่ยนค่า config การควบคุมเงื่อนไขของกล่องควบคุมเครื่องยนต์
อีกหน่อยเดาว่าคงมี remapping ขี่ทับ กล่อง piggyback ที่พ่วงกันมา หรือขี่ทับเปลี่ยนหัวฉีดหรืออื่นๆเพื่อหวังเป้าหมายสูงสุด แต่ตอนนี้เห็นว่ายังแยกกลุ่มกันอยู่เพราะสุดท้ายคือคำสั่งควบคุมเครื่องยนต์
ทั้งหมดที่มีความเห็นนี้ เห็นว่าคนที่รู้ค่า limit ของเครื่องยนต์ตัวนั้นและขับกับมันทุกวันทุกสถานะการณ์จะได้เปรียบเรื่องจูนมากๆ อยู่ที่จะเอาแรง หรือเอาทน หรือเอาแค่สนุก
:L2734: :L2734: :L2734:
-
จากความเห็นส่วนตัว คิดว่า
กล่องดันราง กล่อคันเร่ง กล่องยก ต่างก็ทำงานแบบหลอกค่ากล่องหลักอยู่ที่คนจูนและคุณภาพของกล่องในเรื่อง power supply ว่าเสถียรแค่ไหน
remap คือการเปลี่ยน pack program ที่มีการตั้งค่าพารามิเตอร์ใหม่ของกล่องหลักแบบสำเร็จรูปหรือแบบเฉพาะคัน เฉพาะรุ่น มาลงทับของเดิมของกล่องหลัก
reconfig map คือการเปลี่ยนค่าพารามิเตอร์ของค่าชุดสำเร็จของกล่องหลักที่มีอยู่แล้วเพิ่มมเติมบาง functionอีกครั้ง เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายเฉพาะของคนจูน
แต่ในตลาดตอนนี้เห็นใช้คำว่า remap หมดแต่วิธีการต่างกัน อาจจะเป็นวิธีการเฉพาะของจูนเนอร์ก็ได้ครับ เป้าหมายคือเปลี่ยนค่า config การควบคุมเงื่อนไขของกล่องควบคุมเครื่องยนต์
อีกหน่อยเดาว่าคงมี remapping ขี่ทับ กล่อง piggyback ที่พ่วงกันมา หรือขี่ทับเปลี่ยนหัวฉีดหรืออื่นๆเพื่อหวังเป้าหมายสูงสุด แต่ตอนนี้เห็นว่ายังแยกกลุ่มกันอยู่เพราะสุดท้ายคือคำสั่งควบคุมเครื่องยนต์
ทั้งหมดที่มีความเห็นนี้ เห็นว่าคนที่รู้ค่า limit ของเครื่องยนต์ตัวนั้นและขับกับมันทุกวันทุกสถานะการณ์จะได้เปรียบเรื่องจูนมากๆ อยู่ที่จะเอาแรง หรือเอาทน หรือเอาแค่สนุก
:L2734: :L2734: :L2734:
ทำไมต้องอีกหน่อย กล่องปิ่นโตของปามาเนียก็โดน รีมง รีแมพไปไม่รู้กี่เที่ยวต่อกี่เที่ยวแล้ว ดีนะที่ไม่ต้องรีแพร์ :sd42: :sd42: :sd42:
-
ผ่านมาหลายเดือนแล้วหลังจาก Remap ผมชอบครับ ใช้งานได้ตามปกติ เกียร์เปลี่ยนปกติ จะมาเร็วๆในรอบกลางๆ เกียร์ 3 ขึ้นไป มาไว ขับสนุกครับ
เมื่อสัปดาห์ก่อน ไปลองรถปา 2013 อีกคันแต่งเต็ม ทำท่อ แคต remap รถวิ่งสนุกมากครับ กดไหลมากๆ มาไวกว่าคันผมเยอะเลย แป๊บเดียว 200 แล้ว
แกมาติดดิสหลังโชกุนที่อู่ ครับ หมื่นต้นๆ เอาไว้หยุดความแรง 555
-
ผ่านมาหลายเดือนแล้วหลังจาก Remap ผมชอบครับ ใช้งานได้ตามปกติ เกียร์เปลี่ยนปกติ จะมาเร็วๆในรอบกลางๆ เกียร์ 3 ขึ้นไป มาไว ขับสนุกครับ
เมื่อสัปดาห์ก่อน ไปลองรถปา 2013 อีกคันแต่งเต็ม ทำท่อ แคต remap รถวิ่งสนุกมากครับ กดไหลมากๆ มาไวกว่าคันผมเยอะเลย แป๊บเดียว 200 แล้ว
แกมาติดดิสหลังโชกุนที่อู่ ครับ หมื่นต้นๆ เอาไว้หยุดความแรง 555
ลงภาพถ่าย+พิกัดอู่พี่เหน่งพร้อมคำแนะนำทิ้งไว้หน่อยก็ดีนะครับเผื่อสมาชิกแถวโซนพระรามเก้าจะไปใช้บริการบ้าง :L2739:
-
ถ้าอู่ทำ Remap ก็แถวบางใหญ่ big king ครับ ดูเบอร์ที่รูปรถผมได้เลย
ถ้าอู่ช่างชัย ทำดิสโชกุนหลัง แถวสัตหีบ กม.10 ครับ ทำอยู่ 13,000 บาท สนใจก็ติดต่อผมตรงได้เลยครับ
-
ถ้าอู่ทำ Remap ก็แถวบางใหญ่ big king ครับ ดูเบอร์ที่รูปรถผมได้เลย
ถ้าอู่ช่างชัย ทำดิสโชกุนหลัง แถวสัตหีบ กม.10 ครับ ทำอยู่ 13,000 บาท สนใจก็ติดต่อผมตรงได้เลยครับ
ทีแรกคิดว่าอู่ของพี่โจ้เองซะอีก :L2736:
-
มีใคร ลองร้าน วิชัย รีเฟรชกล่อง แถวอ่อนนุช บ้าง นะครับ
-
มีใครไปทำที่ไหนแล้วถูกใจบ้างครับ พี่ ๆ แนะนำให้ด้วยนะครับ
-
ขอรบกวนหน่อย ช่วยแนะนำหน่อยครับ รีกล่องหลัก
-
ขอรบกวนหน่อย ช่วยแนะนำหน่อยครับ รีกล่องหลัก
พี่ใหม่สนใจหรือครับ :L2761: ได้ผลอย่างไรมา เหลา ให้หังข้างนะครับ :L2758:
-
:sd42: :sd42: :sd42: มาแอบเก็บข้อมูล เพื่อประกอบการตัดสินใจคับ :sd42: :sd42: :sd42:
-
ขอรบกวนหน่อย ช่วยแนะนำหน่อยครับ รีกล่องหลัก
ผมก็นึกว่าจบไปถึงไหนแล้ว ยังหาที่ทำอยู่หรือนี่ :L2761:
ผมว่าข้อมูลในมือของพี่ใหม่น่าจะมีพอสมควรแล้ว คุยกับร้านไหนรู้เรื่องก็ลองจัดเลยครับ แล้วมารีวิวให้สมชได้รับทราบกันตามแนวปามาเนีย ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ :L2758:
-
หาข้อมูลก่อนนะครับ
-
รอดูนะครับ
-
มีใครไปทำที่ไหนแล้วถูกใจบ้างครับ พี่ ๆ แนะนำให้ด้วยนะครับ
ของผมทำมา 2 ที่
1. ทำที่วิชัย ECU Flash ทำแล้วพอใช้ไปซักประมาณ 2 เดือน รู้สึกว่ารถมีความผิดปกติแปลก/ เปลี่ยนไปจากเดิม เช่น สตาร์ทรถเช้าๆ จะมีเขม่าน้ำมันเต็มพื้นบ้าน (จากเดิมไม่มี), รถเร่งไม่ออก และกินน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม, วิ่งความเร็วขึ้นเนินเช่น จากแก่งคอยไปกลางดง ค่า ECT ทะลุ 100 ที่ความเร็ว 100-120 (จากเดิมไม่เป็น)
การแก้ไขปัญหาได้เข้าไปแก้และปรับจูนใหม่ แต่ทำแล้สพอใช้ไปอีกไม่เกิน 2 เดือน อาการคล้ายๆ เดิมมาอีก และก็เข้าไปแก้ใหม่ รวมแลวทั้งหมด 3 ครั้ง เลยลองถามเพื่อนๆ ในกลุ่มที่ใช้นิวปาเหมือนกันว่าเป็นยังไงบ้าง สรุปว่ามีอาการเดียวกัน และแอบไปคืนค่ากันหมด บ้างเปลี่ยนไปใช้กล่อง, บ้างไป remap ใหม่
2. ทำที่ ECU Phoenix แถวนครชัยศรี (ทำเมื่อ 9 กันยายน 2560) จากที่ทำมาจนถึงปัจจุบันยังไม่มีปัญหา และได้เอารถไปทดสอบหลายที่ ล่าสุดขับขึ้นไปภูทับเบิก ค่า ECT สูงสุด 103 (แป๊บเดียว) ช่วงก่อนถึงทางแยกไป อช.ภูหินร่องกล้าและเลี้ยวขวาเข้าทับเบิก ประมาณ 4-5 กม.
ส่วนค่า ECT ตลอดทางขึ้นภูทับเบิกระยะทางเกือบ 20 กม. จะมีค่า ECT อยู่ระหว่าง 94-100
ส่วนการขับที่ความเร็ว 120-160+- ค่า ECT จะอยู่ที่ 95
- ผมเคยเปลี่ยนไปใช้วาล์วน้ำ 76.5 องศา (เพื่อจะลองแก้อาการตัวร้อน) โดยใช้วิ่งในเมือง (น้ำมัน 1 ถัง) และออก ตจว. (น้ำมัน 1 ถัง) ประมาณอาทิตย์กว่าๆ ปรากฏว่าไม่ work ทั้งในเรื่องอัตราเร่ง (หากรถค่า ECT ไม่ถึง 82 รถจะวิ่งไม่ออก เสียงเครื่องดัง) และเรื่องการกินน้ำมันที่มากกว่าเดิม กล่าวคือ จากเดิมวิ่งในเมืองได้ประมาณ 650 กม. แต่พอเปลี่ยนวาล์วน้ำ 76.5 ระยะทางที่ได้เพียง 480 กม.
หมายเหตุ : รถผมมีกันชนเหล็กรอบคัน หนักร่วมๆ 200 กก. แถมกันชนเหล็กอาจมีผลต่อการระบายน้ำร้อน และเรื่องการบังลม
-
ผ่านไปปีกว่า Remap ที่ผมไปทำมา
รถวิ่งได้เหมือนเดิม วิ่งเนียน ออกตัวไม่อืด กดเป็นมาครับไหลไปเรื่อยๆ
จนผมลงขายรถมีลูกค้ามาลองขับก็ติดใจกันหลายคน สรุป คุ้มครับ 5,900 บาท ไม่มีผลอะไรกับรถเลย ไม่เคยมีไฟโชว์
ไว้ออกตัวออลนิว ก็จะเอาไปRemap อีกครับ.
-
รอก่อนนะ รอการอนุมัติงบประมาณ
-
งบ ประมาณ ยังไม่ผ่านเลย