ผู้เขียน หัวข้อ: !ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน4 - เปลี่ยนหัวฉีดมีข้อดีและข้อเสีย อย่างไร ?  (อ่าน 113660 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
(เครดิต ทีมที่ปรึกษา รั้วสังกะสี)

ตอน4 - การตกแต่งรถ ถึงขนาดเปลี่ยนปลายหัวฉีดกันนั้น   มีผลอย่างไร ?

(เครดิตรูปพี่อ๊อด ปามาเนีย)


 การตกแต่งรถ ถึงขนาดเปลี่ยนปลายหัวฉีดกันนั้น   มีผลอย่างไร ????
การเปลี่ยนหัวฉีด ใหญ่ขึ้น  ก็กินน้ำมันเพิ่มมากขึ้นเป็นธรรมดาครับ     ส่วนรูในการฉีด  จะ 6 รู   7รู  8รู  เพื่อการกระจายตัวของน้ำมัน   และในเงื่อนไขนั้นๆ  ยังมีเรื่องขององศาของรูการฉีดอีก แตกแยกออกมาเป็นรุ่นนั้น  รุ่นนี้  ให้เลือกจับจองมาใช้กัน   เช่น   8 รู(นาวาร่า)   GTX   947A   947B   947C  947D  นี่ก็เป็นประเภท  8 รูทั้งนั้น   แต่มีคุณสมบัติบางอย่างที่ต่างกัน   แต่ขอยืนยันว่าทุกตัวกินน้ำมันมากกว่าเดิมแน่นอน (แต่กินช่วงสั้น)

2.5(4D56) หัวฉีด 6 รู ขนาด 0.153 mm. (เดิม)
3.2(4M41) หัวฉีด 6 รู ขนาด 0.16 mm. (เดิม)
2.5VG(4D56) หัวฉีด 7 รู ขนาด 0.15 mm. (เดิม)







การตกแต่งด้วยการดันราง  หากมากเกินไปจะทำให้เกิดการเค้นของแรงดัน  และไม่สามารถระบายออกได้ทันในหนึ่งช่วงเวลา  แต่หากจะออกก็ต้องออกแบบเค้นในรูเดิม  ทำให้เกิดการเค้น  เกิดความร้อน  อาจเกิดการบวม  หรือเกิดการติดขัด  ก็แล้วแต่จังหวะจะเกิด      แต่การเปลี่ยนHardware รองรับนั้น  เป็นการระบายแรงดันและเพิ่มช่องทางออกของน้ำมันสู่ห้องเผาไหม้อีกทางหนึ่ง   โดยในหนึ่งช่วงเวลานั้น  จะสามารถรองรับการจ่ายน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้ได้มากกว่า  จึงไม่จำเป็นต้องเค้นนาน  ดันเยอะ    สังเกตุว่ารถที่เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่จะใช้รอบเครื่องต่ำกว่าปกติ  ในการเคลื่อนย้ายความเร็วหรือเรียกว่ามีกำลังเพิ่มขึ้นนั่นเอง

การเพิ่มกำลังเครื่องด้วยการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิค  ด้วยการสั่งจ่ายจังหวะการฉีดใหม่เช่นกล่องปรับการฉีด   หากมีการเค้นกันนานก็ยังก่อปัญหาให้กับหัวฉีดเดิมอยู่  เพราะเค้นแต่การควบคุมแต่ระบบไม่ยอมรับ  การสั่งเครื่องยนต์ทำงานด้วยการสร้างระบบ Program สั่งจ่ายใหม่นั้น  ก็ทำได้ในระดับหนึ่งไม่เกิน factor ที่เผื่อค่าไว้   หากมากกว่านั้นมากๆแล้วไม่มี Hardware รองรับ  ก็ยังไม่สามารถให้การตอบสนองได้ดีดังใจ  ถ้าจากรุ่น  140แรงม้า  มาเป็น 178 แรงม้า   แก้ด้วย Program ง่ายกว่าที่จะทำระบบ VG Turbo รองรับ ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมากๆ

**รถเดิมไม่แต่งกล่อง  หากมาใส่หัวฉีดใหญ่  จะดีกว่าหรือไม่
   จุดนี้ต้องบอกว่าไม่จำเป็นเพราะเสียเงินโดยป่าวประโยชน์   เพราะการเพิ่มปลายหัวฉีดให้ใหญ่แล้ว  จำเป็นต้องเพิ่มแรงดันหัวฉีดเข้ามาอีก
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
**แบบ1....กรณีรถพ่วงกล่องดันราง  ...... Step 2 + ท้ายราง
   แบบนี้ดีกว่าแบบแรกเพราะ  ได้แรงดันรางเพิ่มขึ้น   ให้รองรับการทำงานของเครื่องยนต์ เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น    โดยจูนดันรางให้ได้ พอสมควร   อย่าเยอะมากนัก  เอาแต่่พอเหมาะไม่เค้นให้ดันสูงมาก  เพราะเดี๋ยวหัวฉีดเดิมจะร้อน  รางหัวฉีดจะร้าว   งานจะเข้า   ปั๊มอาจจะพัง  ตูดปั๊มแฉะ   จากการแต่งแบบนี้คือการแต่งแบบ Step 2 ที่แนะนำกันไป   จะได้การสันดาปที่แรง   กว่าเดิม  ได้กำลังมากขึ้น   แรงฉุดลากหมุนเพลาแรงขึ้น   ทำให้อัตราเร่งตอบสนองได้ดีกว่าเดิม   การออกแรงได้เร็ว  เบาๆ  ชิวๆ   นิ่มๆ   รอบเครื่องก็ไม่สูงมาก  ก็ได้แรงและพลัง    หากเค้นเยอะ   ความร้อนก็ตามมา  ควันดำมีบ้างที่ปลายเกียร์นิดๆ  โดยการปรับจูนนั้น  เราทำให้ในแบบใช้งานได้จริง  ไม่ได้แต่งซิ่งให้ไปไล่กวดใคร   แค่การแก้ปัญหารถอืดอาด  ฉะนั้น  การขับขี่ก็ขับแบบเดิม   แรงจะมากขึ้นเอง   แต่หลายท่านเมื่อกดแล้วมันส์  ก็เบาไม่ลงเหมือนกัน   แล้วมาบ่นว่ากินน้ำมัน   แบบนี้ต้องพิจารณาจากพฤติกรรมการขับกันใหม่  ค่อยสรุปครับ


**แบบ2....กรณีรถพ่วงกล่องดันราง + เปลี่ยนปลายหัวฉีด   
   แบบนี้ดีกว่า  2 แบบแรกเพราะ   ปรับแต่งที่ hardware เลย   แต่งตรงจุด  ได้แรงดันรางเพิ่มขึ้น   หัวฉีดก็ทำงานเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น    โดยจูนดันรางแต่พอเหมาะไม่เค้นให้ดันสูงมาก  เพราะหัวฉีดรองรับได้    ดันมามากกว่าปกติ  จ่ายมากกว่าปกติ   สันดาปแรง   กำลังได้เยอะ   ฉุดลากเบาแรง   เร่งทยานได้เบาตัวกว่า  เสมือนคนมีกล้ามเนื้อเยอะและใหญ่   การออกแรงได้เร็ว  เบาๆ  ชิวๆ   นิ่มๆ  ก็ได้แรงและพลัง    หากเค้นเยอะ  ก็ควันดำเพิ่มมากกว่าเดิม  เพราะเชื้อเพลิงเยอะ    ฉะนั้น  การขับขี่ต้องค่อยๆเติมค้นเร่ง  ขึ้นไป  จะสบายเท้ากว่า   แต่ถ้ากระแทก  มาทั้งแรงและควันกลบตรูด  ..... แบบแมวป่า สลาตัน ไง    การทำแบบนี้   รถจะมีกำลังมากกว่าเดิม  ใช้รอบต่ำกว่า   การเปลี่ยนความเร็วได้ง่าย  โดยที่รอบไม่เปลี่ยนแปลงมาก   ลดการเค้นเครื่องยนต์   ยิ่งบรรทุกคนเยอะๆได้เปรียบกว่าเห็นๆ   เร่งเบาแรงมากๆ   ขึ้นเขาแรงดีกว่า   (แต่ต้องยอมรับเรื่องควันดำ  เวลาเค้นรอบนะครับ)

**แบบ3....กรณีรถเพิ่มกล่องสั่งจ่ายระบบการฉีด   
  เท่าที่ได้รู้มา คือเป็นการแต่งแบบที่ไม่ต้องไปยุ่งยากเรื่องการรื้อเครื่อง  ปรับแต่ง Hardware อะไร   เพราะเมืองนอกเวลาทำ Product ออกมาขายจะเน้นให้ง่าย  รื้อถอนได้ง่าย  ไม่ยุ่งยากอะไร  ไม่ดัดแปลงสภาพรถยนต์  ไม่ตัดต่อสายไฟ    จึงคิดค้นวิธีที่ให้ผลการทำงานคล้ายกัน แต่วิธีการต่างกัน   ทำให้ในบางครั้งอาจมีต้นทุนที่สูงกว่าแบบปรับแต่ง Hardware  และสามารถรื้อถอนได้ง่าย  โดยที่รถไม่เสียหายหรือบอบช้ำ   กล่องพวกนี้ราคาอาจสูงกว่าดันรางบางยี่ห้อ

กล่องสั่งจ่ายระบบการฉีดคือระบบการทำงานเรื่องการสั่งการฉีดเพิ่มเติมตามระบบที่ออกแบบมา  หลายๆยี่ห้อคล้ายๆกัน    แต่ก็ไม่แนะนำให้เค้นมาก  เพราะหากเค้นมากหัวฉีดทนความร้อนสูงไม่ไหว  อาจจะละลาย  ติดจนเเหล็กและปลอกในหัวฉีดติดก็มี   แบบนี้จะต่างกับเปลี่ยนปลายเพราะแบบนี้แต่งที่การควบคุมบนHardwareเดิม   แต่การเปลี่ยนหัวฉีดคือการแต่งที่Hardwareและปรับการควบคุม    ผลอื่นๆคล้ายๆกัน   เรื่องควันดำ  จูนหลบได้ทั้ง 2 แบบ


**แบบ4....กรณีรถเพิ่มกล่องสั่งจ่ายระบบการฉีด+เปลี่ยนหัวฉีด + ใส่กล่องดันราง + ท้ายราง  
หากเล่นมาถึงแบบนี้   ก็จะได้คุณสมบัติดีของทุกอย่างมารวมกัน   เมื่อเอาข้อดีมารวมกัน  ก็ได้ข้อเสียมารวมกัน  แต่ที่ได้มาด้วยคือความร้อนที่มาพร้อมกัน   ความแรงที่อยากได้กัน   มาหมด  จัดหนักกันมาเลย   หากจะเล่น Step นี้มันไม่ตอบโจทย์แรกกันแล้ว   ถ้าถึงขั้นนี้    แนะนำเปลี่ยนแนวคิดวางเครื่องเบนซิน เทอร์โบ  ติดแก๊ส  ยังวิ่งดีกว่าเลยครับ

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
BBB gang

***โปรดติดตามตอนต่อไป
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
มาหาความรู้ก่อนใส่กล่องครับ,
ผมไล่อ่านมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วและตอนนี้เลยไล่ตามมา
ขอบคุณผู้ให้ความรู้และเป็นการโน้ตไปด้วยว่าอ่านแล้ว(ถึงแม้จะตามไม่ค่อยทัน)
ขอบคุณ พี่นะสำหรับความรู้ครับ

 :L2900:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
พี่นะ ขอบคุณครับ สำหรับข้อมลู  แบบ2....กรณีรถพ่วงกล่องดันราง + เปลี่ยนปลายหัวฉีด  :L2900:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 539
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
  • ครูคือผู้ให้
2.5VG ปี2012 หากต้องการเปลี่ยนหัวฉีด ควรใช้หัวฉีดรุ่นใดครับพี่นะ ต้องใช้งบประมาณเท่าไรครับ   :L4399:
ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ปาเจโร่สปอร์ต 4WD กง9540 บุรีรัมย์

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
2.5VG ปี2012 หากต้องการเปลี่ยนหัวฉีด ควรใช้หัวฉีดรุ่นใดครับพี่นะ ต้องใช้งบประมาณเท่าไรครับ   :L4399:

ถ้าติด sticker type D ตัวใหญ่ข้างรถแล้ววิ่งไปที่ Ifrit ก็จ่ายแค่ 8-10K ครับ  (เบอร์และรุ่นหัวฉีดที่ผ่านการทดสอบสำหรับ VG แล้วนั้น   ขอสงวนสิทธิ์ข้อมูลครับ)เพราะครั้งก่อนๆบอกซ่ะหมด จนร้านค้าอื่นเอาไปใช้กันสบายเลยไม่ต้องมานั่งทดสอบ   :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ นึก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 354
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ นึก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 354
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
ดูจานก่อนครับพี่อ้วนถ้าไม่ได้ก็หัวนี้ละรถวิ่งไป150000กิโลแล้ว :L2901:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
(เครดิต ทีมที่ปรึกษา รั้วสังกะสี)

ตอน4 - การตกแต่งรถ ถึงขนาดเปลี่ยนปลายหัวฉีดกันนั้น   มีผลอย่างไร ?

(เครดิตรูปพี่อ๊อด ปามาเนีย)


 การตกแต่งรถ ถึงขนาดเปลี่ยนปลายหัวฉีดกันนั้น   มีผลอย่างไร ????
การเปลี่ยนหัวฉีด ใหญ่ขึ้น  ก็กินน้ำมันเพิ่มมากขึ้นเป็นธรรมดาครับ     ส่วนรูในการฉีด  จะ 6 รู   7รู  8รู  เพื่อการกระจายตัวของน้ำมัน   และในเงื่อนไขนั้นๆ  ยังมีเรื่องขององศาของรูการฉีดอีก แตกแยกออกมาเป็นรุ่นนั้น  รุ่นนี้  ให้เลือกจับจองมาใช้กัน   เช่น   8 รู(นาวาร่า)   GTX   947A   947B   947C  947D  นี่ก็เป็นประเภท  8 รูทั้งนั้น   แต่มีคุณสมบัติบางอย่างที่ต่างกัน   แต่ขอยืนยันว่าทุกตัวกินน้ำมันมากกว่าเดิมแน่นอน (แต่กินช่วงสั้น)

2.5(4D56) หัวฉีด 6 รู ขนาด 0.153 mm. (เดิม)
3.2(4M41) หัวฉีด 6 รู ขนาด 0.16 mm. (เดิม)
2.5VG(4D56) หัวฉีด 7 รู ขนาด 0.15 mm. (เดิม)







การตกแต่งด้วยการดันราง  หากมากเกินไปจะทำให้เกิดการเค้นของแรงดัน  และไม่สามารถระบายออกได้ทันในหนึ่งช่วงเวลา  แต่หากจะออกก็ต้องออกแบบเค้นในรูเดิม  ทำให้เกิดการเค้น  เกิดความร้อน  อาจเกิดการบวม  หรือเกิดการติดขัด  ก็แล้วแต่จังหวะจะเกิด      แต่การเปลี่ยนHardware รองรับนั้น  เป็นการระบายแรงดันและเพิ่มช่องทางออกของน้ำมันสู่ห้องเผาไหม้อีกทางหนึ่ง   โดยในหนึ่งช่วงเวลานั้น  จะสามารถรองรับการจ่ายน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้ได้มากกว่า  จึงไม่จำเป็นต้องเค้นนาน  ดันเยอะ    สังเกตุว่ารถที่เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่จะใช้รอบเครื่องต่ำกว่าปกติ  ในการเคลื่อนย้ายความเร็วหรือเรียกว่ามีกำลังเพิ่มขึ้นนั่นเอง

การเพิ่มกำลังเครื่องด้วยการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิค  ด้วยการสั่งจ่ายจังหวะการฉีดใหม่เช่นกล่องปรับการฉีด   หากมีการเค้นกันนานก็ยังก่อปัญหาให้กับหัวฉีดเดิมอยู่  เพราะเค้นแต่การควบคุมแต่ระบบไม่ยอมรับ  การสั่งเครื่องยนต์ทำงานด้วยการสร้างระบบ Program สั่งจ่ายใหม่นั้น  ก็ทำได้ในระดับหนึ่งไม่เกิน factor ที่เผื่อค่าไว้   หากมากกว่านั้นมากๆแล้วไม่มี Hardware รองรับ  ก็ยังไม่สามารถให้การตอบสนองได้ดีดังใจ  ถ้าจากรุ่น  140แรงม้า  มาเป็น 178 แรงม้า   แก้ด้วย Program ง่ายกว่าที่จะทำระบบ VG Turbo รองรับ ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมากๆ

**รถเดิมไม่แต่งกล่อง  หากมาใส่หัวฉีดใหญ่  จะดีกว่าหรือไม่
   จุดนี้ต้องบอกว่าไม่จำเป็นเพราะเสียเงินโดยป่าวประโยชน์   เพราะการเพิ่มปลายหัวฉีดให้ใหญ่แล้ว  จำเป็นต้องเพิ่มแรงดันหัวฉีดเข้ามาอีก
เรื่องของฮาร์ดแวร์แท้ ๆ ครับพี่นะ

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ดูจานก่อนครับพี่อ้วนถ้าไม่ได้ก็หัวนี้ละรถวิ่งไป150000กิโลแล้ว :L2901:

และแล้วก็เสร็จโรงเรียนหัวฉีดไปอีกหนึ่ง  :sd10: :sd10:


Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
ดูจานก่อนครับพี่อ้วนถ้าไม่ได้ก็หัวนี้ละรถวิ่งไป150000กิโลแล้ว :L2901:
พี่นึก เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ แล้ว เป็นไงบ้างครับ  :L2754:  :L2901:   :L2734:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
เมื่อวานก็ดูพี่นึกเฝ้ารถ ก็คิดว่าติดดันรางเหมื่อนกัน แต่ไปไกลกว่านั้น  :L2900:  :L2900:

อย่าลืม review ผลการใช้งานด้วยนะครับ
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ นึก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 354
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
ผมขอเป็นหนึ่งเสียงที่พี่นะได้รีวิวการเปลี่ยนหัวฉีดในแบบที่สองว่า :L2900: :L2897: ขอบคุณพี่นะที่ไปลองรถให้ครับและทีมงานIfritทุกคนครับ :sd23: ปล.พี่ๆคนไหมที่คิดจะเปลี่ยนหัวฉีดอยู่รีบทำเลยครับแล้วจะรู้ว่าส่วนผสมกล่องดันรางกับหัวฉีดสูตรพี่นะ :L2901: :L2901: :L2901:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
ผมขอเป็นหนึ่งเสียงที่พี่นะได้รีวิวการเปลี่ยนหัวฉีดในแบบที่สองว่า :L2900: :L2897: ขอบคุณพี่นะที่ไปลองรถให้ครับและทีมงานIfritทุกคนครับ :sd23: ปล.พี่ๆคนไหมที่คิดจะเปลี่ยนหัวฉีดอยู่รีบทำเลยครับแล้วจะรู้ว่าส่วนผสมกล่องดันรางกับหัวฉีดสูตรพี่นะ :L2901: :L2901: :L2901:
มาดามดันครับ  :L2900:  :L2901:  :L2888:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ติดตามชมรีวิวอีกคน  :L2888:

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
พี่ๆคับ. กลับมาอ่าน กระทู้ที่ผ่านมาแล้วเพลินดีน่ะคับ.   ยามว่างๆ คับ
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
เข้ามาอ่านก่อน ใส่หัวฉีด ยังไม่ค่อยรู้เรื่องเลยครับ  :sd42:
ขอบคุณพี่นะสำหรับข้อมูลครับ  :sd23: