 ตำนานกล่องข้าวน้อย
ตำนานกล่องข้าวน้อยเริ่มจากบ้านหลังแรก 
pajerosport-societyนำโดยกลุ่มกระเป๋าแหก ได้
นำเสนอกล่องข้าวน้อยหนึ่ง ซึ่งเป็นกล่องดันรางอนาล๊อก แบบมือหมุนมาประยุกต์ใช้งานและปรับจูนจนได้สูตรลงตัว   จนเกิดการแพร่หลายกระจายไปทั่วไปจนเป็นที่กล่าวขานของตำนานกล่องข้าวน้อยที่มีการบอกต่อกันไปในกลุ่ม   ไม่ใช่กล่องที่ดีที่สุดเพียงแต่เราเอามาใช้งานแค่เฉพาะที่จำเป็นและไม่ได้เน้นให้ทำท้ายรางเพราะกลัวว่าการปรับจูนที่เยอะนั้น อาจส่งผลถึงความไม่เสถียรของตัวอุปกรณ์เองด้วย  จึงนำมาใช้งานเท่าที่จำเป็นเท่านั้น   จากสูตร ปวดขี้   ปวดเยี่ยว   เที่ยวเมือง    มาจากกล่องข้าวน้อย1ทั้งนั้นครับ
การเวลาย่อมมีการเดินทางและเติบโต พวกเราต่างถูกชวนแยกมาสร้างบ้านหลังที่ 2 ชื่อ
 pajerosport-thailand นำโดยกลุ่มกระเป๋าแหกเจ้าเดิม  เริ่มเล่นเวปกับเพื่อนบ้านต่างประเทศจนได้สมยาใหม่ BAG BOMB BOOM gang หรือ BBB gang จึงเกิดการรวมตัวของกลุ่มผู้กล้า นักแต่งรถทั้งหลาย  จนได้เสนอทางเลือกใหม่เพื่อการที่ไม่ต้องตัดสายเหมือนกล่องข้าวน้อยหนึ่ง  จึง
เกิดตำนานกล่องข้าวน้อย2  ซึ่งเป็นกล่องดันรางดิจิตอล  หรือที่เราแซวกันว่าดันรางดิจิม่อน  เป็นกล่องที่ให้ความเสถียรสูงกว่าและมีการปรับจูนที่คงที่กว่า  ใน step ที่เราทดสอบ ลองผิดลองถูกกันมาหลายเดือนนั้นเพื่อหาค่าที่เหมาะสมกับปาเจโร่ สปอตโดยเฉพาะ   จนเกิดเป็นแนวทางสำเร็จ  2-3 แนวทางกับกล่องข้าวน้อย2นี้   ซึ่งสามารถปรับแต่งกันได้ตั้งแต่ Step1, Step2,Step3,Step4  และที่เราแนะนำกันอยู่บ่อยๆคือ Step 2 สำหรับการใช้งานที่ไม่ต้องดูแลหรือมอนิเตอร์ค่าอะไรมากมาย เน้นขับอย่างเดียว   แต่ใน step 2 นี้มีการทำท้ายรางเพิ่มเติมเพื่อที่จะใช้ประโยช์นจากอุปกรณ์ที่เสถียรนี้ปรับให้แรงดันรางสูงกว่า STD และมีการปรับแต่งท้ายรางเพื่อให้ได้ค่าเป้าหมายของพวกเรา  ที่มีแนวทางแต่งรถตาม concept คือการดึงประสิทธิภาพที่แฝงอยู่ออกมาใช้งานอีก 15-25% จากโรงงาน  โดยที่ไม่เปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ใดๆกับตัวรถมากนัก เช่น  เทอร์โบ  อินเตอร์  แผ่นกรองอาการ  ท่อ  แคทตาไลติก  สิ่งพวกนี้เราพยายามคงของเดิมให้มากที่สุดและปรับส่วนอื่นๆเข้าหา     และใน step สูงกว่าเช่น Step 3 และ Step4 นั้นมีการต่อยอดพัฒนาการขึ้นไปถึงขั้น advance   และเก็บข้อมูลพฤติกรรมการขับ การใช้งานมานานมากกว่า 1-2ปีแล้ว  จนได้เขียนรวมรวมข้อมูลการดึงประสิทธิภาพรถยนต์และปัญหาต่างๆพร้อมคำแนะนำ  การดูแลแก้ไข รวบรวมไว้ถึง 16 ตอน  ในห้องเรื่องเล่าของเครื่องยนต์pajero sport ของพวกเรา   และพวกเราก็ยังชอบและสนุกกับ กล่องข้าวน้อย 2 นี้อยู่   พร้อมกับคอยแนะนำเพื่อนสมาชิกใหม่ๆให้จัดการ step2 เลย  เพื่อการขับขี่ที่ดีขึ้น   เรื่อยมา
จากการพัฒนาที่ไม่อยู่นิ่งและความซุกซนที่จะทองหาทางออกของปัญหา  มองหาการต่อยอดของกิจกรรม  มองหาตัวตนที่แท้จริง  มองหาความชอบเฉพาะตัว   จนมาพบว่า 
“ การพักผ่อนที่ดีที่สุด คือการแต่งรถ “  เราชอบในแนวทาง เราชอบในconcept  เราชอบที่จะสนุก  เราชอบที่ได้บอกความจริง   เมื่อความจริงเป็นสิ่งไม่ตายแต่คนพูดบางครั้งมันอาจจะตายได้ 555  จึงเป็นที่มาของคนบางกลุ่มในบ้านหลังที่ 2  จนการผิดใจการไม่เข้าใจ การไม่ยอมรับความจริง   การมี ego สูงไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นของคนมีอำนาจ   การที่พวกเราไม่ยอมก้มหัวให้กับสิ่งผิดๆ  จึงเกิดรอยร้าวและปมประเด็นมากมาย    จนพวกเราขอยุติบทบาทและมาสร้างบ้านใหม่ของพวกเราเอง  บ้านที่เกิดจากความรัก  เกิดจากมิตรภาพ   เกิดจากการที่เอาข้อด้อยหลายๆอย่างที่ผ่านกันมามาเป็นเกาะป้องกันบ้านของเรา   บ้านที่เต็มไปด้วยข้อมูลที่พวกเราสร้างกันมา  บ้านที่เปิดกว้างจนบางครั้งเราโดน copy ข้อมูลไปใช้ก็มี   บ้านนี้แหละที่พวกเราสร้าง 
 www.pajerosportmania.com ก็นำโดย BBB gang หรือ THE Gang จนมาเปลี่ยนเป็น “ กลุ่มปามาเนีย “ ที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน  ที่เต็มใจมาร่วมสร้างสรรงานดีๆต่อไป    และส่วนหนึ่งที่เรามองในจุดของตำนานกล่องข้าวภาคต่อยอดนั้น จาก กล่องข้าวน้อย 1 >> สู่ >>> กล่องข้าวน้อย 2 >>>จนมาเป็น>>>
 ปิ่นโตเถา (กล่องข้าวน้อย 3) เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น  โปรดติดตาม  “  ตำนานกล่องข้าวน้อย สู่ ปิ่นโตเถา “
เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น  โปรดติดตาม  “  ตำนานกล่องข้าวน้อย สู่ ปิ่นโตเถา “