ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องวางเครื่องใหม่น้องปาครับ +ขอคำแนะนำ  (อ่าน 9771 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Rummon29

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • รุมร์ พระราม2
 :sd23: สวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ  :sd23:

พี่ๆท่านใด เคยหรือมีประสบการณ์ กับการวางเครื่องยนต์ใหม่ให้กับน้องปาบ้างคร้าบ? รบกวนเข้ามาแชร์ประสบการณ์หน่อยจร้า


คือตอนนี้เจ้าน้องปา อายุอานามก็ร่วมๆจะ 10 ปีละครับ  :sd21:...เครื่องยนต์วิ่งมา 3xx,xxx กว่าโล ....ความแก่ของเครื่องเริ่มเห็นชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ...เลยกำลังดูๆเรื่องการยกเครื่องใหม่ครับ  :sd42:

..แต่กลัวว่าทำแล้วไม่จบ..จะกลายเป็นรถรักอู่..อันนี้ไม่เอาน้าาาา  :sd21:

รถผม ดีเซล 2.5 ตัวเก่า (ไม่มี VG Turbo ) ครับ มีข้อสงสัยครับว่า

 :sd10:  1. มีท่านใดเคยวางเครื่องใหม่บ้างครับ? แล้วจบมั้ย? จุกจิกรึเปล่า? ..และมีที่ไหนแนะนำบ้างมั้ยครับ?
 :sd06:  2. มีเครื่องที่แนะนำมั้ยครับสำหรับเจ้าปา? ..เดิมๆ 2.5ดีเซลตัวนี้ผมว่ามันค่อนข้างอืด(มาก)..ยิ่งตอนบรรทุก 7 คน+ของเต็มคันนี่ แซงไม่ไปเลย 55555 ...หนึ่งในสาเหตุที่ใจมาทางยกเครื่องใหม่เพราะเผื่อว่าจะได้เครื่องที่แรงมากขึ้นครับ ? ...หรือว่าไปหา V6 3.0 ของปาฯ มาใส่จะดีมั้ยครับ? (ไม่ทราบราคา)
 :sd21:  3. ถ้าการวางเครื่องใหม่ (อาจจะรวมชุดเกียร์) ..มันน่าจะมีความต่างของรอบเครื่อง บลาๆ.. ยังงี้จะไม่ส่งผลถึงสมองของรถหรือครับ? (มันจะรวนมั้ย?) แล้วเข็มชี้รอบเครื่องที่หน้าปัดอีก? ...หรือว่าเปลี่ยนแล้ว ควรทำเกียร์กระปุก จะดีกว่ามั้ย? (หรือว่าไม่เกี่ยวกันครับ?)

ตอนนี้สงสัยเท่านี้ก่อนจร้า... ยังไงขอขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆ ล่วงหน้านะค้าบบ
ท่านใดอยากเสนอแนะเพิ่มเติมก็น้อมรับฟังนะครับผม  :sd23: ขอบคุณมากครับ  :sd10:
สวัสดีครับ ผมรุมร์ ยินดีที่ได้รู้จักครับ ^_^

ออฟไลน์ วุธ-ศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 518
  • Like: 62
  • เพศ: ชาย
  • ใจถึงก็ไปถึง
    • Pamania
รถผมเครื่องพัง ตอน 250,000 โลและวางเครื่องใหม่เนื่องจากปัญหาช่าง ผมมองว่าเครื่องดีเซลเป็นเครื่องที่ทนทานครับ 3xx,xxx ยังจิ๊บๆครับที่จะไปก่อนคือเกียร์ ส่วนถ้าหากจะวาง ก็ควรไป UZ หรือ J ถ้าไม่รักใน ดีเซลแล้ว แต่ต้องรับได้ในความจุกจิกขอวระบบเบนซิล ยั่งถ้าเป็น LPG ด้วย ผมแนะนำให้ปรับปรุงเครื่องเก่าซ่อมตามอาการใช้ได้อีกยาวครับอะไหล่มีขายอีกเป็น 10 ปี
............มีถั่วมั๊ยยะ..............

ออฟไลน์ โจ้ (ราชบุรี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 52
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • Pajero Sport 2012 & Ford Escape 3.0 (2003)
  มารอเก็บข้อมูลคับ อยากได้ข้อมูลเครื่องดีเซลเพื่อแนวทางบำรุงรักษา (เพิ่งมาหัดใช้ดีเซลน้องปามือสองเป็นคันแรกได้เดือนกว่าแล้ว).. :L4398:
ความสุขอยู่ที่การปล่อยวาง ความรู้คือการแบ่งปันไม่มีที่สิ้นสุด..

ออฟไลน์ Rummon29

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • รุมร์ พระราม2
รถผมเครื่องพัง ตอน 250,000 โลและวางเครื่องใหม่เนื่องจากปัญหาช่าง ผมมองว่าเครื่องดีเซลเป็นเครื่องที่ทนทานครับ 3xx,xxx ยังจิ๊บๆครับที่จะไปก่อนคือเกียร์ ส่วนถ้าหากจะวาง ก็ควรไป UZ หรือ J ถ้าไม่รักใน ดีเซลแล้ว แต่ต้องรับได้ในความจุกจิกขอวระบบเบนซิล ยั่งถ้าเป็น LPG ด้วย ผมแนะนำให้ปรับปรุงเครื่องเก่าซ่อมตามอาการใช้ได้อีกยาวครับอะไหล่มีขายอีกเป็น 10 ปี

ขอบคุณมากเลยคร้าบบบ (นึกว่าจะไม่มีคนตอบละ 55555)  คือใช้ ดีเซล 2500 แล้วรู้สึกยังอืดสุดๆไปเลย ... จะเปลี่ยนคันไป ดีเซล 3200 ก้อแบบว่ารันนี้ก้อแต่งไปเยอะแล้ว 55555....  :sd21:
สวัสดีครับ ผมรุมร์ ยินดีที่ได้รู้จักครับ ^_^

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอบคุณมากเลยคร้าบบบ (นึกว่าจะไม่มีคนตอบละ 55555)  คือใช้ ดีเซล 2500 แล้วรู้สึกยังอืดสุดๆไปเลย ... จะเปลี่ยนคันไป ดีเซล 3200 ก้อแบบว่ารันนี้ก้อแต่งไปเยอะแล้ว 55555....  :sd21:

รถผมก็ 2500  140 แรงม้า    แรงบิด 320Nm  ที่รอบ2200+ ครับ   ไม่แย่หรอกครับถ้าลองเพิ่มอัตราเร่งก่อนลองเดินตามแนวทางเพื่อนๆดูครับ

ลองให้มาอยู่แถวๆที่  2500  170-180แรงม้า   แรงบิด 5-600Nm   ที่รอบสัก1400+   ก็ขับสนุกกว่าเดิมเยอะแล้วครับ

แต่ถ้า 3200 มาแต่งแบบนี้ด้วย   ยิ่งดีกว่าอีก

หลังจากนั้นเตรียมตัวเลยนะครับ  อาจจะตามมาเพียบ   เบาะ ท่อ ล้อ ยาง โช๊ค สปริง และอื่นๆ

 :L2748:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พจน์_พัทยา(เขาน้อย)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องข้ามสายพันธ์   เป็นผมจะยกเครื่อง Toyota 15B มาลงครับ  เครื่องดีเซล 4100 cc.  4สูบ  แรงบิดเหลือๆชนเกียร์เดิม(ถ้าเกียร์ยังดีอยู่)   

Power    150 Hp@3400 rpm

Torque  280 lbs-ft@1800 rpm  (สำหรับตัว Fe มีเทอร์โบ)

เนื่องจากความจุเอามาขุนให้แรงไม่ยากครับ 


ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องข้ามสายพันธ์   เป็นผมจะยกเครื่อง Toyota 15B มาลงครับ  เครื่องดีเซล 4100 cc.  4สูบ  แรงบิดเหลือๆชนเกียร์เดิม(ถ้าเกียร์ยังดีอยู่)   

Power    150 Hp@3400 rpm

Torque  280 lbs-ft@1800 rpm  (สำหรับตัว Fe มีเทอร์โบ)

เนื่องจากความจุเอามาขุนให้แรงไม่ยากครับ
:L4399: :L2758:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ POMNCO

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 19
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • Pajero Sport MY12 4wd
แรงบิด 500 NM ที่ 1400 Rpm
ใส่กล่องหรือรีแมพ ครับ
Pajero Sport 4wd MY12

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ลองดูแนวทางปรับปรุงเครื่องเดิมให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้นน่าจะประหยัดงบและจบกว่ายกเครื่องใหม่นะครับ

เปลี่ยนโบ+หัวฉีด+ใส่กล่องพ่วงหรือรีแมฟ บูสสัก 25 ทำประมาณนี้ผมว่าจะไม่อยากยกเครื่องใหม่ก็เป็นได้  ;D

ออฟไลน์ ต้อม (ปา แปดริ้ว)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,087
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
ขอเก็บข้อมูล ไว้เป็นแนวทางครับ  ;D :L2734:

ออฟไลน์ เจียร์ ครับ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 23
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
แนะนำ ว่ารื้อเครื่องมาโอเวอร์ฮอน ขยายลูกสูบเปลี่ยนtrubo ทำเครื่องไหม่ น่าจะดีกว่าน่ะครับ
รถผมใช้มา3หมื่นน้ำดัน 7หมื่น รื้อเครื่องมา ทำ ปาเจโร่ my14  ขับสนุกไปอีกแบบ น่ะครับ
ปล. อย่าไปวางเครื่องเลย ซ่อมใช้หาช่างเก่งๆ ดีกว่าครับ
ปล.1 ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ