ผู้เขียน หัวข้อ: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน4 - เปลี่ยนหัวฉีดมีข้อดีและข้อเสีย อย่างไร ?  (อ่าน 113668 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
นั่นล่ะครับ ผมถึงถามเหตุผลจากพี่พีทว่า ต้องการผลลัพธ์อย่างไรที่จะเปลี่ยนหัวฉีด ถ้าคันก็จัดไปครับ  :L2754:
แต่ถ้าต้องการแบบว่าแรงขึ้นแบบเห็นผลผมเกรงว่าอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ครับ  ;D
แต่ขับสนุกกว่าเดิมมั๊ย พี่นะ พี่ภูดิท และพี่ๆ ท่านอื่นน่าจะมีบอกรีวิว ในเว็ปแล้ว  :L6419:
กิเลสระงับได้ด้วยการรีบทำมันซะครับ  :sd42:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
ว่ากันจริงๆแล้วนะ  ผมว่าปัญหาจาก SCV น้อยมากกับปาเจโร่   แต่หากย้อนไปสมัยเชฟ อีซุออกคอมมอลเรียลใหม่ๆมีปัญหา SCV ผมนี่แหละอยู่ในช่วงนั้น  ถอดล้างกันประจำ   ผ่านมา 8 ปีตอนนี้ไม่เคยไม่ยุ่งกับ SCV เลย  ไม่รู้ปัญหามันหายไปไหน   ผมเคยเจอปัญหารถดับขณะแซงกับเชฟตอนไปหัวหินมาแล้วครั้งหนึ่งพอรถดับมันยากกว่าที่คิดเพราะพวงมาลัยเพาเวอร์มันดับด้วย

* กับปาเจโร่  95% ผมฟันธงไปที่กรองเชื้อเพลิง กับล้าง air flow + ทำความสะอาดท่อหายใจรู map  แค่นั้นพอครับ

* เรื่องหัวฉีด  กินน้ำมันเยอะจริงกินมากแต่กินสั้น   โดยรวมแล้วประหยัดกว่าหัวเดิมถ้ารู้จังหวะ....รอ....เติม....ยัด.....ค้างคันเร่ง และ รินชา

* หัวจะกี่รู  จะใหญ่แค่ไหน จะยี้ห้ออะไร อย่าไปสนใจ   สนใจที่คนใส่และติดตั้งว่าช่างตวงวัดและสโตคน้ำมันให้ได้ตามที่รอบรถต้องการหรือป่าว 

* เรื่องตีนต้น ตีนปลาย  มีผลกับเรื่ององศาการฉีดด้วย

* พี่หมูหนองคาย ก็จะทำ  พี่พีท ก็สนใจ  ลองไลน์หาก้นแล้วนัดผ่านปอนด์ดูครับ

* ราคาที่ได้น่าจะพอกัน หรืออาจจะเหลือทอน  หากรวมค่าน้ำมันแล้ว

* เรื่องบริการ  มันไม่ได้เสียกันแบบ 1 -6 เดือนหรอกครับ  ถ้าจะซ่อมบำรุงกันทั้งทีอยู่ที่ตัดสินใจครับ  (ถามพี่ดลดูได้)

* รถพี่อ๊อด  รถผม  รถพวกกลุ่มผู้ก่อตั้ง  ใส่มาก็ 2-3 ปีแล้วนะ  ยังไม่ได้ไปถอดล้างหัวฉีดแต่อย่างใด ( หรืออาจแวะไปแต่ไม่รู้ 555)

* สรุปว่าคันใช่ไหมเนี่ยะ

 ;) ;) ;) ;)
ตาม ไอดอล ไปเลยครับ พี่พีท  ;D ผมทำมานานแล้ว ตอนเปลี่ยนรถวิ่งได้ 3หมื่นโลกว่าๆ เปลี่ยนมาใช้มาถึงตอนนี้ 1แสน3หมื่นโล ยังไม่พบปัญหาเลยครับ นอกจาก ควัน 555
ถ้าอยากเปลี่ยน จริงๆ ผมแนะนำ ติดต่อ คุณ ปอน ดีกว่านะครับ เพราะเครื่องมือ และปะสบการ ผม มั่นใจครับ  :sd23:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
ตาม ไอดอล ไปเลยครับ พี่พีท  ;D ผมทำมานานแล้ว ตอนเปลี่ยนรถวิ่งได้ 3หมื่นโลกว่าๆ เปลี่ยนมาใช้มาถึงตอนนี้ 1แสน3หมื่นโล ยังไม่พบปัญหาเลยครับ นอกจาก ควัน 555
ถ้าอยากเปลี่ยน จริงๆ ผมแนะนำ ติดต่อ คุณ ปอน ดีกว่านะครับ เพราะเครื่องมือ และปะสบการ ผม มั่นใจครับ  :sd23:
ขอบคุณครับพี่ดล

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
ขอบคุณครับพี่ดล
แต่ ของผมไม่ได้เปลี่ยน SVC นะครับ 178 ม้า 4wd ปี2011  :sd23:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
นั่นล่ะครับ ผมถึงถามเหตุผลจากพี่พีทว่า ต้องการผลลัพธ์อย่างไรที่จะเปลี่ยนหัวฉีด ถ้าคันก็จัดไปครับ  :L2754:
แต่ถ้าต้องการแบบว่าแรงขึ้นแบบเห็นผลผมเกรงว่าอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ครับ  ;D
แต่ขับสนุกกว่าเดิมมั๊ย พี่นะ พี่ภูดิท และพี่ๆ ท่านอื่นน่าจะมีบอกรีวิว ในเว็ปแล้ว  :L6419:
กิเลสระงับได้ด้วยการรีบทำมันซะครับ  :sd42:
ตาม ไอดอล ไปเลยครับ พี่พีท  ;D ผมทำมานานแล้ว ตอนเปลี่ยนรถวิ่งได้ 3หมื่นโลกว่าๆ เปลี่ยนมาใช้มาถึงตอนนี้ 1แสน3หมื่นโล ยังไม่พบปัญหาเลยครับ นอกจาก ควัน 555
ถ้าอยากเปลี่ยน จริงๆ ผมแนะนำ ติดต่อ คุณ ปอน ดีกว่านะครับ เพราะเครื่องมือ และปะสบการ ผม มั่นใจครับ  :sd23:

Feedback จากคนใช้งาน  :L2732:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html