ผู้เขียน หัวข้อ: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก  (อ่าน 20560 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ป้อม (pomek)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 124
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
จะรบกวนสอบถามพี่ๆ ชาวปามาเนียถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาความร้อนหม้อน้ำ (ECT) ภายหลังจากที่ไปใส่กล่อง/รีกล่องหลัก (รถผม All New Pajero)

เนื่องด้วยรถผมก่อนหน้านี้ที่ไปเที่ยวเหนือได้ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าและกล่องดันราง (ค่า ECT สูงสุด 97 ขณะขึ้นเขายาวๆ ชันๆ๗  และภายหลังกลับมาก็เอารถไปรีกล่องหลัก (จูนอยู่ภายใต้ค่า Safety ของกล่อง)(ค่า ECT สูงสุด 99 ขณะขับแช่ที่ 160-170 ยาวๆ) 

ซึ่งอาการที่พบที่อ่านได้จาก Smart Gauge คือค่า ECT จะขึ้นสูงกว่าเดิมๆ ทั้งในช่วงขึ้นเขายาวๆ และขับที่ความเร็วแช่นานๆ 

ในเบื้องต้นในกลุ่มเพื่อนๆ ที่ไปทำมาในรถ d-max, new ranger ได้แนะนำให้ใช้ตัวน้ำยาหล่อเย็นของ Mocool by Motul ที่เคลมว่าลดได้สูงสุด 15 องศา

ก็เลยลองใช้ดูก็พบว่าลดค่าความร้อนหม้อน้ำได้เล็กน้อย แต่หากขับแบบเดิมๆ ก็ยังคงสูงอยู่ครับ 

ส่วนวาล์วน้ำซิ่ง (เอาของรุ่นอื่นมาใส่) ทางพี่ๆ ชาวปามาเนีย ไม่แนะนำ (อันนี้จากที่ผมอ่านแล้วสรุปเอาเองครับ)


ไม่ทราบว่าพี่ๆ พอมีวิธีแนะนำไหมครับ   (อย่าบอกว่าคืนค่าเดิมนะครับ อิอิ  เพราะหากคืนค่าเดิมเมื่อไหร่ รถผมจะกลายเป็นเต่าทันทีเลย)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าครับ

 :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:

ปล.1 ผมเคยอ่านในบอร์ดแล้ว ทั้งเปลี่ยนหม้อน้ำ วาล์วน้ำ  แต่เนื่องจากรถยังอยู่ในระยะประกันเลยยังไม่สามารถเปลี่ยนในส่วนนี้ได้ครับ
ปล.2 ไม่รู้ว่าตั้งถูกห้องไหม ถ้าผิดห้องต้องขออภัยครับ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 1 กุมภาพันธ์ 2017, 14:42:33 »
ผมย้ายมาห้องเครื่องยนต์แล้วครับ

ปกติพวกที่รับ remapping เขามักจะยกจุดเด่นเรื่องไม่ร้อนแบบดันรางนี่ครับ   ไมลองปรึกษาทาแนวทางดูอีกที

สำหรับเรื่องความร้อนเคยรีวิวในหัวข้อที่เป็นตอนๆไว้แล้วว่าเกิดมาจากอะไรได้บ้าง

ส่วนเรื่องการอ่านค่าความร้อน  แนะนำให้หา water temp วัดขาเข้า ขาออก จากหม้อน้ำเทียบ SMG ด้วยจะเห็นว่า  มันต่างกันเพราะวัดกันคนละแบบ

SMG วัดค่าเพีัยนได้จาก socket สกปรก   จุดนี้สามารถหลอกให้หม้อน้ำเย็นกว่า 5-10องศาก็ได้เช่นกัน  เพียงแต่ค่าไม่นิ่งเท่าไหร่

ล้อใหญ่ ยางหนัก น้ำหนักรวม มีผลเรื่องloadในการฉุดลาก      และมีผลเรื่องดึงแรงม้าลงพื้นที่ล้อต่างจากล้อเล็ก  ยกเว้นมีแรงบิดมาชดเชย ครับ

กล่องคันเร่ง  ไม่มีผลเรื่องความร้อนและแรงดันใดๆ   ยกเว้นแรงบิดกระทำต่อRPM

ฺBoost สูงความร้อนก็มาเช่นกัน  อากาศน้อยก็มา   เรื่อง flow ของอากาศก็มา

การออกแบบเครื่องยนต์แต่ละยี้ห้อไม่เหมือนกันครับ  mitsu เน้นรอบจัดกว่าเลยมาง่าย

บล็อกเครื่องตัวใหม่เป็นอลูเน้นเบาและระบายอากาศอยู่แล้ว   

ส่วนอื่นๆของตัว All new ค่อนข้างทำมามากกว่าตัวเก่าพอสมควร    คงต้องลองแจ้งข้อมูลไปที่คน mapping ค่าใหม่ดูก่อนครับ

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ใหม่ Mai & tu

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 769
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 1 กุมภาพันธ์ 2017, 16:45:13 »
ลองไป หาดู พี่วิชัยรีแฟตกล่อง ครับ อยู่แถว อ่อนนุช พัฒนาการ ลองปรึกษา ปัญหา ครับ

ออฟไลน์ ป้อม (pomek)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 124
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2017, 12:41:36 »
ลองไป หาดู พี่วิชัยรีแฟตกล่อง ครับ อยู่แถว อ่อนนุช พัฒนาการ ลองปรึกษา ปัญหา ครับ


ผมเอารถไปทำกับพี่วิชัยมาครับ ^^

ออฟไลน์ ป้อม (pomek)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 124
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2017, 12:42:26 »
ผมย้ายมาห้องเครื่องยนต์แล้วครับ

ปกติพวกที่รับ remapping เขามักจะยกจุดเด่นเรื่องไม่ร้อนแบบดันรางนี่ครับ   ไมลองปรึกษาทาแนวทางดูอีกที

สำหรับเรื่องความร้อนเคยรีวิวในหัวข้อที่เป็นตอนๆไว้แล้วว่าเกิดมาจากอะไรได้บ้าง

ส่วนเรื่องการอ่านค่าความร้อน  แนะนำให้หา water temp วัดขาเข้า ขาออก จากหม้อน้ำเทียบ SMG ด้วยจะเห็นว่า  มันต่างกันเพราะวัดกันคนละแบบ

SMG วัดค่าเพีัยนได้จาก socket สกปรก   จุดนี้สามารถหลอกให้หม้อน้ำเย็นกว่า 5-10องศาก็ได้เช่นกัน  เพียงแต่ค่าไม่นิ่งเท่าไหร่

ล้อใหญ่ ยางหนัก น้ำหนักรวม มีผลเรื่องloadในการฉุดลาก      และมีผลเรื่องดึงแรงม้าลงพื้นที่ล้อต่างจากล้อเล็ก  ยกเว้นมีแรงบิดมาชดเชย ครับ

กล่องคันเร่ง  ไม่มีผลเรื่องความร้อนและแรงดันใดๆ   ยกเว้นแรงบิดกระทำต่อRPM

ฺBoost สูงความร้อนก็มาเช่นกัน  อากาศน้อยก็มา   เรื่อง flow ของอากาศก็มา

การออกแบบเครื่องยนต์แต่ละยี้ห้อไม่เหมือนกันครับ  mitsu เน้นรอบจัดกว่าเลยมาง่าย

บล็อกเครื่องตัวใหม่เป็นอลูเน้นเบาและระบายอากาศอยู่แล้ว   

ส่วนอื่นๆของตัว All new ค่อนข้างทำมามากกว่าตัวเก่าพอสมควร    คงต้องลองแจ้งข้อมูลไปที่คน mapping ค่าใหม่ดูก่อนครับ

ขอบคุณครับพี่นะ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2017, 15:03:39 »

ผมเอารถไปทำกับพี่วิชัยมาครับ ^^
เขามี test บน dyno ด้วยนิครับ    แต่ท่าทดสอบออกตัวริมกำแพง เสียวเบรคไม่อยู่ชน office 555
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ป้อม (pomek)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 124
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2017, 18:41:47 »
เขามี test บน dyno ด้วยนิครับ    แต่ท่าทดสอบออกตัวริมกำแพง เสียวเบรคไม่อยู่ชน office 555
ทดสอบบนไดโน่เรียบร้อยครับพี่นะ. แล้วก็เอามาลองวิ่งด้านใน ก่อนที่จะให้ผมออกไปลองบนถนนด้านนอกครับ

ปล.ผมแอบเสียวเหมือนกันครับเพราะวันนั้นรถเยอะพอควรเลย.

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2017, 18:16:26 »
ทดสอบบนไดโน่เรียบร้อยครับพี่นะ. แล้วก็เอามาลองวิ่งด้านใน ก่อนที่จะให้ผมออกไปลองบนถนนด้านนอกครับ

ปล.ผมแอบเสียวเหมือนกันครับเพราะวันนั้นรถเยอะพอควรเลย.

แล้วตอนทดสอบ มีปัญหาเรื่องความร้อนไหม 

และถ้าตัดเรื่องความร้อนออก  ผลการตอบสนองพอใจไหม

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ป้อม (pomek)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 124
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2017, 20:38:49 »
แล้วตอนทดสอบ มีปัญหาเรื่องความร้อนไหม 

และถ้าตัดเรื่องความร้อนออก  ผลการตอบสนองพอใจไหม

-  ตอนทดสอบการวิ่งจริงบนถนน ไม่ได้ทดลองตามสถานการณ์จริง นิสัยจริงๆ ที่ขับครับ เพราะทดลองวิ่งทดสอบบนถนนอ่อนนุช โอกาสการใช้ความเร็วที่ 140-160 แทบเป็นไปไม่ได้ครับ  เลยทำให้ไม่ทราบว่าความร้อนจะขึ้นเยอะไหม

- หากตัดเรื่องความร้อนออก ถือว่าพอใจครับในเรื่องอัตราเร่ง ความประหยัด

สุดท้ายคงต้องปรับนิสัยการขับขี่ใหม่ครับ

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: การแก้ไขปัญหาความร้อนหลังจากติดกล่อง/รีกล่องหลัก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2017, 18:02:43 »
อุณภูมิขึ้นสูงอยู่นะครับ ขับระวังๆนิดนึงครับ  :L4399:

ออฟไลน์ ใหม่ Mai & tu

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 769
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ผมอยากลองนั่งรถของพี่ดูก่อนนะครับ

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
พี่ป้อม ตอนที่พี่ป้อมไปทำกล่องดันราง พี่ป้อมหนุนท้ายรางมาด้วยรึเปล่าครับ....ถามเฉยๆนะครับ เอามาจินตนาการประกอบการคาดเดา...

ออฟไลน์ ใหม่ Mai & tu

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 769
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
อยากทราบว่าจะดีขึ้นเปล่า นะครับ รีกล่อง

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
อยากทราบว่าจะดีขึ้นเปล่า นะครับ รีกล่อง

ส่วนตัวผมคิดว่าใส่กล่องน่าจะเซฟกว่านะครับ ถ้าวันนึงเกิดไม่ชอบขึ้นมาก็แค่ปิดกล่องหรือถอดออก แต่ถ้าไป remap เรื่องแรกคือมันแพงกว่า และถ้าไม่ชอบไม่อยากได้แล้วจะถอยอาจจะไม่ง่ายเหมือนแค่ปิดกล่องหรือถอดปลั๊กนะครับ คหสต.

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ หมู Lady

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 271
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
เห็นพี่ๆ บ่นกันถึงเรื่องความร้อนของน้องปา ผมเลยจะขอแจมด้วยสักคน เพราะผมเป็นคนนึงที่ประสบเรื่องความร้อนมานานมาก
หลังจากที่เป็นคนชอบความแรงและได้ติดทั้งกล่อง + ดันราง + คันเร่งไฟฟ้า แรกๆ ใช้มาก็ปกติดี แต่ความที่เป็นคนชอบเร็วแรง
เลยได้รับผลตามมาถึง 4 ครั้ง ก็ได้คำแนะนำจากพี่ๆ ทั้งหลาย ทั้งซ่อมทั้งเปลี่ยน จนคนที่ใกล้ชิดถึงกับบอกว่าให้ขายทิ้งไป
ผมเองเกือบจะทำตามไปแล้ว แต่เพราะความที่เสียดายเพราะลงทุนทำไปหลายแล้ว เลยบอกว่าขออีกสักครั้ง ณ วันนี้ ความร้อน
น้องปาผมหายเป็นปกติดี ความเร็วที่ 180 ความร้อนผมขึ้นไม่เกิน 88 องศาครับ แถมอัตราการบริโภคน้ำมัน เต็มถังเมื่อก่อนได้
ประมาณ 350 ณ วันนี้ได้คืนมาถึง 530 ขึ้นไป

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
เห็นพี่ๆ บ่นกันถึงเรื่องความร้อนของน้องปา ผมเลยจะขอแจมด้วยสักคน เพราะผมเป็นคนนึงที่ประสบเรื่องความร้อนมานานมาก
หลังจากที่เป็นคนชอบความแรงและได้ติดทั้งกล่อง + ดันราง + คันเร่งไฟฟ้า แรกๆ ใช้มาก็ปกติดี แต่ความที่เป็นคนชอบเร็วแรง
เลยได้รับผลตามมาถึง 4 ครั้ง ก็ได้คำแนะนำจากพี่ๆ ทั้งหลาย ทั้งซ่อมทั้งเปลี่ยน จนคนที่ใกล้ชิดถึงกับบอกว่าให้ขายทิ้งไป
ผมเองเกือบจะทำตามไปแล้ว แต่เพราะความที่เสียดายเพราะลงทุนทำไปหลายแล้ว เลยบอกว่าขออีกสักครั้ง ณ วันนี้ ความร้อน
น้องปาผมหายเป็นปกติดี ความเร็วที่ 180 ความร้อนผมขึ้นไม่เกิน 88 องศาครับ แถมอัตราการบริโภคน้ำมัน เต็มถังเมื่อก่อนได้
ประมาณ 350 ณ วันนี้ได้คืนมาถึง 530 ขึ้นไป

หวัดดีครับพี่หมู หายไปนานเลย(ผมด้วยเหมือนกัน...555)
ถ้าพี่หมูว่าง ช่วยมาเหลาให้ฟังหน่อยครับว่า...
สุดท้ายพี่แก้อาการอย่างไรครับพี่...ขอบคุณครับ


 :L2904: :L2897: :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
หวัดดีครับพี่หมู หายไปนานเลย(ผมด้วยเหมือนกัน...555)
ถ้าพี่หมูว่าง ช่วยมาเหลาให้ฟังหน่อยครับว่า...
สุดท้ายพี่แก้อาการอย่างไรครับพี่...ขอบคุณครับ


 :L2904: :L2897: :L2901:

นั่นดิครับ อยากรู้เหมือนกันว่าแก้ยังไงครับ :L2761: :L2759:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ ใหม่ Mai & tu

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 769
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณมากนะครับสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ หมู Lady

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 271
  • Like: 7
  • เพศ: ชาย
เริ่มจากครั้งแรกที่ได้รับน้องปามาจากบริษัท นำมาใช้ได้อาทิตย์เดียว มีความรู้สึกว่าอุ้ยอ้ายเหลือเกิน
ไปไหนไม่ทันใจ ตามประสาวัยรุ่นใจร้อน (ไม่ยอมแก่ครับ) และได้พบกับเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็ว
รถเหมือนกับจะหลุดออกไปจากเลนที่เราวิ่งอยู่ นึกในใจขับมิตซูมาหลายคันแล้วนะ ทำไมคันนี้ราคาก็แพง
แต่ประสิทธิภาพมันเป็นแบบนี้ แถมยังไม่ได้ไปลุยไหนเลย โช๊คมีน้ำมันซึมออกมา เอาเข้าไปให้ศูนย์ดู
ได้รับคำตอบออกมาว่ายังใช้ได้ ใช้ได้ก็ใช้ได้ ผมก็ขับได้ แต่ความที่ไม่สบายใจเพราะชอบความไว
จึงได้เข้าตามร้านยาง (ภาษาบ้านๆ) ขอคำปรึกษา ทุกร้านเลย ให้เปลี่ยนโช๊ค แต่ก็ยังไม่รู้จะใช้ยี่ห้อไหนอีก
ทุกร้านบอกดีทุกร้าน จนกระทั้งเข้าไปเปิดในอากู๋ พบเวปเกี่ยวกับน้องปา และศึกษารายละเอียดที่พี่นะ
พี่ตาม และอีกหลายท่านมิได้เอ่ยนาม ได้ลงไว้ครับ (ขอบคุณความรู้ดีๆ จากพี่ในปามาเนียครับ) เลยสมัคร
เข้ามาเป็นสมาชิก และแอบส่องพี่ๆ เรื่อยมา แต่จะโทรรบกวนปรึกษาพี่นะ จนผมตัดสินใจไปเปลี่ยนโช๊คและสปริง
ที่ชลบุรี โทรถามทางจากพี่นะตั้งแต่ก่อนเข้า กทม. จนไปถึงชลบุรี (ตามประสาบ้านนอกเข้ากรุง) ไปถึงร้าน
ยังไม่รู้เลยว่าเขาใช้ชุดไหน บอกพี่เอว่าเอาเหมือนพี่นะครับ ก็ได้ใส่มาทั้งโช๊ค สปริง ยาง จนถึงทุกวันนี้ เข้าปีที่ 5
ความในใจของผม ดีเยี่ยมครับ ไม่เสียดายกับที่จ่ายไป หลังจากนั้นได้เข้าไปร่วมมิตติ้งกับพี่ๆ ที่พุทธมณฑลสาย 2
รอบนี้ได้มาทั้งกล่อง คันเร่งไฟฟ้า ดันราง และสมารท์เกจ ครับ ได้ความแรงสมใจกลับมาในโหมดชมพูยิกๆ กับโหมด E
แรงจริงครับเพราะไม่เคยใช้โหมดอื่นเลย ด้วยความที่ประสบการณ์ผมยังน้อยในเรื่องของความแรง เลยกดยังเดียว
(ห้ามใครแซง) ครับ มิเตอร์ที่ 80000 โล สายพานเส้นเล็กรูดครับ จอดอยู่อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร
บริการรถลากกลับครับ แล้วก็ได้รับการช่วยเหลือจากพี่นะเป็นอย่างดี (ขอขอบคุณสำหรับน้ำใจของพี่นะครับ) และพี่นก
อู่ 99 ออโต้รัน ที่ช่วยเหลือทั้งส่งอะไหล่และอธิบายขั้นตอนต่างๆ ให้ผม จัดไปชุดใหญ่เปลี่ยนทุกชิ้น ของแท้ศูนย์
ตอนนี้ความร้อนจะขึ้นอยู่ 93-95 เมื่อความเร็วที่ 190 หลังจากนั้นก็ได้ใช้มาประมาณที่มิเตอร์ 110000 ครั้งนี้จะเดินทางไป
มหาสารคาม ออกจากสามแยกพ่อขุนเพื่อเดินทางขึ้นน้ำหนาว ประมาณห้าทุ่ม อัดยาวขึ้นมาจนถึงด่านป่าไม้ สมาร์ทเกจ
ยังไม่เตือนเลยเพราะผมตั้งไว้ 99 แอร์ตัด ความร้อนขึ้น 90- 97 ตลอด ผมเริ่มเป็นกังวลแล้ว เลยจอดรถเปิดฝากระโปรงรถดู
โอ้ร้อนอะไรขนาดเสียงน้ำเดือดของหม้อน้ำ และน้ำดันขึ้นมาที่หม้อพัก จะปรึกาาใครล่ะ ดึกแล้ว โทรหาพี่นกทันที ได้รับคำแนะนำ
ขั้นตอนต่างๆ รอจนเครื่องเย็น เปิดหม้อพักเติมน้ำ แล้วหันหัวรถเดินทางกลับบ้านก่อน (ครั้งแรกในชีวิต ขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 50)
จะเช้าแล้ว ขอไปตลาดทานข้าว เดี่ยวจะมาเล่าต่อนะครับ 

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
กำลังสนุกเลยครับพี่หมู :L2900: ..รออ่านต่อนะครับ :L2732:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!