ผู้เขียน หัวข้อ: ขอยกเลิก : การแนะนำอู่ 99 Autorun ย่านอ่อนนุช ที่ผมเป็นคนแนะนำมาแต่แรก !  (อ่าน 29120 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"

สวัสดีเพื่อน  : สมาชิกปามาเนีย

เรื่อง           : ขอยกเลิกการแนะนำอู่ 99 Autorun ย่านอ่อนนุช ที่เป็นอู่แนะนำ ที่ได้ปั้นและเสนอมาแต่แรกตั้งแต่เปิดอู่

Link อู่นี้      : http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4004.0.html


ผมขอยกเลิกการเป็นอู่แนะนำที่ทางเราได้ปั้นและเสนอมาแต่แรกตั้งแต่เปิดอู่ (ไว้ก่อน)   เพราะช่วงหลังมานี้มีปัญหาเรื่องลูกค้า Compalin มาที่ผมและมาที่หน้าเวปหลายกรณี
และบางอย่างผมก็โดนมาเช่นกันแต่บังเอิญพอจะทราบเหตุผลแต่วิธีนี้ไม่ควรทำอย่างยิ่งกับลูกค้า   และจากคำบอกเล่าจากผู้ใช้บริการหลายคนว่าไม่เหมือนไปพร้อมพวกพี่นะ
หรือเวลาที่พี่นะจัดกิจกรรมหรืออื่นๆ   โดยในช่วงหลังมานี้การบริการแตกต่างกับช่วงเปิดอู่อย่างมาก

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2014 ทางสมาชิกเราเคยมีประเด็นการบริการจาก ศูนย์สาธรและช่วงนั้นพี่นกเคยเป็น ผจก.ศูนย์นั้นและเข้ามาร่วมวงแก้ไขปัญหาน้ำดันในรถของพี่หยก สมาชิกปามาเนีย
ช่วงนั้นมีปัญหากับการบริการของศูนย์เป็นอย่างมากทั้งเรื่องเทคนิค  รายละเอียด ขั้นตอนการแก้ปัญหาและวิธีการแก้ปัญหา  จนพี่นกออกตัวเองว่าพูดเยอะไม่ได้เพราะทางศูนย์มีข้อกำหนด
ต่างๆนาๆไว้ แต่พยายามจะช่วยแก้ไขให้  และต่อเนื่องกับทราบข่าวว่าแกบ่นว่าอยากจะเปิดศูนย์ซ่อมแบบให้มีมาตรฐานเทียบเท่าศูนย์บริการและแกจะช่วยดูแลรถสมาชิกอย่างเต็มที่เพราะแกเป็น
เจ้าเองร่วมกับเพื่อน จำได้ว่ามิตติ้งเทียนทะเลมีทางพี่นกมาขอคำแนะนำเรื่องจะเปิดอู่   ทางเราจึงแนะนำและเสนอว่าให้เน้นแนวไหน    และได้แนะนำสมาชิกเริ่มไปใช้บริการรวมถึงรถที่ตกแต่งกล่องและอื่นๆ
ก็สามารถมาใช้บริการได้ทางเราจะช่วยกันดู   จนทางพี่นกเองให้เครดิสสมาชิกปามาเนียมากกว่าลูกค้าปกติจนหลายครั้งมีคำถามว่า  ไม่เป็นสมาชิกเข้าได้ไหม

ต่อมาการบริการก็ดำเนินไปเรื่อยๆลูกค้าเริ่มเข้าหามากหน้าหลายตา ทั้งบนเวป และนอกเวป  มีการเอารูปรถของปามาเนียมาช่วยโฆษณาในสื่อต่างๆด้วยเช่นกัน   การบริการก็ไปได้ด้วยดีแต่ก็มีบ้างที่เกิดปัญหา
และช่วยกันหาทางแก้ไข   เพราะทราบดีว่างานบริการหนีไม่พ้นปัญหาแต่หากอยู่ที่การรับผิดชอบและการวิ่งเข้าหาปัญหามากกว่า    หลายครั้งที่มีความผิดผลาดก็มีการแนะนำแก้ไข   หลายครั้งที่มีประเด็นทางเราก็ช่วยประสานให้ทั้งลูกค้าและอู่  จนจบปัญหา (อาจจะช่วงเปิดตัวหรือป่าว  ที่ทุ่มเทกับงานบริการมาก)     จากนั้นธุรกิจเขาก็ดำเนินไปเรื่อยๆไม่มีอะไร   เวลาพวกเราเข้าไปก็มีการต้อนรับอย่างดี  แต่สิ่งหนึ่งที่เราพยายามบอกเสมอว่า " สำหรับปามาเนียแล้ว  อยากให้การบริการสมาชิกปามาเนียทุกคน  แบบเดียวกับที่บริการพวกเราและพวกเราไม่ต้องการบริการพิเศษที่ต่างจากสมาชิก  ขอเป็นการบริการมาตรฐานเดียวกันเพราะหากเรายอมรับ  แน่นอนว่าสมาชิกยอมรับและบอกต่อกันแน่นอน " ทางพี่นกบอกชอบ concept นี้พูดกันแบบนี้สบายใจดีทั้ง2ฝ่ายจะได้+เต็มที่สำหรับพวกพี่ไว้ก่อน(พูดเล่นกัน)   จึงรับปากไว้ว่า ยินดีเลยแบบนี้ชอบ  แกบอกว่าเพราะปกติพวกหัวๆแบบพวกพี่ชอบขอ offer พิเศษ 

ช่วงหลังมานี้  ทราบหลายปัญหาที่ผู้ที่ไปใช้บริการได้เจอเอง   และมีMailมาแจ้ง  PMมาแจ้ง  หรือโทรสอบถามจึงทราบว่าไปแก้ที่อื่นจบแล้ว    หลายคนไม่กล้ามาลงแจ้งหน้าเวปด้วยเหตุผลที่เกรงใจพวกพี่ๆปามาเนีย  เกรงใจพี่นะ    หรือหากพี่นะช่วยติดตามอาจจะจบแต่เขามองว่ามันไม่ได้ดีแบบที่ปามาเนียแนะนำทั้งหมด  หรือบางรายไม่ได้เป็นสมาชิกแต่เข้าไปใช้บริการได้รับการบริการที่ไม่พอใจแก้ไขไม่จบแต่ไม่รู้จะไปแจ้งใจ  เลยไปโพสด่าที่อื่นก็มีโดยใช้คำพูดทำนองว่า  " อู่ของเวป! "  ทั้งที่เวปไม่ได้มีส่วนได้เสีย   แต่ยอมรับว่าเป็นอู่ที่เวปแนะนำแต่แรกและหลายคนเข้าใจว่าเมื่อสมาชิกเวปไปใช้บริการแสดงว่า อู่นี้กับเวปนี้มีความสัมพันธ์กันดี   ประเด็นนี้ไม่ผิดนะ  อยู่ที่เขาตีความจากภาพที่เห็น

ล่าสุดผมได้เคยแวะไปพูดคุยถึงปัญหาต่างๆและให้มาช่วยชี้แจง   แต่ทางพี่นกกลับตอบผมประมาณว่า  ไม่ไปชี้แจงหรอก , เสียเวลา , คุยกับคนไม่รู้เรื่องแล้วเยอะ , ไม่พอใจก็ไปที่อื่นงานที่นี่ก็ล้นมือ , บางคันไม่ได้เป็นสมาชิกปามเนียมาสวมรอยก็มี , หรือบางคันมาซ่อมตรงนี้แต่ปัญหาเกิดตรงนั้น , หรือว่าทำไมมีปัญหาไม่โทรมาแจ้งอู่จะได้ช่วยจัดการให้ และอื่นๆทำนตัดพ้อ   สิ่งเหล่านี้ผมเคยเตือนแล้วนะว่าถ้าไม่มาชี้แจงและรับผิดชอบ  ปล่อยให้สมาชิกมีปัญหาจนมาด่าเวปหรือมาบ่นจนผมแนะนำให้ไปแก้ที่อื่น   พี่นกต้องรับผิดชอบผลกระทบทั้งหมดเอง หรือ จะคิดว่าตอนนี้มีลูกค้ามากมายแล้ว  ปามาเนียไม่เข้าก็อยู่ได้  ?????


****งั้นตามที่เราเคยแจ้งนะครับ  ปามาเนียไม่เคยแกล้งใคร    หากคุณดีเราแนะนำสนับสนุน   หากคุณพลาดเราช่วยแก้ไข  หากคุณปฏิเสธเราขอยกเลิกการแนะนำ


ดังนั้นจากตัวอย่างปัญหาที่ผมแชร์นี้คือเหตุผลที่ผม >>> ขอยกเลิกการเป็นอู่แนะนำ  เพราะไม่รับผิดชอบงานบริการของอู่
- เคยว่ากล่าวร้านค้าอื่นถึงสินค้าบ้างยี้ห้อที่นำมาขาย  (แต่วันนี้กลับมาขายยี้ห้อนั้นเสียเองและเชียรว่าดีกว่า)
- ชอบว่ากล่าวรถที่ทำมาจากที่อื่นไม่จบ  แต่ต้องแอบมาจบที่อู่ตัวเอง ( แต่ตอนนี้รถบางคันที่มาทำอู่นี้แล้วมีปัญหาอื่น  แต่ต้องไปจบที่อื่นด้วยตัวเจ้าของรถเอง  แต่ไม่มาบอกเพราะเจ้าของอู่เลี่ยงรับปัญหา)
- รถสมาชิกมาถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ   แต่กลับไปบ้านน้ำมันไหลนองพื้นพบปัญหาจากน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องไม่ได้ขันแน่น (ควรจะรีบดูแลแก้ไข  ก่อนไปหาว่าเขาไปทำอะไรมา)
- หมั่นใจว่าของซ่อมบำรุงตามระยะทั่วไปคือของศูนย์ราคาอู่มาตลอดแบบช่วงแรก   แต่ช่วงหลังเป็นของเทียบราคาต่างกันไม่กี่บาท   โดยให้เหตุผลว่าชิ้นนี้เปลี่ยนบ่อย
- ราคาอะไหล่และค่าบริการปรับตัวขึ้น ส่วนลดค่าอะไหล่น้อยลงเทียบกับสมัยเปิดอู่   จนปัจจุบันราคาใกล้เคียงกับศูนย์บริการมาก
- การบริการไม่ดูแลใส่ใจแบบตอนสมัยเปิดอู่  อ้างว่ารถเยอะ  รีบ
- การแก้ปัญหาบางอย่างไม่จบ  ใส่ของเพิ่มเติมจนจบ  แต่หลังจากนั้นปัญหาเดิมมาอีก  ก็แก้เฉพาะจุดไอ้ของที่ใส่มาแล้วก็ใส่ไป โดยมีเหตุผลว่าดีกว่า
- ลูกค้าเชื่อใจว่าอันไหนไม่ดีเปลี่ยนหมด ทั้งที่บางอย่างไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้
- ชอบแอบบอกลูกค้าว่าของชอ้นนั้นชิ้นนี้มีปัญหาจนลูกค้าหมดศรัธา  และเชื่อมั่นว่าอู่นี้เก่งและยอมใส่ของที่อู่นี้มีขายแทน (จนBackของผู้ผลิตโมโหจะเอาเรื่อง มองเป็นว่าหาเรื่องทำลายBrandสินค้าด้วยวิธีสกปรกหรือป่าว  หรืออยากใช้ชีวิตแบบมีเงื่อนไข   จนเราต้องคุยให้เข้าใจก่อนเป็นเรื่องตามมา)
- เวลามีปัญหา ไม่ action กับปัญหาก่อน  แต่ใช้วิธีถามหาจากคนรอบข้างว่าเขาแอบไปแก้ไขเพิ่มเติมอะไรที่ไหนมาไหม   กว่าจะแก้ปัญหาก็มีประเด็นก่อน
- แจ้งลูกค้าเสนอราคาว่าเกียรเสียราคา 40K  , ลูกค้าไปเช็คที่อื่นแก้ไขจบราคา แค่ไม่กี่ร้อยบาท  เกียร์ไม่เสีย
- ลูกค้ามาเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่องตามระยะ   กลับไป 2 วันน้ำแห้งหมดกระบอกหม้อพักน้ำ   โทรมาแจ้งบอกน้ำดันไปขับเร็วมาป่าว  จนลูกค้าโทรมาหาผมแนะนำเอารถไปเข้าศูนย์แนะนำแก้ไขฟรีไม่มี คชจ. จบ
- ลูกค้าเข้าไปเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง และไปเปลี่ยนถ่ายชองเหลวมา   จนน้ำกระเด็นทั่วห้องเครื่องเดือนปุ๊ดๆออกทางหม้อน้ำ  โทรมาแจ้งอู่   แต่อู่ไล่ให้ไปศูนย์บอกว่าวันนั้นไม่มีปัญหา   และแจ้งว่าต้องเปลี่ยนและ
  แก้ไขฝาหม้อน้ำลแะอื่นๆ   จนลูกค้าโมโหบอกไม่ซ่อมก็ไม่ต้องซ่อม  และเอารถไปเข้าศูนย์ใกล้บ้านจบแค่ไล่อากาศหม้อน้ำและเติมน้ำยาหม้อน้ำ  ไม้ได้มีอะไรเสียหายเลย 
- มีการอ้างว่า รถเยอะ ไม่พอใจไม่ซ่อมที่อื่นก็ได้ และต่อว่าสมาชิกมาด้วย

จากประเด็นพวกนี้ ผมเคยแนะนำและให้มาชีแจงติดตามเวลาสมาชิกมีปัญหาให้ดี  อย่าให้ถึงจุดแบบนี้  มันจะแก้ไขลำบากและมีผลจนผมไม่อยากแนะนำสมาชิกอื่นๆอีกแล้ว ครับ

ใช่ครับแต่อย่างหนึ่งที่ศูนย์มีเหนือกว่าอู่มากคือความรับผิดชอบและการรับมือกับลูกค้า  รวมถึงการรับประกันทันทีและไม่เคยปฏิเสธหรือไล่ลูกค้าเพราะ ตอนนี้ลูกค้าอื่นเยอะจนไม่ต้องง้อลูกค้าปามาเนียแล้ว


ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สำหรับตัวผมไม่พบปัญหาการบริการใดๆ เพราะทุกครั้งพี่นกแกมาทำให้เองหรืออยู่ช่วยดูแลเอง   จุดนี้แหละที่เพื่อนสมาชิกอืนๆมองว่า
ภาพจริงไม่เป็นแบบนี้หรอกพี่นะ  มันต่างกันมากมาย

หรือเพื่อนท่านใด อยากระบาย อยากชีแจง ก็แชร์กันมานะครับ     หากพวกเพื่อนๆไม่พูดผลประโยช์นจะไปตกที่ร้านเหมือนเดิม
ส่วนผลกระทบที่ตามมาคือ อาจจะมีรายต่อไปมาด่าหน้าเวปหรือคนแนะนำ แบบเดิม    แต่ร้านหรืออู่ก็ไม่เดือนร้อนลูกค้าเขาเยอะแล้ว

 :L4399:


แต่ในภาพรวมอยากให้พี่นกเข้าใจด้วยว่า   สิ่งที่เราคุยกันแต่แรกคือภาพรวมของกลุ่มและผมแนะนำในฐานะตัวแทนกลุ่มที่อาจจะมี power พอจะช่วย
แนะนำได้  ฉะนั้นการให้บริการของกลุ่มไม่ดีส่งผลกระทบกลับมาหลายอย่างที่ผมรับรู้และเคยแจ้งพี่แล้ว  แต่พี่นกก็เลือกที่จะไม่ชี้แจงเอง จนมาถึงจุดที่ผมลำบากใจ เช่นกัน
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
เฮ้อ....เหนื่อยแทนพี่นะ
สมาชิกท่านไหนไปใช้บริการแล้วมีปัญหาแจ้งให้สมาชิกเราได้รับทราบด้วยนะครับ
หากพี่นกไม่ได้แก้ปัญหาให้ในระยะยาว ลูกค้าก็จะเริ่มจากไปเอง
แต่ถ้าเป็นผมจะบริการลูกค้าทุกรายให้เท่าเทียมกันหมด อย่างที่พี่นะบอกว่าร้านจะดีหรือไม่ดี....ปากต่อปาก... :sd23:
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ขอแจ้งว่าโพสที่พี่นะลงนี้เป็นความเห็นชอบร่วมจากผู้ก่อตั้งที่ยังคง active อยู่ โดยมีการเสนอให้พี่นะเป็นคนลงโพสเองเพราะเป็นคนปั้นและแนะนำตั้งแต่เริ่มต้น จึงสมควรรับผิดชอบเมื่อถึงเวลาที่ต้องยกเลิกการแนะนำครับ  :L4399:

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
ขอบคุณครับพี่นะ ยังดีที่ผมไม่ได้หลงเข้าเขาวงกต

ออฟไลน์ แดง-ขอนแก่น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 427
  • Like: 37
  • เพศ: ชาย
  • Family Man Khonkaen.
อยู่ จ.ขอนเเกน เบอร์โทรติดต่อ 086-8628355 นายจีระวัฒน์ เวียงวงค์ บ้านกุดกว้าง 106 ม.3 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนเเก่น 40000

ออฟไลน์ พีรา-[peeratida]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,609
  • Like: 74
  • เพศ: หญิง
 .... มีกระทู้นี้ด้วย ไม่รู้จะเม้นท์อันไหนดี เล่าไว้ที่กระทู้โน้นแล้วค่ะ จริงๆต้ังแต่ครั้งแรกที่พี่พีราไปอู่ 99 ตอนเปลี่ยนสายพานครั้งแรก..พี่พีราพูดประโยคนึงกับช่างว่า..จริงๆมีคนแนะนำให้พี่พีราไปทำกับคนที่ล้างท่อไอดีให้...แต่พี่พีราเลือกมาที่นี่เพราะมีหน้าร้าน..ถ้าเกิดมีปัญหาช่างไม่รับผิดชอบ พี่พีราจะด่าในเว็ปเลย วันนั้นช่างยังตอบมาเลยมันใช่อยู่แล้ว...แต่วั้นนั้นกับวันนี้มันคงแตกต่างมั้งในความรู้สึกของลูกค้าคนนึงที่ไปใช้บริการ...ไม่อยากพูดเยอะตอบในกระทู้โน้นแล้ว ไม่อยากเครียดเพราะถ้าเครียดกล้ามเนื้อเครียดด้วย. มีผลต่อการเข้าท่าโยคะทำไม่ได้อีก โดนครูด่าอีก. :'(  :'( ต้ังแต่เรื่องเกียร์ก็เครียดเป็นเดือน ไม่รู้จะถามใคร ไม่มีพวก ตัวคนเดียว พอต้ังกระทู้ถามก็กลายเป็นเรื่องตลกอีก จนต้องไป Flushing gear ที่ 0 กว่าจะจบได้ก็เศร้าไปนาน  :L4386: ตอนนั้นคิดคนเดียวว่ารอให้มันพังคาตีนนี่หล่ะค่อยมาลากไปผ่าละกัน..ก็รอๆมันไม่พังซะที ..ตอนนั้นแอบเคืองนะ..พอมันหายก็ดีใจ..ไม่ต้องเครียดเพราะเราก็ไม่รู้จะถามใคร ถามช่างๆก็พูดคำเดียวเกียร์พัง ให้เวลาขับอีกเดือน ซ่อมเสร็จพี่พีราขับไปอุบลมือเดียวเลย.. เหยียบเต็มที่ 150 กะว่าจะลองดูว่าจะพังไหม แต่มันก็พากลับกทม.โดยสวัสดิภาพ ...มันก็คิดนะ  :L2761:  จริงๆรถหายแล้วมันก็จบแล้ว แต่เห็นกระทู้เลยเอามาแชร์บ้าง ไม่เกี่ยวกับใคร แต่มันเป็นสิ่งที่เจอมา..พี่ๆท่านอื่นคงไม่มีใครเจอแบบพี่พีรา รึไม่ก็ดูรถเป็น... ;) รึว่าดูแลต่างระดับอันนี้คิดเอง  :-X  :-\ เก็บไว้ใจนานละ เพราะไม่รู้จักใคร รู้จักแค่ตามมิ้ตติ้ง ต้ังแต่สมัครเข้าเว็บจนจะเลิกใช้ปาเจโรก็เพิ่งได้เบอร์พี่นะนี่ละถ้าไม่ตามหาคุณปอนด์คงไม่ได้5555 ...ถึงบอกบริการด้วยใจ มันก็จะสร้างความประดับใจให้ลูกค้า..ไม่ใช่ตอบแบบนั้น  จบนะจบแล้ว ไม่พูดอีกแล้ว ..
 ไปทำงานละ บาย 👉🏻👈🏻
🤗ความสุข + -  อยู่ที่มุมมอง🤗

ออฟไลน์ ป้อม (pomek)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 124
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
ขอบคุณครับพี่นะ และพี่ทุกท่านที่แชร์ประสบการณ์ครับ

ออฟไลน์ สุนทร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 391
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
  • ลูกศิษย์ปามาเนีย
    • -
....กำลังจะไป เพราะไฟหน้าเป็นสีม่วงๆด้านขวา คงอดล่ะ ขอบคุณพี่ๆแอ้ดมิน และพี่นะที่ให้คำแนะนำ และชี้แนะครับ.....
เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน พอ

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
ใช้ดุลยพินิจ ของแต่ละท่านเองนะครับ ....
ในเว็ปนี้มีความรู้ซ่อนอยู่ทุกส่วนของปาเจโร่ อาการเจ็บป่วยส่วนใหญ่ถูกบันทึกไว้เกือบหมดแล้ว..ค้นหาก่อนจะไปพบอู่หรือศูนย์จะช่วยเราได้เยอะ...  :L2736:


สำหรับ ใครอยู่แถวศรีราชานะ...มาที่ อู่หนึ่งบริการ อู่ห้องแถว อยู่ตรงข้ามกับศรีราชาทีวี ถนนสุขุมวิท ก่อนถึง รพ.สมเด็จ ....พี่หนึ่งแกทำทุกรุ่น คุยง่ายนิสัยดีมาก... พวกผม พี่วุธ พี่เออุ ทำกันที่นี่เอง....เห็นป้ายปามาเนี่ย ม่ายมีสิทธิพิเศษนะครับ  เพราะราคาแกไม่แพงโดยธรรมชาติอยู่แล้ว....    :L2734:

 

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ใช้ดุลยพินิจ ของแต่ละท่านเองนะครับ ....
ในเว็ปนี้มีความรู้ซ่อนอยู่ทุกส่วนของปาเจโร่ อาการเจ็บป่วยส่วนใหญ่ถูกบันทึกไว้เกือบหมดแล้ว..ค้นหาก่อนจะไปพบอู่หรือศูนย์จะช่วยเราได้เยอะ...  :L2736:


สำหรับ ใครอยู่แถวศรีราชานะ...มาที่ อู่หนึ่งบริการ อู่ห้องแถว อยู่ตรงข้ามกับศรีราชาทีวี ถนนสุขุมวิท ก่อนถึง รพ.สมเด็จ ....พี่หนึ่งแกทำทุกรุ่น คุยง่ายนิสัยดีมาก... พวกผม พี่วุธ พี่เออุ ทำกันที่นี่เอง....เห็นป้ายปามาเนี่ย ม่ายมีสิทธิพิเศษนะครับ  เพราะราคาแกไม่แพงโดยธรรมชาติอยู่แล้ว....    :L2734:

สมาชิกปามาเนียมีอยู่ทั่วประเทศ พี่ๆใช้บริการที่ไหนเห็นว่ามีฝีมือราคายอมรับได้ก็ลองแนะนำมาแบบพี่ฑูตก็ดีครับ พี่ๆที่มีโอกาสไปใช้บริการก็ใช้ดุลยพินิจอย่างพี่ฑูตว่า แล้วช่วยเข้ามา feedback ว่ากันไปตามเนื้อผ้า เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมครับ ขอขอบคุณพี่ฑูตที่แนะนำอู่เข้ามาครับ  :L2758:

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 509
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
พี่ๆ ครับถ้าจะล้างท่อไอดี แถบโซนระยอง มีที่แนะนำบ้างมั้ยครับ :sd23:
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
..ก็เล่นตอบมาแบบนั้นใครจะกล้ากลับไปอีก บอกขนาดนั้น อุตส่าห์ส่งรูปให้ดูว่ามันเป็นแบบนี้นะช่าง ดูเสร็จบอกให้ไปเปลี่ยนฝาที่ 0
พี่พีราเลยย้อนไปว่า ช่างมันเป็นที่ไล่น้ำไม่ดีรึป่าว คือจังหวะนั่นพี่พีราอยู่กับคนที่ทำดันรางเค้าเอาคอมจับอยู่แล้วรถมันยังไม่นิ่ง...เค้าเลยถาม...พอช่างตอบมาพี่พีราก็ปริ๊ดสิคะ..ถ้าจะไม่ทำให้เพราะไม่มีเวลางานมันน้อย...บอกกันดีๆไม่ใช่พูดแบบนี้...มันเสียความรู้สึกรู้สึก...พี่พีราให้ความมั่นใจและเชื่อช่างนะคะเราไม่รู้เรื่องเครื่องก็หวังว่าจะให้คำแนะนำดีๆ..ก็คิดว่าเป็นเพื่อนคนนึง.แต่ช่างอาจไม่คิดว่าเป็นก็ให้คิดว่าเป็นลูกค้าก็ได้..พี่พีราอาจคาดหวังสูง ว่าเออ!!แบบนี้นะพี่พีรามาวันที่ผมว่างก็ได้..เราก็มีแต่ผู้หญิงใช้รถกันสามชีวิตแล้วน้ำมันแห้งหมดกระป๋องเลย..กลัวมันไหม้สิ...เลยไป 0ละ เติมน้ำยาไล่น้ำให้..มันก็หาย...จะเรียกแบบไหนดี.. ความจริงใจมันหายากในสังคมปัจจุบัน:L2761: 

....ก็พี่นะแนะนำนี่ ;D  :D อู่นี้ จริงๆก็ว่าจะไม่เข้าต้ังแต่เรื่องเกียร์แล้ว ก็เจอที่งานใส่ฟิล์มพี่ก็บอกไปเหอะ.. มีคนการันตีขนาดนี้ก็ไปสิ..
ก็เห็นแต่ลูกน้องทำให้ พี่พีราก็เฝ้านะไม่ไปไหนดูเค้าทำก็ถ่ายรูป..เผอิญเป็นคนชอบถ่ายรูปถ่ายไปเรื่อย ถามเค้าไปอันไหนอยากรู้..
แต่ก็ไม่รู้อยู่ดี...อันช่างบอกเสียด้อเปลี่ยนหมดตามที่บอก ปกติรถคันก่อนๆจะเข้า 0 5 ปีก็เปลี่ยน แต่คันนี้ชอบก็พยายามดูแลมันให้ดี
แต่บางทีเจอคำพูด - ใจมันก็เสียเหมือนกันแหละ...พี่พีราเคยว่าช่างนะต้อนรับแต่ระดับบิ๊กของเว็ปแต่พอเราเป็นสมาชิกไปจะเป็นอีกแนวนึง ต่อไปคงไม่กล้าไปละ หลังจากวันนั้นก็เถียงช่างไปเยอะกลัวโดนเตะ!!.ยังจำประโยคที่ช่างพิมพ์ได้ว่า” ปากดี ฟังคนอื่นมา” >:(  >:( >:( จริงๆอยากให้จบๆไปแต่เข้าเว็ปมา โห!! เยอะ

ขอดึงมาตอบที่นี่นะครับ  พอดีประเด็นเกี่ยวข้องกับกระทู้นี้พอดี    ต้องขออภัยด้วยสำหรับการบริการจากอู่ที่แนะนำไปเนื่องจากหลังจากเคยมีกรณีอื่นๆทางเราได้เข้าไปพูดคุยและทางอู่เขารับปปากว่า
ได้ได้จะช่วยดูแลให้ดี  ตรวจสอบงานก่อนปล่อยรถ   และจะไม่คุยเยอะ  ผมเลยแนะให้ไปอีกครั้งแล้วจะช่วยดูให้หากมีปัญหาอีก    ไม่นึกผ่านมาสักระยะโดนเข้าอีก
ต้องขอภัยครับ  และเป็นส่วนหนึ่งของกระทู้นี้เช่นกัน  ที่หลายคนมักใช้คำว่า " อู่ของเวป "  เนื่องมาจากเราเคยแนะนำไว้แต่แรกเช่นกันครับ
 :L4399:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ วุธ-ศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 518
  • Like: 62
  • เพศ: ชาย
  • ใจถึงก็ไปถึง
    • Pamania
เข้ามาดู
............มีถั่วมั๊ยยะ..............

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ต้องขออภัยที่ไม่ได้ทำLink ที่มาขอคำพูดและอื่นๆ    พอดีมีทักท้วงมาว่าทำไมผมถึงมาโจมตีศูนย์บริการว่าซ่อมรถไม่ดี


คำนี้เป็น สโลแกนของอู่ครับ  และเบื้องต้นตอนเปิดร้าน จะเน้นของแท้ศูนย์หมด

อ้างอิง : http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4004.0.html


จากภาพนี้ที่เคย สอบถามและทักท้วงทางพี่นก ว่ามีโฆษณาอยู่จากความเข้าใจอของสมาชิก

คำตอบคือ
1. มีระบุตรงไหน ว่าของแท้  มีแต่บอกว่าของตรงรุ่นมิตซู
2. ด้านล่าง  มีระบุว่าหมดเขตไปแล้ว

ผมค่อนข้างลำบากใจมากนะที่ต้องมาชี้แจงแทน เพราะเขาบอกไม่คุยไม่ชี้แจง     เอาเป็นว่า.....ต่อจากนี้เวลาที่เจอคำโฆษณาพวกนี้ที่ไหนก็ตามอย่าไปหลงเชื่อทั้งหมด
เพราะคำแก้ตัวหรือข้ออ้างมันก็ตอบคำถามได้เช่นกัน   ฉะนั้นการไว้ใจหรือใช้ดุลพินิจต่างๆนั้นบางทีอาจจะลำบากในบางคน   นี่คือเหตุผลของความเชื่อใจว่าที่ไหนที่ได้ของดีของแท้ทุกชิ้นแน่นอน
ถึงแม้ว่าบางอย่างประสบการณ์จะไม่ถึง   แต่หากเป็นการซ่อมบำรุงทั่วไปตามระยะใช้งานทั่วไปสำหรับคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถหรือเครื่องยนต์ผมขอเสนอให้เขาศูนย์บริการใกล้บ้านกันก่อนเพราะทุกวันนี้
มีหลากหลายมากครับ   เพราะหากพลาดขึ้นมาคนที่ต้องรับผิดชอบและเหนื่อยมากคือคนแนะนำในวันที่เขาต้องการมีลูกค้า   เลยต้องขอแจ้งเตือนและขอยกเลิกการแนะนำที่นี่ไปก่อนครับ

เพื่อเป็นข้อมูลอีกครั้ง
ขอบคุณครับ
 :sd23:

Note : หากทางพี่นก ต้องการชี้แจงหรือทักท้วงว่าผมพูดอะไรไม่ตรงหรือผิดผลาดข้อมูลจริงไป   รบกวนช่วยมาชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยนะครับ   เพราะผลประโยช์นทั้งหมดมันคืออู่ 99 AutoRun ทั้งนั้นครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ต้องขออภัยที่ไม่ได้ทำLink ที่มาขอคำพูดและอื่นๆ    พอดีมีทักท้วงมาว่าทำไมผมถึงมาโจมตีศูนย์บริการว่าซ่อมรถไม่ดี


คำนี้เป็น สโลแกนของอู่ครับ  และเบื้องต้นตอนเปิดร้าน จะเน้นของแท้ศูนย์หมด
จากภาพนี้ที่เคย สอบถามและทักท้วงทางพี่นก ว่ามีโฆษณาอยู่จากความเข้าใจอของสมาชิก

คำตอบคือ
1. มีระบุตรงไหน ว่าของแท้  มีแต่บอกว่าของตรงรุ่นมิตซู
2. ด้านล่าง  มีระบุว่าหมดเขตไปแล้ว

ผมค่อนข้างลำบากใจมากนะที่ต้องมาชี้แจงแทน เพราะเขาบอกไม่คุยไม่ชี้แจง     เอาเป็นว่า.....ต่อจากนี้เวลาที่เจอคำโฆษณาพวกนี้ที่ไหนก็ตามอย่าไปหลงเชื่อทั้งหมด
เพราะคำแก้ตัวหรือข้ออ้างมันก็ตอบคำถามได้เช่นกัน   ฉะนั้นการไว้ใจหรือใช้ดุลพินิจต่างๆนั้นบางทีอาจจะลำบากในบางคน   นี่คือเหตุผลของความเชื่อใจว่าที่ไหนที่ได้ของดีของแท้ทุกชิ้นแน่นอน
ถึงแม้ว่าบางอย่างประสบการณ์จะไม่ถึง   แต่หากเป็นการซ่อมบำรุงทั่วไปตามระยะใช้งานทั่วไปสำหรับคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถหรือเครื่องยนต์ผมขอเสนอให้เขาศูนย์บริการใกล้บ้านกันก่อนเพราะทุกวันนี้
มีหลากหลายมากครับ   เพราะหากพลาดขึ้นมาคนที่ต้องรับผิดชอบและเหนื่อยมากคือคนแนะนำในวันที่เขาต้องการมีลูกค้า   เลยต้องขอแจ้งเตือนและขอยกเลิกการแนะนำที่นี่ไปก่อนครับ

เพื่อเป็นข้อมูลอีกครั้ง
ขอบคุณครับ
 :sd23:

Note : หากทางพี่นก ต้องการชี้แจงหรือทักท้วงว่าผมพูดอะไรไม่ตรงหรือผิดผลาดข้อมูลจริงไป   รบกวนช่วยมาชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยนะครับ   เพราะผลประโยช์นทั้งหมดมันคืออู่ 99 AutoRun ทั้งนั้นครับ

แต่ผมจ่ายของ เทียม ในราคาที่แพงกว่า โฆษณา และในโฆษณากล่องใส่กรองน้ำมันเครื่องโลโก้มิตซูบิชิถ้าแจ้งว่าไม่ใช้ของศูนย์ งั้นแสดงว่าซื้อของละเมิดลิขสิทธิ์มาให้บริการลูกค้า ใชหรือไม่ ถ้าไม่เป็นความจริง พี่นก ก็เข้ามา โต้แย้งได้ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กุมภาพันธ์ 2018, 11:42:07 โดย ต๋อง Fuddy »

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
แต่ผมจ่ายของ เทียม ในราคาที่แพงกว่า โฆษณา และในโฆษณากล่องใส่กรองน้ำมันเครื่องโลโก้มิตซูบิชิถ้าแจ้งว่าไม่ใช้ของศูนย์ งั้นแสดงว่าซื้อของละเมิดลิขสิทธิ์มาให้บริการลูกค้าดิ ถ้าไม่เป็นความจริง พี่นก ก็เข้ามา โต้แย้งได้ ครับ
เคยถามแล้ว เป็นตัวโรงงานหนึ่งผลิตออกตรงรุ่น Pajero sport (แต่ไม่ใช่ part ของศูนย์บริการแท้)   ในเรื่องการใช้งานเชื่อว่าใช้งานได้เหมือนกันแหละครับ   แต่ที่สมาชิกหรือผู้ก่อตั้งติดประเด็นคือความเชื่อใจ
ว่าของแท้ทุกชิ้น  หรือหากมีการแจ้งให้ทราบก่อนก็คงไม่มีประเด็นอะไร     จริงแล้วสำหรับกรณีนี้ราคาต่างกันแค่ 80-180 บาทแต่ที่เสียความรู้สึกมันมากกว่านั้น

และในกรณีที่ยกเลิกการแนะนำไม่ใช่ประเด็นนี้ทั้งหมดหากแค่เรื่องนี้น่าจะแค่ตักเตือนท้วงติง   แต่เป็นประเด็นอื่นเกี่ยวกับลูกค้าที่ได้รับการบริการแล้วไม่พอใจ จนส่งผลกระทบเวปหรือคนแนะนำมากกว่าครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
เคยถามแล้ว เป็นตัวโรงงานหนึ่งผลิตออกตรงรุ่น Pajero sport (แต่ไม่ใช่ part ของศูนย์บริการแท้)   ในเรื่องการใช้งานเชื่อว่าใช้งานได้เหมือนกันแหละครับ   แต่ที่สมาชิกหรือผู้ก่อตั้งติดประเด็นคือความเชื่อใจ
ว่าของแท้ทุกชิ้น  หรือหากมีการแจ้งให้ทราบก่อนก็คงไม่มีประเด็นอะไร     จริงแล้วสำหรับกรณีนี้ราคาต่างกันแค่ 80-180 บาทแต่ที่เสียความรู้สึกมันมากกว่านั้น

และในกรณีที่ยกเลิกการแนะนำไม่ใช่ประเด็นนี้ทั้งหมดหากแค่เรื่องนี้น่าจะแค่ตักเตือนท้วงติง   แต่เป็นประเด็นอื่นเกี่ยวกับลูกค้าที่ได้รับการบริการแล้วไม่พอใจ จนส่งผลกระทบเวปหรือคนแนะนำมากกว่าครับ
เคยถามแล้ว เป็นตัวโรงงานหนึ่งผลิตออกตรงรุ่น Pajero sport (แต่ไม่ใช่ part ของศูนย์บริการแท้)   ในเรื่องการใช้งานเชื่อว่าใช้งานได้เหมือนกันแหละครับ   แต่ที่สมาชิกหรือผู้ก่อตั้งติดประเด็นคือความเชื่อใจ
ว่าของแท้ทุกชิ้น  หรือหากมีการแจ้งให้ทราบก่อนก็คงไม่มีประเด็นอะไร     จริงแล้วสำหรับกรณีนี้ราคาต่างกันแค่ 80-180 บาทแต่ที่เสียความรู้สึกมันมากกว่านั้น

และในกรณีที่ยกเลิกการแนะนำไม่ใช่ประเด็นนี้ทั้งหมดหากแค่เรื่องนี้น่าจะแค่ตักเตือนท้วงติง   แต่เป็นประเด็นอื่นเกี่ยวกับลูกค้าที่ได้รับการบริการแล้วไม่พอใจ จนส่งผลกระทบเวปหรือคนแนะนำมากกว่าครับ
ใช่ครับ ผมไม่ได้ติดใจเรื่องราคา หรอก ที่เข้าศูนย์มิตซูบิชิ ว่ามันแพงมากหรือกับกรองฯนี่
ซึ่งผลคือ ไม่ได้แตกต่างมาก แต่ เสียความรู้สึก ความไว้เนื้อเชื่อใจ ถ้าอู่แจ้งหรือชี้แจงก่อนลงมือทำก็ไม่มีอะไร แต่ในทางกลับกันไม่แจ้ง
ส่วนพี่ๆอื่นก็ได้รับปฏิบัติไม่ดีหลังงานซ่อมก็เยอะ ทั้งเปิดเผย และไม่กล้าเปิดเผยด้วยคิดเกรงใจเว็บ นึกว่า อู่ของเว็บ  ข้อดีเขาก็มี ส่วนข้อเสียปรับปรุง แก้ไข ไม่นิ่งเฉยน่าจะดีทั้งอู่และลูกค้า ตอนนี้ก็ทราบกันแล้ว อู่นี้ คือ
ว่าแค่ อู่แนะนำ
ยังไงก็เรียนเชิญ พี่นก เจ้าของอู่ มาโต้แย้งได้ครับถ้าคิดว่าถูกกล่าวหา อย่าใช้ช่องทางอื่นเลย ครับ หรือผมต้องไปหาคำตอบที่พี่นกตอบอยู เพราะพี่นกทราบดีก็ควรมสชี้แจงในนี้ดีกว่านะครับ
 :sd24: :sd01:
  “ถึงเวลาแล้วหรือยัง” หรือผมต้องไปแจ้งเวลาในนั้น ครับ  :L2736:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กุมภาพันธ์ 2018, 17:42:56 โดย ต๋อง Fuddy »

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ขออนุญาติพี่ต๋องในการนำเอาข้อความที่ไม่สมบูรณ์นอกเว็บเข้ามาในกระทู้นี้ด้วยครับ อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดและสร้างความสับสนได้ครับ  :L4399: