ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ  (อ่าน 5871 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,863
  • Like: 434
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ โจ้ (ราชบุรี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 51
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • Pajero Sport 2012 & Ford Escape 3.0 (2003)
เดาว่ากำลังจะเสพกล่อง  :L2739:

  กำลังจะถอด firit จากรถของพี่สมาชิกในปามาเนียนี่แหละ 
  ถ้าจะเสพ สามารถติดได้เลยโดยยังไม่ทำท้ายรางได้หรือไม่คับ แล้วผลลัพธ์จะได้ประมาณไหนคับ
  สามารถถอดจากรถอีกคันมาติดอีกคันได้เลยหรือไม่คับ

   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2018, 20:59:21 โดย โจ้ (ราชบุรี) »
ความสุขอยู่ที่การปล่อยวาง ความรู้คือการแบ่งปันไม่มีที่สิ้นสุด..

ออฟไลน์ โจ้ (ราชบุรี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 51
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • Pajero Sport 2012 & Ford Escape 3.0 (2003)
  กำลังจะถอด firit จากรถของพี่สมาชิกในปามาเนียนี่แหละ 
  ถ้าจะเสพ สามารถติดได้เลยโดยยังไม่ทำท้ายรางได้หรือไม่คับ แล้วผลลัพธ์จะได้ประมาณไหนคับ
  สามารถถอดจากรถอีกคันมาติดอีกคันได้เลยหรือไม่คับ

 
  หรือ พีๆ ท่านใดจำได้บ้างไหมว่าตอนที่พี่ๆไปมีตติ้งติดกล่องปินโต(ifrit) ได้ทำท้ายราง หรือจูนรถด้วยหรือไม่คับ..
ความสุขอยู่ที่การปล่อยวาง ความรู้คือการแบ่งปันไม่มีที่สิ้นสุด..

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,466
  • Like: 123
  • เพศ: ชาย
ต้องทำท้ายรางทุกคันครับพี่โจ้ เพราะถ้าไม่ทำแรงดันที่เพิ่มขึ้นในรางคอมมอลเรลก็จะถูกปล่อยออกหมด แรงดันส่วนเพิ่มที่กล่อง ifrit รางสร้างขึ้นก็จะเปล่าประโยชน์ครับ

เท่าที่พอรู้คือการทำท้ายรางยังช่วยให้รถดีเซลคอมมอลเรลธรรมดาๆแรงขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งกล่องดันรางด้วยนะครับ

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ โจ้ (ราชบุรี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 51
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • Pajero Sport 2012 & Ford Escape 3.0 (2003)
ต้องทำท้ายรางทุกคันครับพี่โจ้ เพราะถ้าไม่ทำแรงดันที่เพิ่มขึ้นในรางคอมมอลเรลก็จะถูกปล่อยออกหมด แรงดันส่วนเพิ่มที่กล่อง ifrit รางสร้างขึ้นก็จะเปล่าประโยชน์ครับ

เท่าที่พอรู้คือการทำท้ายรางยังช่วยให้รถดีเซลคอมมอลเรลธรรมดาๆแรงขึ้นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งกล่องดันรางด้วยนะครับ

  ขอบคุณคับพี่หยก  ก็แสดงว่าจริงตามที่ผมเคยดูในบางคลิป เขาบอกว่าถ้าท้ายรางเปิดบ่อยๆ แล้วECUของเครื่องยนต์ยังสั่งให้ปั๊มทำงานอยู่ตลอด เพราะกล่องดันรางสั่ง ปั๊มอาจแตกหรืออายุสั้นเพราะทำงานหนักเกินไป ต้องปรับท้ายรางให้เหมาะสม..แต่ปิ่นโตใบนี้ไม่รู้ว่าจูนไว้เหมาะสมกับท้ายรางเดิมๆหรือไม่ :L2758:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2018, 13:01:12 โดย โจ้ (ราชบุรี) »
ความสุขอยู่ที่การปล่อยวาง ความรู้คือการแบ่งปันไม่มีที่สิ้นสุด..