ผู้เขียน หัวข้อ: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน5 -แต่งเครื่องแล้วกินน้ำมันมากกว่าเดิมไหม ?  (อ่าน 25550 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
:sd42: :sd42: :sd42: อย่าดังไปพี่ทูต  เดี๋ยวเสกกันไม่ทัน

ไม่ทันแล้วพี่นะ ข่าวนี้ดังไปไกลมากนานแล้วด้วย รอๆหาเวลาจังหวะแจ่มๆก่อน ช่วงนี้สงบเสงี่ยมเจียมตัวไปก่อนให้ ผบ. ชะล่าใจเผลอๆล่ะเสร็จโจร อาท  :sd42: :sd42: :sd42:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
จากวันนั้นเริ่มแต่งเครื่อง ปี 10-12 ถึงวันนี้ปี 16  เอาเป็นว่าประมาณ 4-5 ปีแล้วกันครับ!

* แต่งเครื่องใส่กล่อง  ดันราง  กล่องคันเร่ง ยกหัวฉีด  Switch on ตลอดเวลา ไม่มีเปิดปิด  ใช้งานเพียง start เครื่องยนต์ กับเครื่อง  2500cc  140 แรงม้า (ก่อนนำมาแต่ง)

* ใส่ท่อ HKS Hi power  / แคทยังอยู่ / กรองอากาศเดิม  (สงสัยต้องไปทำดีทอคแคทและท่อสักครั้งดีมั่ง  หลายปีล่ะเขม่าคงจะเต็มแคท)

* ล้อหน้ากว้างกว่า 10 นิ้ว  ขอบ 22   ยาง AT  305/40R22    Cooper LTZ

* น้ำหนักรถรอบคันนะหรือ 5555  เกาะเหล็กเพียบ  + NRB V2 อีก   ไม่ต้องถามถึง


เลยมาอัพเดทอัตราสิ้นเปลืองกันก่อนกับการใช้งานปกติบนทางยาว  กรุงเทพ - ระยอง - ตราด - กรุงเทพ + ความเร็วปกติ  110 -150 km/h

จบขีดแรก..รับไป 220



จบขีด 2 รับไป  370.........หน้าปัดLED ขาวแดง  ทนดีจัง  5ปีไม่มีขาด



แตะขีด 4 ได้มาอีก 432



จอดละ  438 กับการสูบเชื้อเพลิงไป



คาดว่าถังนี้ก็คง  5ร้อยกว่าตามเดิมเช่นกัน  + ชดเชยไมล์แข็ง  คิดเฉลี่ยโดยไม่หนีกับรถเดิมๆเท่าไหร่  แต่มันส์กว่าเยอะเลย

**รอไรกันจ๊ะ  ได้ขับ pajero sport กันจริงหรือยัง    ของเดิมนั้นมัน pajero turtle   5555555




 :L2739: :L2739: :L2739: :L2739: :L2739: :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
ประหยัดกว่าผมเยอะเลยครับพี่นะเข็มชี้ระดับเกจ์รูปสุดท้ายรถผมมีแค่ 380-400 เอง
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
แวะ.. มาส่งหลักฐาน


Sent from my SM-A500F using Tapatalk

Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ choke (โชค)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 149
  • Like: 13
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่นะสำหรับข้อมูล :L4399: ส่วนตัวไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่เลยครับ ยังไม่คิดเรื่องใส่กล่องยกหัวฉีดเลยคิดว่าจะขับไปให้ได้โลเยอะๆก่อนไว้คิดอีกที ของผมเป็นรถบ้านนานๆเที่ยวทีฮะขับมาปีกว่าๆจะสองปีเเล้วนี่ยังไม่ถึงหมื่นโลเลยครับ :sd42:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่นะสำหรับข้อมูล :L4399: ส่วนตัวไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่เลยครับ ยังไม่คิดเรื่องใส่กล่องยกหัวฉีดเลยคิดว่าจะขับไปให้ได้โลเยอะๆก่อนไว้คิดอีกที ของผมเป็นรถบ้านนานๆเที่ยวทีฮะขับมาปีกว่าๆจะสองปีเเล้วนี่ยังไม่ถึงหมื่นโลเลยครับ :sd42:

ถ้าพี่โชคได้อ่านข้อมูลในบ้านนี้อย่างละเอียด จะมีคำแนะนำให้ทำตั้งแต่รถและเครื่องยนต์ยังใหม่ๆสดๆอยู่ เหตุผลคือเมื่อเครื่องยนต์อายุมากขึ้นอันเกิดจากการใช้งานตามระยะเวลา มันจะเกิดการสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่ให้ตัวได้ต่างๆจะลดความยืดหยุ่นลง ดังนั้นการแต่งเครื่องเมื่อผ่านไปแล้วหลายปีหรือมีเลขไมล์มากๆ เช่น เกินกว่า 50,000 กม.ขึ้นไปอาจจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายกับระบบต่างๆได้มากกว่ารถใหม่ ประมาณนี้ครับ เพื่อเป็นข้อมูล
 :L2904:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ วิทย์ ตรัง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 446
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
ถ้าพี่โชคได้อ่านข้อมูลในบ้านนี้อย่างละเอียด จะมีคำแนะนำให้ทำตั้งแต่รถและเครื่องยนต์ยังใหม่ๆสดๆอยู่ เหตุผลคือเมื่อเครื่องยนต์อายุมากขึ้นอันเกิดจากการใช้งานตามระยะเวลา มันจะเกิดการสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่ให้ตัวได้ต่างๆจะลดความยืดหยุ่นลง ดังนั้นการแต่งเครื่องเมื่อผ่านไปแล้วหลายปีหรือมีเลขไมล์มากๆ เช่น เกินกว่า 50,000 กม.ขึ้นไปอาจจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายกับระบบต่างๆได้มากกว่ารถใหม่ ประมาณนี้ครับ เพื่อเป็นข้อมูล
 :L2904:

ผมนี่ได้แต่คิดครับพี่หยก แตยังไม่มีโอกาสครับพี่  :L2739: :sd27: :sd27:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ถ้าพี่โชคได้อ่านข้อมูลในบ้านนี้อย่างละเอียด จะมีคำแนะนำให้ทำตั้งแต่รถและเครื่องยนต์ยังใหม่ๆสดๆอยู่ เหตุผลคือเมื่อเครื่องยนต์อายุมากขึ้นอันเกิดจากการใช้งานตามระยะเวลา มันจะเกิดการสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่ให้ตัวได้ต่างๆจะลดความยืดหยุ่นลง ดังนั้นการแต่งเครื่องเมื่อผ่านไปแล้วหลายปีหรือมีเลขไมล์มากๆ เช่น เกินกว่า 50,000 กม.ขึ้นไปอาจจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายกับระบบต่างๆได้มากกว่ารถใหม่ ประมาณนี้ครับ เพื่อเป็นข้อมูล
 :L2904:

ยืนยันตามพี่หยกครับ  ถ้าจะแต่งแนะนำให้แต่งตั้งแต่ตอนใหม่ๆไปเลย   การสึกหรอของอุปกรณ์จะมีอายุพอๆกัน    หากมาแต่งตอนอายุรถเยอะๆระวังจะจ่ายเพิ่มอีกจากอาการแทรกซ้อนที่รถไม่เคยแรงมาก่อน
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลการบริโภคน้ำมันครับพี่นะ ประหยัดดีนะครับ ถ้าเทียบกับของแต่งที่ใส่ไป :L4399:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอบคุณสำหรับข้อมูลการบริโภคน้ำมันครับพี่นะ ประหยัดดีนะครับ ถ้าเทียบกับของแต่งที่ใส่ไป :L4399:

สวัสดีครับพี่ตุ้ย  ถ้าในเมืองหลวงรถติดๆประจำ เส้น  พระราม9  รัชดา  ศรีนครินทร์  พัฒนาการ   จะเหลือประมาณถังละ  4xxโลเองครับ

(เฉลี่ย กิโลละ 5 บาท ครับ)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
สวัสดีครับพี่ตุ้ย  ถ้าในเมืองหลวงรถติดๆประจำ เส้น  พระราม9  รัชดา  ศรีนครินทร์  พัฒนาการ   จะเหลือประมาณถังละ  4xxโลเองครับ

(เฉลี่ย กิโลละ 5 บาท ครับ)
[/quot]

 ;D