ผู้เขียน หัวข้อ: ***รูปแบบ กฎ กติการ ของ ห้องศูนย์ข้อมูลสำหรับศูนย์บริการมิตซูฯ***  (อ่าน 4795 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
สวัสดีพี่ๆทุกท่านอีกครั้ง........คราวนี้จะมาอธิบายเกี่ยวกับรูปแบบของห้องติ-ชม ศูนย์บริการของมิตซูฯ ของบ้านปามาเนีย หรือที่เราตั้งชื่อว่า Mitsubishi Service Centers' Facts & Statistics (ศูนย์ข้อมูลสำหรับศูนย์บริการมิตซูฯ)

ก่อนอื่นต้องขอโทษพี่ๆทุกท่านที่ห้องนี้เปิดค่อนข้างล่าช้า.......เนื่องจากพวกเราใช้เวลาคิด วางแผน ถกเถียง กันเป็นเวลาค่อนข้างนาน ใช้เวลา meeting กันหลายครั้ง กว่าจะได้บทสรุปของรูปแบบของห้องนี้สำหรับบ้านปามาเนียเราครับ......เป็นเพราะว่าเราเห็นปัญหาหลายๆอย่าง และปัญหาเหล่านั้นหลายครั้งทำให้ห้องนี้กลายสภาพจากที่น่าจะเป็นประโยชน์กับสมาชิก กลับกลายเป็นห้องที่เอาไว้รุมด่ารุมประนามมิตซูฯ ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ใดๆ สำหรับสมาชิกที่ต้องการหาข้อมูลเลย........ครั้งแรกๆที่พวกเราได้พูดคุยกันนั้น ได้นำปัญหาที่เคยพบเห็นในห้องติ-ชมแบบนี้มาสรุปร่วมกัน....เพื่อวางแผนรูปแบบที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ต่อไป........ผมจะขอสรุปบรรดาปัญหาที่พวกเรารวบรวมไว้....เพื่อเป็นพื้นฐานให้พี่ๆทุกท่านได้เข้าใจว่าเพราะเหตุใดห้องนี้จึงมีระบบเช่นนี้นะครับ

ปัญหาที่เกิดขึ้นในห้องติ-ชม ศูนย์บริการ

1. ขาดการจัดระเบียบของห้อง.......ห้องนี้ส่วนใหญ่จะเปิดห้องทิ้งไว้ แล้วให้สมาชิกมาโพสกันเอง.....ทำให้เกิดกระทู้ซ้ำซ้อน ศูนย์บริการบางศูนย์มีสมาชิกมาเปิดไว้หลายกระทู้ อาจเป็นเพราะไม่ได้เข้ามาอ่านบ่อยเลยไม่เห็นว่าเคยมีผู้โพสไว้แล้วจึงไปเปิดกระทู้ใหม่

2. กระทู้ซ้ำซ้อนมากๆจนหาข้อมูลที่ต้องการไม่ได้......เมื่อมีกระทู้ซ้ำซ้อนกันมากๆเข้า จำนวนกระทู้เยอะๆ กระทู้เกี่ยวกับศูนย์บริการบางศูนย์ก็ตกลงไปอยู่ในหน้าหลังๆ ทำให้สมาชิกใหม่ๆที่เข้ามามีความยากลำบากในการค้นหาข้อมูลศูนย์ที่ต้องการ

3. เกิดกระทู้ที่ไม่มีประโยชน์ขึ้นมากมาย........หลายกระทู้ที่อยู่ในห้องแบบนี้นั้น บางครั้งผู้โพสไม่ได้เขียนอธิบายไว้ว่าเกิดอะไรขึ้น เข้ามาโพสเพียงแค่บอกว่าศูนย์นี้ไม่ดี บางทีก็ใช้คำแรงๆกว่านี้ แต่ไม่มีรายละเอียด ไม่ได้เล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น  เหมือนแค่เดินเข้ามาด่าให้ฟังคำนึง แล้วก็จากไป โดยที่เราก็ยังไม่รู้ว่าเขาด่าเพราะอะไร

4. พวกกองแช่ง ตามด่าทุกศูนย์..........เราก็ไม่แน่ใจว่าคนพวกนี้จงเกลียดจงชังอะไรศูนย์บริการมิตซูฯนักหนา.......พฤติกรรมของคนพวกนี้คือ ถ้ามีใครมาโพสแสดงความไม่พอใจศูนย์บริการไหนละก็......พี่แกต้องตามไปโพสผสมโรงด้วยตลอด ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่เคยไปใช้ศูนย์บริการนั้น......มากๆเข้าทีนี้ไม่ด่าศูนย์บริการแล้ว....พาลเลยเถิดไปด่าเอามิตซูฯซะเลย........ประเด็นก็คือโพสของคนพวกนี้ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรเลยต่อสมาชิกที่อยากทราบข้อมูล.....สิ่งที่กระทู้ของคนพวกนี้สร้างไว้ได้คือไปสร้างอารมย์ร่วมให้คนอื่นๆมาโพสด่าบ้าง.......สุดท้ายกระทู้ในห้องติ-ชมแบบนี้เลยกลายเป็นกระทู้รุมด่าไป......และรุมด่าโดยคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการเข้าศูนย์นั้นเลยซักครั้ง


จากปัญหาหลักๆ 4 ข้อ......ทำให้ห้องติ-ชมศูนย์บริการ แทนที่จะเป็นศูนย์รวมข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์บริการ เป็นศูนย์รวมประสบการณ์การใช้บริการ เพื่อให้สมาชิกเข้ามาอ่านประกอบการตัดสินใจเลือกใช้บริการกับศูนย์ใด....กลายสภาพเป็น "ห้องส้วม"......อึดอัด อัดอั้นก็มาระบาย.....กองแช่งคันมือก็มาละเลงเล่นเอาสะใจ.....ไร้ประโยชน์สำหรับสมาชิกที่ต้องการข้อมูล

ระบบที่พวกเราช่วยกันออกแบบขึ้นมา จึงมุ่งเน้นและมุ่งหวังให้ห้องติ-ชมศูนย์บริการของบ้านปามาเนียนี้ กลายเป็นศูนย์รวมข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์บริการและประสบการณ์การใช้บริการ โดยมีเป้าหมายที่จะต้องป้องกันปัญหาทั้ง 4 ข้อให้ได้ด้วยครับ.......ที่มาที่ไปประมาณนี้.....เดี๋ยวค่อยมาว่ากันต่ออีกทีครับ

 :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
สิ่งแรกที่ผมอยากอธิบายให้พี่ๆทุกท่านได้ทราบเกี่ยวกับรูปแบบของห้องนี้คือเรื่องของ "การตั้งกระทู้" ในห้องนี้นะครับ

สำหรับในห้องนี้ พี่ๆน่าจะได้เห็นแล้วว่า ทางทีมงานปามาเนีย ได้แบ่งบอร์ดย่อยไว้สำหรับแต่ละภาคให้ไว้เรียบร้อยแล้ว....หากพี่ๆเข้าไปในบอร์ดย่อย พี่ๆจะเห็นว่าเราได้มีการตั้งกระทู้ของแต่ละศูนย์บริการไว้ให้เรียบร้อยแล้ว.....พี่ๆทุกท่านที่ต้องการเล่าประสบการณ์ในการเข้าไปใช้บริการ สามารถโพสในกระทู้ของแต่ละศูนย์บริการได้เลยนะครับ.....ในบอร์ดย่อยนั้นระบบได้ทำการล็อคไว้ "พี่ๆจะไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้"......ขอให้พี่ๆลงโพสในกระทู้แต่ละศูนย์ที่เราตั้งไว้ให้เท่านั้นนะครับ

ที่พวกเราตั้งใจทำระบบแบบนี้ขึ้นมาให้ห้องนี้เพราะ ต้องการจัดกระทู้ทั้งหมดให้เป็นระเบียบ สามารถค้นหาข้อมูลได้ง่าย.....การแยกบอร์ดย่อยเป็นภาคไว้เพื่อทำให้พี่ๆที่เข้ามาหาข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์บริการที่อยู่ในเขตพื้นที่ใกล้เคียงของแต่ละคนได้ง่ายขึ้นมาก และการตั้งระบบไม่ให้ตั้งกระทู้ใหม่ ก็เพื่อลดจำนวนกระทู้ที่ซ้ำซ้อน....เพื่อป้องกันไม่ให้มีการตั้งกระทู้ของบางศูนย์บริการซ้ำๆกันหลายกระทู้ทำให้ลำบากในการตามอ่านทุกกระทู้

ดังนั้นต้องขอความร่วมมือจากพี่ๆทุกท่าน โพสเล่าประสบการณ์หรือแสดงความคิดเห็นในกระทู้ของแต่ละศูนย์บริการได้เลยนะครับ ไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่.....และถ้าทีมงานมีหลงลืม หรือตกหล่นศูนย์บริการใดไป รบกวนพี่ๆช่วยแจ้งด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ  :L4398: :L4399: :L4399:

We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ประเด็นต่อมาคือความคาดหวังของพวกเราในการสร้างห้องติ-ชมศูนย์บริการ ให้เป็น ศูนย์ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้บริการกับศูนย์บริการ

สิ่งที่พวกเราทีมงานปามาเนียคาดหวังคือ ต้องการให้ห้องนี้เป็นศูนย์ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้บริการกับศูนย์บริการ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อพี่ๆสมาชิกในการนำข้อมูลต่างๆไปตัดสินใจในการเลือกใช้บริการกับศูนย์ใด....นอกจากนั้นยังคาดหวังว่าจะเป็นเสียงจากผู้ใช้บริการจริงที่ส่งไปถึงยังเจ้าของ/ผู้จัดการ/ตัวแทนของศูนย์บริการนั้นๆ เพื่อเป็นประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพของการบริการต่อไปในอนาคต


จากความคาดหวังของพวกเรานั้นเอง ที่ทำให้เราต้องทำระบบต่างๆที่ได้กล่าวมาแล้วในโพสก่อนหน้านี้ เพื่อรองรับการเป็นศูนย์ข้อมูล......แต่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากพี่ๆทุกท่านไม่ร่วมมือกันนะครับ....และสิ่งที่พวกเราอยากจะขอความร่วมมือมากที่สุดมี 3 ประเด็นหลักคือ

1. การโพสข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์บริการ ขอให้เป็นการโพสจากประสบการณ์ในการใช้บริการโดยตรงของผู้ที่โพสข้อมูลเท่าน้้น สิ่งที่ฟังเขาเล่ามา เชื่อว่า หรือคิดไปเองต่างๆนั้น พวกเราต้องขอความร่วมมือในการงดเว้นสิ่งเหล่านี้ครับ ยกเว้นเพียงกรณีการนำข่าวที่มีการเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ และเกี่ยวข้องโดยตรงกับศูนย์บริการนั้นๆมาโพสได้ครับ

2. การโพสข้อมูลที่มาจากประสบการณ์ตรงนั้น หากเป็นข้อมูลในเชิงลบ ขอความร่วมมือพี่ๆทุกท่านลงรายละเอียดของความไม่ดีที่ประสบมาอย่างละเอียดและชัดเจนนะครับ เพราะสิ่งที่คนๆหนึ่งไม่พึงพอใจ ไม่จำเป็นเสมอไปว่าคนอื่นๆจะต้องไม่พึงพอใจด้วย ดังนั้นพวกเราต้องขอความร่วมมือในการลงรายละเอียดต่างๆที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้ที่เข้ามาอ่านได้รับทราบและประเมินเองว่าตนควรจะไปใช้บริการหรือไม่ เช่น การบอกว่า "ห้องรับรองไม่ดี" เพียงเท่านี้ไม่เพียงพอนะครับ ขอความร่วมมือในการอธิบายด้วยว่าที่ "ไม่ดี" นั้น ไม่ดีอย่างไร หรือการบอกว่า "ช่างไม่เก่ง" เพียงเท่านี้ก็ไม่เพียงพอเช่นกัน ขอความร่วมมือในการอธิบายด้วยว่าที่ประเมินว่า "ไม่เก่ง" นั้นประเมินจากจุดใด เกิดอะไรขึ้น ทำให้ประเมินว่าเขาไม่เก่ง

3. ในศูนย์ข้อมูลของเรานั้น ของดเว้นพวกบรรดา "กองแช่ง" นะครับ......กองแช่งคือผู้ที่ไม่เคยเข้าไปรับบริการที่ศูนย์นั้นๆมาก่อน แต่พอมีผู้มาโพสแสดงความไม่พึงพอใจ กองแช่งเหล่านี้ต้องขอเข้ามาร่วมแช่ง ร่วมสุมไฟซักหน่อย ทุกกรณีนะครับ ขอความร่วมมือไม่โพสความคิดเห็นที่ไม่ได้เกิดจากประสบการณ์ตรงนะครับ ยกเว้นกรณีให้คำแนะนำต่างๆที่ยังสามารถโพสได้ครับ


โดยสรุปนะครับ สิ่งที่พวกเราคาดหวังไว้คือ ห้องนี้จะบรรจุไปด้วยข้อมูลผลการใช้บริการที่เกิดจากประสบการณ์ในการใช้งานจริงๆเท่านั้นครับ
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
กฎ กติกา และข้อแนะนำในการใช้บริการศูนย์ข้อมูลการใช้บริการกับศูนย์บริการมิตซูฯ

1. สมาชิกที่จะสามารถทำการโพส ประสบการณ์ในการใช้บริการกับศูนย์บริการทั้งที่พึงพอใจและไม่พึงพอใจนั้น จะต้องเป็นสมาชิกที่มีประสบการณ์ตรงต่อการใช้บริการกับศูนย์นั้นๆ เท่านั้น ขอสงวนสิทธิ์ในการโพสข้อความที่จะ "ชม หรือ ด่า" จากสมาชิกที่ไม่เคยใช้บริการศูนย์บริการนั้นๆมาก่อน

2. ทางคณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อความที่โพสจากสมาชิกที่ไม่เคยมีประสบการณ์ตรงในการใช้บริการจากศูนย์บริการนั้นๆ ในทุกๆกรณี โดยไม่ต้องแจ้งให้สมาชิกเจ้าของข้อความทราบล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อให้ห้องนี้เป็นห้องที่บรรจุไว้ด้วยข้อมูลตามวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งห้องนี้ขึ้นมา

3. เพื่อเป็นข้อพิสูจน์ยืนยันว่าสมาชิกที่มาโพสนั้น มีประสบการณ์ตรงในการใช้บริการจากศูนย์บริการนั้นๆมาจริง สมาชิกทุกท่านที่จะทำการโพสข้อความใดๆในห้องนี้จะต้องให้ข้อมูลดังต่อไปนี้ ก่อนที่จะทำการโพสข้อความ
     
     3.1 ระบุรุ่นและปีของรถที่เข้าไปรับบริการให้ชัดเจน
     3.2 ระบุวันที่เข้าไปรับบริการให้ชัดเจน (ในกรณีที่เป็นศูนย์บริการที่ใช้ประจำ และสิ่งที่โพสเป็นประสบการณ์ที่เกิดจากการเข้าใช้บริการหลายครั้ง ขอให้โพสลงวันที่หรือช่วงเวลาไปใช้บริการครั้งล่าสุด)
     3.3 ระบุวัตถุประสงค์ที่เข้าไปรับบริการให้ชัดเจน เช่น เข้าไปเพื่อตรวจเช็คตามระยะ .... กม. หรือเข้าไปเพื่อตรวจสอบอาการไม่ปกติของรถ (ควรระบุอาการของรถที่ทำให้ต้องเข้าไปรับบริการ)

4. สมาชิกที่ให้ข้อมูลตามข้อ 3 ครบถ้วนแล้ว สามารถเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้รับบริการมาได้ทั้งในส่วนที่ได้รับความพึงพอใจ และไม่ได้รับความพึงพอใจ โดยขอความร่วมมือให้ลงในรายละเอียดพอสมควร เพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแสดงความไม่พึงพอใจนั้น ขอความร่วมมือลงรายละเอียดถึงเหตุที่ไม่พึงพอใจด้วยนะครับ

5. ขอให้สมาชิกที่เข้ามาทำการโพสในห้องนี้ทุกท่าน พึงระลึกว่าการโพสข้อความติชมศูนย์บริการให้ห้องนี้นั้น เพื่อเป็นข้อมูลให้สมาชิกท่านอื่นๆ และบุคคลทั่วไปสำหรับประกอบการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการกับศูนย์บริการเท่านั้น ในการโพสขอให้คำนึงถึงประโยชน์ของสมาชิกที่เข้ามาอ่านเป็นหลัก พึงหลีกเลี่ยงการโพสที่เป็นเพียงการระบายอารมย์ที่เกิดจากความไม่พึงพอใจ

6. ขอให้สมาชิกพึงระลึกว่าข้อความที่ท่านโพสลงมานั้นเป็นข้อความที่ออกสู่สาธารณะ มีทั้งสมาชิกและบุคคลทั่วไปที่สามารถเข้ามาอ่านได้ ดังนั้นขอให้พึงระวังการใช้ภาษาในการโพสข้อความ พึงหลีกเลี่ยงการใช้ภาษาที่หยาบคาย จาบจ้วง ล่วงละเมิดผู้อื่น รวมถึงข้อความที่เป็นไปในความหมายเชิงข่มขู่ กระแนะกระแหน กระทบกระเทียบ เสียดสี เหน็บแนม การใช้ภาษาเหล่านี้ไม่ได้สร้างประโยชน์ใดๆแก่สมาชิกท่านอื่นๆที่เข้ามาอ่าน เราขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อความที่ใช้ภาษาตามที่ได้กล่าวมาข้างต้น โดยไม่ต้องแจ้งให้เจ้าของข้อความทราบล่วงหน้า

7. ขอให้สมาชิกพึงระลึกว่าข้อความที่ท่านโพสลงมานั้นเป็นข้อความที่ออกสู่สาธารณะ ดังนั้นข้อความใดๆที่เป็นเท็จ และสร้างความเสียหายแก่ผู้อื่น อาจมีผลทางกฎหมายต่อเจ้าของข้อความ ซึ่งทางเว็บไม่มีส่วนรับผิดชอบต่อข้อความที่โพสอันเป็นเท็จ และอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด อนึ่งหากเกิดข้อพิพาททางกฎหมายใดๆอันเกิดมาจากข้อความที่โพส สมาชิกเจ้าของข้อความเข้าใจและยอมรับว่าเป็นสิ่งที่เกิดจากการกระทำของตน และยินดีที่จะรับผิดชอบผลใดๆที่เกิดจากข้อพิพาททางกฎหมายเหล่านั้นด้วยตัวเอง โดยไม่เกี่ยวข้องกับทางคณะกรรมการบริหารเว็บแห่งนี้แต่ประการใด

8. ขอให้สมาชิกทุกท่านพึงระลึกไว้เสมอว่า ความพึงพอใจหรือความไม่พึงพอใจนั้นมีเรื่องของความคาดหวังของแต่ละบุคคลเข้ามาเกี่ยวข้อง การที่ลูกค้ารายหนึ่งรายใดรู้สึกพึงพอใจหรือไม่พึงพอใจนั้นมิได้แปลว่าลูกค้าทุกรายที่ใช้บริการที่ศูนย์นั้นจะรู้สึกเหมือนกันทุกคน การบริการที่เหมือนกันสำหรับลูกค้าบางคนอาจพึงพอใจ แต่กลับกันการบริการเดียวกันอาจทำให้ลูกค้าอีกคนไม่พึงพอใจก็ได้ ดังนั้นการรับข้อมูลใดๆจากห้องนี้ควรใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล

9. ขอให้สมาชิกทุกท่านพึงระลึกไว้เสมอว่า ข้อมูลภายในห้องนี้ ถึงแม้จะเป็นข้อมูลที่มาจากประสบการณ์ตรงที่สมาชิกได้ไปใช้บริการจริง แต่การบริการนั้นสามารถมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ทุกวันจากหลายๆปัจจัย ดังนั้นการที่ท่านจะเข้าไปใช้บริการในศูนย์บริการที่มีข้อมูลอยู่ภายในห้องนี้นั้น มิได้หมายความว่าท่านจะต้องได้ประสบการณ์เดียวกันกับผู้ที่มาให้ข้อมูลแต่อย่างใด ดังนั้นหากประสบการณ์ที่ท่านได้รับอาจแตกต่างจากผู้ให้ข้อมูล ขอให้ท่านเข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ ท่านสามารถนำประสบการณ์ที่แตกต่างกันมาเล่าสู่กันฟังในห้องนี้ได้ และขอให้ผู้ให้ข้อมูลทุกท่านเปิดใจให้กว้าง ยอมรับในความแตกต่างของความเห็นที่อาจเกิดขึ้นได้ในห้องนี้
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ตัวอย่างรูปแบบสำหรับการโพสประสบการณ์การใช้บริการนะครับ

รุ่นรถ .................. ปี..............

วันที่/ช่วงเวลาเข้ารับบริการ ................................

วัตถุประสงค์ในการเข้ารับบริการ ......................................................

ประสบการณ์ ... ** ในส่วนนี้แหละครับที่ขอความร่วมมือให้ลงในรายละเอียดนิดนึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นที่ไม่พึงพอใจ** .....................................................
                  ...
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ขอสรุปการโพส ระหว่างในห้องใหญ่ กับในบอร์ดย่อยนะครับ

1. ในห้องใหญ่ของห้องนี้........ยังเปิดให้พี่ๆสามารถตั้งกระทู้ได้ ในกรณีที่พี่ๆอยากสอบถาม หรือขอคำแนะนำ เกี่ยวกับการใช้บริการกับศูนย์ฯ สามารถตั้งกระทู้ในห้องใหญ่ได้เลยครับ

2. ในบอร์ดย่อย......มีการตั้งกระทู้ของแต่ละศูนย์ฯไว้รอสำหรับพี่ๆมาโพสแชร์ประสบการณ์ในการใช้บริการ....โดยมีการแยกเป็นรายภาคไว้ให้สะดวกในการค้นหา......พี่ๆสามารถโพสประสบการณ์ในการกระทู้ของศูนย์บริการนั้นๆได้เลยครับ....และในบอร์ดย่อยนี้พี่ๆไม่สามารถตั้งกระทู้ใหม่ได้นะครับ

ขอบคุณครับ
  :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
สำหรับศูนย์ข้อมูลแห่งนี้ที่ได้รับการออกแบบและตั้งขึ้นมาได้นั้น......ทีมงานปามาเนีย ขอขอบคุณพี่โจ ลำลูกา....สำหรับคำแนะนำ ข้อเสนอแนะ และข้อคิดเห็นดีๆ ที่ช่วยสนับสนุน แนะนำพวกเรา จนห้องนี้ออกแบบเสร็จสิ้น และเปิดให้ใช้บริการกันได้ในวันนี้

พวกเราขอบคุณพี่โจ ลำลูกกา เป็นอย่างยิ่งครับ
  :L4399: :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.