ผู้เขียน หัวข้อ: เราจะตรวจสอบประสิทธิภาพ Turbo ลูกใหม่ กับ ลูกเก่าได้อย่างไร  (อ่าน 7029 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
หลังจากที่ หอยเยิ้มและได้รับการเครม 0 บุรีรัมย์ นัดติดตั้งใหม่วันจันทร์นี้ (4-2-56) ผมไคร่ขอคำแนะนำนิดนึงครับว่า เราจะวัดประสิทธิภาพ ลูกใหม่ที่ขอเคลม กับลูกเก่าได้อย่างไรว่า มันดีกว่า หรือ แย่กว่า อย่างไรครับ
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ของใหม่ย่อมดีกว่า อย่างน้อยพี่ก็ได้อายุการใช้งานเพิ่มมาสามหมื่นกิโลกว่าๆกับระยะประกันเท่าเดิม3ปี ถ้าถามถึงประสิทธิภาพ ความคิดเห็นส่วนตัว น่าจะเหมือนเดิม เพราะเป็นpart no.เดิม แค่มันยังไม่เยิ้มเท่านั้น ผมเคลมมาแล้ว ใกล้จะเคลมลูกที่2แล้วครับคุณพี่ :sd06:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1 กุมภาพันธ์ 2013, 11:59:44 โดย ต๋อง Fuddy »

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ประสิทธิภาพจากลูกเก่าน่าจะได้ดีกว่า  เพราะผ่านการใช้งานและ run in แล้ว

แต่คุณภาพจากลูกใหม่น่าจะสูงกว่า  เพราะซีลและประเก็นยังแน่นหนา

ผลของการใช้งาน =  เหมือนเดิมครับ  เพราะ spec เดียวกัน

ปัญหาที่รั่วซึมนั้นไม่มีผลต่อการใช้งาน  เพียงแค่เลอะเทอะและดูไม่สวยงามเรียบร้อยเท่านั้น (นอกจากรั่วแบบน้ำเดือด หรือ ลมยางรั่ว  เท่านั้นจึงจะมีผลบ้างเล็กน้อย)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
ประสิทธิภาพจากลูกเก่าน่าจะได้ดีกว่า  เพราะผ่านการใช้งานและ run in แล้ว

แต่คุณภาพจากลูกใหม่น่าจะสูงกว่า  เพราะซีลและประเก็นยังแน่นหนา

ผลของการใช้งาน =  เหมือนเดิมครับ  เพราะ spec เดียวกัน

ปัญหาที่รั่วซึมนั้นไม่มีผลต่อการใช้งาน  เพียงแค่เลอะเทอะและดูไม่สวยงามเรียบร้อยเท่านั้น (นอกจากรั่วแบบน้ำเดือด หรือ ลมยางรั่ว  เท่านั้นจึงจะมีผลบ้างเล็กน้อย)

ของพี่เยิ้มอีกแล้วเหรอครับ แสดงว่าไม่จบ ต้องเครมกันไปเรื่อย ๆ ตลอดอายุการใ้ช้งานเลยหรือเปล่าครับพี่ เพราะ ลูกนึงใช้ได้ไม่ถึง 3 ปี
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ประสิทธิภาพจากลูกเก่าน่าจะได้ดีกว่า  เพราะผ่านการใช้งานและ run in แล้ว

แต่คุณภาพจากลูกใหม่น่าจะสูงกว่า  เพราะซีลและประเก็นยังแน่นหนา

ผลของการใช้งาน =  เหมือนเดิมครับ  เพราะ spec เดียวกัน

ปัญหาที่รั่วซึมนั้นไม่มีผลต่อการใช้งาน  เพียงแค่เลอะเทอะและดูไม่สวยงามเรียบร้อยเท่านั้น (นอกจากรั่วแบบน้ำเดือด หรือ ลมยางรั่ว  เท่านั้นจึงจะมีผลบ้างเล็กน้อย)

ของพี่เยิ้มอีกแล้วเหรอครับ แสดงว่าไม่จบ ต้องเครมกันไปเรื่อย ๆ ตลอดอายุการใ้ช้งานเลยหรือเปล่าครับพี่ เพราะ ลูกนึงใช้ได้ไม่ถึง 3 ปี

ของผมไม่เยิ้มครับ  ปกติดีเพราะไม่ใช่ตัว VG 8รับ   

รถผมรุ่นปี 2010  เทอร์โบธรรมดา  ราคาบ้านๆ   ตกแต่งพองามให้แรงตามทันเพื่อนๆครับ  อิ  อิ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ประสิทธิภาพจากลูกเก่าน่าจะได้ดีกว่า  เพราะผ่านการใช้งานและ run in แล้ว

แต่คุณภาพจากลูกใหม่น่าจะสูงกว่า  เพราะซีลและประเก็นยังแน่นหนา

ผลของการใช้งาน =  เหมือนเดิมครับ  เพราะ spec เดียวกัน

ปัญหาที่รั่วซึมนั้นไม่มีผลต่อการใช้งาน  เพียงแค่เลอะเทอะและดูไม่สวยงามเรียบร้อยเท่านั้น (นอกจากรั่วแบบน้ำเดือด หรือ ลมยางรั่ว  เท่านั้นจึงจะมีผลบ้างเล็กน้อย)

ของพี่เยิ้มอีกแล้วเหรอครับ แสดงว่าไม่จบ ต้องเครมกันไปเรื่อย ๆ ตลอดอายุการใ้ช้งานเลยหรือเปล่าครับพี่ เพราะ ลูกนึงใช้ได้ไม่ถึง 3 ปี
เด๋วจะเข้าใจคลาดเคลื่อน TURBO ลูกหนึ่ง ไม่ได้มีอายุการใช้งานแค่3ปี ผมหมายถึงการรับประกันจากMMTH และคิดว่าคงไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกเคสหลังจากเคลมมาแล้ว เพียงแค่รู้วิธีการบำรุงรักษาอย่างถูกวิธี มันก็อยู่กับเราตามระยะการใช้งานอะครับ ลองอ่านลิ้งค์นี้ดูครับ เผื่อพออาจะมีประโยชน์ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,776.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ประสิทธิภาพจากลูกเก่าน่าจะได้ดีกว่า  เพราะผ่านการใช้งานและ run in แล้ว

แต่คุณภาพจากลูกใหม่น่าจะสูงกว่า  เพราะซีลและประเก็นยังแน่นหนา

ผลของการใช้งาน =  เหมือนเดิมครับ  เพราะ spec เดียวกัน

ปัญหาที่รั่วซึมนั้นไม่มีผลต่อการใช้งาน  เพียงแค่เลอะเทอะและดูไม่สวยงามเรียบร้อยเท่านั้น (นอกจากรั่วแบบน้ำเดือด หรือ ลมยางรั่ว  เท่านั้นจึงจะมีผลบ้างเล็กน้อย)

ของพี่เยิ้มอีกแล้วเหรอครับ แสดงว่าไม่จบ ต้องเครมกันไปเรื่อย ๆ ตลอดอายุการใ้ช้งานเลยหรือเปล่าครับพี่ เพราะ ลูกนึงใช้ได้ไม่ถึง 3 ปี
เด๋วจะเข้าใจคลาดเคลื่อน TURBO ลูกหนึ่ง ไม่ได้มีอายุการใช้งานแค่3ปี ผมหมายถึงการรับประกันจากMMTH และคิดว่าคงไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกเคสหลังจากเคลมมาแล้ว เพียงแค่รู้วิธีการบำรุงรักษาอย่างถูกวิธี มันก็อยู่กับเราตามระยะการใช้งานอะครับ ลองอ่านลิ้งค์นี้ดูครับ เผื่อพออาจะมีประโยชน์ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,776.0.html

อ้อ  VG เขาคุยกัน  ผมก็แอบงง 5555  :L2901:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
VG Turbo ในรถเดิมๆ ทางศูนย์จะมีเครื่อง MUTIII ที่สามารถอ่านค่าได้จากตัว ECU
โดยทดสอบด้วยการออกไปขับ กดคันเร่งมิด ลากเกียร์ 2 หรือเกียร์ 3 ให้รอบสูงประมาณ 3000 รอบขึ้นไป

หากอ่านค่าได้ไม่น้อยกว่า 22 ปอนด์ ถือว่าปกติครับ

หรือจะใช้ตัวอ่านค่าอย่าง smart gauge หรือติดมิเตอร์วัดบูสดูก็ได้ครับ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
VG Turbo ในรถเดิมๆ ทางศูนย์จะมีเครื่อง MUTIII ที่สามารถอ่านค่าได้จากตัว ECU
โดยทดสอบด้วยการออกไปขับ กดคันเร่งมิด ลากเกียร์ 2 หรือเกียร์ 3 ให้รอบสูงประมาณ 3000 รอบขึ้นไป

หากอ่านค่าได้ไม่น้อยกว่า 22 ปอนด์ ถือว่าปกติครับ

หรือจะใช้ตัวอ่านค่าอย่าง smart gauge หรือติดมิเตอร์วัดบูสดูก็ได้ครับ
ตกลงอ่านได้ น้อยกว่า 22 ปอนด์ ใช่ไหม ถ้ามากกว่าถือว่าผิดปกติหรอ พี่อ๊อด

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
VG Turbo ในรถเดิมๆ ทางศูนย์จะมีเครื่อง MUTIII ที่สามารถอ่านค่าได้จากตัว ECU
โดยทดสอบด้วยการออกไปขับ กดคันเร่งมิด ลากเกียร์ 2 หรือเกียร์ 3 ให้รอบสูงประมาณ 3000 รอบขึ้นไป

หากอ่านค่าได้ไม่น้อยกว่า 22 ปอนด์ ถือว่าปกติครับ

หรือจะใช้ตัวอ่านค่าอย่าง smart gauge หรือติดมิเตอร์วัดบูสดูก็ได้ครับ
ตกลงอ่านได้ น้อยกว่า 22 ปอนด์ ใช่ไหม ถ้ามากกว่าถือว่าผิดปกติหรอ พี่อ๊อด

ผมใช้คำกำกวมไปนิด

อ่านได้ 22 ปอนด์ขึ้นไป ถือว่าโอเคครับ

ออฟไลน์ เอ๊ะnakhonpathom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 178
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
พรุ่งนี้จะลองเอาเข้าศูนย์ไปให้เขาดูว่ามัน เยิ้มๆ แบบนี้
เขาจะบอกว่า ปกติ มั๊ย  :L2754:

 :L2736: :L2736: :L2736: :L2736:

ออฟไลน์ เอ๊ะnakhonpathom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 178
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
 :L2894:


มาอัพเดท ครับ เช้านี้เอารถเข้าศูนย์ ตรวจเช็ค แล้ว คอนเฟิม ว่า เทอร์โบ รั่ว  รอเคลม  :L2904:

ส่วนใครที่ไม่อยู่ในประกัน ทำใจได้เลยครับ  ราคา เทอร์โบ ทั้งลูก 32,800 บาท ไม่รวมอุปกรณ์อื่นๆ อีก

เห็นราคาแล้วตกใจ ทำไม มันแพงแบบนี้ ยี่ห้ออื่นๆ เขาจะแพงแบบนี้มั๊ยน๊าาา  :sd21: :sd21: :sd21:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
:L2894:


มาอัพเดท ครับ เช้านี้เอารถเข้าศูนย์ ตรวจเช็ค แล้ว คอนเฟิม ว่า เทอร์โบ รั่ว  รอเคลม  :L2904:

ส่วนใครที่ไม่อยู่ในประกัน ทำใจได้เลยครับ  ราคา เทอร์โบ ทั้งลูก 32,800 บาท ไม่รวมอุปกรณ์อื่นๆ อีก

เห็นราคาแล้วตกใจ ทำไม มันแพงแบบนี้ ยี่ห้ออื่นๆ เขาจะแพงแบบนี้มั๊ยน๊าาา  :sd21: :sd21: :sd21:
ตามความคิดเห็นส่วนตัว ถ้าTUBO ไม่เสียหาย เช่น บู๊ช : เกิดรอยสึกที่ผิว,กันรุน : เกิดรอยสึกที่ผิวกันรุน,แกนไอเสีย : บริเวณแกนไอเสียจะเกิดการเปลี่ยนสีเนื่องจากความ ร้อนที่เสียดสี ในช่วงขาดน้ำมัน ,บู๊ช : เกิดการสึกหรอและมีรอยไหม้อย่างรุนแรง ฯลฯ ถ้าแค่ไอน้ำมัน ก็แค่ถอดเปลี่ยนประเก็น ทากาวแดงที่มีคุณภาพ คงเสียค่าใช้จ่ายไม่เท่าไร พี่aeh อยู่นครปฐม เห็นมีช่างอยู่ตอนตูมเขารับทำนี่ครับ แต่ถ้าอยู่ในระยะประกัน ใช้สิทธิ์ก่อนเลยครับ  :L6419:

ออฟไลน์ เอ๊ะnakhonpathom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 178
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
 :L2736: :L2736: :L2736:

ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวหลังหมดประกัน คงต้องใช้บริการอู่นอก แทนละครับ ไม่งั้นไม่ไหวจริงๆ แตะอะไรก็เป็นหมื่น  :L6415: :L6415: :L6415:

ออฟไลน์ พี่อ็อด Pentium4

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,156
  • Like: 127
  • เพศ: ชาย
ยินดีกับพี่ทั้ง 2 ท่านที่ได้เคลม Turbo นะครับ
อย่าลืมมาเล่าความประทับใจในการใช้บริการศูนย์ที่ห้องศูนย์บริการด้วยนะครับ  :L2736: