ผู้เขียน หัวข้อ: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก  (อ่าน 3166 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ โต้ง บางบ่อ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 282
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
เล่าสู่กันฟังอีกสักนิดครับ  :sd23: หลังจากที่กลับมาถึงบ้านตรวจสอบอย่างละเอียด งานเข้าชุดใหญ่ครับ ท่อยางที่ออกจากเทอร์โบไปเข้าอินเตอร์คูลขาด ว่าแล้วก็สายตรงถึงพี่นกส่งมาด่วนด้วยเคอรี่ พอมาถึงเอาไปให้ร้านแถวบ้านใส่ให้ ยังไม่ัทันออกจากร้านเลย น้องที่อยู่กู้ภัยด้วยกันแวะมาดูเขาเลยเปิดฝาหน้ารถให้ดูข้ออ้อยควั่นเป็นอลูมิเนียม ผมเลยเกิดอาการ :L6415: ทันทีเอาท่อยางออกเลย ตามน้องไปจัดมาชุดใหญ่ แต่ยังครับเรื่องน้ำดัน ทำไงดีล่ะ น้องเจ้าเดิมแนะนำไปร้านเพื่อน ผมเองก็ลังเลอยู่ แต่ในที่สุดอะลองดู
(ใจง่ายไปหน่อยเรา) เข้าไปทำอยู่ 3 วัน ไม่โอเครเลย  :L4387: น้ำตาตกในกว่าเดิมเพราะมัวแต่ทำงาน ไว้ใจเขามากเกินเลยได้น๊อตแถมมาในฝาหน้าเครื่อง 1 ตัว เอามาขับได้ 2 วัน น้ำดันก็ไม่หาย อาการหนักกว่าเดิม ความเครียดมาเยือนครับ เงินก็เสีย น้องปาก็ไม่หายป่วย  :sd21: นั้งเศร้าสิครับ หาข้อมูลทั้งลงมาปรึกษาพี่นก แวะมาซื้ออะไหล่เปลี่ยนชุดฝาหน้าพร้อมแกน ต้องขอบคุณพี่นกมากครับที่จัดให้ในราคานี้ กลับมาถึงบ้าน ผบ.ตั้งคำถาม น้องปานี่ซ่อมไปพอจะไปถอยรถคันน้อยได้คันนึงแล้วนะ แหมช่างพูดเข้า  :sd01: ทำใจอยู่เกือบอาทิตย์ อะลองดูอีกครั้งถ้าไม่ดีขายแน่คราวนี้ น้องคนเดิมแนะนำอีก พี่ไปอู่พี่ที่รู้จัก เขาแต่งรถแข่งในสนามเลย แต่งเครื่องมิตซูตัวนี้โดยเฉพาะ เขาถามผมว่า พี่ใจถึงไหมล่ะ  :sd10: อะถามแบบนี้โอเครเลย ไปทำเลย หมูไม่กลัวน้ำร้อนหรอก 555 โทรคุยเลยได้รับคำตอบมาว่า รับรองหายน้ำดัน ความร้อนไม่ขึ้น แต่ต้องเป็นสูตรของทางอู่เขา ราคาก็รับได้ครับ ไม่แพงอย่างที่คิด ใช้เวลาทำ 5 วัน โอเครรอมานานกว่านี้ยังต้องรอเลย  :L6415: อีกรอบ เอารถเข้าอู่จัดไป ครั้งนี้ผมนั่งดูยืนดูเขารื้อออกมา 4 วัน ช่างบอกรถพี่นี่ยังดีนะไม่พัง สายพานบาลานซ์ขาดไปเกือบทั้งเส้น น้ำมันเครื่องรั่วออกเพราะฝาหน้าแตก ได้น๊อตเจ้าตัวต้นเหตุมา 1 ตัว  :sd21: เห็นหม้อน้ำอลูมิเนียมชุดใหญ่ สวยครับขอใส่แทนอลูมิเนียม
ตัวเก่าล่ะกัน ไหนๆก็เปลี่ยนจนจะหมดแล้ว ทำใจไปอีกนานครับกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังจากที่ช่างเขาประกอบเครื่องเสร็จ เขาแนะนำให้ติดเกย์วัดบูสเพิ่ม พร้อมแนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องของ LIQUI MOLY จัดไป แถมท้ายแนะนำการขับขี่ เช็คบูส เพื่อดูอย่าให้บูสมากเกินไป อืม ดีจุง รับรถมาลองขับดู ก่อนสตาร์ท ความร้อนผมขึ้น 35 องศา 555 หายไปเลยความร้อนของน้องปา หลังจากวันนั้นถึงวันนี้ ผมได้ลองเทสในระยะทางไกลทั้งภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงหนือ แต่ละทริประยะทาง 1000 กว่ากิโล โอเครครับ ไม่ร้อน ไม่ดัน ไม่ค้าง ตอนนี้เทสมาได้ 20000 โลกว่าๆ  :L2888: เดี่ยวจะหาวิธีลงรูปให้ดูครับ
รบกวนสอบถามครับพี่หมู ทำไมอุณหภูมิถึงได้ต่ำจังครับแค่35เองแปลกมากเลครับ

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 844
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับ
เป็นผมคงแย่แน่เลย ทุกวันนี้เวลาขึ้นเขาเพลิน ๆ สมาร์ทเกท
แหกปากดังจนคนในรถตกใจกันหมด ลืมไปว่าความร้อนมันขึ้นไว
ผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรเลยเรื่องความร้อน ส่วนใหญ่จะไปตั้งความร้อนให้ขึ้นไว้ที่ 100
เพื่อไม่ให้มันดัง....จะดูความร้อนแทนหากร้อนก็จะค่อย ๆ ขับแทนเพราะยังไม่แน่ใจว่า
จะทำอะไรก่อน - หลัง
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,813
  • Like: 434
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับ
เป็นผมคงแย่แน่เลย ทุกวันนี้เวลาขึ้นเขาเพลิน ๆ สมาร์ทเกท
แหกปากดังจนคนในรถตกใจกันหมด ลืมไปว่าความร้อนมันขึ้นไว
ผมยังไม่ได้แก้ไขอะไรเลยเรื่องความร้อน ส่วนใหญ่จะไปตั้งความร้อนให้ขึ้นไว้ที่ 100
เพื่อไม่ให้มันดัง....จะดูความร้อนแทนหากร้อนก็จะค่อย ๆ ขับแทนเพราะยังไม่แน่ใจว่า
จะทำอะไรก่อน - หลัง
ปกติครับพี่หม่อง  ขึ้นเขาหากใจร้อนหีือชันมากๆ ไม่รอด   :D
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,813
  • Like: 434
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
รบกวนสอบถามครับพี่หมู ทำไมอุณหภูมิถึงได้ต่ำจังครับแค่35เองแปลกมากเลครับ

เป้าหมายคือรอบปลาย180+  ความร้อนนิ่งที่ 90+/-  และยืนความเร็วยาวครับ  พี่หมูแกเลยใช้สูตรพิเศษ

ส่วนความเร็วต่ำความร้อนจะน้อยกว่าปกติเยอะแต่เป็นระบบน้ำวน เห็นพี่หมูบอกก็ยังสามารถใช้งานได้ปกตินะ  แต่สำหรับพี่หมูแล้วแกขับช้าแค่ออกตัวครับ5555

ส่วนตอน Learning Gear คงต้องปั้นความร้อนกันหน่อยแต่ก็คงไม่มีปัยหาสำหรับ สาย hardcore ครับ

รอพี่หมูแกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ
 :sd23:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 844
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
ปกติครับพี่หม่อง  ขึ้นเขาหากใจร้อนหีือชันมากๆ ไม่รอด   :D


เมื่อก่อนไม่ได้ติดดันราง สมาร์ทเกทเราก็ขับแบบชิว ๆ ขึ้นเขา
แต่พอมีเครื่องไม้เครื่องมือมาเตือนทำให้จิตวิตกครับ  ;D
พอมันดังเราก็เฮ้ยรถเป็นไรวะสมาชิกในรถตกใจ พอดูความร้อนที่สมาร์ทเกท
อั๊ยยะ....เลยต้องค่อน ๆ เติมคันเร่งเรื่อย ๆ ครับพี่นะ
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,813
  • Like: 434
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"

เมื่อก่อนไม่ได้ติดดันราง สมาร์ทเกทเราก็ขับแบบชิว ๆ ขึ้นเขา
แต่พอมีเครื่องไม้เครื่องมือมาเตือนทำให้จิตวิตกครับ  ;D
พอมันดังเราก็เฮ้ยรถเป็นไรวะสมาชิกในรถตกใจ พอดูความร้อนที่สมาร์ทเกท
อั๊ยยะ....เลยต้องค่อน ๆ เติมคันเร่งเรื่อย ๆ ครับพี่นะ
ปิดดันรางก็ร้องครับ เพราะ SMG ทำงานไวกว่าระบบเครื่องยนต์ประมาณ 3องศา
และวัดกันคนละจุดด้วยครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ แดง-ขอนแก่น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 422
  • Like: 37
  • เพศ: ชาย
  • Family Man Khonkaen.
ตั้งแต่กลับจากเมืองกรุงคราวนั้น. ปัญหาเรื่องความร้อนจบไป. แต่ปัญหาใหม่ก็ตามมาคือจะวิ่งยังไง. วิ่งเท่าไหร่ให้ความร้อนขึ้นถึง70 :L2901:
อยู่ จ.ขอนเเกน เบอร์โทรติดต่อ 086-8628355 นายจีระวัฒน์ เวียงวงค์ บ้านกุดกว้าง 106 ม.3 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนเเก่น 40000

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,813
  • Like: 434
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2018, 21:10:48 »
ตั้งแต่กลับจากเมืองกรุงคราวนั้น. ปัญหาเรื่องความร้อนจบไป. แต่ปัญหาใหม่ก็ตามมาคือจะวิ่งยังไง. วิ่งเท่าไหร่ให้ความร้อนขึ้นถึง70 :L2901:
แอบไปทำอะไรมา   :L2734:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออนไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,612
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2018, 13:33:27 »
แอบไปทำอะไรมา   :L2734:

อยากรู้ด้วยคนครับ
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ หมู Lady

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 271
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2018, 20:54:03 »
 :sd01: พี่แดงมาเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,813
  • Like: 434
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2018, 12:10:58 »
:sd01: พี่แดงมาเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ
เบื้องต้นแก้บอกว่า  :L2736: :L2734: แล้วพี่หมูสบายดีไหม  วันนี้กี่ดอก  :L2739: :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html