ที่ผมใช้อยู่จะเป้นแบบ sensor ภายนอก ซึ่งข้อดีก็คือ เวลาสลับล้อก็สลับตัว sensor ให้อยู่ที่ตำแหน่งเดิมได้โดยง่าย ข้อเสียก็คือ เกิดมีคนมือบอนมาถอดเล่นได้ครับ (ถึงแม้ว่าจะมีตัวล๊อคแต่มันก้ถอดได้ครับถ้าตั้งใจจริงๆ)
ส่วนรุ่นที่ พี่P (พี) ใช้อยู่เป้นรุ่น sensor ภายใน ข้อดีก็คือ ถอดไม่ได้เพราะมันอยู่ในล้อ แต่ข้อเสียก้อย่างที่พี่P (พี) เจออยู่ตอนนี้คือ พอสลับล้อ ตัว sensor มันก้สลับไปด้วย ก็ต้องมาตั้งค่ากันใหม่
ทางแก้คือ 1.ควรจะขอคู่มือจากร้านที่ซื้อซึ่งเค๊าน่าจะมีแบบ electronic file ส่งให้ได้ หรือถ้ายุ่งยากก้โทรไปหาร้านให้ช่วยบอกวิธีการตั้งค่าให้ ถ้ายังทำไม่ได้อีกก้ต้องขับรถไปที่ร้านเค๊าแหละครับ
2. ดูจากตัว control มีอยู่ไม่กี่ปุ่ม น่าจะมั่วได้ไม่ยากครับ
โดยเฉพาะปุ่ม M น่าจะเป็น Mode แต่ตัว T ไม่รู้อะไร