ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการติดกล่องดันราง เพื่อหวังผลทางด้านประหยัดน้ำมันในการขับขี่แบบเดิมๆ  (อ่าน 6086 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 508
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
สวัสดีครับพี่ๆ ปามาเนียทุกท่าน ผมรบกวนสอบถามเรื่องการติดกล่องดันรางเพื่อหวังผลทางด้านการประหยัดน้ำมันในกรณีที่เรายังคงขับขี่แบบเดิมๆ หน่อยครับ
ซึ่งรถผมเป็นรุ่น 2.5 GT 4WD ปี 2013 (VG Turbo) ใช้ช่วงล่าง emu set 5 ไม่ได้ติดกล่องคันเร่งหรือดันรางครับ ปกติผมขับรถไม่เร็ววิ่งทางไกล 110 - 120 km/h
โดยอัตราการกินน้ำมัน และการตอบสนองด้านอัตราเร่งมีการเปลี่ยนแปลงไปตามการตกแต่งเพิ่มเติมแต่ละ step ของผมดังนี้ครับ
(ปล.ค่าระยะทางที่ใช้ในการคำนวณอัตรากินน้ำมันได้รวมระยะชดเชยจากขนาดล้อยางที่ใหญ่ขึ้นเข้าไปแล้ว)

Step 1. ล้อยางเดิมๆ (ล้อเดิมติดรถ 17" + ยางเดิมติดรถ 265/65/17)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  10.5 - 11.5 km/L 
    - อัตราเร่ง :  อยู่ในระดับที่พอใจแล้ว

Step 2. ล้อเดิม + ยางใหญ่ขึ้น (ล้อเดิมติดรถ 17" + ยาง 265/70/17 Toyo OPAT)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  9.9 - 10.9 km/L 
    - อัตราเร่ง :  ตอนออกตัวอืดกว่า  step 1 เล็กน้อย แต่พอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงยังปกติ , สรุปโดยรวมยังอยู่ในระดับที่พอใจ

Step 3. ล้อใหญ่ขึ้น + ยางใหญ่ขึ้น (ล้อ Fuel Vapor 20x9 + ยาง  275/55/20 Cooper LTZ น้ำหนักล้อยางเพิ่มขึ้นจากเดิมเยอะเลย)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  8.9 - 9.8 km/L  (เห็นตัวเลขแล้วใจหาย)
    - อัตราเร่ง :  ตอนออกตัวอืดกว่า step 2  แต่พอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงอืดขึ้นชัดเจน , สรุปเริ่มไม่ค่อยพอใจแล้ว

Step 4. (ปัจจุบัน) ยังคงใช้ล้อยางชุดเดิมจาก step 3 ที่เพิ่มเติมคือท่อ  HKS Lega Max (ปลายคู่ สำหรับ all new แต่ใส่กับตัวเก่าได้เหมือนกัน ที่เลือกตัวนี้เพราะชอบรูปทรง มันสวยถูกใจจริงๆ)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  9.3 - 10.5 km/L  (เริ่มใจชื้นขึ้นแล้ว คิดในใจ ท่อก็ช่วยประหยัดขึ้นได้หรือเนี่ย สุดยอด แต่ยังอยากได้มากกว่านี้อยู่ดี)
    - อัตราเร่ง :  ตอนออกตัวทำได้ดีกว่า step 2 เล็กน้อย และพอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงดีกว่า step 3 ชัดเจน คือทำได้ใกล้เคียงกับ step 2 เลย , สรุปว่าค่อนข้างพอใจแล้วกับอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นมาบ้าง

ผมวางแผนว่าจะไปต่อที่ step 5  คือเพิ่มกล่องดันรางเข้ามาเพื่อหวังผลด้านการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นในกรณีที่เรายังคงขับขี่แบบเดิมๆ คำถามก็คือจะช่วยประหยัดขึ้นได้ขนาดใหนครับสัก 2 km/L สามารถทำได้หรือไม่ครับ
มีพี่ๆ คนใหนเคยทดสอบกรณีนี้มั้ยครับ

ในส่วนของตัวกล่องดันราง ใจจริงๆ ผมก็อยากใช้กล่องปิ่นโตตามแนวทางของปามาเนียครับ แต่เข้าใจว่าคงไม่มีการรวมตัวนัดติดตั้งกันแล้วมั้งครับ ผมก็เลยมองไปที่ทางเลือกอื่นคือ Cube Max ของ ECU shop
ซึ่งมีตัวแทนติดตั้งอยู่ในระยอง น่าจะสะดวกกว่า มีพี่ๆ คนใหนเคยใช้กล่องตัวนี้บ้างมั้ยครับ  OK หรือเปล่าครับ

Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
 :L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่...  :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 508
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
:L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่...  :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D

ขอบคุณครับพี่พฏ
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,276
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
พอเรียนรู้นิสัยรถ และ เรียนรู้ความต้องการของตัวเองแล้ว

สร้างฝันต่อ โดยเรียนรู้ อุปกรณ์ ชิ้นนั้น ให้เข้ากับรถเราและตัวเราเอง ..... อ่นแล้ว งง ไหม

ผมยัง งง เลย
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
:L2732: ติดแบรนด์ไหนที่ใกล้บ้านพี่เอหากมีปัญหาอะไรจะได้สะดวกในการแก้ไขครับพี่...  :L4399: :L4399: การแต่งรถเป็นการพักผ่อน...แล้วมารีวิวเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ... ;D ;D
บางที่ไกลบ้านก็ดีกว่านะครับพี่พฏ ผมเห็นพี่พฏชอบไปไกลไกลประจำนิครับ :sd42: :sd42: :sd42:
Pamania so good

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ


ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ
Pamania so good

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 508
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ


ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ

ขอบคุณครับพี่เปี่ยม
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 508
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
พอเรียนรู้นิสัยรถ และ เรียนรู้ความต้องการของตัวเองแล้ว

สร้างฝันต่อ โดยเรียนรู้ อุปกรณ์ ชิ้นนั้น ให้เข้ากับรถเราและตัวเราเอง ..... อ่นแล้ว งง ไหม

ผมยัง งง เลย

เข้าใจได้ครับพี่โต้ง ขอบคุณครับ
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
จากประสบการณ์ที่ผมใช้กล่องหรรษาอยู่ และความเห็นของผมเอง ผมว่ามันค่อนข้างสวนทางกันนะครับพี่เอ อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่อยากให้รถประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น เอาเป็นว่าผมใช้คำว่าไม่ประหยัดขึ้น แต่ใช้น้ำมันที่เราเติมไปคุ้มค่ามากขึ้น และอัตราบริโภคเท่าเดิม ทั้งนี้อยู่ที่การจูน ซึ่งผมเห็นตามพี่เปี่ยม  และนิสัยการขับขี่ของผู้ขับเองด้วยนะครับ ถ้านิสัยขับแทกคันเร่ง อัดเต็มเหนี่ยว ต่อให้ขับเดิม ล้อเดิม ๆ ก็ ..... :sd06:

ปล.รถผม  ล้อขอบ 20 อัตราบริโภคพอๆ กับพี่เอ แต่อุปกรณ์เสริมเพียบ ขนเหล็กทั้งคัน  :L4398:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 508
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
จากประสบการณ์ที่ผมใช้กล่องหรรษาอยู่ และความเห็นของผมเอง ผมว่ามันค่อนข้างสวนทางกันนะครับพี่เอ อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่อยากให้รถประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น เอาเป็นว่าผมใช้คำว่าไม่ประหยัดขึ้น แต่ใช้น้ำมันที่เราเติมไปคุ้มค่ามากขึ้น และอัตราบริโภคเท่าเดิม ทั้งนี้อยู่ที่การจูน ซึ่งผมเห็นตามพี่เปี่ยม  และนิสัยการขับขี่ของผู้ขับเองด้วยนะครับ ถ้านิสัยขับแทกคันเร่ง อัดเต็มเหนี่ยว ต่อให้ขับเดิม ล้อเดิม ๆ ก็ ..... :sd06:

ปล.รถผม  ล้อขอบ 20 อัตราบริโภคพอๆ กับพี่เอ แต่อุปกรณ์เสริมเพียบ ขนเหล็กทั้งคัน  :L4398:

ขอบคุณครับพี่อิฐ
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,863
  • Like: 434
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ


ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ
ตามนี้เลยครับพี่เอ    เดี๋ยวนี้พี่เปี่ยมไม่ธรรมดา  :L2734:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,863
  • Like: 434
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สวัสดีครับพี่ๆ ปามาเนียทุกท่าน ผมรบกวนสอบถามเรื่องการติดกล่องดันรางเพื่อหวังผลทางด้านการประหยัดน้ำมันในกรณีที่เรายังคงขับขี่แบบเดิมๆ หน่อยครับ
ซึ่งรถผมเป็นรุ่น 2.5 GT 4WD ปี 2013 (VG Turbo) ใช้ช่วงล่าง emu set 5 ไม่ได้ติดกล่องคันเร่งหรือดันรางครับ ปกติผมขับรถไม่เร็ววิ่งทางไกล 110 - 120 km/h
โดยอัตราการกินน้ำมัน และการตอบสนองด้านอัตราเร่งมีการเปลี่ยนแปลงไปตามการตกแต่งเพิ่มเติมแต่ละ step ของผมดังนี้ครับ
(ปล.ค่าระยะทางที่ใช้ในการคำนวณอัตรากินน้ำมันได้รวมระยะชดเชยจากขนาดล้อยางที่ใหญ่ขึ้นเข้าไปแล้ว)

Step 1. ล้อยางเดิมๆ (ล้อเดิมติดรถ 17" + ยางเดิมติดรถ 265/65/17)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  10.5 - 11.5 km/L 
    - อัตราเร่ง :  อยู่ในระดับที่พอใจแล้ว

Step 2. ล้อเดิม + ยางใหญ่ขึ้น (ล้อเดิมติดรถ 17" + ยาง 265/70/17 Toyo OPAT)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  9.9 - 10.9 km/L 
    - อัตราเร่ง :  ตอนออกตัวอืดกว่า  step 1 เล็กน้อย แต่พอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงยังปกติ , สรุปโดยรวมยังอยู่ในระดับที่พอใจ

Step 3. ล้อใหญ่ขึ้น + ยางใหญ่ขึ้น (ล้อ Fuel Vapor 20x9 + ยาง  275/55/20 Cooper LTZ น้ำหนักล้อยางเพิ่มขึ้นจากเดิมเยอะเลย)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  8.9 - 9.8 km/L  (เห็นตัวเลขแล้วใจหาย)
    - อัตราเร่ง :  ตอนออกตัวอืดกว่า step 2  แต่พอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงอืดขึ้นชัดเจน , สรุปเริ่มไม่ค่อยพอใจแล้ว

Step 4. (ปัจจุบัน) ยังคงใช้ล้อยางชุดเดิมจาก step 3 ที่เพิ่มเติมคือท่อ  HKS Lega Max (ปลายคู่ สำหรับ all new แต่ใส่กับตัวเก่าได้เหมือนกัน ที่เลือกตัวนี้เพราะชอบรูปทรง มันสวยถูกใจจริงๆ)
    - อัตราการกินน้ำมัน :  ประมาณ  9.3 - 10.5 km/L  (เริ่มใจชื้นขึ้นแล้ว คิดในใจ ท่อก็ช่วยประหยัดขึ้นได้หรือเนี่ย สุดยอด แต่ยังอยากได้มากกว่านี้อยู่ดี)
    - อัตราเร่ง :  ตอนออกตัวทำได้ดีกว่า step 2 เล็กน้อย และพอรถลอยตัวแล้วก็ปกติ , การเร่งแซงดีกว่า step 3 ชัดเจน คือทำได้ใกล้เคียงกับ step 2 เลย , สรุปว่าค่อนข้างพอใจแล้วกับอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นมาบ้าง

ผมวางแผนว่าจะไปต่อที่ step 5  คือเพิ่มกล่องดันรางเข้ามาเพื่อหวังผลด้านการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นในกรณีที่เรายังคงขับขี่แบบเดิมๆ คำถามก็คือจะช่วยประหยัดขึ้นได้ขนาดใหนครับสัก 2 km/L สามารถทำได้หรือไม่ครับ
มีพี่ๆ คนใหนเคยทดสอบกรณีนี้มั้ยครับ

ในส่วนของตัวกล่องดันราง ใจจริงๆ ผมก็อยากใช้กล่องปิ่นโตตามแนวทางของปามาเนียครับ แต่เข้าใจว่าคงไม่มีการรวมตัวนัดติดตั้งกันแล้วมั้งครับ ผมก็เลยมองไปที่ทางเลือกอื่นคือ Cube Max ของ ECU shop
ซึ่งมีตัวแทนติดตั้งอยู่ในระยอง น่าจะสะดวกกว่า มีพี่ๆ คนใหนเคยใช้กล่องตัวนี้บ้างมั้ยครับ  OK หรือเปล่าครับ

สำหรับคำถามท้ายโพส  มีคนแนะนำว่า...... ;)




ส่วนข้อมูลแชร์ได้ตามข้อมูลที่มีส่วนตัว  อาจจะไม่ทั้งหมดของคำตอบแต่น่าจะพอเข้าใจและเห็นภาพนะครับ
ตามกรทู้ห้องเครื่องยนต์นี้เลย http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,87.0.html
ตอนอื่นๆ ก็หาอ่านๆดูนะครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 508
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ตามนี้เลยครับพี่เอ    เดี๋ยวนี้พี่เปี่ยมไม่ธรรมดา  :L2734:

สำหรับคำถามท้ายโพส  มีคนแนะนำว่า...... ;)




ส่วนข้อมูลแชร์ได้ตามข้อมูลที่มีส่วนตัว  อาจจะไม่ทั้งหมดของคำตอบแต่น่าจะพอเข้าใจและเห็นภาพนะครับ
ตามกรทู้ห้องเครื่องยนต์นี้เลย http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,87.0.html
ตอนอื่นๆ ก็หาอ่านๆดูนะครับ

ขอบคุณครับพี่นะ
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,925
  • Like: 174
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ผมเข้าใจพี่เอนะครับ ขอให้ข้อมูลไว้เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่พี่เอแจ้งมาแล้วกัน  :L2736:

เครื่อง 3.2
ล้อ 22 ยาง 305/40
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆพี่อิฐครับ  ;D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต
ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 + สัมภาระ

ล่าสุดขับ กทม - ระยอง ออกตัวอืด เร่งแซงอืด เหมือนลากอะไรไว้ข้างหลัง ลอยตัวแล้วก็เรื่อยๆครับ ขับไม่รีบความเร็ว 110-120 10โล/ลิตรครับ
ขากลับระยอง - กทม รีบครับ เจอรถติดเป็นช่วงๆ บน motor way นี่แหละ เร่งแซงบ่อย ความเร็ว 120 - 140 8โล/ลิตรครับ

สรุป พี่เอได้เห็นเลข10โล/ลิตรแน่นอนครับ ถ้าวิ่งทางไกล ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวแปรอยู่ที่คนจูนครับ  :L2739:

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 508
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ผมเข้าใจพี่เอนะครับ ขอให้ข้อมูลไว้เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่พี่เอแจ้งมาแล้วกัน  :L2736:

เครื่อง 3.2
ล้อ 22 ยาง 305/40
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆพี่อิฐครับ  ;D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต
ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 + สัมภาระ

ล่าสุดขับ กทม - ระยอง ออกตัวอืด เร่งแซงอืด เหมือนลากอะไรไว้ข้างหลัง ลอยตัวแล้วก็เรื่อยๆครับ ขับไม่รีบความเร็ว 110-120 10โล/ลิตรครับ
ขากลับระยอง - กทม รีบครับ เจอรถติดเป็นช่วงๆ บน motor way นี่แหละ เร่งแซงบ่อย ความเร็ว 120 - 140 8โล/ลิตรครับ

สรุป พี่เอได้เห็นเลข10โล/ลิตรแน่นอนครับ ถ้าวิ่งทางไกล ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวแปรอยู่ที่คนจูนครับ  :L2739:

ขอบคุณครับพี่กิต
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,863
  • Like: 434
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ผมเข้าใจพี่เอนะครับ ขอให้ข้อมูลไว้เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลที่พี่เอแจ้งมาแล้วกัน  :L2736:

เครื่อง 3.2
ล้อ 22 ยาง 305/40
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆพี่อิฐครับ  ;D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต
ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 + สัมภาระ

ล่าสุดขับ กทม - ระยอง ออกตัวอืด เร่งแซงอืด เหมือนลากอะไรไว้ข้างหลัง ลอยตัวแล้วก็เรื่อยๆครับ ขับไม่รีบความเร็ว 110-120 10โล/ลิตรครับ
ขากลับระยอง - กทม รีบครับ เจอรถติดเป็นช่วงๆ บน motor way นี่แหละ เร่งแซงบ่อย ความเร็ว 120 - 140 8โล/ลิตรครับ

สรุป พี่เอได้เห็นเลข10โล/ลิตรแน่นอนครับ ถ้าวิ่งทางไกล ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวแปรอยู่ที่คนจูนครับ  :L2739:

งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง

เครื่อง 2.5  ขับสอง  140Hp  แรงบิด 320 nm  ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ   พี่กิต   พี่ป้อม  พี่ตุ้ยเทพ  พี่แม็คเบนซิล  55555  ;)  :D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ


ในเมืองรถติดๆ  1 ถังถึงไฟเตือนได้   440-480 โล...............เฉลี่ย  8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว  1 ถังถึงไฟเตือนได้   580 โล  +/-...............เฉลี่ย  9-10.5 โล/ลิตร

**ที่ความเร็วใช้งาน  130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว 
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว  ล้อใหญ่  หัวฉีดใหญ่  กล่องต่างๆ  ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา  ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)

 :L2732:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,863
  • Like: 434
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง

เครื่อง 2.5  ขับสอง  140Hp  แรงบิด 320 nm  ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ   พี่กิต   พี่ป้อม  พี่ตุ้ยเทพ  พี่แม็คเบนซิล  55555  ;)  :D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ


ในเมืองรถติดๆ  1 ถังถึงไฟเตือนได้   440-480 โล...............เฉลี่ย  8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว  1 ถังถึงไฟเตือนได้   580 โล  +/-...............เฉลี่ย  9-10.5 โล/ลิตร

**ที่ความเร็วใช้งาน  130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว 
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว  ล้อใหญ่  หัวฉีดใหญ่  กล่องต่างๆ  ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา  ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)

 :L2732:

ก่อนแต่งเดิมๆได้ 650โล  หลังแต่งหายไปสัก  80-100 โลต่อถัง    แต่การตอบสนองการขับขี่คนละเรื่องเลยครับ

รถผมก่อนแต่งเป็น Pajero Turtle   หลังแต่ง  Pajero Sport  ;D ;D ;D ;D
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 508
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
งั้นแชร์ข้อมูลผมบ้าง

เครื่อง 2.5  ขับสอง  140Hp  แรงบิด 320 nm  ที่ 2400 rpm (ก่อนแต่ง)
ล้อ 22
ยาง AT 305/40/R22
auto diff lock
ขนเหล็กทั้งคันน้องๆ พี่อิฐ   พี่กิต   พี่ป้อม  พี่ตุ้ยเทพ  พี่แม็คเบนซิล  55555  ;)  :D
กล่องคันเร่ง + ปิ่นโต + ยกหัวฉีด + เปลี่ยนหัวฉีด
ผู้โดยสารรวมคนขับ 4 + สัมภาระ


ในเมืองรถติดๆ  1 ถังถึงไฟเตือนได้   440-480 โล...............เฉลี่ย  8-9 โล/ลิตร
นอกเมืองเดินทางเที่ยว  1 ถังถึงไฟเตือนได้   580 โล  +/-...............เฉลี่ย  9-10.5 โล/ลิตร

**ที่ความเร็วใช้งาน  130 +/-
** หลีกเลี่ยงการออกตัวเร็ว 
** หลีกเลี่ยงการใช้กำลังฉุดลากตอนต้น
** ถ้่ารถลอยตัวแล้ว  ล้อใหญ่  หัวฉีดใหญ่  กล่องต่างๆ  ได้เปรียบมาก (หากขับแบบรินชา  ยิ่งใช้เชื้อเพลิงน้อยและแรงต่อเนื่องดีกว่า)

 :L2732:
ก่อนแต่งเดิมๆได้ 650โล  หลังแต่งหายไปสัก  80-100 โลต่อถัง    แต่การตอบสนองการขับขี่คนละเรื่องเลยครับ

รถผมก่อนแต่งเป็น Pajero Turtle   หลังแต่ง  Pajero Sport  ;D ;D ;D ;D

ขอบคุณครับพี่นะ
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 352
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ร่วมแชร์รถที่ใช้งาน หลังติดกล่องเพิ่ม กินน้ำมันประมาณเดิม (เฉลี่ย 8-10 โล/ลิตร ตามสถานะการและภูมิประเทศ) แต่ได้อัตราเร่งดีขึ้นครับ :L4399:

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
พี่เอครับ เรื่องกล่องดันราง เมื่อติดแล้ว แนมโน้มกินน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ มีตัวแทนจำหน่ายรายนึงบอกว่า จูนแรง = กินน้ำมัน
หากพี่อยากใส่กล่องโดยจูนเนียน ประหยัดน้ำมัน ต้องเลือกดีดีครับ บางรายจูนควันท่วมแบบเหรียญสิบหล่นตลอดทาง บางรายจูนเพียงจอดเร่งเครื่อง บางรายขีดความสามารถจูนได้แค่นั้นโดยไม่สนใจเรา บางรายจูนตามความรู้สึก แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดได้ จะเป็นคอมพิวเตอร์มั้ย ไดโนป่าว คนขับรถแข่ง หรือตัวเราเอง ส่วนตัวผมมองว่าการจูนกล่องแบบประหยัดน้ำมัน คงไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักของการผลิตกล่องนั้นๆ แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ฝีมือคนจูนเป็นสาระด้วยครับ ว่าคุ้มไหม ประหยัดมั้ย รอบต้น กลาง ปลาย สมูนกับความเร็วแรงฟรี๊ด ไหลดีมั้ย กลับมาการประหยัดน้ำมัน ผมให้ปัจจัยของรถกับนิสัยการขับมากกว่าครับ ขอบคุณครับพี่เอ


ป.ล.หากอ่านแล้วงง ขออภัยครับ

มิตรชัยเลยครับพี่เปี่ยม  :L2900: :L2900: