จากความเห็นส่วนตัว คิดว่ากล่องดันราง กล่อคันเร่ง กล่องยก ต่างก็ทำงานแบบหลอกค่ากล่องหลักอยู่ที่คนจูนและคุณภาพของกล่องในเรื่อง power supply ว่าเสถียรแค่ไหน
remap คือการเปลี่ยน pack program ที่มีการตั้งค่าพารามิเตอร์ใหม่ของกล่องหลักแบบสำเร็จรูปหรือแบบเฉพาะคัน เฉพาะรุ่น มาลงทับของเดิมของกล่องหลัก
reconfig map คือการเปลี่ยนค่าพารามิเตอร์ของค่าชุดสำเร็จของกล่องหลักที่มีอยู่แล้วเพิ่มมเติมบาง functionอีกครั้ง เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายเฉพาะของคนจูน
แต่ในตลาดตอนนี้เห็นใช้คำว่า remap หมดแต่วิธีการต่างกัน อาจจะเป็นวิธีการเฉพาะของจูนเนอร์ก็ได้ครับ เป้าหมายคือเปลี่ยนค่า config การควบคุมเงื่อนไขของกล่องควบคุมเครื่องยนต์
อีกหน่อยเดาว่าคงมี remapping ขี่ทับ กล่อง piggyback ที่พ่วงกันมา หรือขี่ทับเปลี่ยนหัวฉีดหรืออื่นๆเพื่อหวังเป้าหมายสูงสุด แต่ตอนนี้เห็นว่ายังแยกกลุ่มกันอยู่เพราะสุดท้ายคือคำสั่งควบคุมเครื่องยนต์
ทั้งหมดที่มีความเห็นนี้ เห็นว่าคนที่รู้ค่า limit ของเครื่องยนต์ตัวนั้นและขับกับมันทุกวันทุกสถานะการณ์จะได้เปรียบเรื่องจูนมากๆ อยู่ที่จะเอาแรง หรือเอาทน หรือเอาแค่สนุก
