ผู้เขียน หัวข้อ: " ฝั่งเข็ม " แก้ปัญหากล่องปิ่นโตบูด จนรสชาดไม่น่ารับทาน  (อ่าน 37834 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ไมมีกล่องแล้ว (ชั่วคร่าว) การขับเป็นไงบ้างครับ
ขับเหมือนขาดอะไรไปอย่าง อัตราเร่งแซงไม่เหมือนเดิม แบบมีลุ้นนิดหน่อย ดีที่ยังมีกล่องคันเร่งช่วยเหลืออาการอืดได้บ้าง
กว่าจะไต่ระดับความเร็วใช้เวลาพอสมควรเมื่อเทียบกับตอนใส่กล่องดันราง คงต้องใช้เวลาปรับตัวสักระยะ ในขณะ รอ รอ รอ
และ รอ คำตอบจาก....  ;) ;D

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
เมื่อวาน 2/11/60 ได้รับการเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในกล่องดันราง
โดยนำของอุปกรณ์ฯมาจากรถของนัองที่ดูแลกล่องดันรางนี้ ซึ่งใช้งานปกติ และนำของผมไปใส่ในรถของนัองเขา  (ไม่แนะนำให้สลับกันเอง เนื่องจากรถแต่ละคันการจูนไม่เหมือนกัน อันตราย นัองเขาฝากบอกต่อ) เพื่อจะทดสอบว่า จะเกิด reboots อีกไหม เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจากกล่องณหรืออุปกรณ์อื่น แล้วจะมารายงานผลในการใช้งาน ก็ขอบคุณนัองเขาไว้ ณ ที่นี้ด้วย เนื่องจากนัองเขางานยุ่งมาก ที่สละเวลามาร่วมแก้ไขปัญหาให้ครับ
 :L2734: :L2758:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 พฤศจิกายน 2017, 08:42:12 โดย ต๋อง Fuddy »

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
ตอนนี้รถผมก็มีอาการคล้ายกับพี่ๆบางท่านแล้วคือ
1. รอบเดินเบาบางครั้งไม่นิ่งครับ
2. เวลาวิ่งแบบคลานๆรถติดๆ พอปล่อยไหล มีอาการดับกลางอากาศ
3. เวลาวิ่งยาวๆความเร็ว 80,100,120 ฯลฯ พอช่วงจังหวะ ถอนคันเร่งปล่อยไหล
    มีอาการเครื่องดับไปเฉยๆ หลายครั้งมาก

แต่อาการทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่มีไฟเครื่องโชว์นะครับ ได้โทรสอบถามเจ้าของผลิตภัณฑ์แล้ว
ได้รับคำตอบว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับกล่องตัวนี้ เพราะถ้าใช่ต้องมีไฟโชว์...แต่ๆๆ รถผมเดินทางตลอดครับ

จึงสอบถามผู้รู้หาวิธีแก้ไขเบื้องต้นไปก่อนโดยคืนสภาพกลับไปแบบเดิมๆดังนี้ครับ
1. ตัดต่อสาย Map Sensor กลับเป็นดังเดิมก่อน
2. สลับปลั๊กท้ายราง เป็นแบบเดิม
3. ถอดกล่องตัวนี้ออก
4. ตอนนี้ยังใช้แค่กล่องคันเร่งเพียงกล่องเดียว
สรุปว่า...
1. เมื่อทำการคืนสภาพเดิม อาการดังกล่าว...หายเป็นปลิดทิ้งครับ
2. ทีนี้ถ้ามีเวลาค่อยมาวิเคราะห์ว่า อาการดังกล่าวเกิดจาก...
    ก. ขั้วต่อสายในแต่ละจุด หรือ ข. กล่องตัวนี้

      จึงเรียนแจ้งปัญหามาให้พี่ๆ ทราบกันโดยทั่วครับ...

ขอบคุณมากๆครับ

หมายเหตุ...สุดท้ายนี้ผมขอฝากปัญหานี้ให้
 พี่นะ พี่กิต พี่ต๋อง พี่โย ช่วยสอบถามหาวิธีแก้ไขกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ด้วยครับ
ขอบคุณมากๆครับ


 :sd23: :sd23: :sd23:
 :L2904: :L2897: :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
หลังจากเปลี่ยนแผงบอร์ดควบคุม ผลปรากฏว่า
.
.
.
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZmUsduD50Nc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZmUsduD50Nc</a>
สอบถาม น้องเจ้าของผลิตภัณฑ์แจ้งว่าทดสอบแผงบอร์ดที่เปลี่ยนจากรถผมระยะทางประมาณ 250 กม. ทำงานปกติ
 :sd06: หาจุดต่อไป แสดงว่า กล่องดันรางปกติ หรือไป รีแมพ ดี  :L2754:

ออฟไลน์ หม่อง Pamania

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 847
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
ขอให้หาเจอด้วยเถิด สาธุ  :sd23:
อบอุ่น สุขใจไปกับปามาเนีย..

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ตอนนี้รถผมก็มีอาการคล้ายกับพี่ๆบางท่านแล้วคือ
1. รอบเดินเบาบางครั้งไม่นิ่งครับ
2. เวลาวิ่งแบบคลานๆรถติดๆ พอปล่อยไหล มีอาการดับกลางอากาศ
3. เวลาวิ่งยาวๆความเร็ว 80,100,120 ฯลฯ พอช่วงจังหวะ ถอนคันเร่งปล่อยไหล
    มีอาการเครื่องดับไปเฉยๆ หลายครั้งมาก

แต่อาการทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่มีไฟเครื่องโชว์นะครับ ได้โทรสอบถามเจ้าของผลิตภัณฑ์แล้ว
ได้รับคำตอบว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับกล่องตัวนี้ เพราะถ้าใช่ต้องมีไฟโชว์...แต่ๆๆ รถผมเดินทางตลอดครับ

จึงสอบถามผู้รู้หาวิธีแก้ไขเบื้องต้นไปก่อนโดยคืนสภาพกลับไปแบบเดิมๆดังนี้ครับ
1. ตัดต่อสาย Map Sensor กลับเป็นดังเดิมก่อน
2. สลับปลั๊กท้ายราง เป็นแบบเดิม
3. ถอดกล่องตัวนี้ออก
4. ตอนนี้ยังใช้แค่กล่องคันเร่งเพียงกล่องเดียว
สรุปว่า...
1. เมื่อทำการคืนสภาพเดิม อาการดังกล่าว...หายเป็นปลิดทิ้งครับ
2. ทีนี้ถ้ามีเวลาค่อยมาวิเคราะห์ว่า อาการดังกล่าวเกิดจาก...
    ก. ขั้วต่อสายในแต่ละจุด หรือ ข. กล่องตัวนี้

      จึงเรียนแจ้งปัญหามาให้พี่ๆ ทราบกันโดยทั่วครับ...

ขอบคุณมากๆครับ

หมายเหตุ...สุดท้ายนี้ผมขอฝากปัญหานี้ให้
 พี่นะ พี่กิต พี่ต๋อง พี่โย ช่วยสอบถามหาวิธีแก้ไขกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ด้วยครับ
ขอบคุณมากๆครับ


 :sd23: :sd23: :sd23:
 :L2904: :L2897: :L2901:
พี่ตุ้ยส่งกล่องและสาย ไปให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ตรวจสอบเลยครับ อยู่ ตจว.คงไม่สะดวกหรือนัดหมายกับนัองเขาอีกทีครับ

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
พี่ตุ้ยส่งกล่องและสาย ไปให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ตรวจสอบเลยครับ อยู่ ตจว.คงไม่สะดวกหรือนัดหมายกับนัองเขาอีกทีครับ

รับทราบครับพี่ต๋อง,ขอบคุณมากๆครับ


 :sd23: :sd23: :sd23:
 :L2904: :L2904: :L2897: :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
พี่ตุ้ยส่งกล่องและสาย ไปให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ตรวจสอบเลยครับ อยู่ ตจว.คงไม่สะดวกหรือนัดหมายกับนัองเขาอีกทีครับ
ไฟกล่องไม่เปลี่ยนแบบของพี่ต๋องครับ เป็นสีชมพูกระพริบเหมือนเดิม แต่ที่ลองใช้รถดูเมื่อวานก็โหมดชมพู3 ที่ใช้ปกติ เหยียบคันเร่งเต็มที่ ไมล์รถวิ่งไปถึงได้แค่ 120 แล้วไม่ขึ้นไปกว่านี้ + อาการเหมือนสะอึกตามที่แจ้งครับ ตัวควันก็ไม่มีเหมือนปกติครับ
เป็นไงบ้างพี่ทั้งสอง ได้แก้ไขอะไรบ้างไหม อับเดตกันหน่อย ครับ
 :L2759: :L2758:

ออฟไลน์ โต้ง บางบ่อ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 282
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
ตอนนี้ผมหนีจากกล่อง ifrit แล้วครับ โดน ผบ.บ่นกระจายเลยครับ วูบหรือไม่ก็ดับ หนีไป remap แทน พักพวกรีให้ แรงใช้ได้เลย เพิ่งจะลองทางไกลช่วงปีใหม่ขับมันดีครับช่วงเร่งแซงไม่มีปัญหาอะไร มีปรับแก้ช่วงออกตัวให้เค้าแก้ช่วงออกตัวให้กระฉับกระเฉงกว่านี้อีกหน่อย เพราะคนทำบอกว่ายังยกได้อีกเยอะเค้าไม่กล้าใส่ให้เต็มที่ ยกเว้นคนไม่กลัวเครื่องพังเอามันเข้าว่า

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ตอนนี้ผมหนีจากกล่อง ifrit แล้วครับ โดน ผบ.บ่นกระจายเลยครับ วูบหรือไม่ก็ดับ หนีไป remap แทน พักพวกรีให้ แรงใช้ได้เลย เพิ่งจะลองทางไกลช่วงปีใหม่ขับมันดีครับช่วงเร่งแซงไม่มีปัญหาอะไร มีปรับแก้ช่วงออกตัวให้เค้าแก้ช่วงออกตัวให้กระฉับกระเฉงกว่านี้อีกหน่อย เพราะคนทำบอกว่ายังยกได้อีกเยอะเค้าไม่กล้าใส่ให้เต็มที่ ยกเว้นคนไม่กลัวเครื่องพังเอามันเข้าว่า
ขอบคุณครับพี่โต้ง บางบ่อ สำหรับการ แชร์ ปัญหาการใช้งานของกล่องฯ สุดท้ายเลือกไปremapแทน
สำหรับปัญหาของกล่องดันรางนี้ของผมก็เหมือนกับพี่ตุ้ย ยินดี และพี่โต้ง บางบ่อ รอบเดินไม่เรียบ วูบหรือดับก็มี  :L2739: เคยคิดจะไปremapเหมือนกันพอศึกษาหลักการทำงานจริงๆ เลยงดไม่ไป เกิดไม่พอใจการremap จะคืนค่าเดิมไม่แน่ใจว่าได้ข้อมูลค่าเดิมของรถจริงหรือเปล่า ค่อนข้างไม่มั่นใจ เนื่องจากของเจ้าสำนักส่วนใหญ่เป็นไฟล์แบบสำเร็จรูป เกิดไม่พอใจการremapนี้จะคืนค่าเดิมของรถค่าเดิมหรือเปล่า  :L2761: ส่วนเจ้าสำนักแบบมีลิขสิทธิ์หรือLicenseราคาก็พอสมควร อาจจะให้ความมั่นใจได้ดีกว่าระดับหนึ่งหรือเปล่าเพราะจะฝากเก็บค่าเดิมไว้ที่เจ้าของLicenseที่ต่างประเทศ แล้วทั้งสองแบบนี้มีการremapกันมากน้อยขนาดไหน ข้อมูลเดิมจัดเก็บอย่างไร ไม่พอใจผล โยนข้อมูลกลับคืน ใช่ของรถเราหคือเปล่า (ที่กล่าวมาเป็น คหสต.นะครับเรื่องremap)
ส่วนกล่องฯ+สาย ก็มีปัญหาตามที่กล่าวมา ถ้ามีปัญหาที่กล่องฯก็ถอดกล่องอุดปลั๊ก หรือเป็นส่วนอื่นก็กลับสภาพเดิม และข้อมูลเดิมก็ยังอยู่ ไม่ว่าแบบไหนก็มีข้อดี/ข้อเสีย ต่างกันไป
อีกอย่างความต้องการของผม คือ หาปัญหาให้พบ และแก้ไขให้ได้ และตอนนี้ผมพบปัญหาหนึ่ง ขอทดสอบก่อนใช้ชัวร์กับการใช้งานสักระยะ เดี๋ยวจะมาแชร์ให้  มันอาจจะเป็นเส้นผมบังภูเขาก็ได้  :L2754: โปรดติดตามเร็วๆนี้
 :L2736: :L2758:
เอาภาพประกอบนิด ผลการทดสอบ ประมาณ 80% แล้ว  ;D ;D
ขอบคุณศูนย์บริการมิตซูบิชิ สแกน ปากเกร็ด สำหรับเครื่อง MUT lll ในการช่วยวิเคราะห์


เริ่ม set ไมล์ เพื่อทดสอบ หลังแก้ไขจุดปัญหาที่เจอ

***แก้ไชเมื่อ 7/1/61 , 13.35 น.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 มกราคม 2018, 13:35:37 โดย ต๋อง Fuddy »

ออฟไลน์ แม็กกี้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 87
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
ขอบคุณครับพี่โต้ง บางบ่อ สำหรับการ แชร์ ปัญหาการใช้งานของกล่องฯ สุดท้ายเลือกไปremapแทน
สำหรับปัญหาของกล่องดันรางนี้ของผมก็เหมือนกับพี่ตุ้ย ยินดี และพี่โต้ง บางบ่อ รอบเดินไม่เรียบ วูบหรือดับก็มี  :L2739: เคยคิดจะไปremapเหมือนกันพอศึกษาหลักการทำงานจริงๆ เลยงดไม่ไป เกิดไม่พอใจการremap จะคืนค่าเดิมไม่แน่ใจว่าได้ข้อมูลค่าเดิมของรถจริงหรือเปล่า ค่อนข้างไม่มั่นใจ เนื่องจากของเจ้าสำนักส่วนใหญ่เป็นไฟล์แบบสำเร็จรูป เกิดไม่พอใจการremapนี้จะคืนค่าเดิมของรถค่าเดิมหรือเปล่า  :L2761: ส่วนเจ้าสำนักแบบมีลิขสิทธิ์หรือLicenseราคาก็พอสมควร อาจจะให้ความมั่นใจได้ดีกว่าระดับหนึ่งหรือเปล่าเพราะจะฝากเก็บค่าเดิมไว้ที่เจ้าของLicenseที่ต่างประเทศ แล้วทั้งสองแบบนี้มีการremapกันมากน้อยขนาดไหน ข้อมูลเดิมจัดเก็บอย่างไร ไม่พอใจผล โยนข้อมูลกลับคืน ใช่ของรถเราหคือเปล่า (ที่กล่าวมาเป็น คหสต.นะครับเรื่องremap)
อีกอย่างความต้องการของผม คือ หาปัญหาให้พบ และแก้ไขให้ได้ และตอนนี้ผมพบปัญหาหนึ่ง ขอทดสอบก่อนใช้ชัวร์กับการใช้งานสักระยะ เดี๋ยวจะมาแชร์ให้  มันอาจจะเป็นเส้นผมบังภูเขาก็ได้  :L2754: โปรดติดตามเร็วๆนี้
 :L2736: :L2758:
เอาภาพประกอบนิด ผลการทดสอบ ประมาณ 80% แล้ว  ;D ;D
ขอบคุณศูนย์บริการมิตซูบิชิ สแกน ปากเกร็ด สำหรับเครื่อง MUT lll ในการช่วยวิเคราะห์


เริ่ม set ไมล์ เพื่อทดสอบ หลังแก้ไขจุดปัญหาที่เจอ

***แก้ไชเมื่อ 7/1/61 , 12.51 น.
:L4365: รอติดตามอยู่ครับ ไว้เป็นแนวทางแก้ไขครับ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
:L4365: รอติดตามอยู่ครับ ไว้เป็นแนวทางแก้ไขครับ
สวัสดีพี่แม็กกี้ ของพี่ใช้กล่องดันรางของอะไร หรือremap ครับ ขอชมหน่อย  :L2758:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ตอนนี้รถผมก็มีอาการคล้ายกับพี่ๆบางท่านแล้วคือ
1. รอบเดินเบาบางครั้งไม่นิ่งครับ
2. เวลาวิ่งแบบคลานๆรถติดๆ พอปล่อยไหล มีอาการดับกลางอากาศ
3. เวลาวิ่งยาวๆความเร็ว 80,100,120 ฯลฯ พอช่วงจังหวะ ถอนคันเร่งปล่อยไหล
    มีอาการเครื่องดับไปเฉยๆ หลายครั้งมาก

แต่อาการทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่มีไฟเครื่องโชว์นะครับ ได้โทรสอบถามเจ้าของผลิตภัณฑ์แล้ว
ได้รับคำตอบว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับกล่องตัวนี้ เพราะถ้าใช่ต้องมีไฟโชว์...แต่ๆๆ รถผมเดินทางตลอดครับ

จึงสอบถามผู้รู้หาวิธีแก้ไขเบื้องต้นไปก่อนโดยคืนสภาพกลับไปแบบเดิมๆดังนี้ครับ
1. ตัดต่อสาย Map Sensor กลับเป็นดังเดิมก่อน
2. สลับปลั๊กท้ายราง เป็นแบบเดิม
3. ถอดกล่องตัวนี้ออก
4. ตอนนี้ยังใช้แค่กล่องคันเร่งเพียงกล่องเดียว
สรุปว่า...
1. เมื่อทำการคืนสภาพเดิม อาการดังกล่าว...หายเป็นปลิดทิ้งครับ
2. ทีนี้ถ้ามีเวลาค่อยมาวิเคราะห์ว่า อาการดังกล่าวเกิดจาก...
    ก. ขั้วต่อสายในแต่ละจุด หรือ ข. กล่องตัวนี้

      จึงเรียนแจ้งปัญหามาให้พี่ๆ ทราบกันโดยทั่วครับ...

ขอบคุณมากๆครับ

หมายเหตุ...สุดท้ายนี้ผมขอฝากปัญหานี้ให้
 พี่นะ พี่กิต พี่ต๋อง พี่โย ช่วยสอบถามหาวิธีแก้ไขกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ด้วยครับ
ขอบคุณมากๆครับ


 :sd23: :sd23: :sd23:
 :L2904: :L2897: :L2901:
อ้าวพี่ตุ้ย  รถคู่ใจเป็นอะไรครับ    ตอนนี้ผมค่อนข้างมั่นใจว่าปัญหาจากสายY ครับ    ลองเปลี่ยนหัวแท้แล้วยังมีปัญหาเลยแนะนำให้คนที่ปัญหาลองใช้วิธีเข้าหัวแบบบัดกรีเลย
หรือหากทำไม่ได้เข้าร้านที่ทำเครื่องเสียงหรือร้านที่มีหัวแร้งรื้อทำเองเลย   เดี๋ยวรอฟังผลอีกทีครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
เข้าใจความรู้สึกเลยครับสำหรับคนที่พบอาการ  และหากมีีการติดต่อไปยังคนทำกล่องก็อาจจะวนไปวนมา  เช่น

1. เจ้าของกล่องตอบกลับมาว่าใช้ได้   กล่องไม่เสีย  แต่ Up FM ให้ ?
2. ถอดกล่องออกอุดปลั๊กใช้ได้ กล่องไม่เสียได้ไง ?
3. แนะนำให้ใช้ปลั๊กแท้  แต่ยังมีบางครั้งมีปัญหาอีก ?
4. เอารถไปตรวจสอบตามศูนย์บริการ  ทราบว่าปกติใช้งานได้  แบบนี้ฟันธงกล่องชัวร์ ?
5. ติดต่อเจ้าของกล่องยาก ?
6. บ่อยครั้งที่โทรติดต่อแล้วได้รับคำตอบว่ากล่อง ไม่น่าจะเสีย ?
7. แนะนำ Product ใหม่แทน  ในราคาพิเศษ ?

มีอยู่ 2 ครั้งที่ผมติดตามไปดูรถที่มีปัญหาและเห็นวิธีแก้ไขหน้างานก็สามารถแก้ไขได้  แต่พอรอฟังผลสักระยะเห็นว่าเป็นอีก   เคยคิดจะนัดมิตติ้งเพื่อ recall แก้ปัญหาแต่ผมยังไม่แน่ใจว่า
ใช้การแก้ปัญหาที่ถูกต้องหรือป่าว   เพราะมีรถรุ่นแรกๆหลายคันไม่เป็น  รวมถึงรถผมแต่สังเกตุอีกอย่างคือรถผมเข้าสายต่อไฟตรงและตัดต่อสาย  ส่วนสัญญานใช้สาย Y แบบเพื่อนๆคันอื่น
เลยมานั่งคิดว่า  กล่องไม่เสีย   รถไม่เป็นไร  สายไม่เสีย   ทำไมการติดต่อสื่อสารถึงมีปัญหาเลยมุ่งให้ตัวแทนแก้ปัญเรื่อง FM โดยให้ SW มีการหน่วงเวลา   แต่ก็ยังไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่ถูกต้องแน่ๆ

ด้วยเหตุบังเอิญจริงๆครับ  รถที่ทำการแก้ปัญหาหลายครั้งแล้วไม่จบจนผมจะแนะนำให้ไปรีแมพละหรือเปลี่ยนใส่กล่องรวม หรือทางสุดท้ายถ้าไม่คิดอะไรมาก  คือยอมรื้อสายตัดต่อไฟตรง
แบบรุ่นแรกๆร่วมกับระบบปลั๊กจนเจ้าของรถยอมใจอ่อนเพราะดีลราคาให้แบบลดเยอะ    แต่ก่อนจะไปขั้นนั้นขอความร่วมมือทดสอบอะไรให้หน่อย(แต่อาจจะมีค่าใช้จ่ายและไม่ต้อง วนไฟหาคนทำกล่อง เพราะวนไปวนมาหลายรอบ) กับอาการเดินเบาหอบ  เร่งบางครั้งวูบ  กล่องบางครั้งreboost  ดังนี้


บังเอิญจริงๆครับ  ที่ศูนย์บริการ Scan Inter ที่เคยเชิญปามาเนียไปทดสอบ  Remap ของเยอรมัน ครั้งก่อนนั้น   ให้ความช่วยเหลือทดสอบใหัจนวนเอาสายเก่า
มาใส่แล้วเขย่าอาการมาทันที   จุดนี้ฟันธงทันที 90%  สาย Y ของจีนชุดนี้แหละตัวสร้างปัญหา    เลยแนะนำให้ยอมรื้อสายใหม่หมดเพื่อเช็คจุดต่อทั้ง 3 หัวๆละ 3 จุด
ให้เข้าหัวแบบบัดกรีเลยเพราะหัวจะเข้าแบบย้ำสาย  และหากสามารถให้เปลี่ยนเป็นสายตุ๊กแกแบบที่ใช้ในรถยนต์แทนเลยเพราะหน้าตัดทองแดงเยอะกว่าและสายแข็ง
กว่าเข้าหัวดีกว่า     ตอนนี้รอฟังผลอีกครั้ง


หากเรียบร้อย  คงนัดจัดมิตติ้งรื้อสายเปลี่ยนหัวแท้และเข้าหัวแบบบัดกรีเลยสำหรับทุกคันที่อยากแก้ไขไปเลย   ค่าใช้จ่ายแชร์กันเองคงไม่กี่บาทแบบมาช่วยกันทำสาย
โดยอาสามือบัดกรีทั้งหลายมาช่วยกันครับ


 :sd27:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ แม็กกี้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 87
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
สวัสดีพี่แม็กกี้ ของพี่ใช้กล่องดันรางของอะไร หรือremap ครับ ขอชมหน่อย  :L2758:
ของผมใช้กล่องดันรางifritอยู่ครับพี่

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
หลังจากเปลี่ยนแผงบอร์ดควบคุม ผลปรากฏว่า
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZmUsduD50Nc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZmUsduD50Nc</a>
สอบถาม น้องเจ้าของผลิตภัณฑ์แจ้งว่าทดสอบแผงบอร์ดที่เปลี่ยนจากรถผมระยะทางประมาณ 250 กม. ทำงานปกติ
 :sd06: หาจุดต่อไป แสดงว่า กล่องดันรางปกติ หรือไป รีแมพ ดี  :L2754:


จากอาการข้างต้นทั้งเปลี่ยนปลั๊กแท้และแผงบอร์ดควบคุมก็แล้ว ก็ยังไม่หาย แต่... เริ่มมีอาการเพิ่มคล้ายของ พี่ตุ้ย Yindee คือรอบเดินเบาเครื่องยนต์ไม่เรียบ (กล่องดันรางrebootบ่อยขึ้น) บางครั้งออกตัวดับคาเท้า ถ้ากล่องดันรางไม่เสีย อาการแบบนี้คล้ายๆกับ กรองดีเซลตันหรือ SCV เสีย หรือเปล่าหว่า ???:L2761:

- กรองดีเซลเพิ่งเปลี่ยนไม่ถึงเดือน
- น้ำมันดีเซลก็เติมปั้มประจำ
- ไม่เคยเติมขณะรถขนถ่ายน้ำมันลงถังของปั้ม
- SCV เสีย อาจจะอายุอานามรถผมก็เข้าปีที่ 7
- เลขไมล์ก็หลัก 1 แสน+ 
- ถ้าเสีย  แล้วทำไมไฟEngineไม่โชว์หว่า
 ::) ::)

ขับรถไปมาหาคนทำกล่องดันรางก็หลายรอบ  ได้รับคำตอบของคนทำกล่องฯเหมือนในกระทู้53ของพี่นะ ( ขออนุญาตเอ่ยนาม) เลยโทรสอบถามพี่นะว่าอาการ SCV เสีย มีอาการแบบไหน เนื่องจากรถของพี่นะเคยเปลี่ยน ได้รับคำตอบว่า ต้องใช้เครื่อง MUT lll วัดแรงดันเป้าหมาย ซึ่งขณะกล่องดันรางrebootแรงดันน้อย เลยไม่แสดงอาการไฟEngineโชว์ เอาละซิ ไปอู่ไหนดี ศูนย์บริการไหนดีหว่า ใกล้สิ้นปี 60 คงมีผู้ใช้บริการเยอะ  พี่นะแนะว่ามีศูนย์บริการของMITSUBISHIแห่งหนึ่ง เคยเชิญเว็บปามาเนีย ร่วมทดสอบ Remap ของเยอรมัน นั่นคือ ศูนย์บริการ MISUBISHI SCAN-INTER ปากเกร็ด ที่เราเคยจัดมิตติ้งกัน

แล้ววันที่ 25 ธ.ค. 60  ได้แค่เอากล่องดันรางออก อุดปลั๊กแทน แล้วเข้าไปที่ศูนย์  ตามที่คาดไว้รถมารับบริการเยอะ และผมไปโดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า  ถึงศูนย์บริการ ประมาณ 11  โมงเช้า กว่าจะถึงคิวรับบริการปาเข้าบ่ายสองโมง

%%%  นำรถเข้าบริการ ใช้เครื่อง MUT lll เช็ค



จากการใช้เครื่อง MUT IIIเช็ค ก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ SCVทำงานได้ปกติ(ไม่เสีย)  ไม่เสียตังค์แระค่าSCV :D  ไล่มาที่กรองดีเซล ก็ไม่ตัน ;D   แต่มีลมในระบบเยอะ โดยสังกตุจากการแย๊กเยอะ ช่างสอบถามผมว่า เคยใช้นำ้มันจนไฟโชว์บ่อยใช่ไหม ผมตอบว่า "ใช่ "  :D  ช่างเลยอธิบาย ว่า....เมื่อนำ้มันใกล้หมดจนไฟโชว์ ทำให้สภาวะถังน้ำมันมีช่องว่างของอากาศ จังหวะที่เราขับถนนไม่เรียบหรือจั้มคอสะพาน ทำให้ตอนดูดน้ำมันจากถังจะดูดอากาศไปด้วยจึงมีอากาศในระบบเชื้อเพลิง (เดี๋ยวบอกวิธีไล่ลมในระบบเชื้อเพลิง โดยได้รับการแนะนำจากช่างศูนย์บริการฯ)  แต่ก็ไม่ใช่สาเหตุของรถผม ฉนั้นทั้ง กรองดีเซล และ SCV  ไม่ได้เสีย ปาเข้าไปบ่ายสี่แล้ว อะไรเสียหว่า ::)

ช่างเรียกผู้ช่วยมาเพิ่ม โดยให้ช่วยเร่งเครื่องยนต์  แล้วลองเขย่า  ขยับ  สายต่างๆที่เป็นจุดร่วม  ในรถ  นอกรถ ในห้องเครื่อง  และสายY  พอขยับสายY  โอ้!!! เกิดอาการเลย รอบเครื่องมีสะดุด เดินไม่เรียบ ทดสอบหลายครั้ง ช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่สายกล่องดันราง ถ้าจะให้ชัวร์ต้องคืนระบบเดิมๆทั้งหมด โดยเสียบปลั๊กเซนเซอร์รางเข้าที่เดิม และใช้เครื่องMUT lll เช็คละเอียดอีกครั้ง แต่เวลาหมด เลยบอกว่า ไว้คราวหน้าค่อยนัดหมาย ถึงเวลาคิดค่าใช้จ่าย ทางศูนย์บริการMITSUBISHI SCANINTER ไม่คิดค่าใช้จ่าย (หรือว่ามียันต์ปามาเนียหว่า 555+ ) ***ต้องขอขอบพระคุณ ศูนย์บริการMITSUBISHI SCAN-INTER ปากเกร็ด ไว้ ณ ที่นี้

ต่อมาโทรแจ้งผลให้ พี่นะ อีกครั้งว่าไปศูนย์มาแล้วและใช้เครื่องMUT lll เรียบร้อย   พี่นะวิเคราะห์ว่า “น่าจะเป็นที่สายY” ต้องมีจุดไหนจุดหนึ่งไม่แน่น ทำให้กระแสไฟเดินไม่เรียบ ผมเลยสอบถามคนทำกล่อง ถึงการเข้าสายตัดต่อแบบหัวย้ำสาย หรือบัดกรี ได้รับคำตอบว่า ย้ำสาย พี่นะเลยมั่นใจบอกให้ผมรื้อสายทั้งหมดออกมาบัดกรี   9 จุดต่อ  เอาไงดีหว่าเครื่องมือก็ไม่มี นึกขึ้นได้ว่ามีร้านเครื่องเสียงประจำนี่หน่า จัดการโทรนัด 555 + ปิดเนื่องจากวันขึ้นปีใหม่ เลยนัดหมายกันวันแรกของการเปิดงานเลย  แต่ก่อนจะถึงวันนัดหมายได้ทำการเสียบปลั๊กเซนเซอร์รางของเดิมเข้าที่ทดสอบก่อน ว่าไม่ใช่เป็นที่ปลั๊กของรถ ผลคือ ปลั๊กเซนเซอร์รางเดิมของรถไม่มีปัญหา

วันนัดหมาย ปลั๊กสาย Y และการตัดต่อเข้าสายแบบหัวย้ำ


จัดการบัดกรีแทน


ไหนรื้อมาแล้ว ก็บัดกรีทุกจุดที่ใช้แบบหัวย้ำ แม้กระทั่งหัวปลั๊กเสียบของสาย Y


ตำแหน่งปลั๊กเสียบกับกล่องดันราง เช็คดูว่ามีหลวมไหม ถ้าหลวมก็บัดกรี


หลังจากนั้นทดสอบตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. 61 ถึง ปัจจุบัน อาการดังกล่าวไม่ว่าจะเป็น
** รอบเดินเบาไม่เรียบ
** ขณะวิ่งกล่องดันรางเกิดการReboot
** ออกตัวดับหรือปล่อยไหลดับ ไม่มีปรากฏ
ฉนั้นสรุปได้เลยว่า เป็นที่สาย Y ของกล่องดันราง 99.99% ครับ จากปัญหาดังกล่าว พี่ๆที่มีปัญหาแบบผมลองไปทำกันดู  หรือจะรอนัดมิตติ้งโดยรวมตัวซื้อปลั๊กแท้แล้วมาช่วยกันทำและแชร์ค่าใช้จ่ายกัน
และขอขอบคุณ //// ศูนย์บริการ MISUBISHI SCANINTER  สำหรับเครื่องMUT lll เช็ค-ตรวจสอบ-วิเคราะห์ปัญหา และสอนวิธีไล่ลมระบบเชื้อเพลิง//// พี่นะ รัชดา สำหรับให้คำแนะนำ

ทริปการไล่ลมจากระบบเชื้อเพลิง (สาเหตุมาจากปล่อยนำ้มันเชื้อเพลิงหมดจนไฟโชว์)
@@@  ใช้ประแจเบอร์ 10 คลายน๊อตตำแหน่งที่ 1  พอประมาณ สังเกตุจากมีน้ำมันเชื้อเพลิงไหลออก
@@@  กด หรือภาษาช่าง ที่เรียกว่า แย๊ก ตำแหน่งที่ 2 จนกว่ากดหรือแย๊กลงเหลือประมาณ 4 ครั้ง
@@@ จากนั้นขันน๊อตตำแหน่งที่ 1 กลับพอตึงมือ เป็นอันเสร็จการไล่ลม


รอ เป่า นก หวีด   :sd10: :sd10: :sd10:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
ทราบว่าปัญหาเรื่องกล่องของพี่ต๋องเกิดขึ้นมาพักใหญ่แล้ว ขอชื่นชมในความอดทนและความใจเย็นของพี่ต๋องครับ  :sd23: :sd23: :sd23:
แต่.....ถ้าพี่ต๋องอดทนน้อยกว่านี้ หรือใจเย็นน้อยกว่านี้ คงแก้ไขปัญหานี้ได้ไปนานแล้ว และพี่ๆหลายๆท่านคงไม่ต้องถอดกล่องเดิมทิ้ง ไปหาซื้อกล่องใหม่หรือ remap หรือเปลี่ยนรถ   :L4396: :L4396: :L4396:  ล้อเล่นนะครับ   ;) ;) ;)
อย่างไรก็แล้วแต่ มาช้าดีกว่าไม่มา ต้องขอขอบคุณพี่ต๋องที่รีวิวและนำข้อมูลมาเผยแพร่ให้กับสมาชิกครับ
  :L2758: :L2758: :L2758:

ออฟไลน์ แม็กกี้

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 87
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • ปามาเนีย
ยินดีด้วยครับพี่ต๋องFuddyที่รถกลับมาเหมือน หลังจากหาสาเหตุกันพักใหญ่จนได้รู้ว่าต้นเหตุเกิดจากอะไร และแก้ไขจนสำเร็จพร้อมทั้งรีวิววีธีการแก้ไข ต้องขอขอบคุณด้วยครับไว้เป็นข้อมูลสำหรับสามาชิก :L2901: :L2901: :L2901:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
รายงานผลเพิ่มเติม ประมาณ 8 วัน ประมาณ 200+กิโลเมตร กับการใช้งานในเมืองกรุงเทพฯ
ผลคือ ใช้งานได้ปกติ ไม่มีปัญหา

 :sd01: :sd10: :sd24:

***แก้ไชลงรูปผิด***
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2018, 10:50:33 โดย ต๋อง Fuddy »

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ทราบว่าปัญหาเรื่องกล่องของพี่ต๋องเกิดขึ้นมาพักใหญ่แล้ว ขอชื่นชมในความอดทนและความใจเย็นของพี่ต๋องครับ  :sd23: :sd23: :sd23:
แต่.....ถ้าพี่ต๋องอดทนน้อยกว่านี้ หรือใจเย็นน้อยกว่านี้ คงแก้ไขปัญหานี้ได้ไปนานแล้ว และพี่ๆหลายๆท่านคงไม่ต้องถอดกล่องเดิมทิ้ง ไปหาซื้อกล่องใหม่หรือ remap หรือเปลี่ยนรถ   :L4396: :L4396: :L4396:  ล้อเล่นนะครับ   ;) ;) ;)
อย่างไรก็แล้วแต่ มาช้าดีกว่าไม่มา ต้องขอขอบคุณพี่ต๋องที่รีวิวและนำข้อมูลมาเผยแพร่ให้กับสมาชิกครับ
  :L2758: :L2758: :L2758:

น่าคิด 55555    ปัญหาแบบนี้มองผ่านเหมือนทำไรกันอยู่ว่ะ ทำไมไม่รีบหาสาเหตุและแก้ไข ต้องขอบอกเลยว่าจากอาการที่ได้เห็นและรับทราบมานั้นมันไม่เกิดขึ้นทุกครั้งและหลายครั้งที่ได้ไปแก้ไขมันดันหายและใช้ได้ระยะหนึ่งแล้วก็เป็นอีก   เคสนี้ทางออกมีเยอะและคนทำก็เสนอทางออกใหม่ให้แต่ผมก็อยากรู้เช่นกันว่าของเก่าเน่าจริงหรอ   ปัญหาอยู่ที่ของหรืออะไรกันแน่   หรือคนรับผิดชอบรู้แต่ไม่ยอมแก้ไข  หรืออะไรหว่า
ทั้งที่มีปัญหามากกว่า 1 เคส   หากจะจัดมิตติ้งเรียก recall กลับมาแล้วไม่จบทำไงหว่า   เลยหาโอกาส ทดลองผิด  ลองถูก ไปเรื่อยๆ

ส่วนหลายคันที่ถอดทิ้ง  อาจจะจากการบอกเล่า   จากการที่พบปัญหาเอง  จากการบริการที่เชื่องช้าของตัวแทน   บางทีผลเสียก็กลับมาที่คนแนะนำและรีวิวก็เยอะ   หรืออาจจะมีป่าวว่าเป็นกล่องของเวป5555
ซวยเข้าไปอีก

ประกอบกลับช่วงปีที่ผ่านมาคือช่วงสึนามิพัดมาเกยวิถีชีวิต จนอยากให้ตัดใจเลยไม่มีอารมณ์มาเล่นBoard Pa mania เลย    ตอนนี้ว่างจากรายได้ประจำมา2เดือนละกำลังส่งถ่ายงานประจำที่วนเวียนมา 25 ปี
กำลังเข้าสู่วัยทองของคนดิ้นรนละ  เริ่มว่าง  เริ่มฟุ้งซ่าน  เริ่มปล่อยวาง  เริ่มหาช่องทางใหม่อยู่    ที่ไม่ต้องเสียสุขภาพไปกับการหาเงิน   แล้วเอาเงินมารักษาสุขภาพและวางหลักประกันการหาเงิน  แต่ยังหาไม่เจอเลยอ่ะ  555   เลยฟุ้งซ่านดีนะช่วงนี้ห่างไกลอาวุธ   อารมณ์ก็ไม่ร้อน  บรรยากาศก็ไม่เครียด    วันก่อนขับรถเจอเท็กซี่ปาดหน้าเข้าซ้ายรับคน  ดันอารมณ์ไม่ขึ้นกลับคิดว่าคนที่ทำมาหากินเขาต้องดิ้นรนกันทุกวิธีเพื่อให้มีรายได้เนอะขนาดยอมปาดหน้าและยกมือขอโทษเราเพื่อแลกกับโอกาสที่ผู้โดยสารจะขึ้นหรือไม่ขึ้น   ชอบจริงกับวิถีชีวิตแบบนี้

นี่ผมเพ้อแล้วไช่ไหมเนี่ย.....ที่บ้านกำลังทักทุกวันว่าวัยทองแน่ๆ 55555 (เหมือนได้ระบายความคิดในจิตใจ)
 :sd42: :sd27: :sd24:.     
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html