Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย
Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) => D.I.Y. (Do It Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: พี่อ็อด Pentium4 ที่ 22 มีนาคม 2014, 15:17:33
-
หัวฉีดน้ำเดิมๆติดรถของน้องปาเราฉีดน้ำเป็นเส้น ทำให้น้ำที่ฉีดไม่ค่อยจะทั่วกระจกซักเท่าไหร่
บางทีฉีดตำแหน่งไม่ดี ไม่โดนกระจกจรงที่ต้องการ ก็พยายามฉีดเพิ่มไปอีก เผื่อจะได้ล้นมาทั่วๆกระจก ซึ่งเป็นการเปลืองน้ำจริงๆ
บางคันผมเห็นฉีดข้ามหลังคารถไปเลยก็มี ฮาดีเหมือนกัน ;D
ผมเองเป็นคนที่ชอบปรับเจ้าหัวฉีดน้ำนี้อยู่บ่อยๆครับ เพราะขับรถต่างจังหวัดช่วงเช้ามืดกับตอนมืด
แมลงบินมาชนและติดที่หน้ากระจกเยอะมากๆ ???
ก็ต้องพยายามจะหาตำแหน่งที่ฉีดน้ำไปบนกระจกให้ทั่วถึงและเหมาะๆที่สุด ช่วงนึงเลยทำให้ต้องคอยปรับอยู่บ่อยๆ
แต่จนท้ายที่สุดก็มาลงตัวในตำแหน่งตามนี้ครับ
ตำแหน่งตามคู่มือช่างศูนย์ครับ
กระจกหน้า พยายามปรับให้น้ำฉีดเข้าตำแหน่งพื้นที่มีเขียวครับ
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Windshield%20wiper%20nozzle/front-nozzle.jpg)
กระจกที่ประตูหลัง ก็ตามนี้
(http://www.pajerosportmania.com/forum/Themes/default/images/hidetag.png)
อยู่ในตำแหน่งใช้ได้อยู่แล้ว ไม่ต้องปรับ :)
(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Windshield%20wiper%20nozzle/back-nozzle2.jpg)
-
:L2900: :L2900: :L2900:
-
เข้ากับกระแสที่พี่สมาชิกที่กำลังจะเปลี่ยนไปเป็นแบบฝอย ใช้หลักการเดียวกัน เดี๋ยวได้ลอง diy ขอบคุณพี่อ๊อดครับ :L4399:
-
เข้ากับกระแสที่พี่สมาชิกที่กำลังจะเปลี่ยนไปเป็นแบบฝอย ใช้หลักการเดียวกัน เดี๋ยวได้ลอง diy ขอบคุณพี่อ๊อดครับ :L4399:
ทำของเดิมๆให้ใช้ได้อย่างสมบูรณ์ไปก่อนครับ
เพราะสุดท้ายผมก็อยากเปลี่ยนเป็นฝอยอยู่ดี ;D
แต่เป็นฝอยสำหรับ Pajero Sport ซึ่งยังไม่เคยลอง ผมกลัวเรื่องเดียวคือ
ผมชอบฉีดน้ำตอนขับรถอยู่ ซึ่งก็ใช้ความเร็วพอสมควร
แต่ปาเรามันฉีดนำ้ก่อน แล้วซักพักนึงมันค่อยปัดตามมา
เกรงว่าช่วงเวลาสั้นๆที่รอให้ที่ปัดขึ้นมา
ความเป็นฝอยมันจะไปบังทัศนวิสัยในการขับแปปนึงหรือป่าว???
ซึ่งถ้าเป็นเส้น มันจะไม่บังอ่ะครับ :D
-
:L6428:
-
ขอขอบคุณพี่อ็อด มากๆครับที่มาให้ความรู้อีกแล้ว
ขอมอบ :L6428: ให้พี่เป็น Likeที่ 42 ครับ
ขอบคุณครับ
:L2900: :L2900: :L2900:
:L2758: :sd23: :L2897: :L2901:
-
ขอบคุณมากพี่อ้อด
คำถามคือ เล่ายังไงได้ 31 ล้านแต้ม
-
:sd23: ขอบคุณคับ. ขอบคุณคับ
-
ขออนุญาต ปักหมุด นะครับ มีประโยชน์ ต่อ มวลมหาปามาเนีย :L2758: รับไป อีก 1 ดอก :L6428:
-
:L2900: จริงๆ ขอบคุณครับพี่อ็อด :L6428:
-
:L2734: ขอบคุณจร้าพี่อ็อด
-
ขอบคุณครับพี่อ๊อด สุดยอด ผมละคนนึงฉีดข้ามกระจกไปเลย :L4396:
-
เยี่ยมจริง ๆ ครับ. หากเป็นไปได้นะพี่ แมลงที่มันติดกระจกไม่ต้องปัดหรอกครับ แวะปั๊มแล้วล้างเลยดีกว่า
เคยปัดแล้วมันไม่เกลี้ยง กระจกมัวไปหมด
-
:sd23: :L2900:
-
:L2900: :sd23:
-
ขอบคุณครับพี่อ๊อด แหม..ข้อมูลแน่นทุกรอบ พี่อ๊อดตัวจริงเสียงจริงแน่นอน :L2734:
-
ทำของเดิมๆให้ใช้ได้อย่างสมบูรณ์ไปก่อนครับ
เพราะสุดท้ายผมก็อยากเปลี่ยนเป็นฝอยอยู่ดี ;D
แต่เป็นฝอยสำหรับ Pajero Sport ซึ่งยังไม่เคยลอง ผมกลัวเรื่องเดียวคือ
ผมชอบฉีดน้ำตอนขับรถอยู่ ซึ่งก็ใช้ความเร็วพอสมควร
แต่ปาเรามันฉีดนำ้ก่อน แล้วซักพักนึงมันค่อยปัดตามมา
เกรงว่าช่วงเวลาสั้นๆที่รอให้ที่ปัดขึ้นมา
ความเป็นฝอยมันจะไปบังทัศนวิสัยในการขับแปปนึงหรือป่าว???
ซึ่งถ้าเป็นเส้น มันจะไม่บังอ่ะครับ :D
เข็มหมุด ใช้สำหรับปรับระดับหัวเข็ม และ ช่วยทลวงให้รูไม่อุดตันจากคราบสกปรก หรือ น้ายาเคลือบสีรถ
ความเร็วรถ ขณะฉัดกระจกก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ที่ทำให้น้ำฉีดตรงจุดที่เราต้องการหรือไม่ครับ ;) ;) ;)
-
ได้อีก 1 ความรู้ ขอบคุณมากมายคร้าบ
-
เข็มหมุด ใช้สำหรับปรับระดับหัวเข็ม และ ช่วยทลวงให้รูไม่อุดตันจากคราบสกปรก หรือ น้ายาเคลือบสีรถ
ความเร็วรถ ขณะฉัดกระจกก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ที่ทำให้น้ำฉีดตรงจุดที่เราต้องการหรือไม่ครับ ;) ;) ;)
ใช่ครับพี่สุ เข็มหมุดมีประโยชน์ช่วยทะลวงไม่ให้อุดตัน
แต่ถ้าอุดตันเพราะมีเม็ดทรายเล็กๆเข้าไปอยู่ในหัวฉีด
แนะนำว่าให้ถอดหัวออกมาแล้วเอาปากอมน้าเป่าย้อนรูเลยครับ เพื่อให้ทรายมันออก ;D
ส่วนเรื่องความเร็วรถ ผมมีผลนะ ยิ่งเร็ว ลมปะทะกระจกก็แรง เวลาฉีด น้ำก็ไหลขึ้นไปบนกระจกอีกระยะนึงก่อนจะโดนปัด
แต่ก่อนปรับบ่อย ส่วนนึงก็เพราะบางทีฉีดตอนขับเร็ว บางทีฉีดตอนขับช้า เลยต้องปรับหาตำแหน่งเหมาะอยู่เรื่อย ;D
-
ขอบคุณมากพี่อ้อด
คำถามคือ เล่ายังไงได้ 31 ล้านแต้ม
31ล้านแล้วหรา :L2900:
ขอบคุณพี่อ๊อดครับที่มาแนะนำกัน :sd23:
-
เยี่ยมจริง ๆ ครับ. หากเป็นไปได้นะพี่ แมลงที่มันติดกระจกไม่ต้องปัดหรอกครับ แวะปั๊มแล้วล้างเลยดีกว่า
เคยปัดแล้วมันไม่เกลี้ยง กระจกมัวไปหมด
ยังไม่ถึงขั้นเข้าปั้มครับ กว่าปั้มจะผ่านมาถึง หงุดหงิดซะก่อน
หลายครั้งผมก็เลยต้องจอดรถข้างทาง เอาน้ำขวดราด ทิชชูเช็ด
เพราะไปชนโดนแมลงตัวเป้งอย่างผีเสื้อ ฉีดไปเยอะไม่เกลี้ยงซะที ทนไม่ไหว ขัดลูกตา จอดเลยครับ 555 ;D
-
ยังไม่ถึงขั้นเข้าปั้มครับ กว่าปั้มจะผ่านมาถึง หงุดหงิดซะก่อน
หลายครั้งผมก็เลยต้องจอดรถข้างทาง เอาน้ำขวดราด ทิชชูเช็ด
เพราะไปชนโดนแมลงตัวเป้งอย่างผีเสื้อ ฉีดไปเยอะไม่เกลี้ยงซะที ทนไม่ไหว ขัดลูกตา จอดเลยครับ 555 ;D
ระวัง ผีเสื้อ แกล้งชน แล้วปล้น แบบในข่าว ละพี่อ็อด ;D ;D ;D
-
ขอบคุณมากพี่อ้อด
คำถามคือ เล่ายังไงได้ 31 ล้านแต้ม
นึกว่าอะไร ;D
(http://upic.me/i/sh/screen-shot-2557-03-24-at-11.58.04.jpg)
ง่ายๆเลยครับพี่โต้ง cheat หรือโกง ;D
-
ใช่ครับพี่สุ เข็มหมุดมีประโยชน์ช่วยทะลวงไม่ให้อุดตัน
แต่ถ้าอุดตันเพราะมีเม็ดทรายเล็กๆเข้าไปอยู่ในหัวฉีด
แนะนำว่าให้ถอดหัวออกมาแล้วเอาปากอมน้าเป่าย้อนรูเลยครับ เพื่อให้ทรายมันออก ;D
ส่วนเรื่องความเร็วรถ ผมมีผลนะ ยิ่งเร็ว ลมปะทะกระจกก็แรง เวลาฉีด น้ำก็ไหลขึ้นไปบนกระจกอีกระยะนึงก่อนจะโดนปัด
แต่ก่อนปรับบ่อย ส่วนนึงก็เพราะบางทีฉีดตอนขับเร็ว บางทีฉีดตอนขับช้า เลยต้องปรับหาตำแหน่งเหมาะอยู่เรื่อย ;D
ขอบคุณครับ พึ่่อ๊อด
เม็๋ดทรายอุดรู ยังไม่เคยเจอเลยครับ ;) ;) ;) แต่โน๊ตไว้ก่อน มีประโยชน์ดีครับ ;) ;) ;)
-
ใช่ครับพี่สุ เข็มหมุดมีประโยชน์ช่วยทะลวงไม่ให้อุดตัน
แต่ถ้าอุดตันเพราะมีเม็ดทรายเล็กๆเข้าไปอยู่ในหัวฉีด
แนะนำว่าให้ถอดหัวออกมาแล้วเอาปากอมน้าเป่าย้อนรูเลยครับ เพื่อให้ทรายมันออก ;D
ส่วนเรื่องความเร็วรถ ผมมีผลนะ ยิ่งเร็ว ลมปะทะกระจกก็แรง เวลาฉีด น้ำก็ไหลขึ้นไปบนกระจกอีกระยะนึงก่อนจะโดนปัด
แต่ก่อนปรับบ่อย ส่วนนึงก็เพราะบางทีฉีดตอนขับเร็ว บางทีฉีดตอนขับช้า เลยต้องปรับหาตำแหน่งเหมาะอยู่เรื่อย ;D
Confirm ว่าเม็ดทรายและยาขัดสีมีผล เพียงแค่ไปปิดปากรูก็ทำให้มุมฉีดเปลี่ยนไปได้ครับ ก่อนปรับตั้งทะลวงรูก่อน
แต่วิธีอมน้ำพ่นยังไม่เคยลอง อิ อิ
-
เยี่ยมจริง ๆ ครับ. หากเป็นไปได้นะพี่ แมลงที่มันติดกระจกไม่ต้องปัดหรอกครับ แวะปั๊มแล้วล้างเลยดีกว่า
เคยปัดแล้วมันไม่เกลี้ยง กระจกมัวไปหมด
อาการนี้เกิดจากพี่เหน่งชนมันตาย วิธีแก้ต้องจัดการด้วยวิธีฌาปนกิจครับ โดยการราดน้ำมันไฟเผาส่งวิญญานเลย
แล้วฉีดล้างใหม่จะดีกว่าเก่าเยอะและไม่เป็นคราบที่กระจกด้วยครับ :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
*หากลองแล้วได้ผลมารีวิวด้วยนะครับ :L2901:
-
:L2888: :L2758: :L2900: :L6428: :L6428:
-
:L2900:
-
:sd23: ได้ความรู้อีกแล้วครับ :L2900:
-
:L2758: :L2758: :L2758:
-
:L2736: จัดการปรับแต่งแล้วใช้ดีมากครับ :L2758:
-
ปรับตามภาพแล้วครับ :L2758:
-
จะลองไปไปทำตามดูครับพี่อ๊อดดูครับ :sd23:
:L2900: :L2900: :L2900:
-
ขอบคุณครับพี่อ็อดสำรับข้อมูลดี ๆ :sd23:
-
ขอบคุณพี่อ๊อดคับ
-
ขอบคุณพี่อ็อดครับ แต่ถ้าอยากฉีดแบบฝอยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มครับ แค่เปิดที่ฉีดน้ำโคมไฟตอนรถวิ่ง จะได้ละอองฝอยตั้งแต่กระโปรง ไปกระจก ขึ้นหลังคาไปเลยครับ :L2754:
-
ขอบคุณ ครับ พี่อ๊อด :sd23: :L2900:
-
:sd23: ขอบคุณครับ ผมจะลองไปทำดูมั่งครับ. :L4398: :L4396: :L2901:
-
ขอบคุณพี่อ๊อดครับ เดี๋ยวไปหาเข็มหมุดทะลวงๆดูก่อน :sd23:
-
ขอบคุณพี่อ็อดครับ แต่ถ้าอยากฉีดแบบฝอยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มครับ แค่เปิดที่ฉีดน้ำโคมไฟตอนรถวิ่ง จะได้ละอองฝอยตั้งแต่กระโปรง ไปกระจก ขึ้นหลังคาไปเลยครับ :L2754:
เอามาหันออกไว้ฉีดน้ำช่วงสงการณ์ก็ได้เช่นกัน :sd10:
-
เคยแต่ปรับแบบกะระยะ ประมาณเอา แบบนี้ได้ระยะที่ถูกต้องดีครับ
-
ได้ข้อมูลดีๆ ถูกต้องตามหลักวิชาการ ขอบคุณมากครับ พี่ อ๊อด :L2758: :L2758:
-
ได้ ความรู้เพิ่มเติมขึ้นอีก ขอบคุณพี่อ๊อดครับ :sd23: :sd23:
-
เมื่อวานนี้ มีโอกาสได้ เมื่อวานนี้มีโอกาสได้ใช้การปรับตั้ง หัวฉีดน้ำตามตำแหน่งที่พี่ อ๊อด แนะนำ ครับ
-
ตื่นเต้น ครับ :sd10:
-
เพิ่งลองปรับเมื่อวานแจ่มครับขอบคุณครับ
-
จัดไปตามระยะประชิดเลยครับ :L2900:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ :sd23: