Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) => Welcome New Member / Talk Board => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 กันยายน 2012, 16:40:19

หัวข้อ: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 กันยายน 2012, 16:40:19
สวัสดีเพื่อนใหม่ที่เข้ามาหาข้อมูล 

ผมขอรวบรวม  ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถที่รักของเรา  และแนวทางแก้ไข  แนวทางปรับปรุงและข้อมูลเพื่อพิจารณา ตัดสินใจ

ทุกปัญหามีทางแก้ไขและขอให้มั่นใจได้ว่าปัญหาต้องมีทางแก้ไขได้  ถ้าปัญหาที่แก้ไขไม่ได้เขาเรียกว่า "ข้อจำกัด"

เฉพาะที่มีปัญหา  เริ่มตั้งแต่หัวจนท้าย  บนจนล่างเลยแล้วกัน

ภายนอก
- สีภายนอกพ่นเคลือบแล็ดเกอร์มาเฉพาะด้านนอก  ด้านใน  ขอบในลองเอามือลูบดูจะรู้ว่าด้านทั้งหมด
- สีขาวมุข ก็เคลือบมุขเฉพาะส่วนที่มองเห็นในมุมมองจากสายตาปกติ ไม่ทั่วตามมุมตามซอก
- บางคันมีปัญหาเรื่องสีกระเทาะในส่วนของไฟเบอร์  ไม่แน่ใจเรื่องสีกาวหรือโค็ตติ่งพ่นมาดีมากน้อยอย่างไร
- ขอบยางประตู  เปิดปิดได้ไม่นิ่มเท่าพวก โตโยต้า   หากเปิดบานไหนอยู่  ลองปิดแรงๆดู  เสียงประตูแทบพัง
- ยางปัดน้ำฝนแข็งไปหน่อย   กระจกหน้าโดนหิน  เป็นรอยง่าย  กระจกด้านหลังข้างตอน 3  อย่าเผลอเอาคัตเตอร์ไปกรีด สามารถสร้างรอยจากคมมีดได้ ฉะนั้นระวังเรื่องช่างฟิลม์ กรีดแผ่นฟิลม์กับตัวรถ  พลาดมาจะเกิดรอย
- ไฟหน้าในบางคัน  โดนความชื้น  ฝน  ล้างรถ  เป็นไออยู่ในโคม
- ขอบยางคิ้วล้อ ในบางคันเปื่อยยุ่ยก่อนเวลาอันควร
- กระจกข้างสั่นในบางจังหวะขณะวิ่งเร็วกว่า 150 KMH บนถนนโล่งแจ้ง ที่มีลมปะทะ
- ขอบยางกระจกหน้าด้านบนหลุดง่ายกับความเร็ว
- ฝาท้ายไม่แน่นชอบเด้งเปิดเอง  จนไฟในห้องโดยสารติดทั้งคัน  (ปรับลูกยางได้)

ภายใน
- เบาะไฟฟ้าโยกคลอนได้   เก็บความจำไม่ได้  โดนเอว สะโพกเวลาขึ้นลง เลื่อนได้ง่าย
- พื้น เบาะสั้น นั่งนานปวดต้นขา  กระดกหน้าสูง ปวดข้อพับ
- เบาะหลังตอนสอง มีเสียงดังบางครั้ง ในบางคัน
- เบาะหลังตอนสาม กดล็อคยาก  ต้องกระแทกกระทั้น ถึงจะเข้า
- 2 ประตูหน้า  สั้นกว่าโตโยต้า   ขึ้นลงระวังพวงกุญแจ  วอแดง และของที่เหน็บเอว  ขูดรถตัวเอง
- พวงมาลัยน้ำหนักมากกว่ารถเก๋ง  แต่ลงตัวในความเร็วสูงกับน้ำหนักรถขนาดนี้
- หนังหุ้มพวงมาลัยเป็นรอยขีดข่วนงายมาก  โปรดระวัง ไม่รู้เอาหนังอะไรมาทำ
- เกรดหนังแต่ละรุ่นปี  มีคุณภาพต่างกัน
- อุปกรณ์เล็กน้อยๆในรถ  แต่ละรุ่นปี  มีไม่เหมือนกันทั้งหมด แตกต่างกันไป  แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา
- มุมมองโดยรวมภายในดูหรูหรา  ใครเข้ามานั่งก็ต้องชมว่ากว้าง สวย
- เบาะสีครีม ให้โทนกว้าง ยามต้องแสงไฟเพดาน หากเปิดทั้ง 3 ช่วง
- การเปลี่ยนเบาะหนังดำ ภายในดูเข้ม แคบ ในทันมี  ความสว่างลดลง  ไม่เหมาะกับชายวัยรุ่นตอนปลาย

ช่วงล่าง
- ระบบช่วงล่างเดิม  ออกแนวนุ่มนวล  ไว้ใจได้ดี  เมื่อขับรถตามกฎจราจร
- ระบบช่วงล่างเดิมรองรับการขับขี่ความเร็วสูงแบบเคารพกฎจราจร
- ระบบเบรคไว้ใจได้  สามารถหยุดรถได้นุ่มนวล การการขับขี่ปกติ
- ยางเดิมกับล้อเดิม  เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์  ในขนาด   35    33   ให้การตอบสนองที่ดีกว่า
- ยางติดรถ  สามารถออกตัวเอียดอาดได้ดี  เบรคจากกกก ปลอดภัย   ตามความเร็วกำหนด
- ช่วงล่างทุกอย่าง ลงตัวกับการขับขี่ปกติ
- เบรคเดิม หากมีน้ำหนักบรรทุก  แล้วต้องการหยุดรถที่ความเร็วแบบกระทันหัน   หากกดเบรคแช่ยาวๆ   อาจมีอาการเฟดให้เห็นบ้าง เนื่องจากน้ำหนักบรรทุก
- ดิสเบรคหน้า  ให้การตอบสนองการเบรคเร็วและดีกว่าดรัมเบรคหลัง
- ดรัมเบรคหลังให้ประสิทธิภาพการเบรคที่ดีกว่าดิสเบรคหน้า   แต่ตอบสนองช้ากว่า
- ดิสและดรัม ในปาเจโร่  มีตัวบาลานซิ่ง แรงดันน้ำมันเบรค  ที่พอเหมาะกับการเบรค
- การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคด้านหนึ่ง  ส่งผลให้อีกด้านหนึ่งทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น   

เครื่องยนต์
- มีระบบเทคโนโลยีที่ดีกว่ารุ่นอื่น  ในรุ่นปี
- มีแรงม้า  แรงบิด ดีเหมาะสมกับการใช้งาน
- รอบต้นตอบสนองช้า  พอได้รอบเทอร์โบทำงาน  ให้การตอบสนองต่อเนื่องดี
- ความเร็วปลาย ให้ฟิวลิ่งที่ถูกใจ  รองรับกับช่วงล่าง
- ระบบเกียร์อัจฉริยะมาก มีความทนทานและมีระบบป้องกันที่ดี  (ใช้งานตามปกติ)
- กล่อง ECM หรือ ECU มีความลับซ่อนเล้นอยู่มากมาย  เรียนรู้ไว้  ใช้ประโยชน์ได้มาก
- ระบบเครื่องยนต์และเทคโนโลยี ออกแบบรองรับการขับขี่แบบ Sport เร้าใจ   ปรับพฤติกรรมเรียนรู้กันเอา
- ระบบ EGR ออกแบบตามเทคโนโลยี  หากการใช้งานในรอบต่ำนานๆ บ่อยๆ  ควรล้างทำความสะอาดตามระยะ
- เฟืองท้ายมีเสียงจี๋ในช่วงความเร็ว  80  120  160  190  นิดหน่อยไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ที่ความเร็ว 160  190 ไม่เห็นมีใครบ่น สงสัยช่วงนั้น หูอื้อไปหมด  5555
- เบรคเดิมใช้งานไปสักระยะ  จะมีเสียงรบกวนบ้าง  ไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ชุดแกนพวงมาลัยในบางคัน   มีปัญหาที่ลูกปืนประคองแกน (เคลมได้) หรือเลือกเปลี่ยน " No.6003 "
- วาวล์ SCV สามารถสกปรกได้จากการใช้งานของน้ำมันที่ปลอมปน และสารตกค้าง บ้าง
- ระบบแตร  เสียงไม่สมกับตัวรถ
- เครื่อง 4D56  ให้รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว      ความร้อนใช้งานประมาณ  88 – 95 องศา C
- เครื่อง 4M41  ให้กำลังเครื่องที่มาก   ช่วงชักที่ลึก   ความร้อนใช้งานประมาณ  82 – 95 องศา C
- เครื่อง VG Turbo   ให้กำลังเครื่องที่มาก  รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ  92 – 97 องศา C
- ที่รอบต่ำ  มีอาการคล้ายเกียร์กระตุก   เนื่องมาจากเรื่องของระบบช็อกชิฟ (ที่ความเร็ว  15 กับ  35 kmh ) และจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ ของ pajero sport
- รอบเครื่องยนต์ตัดที่  3850 rpm  แทบทุกเกียร์เมื่อใช้  Tip tonic gear
- การขับรถเลี้ยงรอบ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า  การขับตามรอบเครื่องยนต์
- การขับรถในเมือง เป็นประจำด้วยความเร็วต่ำ  อาจเกิดปัญหาการไม่สูมธในการขับขี่บางจังหวะ
- กล่องมีการเก็บความจำในการกดคันเร่งแต่ละครั้ง
- ให้ขับรถเล่นรอบบ้างในการใช้งาน หรือขับแนวสปอตบ้าง  เพื่อการทำงานของระบบที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์
- รถดีๆ ถ้าไม่มีปัญหา  อย่าพาไปเข้าศูนย์  (ยกเว้นการถ่ายน้ำมันเครื่อง  ตามระยะ เพื่อรักษาประกัน)
- ถอดขั้วลบออกบ้างสัก 30 นาที  ถ้าบังเอิญ   เจออาการเพี้ยนของเครื่องยนต์
- สูบติดไม่ครบสูบ เครื่อง สดุด..........แก้ไขโดยถอดขั้วมาทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่แน่นๆ
- เหยีบบเกิน 120 แล้วเหมือนลมปะทะเครื่องวูบๆ  แต่ค่อยๆกดคันเร่งไม่เป็นไร  เปลี่ยนกรองดีเซลได้เลย
- DTC code ต่างๆ  หากพบอาการ ตรวจสอบเพื่อรายงานและแก้ไขเบื้องต้นได้จากข้อมูลนี้ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3141.0.html (http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3141.0.html)

แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน
- อุด EGR 
- ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม
- ติดกล่องดันราง  เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น (อาจมีผลกับการรับประกันอะไหล่บางชิ้น พิจารณาก่อนตัดสินใจ)
- เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง
- เพิ่ม photo sensor air auto
- เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย  ถ้าสามารถ)
- เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง
- หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว
- เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ)
- ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
- และสุดท้าย  เดินตามดู  ของเล่น BBB! Gang  (แก๊งค์กระเป๋าแหก)   มีเรื่อยๆ


Note : การตกแต่งและเพิ่มเติมประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอื่นนั้น    ทางศูนย์อาจพูดเรื่องการสิ้นสุดประกันในชิ้นงานนั้นได้

ประสบการณ์ส่วนตัว นำเสนอเพื่อเป็นข้อมูล

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิก

ทีมงานปามาเนี่ย

----------------------------------------------------------------------------------------
คำถามน่าสนใจ  : เราต้องเตรียมงบเท่าไหร่ในการปรับปรุงพัฒนาเพื่อให้เป็นปาเจโร่ สปอร์ต อย่างแท้จริง

อยู่ใน Rang  300,000 บาท (ไม่รวมเครื่องเสียง)    ถ้าให้สวยต้องตั้งงบประมาณ 400,000 บาท  น่าจะครบเลย

หมายเหคุ : สำหรับแว๊บแรกที่ใครผ่านมาเห็นการแนะนำเอางบ 3-400,000 บาท  มาแต่งรถนั้นเป็นความคิดที่ไม่ฉลาด   หรืออาจพูดทำนองว่าทำไมไม่ซื้อรถใหม่ที่ดีกว่า  หรือทำไมไม่ไปซื้อรุ่นนั้น  หรือทำไมเอาเงินขนาดซื้อรถได้อีกคันมาลงที่คันนี้    คำพูดเหล่านี้เมื่อถึงเวลาหนึ่ง หรือการได้สัมผัสกับสิ่งที่ได้หลังจากทำไปแล้ว  หรือโดนเข้ากับตัวเองแล้ว......จะพบกับคำตอบที่เคยถามหาเองครับ ????

ยกตัวอย่างเช่น  ก่อนซื้อรถปาเจโร่ได้ไปดูเทียบกับคู่แข่งอีกตัวที่อยากได้มีราคาต่างกัน 3-4แสนบาทเลยมองว่าส่วนต่างเยอะหรือคันนั้นแพงกว่า    แต่ลืมไปว่าจริงแล้วสิ่งที่ต้องการคือประสิทธิภาพบางอย่างที่ต่างกัน    แต่หากคิดอีกมุมว่าเอาเงินส่วนต่างที่ว่ามา Upgrade คันที่เป็นรอง  เสร็จแล้วมาเทียบผลจากการ upgrade แล้วอีกครั้งจะพบเองว่าคันไหนน่าสนใจกว่าในราคาเท่ากัน    แต่หากคันที่นำมาเปรียบจะทำให้ได้ประสิทธิภาพเท่านี้คงต้องเติมลงไปอีกเช่นกัน    ฉะนั้นหากต้องการความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการขับขี่และชีวิต   อย่ามุ่งเพิ่มวงเงินประกันภัยหรือประกันชีวิตอย่างเดียว  เพราะแบบนั้นได้เมื่อเราไม่มีสิทธิ์ใช้  แต่แบบนี้ได้ใช้ตั้งแต่เราจ่ายออกไป



-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
**วันที่คล่องกับรถ Pajero sport เมื่อไหร่วันนั้นจะพบกับคำตอบที่ดีที่สุดครับ


เพิ่มเติมอีกนิด  สำหรับรถใหม่ป้ายแดงที่อยากให้มีชุดเริ่มต้นที่จำเป็นก่อน

- เปลี่ยนล้อหน้ากว่า 8นิ้วขึ้นไป +และขยายฐานล้อ ให้ offset น้อยหรือเข้าใกล้ 5-0

- ใส่กล่องดันราง (กล่องข้าวน้อย 2 , ปินโต , อื่นๆ ) + คันเร่งไฟฟ้า

- เปลี่ยนยางที่มีโครงสร้างดีๆและมีคุณภาพสูงๆ (เพราะเป็น 4 จุดที่ติดกับพื้นถนน)

- เปลี่ยนท่อ HKS Hipower ( ไม่ควรถอดหรือทลวงแคต)

- ไม่เปลี่ยนใส้กรองอาการ เน้นของเดิมทำความสะอาดบ่อยๆ

- เปลี่ยนจานเบรคหน้า DBA  ผ้าเบรคเดิมติดรถใช้ไปก่อน ( หากหมดค่อยขยับไปที่ N500)

Optionsที่อยากแนะนำ
- เปลี่ยนเบาะคนขับตัวหน้าเป็นเบาะที่มี design เพื่อสุขภาพสำหรับคนมีอายุ  ( อย่าหวังแก้ปัญหาด้วยการปรับหาจุดที่พอดีในเบาะเดิม ,หรือเอาหมอนหนุน , หรือเอาไม้ตุ่มๆมารองนั่ง , หรือเอาอุปกรณ์แก้เมื่อยมาเสริมช่วงหลัง....มันจะไม่จบสำหรับอาการเมื่อยเวลาขับรถนานกว่า 1-2ชม.) 


เพื่อเป็นมุมมองทางเลือกนะครับ
หัวข้อ: Re: สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นาย-nine ที่ 21 กันยายน 2012, 21:24:01
ขอบคุณป๋านะ ข้อมูลแน่นๆ วิเคราะห์ทุกระเบียดนิ้ว เนี่ยละคนรัก น้องปาตัวจริง ถ้ามีรายการแฟนพันธ์แท้ ปาเจโร่ ใครก็มิอาจล้มแช่มอย่างป๋านะได้แน่นอน  ;D
หัวข้อ: Re: สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 21 กันยายน 2012, 22:36:46
ขอบคุณป๋านะ ข้อมูลแน่นๆ วิเคราะห์ทุกระเบียดนิ้ว เนี่ยละคนรัก น้องปาตัวจริง ถ้ามีรายการแฟนพันธ์แท้ ปาเจโร่ ใครก็มิอาจล้มแช่มอย่างป๋านะได้แน่นอน  ;D
ก็สำหรับคนที่หลงใหลในตัวรถเลยสังเกตุมันมากหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: ^หนึ่ง^Engineering ที่ 14 พฤศจิกายน 2012, 20:32:54
แจ่มอะพี่นะสุดยอด :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 15 พฤศจิกายน 2012, 12:52:19
แจ่มอะพี่นะสุดยอด :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

update ไปอีก 4 ปัญหา   ..... หาเจอป่าว  :L2732:
หัวข้อ: Re: สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: ^หนึ่ง^Engineering ที่ 15 พฤศจิกายน 2012, 20:15:40
แจ่มอะพี่นะสุดยอด :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

update ไปอีก 4 ปัญหา   ..... หาเจอป่าว  :L2732:
ไม่เห็นอะ แต่สุดยอดแล้ว :L6428: :L6428: :L6428: :L6428:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่พงษ์ zentrino ที่ 19 เมษายน 2013, 15:28:53
 :L2900: :L2900: :L2900: :L2900:



 :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 20 เมษายน 2013, 09:44:52
ขอบคุณมากพี่นะ ข้อมูลดีมากเลย
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 20 เมษายน 2013, 16:09:49
ขอบคุณพี่นะครับ
ข้อมูลเพียบพร้อมแก่การตัดสินใจมากครับ


 :L2758: :L2758: :L2758:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 21 เมษายน 2013, 02:32:11
ขอบคุณพี่นะครับ
ข้อมูลเพียบพร้อมแก่การตัดสินใจมากครับ


 :L2758: :L2758: :L2758:

ทำไมเหรอพี่ตุ้ย จะออกอีกคันเหรอ  :L2905: :L2901:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่แกะ (PKT) ที่ 21 เมษายน 2013, 05:42:09
 :L2900:  :L2734:ข้อมูลแน่นจริงๆพี่นะ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โอ๋@เจซี ที่ 22 เมษายน 2013, 16:31:15
ูขอบคุณมากคับพี่นะ ที่ให้ข้อมูลดีๆ กับสมาชิกทุกท่าน :L2900:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 22 เมษายน 2013, 18:08:29
ขอบคุณพี่นะครับ
ข้อมูลเพียบพร้อมแก่การตัดสินใจมากครับ


 :L2758: :L2758: :L2758:

ทำไมเหรอพี่ตุ้ย จะออกอีกคันเหรอ  :L2905: :L2901:

555 แหมพี่กิตครับ,ก้อรถมันเจ๋ง แจ่ม แจ๋ว อย่างนี้
ถ้ามีโอกาสก็น่าหาให้คนรู้ใจอีกสักคันนะครับ…อิอิ


 :L4384: :L4384: :L2905: :L2905: :L2901:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 22 เมษายน 2013, 18:18:08
เดินตาม BBB gang คงไม่ทันครับ ต้อง วิ่ง วิ่ง วิ่ง แล้ว ก็ วิ่งครับ ถ้าพี่ ๆ BBB gang ไม่หยุด เราก็คงต้องวิ่งให้ใกล้ที่สุดครับ  :L2901: :L2901: :L2901:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 23 เมษายน 2013, 12:47:03
   ถ้าพี่ ๆ BBB gang ไม่หยุด เราก็คงต้องวิ่งให้ใกล้ที่สุดครับ  :sd42:
พี่ชินครับ ผมขอวิ่งให้ไกลที่สุดครับ  :sd42: :sd42: ทุกวันนี้ยังหมุนไม่ทันเลย :L2739:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 23 เมษายน 2013, 18:16:09
   ถ้าพี่ ๆ BBB gang ไม่หยุด เราก็คงต้องวิ่งให้ใกล้ที่สุดครับ  :sd42:
พี่ชินครับ ผมขอวิ่งให้ไกลที่สุดครับ  :sd42: :sd42: ทุกวันนี้ยังหมุนไม่ทันเลย :L2739:

จะวิ่งไปไกลหรือใกล้ แล้วจะไม่กลับเข้าบ้านกันหรือไง.....มามะ..... :L6419: :L6419: :L6419: :L6415: :L6415: :L6415:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 23 เมษายน 2013, 18:43:50
   ถ้าพี่ ๆ BBB gang ไม่หยุด เราก็คงต้องวิ่งให้ใกล้ที่สุดครับ  :sd42:
พี่ชินครับ ผมขอวิ่งให้ไกลที่สุดครับ  :sd42: :sd42: ทุกวันนี้ยังหมุนไม่ทันเลย :L2739:

ทั้งพี่ชิน  พี่ดล  กรุณาอย่าทิ้งห่างนะครับ    ถ้าผมเปิดหลังคากันแล้วจะอดดูวิธีการ 55555
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ดล (2523) ที่ 24 เมษายน 2013, 09:05:12
ทั้งพี่ชิน  พี่ดล  กรุณาอย่าทิ้งห่างนะครับ    ถ้าผมเปิดหลังคากันแล้วจะอดดูวิธีการ 55555 :L2754:
ผมขอไปเรื่อยๆ แบบ แมวเหมียว :L4363: ครับพี่นะ  :L4386: จะเปิดหลังคากันแล้วหรือ :L4386:  :L2900: BB GANG
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 24 เมษายน 2013, 17:11:28
ทำอย่างไร ให้เสียงเข้ารถน้อยๆหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: รุ้ง ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 14:12:36
ขอบคุณมากค่ะ เวลาเกิดจะได้รู้ว่าแก้ยังไงค่ะ  :L4399:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 16:09:14
ทำอย่างไร ให้เสียงเข้ารถน้อยๆหน่อยครับ
คืนนี้มีคำตอบบ้านพี่ตาม  เพื่อนๆเรียกหาอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 16:10:25
ขอบคุณมากค่ะ เวลาเกิดจะได้รู้ว่าแก้ยังไงค่ะ  :L4399:
เก็บเบอร์ผมไว้  ง่ายกว่าเปิดหาวิธีในเวปนะครับ   :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:  :L2901:

แวะมาแซวยามเย็น
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่แมน [samarny] ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 17:01:45
จำเป็นต้องพ่นกันสนิม
กับเคลือบสีไหมครับ ครบ6 เดือนตามใบนัดพอดีครับ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 26 กรกฎาคม 2013, 17:40:19
จำเป็นต้องพ่นกันสนิม
กับเคลือบสีไหมครับ ครบ6 เดือนตามใบนัดพอดีครับ
กันสนิทสำหรับผมว่าไม่ค่อยจะสำคัญเ่ท่าไหร่ แต่เคลือบสีล่ะก็  :L4373: เลยทำบ่อยๆยิ่งดีครับ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: รุ้ง ที่ 29 กรกฎาคม 2013, 18:38:22
ขอบคุณมากค่ะ เวลาเกิดจะได้รู้ว่าแก้ยังไงค่ะ  :L4399:
เก็บเบอร์ผมไว้  ง่ายกว่าเปิดหาวิธีในเวปนะครับ   :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:  :L2901:

แวะมาแซวยามเย็น

ขอบคุณค่ะ ถ้าลูกชายงอแงจะใช้สิทธิ์ให้คุ้มเลยค่ะ ;)
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: รุ้ง ที่ 5 สิงหาคม 2013, 12:34:05
พี่นะ

ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง)  :L2758:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต (1007) ที่ 5 สิงหาคม 2013, 12:47:41
ขอบคุณครับพี่นะ  :sd23:  :L2900: :L2900: :L2900:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ต้น ที่ 5 สิงหาคม 2013, 12:48:56
ว่างๆเลยลองเปิดฝากระโปรงรถดูเพราะรู้สึกว่าได้ยินเสียงแปลกๆ..จับไปจับมารู้แน่ว่าเป็นที่ท่ออากาศก่อนเข้ากรอง ทั้งที่มีที่รองกันกระแทกเป็นยางแล้วก้อตาม แต่สังเกตุว่ามันดังจากการกระพือในรอบเดินเบา เพราะท่อพลาสติกมันเป็นแบบ 2 ชิ้นประกบกันโดยมีเดือยขัด ผมเลยแก้ไขใช้ เคเบิ้ลไทด์ รัด เงียบกริบเลยครับ..แต่ดูไม่สวย..สงสัยต้องเปลื่ยนไปใช้กรองเปลือยกับท่อเลส :sd21:(http://upic.me/i/zl/2013-07-28-2520.jpg)
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 5 สิงหาคม 2013, 12:50:58
พี่นะ

ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง)  :L2758:

แล้วพี่รุ้งได้ถามเพื่อนถึงสาเหตุที่เขาเปลี่ยนยางหรือเปล่าครับ คำตอบของพีรุ้งสามารถหาได้จากคำตอบของเพื่อนครับ งงหรือเปล่า  :sd06: :sd06: :sd06:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 5 สิงหาคม 2013, 12:56:50
พี่นะ

ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง)  :L2758:

คำถามชัดเจนและเข้าใจครับ   เนื่องจากยางติดรถมานั้นเป็นยางเชิงพานิชแหละครับสามารถใช้งานได้ในระดับดีเลยสำหรับการขับขี่ทั่วไปตามกฏจาราจร    ยางกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะมีค่า percentage failed rate อยู่ในจุดที่เขารับได้    แต่สำหรับผู้ใช้งานแล้วจะมีสักกี่รายที่ไปโดนแจ็คพอทตรงนั้นเข้าพอดีและที่ผ่านมาก็มีให้เห็นกันอยู่บ้างทั้งเรื่องยางระเบิด    ยางลื่นไถล  ยางไม่ค่อยเกาะ   ทั้งนี้หากขับรถตามข้อกำหนดกฏหมายจราจรแนะนำตามป้ายต่างๆ   ความสูญเสียจากจุดนี้จะเกิดน้อยมาก

ทั้งนี้ถ้าถามผมและให้ผมแนะนำผมแนะนำให้ ถอดยางเก่าเทริน  เปลี่ยน  แลก หรือทำวิธีไหนก็ได้ที่มีราคา   เพื่อเปลี่ยนยางชุดใหม่มาใช้กับรถของเราเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองครับ

ในการขายยางเดิมนั้นจะขายได้ราคาดีก็ต่อเมื่อขายพร้อมล้อ+ยาง    และเปลี่ยนของใหม่โดยเลือกล้อและยางที่มีกะทะล้อกว้างกว่าเดิมและยางหน้ากว้างกว่าเดิมมาใช้งานแทน  จะทำให้รถมีประสิทธิภาพการเกาะถนนดีกว่าเดิมมากยิ่งขึ้น    เข้าใจว่าล้อเดิมเป็นล้อขอบ 17

แนะนำชุดประหยัดเงิน(อาจจะไม่ถูกนัก)และได้ความปลอดภัยสูง     เลือกล้อขอบ  16  และยาง  ตาม spec นี้ครับ

* ล้อแม๊ค ขอบ 16  หน้าล้อ 8 นิ้ว   ออฟเซ็ท 0   pinhold 139.7   ( 16x8.0  139.7   et 0)

* ยางspecผู้หญิงขนาด  265/70R16   
แนะนำให้เลือกเป็น AT จะครอบคลุมการใช้งานมากกว่า ( TOYO OPAT  265/70R16 ) หรือ ( MICKY THOMSON  STZ  265/70R16 )  หรือ  (Cooper LTZ265/70R16 )

* ช่วงล่างใช้ของเดิมไปก่อน  หากเริ่มขับเร็วและชินรถเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากันอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: รุ้ง ที่ 6 สิงหาคม 2013, 10:11:23
พี่นะ

ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง)  :L2758:

แล้วพี่รุ้งได้ถามเพื่อนถึงสาเหตุที่เขาเปลี่ยนยางหรือเปล่าครับ คำตอบของพีรุ้งสามารถหาได้จากคำตอบของเพื่อนครับ งงหรือเปล่า  :sd06: :sd06: :sd06:

เพื่อนใช้ CITY ค่ะพี่กิต เลยสงสัย นิดนึงค่ะ  ;)
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: รุ้ง ที่ 6 สิงหาคม 2013, 10:13:52
พี่นะ

ขอถามเป็นความรู้เรื่อง ยางรถ นะคะ ใช้รุ่น 2.5 GT เอาออกจากโชว์รูมวันที่ 20 กค เพื่อนบางคนซื้อรถใหม่มา ต้องเปลี่ยนยางหมด แล้วกรณีของรุ้ง เซลล์ไม่ได้บอกว่าต้องเปลี่ยนนะคะ แบบนี้เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราต้องเปลี่ยนยางอ่ะค่ะ (งง ไหม... ถามเองยัง งง เอง)  :L2758:

คำถามชัดเจนและเข้าใจครับ   เนื่องจากยางติดรถมานั้นเป็นยางเชิงพานิชแหละครับสามารถใช้งานได้ในระดับดีเลยสำหรับการขับขี่ทั่วไปตามกฏจาราจร    ยางกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะมีค่า percentage failed rate อยู่ในจุดที่เขารับได้    แต่สำหรับผู้ใช้งานแล้วจะมีสักกี่รายที่ไปโดนแจ็คพอทตรงนั้นเข้าพอดีและที่ผ่านมาก็มีให้เห็นกันอยู่บ้างทั้งเรื่องยางระเบิด    ยางลื่นไถล  ยางไม่ค่อยเกาะ   ทั้งนี้หากขับรถตามข้อกำหนดกฏหมายจราจรแนะนำตามป้ายต่างๆ   ความสูญเสียจากจุดนี้จะเกิดน้อยมาก

ทั้งนี้ถ้าถามผมและให้ผมแนะนำผมแนะนำให้ ถอดยางเก่าเทริน  เปลี่ยน  แลก หรือทำวิธีไหนก็ได้ที่มีราคา   เพื่อเปลี่ยนยางชุดใหม่มาใช้กับรถของเราเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองครับ

ในการขายยางเดิมนั้นจะขายได้ราคาดีก็ต่อเมื่อขายพร้อมล้อ+ยาง    และเปลี่ยนของใหม่โดยเลือกล้อและยางที่มีกะทะล้อกว้างกว่าเดิมและยางหน้ากว้างกว่าเดิมมาใช้งานแทน  จะทำให้รถมีประสิทธิภาพการเกาะถนนดีกว่าเดิมมากยิ่งขึ้น    เข้าใจว่าล้อเดิมเป็นล้อขอบ 17

แนะนำชุดประหยัดเงิน(อาจจะไม่ถูกนัก)และได้ความปลอดภัยสูง     เลือกล้อขอบ  16  และยาง  ตาม spec นี้ครับ

* ล้อแม๊ค ขอบ 16  หน้าล้อ 8 นิ้ว   ออฟเซ็ท 0   pinhold 139.7   ( 16x8.0  139.7   et 0)

* ยางspecผู้หญิงขนาด  265/70R16   
แนะนำให้เลือกเป็น AT จะครอบคลุมการใช้งานมากกว่า ( TOYO OPAT  265/70R16 ) หรือ ( MICKY THOMSON  STZ  265/70R16 )  หรือ  (Cooper LTZ265/70R16 )

* ช่วงล่างใช้ของเดิมไปก่อน  หากเริ่มขับเร็วและชินรถเมื่อไหร่ค่อยมาว่ากันอีกทีครับ

พี่นะ ขอบคุณค่ะ จะรีบจัดการทันทีค่ะ  :L4399:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 4 ธันวาคม 2013, 11:27:21
ได้ความรู้เพียบคับ.  ขอบคุณคับ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 4 ธันวาคม 2013, 19:13:21
แนะนำพี่ๆสมาชิกใหม่ที่เพิ่งออกรถหรือกำลังจะได้รถมา
อยากให้เข้ามาอ่านหน้าแรกของกระทู้นี้แนะนำเลยครับ


 :L2900: :L2900: :L2897: :L2901:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ศักดิ์ ที่ 5 ธันวาคม 2013, 01:44:29
สุดยอดเลยพี่นะ  :L6428:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 5 ธันวาคม 2013, 03:56:31
สวัสดีเพื่อนใหม่ที่เข้ามาหาข้อมูล 

ผมขอรวบรวม  ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถที่รักของเรา  และแนวทางแก้ไข  แนวทางปรับปรุงและข้อมูลเพื่อพิจารณา ตัดสินใจ

ทุกปัญหามีทางแก้ไขและขอให้มั่นใจได้ว่าปัญหาต้องมีทางแก้ไขได้  ถ้าปัญหาที่แก้ไขไม่ได้เขาเรียกว่า "ข้อจำกัด"

เฉพาะที่มีปัญหา  เริ่มตั้งแต่หัวจนท้าย  บนจนล่างเลยแล้วกัน

ภายนอก
- สีภายนอกพ่นเคลือยแล็ดเกอร์มาเฉพาะด้านนอก  ด้านใน  ขอบในลองเอามือลูบดูจะรู้ว่าด้านทั้งหมด
- สีขาวมุข ก็เคลือบมุขเฉพาะส่วนที่มองเห็นในมุมมองจากสายตาปกติ ไม่ทั่วตามมุมตามซอก
- บางคันมีปัญหาเรื่องสีกระเทาะในส่วนของไฟเบอร์  ไม่แน่ใจเรื่องสีกาวหรือโค็ตติ่งพ่นมาดีมากน้อยอย่างไร
- ขอบยางประตู  เปิดปิดได้ไม่นิ่มเท่าพวก โตโยต้า   หากเปิดบานไหนอยู่  ลองปิดแรงๆดู  เสียงประตูแทบพัง
- ยางปัดน้ำฝนแข็งไปหน่อย   กระจกหน้าโดนหิน  เป็นรอยง่าย  กระจกด้านหลังข้างตอน 3  อย่าเผลอเอาคัตเตอร์ไปกรีด สามารถสร้างรอยจากคมมีดได้ ฉะนั้นระวังเรื่องช่างฟิลม์ กรีดแผ่นฟิลม์กับตัวรถ  พลาดมาจะเกิดรอย
- ไฟหน้าในบางคัน  โดนความชื้น  ฝน  ล้างรถ  เป็นไออยู่ในโคม
- ขอบยางคิ้วล้อ ในบางคันเปื่อยยุ่ยก่อนเวลาอันควร
- กระจกข้างสั่นในบางจังหวะขณะวิ่งเร็วกว่า 150 KMH บนถนนโล่งแจ้ง ที่มีลมปะทะ
- ขอบยางกระจกหน้าด้านบนหลุดง่ายกับความเร็ว
- ฝาท้ายไม่แน่นชอบเด้งเปิดเอง  จนไฟในห้องโดยสารติดทั้งคัน  (ปรับลูกยางได้)

ภายใน
- เบาะไฟฟ้าโยกคลอนได้   เก็บความจำไม่ได้  โดนเอว สะโพกเวลาขึ้นลง เลื่อนได้ง่าย
- พื้น เบาะสั้น นั่งนานปวดต้นขา  กระดกหน้าสูง ปวดข้อพับ
- เบาะหลังตอนสอง มีเสียงดังบางครั้ง ในบางคัน
- เบาะหลังตอนสาม กดล็อคยาก  ต้องกระแทกกระทั้น ถึงจะเข้า
- 2 ประตูหน้า  สั้นกว่าโตโยต้า   ขึ้นลงระวังพวงกุญแจ  วอแดง และของที่เหน็บเอว  ขูดรถตัวเอง
- พวงมาลัยน้ำหนักมากกว่ารถเก๋ง  แต่ลงตัวในความเร็วสูงกับน้ำหนักรถขนาดนี้
- หนังหุ้มพวงมาลัยเป็นรอยขีดข่วนงายมาก  โปรดระวัง ไม่รู้เอาหนังอะไรมาทำ
- เกรดหนังแต่ละรุ่นปี  มีคุณภาพต่างกัน
- อุปกรณ์เล็กน้อยๆในรถ  แต่ละรุ่นปี  มีไม่เหมือนกันทั้งหมด แตกต่างกันไป  แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา
- มุมมองโดยรวมภายในดูหรูหรา  ใครเข้ามานั่งก็ต้องชมว่ากว้าง สวย
- เบาะสีครีม ให้โทนกว้าง ยามต้องแสงไฟเพดาน หากเปิดทั้ง 3 ช่วง
- การเปลี่ยนเบาะหนังดำ ภายในดูเข้ม แคบ ในทันมี  ความสว่างลดลง  ไม่เหมาะกับชายวัยรุ่นตอนปลาย

ช่วงล่าง
- ระบบช่วงล่างเดิม  ออกแนวนุ่มนวล  ไว้ใจได้ดี  เมื่อขับรถตามกฎจราจร
- ระบบช่วงล่างเดิมรองรับการขับขี่ความเร็วสูงแบบเคารพกฎจราจร
- ระบบเบรคไว้ใจได้  สามารถหยุดรถได้นุ่มนวล การการขับขี่ปกติ
- ยางเดิมกับล้อเดิม  เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์  ในขนาด   35    33   ให้การตอบสนองที่ดีกว่า
- ยางติดรถ  สามารถออกตัวเอียดอาดได้ดี  เบรคจากกกก ปลอดภัย   ตามความเร็วกำหนด
- ช่วงล่างทุกอย่าง ลงตัวกับการขับขี่ปกติ
- เบรคเดิม หากมีน้ำหนักบรรทุก  แล้วต้องการหยุดรถที่ความเร็วแบบกระทันหัน   หากกดเบรคแช่ยาวๆ   อาจมีอาการเฟดให้เห็นบ้าง เนื่องจากน้ำหนักบรรทุก
- ดิสเบรคหน้า  ให้การตอบสนองการเบรคเร็วและดีกว่าดรัมเบรคหลัง
- ดรัมเบรคหลังให้ประสิทธิภาพการเบรคที่ดีกว่าดิสเบรคหน้า   แต่ตอบสนองช้ากว่า
- ดิสและดรัม ในปาเจโร่  มีตัวบาลานซิ่ง แรงดันน้ำมันเบรค  ที่พอเหมาะกับการเบรค
- การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคด้านหนึ่ง  ส่งผลให้อีกด้านหนึ่งทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น   

เครื่องยนต์
- มีระบบเทคโนโลยีที่ดีกว่ารุ่นอื่น  ในรุ่นปี
- มีแรงม้า  แรงบิด ดีเหมาะสมกับการใช้งาน
- รอบต้นตอบสนองช้า  พอได้รอบเทอร์โบทำงาน  ให้การตอบสนองต่อเนื่องดี
- ความเร็วปลาย ให้ฟิวลิ่งที่ถูกใจ  รองรับกับช่วงล่าง
- ระบบเกียร์อัจฉริยะมาก มีความทนทานและมีระบบป้องกันที่ดี  (ใช้งานตามปกติ)
- กล่อง ECM หรือ ECU มีความลับซ่อนเล้นอยู่มากมาย  เรียนรู้ไว้  ใช้ประโยชน์ได้มาก
- ระบบเครื่องยนต์และเทคโนโลยี ออกแบบรองรับการขับขี่แบบ Sport เร้าใจ   ปรับพฤติกรรมเรียนรู้กันเอา
- ระบบ EGR ออกแบบตามเทคโนโลยี  หากการใช้งานในรอบต่ำนานๆ บ่อยๆ  ควรล้างทำความสะอาดตามระยะ
- เฟืองท้ายมีเสียงจี๋ในช่วงความเร็ว  80  120  160  190  นิดหน่อยไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ที่ความเร็ว 160  190 ไม่เห็นมีใครบ่น สงสัยช่วงนั้น หูอื้อไปหมด  5555
- เบรคเดิมใช้งานไปสักระยะ  จะมีเสียงรบกวนบ้าง  ไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ชุดแกนพวงมาลัยในบางคัน   มีปัญหาที่ลูกปืนประคองแกน (เคลมได้) หรือเลือกเปลี่ยน " No.6003 "
- วาวล์ SCV สามารถสกปรกได้จากการใช้งานของน้ำมันที่ปลอมปน และสารตกค้าง บ้าง
- ระบบแตร  เสียงไม่สมกับตัวรถ
- เครื่อง 4D56  ให้รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว      ความร้อนใช้งานประมาณ  88 – 95 องศา C
- เครื่อง 4M41  ให้กำลังเครื่องที่มาก   ช่วงชักที่ลึก   ความร้อนใช้งานประมาณ  82 – 95 องศา C
- เครื่อง VG Turbo   ให้กำลังเครื่องที่มาก  รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ  92 – 97 องศา C
- ที่รอบต่ำ  มีอาการคล้ายเกียร์กระตุก   เนื่องมาจากเรื่องของระบบช็อกชิฟ (ที่ความเร็ว  15 กับ  35 kmh ) และจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ ของ pajero sport
- รอบเครื่องยนต์ตัดที่  3850 rpm  แทบทุกเกียร์เมื่อใช้  Tip tonic gear
- การขับรถเลี้ยงรอบ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า  การขับตามรอบเครื่องยนต์
- การขับรถในเมือง เป็นประจำด้วยความเร็วต่ำ  อาจเกิดปัญหาการไม่สูมธในการขับขี่บางจังหวะ
- กล่องมีการเก็บความจำในการกดคันเร่งแต่ละครั้ง
- ให้ขับรถเล่นรอบบ้างในการใช้งาน หรือขับแนวสปอตบ้าง  เพื่อการทำงานของระบบที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์
- รถดีๆ ถ้าไม่มีปัญหา  อย่าพาไปเข้าศูนย์  (ยกเว้นการถ่ายน้ำมันเครื่อง  ตามระยะ เพื่อรักษาประกัน)
- ถอดขั้วลบออกบ้างสัก 30 นาที  ถ้าบังเอิญ   เจออาการเพี้ยนของเครื่องยนต์
- สูบติดไม่ครบสูบ เครื่อง สดุด..........แก้ไขโดยถอดขั้วมาทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่แน่นๆ

แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน
- อุด EGR 
- ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม
- ติดกล่องดันราง  เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น (อาจมีผลกับการรับประกันอะไหล่บางชิ้น พิจารณาก่อนตัดสินใจ)
- เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง
- เพิ่ม photo sensor air auto
- เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย  ถ้าสามารถ)
- เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง
- หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว
- เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ)
- ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
- และสุดท้าย  เดินตามดู  ของเล่น BBB! Gang  (แก๊งค์กระเป๋าแหก)   มีเรื่อยๆ


Note : การตกแต่งและเพิ่มเติมประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอื่นนั้น    ทางศูนย์อาจพูดเรื่องการสิ้นสุดประกันในชิ้นงานนั้นได้

ประสบการณ์ส่วนตัว นำเสนอเพื่อเป็นข้อมูล

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิก

ทีมงานปามาเนี่ย

ขออนุญาตนำมาให้พี่ๆสมาชิกใหม่ที่เพิ่งเข้ามาและเพิ่งได้รถหรือกำลังจะซื้อปาเจโร่สปอร์ต
ได้อ่านก่อนที่จะไปอ่านกระทู้อื่นๆครับ
ความรู้ทั้งนั้น…ขอบคุณพี่นะครับ

 :L2900: :L2758:  :L2901:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 23 ธันวาคม 2013, 18:51:52
 :L4399: ขอบคูณพี่นะ และพี่ๆท่านอื่นมากค่ะ เมื่อรับรถมาจะได้พยายามเข้าใจเจ้าปาเจโร่คันใหม่ค่ะ รถคันแรกซาฟิร่า ค่ะ ขับมา ปีที่ 12 แล้วรักมาก เจ้าปาจะมาเป็นลูกคนใหม่ของบ้าน ต้องทำความเข้าใจกันนิดนึง  :sd23:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 16 เมษายน 2014, 16:58:29
ขอบคุณครับพี่ สำหรับข้อมูลดีๆ ทำให้รอบรู้เกี่ยวกับปาเจโร่ สุดเลิฟ มากขึ้น และอาจทำให้กระเป๋าแหกมากขึ้นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่อิฐ ที่ 16 เมษายน 2014, 22:09:46
ขอบคุณครับพี่ สำหรับข้อมูลดีๆ ทำให้รอบรู้เกี่ยวกับปาเจโร่ สุดเลิฟ มากขึ้น และอาจทำให้กระเป๋าแหกมากขึ้นด้วยครับ

สวัสดีครับพี่ TUI THEPBURI  รบกวนแวะตาม link ผมสักนิดครับ  :L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html


 :L2759: :L2759: :L2759:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 17 เมษายน 2014, 00:05:01
ขอบคุณครับพี่ สำหรับข้อมูลดีๆ ทำให้รอบรู้เกี่ยวกับปาเจโร่ สุดเลิฟ มากขึ้น และอาจทำให้กระเป๋าแหกมากขึ้นด้วยครับ
สวัสดีคับ พี่tui. Thepburi.  มีรูปแบบไม่ใส่แว่นไหมคับ. ผมเลย อดเห็นสายตา ปิ๊งๆ ของพี่เลยคับ.    :L4384: 
     เดี๋ยวเวลาเจอกันในงานมิ้ตติ้งผมจะได้ทักถูกคนคับพี่.  พี่คิดว่าดีกว่ามั้ยคับ       ด้วยความเคารพคับ.   
  :sd10:     :sd10:     ขอบคุณคับ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 20 เมษายน 2014, 08:08:39
ขอสอบถามพี่ๆ ด้วยครับ ติดตั้ง สนอร์เกิ้ล ( SNORKEL SAFARI) มันมีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างหรือป่าวครับ มีคนบอกว่ารถเสียงดังกว่าเดิม
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 20 เมษายน 2014, 10:21:27
ขอสอบถามพี่ๆ ด้วยครับ ติดตั้ง สนอร์เกิ้ล ( SNORKEL SAFARI) มันมีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างหรือป่าวครับ มีคนบอกว่ารถเสียงดังกว่าเดิม

ผมตอบเล็กๆ ให้พี่ตุ้ย/เทพ ตามประสพการณ์ที่เคยใช้สนอร์เกิ้ล (ของไม่แท้) ตอนที่ขับสตาด้าออฟโรดมาก่อน

ใช่ครับมันจะมีเสียงเครื่องที่ดังขึ้นเล็กน้อย และก็จะทำให้เรารู้สึกว่ามันอืดขึ้น...มันมีที่มาที่ไปทางเทคนิคนะครับ

1. สนอร์เกิ้ลจะเป็นตัวเพิ่มระยะทางของอากาศเดินทางไปถึงกรองอากาศ ทำให้เกิดการเดินทางของอากาศช้าลง เป็นการเพิ่ม pressure drop ในระบบมากขึ้น
2. ผลที่ตามมาคือ....ตัวเทอร์โบทำงานปกติจะได้จำนวนอัตราการไหลของอากาศผ่านเทอร์โบไปยังเครื่องยนต์น้อยลงกว่าตอนที่ยังไม่ได้ติดสนอกเกิ้ล...นึกถึงปั๊มน้ำก็ได้ครับ เวลาที่ต่อท่อดูดยาวๆ
3. ผลของอากาศเข้าเครื่องน้อยลง.....จะทำให้ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศไม่ได้อัตราส่วน..พลังของรถก็จะลดลง ทำให้เราต้องกดคันเร่งเพิ่ม..น้ำมันเพิ่ม อากาศน้อย...เสียงเครื่องก็จะแขกขึ้น (ลองดูได้จากการใช้กล่องปิ่นโตโหมดสูง.)

ข้างบนเป็นแค่เพียงหลัการเท่านั้น ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดที่ยอมรับไม่ได้....ในผลเสียก็จะมีผลดีของมันอยู่ เช่น อากาศที่เข้าเครื่องเย็นขึ้น สะอาดขึ้น ไม่กลัวน้ำเข้า.....
ซึ่งเราต้องชั่งใจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการกับสไตล์ กับวิถีชีวิตของเรา....ถ้าไม่ทำอะไรเลยรับรองว่าแก๊งส์  :L6415: ไม่ได้เกิดแน่นอน...พี่ตุ้ย/เทพ ติดมันแล้ว..ของดีซะด้วย....ลุยย ใช้มันต่อไปครับ.. :L2734:



 
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 20 เมษายน 2014, 10:46:59

ผมตอบเล็กๆ ให้พี่ตุ้ย/เทพ ตามประสพการณ์ที่เคยใช้สนอร์เกิ้ล (ของไม่แท้) ตอนที่ขับสตาด้าออฟโรดมาก่อน

ใช่ครับมันจะมีเสียงเครื่องที่ดังขึ้นเล็กน้อย และก็จะทำให้เรารู้สึกว่ามันอืดขึ้น...มันมีที่มาที่ไปทางเทคนิคนะครับ

1. สนอร์เกิ้ลจะเป็นตัวเพิ่มระยะทางของอากาศเดินทางไปถึงกรองอากาศ ทำให้เกิดการเดินทางของอากาศช้าลง เป็นการเพิ่ม pressure drop ในระบบมากขึ้น
2. ผลที่ตามมาคือ....ตัวเทอร์โบทำงานปกติจะได้จำนวนอัตราการไหลของอากาศผ่านเทอร์โบไปยังเครื่องยนต์น้อยลงกว่าตอนที่ยังไม่ได้ติดสนอกเกิ้ล...นึกถึงปั๊มน้ำก็ได้ครับ เวลาที่ต่อท่อดูดยาวๆ
3. ผลของอากาศเข้าเครื่องน้อยลง.....จะทำให้ส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศไม่ได้อัตราส่วน..พลังของรถก็จะลดลง ทำให้เราต้องกดคันเร่งเพิ่ม..น้ำมันเพิ่ม อากาศน้อย...เสียงเครื่องก็จะแขกขึ้น (ลองดูได้จากการใช้กล่องปิ่นโตโหมดสูง.)

ข้างบนเป็นแค่เพียงหลัการเท่านั้น ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดที่ยอมรับไม่ได้....ในผลเสียก็จะมีผลดีของมันอยู่ เช่น อากาศที่เข้าเครื่องเย็นขึ้น สะอาดขึ้น ไม่กลัวน้ำเข้า.....
ซึ่งเราต้องชั่งใจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการกับสไตล์ กับวิถีชีวิตของเรา....ถ้าไม่ทำอะไรเลยรับรองว่าแก๊งส์  :L6415: ไม่ได้เกิดแน่นอน...พี่ตุ้ย/เทพ ติดมันแล้ว..ของดีซะด้วย....ลุยย ใช้มันต่อไปครับ.. :L2734:

แต่สวยอ่ะ  :L2734:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 20 เมษายน 2014, 11:41:58
ขอบคุณครับ พี่ทูต LCB-3785
ความงามมันล่อใจจริงๆ ครับ
รุ่นอื่นๆ(สั้นบ้าง ดุ้นๆบ้าง) ก็ไม่งามเท่ารุ่นสำหรับปาเจโร่ครับ
เข้าข้างตนเอง 55+
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: หมูครับ ที่ 30 เมษายน 2014, 19:47:53
ขอบคุณครับ"พี่นะ"สำหรับข้อมูลดีๆครับ สมาชิกใหม่ครับ :L2888:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 30 เมษายน 2014, 19:55:07
ระดับความแรง การแซง ไม่ลดลงนะครับ ไม่รู้เพราะของแท้หรือป่าว หรืออาจเป็นเพราะปาเจโร่ ตามใครไม่เป็นครับ55+ ผมอยากจะลองติดกล่องดูจังเลยครับ คงจะเหยียบมันมากๆ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: กิต <Black Angel> ที่ 30 เมษายน 2014, 20:44:06
ระดับความแรง การแซง ไม่ลดลงนะครับ ไม่รู้เพราะของแท้หรือป่าว หรืออาจเป็นเพราะปาเจโร่ ตามใครไม่เป็นครับ55+ ผมอยากจะลองติดกล่องดูจังเลยครับ คงจะเหยียบมันมากๆ

อ้าวพี่ตุ้ยไม่ได้ลงชื่อติดกล่องไว้หรอกหรือ ไม่เป็นไรครับ มาลองรถของพี่ๆที่ติดไปแล้วตามมิตติ้งก่อนก็ได้ครับ แต่ผมดูทรงพี่แล้ว มันอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: surut jantorn ที่ 30 เมษายน 2014, 22:10:12
อ้าวพี่ตุ้ยไม่ได้ลงชื่อติดกล่องไว้หรอกหรือ ไม่เป็นไรครับ มาลองรถของพี่ๆที่ติดไปแล้วตามมิตติ้งก่อนก็ได้ครับ แต่ผมดูทรงพี่แล้ว มันอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
ป๋มก็ว่าง้านนน  :L2754:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่โต้ง Tongsom ที่ 1 พฤษภาคม 2014, 00:50:18
ระดับความแรง การแซง ไม่ลดลงนะครับ ไม่รู้เพราะของแท้หรือป่าว หรืออาจเป็นเพราะปาเจโร่ ตามใครไม่เป็นครับ55+ ผมอยากจะลองติดกล่องดูจังเลยครับ คงจะเหยียบมันมากๆ


พี่ตุ้ยครับ ผมรับประกันครับ ไม่ดั่งใจ ผมออกให้ครับ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 1 พฤษภาคม 2014, 07:53:57
อ้าวพี่ตุ้ยไม่ได้ลงชื่อติดกล่องไว้หรอกหรือ ไม่เป็นไรครับ มาลองรถของพี่ๆที่ติดไปแล้วตามมิตติ้งก่อนก็ได้ครับ แต่ผมดูทรงพี่แล้ว มันอยู่ที่ช้าหรือเร็วเท่านั้นแหละครับ  :sd42: :sd42: :sd42:
ลงชื่อไม่ทันครับ มันมีหลายรายการ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 1 พฤษภาคม 2014, 07:56:51

พี่ตุ้ยครับ ผมรับประกันครับ ไม่ดั่งใจ ผมออกให้ครับ
จริงหรอครับพี่โต้ง :L6428:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พี่เอ-A/Ukrit ที่ 14 มิถุนายน 2014, 22:33:18
จริงหรอครับพี่โต้ง :L6428:
พี่ตุ้ยคับ ถ้าใส่สน็อคเกิ้ลเเล้ว ผมว่าลองใส่กลอง ที่มีFlow Rate สูงขึ้ซักนีกก็น่าจะดีขึ้นคับ K&N ก็น่าใช้ดีคับ เเต่ต้ิงของเเท้นะขับเดว ถ้ากรองไม่สอาดเขม่าจะไปจับคลีปเเปรผันเทอร์โบคับ เดวจะเกิดความเสียหายได้คับ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย THEPBURI ที่ 14 มิถุนายน 2014, 22:56:48
พี่ตุ้ยคับ ถ้าใส่สน็อคเกิ้ลเเล้ว ผมว่าลองใส่กลอง ที่มีFlow Rate สูงขึ้ซักนีกก็น่าจะดีขึ้นคับ K&N ก็น่าใช้ดีคับ เเต่ต้ิงของเเท้นะขับเดว ถ้ากรองไม่สอาดเขม่าจะไปจับคลีปเเปรผันเทอร์โบคับ เดวจะเกิดความเสียหายได้คับ
ขอบคุณพี่เอครับ
ไม่รู้จักเลยฮับ :sd42:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: แมท Hanamatch ที่ 13 กรกฎาคม 2014, 21:38:33
 :L2900: ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับความรู้ดีดี
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: พีท < Pitt Za > ที่ 16 ตุลาคม 2014, 22:23:49
เติมความรู้ :L2900:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: วิทย์ ตรัง ที่ 5 มกราคม 2016, 18:46:30
 ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลดีๆ เข้ามาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ความรู้เยอะเลยครับ  :L2901:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: < พีท > ChumphoN ที่ 5 มกราคม 2016, 19:21:57
ได้ความรู้ ชัดเจนครับ
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: neng เหน่ง พระรามเก้า45 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2016, 06:29:25
ขอบคุณสำหรับข้อมุลครับ  :L2900: :L2904:
หัวข้อ: Re: Update! สิ่งที่ควรรู้และศึกษา ก่อนซื้อ ปาเจโร่ สปอต
เริ่มหัวข้อโดย: น้องแนท พระราม3 ที่ 9 มีนาคม 2016, 17:50:15
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ