ผู้เขียน หัวข้อ: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน4 - เปลี่ยนหัวฉีดมีข้อดีและข้อเสีย อย่างไร ?  (อ่าน 113657 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
เข้ามาอ่านก่อน ใส่หัวฉีด ยังไม่ค่อยรู้เรื่องเลยครับ  :sd42:
ขอบคุณพี่นะสำหรับข้อมูลครับ  :sd23:

งั้นใส่แล้วขับอย่างเดียวพอครับ  ชอบเอาไว้ ไม่ชอบก็เอาออก .....จบ :sd42:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
งั้นใส่แล้วขับอย่างเดียวพอครับ  ชอบเอาไว้ ไม่ชอบก็เอาออก .....จบ :sd42:

แต่อย่างน้อยก็รู้จักหน้าตามันบ้างแล้วครับพี่นะ  :sd42:
รบกวนพี่นะจัดให้หน่อยนะครับผม อยาก  :L2901:  :L2901: ครับ  :sd23: :sd23: :sd23:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
แต่อย่างน้อยก็รู้จักหน้าตามันบ้างแล้วครับพี่นะ  :sd42:
รบกวนพี่นะจัดให้หน่อยนะครับผม อยาก  :L2901:  :L2901: ครับ  :sd23: :sd23: :sd23:

พี่ตุ้ย รอผมมั่งสิ... หัวฉีดผมตั้งท่ามานานแล้ว... ยังไม่ได้ฤกษ์ซ้ากกก ที  :L2739:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
พี่ตุ้ย รอผมมั่งสิ... หัวฉีดผมตั้งท่ามานานแล้ว... ยังไม่ได้ฤกษ์ซ้ากกก ที  :L2739:

ขอจัดกับพี่อิฐ หน่อยนะครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
แต่อย่างน้อยก็รู้จักหน้าตามันบ้างแล้วครับพี่นะ  :sd42:
รบกวนพี่นะจัดให้หน่อยนะครับผม อยาก  :L2901:  :L2901: ครับ  :sd23: :sd23: :sd23:

ด้วยความยินดี  ผมยินดีช่วยเหลือและสนับสนุนภารกิจของราชการครับ!   คราวนี้รับรองผู้ร้ายหนีไม่รอด 5555

พี่ตุ้ย รอผมมั่งสิ... หัวฉีดผมตั้งท่ามานานแล้ว... ยังไม่ได้ฤกษ์ซ้ากกก ที  :L2739:

ผมเข้าใจครับพี่อิฐ   ทั้งหัวฉีดและไอ้ใบ้   วางแผนไว้อย่างไรก็ไม่ได้ดังใจซ่ะที (ดันก็แล้ว  เร่งก็แล้ว)ที่เหลือคงต้องใช้ลีลาช่วยให้ไอ้ใบ้มันฟรุ้งฟริ้งกันหน่อย)  :sd42: :sd42: :sd42:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
 :L4365: เก็บข้อมูลและศึกษาทำความเข้าใจอีกนิด เผื่ออนาคตจะโดน...แต่ไม่อยากให้ท้ายดำมากอ่ะ  :L4386:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ Plein(ปลาย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 24
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
  • โลกเป็นไปอย่างที่มันควรเป็น
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆนะครับ ตอนนี้ผมกำลังสนใจหัวฉีดของตัว 4m41 vg ที่ต้องเปลี่ยนทั้งรางเพราะเป็นรางไฟฟ้า

ฟังมาว่าฉีดองศาเท่าเดิม แต่ เพิ่มจาก 6 รู เป็น 8 รู (รูน่าจะเล็กลง)โดยความเข้าใจของผมมันน่าจะฉีด เป็นฝอยมากขึ้น น่าจะส่งผลดีขึ้นขึ้นในการจ่ายน้ำมันที่รอบต่ำๆหรือเปล่าครับ
ใครเคยลองหรือมีข้อดีข้อเสียอย่างไรรบกวน ขอความรู้หน่อยนะครับ

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
น่าสนใจมากๆเลยครับพี่

ออฟไลน์ วิทย์ ตรัง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 446
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
อ้างจาก: < พีท > ChumphoN link=topic=85.msg225046#msg225046 date=145916813ีที6
น่าสนใจมากๆเลยครับพี่

จัดเลยครับพี่พีท  แล้วมาเหลากัน :L2736:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
จัดเลยครับพี่พีท  แล้วมาเหลากัน :L2736:
ดีกว่าเดิมครับ  :L2734:

เดวเปลี่ยนแล้วจะมาเล่าเลยครับ หุหุหุ

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
เดวเปลี่ยนแล้วจะมาเล่าเลยครับ หุหุหุ

หึหึ.  พี่พีท จะขยับสเตป. อะไรคับ.   :L2739:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆนะครับ ตอนนี้ผมกำลังสนใจหัวฉีดของตัว 4m41 vg ที่ต้องเปลี่ยนทั้งรางเพราะเป็นรางไฟฟ้า

ฟังมาว่าฉีดองศาเท่าเดิม แต่ เพิ่มจาก 6 รู เป็น 8 รู (รูน่าจะเล็กลง)โดยความเข้าใจของผมมันน่าจะฉีด เป็นฝอยมากขึ้น น่าจะส่งผลดีขึ้นขึ้นในการจ่ายน้ำมันที่รอบต่ำๆหรือเปล่าครับ
ใครเคยลองหรือมีข้อดีข้อเสียอย่างไรรบกวน ขอความรู้หน่อยนะครับ

เครื่อง 4m41 vg คือเครื่อง 3.2 หรือเปล่าครับ? ผมเคยเอาเฉพาะปลายหัวฉีดเครื่อง 3.2 มาใส่ใน 4d56 2.5 140 ม้า ไม่ต้องเปลี่ยนราง

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
หึหึ.  พี่พีท จะขยับสเตป. อะไรคับ.   :L2739:
ตามท้าย แมวป่าไปเลยครับพี่อั๋น

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
สอบถามพี่ๆที่เคารพครับ ผมลองไปสอบถามช่างแถวๆชุมพรดู 3 ร้าน ได้ข้อมูลมาว่า
ร้านที่ 1 ควรเปลี่ยนห้วฉีดเป็นหัวฉีด 8 รู เข็มดำ ของนาวาร่า พร้อมกับ SCV แต่ง  ราคา 19,500.-
ร้านที่ 2 ไม่แนะนำให้เปลี่ยน ให้เหตุผลว่า มันจะกินน้ำมันมากกว่าเดิม
ร้านที่ 3 ไม่แนะนำให้เปลี่ยน ให้เหตุผลว่า มันจะกินน้ำมันมากกว่าเดิม แบบซดเลย
ส่วนความคิดผมตัดสินใจแล้วว่าจะดำเนินการณ์ตามแบบไอดอลแมวป่าของผม แต่แค่ถามเพื่อเป็นประโยชน์ครับ หากว่าราคาพอรับได้ ก็อาจจะตัดสินใจเปลี่ยนที่ชุมพรเลย เพราะจะได้ประหยัดค่าเดินทาง อีกอย่างหากเกิดมีปัญหาจะได้ซ่อมได้ง่ายๆ
แต่ผมดูๆแล้วราคาเอาเรื่องเลยคับ ผมเลยขอคำแนะนำพี่ๆหน่อยครับ ว่าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดอะไรดี แล้วต้องเปลียน SCV รึปล่าว   :sd23:
ข้อมูลเพิ่มเติม..  รถผม 2.5 GT 4WD 178 แรงม้า เป็นรถปี 2013 ครับ

เพิ่มเติมน่ะครับ .. พึ่งไปคุยมา เขาว่า การเปลี่ยนหัวฉีดเขาจะเปลี่ยนแหวน เปลี่ยนหัวน็อต และอื่นๆที่สมควรเปลียน  :L2761: และก็ ต้องทำการจูนกล่อง จูนทุกอย่างใหม่ด้วย :sd23:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2016, 16:25:16 โดย < พีท > ChumphoN »

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
สอบถามพี่ๆที่เคารพครับ ผมลองไปสอบถามช่างแถวๆชุมพรดู 3 ร้าน ได้ข้อมูลมาว่า
ร้านที่ 1 ควรเปลี่ยนห้วฉีดเป็นหัวฉีด 8 รู เข็มดำ ของนาวาร่า พร้อมกับ SCV แต่ง  ราคา 19,500.-
ร้านที่ 2 ไม่แนะนำให้เปลี่ยน ให้เหตุผลว่า มันจะกินน้ำมันมากกว่าเดิม
ร้านที่ 3 ไม่แนะนำให้เปลี่ยน ให้เหตุผลว่า มันจะกินน้ำมันมากกว่าเดิม แบบซดเลย
ส่วนความคิดผมตัดสินใจแล้วว่าจะดำเนินการณ์ตามแบบไอดอลแมวป่าของผม แต่แค่ถามเพื่อเป็นประโยชน์ครับ หากว่าราคาพอรับได้ ก็อาจจะตัดสินใจเปลี่ยนที่ชุมพรเลย เพราะจะได้ประหยัดค่าเดินทาง อีกอย่างหากเกิดมีปัญหาจะได้ซ่อมได้ง่ายๆ
แต่ผมดูๆแล้วราคาเอาเรื่องเลยคับ ผมเลยขอคำแนะนำพี่ๆหน่อยครับ ว่าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดอะไรดี แล้วต้องเปลียน SCV รึปล่าว   :sd23:
ข้อมูลเพิ่มเติม..  รถผม 2.5 GT 4WD 178 แรงม้า เป็นรถปี 2013 ครับ

เพิ่มเติมน่ะครับ .. พึ่งไปคุยมา เขาว่า การเปลี่ยนหัวฉีดเขาจะเปลี่ยนแหวน เปลี่ยนหัวน็อต และอื่นๆที่สมควรเปลียน  :L2761: และก็ ต้องทำการจูนกล่อง จูนทุกอย่างใหม่ด้วย :sd23:
ผมเปลี่ยนหัวฉีดมาแล้ว ยอมรับจากใจจริงว่าทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยครับว่าเป็นของตัวไหน  :sd42:
ว่าแต่รถพี่พีท ทำอะไรมาบ้างรึยังครับ เหมือนว่าจะมีดันรางแล้วหรือป่าว  :L2761:
และถ้ามีกล่องดันรางแล้ว เหตุใดถึงอยากเปลี่ยนหัวฉีดครับ

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
ผมเปลี่ยนหัวฉีดมาแล้ว ยอมรับจากใจจริงว่าทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยครับว่าเป็นของตัวไหน  :sd42:
ว่าแต่รถพี่พีท ทำอะไรมาบ้างรึยังครับ เหมือนว่าจะมีดันรางแล้วหรือป่าว  :L2761:
และถ้ามีกล่องดันรางแล้ว เหตุใดถึงอยากเปลี่ยนหัวฉีดครับ

รถผมมี
1. ดันราง
2. คันเร่งไฟฟ้า (ถอดเก็บไว้)
เหตุผลน่ะครับพี่
คือที่ผมขับอยู่ปัจจุบันแต่ก่อนมันไม่เคยมีอะไรให้กวนใจ แต่ ณ ปัจจุบัน มันมีอาการเหมือนกับว่าเวลารอบเดินเบา เหมือนมันจะดับ(เป็นบางครั้ง) แต่ไม่ดับน่ะคับ
ผมจึงไปถามช่างดู ได้คำตอบมาว่า เกิดปัญหาจาก SCV  :L4373:  ปกติแล้ว ทุกรุ่นจะมีอายุอยู่ที่ประมาณ 150,000 กิโล แต่ถ้าเป็นปาเจโร่ของเราๆ จะอยู่ที่ 100,000 กิโล
ผมจึงคิดที่จะเปลี่ยนเจ้าตัว SCV แต่ก็มานั่งคิดอีกว่า ถ้าเราเปลี่ยนไปแล้ว น่าจะทำให้รถเราดีขึ้น แบบประหยัดขึ้น หรืออะไรทำนองนี้ครับ
ศึกษาจากข้อมูลพี่นะ ปรากฏว่าไอเดียที่จะทำให้รถมีเนื้อ มีหนัง มีกล้ามเนื้อมันเริ่มพุดเข้ามาในสมอง   :L2754: ประกอบกับว่าเวลาใช้งานปัจจุบันอย่างเช่นว่าขับรถใน
เมืองผมจะต้องเร่งนานนิสนึงกว่ารถจะถึงรอบ จะเร่งแซง หรือขึ้นเขา เร่งเหมือนจะขาดใจตายคับ คิดไปว่ามันสิ้นเปลืองน้ำมัน แต่ถ้าหากเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น พร้อม SCV การที่เราจะทำความเร็วให้ถึงจุดๆหนึ่งมันก็ง่ายดาย แถมได้ความประหยัดมาด้วยครับ

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
 178 ไม่เคยใช้แต่ฟังเขาเล่ามา ว่า 178  ใส่กล่องยก ของ F Con id ทั้งยกทั้ง ดัน ใบเดียวจบ ทั้งแรงทั้ง ประหยัด  แต่ราคาเอาเรื่อง 28000 พร้อมจูน  ส่วนของผม 140 ม้า เปลี่ยนหัวฉีด ของ นาวารา แต่กี่รู้ไม่ทราบเหมือนกัน น่าจะ 8 นะครับ ทำร้าน i Frit พร้อมดันราง และเปลี่ยน SCV วาล์วด้วย ไม่งั้นมีโอกาส วูบกลางอากาศ  ใช้ทุกวันไม่มีปัญหาใดๆยกเว้น ควันดำแล้วก็ความร้อนมาเร็วหน่อยครับ ได้ต้นกับกลางมาแน่ๆ ปลายมาเร็วขึ่นกว่าเดิมไม่ต้องคอยลุ้นมาก ทำแล้วก็พอไล่กับ178 เดิมๆได้หน่อยครับ 555

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ว่ากันจริงๆแล้วนะ  ผมว่าปัญหาจาก SCV น้อยมากกับปาเจโร่   แต่หากย้อนไปสมัยเชฟ อีซุออกคอมมอลเรียลใหม่ๆมีปัญหา SCV ผมนี่แหละอยู่ในช่วงนั้น  ถอดล้างกันประจำ   ผ่านมา 8 ปีตอนนี้ไม่เคยไม่ยุ่งกับ SCV เลย  ไม่รู้ปัญหามันหายไปไหน   ผมเคยเจอปัญหารถดับขณะแซงกับเชฟตอนไปหัวหินมาแล้วครั้งหนึ่งพอรถดับมันยากกว่าที่คิดเพราะพวงมาลัยเพาเวอร์มันดับด้วย

* กับปาเจโร่  95% ผมฟันธงไปที่กรองเชื้อเพลิง กับล้าง air flow + ทำความสะอาดท่อหายใจรู map  แค่นั้นพอครับ

* เรื่องหัวฉีด  กินน้ำมันเยอะจริงกินมากแต่กินสั้น   โดยรวมแล้วประหยัดกว่าหัวเดิมถ้ารู้จังหวะ....รอ....เติม....ยัด.....ค้างคันเร่ง และ รินชา

* หัวจะกี่รู  จะใหญ่แค่ไหน จะยี้ห้ออะไร อย่าไปสนใจ   สนใจที่คนใส่และติดตั้งว่าช่างตวงวัดและสโตคน้ำมันให้ได้ตามที่รอบรถต้องการหรือป่าว 

* เรื่องตีนต้น ตีนปลาย  มีผลกับเรื่ององศาการฉีดด้วย

* พี่หมูหนองคาย ก็จะทำ  พี่พีท ก็สนใจ  ลองไลน์หาก้นแล้วนัดผ่านปอนด์ดูครับ

* ราคาที่ได้น่าจะพอกัน หรืออาจจะเหลือทอน  หากรวมค่าน้ำมันแล้ว

* เรื่องบริการ  มันไม่ได้เสียกันแบบ 1 -6 เดือนหรอกครับ  ถ้าจะซ่อมบำรุงกันทั้งทีอยู่ที่ตัดสินใจครับ  (ถามพี่ดลดูได้)

* รถพี่อ๊อด  รถผม  รถพวกกลุ่มผู้ก่อตั้ง  ใส่มาก็ 2-3 ปีแล้วนะ  ยังไม่ได้ไปถอดล้างหัวฉีดแต่อย่างใด ( หรืออาจแวะไปแต่ไม่รู้ 555)

* สรุปว่าคันใช่ไหมเนี่ยะ

 ;) ;) ;) ;)
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
ว่ากันจริงๆแล้วนะ  ผมว่าปัญหาจาก SCV น้อยมากกับปาเจโร่   แต่หากย้อนไปสมัยเชฟ อีซุออกคอมมอลเรียลใหม่ๆมีปัญหา SCV ผมนี่แหละอยู่ในช่วงนั้น  ถอดล้างกันประจำ   ผ่านมา 8 ปีตอนนี้ไม่เคยไม่ยุ่งกับ SCV เลย  ไม่รู้ปัญหามันหายไปไหน   ผมเคยเจอปัญหารถดับขณะแซงกับเชฟตอนไปหัวหินมาแล้วครั้งหนึ่งพอรถดับมันยากกว่าที่คิดเพราะพวงมาลัยเพาเวอร์มันดับด้วย

* กับปาเจโร่  95% ผมฟันธงไปที่กรองเชื้อเพลิง กับล้าง air flow + ทำความสะอาดท่อหายใจรู map  แค่นั้นพอครับ

* เรื่องหัวฉีด  กินน้ำมันเยอะจริงกินมากแต่กินสั้น   โดยรวมแล้วประหยัดกว่าหัวเดิมถ้ารู้จังหวะ....รอ....เติม....ยัด.....ค้างคันเร่ง และ รินชา

* หัวจะกี่รู  จะใหญ่แค่ไหน จะยี้ห้ออะไร อย่าไปสนใจ   สนใจที่คนใส่และติดตั้งว่าช่างตวงวัดและสโตคน้ำมันให้ได้ตามที่รอบรถต้องการหรือป่าว 

* เรื่องตีนต้น ตีนปลาย  มีผลกับเรื่ององศาการฉีดด้วย

* พี่หมูหนองคาย ก็จะทำ  พี่พีท ก็สนใจ  ลองไลน์หาก้นแล้วนัดผ่านปอนด์ดูครับ

* ราคาที่ได้น่าจะพอกัน หรืออาจจะเหลือทอน  หากรวมค่าน้ำมันแล้ว

* เรื่องบริการ  มันไม่ได้เสียกันแบบ 1 -6 เดือนหรอกครับ  ถ้าจะซ่อมบำรุงกันทั้งทีอยู่ที่ตัดสินใจครับ  (ถามพี่ดลดูได้)

* รถพี่อ๊อด  รถผม  รถพวกกลุ่มผู้ก่อตั้ง  ใส่มาก็ 2-3 ปีแล้วนะ  ยังไม่ได้ไปถอดล้างหัวฉีดแต่อย่างใด ( หรืออาจแวะไปแต่ไม่รู้ 555)

* สรุปว่าคันใช่ไหมเนี่ยะ

 ;) ;) ;) ;)

สรุปแล้วครับพี่นะ  คันครับ 555+

พี่หมูหนองคายเอาไง เอาไงพี่ เอาไงครับ

และลามไปถึง

พี่อั๋น พี่อั๋น เหมือนผมไหมพี่ ไปกับผม เรารักกันใช่ไหม