ผู้เขียน หัวข้อ: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก  (อ่าน 20565 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
มารอด้วยครับ  :L2900:

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
เริ่มสนุกแล้วววว  .....รอพี่หมูปล่อยของต่อ.. :L2732:

ออฟไลน์ ซูกิ-เอ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,511
  • Like: 32
  • เพศ: ชาย
 :L4365: กำลังสนุก...มารอด้วยคนคับ  :L2736:

ออฟไลน์ แม็กกี้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 87
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
 :L2888: มารอด้วยคนคร๊าบ อยากรู้เหมือนกัน :L4365:

ออฟไลน์ หมู Lady

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 271
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
 :sd23: มาเล่าสู่กันฟังต่อครับ กลับมาถึงบ้านพร้อมกับความรู้สึกที่ว่า ทำไมความร้อนยังไม่ถึง 99 องศาเลย ทำไมมันถึงเดือดซะขนาดนั้น ชิ้นส่วนต่างๆ
จะเสียไปถึงไหน คิดแล้วก็ปวดหัว จะต้องลงไป กทม. อีกแล้ว จอดทิ้งไว้อาทิตย์นึงก็ค่อยๆ ขับเข้า กทม. (ใจกล้ามาก กะว่าพังตรงไหนก็เรียกรถสไลด์ล่ะกัน)
โทรถามทางพี่นก กับน้องบี เหมือนเดิม ที่หมายอู่ไม่เต็มร้อย มาถึงอู่ พี่นกเข้ามาดูพร้อมบอกว่า สงสัยฝาไปแน่ จอดทิ้งไว้เลย แล้วกลับไปรอรับโทรศัพท์
ที่บ้าน (โอ้ น้องปา จะเป็นรัยมากไหมนะ) กลับก็กลับ รอรับโทรศัพท์ไปพร้อมกับเตรียมหาเงินไว้รอจ่าย หลายแน่งานนี้ แต่ก็โทรสอบถามอาการตลอด
เปลี่ยนเสื้อ เปลี่ยนฝา (โอ้ขนาดนั้นเลยเหรอ) ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ตามสูตรพี่นกด้วยล่ะกัน ติดออยเกียร์ด้วยเลย เปลี่ยนวาล์น้ำ
(อืม มันมากมายเลยงานนี้ คิดแล้วกลุ้ม) นึกขึ้นมาโทรหาพี่นกช่วยดูสายพานให้ผมด้วย พี่นกบอกเริ่มออกลายงาอีกแล้ว งั้นก็จัดการเปลี่ยนไปเลยพี่
ของแท้ศูนย์นะครับ งานนี้กระเป๋าฉีกแน่ (แม่บ้านจะบ่นอีกไหมนะ) และก็ถึงวันที่ไปรับรถ นั้งรถทัวร์ไปถึงเช้า หาที่พักแถวงามวงศ์วานแล้วนั่งแท๊กซี่ไปอู่พี่นก ใจจะขาดคิดถึงน้องปา ตรวจสอบรถพร้อมทดลองขับ โอ้เสียงใส ความร้อนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เริ่มสตาร์ท อยู่ที่ 84 องศา ขับกลับก็เลยทดสอบครับ ความเร็วที่
 190 ความร้อนขึ้นมา 90-93 ก็ถือว่าดีกว่าเดิม คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปครับ หลังจากนั้นก็ขับออกทริปไปเชียงใหม่ 2 รอบ ไปสกลนคร 1 รอบ ไปมหาสารคาม
1 รอบ จนกระทั้งเมื่อมิเตอร์มาถึง 125000 (มีข่าวดีมาบอกครับ) คอมสุดที่รักเสีย ต้องซ่อมคอมให้เขาก่อนครับ เดี่ยวมาเล่าต่อนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2017, 00:53:05 โดย หมู Lady »

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
อ่านไปรุ่นไป ดีเลยครับ พี่หมู เป็นข้อมูล ที่มีปะโยชน์มากครับ  :sd23: รอคอมสุดที่รักหายดีแล้ว มาเล่าต่อนะครับ  :L2732:  :sd23:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
:sd23: มาเล่าสู่กันฟังต่อครับ กลับมาถึงบ้านพร้อมกับความรู้สึกที่ว่า ทำไมความร้อนยังไม่ถึง 99 องศาเลย ทำไมมันถึงเดือดซะขนาดนั้น ชิ้นส่วนต่างๆ
จะเสียไปถึงไหน คิดแล้วก็ปวดหัว จะต้องลงไป กทม. อีกแล้ว จอดทิ้งไว้อาทิตย์นึงก็ค่อยๆ ขับเข้า กทม. (ใจกล้ามาก กะว่าพังตรงไหนก็เรียกรถสไลด์ล่ะกัน)
โทรถามทางพี่นก กับน้องบี เหมือนเดิม ที่หมายอู่ไม่เต็มร้อย มาถึงอู่ พี่นกเข้ามาดูพร้อมบอกว่า สงสัยฝาไปแน่ จอดทิ้งไว้เลย แล้วกลับไปรอรับโทรศัพท์
ที่บ้าน (โอ้ น้องปา จะเป็นรัยมากไหมนะ) กลับก็กลับ รอรับโทรศัพท์ไปพร้อมกับเตรียมหาเงินไว้รอจ่าย หลายแน่งานนี้ แต่ก็โทรสอบถามอาการตลอด
เปลี่ยนเสื้อ เปลี่ยนฝา (โอ้ขนาดนั้นเลยเหรอ) ไหนๆ ก็จะเปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ตามสูตรพี่นกด้วยล่ะกัน ติดออยเกียร์ด้วยเลย เปลี่ยนวาล์น้ำ
(อืม มันมากมายเลยงานนี้ คิดแล้วกลุ้ม) นึกขึ้นมาโทรหาพี่นกช่วยดูสายพานให้ผมด้วย พี่นกบอกเริ่มออกลายงาอีกแล้ว งั้นก็จัดการเปลี่ยนไปเลยพี่
ของแท้ศูนย์นะครับ งานนี้กระเป๋าฉีกแน่ (แม่บ้านจะบ่นอีกไหมนะ) และก็ถึงวันที่ไปรับรถ นั้งรถทัวร์ไปถึงเช้า หาที่พักแถวงามวงศ์วานแล้วนั่งแท๊กซี่ไปอู่พี่นก ใจจะขาดคิดถึงน้องปา ตรวจสอบรถพร้อมทดลองขับ โอ้เสียงใส ความร้อนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เริ่มสตาร์ท อยู่ที่ 84 องศา ขับกลับก็เลยทดสอบครับ ความเร็วที่
 190 ความร้อนขึ้นมา 90-93 ก็ถือว่าดีกว่าเดิม คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปครับ หลังจากนั้นก็ขับออกทริปไปเชียงใหม่ 2 รอบ ไปสกลนคร 1 รอบ ไปมหาสารคาม
1 รอบ จนกระทั้งเมื่อมิเตอร์มาถึง 125000 (มีข่าวดีมาบอกครับ) คอมสุดที่รักเสีย ต้องซ่อมคอมให้เขาก่อนครับ เดี่ยวมาเล่าต่อนะครับ

สงสัยต้องไปปรึกษาพี่นกดูบ้างแล้ว ขอบคุณข้อมูลนะครับพี่หมูLady  :sd23: :sd23: :sd23: เกจ์ผมขึ้นแต่ละที105-107เลยครับถ้าแช่ยาวๆอย่างเซ็ง
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ หมู Lady

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 271
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
 :sd23: มาเล่าสู่กันฟังต่อนะครับ ดูน้องปาในงานมอเตอร์โชว์เห็นกล่องใบใหม่ เขาว่าแรง ความสนใจเริ่มบังเกิด แรงจริงไหมนะ 555 ลองเลยดีกว่า และแล้วก็ได้ฤกษ์เสียเงิน
เดินทางเข้า กทม.เพื่อเพิ่มพลังให้น้องปา ตามประสาคนแก่ขาซิ่ง ครับถอดของเก่า ใส่ของใหม่ เปลี่ยนกรองที่มาพร้อมกล่อง ตกกลางคืนทดสอบความแรงพร้อมพี่ที่มาจากบริษัท
ทำการจูน บนถนน เอาตามสไตล์ผมเลยครับ วันนั้น วิ่งจูนถึงความเร็ว 190 ความร้อนอยู่ประมาณ 95-97 พอใจครับ กดเป็นมาตามสั่ง ไม่น้อยหน้าใครล่ะ แต่ควันดำก็ออกมาติดท้ายน้องปาตามความแรง เดินทางกลับ ทดสอบกับรถส่ง นสพ.ยักษ์ใหญ่ พอใจมากครับกับความเร็วที่ 190 UP พอใจมากครับ  สำหรับความร้อนไม่เกิน 98 องศา ก็ใช้ต่อมา ไป
ดอยอ่างขาง ขึ้นเขาสบายครับ เกียร์ไม่มีค้าง ความร้อนไม่ขึ้นถึง 95 องศา ถือว่าโอเคร จนกระทั้งได้ไปเชียงใหม่อีกครั้งนึง ตรวจสอบรถเรียบร้อย เดินทางถึงเชียงใหม่ ไม่มีอะไร
ผิดปกติ เช้าตรวจสอบอีก โอเคร ไปขึ้นดอยสุเทพก่อนเป็นอันดับแรก เป็นปกติดีครับ ที่ต่อมาไปไหว้พระธาตุดอยคำ ขับไปก็ปกติดีแต่พอจะขึ้นไปที่จอดรถจะมีทางชันก็ไม่มากเท่าไร กดคันเร่งเร่งเสียงดังดีครับเพราะท่อ HKS เสียงดังอยู่แล้ว คนหันมาดูกันตรึม น้องปาเราเป็นตัวตลกเหรอไงเนี่ย เพราะขึ้นไปได้นิดเดียวก็ไม่ยอมไปต่อ โอ้ เกิดอาการ ทำไงล่ะ
รถถอยลงล่ะสิงานเข้าล่ะ เหยียบเบรคค่อยๆ ถอยลงมาตั้งหลักใหม่ ลองอีกครั้งสิ กดคันเร่งน้องปาเคลื่อนตัวแต่มองวัดรอบแล้วมีอาการผิดปกติแน่นอน แต่ก็พยายามขึ้นไปให้ถึงเพราะรถคันอื่นรอคิวกันยาวเลย ความที่รีบร้อนจะไปไหว้พระธาตุก็ไม่ได้เช็ครถล่ะ จอดได้เดินลงไปมีกองถ่ายทำภาพยนต์มาอีก เลยขอชมนางเอกสะหน่อย เพลินไปเลย จนลืมเช็ครถ เราะดูแค่ความร้อนไม่ขึ้นก็โอเครล่ะ ไหว้พระเสร็จรีบเดินทางกลับเพราะเดี่ยวจะดึก (แอบไปด้วยต้องรีบกลับ 555) แต่เปิดดูซะหน่อยก็ดีนะ ถึงปั้มเชลล์ขาออกเชียงใหม่จัดไป
โอ้ อีกแล้วเหรอ น้ำดันมาที่หม้อพักเต็มเลย งานเข้าล่ะ ไกลก็ไกลกว่าจะถึงบ้าน จัดแจงดูดน้ำออกจากหม้อพัก เติมน้ำหม้อน้ำ ลองดูอีกสักครั้งจะเป็นรัย ขับกลับมาด้วยความเร็วไม่เกิน 80 พร้อมคอยดูความร้อนตลอดทาง โอเครไม่ถึง 88 น่าจะโอเครนะ เป็นแบบนี้มาแล้วนี่ไม่ต้องกลัว  :L6415: 555 มีเหตุด่วน ฝนตก มีอุบัติเหตุ ขอออกไปสนับสนุนน้องๆ
ที่ออกเหตุก่อนนะครับ

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
โห..พี่หมูนี่ใช้รถคุ้มจริงๆเลยครับ :L2900: ของผมพอได้ชุบชีวิตเปลี่ยนเสื้อเปลี่ยนฝาเสร็จก็คืนสู่สามัญละครับ แต่พี่นกแกมีแอบทำท้ายรางให้นิดนึงก็ยังพอมีความหฤหรรษ์ในตอนขับอยู่ ใช้มาห้าหมื่นโลแล้วยังไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นตัวสมาร์ทเกจมันเพี้ยนๆบอกอุณหภูมิไม่ตรงเท่านั้นเอง เรื่องของพี่หมูสนุกมากแต่แอบกระซิบงบประมาณค่าเสียหายในแต่ละเทียวหน่อยก็ดีนะครับ ;D ;D ;D ..รออ่านตอนต่อนะครับ :L2732: :L2732:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่มัติ [Foazee]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,297
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
พี่หมูขับรถโหดเอาเรื่องเลยนะ 190 เนี้ย  :L2900:  :L2900:
ทรัพย์สินยิ่งใช้ยิ่งหมดไป ความรู้ยิ่งใช้ยิ่งเพิ่มพูน

ออฟไลน์ หมู Lady

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 271
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
เล่าสู่กันฟังอีกสักนิดครับ  :sd23: หลังจากที่กลับมาถึงบ้านตรวจสอบอย่างละเอียด งานเข้าชุดใหญ่ครับ ท่อยางที่ออกจากเทอร์โบไปเข้าอินเตอร์คูลขาด ว่าแล้วก็สายตรงถึงพี่นกส่งมาด่วนด้วยเคอรี่ พอมาถึงเอาไปให้ร้านแถวบ้านใส่ให้ ยังไม่ัทันออกจากร้านเลย น้องที่อยู่กู้ภัยด้วยกันแวะมาดูเขาเลยเปิดฝาหน้ารถให้ดูข้ออ้อยควั่นเป็นอลูมิเนียม ผมเลยเกิดอาการ :L6415: ทันทีเอาท่อยางออกเลย ตามน้องไปจัดมาชุดใหญ่ แต่ยังครับเรื่องน้ำดัน ทำไงดีล่ะ น้องเจ้าเดิมแนะนำไปร้านเพื่อน ผมเองก็ลังเลอยู่ แต่ในที่สุดอะลองดู
(ใจง่ายไปหน่อยเรา) เข้าไปทำอยู่ 3 วัน ไม่โอเครเลย  :L4387: น้ำตาตกในกว่าเดิมเพราะมัวแต่ทำงาน ไว้ใจเขามากเกินเลยได้น๊อตแถมมาในฝาหน้าเครื่อง 1 ตัว เอามาขับได้ 2 วัน น้ำดันก็ไม่หาย อาการหนักกว่าเดิม ความเครียดมาเยือนครับ เงินก็เสีย น้องปาก็ไม่หายป่วย  :sd21: นั้งเศร้าสิครับ หาข้อมูลทั้งลงมาปรึกษาพี่นก แวะมาซื้ออะไหล่เปลี่ยนชุดฝาหน้าพร้อมแกน ต้องขอบคุณพี่นกมากครับที่จัดให้ในราคานี้ กลับมาถึงบ้าน ผบ.ตั้งคำถาม น้องปานี่ซ่อมไปพอจะไปถอยรถคันน้อยได้คันนึงแล้วนะ แหมช่างพูดเข้า  :sd01: ทำใจอยู่เกือบอาทิตย์ อะลองดูอีกครั้งถ้าไม่ดีขายแน่คราวนี้ น้องคนเดิมแนะนำอีก พี่ไปอู่พี่ที่รู้จัก เขาแต่งรถแข่งในสนามเลย แต่งเครื่องมิตซูตัวนี้โดยเฉพาะ เขาถามผมว่า พี่ใจถึงไหมล่ะ  :sd10: อะถามแบบนี้โอเครเลย ไปทำเลย หมูไม่กลัวน้ำร้อนหรอก 555 โทรคุยเลยได้รับคำตอบมาว่า รับรองหายน้ำดัน ความร้อนไม่ขึ้น แต่ต้องเป็นสูตรของทางอู่เขา ราคาก็รับได้ครับ ไม่แพงอย่างที่คิด ใช้เวลาทำ 5 วัน โอเครรอมานานกว่านี้ยังต้องรอเลย  :L6415: อีกรอบ เอารถเข้าอู่จัดไป ครั้งนี้ผมนั่งดูยืนดูเขารื้อออกมา 4 วัน ช่างบอกรถพี่นี่ยังดีนะไม่พัง สายพานบาลานซ์ขาดไปเกือบทั้งเส้น น้ำมันเครื่องรั่วออกเพราะฝาหน้าแตก ได้น๊อตเจ้าตัวต้นเหตุมา 1 ตัว  :sd21: เห็นหม้อน้ำอลูมิเนียมชุดใหญ่ สวยครับขอใส่แทนอลูมิเนียม
ตัวเก่าล่ะกัน ไหนๆก็เปลี่ยนจนจะหมดแล้ว ทำใจไปอีกนานครับกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังจากที่ช่างเขาประกอบเครื่องเสร็จ เขาแนะนำให้ติดเกย์วัดบูสเพิ่ม พร้อมแนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องของ LIQUI MOLY จัดไป แถมท้ายแนะนำการขับขี่ เช็คบูส เพื่อดูอย่าให้บูสมากเกินไป อืม ดีจุง รับรถมาลองขับดู ก่อนสตาร์ท ความร้อนผมขึ้น 35 องศา 555 หายไปเลยความร้อนของน้องปา หลังจากวันนั้นถึงวันนี้ ผมได้ลองเทสในระยะทางไกลทั้งภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงหนือ แต่ละทริประยะทาง 1000 กว่ากิโล โอเครครับ ไม่ร้อน ไม่ดัน ไม่ค้าง ตอนนี้เทสมาได้ 20000 โลกว่าๆ  :L2888: เดี่ยวจะหาวิธีลงรูปให้ดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 6 ตุลาคม 2017, 21:37:02 โดย หมู Lady »

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
 :L2900: ครับพี่หมู ขาแรงจริงๆยอมรับเลยครับ แต่กว่าจะผ่านพ้นมาได้ ก็ เจ็บตัว เหมือนกัน  :D ขอบคุณพี่หมู อีกครั้ง รอดูรูปปลากรอบครับ  :sd23:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
 :L2894: ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
เล่าสู่กันฟังอีกสักนิดครับ  :sd23: หลังจากที่กลับมาถึงบ้านตรวจสอบอย่างละเอียด งานเข้าชุดใหญ่ครับ ท่อยางที่ออกจากเทอร์โบไปเข้าอินเตอร์คูลขาด ว่าแล้วก็สายตรงถึงพี่นกส่งมาด่วนด้วยเคอรี่ พอมาถึงเอาไปให้ร้านแถวบ้านใส่ให้ ยังไม่ัทันออกจากร้านเลย น้องที่อยู่กู้ภัยด้วยกันแวะมาดูเขาเลยเปิดฝาหน้ารถให้ดูข้ออ้อยควั่นเป็นอลูมิเนียม ผมเลยเกิดอาการ :L6415: ทันทีเอาท่อยางออกเลย ตามน้องไปจัดมาชุดใหญ่ แต่ยังครับเรื่องน้ำดัน ทำไงดีล่ะ น้องเจ้าเดิมแนะนำไปร้านเพื่อน ผมเองก็ลังเลอยู่ แต่ในที่สุดอะลองดู
(ใจง่ายไปหน่อยเรา) เข้าไปทำอยู่ 3 วัน ไม่โอเครเลย  :L4387: น้ำตาตกในกว่าเดิมเพราะมัวแต่ทำงาน ไว้ใจเขามากเกินเลยได้น๊อตแถมมาในฝาหน้าเครื่อง 1 ตัว เอามาขับได้ 2 วัน น้ำดันก็ไม่หาย อาการหนักกว่าเดิม ความเครียดมาเยือนครับ เงินก็เสีย น้องปาก็ไม่หายป่วย  :sd21: นั้งเศร้าสิครับ หาข้อมูลทั้งลงมาปรึกษาพี่นก แวะมาซื้ออะไหล่เปลี่ยนชุดฝาหน้าพร้อมแกน ต้องขอบคุณพี่นกมากครับที่จัดให้ในราคานี้ กลับมาถึงบ้าน ผบ.ตั้งคำถาม น้องปานี่ซ่อมไปพอจะไปถอยรถคันน้อยได้คันนึงแล้วนะ แหมช่างพูดเข้า  :sd01: ทำใจอยู่เกือบอาทิตย์ อะลองดูอีกครั้งถ้าไม่ดีขายแน่คราวนี้ น้องคนเดิมแนะนำอีก พี่ไปอู่พี่ที่รู้จัก เขาแต่งรถแข่งในสนามเลย แต่งเครื่องมิตซูตัวนี้โดยเฉพาะ เขาถามผมว่า พี่ใจถึงไหมล่ะ  :sd10: อะถามแบบนี้โอเครเลย ไปทำเลย หมูไม่กลัวน้ำร้อนหรอก 555 โทรคุยเลยได้รับคำตอบมาว่า รับรองหายน้ำดัน ความร้อนไม่ขึ้น แต่ต้องเป็นสูตรของทางอู่เขา ราคาก็รับได้ครับ ไม่แพงอย่างที่คิด ใช้เวลาทำ 5 วัน โอเครรอมานานกว่านี้ยังต้องรอเลย  :L6415: อีกรอบ เอารถเข้าอู่จัดไป ครั้งนี้ผมนั่งดูยืนดูเขารื้อออกมา 4 วัน ช่างบอกรถพี่นี่ยังดีนะไม่พัง สายพานบาลานซ์ขาดไปเกือบทั้งเส้น น้ำมันเครื่องรั่วออกเพราะฝาหน้าแตก ได้น๊อตเจ้าตัวต้นเหตุมา 1 ตัว  :sd21: เห็นหม้อน้ำอลูมิเนียมชุดใหญ่ สวยครับขอใส่แทนอลูมิเนียม
ตัวเก่าล่ะกัน ไหนๆก็เปลี่ยนจนจะหมดแล้ว ทำใจไปอีกนานครับกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังจากที่ช่างเขาประกอบเครื่องเสร็จ เขาแนะนำให้ติดเกย์วัดบูสเพิ่ม พร้อมแนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องของ LIQUI MOLY จัดไป แถมท้ายแนะนำการขับขี่ เช็คบูส เพื่อดูอย่าให้บูสมากเกินไป อืม ดีจุง รับรถมาลองขับดู ก่อนสตาร์ท ความร้อนผมขึ้น 35 องศา 555 หายไปเลยความร้อนของน้องปา หลังจากวันนั้นถึงวันนี้ ผมได้ลองเทสในระยะทางไกลทั้งภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงหนือ แต่ละทริประยะทาง 1000 กว่ากิโล โอเครครับ ไม่ร้อน ไม่ดัน ไม่ค้าง ตอนนี้เทสมาได้ 20000 โลกว่าๆ  :L2888: เดี่ยวจะหาวิธีลงรูปให้ดูครับ

เคยได้ยินอู่นึงบอก..รับแก้น้ำดันแต่ไม่รู้หลักการและวิธีการเลยยังไม่ตัดสินใจทำ สงสัยต้องรีบหาข้อมูลอีกทีแล้วครับพี่หมู
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ หมู Lady

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 271
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
ของผมเรื่องความร้อนจบแล้วครับ ความร้อนเริ่มที่ 35 สูงสุด 87 หมดห่วงเรียบร้อยครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ของผมเรื่องความร้อนจบแล้วครับ ความร้อนเริ่มที่ 35 สูงสุด 87 หมดห่วงเรียบร้อยครับ

ถูกใจเลยซิ แบบไมีวาว์ลน้ำ  :L2734: :L2734: :L2734:

เหมาะกับจรวดพิษณุโลก ;D
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หมู Lady

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 271
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
 :sd23: ครับ พี่นะ ขึ้นเขาลุยไหนลุยกัน ผลทดสอบ 45,000 โล ผ่านไปยังไม่มีอาการใดๆ ครับ เขาค้อ น้ำหนาว หินร่องกล้า ทับเบิก  ดอยอ่างขาง
 ยังไม่ขึ้นถึง 90 องศา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ สำหรับคนไฟแรง

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
:sd23: ครับ พี่นะ ขึ้นเขาลุยไหนลุยกัน ผลทดสอบ 45,000 โล ผ่านไปยังไม่มีอาการใดๆ ครับ เขาค้อ น้ำหนาว หินร่องกล้า ทับเบิก  ดอยอ่างขาง
 ยังไม่ขึ้นถึง 90 องศา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ สำหรับคนไฟแรง

สุดยอดเลยพี่หมู  แล้วตอนวิ่งช้าๆเรื่อยๆ Temp เท่าไหร่ครับ   เกียร์เปลี่ยนดีไหม ?

 :L2732:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หมู Lady

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 271
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
การเปลี่ยนเกียร์จะกระตุกนิดนึง ในช่วงความเร็วต่ำกว่า 20 แต่ผมว่าอยู่ที่เรากดคันเร่งครับ ถ้าเราค่อยๆ กดคันเร่งเครื่องยนต์ก็เดินเรียบครับ
นอกนั้นผมว่าโอเครนะครับ (ในความคิดของผมนะพี่) สิ่งที่เราได้คือ ความร้อนไม่ขึ้น น้ำไม่หาย ผมว่าคุ่้มกับสิ่งที่ลงทุนไปและไม่ต้องกังวล
ในเวลาเดินทางขึ้นเขาและใช้ความเร็วสูงแบบต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ คงต้องดูต่อไปครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
การเปลี่ยนเกียร์จะกระตุกนิดนึง ในช่วงความเร็วต่ำกว่า 20 แต่ผมว่าอยู่ที่เรากดคันเร่งครับ ถ้าเราค่อยๆ กดคันเร่งเครื่องยนต์ก็เดินเรียบครับ
นอกนั้นผมว่าโอเครนะครับ (ในความคิดของผมนะพี่) สิ่งที่เราได้คือ ความร้อนไม่ขึ้น น้ำไม่หาย ผมว่าคุ่้มกับสิ่งที่ลงทุนไปและไม่ต้องกังวล
ในเวลาเดินทางขึ้นเขาและใช้ความเร็วสูงแบบต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ คงต้องดูต่อไปครับ
ผ่านมาเกือบ 50,000 โล   กับเทคนิคการทำby-passผมว่าผ่านแล้วครับ     เวลาขับ180+แช่ยาวๆแล้วไม่ต้องมาห่วงเรื่องความร้อนที่หน้าปัด
ยิ่งขึ้นเขาลงห้วย  คงถูกใจพี่หมูเลยละซิ   ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับสำหรับสูตรพิเศษ

เดี๋ยวคงมีพี่ตุ้ยยินดี   พี่อาร์ท เข้าแถวรอ  :L2739: :L2739: :L2739:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html