Pajero Sport Mania ปาเจโร่สปอร์ตมาเนีย

Pa Mania Administration (บริหารปามาเนีย) => News & Announcement => ข้อความที่เริ่มโดย: ตูมตาม ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 23:40:54

หัวข้อ: ***ขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย และสาเหตุที่เราต้องขอบัตรประชาชน***
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 23:40:54
สวัสดีพี่ๆสมาชิกชาวปามาเนีย และพี่ๆบุคคลทั่วไปทุกท่านครับ

กระทู้นี้ผมขออนุญาติอธิบายขั้นตอนการสมัครเป็นสมาชิกในบ้านปามาเนียเรานะครับ


ขั้นที่ 1 หลังจากตกลงปลงใจอยากเข้ามาพูดคุยกับเรา และอยากมา :L6415: แล้ว ให้พี่ๆเลือกกดปุ่ม "สมัครสมาชิก"
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/pamania%20register/register1.png)

ขั้นที่ 2 จะมี กฎ กติกา มารยาท ข้อแนะนำสำหรับบ้านปามาเนียให้อ่าน....หลังจากพี่ๆอ่านแล้ว ก็กด "ยอมรับ" ที่ปุ่มด้านล่าง
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/pamania%20register/register2.png)

ขั้นที่3 พี่ๆก็จะเข้าสู่หน้าการสร้าง Log In ครับ ก็ให้พี่ๆกรอกข้อมูลลงไปในช่อง และอย่าลืมส่วน Security ที่อยู่ด้านล่างด้วยนะครับ (ส่วนที่ให้เขียนตัวหนังสือตามที่เห็นอะครับ)
*ข้อควรระวัง: กรอก email ให้ถูกต้องนะครับ เพราะจะมี email สำหรับให้พี่ยืนยันส่งไปที่เมล์
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/pamania%20register/register3.png)

ขั้นที่4 พี่ๆจะได้รับแจ้งว่า จะมี email ส่งไปถึงพี่ๆ เพื่อทำการยืนยันนะครับ (ดังนั้นถ้า email ไม่ถูกต้อง พี่ๆก็จะไม่ได้เมล์นี้ครับ)
*ข้อควรระวัง: หากรอซักพักแล้วพี่ยังไม่ได้รับ email จากทีมงานปามาเนีย ให้พี่ๆลองเช็คใน Junk Mail ดูนะครับ เพราะบางครั้งระบบ security ของเมล์พี่จะดัน email ของเราไปอยู่ที่นั่่นครับ
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/pamania%20register/register4.jpg)

ขั้นที่5 พี่ๆต้องกลับไปที่ email ตัวเองเพื่อค้นหา email ที่ส่งไปจากเราทีมงานปามาเนียครับ และพี่ต้องกด link เพื่อยืนยันตัวพี่เอง กดในส่วนที่ล้อมกรอบสีส้มไว้นะครับ
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/pamania%20register/register5_2.png)

ขั้นที่6 หลังจากที่พี่ๆ ยืนยันใน email แล้ว....พี่ๆก็สามารถ log in เข้าบ้านปามาเนียเราได้ละครับ พี่ๆสามารถมองเห็นทุกอย่างที่ให้สมาชิกแบบ Full Member มองเห็นครับ.....แต่พี่ๆยังไม่สามารถโพส ตั้งกระทู้ หรือเขียนตอบใดๆได้ในขั้นนี้นะครับ พี่ๆทุกท่านต้องผ่านขั้นตอนที่ 7 ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้าย เสียก่อนถึงจะทำการโพสกระทู้ได้นะครับ
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/pamania%20register/register6.jpg)

ขั้นที่7 ขั้นตอนนี้สำคัญมากครับ คือพี่ๆจะต้องส่งรูปที่เห็นหน้าพี่ๆชัดๆนะครับ พร้อมกับส่งสำเนา ID อย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น บัตรประชาชน หรือ Passport มาที่ pajerosportmania@gmail.com ก่อน และเมื่อได้รับการยืนยันจากทีมงานปามาเนีย พี่ๆก็จะสามารถเข้ามาทักทาย พูดคุยกับเราได้ละ
(http://i1094.photobucket.com/albums/i446/tazz1211/pamania%20register/register7.jpg)

ง่ายๆแค่นี้แหละครับ  :L6425: :L6425: :L6425:

หัวข้อ: Re: ***ขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย และสาเหตุที่เราต้องขอบัตรประชาชน***
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 00:49:04
"ทำไมต้องขอบัตรประชาชน?" เป็นคำถามที่พวกเราพบบ่อยมากๆครับในช่วงเปิดบ้านปามาเนียมา จึงมาขอเรียนถึงความเป็นมาและสาเหตุที่พวกเราคณะกรรมการมีความจำเป็นต้องขอสำเนาบัตรประชาชนจากพี่ๆที่เข้ามาสมัครสมาชิกกันครับ

จริงๆ สาเหตุก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ....ที่ต้องขอบัตรประชาชน เพราะพวกเราต้องการ SCREEN คนที่จะเข้ามาอยู่ร่วมในบ้านเราเท่านั้นแหละครับ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยและความสงบสุขของบ้านเราครับ

ไหนๆก็ชี้แจงมาแล้ว เพื่อความชัดเจน ผมขออนุญาติชี้แจงเพิ่มเติมในประเด็นเรื่องคนที่พวกเราต้องการ SCREEN OUT หรือบุคคลที่เราไม่ต้อนรับให้เข้ามาอยู่ในบ้านเรานั่นเองครับ ผมจะขออธิบายแยกเป็นประเภทดังนี้ครับ

1. มนุษย์ SPAM ก็คือ พวก SPAM ที่เป็นคนจริงๆ นั่งสมัครเข้าเว็บต่างๆ โดยเฉพาะเว็บบอร์ดเปิดใหม่ หรือดังๆ คนพวกนี้ส่วนใหญ่จะมาจากต่างประเทศ (ส่วนใหญ่ที่เจอคือมาจากรัสเซีย) เราเคยมีประสบการณ์มาจากบ้านหลังแรก บ้าน society มาแล้ว เมื่อเจอกับกองทัพ Spam พวกนี้ถล่มบอร์ดเข้า สุดท้ายทนการถล่มไม่ไหว ต้องปิดตัวไป.....และด้วยระบบของบ้านปามาเนีย ที่ไม่อนุญาติให้โพสได้ทันทีที่ยืนยันจาก email แต่ต้องส่งหลักฐานมาและให้ทีมงานปามาเนียยืนยันซ้ำให้อีกรอบ ทำให้ SPAM พวกนี้ไม่สามารถเข้ามาโพสได้ หรือในอนาคตถ้าอาจมีเล็ดลอดเข้ามาได้บ้าง ก็อาจไม่มากนัก ทำให้บ้านเรามีความปลอดภัยจาก Spam พวกนี้ในระดับหนึ่ง

2. พ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาขายสินค้าที่ไม่พึงประสงค์ เช่น ชักชวนทำงานบนอินเตอร์เน็ต หารายได้พิเศษ หรือพวก MLM ทั้งหลาย.....ถึงแม้ว่าระบบของเราจะไม่สามารถป้องกันพวกนี้ได้ในครั้งแรกที่พวกเขาสมัครเข้ามา เพราะถ้าเขาส่งหลักฐานเข้ามาครบเราก็ปล่อยให้เขาเข้ามาได้อยู่ดี แต่อย่างน้อยเราก็มีบัตรประชาชนเป็นหลักฐานอ้างอิง สำหรับป้องกันไม่ให้เข้ามาอีก เมื่อถูกแบน ID ออกไปแล้ว......ดังนั้นถึงแม้จะไม่สามารถป้องกันได้ 100% แต่อย่างน้อยก็ช่วยลดไปได้ในระดับหนึ่ง

3. พ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาขายสินค้าในห้องซื้อขายอย่างไม่สุจริต.....กลุ่มบุคคลเหล่านี้สามารถเข้ามาในบ้านเราได้ และเรายินดีต้อนรับถ้าสินค้าที่ขายไม่ผิดกฎหมาย และไม่ใช่สินค้าหรือบริการที่ไม่พึงประสงค์ เราจะรู้ว่าเขาเป็นคนประเภทนี้เมื่อมีการขายแบบทุจริตเท่านั้น.....ดังนั้นการขอบัตรประชาชนจะให้ประโยชน์กับพี่ๆทุกท่านในด้านนี้ด้วยคือ เราจะมีหลักฐานตัวตนของพ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้ไว้.....ซึ่งหากมีปัญหาในการซื้อขาย สมาชิกสามารถติดต่อมาเพื่อขอหลักฐานไปใช้เพื่อประโยชน์ทางด้านกฎหมายได้ (ทางทีมงานบ้านปามาเนียไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆที่เกิดจากการซื้อขายในบ้านเรานะครับ แต่เรายินดีช่วยเหลือพี่ๆสมาชิกทุกท่านในแง่ของการให้หลักฐานเพื่อดำเนินการด้านกฎหมาย)....ดังนั้นจึงขอเรียนให้พี่ๆสมาชิกทุกท่านทราบว่า พ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาขายสินค้าในบ้านปามาเนียเรานั้น มีการส่งหลักฐานยืนยันตัวตนส่งมาให้ทีมงานเก็บรักษาไว้เรียบร้อยแล้ว

4. บุคคลที่มีประวัติเคยกระทำพฤติกรรมอันไม่พึงประสงค์สำหรับบ้านปามาเนีย ......สำหรับคนประเภทนี้ ทางทีมงานปามาเนียเราเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นต้องให้เข้ามาพิสูจน์อะไรในบ้านของเราอีก พฤติกรรมที่พวกเขาเคยทำในอดีตนั้นเพียงพอที่จะบ่งบอกตัวตนของพวกเขาได้เพียงพอแล้ว.......ดังนั้นไม่จำเป็นต้องให้เข้ามาในบ้านปามาเนียเรา มาก่อความวุ่นวาย มาก่อคดีซะก่อนแล้วค่อยไล่ออกไป......วิธีที่ดีที่สุดสำหรับคนพวกนี้คือ....ปล่อยให้เต้นอยู่ที่นอกบ้านเป็นดีที่สุดครับ.....ขออธิบายสั้นๆ แยกเป็นข้อๆนะครับ
     4.1 พวกที่ชอบผูกเรื่องแต่งเรื่องใส่ร้ายทำลายชื่อเสียงผู้อื่น
     4.2 พวกที่ชอบเอาดีเข้าตัว เอาความชั่วให้คนอื่น.....หรือพวกที่ชอบเอาข้อมูลจากที่อื่นๆของคนอื่นไปลง แล้วไม่เคยให้เครดิต เอาความดีเข้าตัวเองอย่างไร้ยางอาย
     4.3 พวกไร้จรรยาบรรณ ไร้มารยาท ไร้จิตสำนึกที่ดีของการอยู่ร่วมกันในสังคมของคนหมู่มาก.......คนพวกนี้คิดแต่ว่าตัวเองถูก กลุ่มตัวเองถูก.....ไม่เคยมองย้อนพฤติกรรมตัวเองว่าที่ทำไปไปเบียดเบียนผู้อื่นหรือไม่.....พอโดนตักเตือนก็โกรธบ้าง น้อยใจบ้าง คนพวกนี้จะสร้างเรื่องสร้างราวไม่หยุดหย่อน เบียดเบียนคนอื่นๆจนอยู่กันไม่เป็นสุข
     4.4 พวกชอบใช้คำพูดเหน็บแนม เสียดสี ล้อเลียน.......คนพวกนี้ชอบใช้ตัวหนังสือที่พิมพ์ด่าคนอื่นโดยสุภาพ ด้วยสำนวนที่เป็นเชิงเหน็บแนม เสียดสี หรือล้อเลียนอย่างผิดกาลเทศะ
     4.5 พวกชอบเอาคำสอนทางศาสนามาเขียนเพื่อกระทบกระเทียบเปรียบเปรยคนอื่น.....คนพวกนี้ชอบเอาจิตใจอันสกปรกของตนเองไปแปดเปื้อนคำสอนอันบริสุทธิ์

คนทั้ง 4 ประเภทเป็นคนที่ไม่เป็นที่ต้อนรับในบ้านหลังนี้ และการขอบัตรประชาชนก็มีวัตถุประสงค์โดยตรงที่จะกันคนพวกนี้ไม่ให้เข้ามาในบ้านปามาเนียเราครับ ถึงแม้ว่าระบบการขอบัตรประชาชนนี้จะทำให้เกิดความไม่สะดวกบ้าง จนอาจทำให้บ้านปามาเนียของเรามีคนสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกไม่มาก แต่เรายึดถือความสุขของสมาชิกในบ้านของเรามากกว่าจำนวนสมาชิกที่มากๆเข้าไว้ครับ


ด้วยเหตุผลดังกล่าวเราจึงมีความจำเป็นต้องขอบัตรประชาชนจากพี่ๆทุกท่านที่จะสมัครสมาชิกเข้ามาในบ้านปามาเนียของเรา ผมในนามของคณะผู้ก่อตั้งบ้านปามาเนียต้องขออภัยในความไม่สะดวกของพี่ๆทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ***ขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย และสาเหตุที่เราต้องขอบัตรประชาชน***
เริ่มหัวข้อโดย: โอ นาเกลือ ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 03:31:02

    ขอบคุณพี่ตามครับ  จะได้เป็นข้อมูลไว้บอกต่อ ช่วยๆกันแนะนำ ครับ 
หัวข้อ: Re: ***ขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย และสาเหตุที่เราต้องขอบัตรประชาชน***
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 06:47:50
555 ขอเล่าให้ฟังหน่อยนึงครับว่า…เห็นความไม่ชอบมาพากลมาราวๆตั้งแต่เดือนก.ค.
 ต่อมาถึงเดือนก.ย.แล้วในบ้านหลังโน้น และเห็นพวกท่านมาตั้งเว็บใหม่ก็เลยพอเข้าใจ
เรื่องราวได้ แต่ขอบอกเลยว่าอึดอัดมากที่เห็นพวกท่านคุยกันสนุกสนาน
แต่ไอ่ตัวพ้มเองดันเข้ามาไม่ได้ ต้องรอ รอ รอ จนถึง 11 พ.ย. ที่ผ่านมา …
หนอยยยยยย แน่ะ…กว่าจะได้เป็นสมาชิกยังยากเย็นแสนเข็ญอีก
(หลายขั้นตอนมากกกกก) แต่พอได้อ่านที่คุณตูมตามอธิบายก็เข้าใจได้ถึงหัวอก
ของคนทำเว็บครับ ผมยังเสียดายบ้านหลังแรกอยู่เลย โดนพวก spam กะ virus
กินซะเสียหายหมด

 :sd10: :sd24: :sd21: :sd24: :sd23: :sd23: :sd23:

ขอปรบมือ และให้กำลังใจกับทีมงานทุกๆท่านครับ
และขอขอบคุณทีมงานทุกๆท่านด้วยครับที่เสียสละเวลา
ให้เรามีเว็บดีๆอีกครั้งครับ

 :sd23: :sd23: :sd23:
 :L2900:  :L2900:  :L2900:
หัวข้อ: Re: ***ขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย และสาเหตุที่เราต้องขอบัตรประชาชน***
เริ่มหัวข้อโดย: วี พระนคร ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 07:17:52
ชัดเจนครับ ท่าน ADMIN :L2734: :L2734: :L2734:
หัวข้อ: Re: ***ขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย และสาเหตุที่เราต้องขอบัตรประชาชน***
เริ่มหัวข้อโดย: สุภัทร (Pat) ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 07:43:06
สวัสดีครับ พี่ Tui_Yindee และ พี่ๆ สมช.ปามาเนียทุกท่าน

ดีใจครับ ที่พี่เข้าใจ และเชื่อว่า พี่ๆ สมช. ปามาเนีย จะเข้าใจในความตั้งใจจริงของพวกเรา ที่นำบทเรียนที่เกิดขึ้น มาประยุกต์ใช้ เพื่อให้สมช.อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข สมดังเจตนารมย์ที่ตั้งขึ้นมา มันอาจจะดูยุ่งยาก แต่พวกเราต้องการป้องกันปัญหาดีกว่าการตามแก้ปัญหา ที่เกิดจากบุคคลเพียงไม่กี่คน ที่ใช้เวทีนี้เป็นสื่อในการกล่าวร้าย โจมตีผู้อื่น อย่างขาดความรับผิดชอบ
หรือการกระทำตามอำเภอใจ ไม่เคารพกติกาที่พวกเรามีอยู่

ขอบคุณครับ

หัวข้อ: Re: ***ขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย และสาเหตุที่เราต้องขอบัตรประชาชน***
เริ่มหัวข้อโดย: โจ้ พัฒนาการ ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 10:03:50
ชัดเจนในความเป็นตัวตนของบ้านหลังนี้ และพร้อมที่จะปฏิบัติตาม
กฏเกณฑ์ของทางเว็บอย่างจริงใจครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ***ขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย และสาเหตุที่เราต้องขอบัตรประชาชน***
เริ่มหัวข้อโดย: พี่ลีโจ ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 10:28:19
การเปลี่ยนแปลงที่ได้สิ่งที่ดีกว่า ช่วยๆกันนะครับ :L2734: :L2734: :L2734:
เข้าใจช่วยผู้ดูแลทุกท่านครับ
หัวข้อ: Re: ***ขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย และสาเหตุที่เราต้องขอบัตรประชาชน***
เริ่มหัวข้อโดย: ตูมตาม ที่ 23 พฤศจิกายน 2012, 11:00:00
ขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้าใจและสนับสนุนแนวความคิดของพวกเราครับ  :L4399: :L4399:

ผมต้องขออนุญาติพี่ๆทุกท่านล็อคกระทู้นี้ไว้ที่หน้านี้....ทั้งนี้เพื่อให้พี่ๆสมาชิกทั่วไป ที่อยากสมัครเข้ามาในบ้านปามาเนียเรามีโอกาสได้อ่านและทำความเข้าใจกับแนวความคิดของพวกเราครับผม  :L4399: :L4399:

เอ้า...ไป  :L6415: กันต่อดีกว่าจ้าาาาาาาา  :L2754: :L2754: