ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ  (อ่าน 23967 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
มิตรชัยเลยครับพี่เปี่ยม  :L2900: :L2900:
อาราย ครับ อาราย .... มิตรชัย  :sd06:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 509
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ร่วมแชร์รถที่ใช้งาน หลังติดกล่องเพิ่ม กินน้ำมันประมาณเดิม (เฉลี่ย 8-10 โล/ลิตร ตามสถานะการและภูมิประเทศ) แต่ได้อัตราเร่งดีขึ้นครับ :L4399:

ขอบคุณครับพี่ตุ้ย
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ไม่ธรรมดาครับ  :L2897:
มิตรชัย ต้องอินทรีแดงแล้ว  :D
ส่วน ไชยา น่าจะ ไม่ธรรมดา
สรุป มุกแป๊ก  :sd42:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 509
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
สรุปว่าผมได้ทำการ upgrade step ที่ 5 เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งไม่ได้ติดกล่องดันรางตามแผนเดิมที่เคยวางไว้ แต่เป็นการติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ฺBoost speed mark II เข้าไปแทน โดยหลังจากติดตั้งไปแล้วอัตราการกินน้ำมันยังคงเท่าเดิม แต่ด้านอัตราเร่งนี่เรียกว่าถูกใจใช่เลย คือมันได้แบบที่ต้องการจริงๆ การออกตัว หรือเร่งแซงทำได้ดีขึ้นมากๆ ไม่มีความรู้สึกอืดเหมือนก่อนหน้านี้เลย การต่อเกียร์ก็สมูทดี รู็สึกว่าขับรถได้ไหลลื่น เหมือนขับรถเก๋งเลย (รู้แบบนี้ติดกล่องคันเร่งตั้งนานแล้ว) สำหรับผมแล้วคิดว่าคงไม่ต้องเพิ่มกล่องดันรางอีกแล้ว เพราะได้การตอบสนองของรถในแบบที่ต้องการแล้ว หากเพิ่มกล่องดันรางเข้าไปรถคงจะแรงกว่านี้ซึ่งอาจจะแรงเกินไปสำหรับผม (รถแรงเกินคนขับ)

ในส่วนของตัวกล่องคันเร่งเท่าที่ลองปรับดูหลายๆ โหมดสรุปว่าโหมด  7 เข้ากับรถผมมากที่สุด (โหมดที่สูงกว่านี้ก็แรงดีแต่เหมือนว่าจะควบคุมรถได้ลำบากตอนขับคลานๆ แบบรถติดๆ รถมันจะพุ่งเกินไป) ตอนนี้คิดว่าพอใจกับโหมด 7 แล้วแต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าโหมด A กับ B ของสูตรม้าแคระหรือสูตรผีบอกที่ว่าสมูทสุดๆนั้นหากได้มาใช้กับรถผมแล้วจะแตกต่างจากโหมด 7 ขนาดใหน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสหรือเปล่า
:L2761:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2017, 13:08:04 โดย Phakphum (เอ) »
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ยินดีด้วยครับพี่เอ ที่ได้ความสุขกับการตกแต่งรถ :sd10:

คันเร่งไฟฟ้า ก็ตอบสนองอารมณ์ในการขับได้ดี ครับ :sd10:

เอาไว้มีโอกาสได้เจอเพื่อนสมาชิกที่ติดกล่องดันรางหลายๆค่าย

อาจจะเปลี่ยนใจน้าาาาาา  ฟิ้วๆ ตรูดดำนิดๆ :L2901: :L4384: ;D

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 509
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ยินดีด้วยครับพี่เอ ที่ได้ความสุขกับการตกแต่งรถ :sd10:

คันเร่งไฟฟ้า ก็ตอบสนองอารมณ์ในการขับได้ดี ครับ :sd10:

เอาไว้มีโอกาสได้เจอเพื่อนสมาชิกที่ติดกล่องดันรางหลายๆค่าย

อาจจะเปลี่ยนใจน้าาาาาา  ฟิ้วๆ ตรูดดำนิดๆ :L2901: :L4384: ;D

ขอบคุณครับพี่เอ
หากมีโอกาสได้เจอพี่ๆ ที่ติดกล่องดันรางผมคงไม่กล้าไปนั่งครับ กลัวจะติดใจ  :L2901:
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
แรกๆ ผมก็คิดแบบพี่เอ(Phakphum) ครับ  :sd42:

ยินดีด้วยครับ ที่พอใจกับสิ่งที่เราเสริมให้รถคู่ใจของเรา  :L2732:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 509
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
แรกๆ ผมก็คิดแบบพี่เอ(Phakphum) ครับ  :sd42:

ยินดีด้วยครับ ที่พอใจกับสิ่งที่เราเสริมให้รถคู่ใจของเรา  :L2732:

ขอบคุณครับพี่อิฐ
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
555...สรุปแล้วก็โดนสเต็ปแรกจนได้  ดีใจด้วยครับพี่เอ อีกสักพักสเต็ป2-3กำลังจะตามมาในไม่ช้า

Sent from my SM-A520F using Tapatalk

Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 509
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
555...สรุปแล้วก็โดนสเต็ปแรกจนได้  ดีใจด้วยครับพี่เอ อีกสักพักสเต็ป2-3กำลังจะตามมาในไม่ช้า

Sent from my SM-A520F using Tapatalk

ขอบคุณครับพี่อาท ผมมานั่งคิดย้อนกลับไปก่อนที่จะเข้ามาอยู่บ้านนี้ตอนนั้นผมจากคนที่ไม่เคยแต่งรถเลย (เรียกว่าไม่เคยมีความคิดอยากจะแต่งรถเลยดีกว่า) มาถึงวันนี้กลับกลายมาเป็นคนที่ชอบการแต่งรถไปซะแล้ว  :L6415: ไปเป็นแสนๆ และมีความสุขทุกครั้งที่ได้มองรถตัวเอง ไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันจะเกิดขึ้นกับผม :sd42:
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
สรุปว่าผมได้ทำการ upgrade step ที่ 5 เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งไม่ได้ติดกล่องดันรางตามแผนเดิมที่เคยวางไว้ แต่เป็นการติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ฺBoost speed mark II เข้าไปแทน โดยหลังจากติดตั้งไปแล้วอัตราการกินน้ำมันยังคงเท่าเดิม แต่ด้านอัตราเร่งนี่เรียกว่าถูกใจใช่เลย คือมันได้แบบที่ต้องการจริงๆ การออกตัว หรือเร่งแซงทำได้ดีขึ้นมากๆ ไม่มีความรู้สึกอืดเหมือนก่อนหน้านี้เลย การต่อเกียร์ก็สมูทดี รู็สึกว่าขับรถได้ไหลลื่น เหมือนขับรถเก๋งเลย (รู้แบบนี้ติดกล่องคันเร่งตั้งนานแล้ว) สำหรับผมแล้วคิดว่าคงไม่ต้องเพิ่มกล่องดันรางอีกแล้ว เพราะได้การตอบสนองของรถในแบบที่ต้องการแล้ว หากเพิ่มกล่องดันรางเข้าไปรถคงจะแรงกว่านี้ซึ่งอาจจะแรงเกินไปสำหรับผม (รถแรงเกินคนขับ)

ในส่วนของตัวกล่องคันเร่งเท่าที่ลองปรับดูหลายๆ โหมดสรุปว่าโหมด  7 เข้ากับรถผมมากที่สุด (โหมดที่สูงกว่านี้ก็แรงดีแต่เหมือนว่าจะควบคุมรถได้ลำบากตอนขับคลานๆ แบบรถติดๆ รถมันจะพุ่งเกินไป) ตอนนี้คิดว่าพอใจกับโหมด 7 แล้วแต่ก็ยังสงสัยอยู่ว่าโหมด A กับ B ของสูตรม้าแคระหรือสูตรผีบอกที่ว่าสมูทสุดๆนั้นหากได้มาใช้กับรถผมแล้วจะแตกต่างจากโหมด 7 ขนาดใหน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสหรือเปล่า
:L2761:

พี่เอ ตามหาหมอผีเจ้าของสูครให้เจอ

อ้อนวอน จับยัดลงกล่องให้ได้ แล้วพี่เอจะรัก ฺBoost Speed Mark II อีกเยอะเลยครับ  :L2901:

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 509
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
พี่เอ ตามหาหมอผีเจ้าของสูครให้เจอ

อ้อนวอน จับยัดลงกล่องให้ได้ แล้วพี่เอจะรัก ฺBoost Speed Mark II อีกเยอะเลยครับ  :L2901:

ขอบคุณครับพี่ทูต คงต้องหาโอกาสไปร่วมมิตติ้งให้ได้สักครั้งแล้วครับ  :L4399:
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอบคุณครับพี่เอ
หากมีโอกาสได้เจอพี่ๆ ที่ติดกล่องดันรางผมคงไม่กล้าไปนั่งครับ กลัวจะติดใจ  :L2901:

เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น  แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ  เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)

กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้  เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง

กล่องยกหัวฉีด :  ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด   เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง

*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว  ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก  โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า   วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน    วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์    เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ   
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง  มาจากเครื่อง  เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี   
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ  กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ    ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก

เมื่อวันหยุดผมไปปั่นจักรยานที่  ระยอง-จันท์



ขับกันกับ ปามาเนีย  Style ตูดดำ   



* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง  ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว  ก็เร่งยาวไป มุดไป   พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า  ในการย้ายความเร็ว   รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม  เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว  ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป  อย่าเร่งรอบตามจังหวะ   ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม  ขยี้  ยัด  รับรองว่า  1 ถัง=250-350 โลครับ

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 509
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น  แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ  เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)

กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้  เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง

กล่องยกหัวฉีด :  ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด   เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง

*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว  ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก  โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า   วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน    วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์    เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ   
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง  มาจากเครื่อง  เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี   
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ  กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ    ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก

เมื่อวันหยุดผมไปปั่นจักรยานที่  ระยอง-จันท์



ขับกันกับ ปามาเนีย  Style ตูดดำ   



* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง  ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว  ก็เร่งยาวไป มุดไป   พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า  ในการย้ายความเร็ว   รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม  เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว  ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป  อย่าเร่งรอบตามจังหวะ   ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม  ขยี้  ยัด  รับรองว่า  1 ถัง=250-350 โลครับ

 :sd23: ขอบคุณครับพี่นะ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ชัดเจนเลยครับ ชักอยากไปต่อที่ ดันรางแล้วสิครับตอนนี้
พี่นะครับ ว่าแต่สูตรผีบอกในกล่องคันเร่ง ยังคงมีแจกอยู่มั้ยครับพี่ อยากได้จังเลยครับ  :L4384:
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
:sd23: ขอบคุณครับพี่นะ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ชัดเจนเลยครับ ชักอยากไปต่อที่ ดันรางแล้วสิครับตอนนี้
พี่นะครับ ว่าแต่สูตรผีบอกในกล่องคันเร่ง ยังคงมีแจกอยู่มั้ยครับพี่ อยากได้จังเลยครับ  :L4384:
ตามมาบ้านพี่ใหม่ เสาร์นี้ซิครับ  :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 509
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ตามมาบ้านพี่ใหม่ เสาร์นี้ซิครับ  :L2739:

 :L4386: น่าเสียดายจริงๆ เลยครับที่เสาร์นี้ติดภารกิจต้องไปรับลูกชายที่จันทบุรีมาหาหมอที่ระยอง หมอนัดน่ะครับ อดเลย แต่ว่าโอกาสหน้าต้องเจอพี่นะให้ได้เลยครับ  :sd27:
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
รถผมนี่ภายนอกนี่จัดเต็มเลย
แต่เครื่องนี่เดิมๆเลยแฮะ
คุยกะเขาไม่เคยรู้เรื่องเลย
 :sd21: :sd21: :sd21:
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html

ออฟไลน์ ต้อง (Tong)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 45
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
:L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่...  :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D
:L2900: :L2900: :L2900:
ความสำเร็จอยู่ที่การ "ลงมือทำ"

ออฟไลน์ โจ้ (ราชบุรี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 52
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • Pajero Sport 2012 & Ford Escape 3.0 (2003)
เรื่องกล่อง
กล่องคันเร่ง: ไม่ได้ช่วยให้รถมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้น  แต่ช่วยเรื่องย่นระยะการกดคันเร่งคล้ายกดคันเร่งลึกๆเร็วๆ  เลยเหมือนว่าดีขึ้น (และสามารถแต่งย้ายกราฟอัตราเร่งได้)

กล่องดันราง: ช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้  เพราะเป็นการเพิ่มเชื้อเพลิงที่ผสมแล้วจากจุดกำหนดของแต่ละรอบเครื่อง

กล่องยกหัวฉีด :  ช่วยปรับเปลี่ยนสัญญานการฉีด   เป็นการเพิ่มและระบายแรงดันและเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง

*หากนำ 3 ส่วนมาผสมรวมกันแล้ว  ปรับแต่งให้ทำงานแบบ Crosspoint ของระบบเสียงจะโอเคมาก  โดยไม่ต้องใช้ switch เปิดปิด

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
จุดนี้ต้องตีความว่า   วิ่งแล้วเปลืองในระยะทางเดียวกัน    วิ่งแล้วเปลืองแต่วิ่งมันส์    เหยีบบก็กินเบาก็เรื่อยๆ   
ฝากไว้ว่า...กับเทคโนโลยีที่มีมากับ pajero sport นี่.....รถจะแรง  มาจากเครื่อง  เครื่องจะแรงต้องมีรอบและกำลังส่งที่ดี   
รอบและกำลังต้องพึ่งเชื้อเพลิงที่เพียงพอ  กับความต้องการ ณ เวลานั้นๆ    ผมเลยสรุปว่า....ใช้เชื้อเพลิงได้ตุ้มค่ากว่าเดิมมาก

* ออกตัวอย่าเร่งเรียกกำลัง  ปล่อยลอยตัวก่อน
* กดเร่งยาวแล้ว  ก็เร่งยาวไป มุดไป   พยายามอย่าขยี้คันเร่ง
* หัวฉีดใหญ่จะได้เปรียบเรื่องรถลอยตัวแล้วกำลังมากกว่า  ในการย้ายความเร็ว   รอบเครื่องแตกต่างน้อยกว่าเดิมเยอะและเร่งเร็วมาก
* พยายามอย่าเบรคจนเกือบหยุดแล้วเร่งกลับความเร็วเดิม  เปลืองแน่นอน
* ขับรถในเมืองใช้วิธีลดเพดานความเร็ว  ให้ขับความเร็วนิ่งๆไป  อย่าเร่งรอบตามจังหวะ   ใช้วิธีเดินคันเร่งไปเบาๆ (รถมีกล่องดันรางได้เปรียบเรื่องนี้ เพราะกำลังดีกว่า)
* แต่หากเหยีบบแบบมันส์กว่าเดิม  ขยี้  ยัด  รับรองว่า  1 ถัง=250-350 โลครับ
[/quote]
 
สุดยอดคับพี่นะ.
ความสุขอยู่ที่การปล่อยวาง ความรู้คือการแบ่งปันไม่มีที่สิ้นสุด..